10 นมผง สำหรับเด็กแรกเกิด ยี่ห้อไหนดี 2022 ช่วยเสริมพัฒนาการ อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร

radaboot.p
radaboot.p
5 Min Read

สำหรับเด็กแรกเกิด การเลี้ยงด้วย น้ำนมแม่เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ตามที่องค์กรอนามัยโลก (WHO) และองค์กรยูนิเซฟ (Unicef) ได้แนะนำให้ คุณแม่ควรเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ตั้งแต่แรกเกิดและต่อเนื่องให้ได้นานที่สุด หรืออย่างน้อยในช่วงอายุเด็ก 6 เดือนแรก เพราะเป็นช่วงวัยแรกเริ่มของเด็กอ่อนที่จำเป็นจะได้รับอาหารเป็นน้ำนมเท่านั้น โดยเฉพาะน้ำนมแม่อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารครบถ้วนที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโต ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรค ลดโอกาสการเจ็บป่วยง่าย ทำให้ลูกมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง พร้อมทั้งยังมีพัฒนาการทางสมองที่สมวัย แต่เชื่อว่ามีคุณแม่หลายท่านที่ประสบ ปัญหาน้ำนมน้อย หรือปัญหาสุขภาพที่ไม่สามารถให้นมลูกได้ อาจจะมีความกังวลใจว่าลูกจะไม่ได้รับสารอาหารในปริมาณที่เพียงพอ ส่วนใหญ่แล้วแพทย์ก็จะแนะนำให้ใช้ นมผงเสริม หรือ นมผงดัดแปลงสำหรับทารก (Infant Fomula) โดยนมผงสำหรับเด็กแรกเกิดนั้นจะที่มีส่วนประกอบของสารอาหารที่ใกล้เคียงกับนมแม่มากที่สุด เหมาะสำหรับใช้เลี้ยงเด็กแรกเกิด – 1 ปี ผลิตและดัดแปลงจากนมวัวหรือนมแพะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งนมประเภทนี้จะระบุบนฉลากผลิตภัณฑ์ว่า นมสูตร 1 และในวันนี้บทความจาก za.in.th จะพาไปสำรวจและแนะนำ “10 นมผง สำหรับเด็กแรกเกิด ยี่ห้อไหนดี 2022 ช่วยเสริมพัฒนาการ อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร” ให้กับคุณแม่ที่กำลังมองหานมผงเสริมเพื่อทดแทนและเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีสำหรับลูกน้อย จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย


Enfalac 1 Smart +

เอนฟาแล็ค สมาร์ท พลัส นมผงสำหรับเด็กแรกเกิดที่จัดเต็มเรื่องคุณค่าทางสารอาหารสำคัญเอาไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น โอเมก้า 3, 6, 9 โคลีน ทอรีน วิตามิน B12, B6 ที่มีส่วน ช่วยเสริมพัฒนาการทางด้านสมองของเด็กแรกเกิด ในเรื่องการทำงานของระบบประสาทและความจำ ทั้งยังมี นิวคลีโอไทด์ (Nucleotides) สารสำคัญที่มักจะพบในน้ำนมแม่ ช่วยทำหน้าที่ สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เป็นส่วนหนึ่งในการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว ที่จะคอยเป็นป้อมปราการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสต่าง ๆ สามารถช่วยลดการเกิดภาวะการเจ็บป่วยง่ายในเด็ก พร้อมทั้งอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น วิตามิน A ไอโอดีน ธาตุเหล็ก แคลเซียมและฟอสฟอรัส ที่ช่วยเรื่องการเจริญเติบโตของเด็กแรกเกิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนอกจากนี้ยังได้ ผสมใยอาหารสำคัญ 2 ชนิด คือ GOS และ Inulin ที่มีคุณสมบัติช่วยในการทำงานของแบคทีเรียในลำไส้ สามารถช่วยปรับอุจจาระให้มีความนิ่มขึ้น ลดอาการท้องผูก ขับถ่ายยาก พร้อมทั้งส่งเสริมการขับถ่ายให้เป็นเวลาและง่ายขึ้นอีกด้วย

