แนะนำ 10 หน้ากากอนามัยแบบผ้า ทำความสะอาดได้ ใช้งานได้หลายครั้ง ยี่ห้อไหนดี 2022

pompompurin.exo
pompompurin.exo
4 Min Read

หน้ากากอนามัย กลายเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เราทุกคนจำเป็นต้องสวมใส่ทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพราะสถานการณ์โควิดที่เครียดเค้นมากขึ้นทุกวัน ๆ ทุกคนจึงจำเป็นต้องป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี เมื่อต้องออกไปพบเจอสภาวะแวดล้อมนอกบ้าน ซึ่งไม่สามารถมองเห็นเชื้อโรคได้ด้วยตาเปล่า

โดยในปัจจุบัน การสวมใส่หน้ากากอนามัย มีทั้งแบบใช้แล้วทิ้ง และมีแบบผ้า ไว้สำหรับซักเปลี่ยนได้ ซึ่งให้การป้องกันที่มีประสิทธิภาพได้เท่ากัน หากหน้ากากผ้านั้น ทำด้วยผ้ามัสลิน ซึ่งเป็นใยผ้าแบบละเอียด ที่ช่วยกรองเชื้อโรคได้เช่นเดียวกันกับการทำงานของหน้ากากอนามัยใช้แล้วทิ้งเลยทีเดียว ในบทความนี้ เราจึงได้ทำการรวบรวม 10 รุ่นหน้ากากอนามัยแบบผ้า ที่ทำความสะอาดได้ ใช้งานได้หลายครั้ง ที่ดีที่สุดมาไว้ให้คุณแล้ว


GQ Mask Original

หน้ากากอนามัยแบบผ้าจาก GQ รุ่นออริจินัล เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่หลายคนนึกถึง หากต้องหาซื้อหน้ากากอนามัยแบบผ้า เพราะผลิตจากใยผ้าพิเศษ ที่สะท้อนน้ำได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ลดการสะสมและยึดเกาะของสิ่งสกปรก และรวมไปถึงเชื้อโรคอีกด้วย แต่นอกเหนือจากใยผ้าที่ทออย่างพิเศษแล้ว การป้องเรื่องเชื้อโรคก็ยังทำได้อย่างดีเยี่ยม เพราะตัวกรองด้านในหนาถึงสองชั้น แต่กลับสวมใส่ได้สบาย ไม่อับชื้น มาในดีไซน์ที่สวยงาม มีให้เลือกหลากหลายสี ผนวกกับสายคล้องที่ติดมากับตัวผ้า ที่ทำให้ใช้งานได้สะดวก ไม่ต้องกลัวหลุด กลัวร่วงระหว่างวัน เรียกได้ว่าเป็นหน้ากากผ้า ‘สามัญประจำบ้าน’ ที่ควรมีติดไว้เลยล่ะ

  • ซักได้ด้วยมือ โดยใช้เพียงสบู่อ่อน ๆ
  • ซักได้ไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง
  • ราคาโดยประมาณ 150 บาท/ชิ้น

 


GQ Mask Air Max Filter

แน่นอนว่าหน้ากาก GQ ไม่ได้ออกมาแค่รุ่นเดียว เพราะทางแบรนด์ยังพัฒนารุ่นนี้ มาจากรุ่นออริจินัล ให้ตอบโจทย์ด้วยฟังก์ชันที่หลากหลายมากกว่าเดิม เพราะ Air Max Filter สามารถกันได้ทั้งเชื้อโรค และ PM2.5  ที่หลายคนหวาดกลัวในการใช้ชีวิต เหมาะสำหรับคนที่ยังต้องออกไปทำงานนอกบ้าน หรือจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาอยู่ในที่สาธารณะนาน ๆ  เพราะตัวกรองด้านในของ Air Max Filter ถูกออกแบบมาให้หนาถึงเจ็ดชั้น ผนวกกับฝ้ายหุ้มด้านนอก ยังดักจับฝุ่นขนาดเล็กที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า พร้อมกับฟังก์ชันกันน้ำ ที่เป็นเอกลักษณ์พิเศษจากแบรนด์ GQ  เรียกได้ว่าเป็นหน้ากากอนามัยแบบผ้า ที่สารพัดประโยชน์ ควรซื้อติดบ้านไว้สักชิ้น เพื่อชีวิตที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