  • สูตร 1 สำหรับเด็กแรกเกิด – 1 ปี
  • ปริมาณ 500 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 320 บาท


Hi-Q Comfort Prebio ProteQ

ไฮคิว คอมฟอร์ท พรีไบโอ โพรเทก นมผงสูตรเฉพาะสำหรับเด็กแรกเกิดที่ มีปัญหาการแหวะนม ร้องโคลิก และขับถ่ายยาก ทำจากเวย์โปรตีนเข้มข้นที่ผ่านการย่อยบางส่วนด้วยเอนไซม์ จนทำให้ได้เป็น โปรตีนขนาดเล็กลง (pHF Whey Protein Concentrate) ผสมน้ำมันพืชที่มี กรดไขมันเบต้าปาล์มเมติกสูง (Palmitic Acid) ซึ่งจะช่วยทำให้เด็กสามารถ ดื่มนมได้ง่ายขึ้น ไม่แหวะนม พร้อมเสริมด้วย ใยอาหาร GOS และ FOS ในสัดส่วน 9:1 ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ที่จะช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบลำไส้ด้วยแบคทีเรียชนิดดี ย่อยง่าย สบายท้อง และดูแลเรื่องระบบขับถ่ายง่ายช่วยให้ อุจจาระมีความอ่อนตัวและนิ่ม ลดอาการท้องอืด ท้องผูก ที่อาจทำให้เด็กเกิดความไม่สบายตัว ร้องไห้งอแงด้วยความเจ็บปวด ซึ่งสามารถส่งผลต่อพัฒนาการของเด็กได้ นอกจากนี้ยังมี Omega 3, 6, 9 DHA และ ARA กรดไขมันที่ช่วยเสริมพัฒนาการทางสมองให้มีระบบการทำงานที่ปกติ ส่งผลต่อการเรียนรู้ ด้านความจำและสมาธิที่ดี รวมไปถึงการบำรุงสายตาและการมองเห็นอีกด้วย นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ มากมายที่มีความจำเป็นแก่เด็กแรกเกิดควรจะได้รับ เพื่อพัฒนาการทางด้านร่างกายที่สมวัย

  • สูตร 1 สำหรับเด็กแรกเกิด – 1 ปี
  • ปริมาณ 400 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 450 บาท


S-26 Gold SMA

เอส-26 โกลด์ เอส เอ็ม เอ นมผงสำหรับเด็กแรกเกิดที่ขึ้นชื่อว่า เปรียบเสมือนสร้างทางด่วนให้สมอง เพราะเป็นสูตรที่มี สฟิงโกไมอีลิน (Sphinggomyelin) แอลฟา-แล็คตัลบูมิน (Alpha-Lactalbumin) และ ฟอสโพไลปิด (Phospholipids) สารอาหารที่มีส่วนสำคัญในการเสริมพัฒนาการทางสมองโดยเฉพาะ ช่วยสร้างสื่อประสาทในสมองทำให้เด็ก มีพัฒนาการทางความคิดที่เร็ว ความจำดี และเรียนรู้ได้ไวกว่า อีกทั้งยังมี 2’FL ใยอาหารจากธรรมชาติ ชนิดโอลิโกฟรุกโตส เป็นพรีไบโอติกที่จะช่วยยับยั้งจุลินทรีย์ก่อโรคที่อาจเกิดได้บริเวณผิวลำไส้ สามารถ ช่วยปรับสมดุลทางเดินอาหาร ทำให้ขับถ่ายสะดวก อุจจาระนิ่มขึ้น และ กระตุ้นเซลล์สร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย ปกป้องการเกิดโรคและลดการติดเชื้อได้ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยสารอาหารอีกมากมายทั้ง DHA Omega 3,6,9 วิตามิน B12 โคลีน ลูทีน และ นิวคลีโอไทด์ 5 ชนิด ที่จะช่วยเสริมระบบการทำงานของสมองและการเจริญเติบโตทางด้านร่างกายให้มีความสมบูรณ์แข็งแรงมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของนมผงให้คุณค่าทางโภชนาการ ใกล้เคียงกับนมแม่ ดีต่อพัฒนาการของเด็กแรกเกิด อีกทั้งยังมีความนิยมการเลือกซื้อที่สูงอีกด้วย

  • สูตร 1 สำหรับเด็กแรกเกิด – 1 ปี
  • ปริมาณ 600 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 530 บาท


NAN GoldPro Total-C

แนน โกลด์โปร โททัล ซี คุณแม่ที่ทำการผ่าคลอดอาจจะมีความกังวลใจเรื่องภูมิคุ้มกันของเด็ก โดยเฉพาะเด็กวัยแรกเริ่ม เพราะเด็กที่ผ่าคลอดจะมีภูมิคุ้มกันที่ต่ำกว่าเด็กที่คลอดธรรมชาติ สำหรับนมผงสูตรนี้จึง เหมาะอย่างยิ่งกับเด็กผ่าคลอด เพราะเป็นสูตรที่มีจุลินทรีย์โพรไบโอติก Bifidus BL จุลินทรีย์ที่มีงานวิจัยรับรองในระดับแนะนำสูงสุดเรื่อง เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้ ลดความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคติดเชื้อต่าง ๆ เช่น โรคอุจจาระร่วง โรคทางเดินหายใจ โรคภูมิแพ้ผิวหนัง และลดอาการผิดปกติของระบบทางเดินอาหารได้อีกด้วย พร้อมกันนี้ยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารจาก DHA ARA Omega 3, 6 วิตามิน B12 และนิวคลีโอไทด์ ที่ ช่วยเสริมสร้างกระบวนการทำงานของระบบประสาทและสมอง ให้มีความสมบูรณ์และปกติ ส่งผลให้เด็กสามารถตอบสนองต่อพัฒนาการที่สมวัยได้อย่างเหมาะสม พร้อมกันนี้ก็ยังมี วิตามิน C สำหรับช่วยทำหน้าที่ตามปกติของระบบภูมิคุ้มกัน ที่สามารถป้องกันโรคภูมิแพ้ในเด็กได้ รวมถึงแร่ธาตุสำคัญอย่าง เหล็ก (Iron) ที่มีความสำคัญเกี่ยวกับเลือดตัวนำออกซิเจนและสารอาหารไปสู่เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย หากพบว่าเด็กขาดธาตุเหล็ก จะส่งผลทำให้มีภาวะโลหิตจาง พัฒนาการทางด้านร่างกายและสมอง อาจจะต่ำกว่าเกณฑ์เฉลี่ย ได้นั่นเอง

  • สูตร 1 สำหรับเด็กแรกเกิด – 1 ปี
  • ปริมาณ 600 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 645 บาท


Dumex Dulac Iron Plus

ดูเม็กซ์ ดูแลค ไอรอน พลัส อีกหนึ่งนมผงสำหรับเด็กแรกเกิดที่ เน้นเรื่องการเสริมภูมิคุ้มกันด้วย ธาตุเหล็ก (Iron) ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่าเป็นแร่ธาตุสำคัญในช่วงแรกเกิด เพื่อสร้างเฮโมโกลบิน (Hemoglobin) ส่วนประกอบสำคัญของเซลล์เม็ดเลือดแดง ทำหน้าที่ลำเลียงออกซิเจนไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตทางด้านร่างกายและเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านสมอง ที่มีผลสัมพันธ์ต่อระดับสติปัญญาของเด็กโดยตรง และยังส่งเสริมเรื่องระบบการหายใจให้ดีขึ้นอีกด้วย รวมทั้งมี DHA และ ARA โดย เพิ่ม DHA มากขึ้น 25% สารอาหารสำคัญที่พบในนมแม่ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน การทำงานของระบบประสาท ระบบสายตาและการมองเห็น พร้อมทั้งมีส่วนผสมของ Dual Fiber ใยอาหารจากธรรมชาติ 2 ชนิด ที่ช่วยการทำงานของระบบลำไส้ ปรับอุจจาระให้อ่อนนิ่มและขับถ่ายคล่อง พร้อมทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุจำเป็นที่เด็กแรกเกิดควรได้รับ ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน A วิตามิน C แคลเซียม และฟอสฟอรัส และยังมี Dual Protiens โปรตีนที่ย่อยง่าย 2 ชนิด เพิ่มการดูดซึมและนำไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และการเสริมเติบโตได้อย่างสมบูรณ์และแข็งแรง