  • ซักมือ หรือ ซักเครื่อง ด้วยน้ำยากซักผ้า-สบู่อ่อน ๆ
  • ซักได้มากกว่า 30 ครั้ง
  • ราคาโดยประมาณ 290 บาท/ชิ้น

 


MUVE Mask

 

 

สวมใส่หน้ากากอนามัยแบบผ้าจาก MUVE หรือ มูฟ ได้อย่างปลอดภัย และไร้การระคายเคือง ด้วยมาตรฐานการรับรองด้านความปลอดภัยจาก OEKO-TEX Standard ที่ทำการพิสูจน์แล้ว ว่าไม่มีสารตกค้าง และสามารถป้องกันเชื้อไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเสริมความแน่นหนา ด้วยขดลวดอะลูมิเนียมบริเวณจมูก เพื่อช่วยให้การป้องกันได้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม อีกทั้งตัวผ้ายังสะท้อนน้ำได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ให้การระบายตลอดการสวมใส่ มีช่องใส่ฟิลเตอร์สำหรับกันฝุ่นด้านใน ที่สำคัญวัสดุในการผลิตยังปราศจากสารก่อมะเร็ง จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัย ทั้งต่อร่างกายตนเองและสำหรับทุกคนภายในครอบครัว เป็นหน้ากากอนามัยแบบผ้าที่มาในราคาย่อมเยา แต่ตอบโจทย์รอบด้าน

  • ซักได้ด้วยมือ โดยใช้เพียงสบู่อ่อน ๆ
  • ซักได้ไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง
  • ราคาโดยประมาณ 69 บาท/ชิ้น

 


MC Mask

ออกแบบด้วยทรง 3D ที่โค้งรับไปกับรูปหน้า ไม่เหลือช่องว่างเป็นรูโหว่ให้เชื้อโรครอดผ่าน แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังสวมใส่ได้สบาย ไม่ระคายเคือง และไม่อึดอัด ด้านในซับด้วยผ้าทอพิเศษจากทางแบรนด์ ที่คิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งหนาด้วยกันถึง 2 ชั้น ทำการทดสอบแล้ว ว่าสามารถป้องกันการกระจายของสารคัดหลังทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมูก หรือน้ำลาย ดังนั้นจึงมั่นใจได้ขณะสวมใส่ ว่านอกจากจะไม่ก่ออันตรายให้คนอื่นแล้ว ก็ยังกันเชื้อโรคจากภายนอกได้เป็นอย่างดี โดยเนื้อผ้า และลายที่ทำการผลิต ได้รับรองแล้ว ว่า  NON-TOXIC ไม่มีสารเคมีปนเปื้อน ใส่ได้ยาว ๆ เพราะไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

  • สามารถซักได้ด้วยมือ โดยใช้เพียงแค่สบู่อ่อน ๆ
  • ซักได้มากกว่า 50 ครั้ง
  • ราคาโดยประมาณ 89 บาท/ชิ้น

 


Teddy House Mask

หนีโควิดอย่างมีสไตล์ ด้วยหน้ากากอนามัยแบบผ้า จากแบรนด์ Teddy House  ซึ่งดีไซน์ออกมาได้น่ารัก-น่าหยิก เป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน ที่ภายนอกตัดจากผ้ากำมะหยี่สีพาสเทล ปักด้วยลวดลายของน้องหมี มีให้เลือกหลากหลายขนาด ไม่ว่าจะเป็นของเด็กเล็ก เด็กโต หรือของผู้ใหญ่ มาพร้อมกับสายคล้อง ที่ทำให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหน้ากากอนามัย ที่ทั้งดีไซน์น่ารัก และเอาใจคนสวมใส่ไปเลยเต็ม ๆ  โดยนอกเหนือจากเรื่องดีไซน์ที่กินขาดแล้ว ตัวผ้าด้านในบุด้วยผ้ามัสลิน ฝ้ายใยพิเศษที่กรองฝุ่น และอนุภาคขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี เสริมด้วยชั้นแผ่นกรอง ซึ่งเพิ่มความปลอดภัยเป็นอีกสองเท่า ใครที่กำลังมองหาหน้ากากอนามัยให้คุณหนู ๆ  หรืออยากลองซื้อใส่เอง ก็บอกได้เลยว่าแบรนด์ Teddy House ตอบโจทย์สุด ๆ