  • สูตร 1 สำหรับเด็กแรกเกิด – 1 ปี
  • ปริมาณ 2,300 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 899 บาท


Lactogen

แล็คโตเย่น นมผงที่หลายคนอาจคุ้นหู แต่ยังไม่คุ้นตากับการปรับโฉมใหม่ เป็นอีกหนึ่งนมผงที่เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดที่มี ปัญหาการขับถ่าย การสำรอกนม และการร้องโคลิกที่อาจส่งผลต่อพัฒนาการทางด้านร่างกายและอารมณ์ได้ เพราะมีส่วนผสมของ แอล รียูเทอรี (Lactobacillus reuteri) จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ สายพันธุ์ที่มีต้นกำเนิดจากในน้ำนมแม่ ได้คัดสรรเฉพาะและนำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว ที่สามารถประสานกับระบบภูมิคุ้มกันเพื่อต่อสู้และยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียก่อโรคต่าง ๆ ทำให้ช่วย ลดการเกิดการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ ลดอาการท้องเสีย ท้องผูก ลดการสำรอกนม และลดระยะเวลาการร้องไห้ในเด็กที่มีภาวะร้องโคลิกได้ และ ช่วยให้เด็กมีความรู้สึกสบายตัว ขับถ่ายง่าย เสริมสร้างพัฒนาการทางด้านร่างกายและอารมณ์ได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ก็ยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารจำเป็นต่าง ๆ เช่น วิตามิน A B12 B6 Omega 3, 6, 9 ไอโอดีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก DHA และ ARA ที่จะช่วยส่งเสริมสุขภาพเด็กแรกเกิดให้มีความสมบูรณ์แข็งแรง รวมไปถึงพัฒนาการทางสมองที่ปกติและสมวัยอีกด้วย

  • สูตร 1 สำหรับเด็กแรกเกิด – 1 ปี
  • ปริมาณ 600 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 265 บาท


Nutricia Infatrini

นูทริเซีย อินฟาทรินี อีกหนึ่งนมผงที่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์เพื่อใช้สำหรับเด็กแรกเกิดที่มี ภาวะขาดสารอาหาร หรือเสี่ยงต่อการขาดสารอาหาร ซึ่งความเหมาะสมในการเลือกซื้อเพื่อให้เด็กได้บริโภคนั้น ควรจะได้รับคำแนะนำหรือคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อน เพราะถือว่าเป็น อาหารทางการแพทย์ ด้วยการพิจารณาถึงการเจริญเติบโตทางด้านร่างกายและพัฒนาการทางสมองว่ามีแนวโน้มที่ผิดปกติหรือไม่ เช่น เด็กที่มีขนาดตัวเล็กหรือมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ไม่เป็นไปตามการเจริญเติบโตที่เหมาะสม ก็ควรที่จะได้รับ นมผงที่เสริมคุณค่าทางสารอาหารอย่างเร่งด่วน เพราะนมผงสูตรนี้มี สารอาหารที่ครบถ้วนชนิดให้พลังงานสูง 100 กิโลแคลอรี ต่อ 100 มิลลิลิตร ที่ให้พลังงานเทียบเท่าอาหารสำหรับทารกทั่วไป 150 มิลลิตร สามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อและการเจริญเติบโตทางด้านร่างกายอย่างสมบูรณ์ ทำให้เด็กมีพัฒนาการได้ทันปกติและเร็วไวยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมี GOS และ FOS ใยอาหารที่ช่วยเรื่องการปรับอุจจาระและการขับถ่ายให้ดีขึ้น รวมไปถึงคุณค่าทางสารอาหาร DHA RAR วิตามินและแร่ธาตุสำคัญอีกหลายชนิด และนมผงประเภทนี้มี ราคาค่อนข้างสูง

  • สำหรับเด็กแรกเกิด – 1 ปี (ที่มีภาวะขาดสารอาหาร)
  • ปริมาณ 400 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 535 บาท


Enfalac A+2 Mind Pro

เอนฟาแล็ค เอพลัสทู มายด์โปร นมผงสำหรับเด็กแรกเกิดอีกหนึ่งสูตรที่มีความพิเศษ เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของเอนฟาแล็คที่คัดเลือกส่วนประกอบของ นมผงขาดมันเนย สูตรเฉพาะที่มีโปรตีน A2 จากวัวสายพันธุ์ดั้งเดิมตามธรรมชาติ พิเศษกว่าด้วยโครงสร้าง โปรตีนเบต้าเคซีน (Casein A2 Protien) ที่มีความคล้ายโปรตีนในน้ำนมของแม่มากที่สุด ช่วยให้ย่อยง่าย ดูดซึมเร็ว ดื่มแล้วสบายท้อง ไม่ทำให้ท้องอืดท้องเสีย ทั้งยังเสริมด้วย MFGM pro เวย์โปรตีนเข้มข้นชนิดที่มีฟอสโฟลิปิดสูง มีส่วนช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านสมอง เพิ่มระดับความคิด สมาธิ และการจดจำ รวมถึง DHA ARA และสฟิงโกไมอีลิน สารอาหารสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างเซลล์สมองและจอประสาทตาได้ดีในวัยแรกเกิด อีกด้วย นอกจากนี้ยังมี ใยอาหารชนิด PDX และ GOS ช่วยปรับให้ลักษณะอุจจาระมีความอ่อนนิ่ม ไม่แข็ง ไม่ขัดขวางระบบขับถ่ายให้มีความลำบาก อีกทั้งยังมีคุณค่าทางโภชนาการโดยมี สารอาหารที่ครบถ้วนและสมดุลในปริมาณที่เหมาะสม ต่อการเจริญเติบโตของช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามินและแร่ธาตุ ที่ส่งผลต่อพัฒนาการของระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายให้ทำงานได้ตามปกติและสมบูรณ์ที่สุด

  • สูตร 1 สำหรับเด็กแรกเกิด – 1 ปี
  • ปริมาณ 550 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 689 บาท


Nutramigen LGG

นูทรามิเย่น แอลจีจี อีกหนึ่งนมผงสูตรพิเศษที่ได้ชื่อว่าเป็นอาหารทางการแพทย์ ที่สามารถให้การป้องกันและรักษา สำหรับเด็กที่แพ้โปรตีนนมวัว หรือเด็กที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบการย่อยแลคโตส ผลิตจากนมวัวซึ่งมีโปรตีนเคซีนที่ผ่านการย่อยอย่างละเอียดจนเป็นโมเลกุลขนาดเล็ก (Extensively Hydrolyzed Casein) ได้เป็นกรดอะมิโนประมาณ 50% และเปปไทด์สายสั้นประมาณ 50% ที่มีคุณสมบัติเป็น Hypoallergenic จึงไม่ถูกกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ ปราศจากแลคโตส พร้อมทั้งมีการเสริมด้วย จุลินทรีย์สุขภาพ (Lactobacillus rhamnosus GG, LGG) ที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานจุลินทรีย์ชนิดดีในลำไส้ ทำให้ลำไส้แข็งแรง ดูดซึมได้ดี และ มีส่วนช่วยลดโอกาสหรือภาวะการแพ้โปรตีนนมวัว ทั้งยังมีส่วนผสม DHA และ ARA สารอาหารสำคัญที่ส่งผลต่อระบบประสาทและการพัฒนาทางด้านสมอง รวมไปถึงการให้คุณค่าทางสารอาหารต่าง ๆ ที่จำเป็นอย่างครบถ้วน เพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็กทารกได้อย่างเหมาะสม เป็นนมสำหรับเด็กที่ต้องผ่านการวินิจฉัยจากแพทย์ แล้วว่า มีอาการแพ้โปรตีนนมวัว ถึงจะสามารถบริโภคได้ และเนื่องจากเป็นนมผงสูตรพิเศษทางด้านการรักษาจึงมีราคาที่ค่อนข้างแพง

  • สำหรับเด็กแรกเกิด – 1 ปี (ที่แพ้โปรตีนนมวัวและมีปัญหาการย่อยแลคโตส)
  • ปริมาณ 400 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 615 บาท