  • ซักได้ด้วยมือ, เครื่องซักผ้า ด้วยสบู่ หรือน้ำยาซักผ้าอ่อน ๆ
  • ซักได้ไม่จำกัดตลอดอายุการใช้งาน
  • ราคาโดยประมาณ 89 บาท/ชิ้น

 


NARAYA Mask

ใครเป็นแฟนคลับแบรนด์ NARAYA (นารายา) ต้องไม่พลาดหน้ากากผ้าสุดล้ำรุ่นนี้ เพราะให้ประสิทธิภาพการป้องกันได้เป็นอย่างดี ผ่านการทดสอบจากสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ และ SGS Thailand ว่าปราศจากสารฟอร์มาลดีไฮด์ จึงสามารถใส่ได้อย่างมั่นใจ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวหนัง และไม่เป็นอันตรายหากหายใจเข้าไป โดยเนื้อผ้าทอจาก ผ้าโพลีเอสเตอร์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ป้องกันสารคัดหลั่งทุกรูปแบบ ทั้งน้ำมูก และน้ำลาย มีให้เลือกหลากหลายสี หลากหลายลาย ทั้งแบบผ้าพิมพ์ลาย หรือแบบสีพื้นสไตล์มินิมอล

  • ซักได้ด้วยมือ หรือ เครื่องซักผ้า โดยใช้น้ำยาซัก-สบู่อ่อน ๆ
  • ซักได้ไม่จำกัดครั้ง ตลอดการใช้งาน
  • ราคาโดยประมาณ 80 บาท/ชิ้น

 


innoweartion Anti Virus Mask

 

 

innoweartion Anti Virus Mask ช่วยป้องกันคุณจากไวรัสโควิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเนื้อผ้าที่เหนือชั้นกว่า จากผ้าด้านนอกที่ทอขึ้นเป็นพิเศษ ที่เรียกว่า ViralOff ซึ่งสามารถยับยั้งเชื้อโรคได้มากถึง เก้าสิบเก้าเปอร์เซ็นต์ และล็อกชั้นที่สองด้วยเนื้อผ้าด้านใน Nano Zinc ช่วยฆ่าเชื้อโรค และยับยั้งแบคทีเรียภายในได้อีกถึง เก้าสิบเก้าเปอร์เซ็นต์เช่นกัน การป้องกันได้ประสิทธิภาพ ไม่แพ้หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ที่เมื่อนำไปซักแล้ว ก็ยังสามารถแห้งได้ไว ไม่อับชื้น มาด้วยดีไซน์เรียบง่าย มีให้เลือกสองสี เป็นไอเทมที่เหมาะกับสถานการณ์ในเวลานี้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

  • ซักได้ด้วยมือ โดยใช้สบู่อ่อน ๆ
  • ซักได้ไม่เกิน 20 ครั้ง
  • ราคาโดยประมาณ 159 บาท/ชิ้น

 


FILA Mask

 

 

ใครเป็นสาวกแบรนด์ FILA สามารถหา Accessories ชิ้นสำคัญอย่างหน้ากากอนามัย มาสวมใส่ได้แล้ว เพราะนอกจากจะให้ความเรียบ โก้ สมตามแบบฉบับของแบรนด์ FILA แล้ว ก็ยังให้การป้องกันที่เหนือชั้น ด้วยผ้ามัสลินหนาถึง 3 ชั้น รูปทรงของหน้ากากออกกแบบมาให้เข้ากับรูปหน้า หรือทรง 3D จึงไม่มีพื้นที่ว่าง ให้เชื้อโรค แบคทีเรีย หรือฝุ่นแทรกซึมเข้าไปได้ แต่ยังสวมใส่ได้สบาย หายใจได้สะดวก ตัวผ้านิ่ม ไม่ระคายเคืองกับใบหน้า ที่สำคัญยังมาพร้อมสายคล้อง ไม่ว่าจะใส่ หรือว่าถอด ก็ให้ความสะดวกสบายในการพกพาได้เป็นอย่างดี

  • ซักด้วยมือ โดยใช้สบู่อ่อน ๆ
  • ซักได้มากกว่า 30 ครั้ง
  • ราคาโดยประมาณ 160 บาท/ชิ้น

 


MNN Mask

ด้วยผ้ามัสลินที่ผลิตมาให้หนามากถึง 2 ชั้น ช่วยสะท้อนน้ำ เชื้อโรค แบคทีเรีย หรือฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี ได้ประสิทธิภาพในการป้องกัน แม้เป็นเพีงหน้ากากผ้า และเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้มากขึ้น สำหรับใครที่ต้องออกไปทำงานข้างนอก หรือว่าต้องอยู่ในที่สาธารณะนานที่คนเยอะมากกว่าปกติ บริเวณด้านในหน้ากาก ยังมีออฟชั่นเสริม ด้วยช่องใส่แผ่นกรอง เพิ่มศักยภาพในการป้องกันขึ้นอีกระดับ เสริมสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัย ให้กับคนใส่ได้เป็นอย่างดี โดยนอกเหนือจากนี้ หน้ากากอนามัยแบบผ้าของ MNN ยังสามารถระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น ใส่แล้วยังหายใจได้โล่งจมูก ราวกับไม่ได้ใส่อะไรไว้เลยล่ะ

  • ควรซักมือ ด้วยสบู่อ่อน ๆ
  • ซักได้มากกว่า 20 ครั้ง
  • ราคาโดยประมาณ 69 บาท/3 ชิ้น

 


Warrix Mask

หน้ากากอนามัยแบบผ้าจาก WARRIX เหนือชั้นด้วยเนื้อผ้าชั้นดี ที่ได้รับการรับรองจาก Pro Fabric จากสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ (THIT : Thailand Textile Institute) ด้วยการผลิตจาก Polyester Microfiber ทำให้เนื้อผ้าสามารถป้องกันฝุ่นอนุภาคเล็กมากกว่า 0.1 ไมครอนได้มากถึง เจ็ดสิบเก้าเปอร์เซ็นต์ ป้องกันทั้งฝุ่น PM2.5 และเชื้อโรค-แบคทีเรีย แต่แม้จะให้การป้องกันที่ครบครัน ก็ไม่อับชื้น ไม่ก่อให้เกิดสิว และไม่ระคายเคืองกับผิวเลยแม้แต่น้อย เพราะไม่มีสารฟอร์มาลดิไฮด์ จึงไม่เป็นอันตรายระหว่างสูดดม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหน้ากากอนามัยแบบผ้า ที่ตอบโจทย์ในหลายด้านมาก ๆ  สำหรับใครที่ต้องการการป้องกันแบบ 2 In 1 หน้ากากจาก WARRIX ก็เหมาะสมเลยทีเดียว กับไลฟ์สไตล์ของคุณ

  • ควรซักมือ ด้วยสบู่อ่อน ๆ
  • ซักได้มากกว่า 20 ครั้ง
  • ราคาโดยประมาณ 135 บาท/ชิ้น

 


หน้ากากอนามัยแบบผ้า หลายคนอาจมองว่า ไม่สามารถป้องกันได้ เทียบเท่ากับหน้ากากอนามัยทั่วไป แบบที่ใช้แล้วทิ้ง แต่ความเป็นจริงแล้ว หากคุณเลือกซื้อหน้ากากอนามัยแบบผ้า ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันแน่นหนา ใช้ผ้ามัสลินในการผลิต และมีรูปทรงที่โค้งรับไปกับใบหน้า เพื่อเปิดช่องให้เชื้อโรค แบคทีเรียเข้าได้น้อยที่สุด ก็มีคุณสมบัติในการป้องกันได้ดี เทียบเท่ากันกับหน้ากากอนามัยตามท้องตลาดเลยทีเดียว ซึ่งหากคุณยังเป็นคนหนึ่งที่ลังเล ไม่รู้จะซื้อหน้ากากอนามัยแบบผ้าอย่างไรดี สามารถใช้บทความนี้ของเรา ในการตัดสินใจ และรอดโควิดได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะมากี่ระลอกก็ตาม

pompompurin.exo
Author: pompompurin.exo

Share this Article