DG 1 Advance Gold Goat Milk

ดีจี วัน แอดวานซ์ โกลด์ โกท มิลค์ อีกหนึ่งทางเลือกของนมผงเด็กแรกเกิดที่ ผลิตจากนมแพะสายพันธุ์ซาเนน เป็นสายพันธุ์ที่ให้คุณภาพน้ำนมดีที่สุด ในนมแพะจะมีกระบวนการสร้างน้ำนม แบบเดียวกับคน ที่เรียกว่า อะโพไครน์ (Apocrine Secretion) ซึ่งจะมีเยื่อหุ้มเซลล์หรือสารอาหารจากธรรมชาติหลุดออกมากับน้ำนมด้วย เช่น นิวคลีโอไทด์ ทอรีน โพลีเอมีนส์ และโกรทแฟคเตอร์ เป็นต้น ทำให้นมแพะมีคุณค่าทางโภชนาการที่สูงมาก เป็นแหล่งรวมสารอาหารที่ ช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันและเสริมพัฒนาการทางด้านร่างกายและสมอง ของเด็กแรกเกิดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งนมแพะมี โปรตีนที่ย่อยง่ายกว่านมวัว ดูดซึมได้เร็ว มีใยอาหารช่วยทำให้ระบบขับถ่ายสมดุล ช่วยป้องกันการติดเชื้อหรือการอักเสบของทางเดินอาหาร ลดปัญหาอาการท้องผูก และไม่ทำให้เจ็บป่วยง่าย รวมไปถึง นมแพะมีปริมาณโปรตีนก่อแพ้น้อยกว่านมวัว 23% โอกาสเกิดการแพ้โปรตีนจึงน้อยกว่าเด็กที่ได้รับนมวัว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเด็กที่แพ้โปรตีนนมวัวจะต้องเปลี่ยนมาดื่มนมแพะแล้วจะไม่มีอาการแพ้ ซึ่งนั่นเป็นความเข้าใจที่ผิด ดังนั้นผู้ปกครองหรือคุณพ่อคุณแม่จะต้องศึกษาและได้รับคำแนะนำจากแพทย์ก่อนตัดสินใจในการเลือกซื้อนมผงที่เหมาะสมสำหรับตัวเด็กมากที่สุด

  • สูตร 1 สำหรับเด็กแรกเกิด – 1 ปี
  • ปริมาณ 400 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 520 บาท


จะเห็นได้ว่านมผงสำหรับเด็กแรกเกิดแต่ละยี่ห้อนั้น จะมีความแตกต่างกันไปในเรื่องของส่วนประกอบและคุณสมบัติที่โดดเด่นบางประการ สำหรับทางการแพทย์อาจจะไม่สามารถบอกได้ว่า นมผงยี่ห้อไหนดีกับเด็กแรกเกิดมากที่สุด เพราะความเป็นจริงแล้วเด็กแต่ละคนนั้นจะมีความสามารถและการตอบสนองต่อการบริโภคที่ไม่เหมือนกัน โดยการเลือกซื้อนมผงสำหรับเด็กแรกเกิดจะต้อง คำนึงถึงอายุของเด็กและปริมาณนมแม่เป็นหลัก หากปริมาณนมแม่ไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงดูในช่วงแรกเกิด อาจจะต้อง เสริมด้วยนมผงเพื่อให้ได้รับคุณค่าทางสารอาหารจำเป็นในปริมาณที่เหมาะสม พร้อมทั้งยังช่วยเสริมพัฒนาการทางด้านร่างกายและสมองให้ทำงานปกติอย่างสมบูรณ์อีกด้วย ก่อนทำการเลือกซื้อควร ตรวจสอบส่วนประกอบและข้อมูลโภชนาการอย่างละเอียด เลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพ มีฉลากและข้อมูลสำคัญที่น่าเชื่อถือได้ ระบุวันผลิตและวันหมดอายุอย่างชัดเจน ที่สำคัญจะต้องเป็นนมผงที่ได้รับการรับรองจาก อย. เพื่อความปลอดภัยในการบริโภคของเด็ก สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article