แนะนำ 10 กล้องโพลารอยด์ยอดฮิต ใช้งานง่าย ได้ภาพถ่ายชัด น้ำหนักเบา ยี่ห้อไหนดี 2021

amornfang
amornfang
3 Min Read

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ต้องการเก็บความทรงจำทั้งหมดออกมาเป็นภาพถ่าย หลายคนอาจจะนึกถึงแต่กล้องดิจิทัล DSLR หรือกล้อง Mirrorless แต่เชื่อไหมว่ากล้องโพลารอยด์ หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า instant camera หรือ snap shot camera  จะต้องเป็นหนึ่งในสิ่งที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ จุดเด่นคือ เมื่อลั่นชัตเตอร์แล้วตัวกล้องจะนำภาพถ่ายออกมาทันที ไม่สามารถเลือกรูปภาพหรือตกแต่งภาพใด ๆ ได้ ดังนั้นภาพที่ถ่ายจะมีอยู่ใบเดียวเท่านั้น ซึ่งนี่แหละคือเสน่ห์ที่ทำให้หลายคนเกิดความหลงใหลในกล้องโพลารอยด์ วันนี้ทาง za.in.th จึงได้รวบรวมเอา 10 กล้องโพลารอยด์ยอดฮิต ใช้งานง่าย ได้ภาพถ่ายชัด น้ำหนักเบา ยี่ห้อไหนดี 2021 มาฝากเพื่อน ๆ กันจ้า จะมีตัวไหนน่าโดนบ้างไปดูกันเลย


Instax Square SQ1

Instax Square SQ1 กล้องโพลารอยด์ดีไซน์ใหม่ ดูทันสมัย เรียบๆ สไตล์ Minimal สีสันไม่ฉูดฉาด มีแค่ปุ่มชัตเตอร์เท่านั้น เพราะเขาตั้งใจออกแบบมาเพื่อการใช้งานง่าย และรองรับการใช้งานได้ในทุกช่วงเวลา เรียกได้ว่าครบจบในเครื่องเดียวจริงๆ ว่าด้วยความสามารถการถ่ายภาพถือว่าทำออกมาได้ดีมากที่สุด ในระยะตั้งแต่ 30 เซนติเมตร – 50 เซนติเมตร ซึ่งระยะนี้เป็นระยะที่เหมาะสมสำหรับการSelfieเลยรู้ไหม Instax Square SQ1 มาพร้อมระบบตรวจจับและปรับแต่งแสงแบบอัตโนมัติ ที่สามารถช่วยในเรื่องการกดชัตเตอร์ พูดง่าย ๆ คือเราไม่จำเป็นต้องปรับแต่งก่อนการถ่ายเลย ที่สำคัญ Instax Square SQ1 ถูกติดตั้งให้มีหน้าจอแสดงผลภาพถ่ายขนาดเล็กบริเวณด้านข้างของเลนส์ นั่นเลยทำให้เหมาะกับการใช้งานของสายSelfieได้แบบสบาย ๆ เลย ข้อดี ขนาดเล็กคุณภาพยอดเยี่ยม ปรับระดับแสงได้แบบอัตโนมัติ

ราคาโดยประมาณ 3,890 บาท

 


Fujifilm Instax Mini LiPlay

Fujifilm Instax Mini LiPlay เป็นกล้อง Fujifilm ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากในหมวดหมู่ของกล้องโพลารอยด์ รุ่นนี้สามารถบันทึกเสียงได้ ซึ่งจะถูกบันทึกในรูปแบบของ QR Code บนภาพถ่าย เวลาคุณกลับไปฟังเสียงที่บันทึกไว้สามารถทำได้ตลอดเวลาผ่านการสแกนรหัส QR Code บน สมาร์ตโฟน อีกทั้งยังมีฟังก์ชันRemote Shooting หรือ ฟังก์ชันสั่งกดชัตเตอร์ได้จากระยะไกลผ่านทางสมาร์ตโฟนคือเลิศมากเลย ทำให้การถ่ายภาพทำได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วยนะ ข้อดี กล้องโพลารอยด์รุ่นนี้จะอยู่ที่การบันทึกเสียงในขณะถ่ายภาพที่ทำได้สูงสุดถึง 10 วินาที

ราคาโดยประมาณ 5,489 บาท


Instax Mini 11

Instax Mini 11 กล้องโพลารอยด์ที่ถ่ายสนุก พกพาสะดวก ได้ภาพรวดเร็วทันใจไม่ต้องรอล้างฟิล์ม  คงเสน่ห์ของการถ่ายรูปที่ต้องลุ้นว่าภาพที่ได้จะออกมาเป็นยังไง ถือว่า Instax Mini 11 เป็นกล้อง Instax รุ่นยอดนิยม ที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากในปัจจุบัน ด้วยความง่ายและไม่ซับซ้อนในการใช้งาน และระดับราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไปเลยเป็นกล้องโพลารอยด์ตัวเลือกแรก ๆ ที่ยอดฮิตเลยนะทุกคน เขามีให้เลือกถึง 5 สี ดังนี้ White, Gray, Pink, Blue และ Purple ทำให้หลายคนเลือกตามความชื่นชอบได้เลยจ้า ข้อดี น้ำหนักเบาพกพาสะดวก มีโหมดการถ่ายแบบSelfie และมีให้เลือกมากถึง 5 สี

ราคาโดยประมาณ 2,290 บาท


Pixtoss Instant

Pixtoss Instant กล้อง instax รุ่นใหม่ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น เป็นกล้องที่มีกลิ่นอายความเป็นกล้องวิเท ถ่ายได้อย่างเพลิดเพลิน เหมาะสำหรับวัยรุ่นและผู้ใหญ่ ภาพถ่ายออกแนวสไตร์เรโทรที่สมาร์ตโฟนไม่สามารถทำได้เด้อ กล้อง Pixtoss Instant Camera มีเลนส์ wide ทำให้กล้องเป็นแบบมุมกว้างเหมาะสำหรับถ่ายSelfieแบบกลุ่มหลายคน (2-3 คน) เพียงแค่กดถ่ายแล้วหมุน ก็จะได้รูปลงแผ่นฟิล์มในทันทีเลยจ้า ดีไซน์สวยมากๆๆ ให้อารมณ์สไตร์กล้อฟิล์มเลยทุกคน และสามารถใช้ร่วมกับแผ่นฟิล์มของ FujiFilm Instaxได้อีกด้วย Pixtoss Instant กล้อง instax รุ่นนี้แค่ใช้พลังงานจากถ่านไฟฉายขนาด AAA จำนวน 2 ก้อน ก็สามารถใช้งานได้แล้วเลิศสุดๆ ข้อดี ดีไซน์สวยงามทันสมัย ถ่ายภาพได้ในมุมมองค่อนข้างกว้าง

ราคาโดยประมาณ 2,190 บาท

 


Fujifilminstax wide 300

Fujifilminstax wide 300 เป็นกล้องโพลารอยด์ที่มีดีไซน์แนววินเทจ ภายในตัวกล้องมีแฟลชอยู่ในตัวเพื่อเพิ่มความสว่างทำให้ถ่ายภาพในที่มืด/แสงน้อยได้เป็นอย่างดี กล้องตัวนี้มาพร้อมกับเลนส์ Close-up ถ่ายภาพได้ทุกระยะเลยนะ เป็นกล้องโพลารอยด์ที่มีขนาดกะทัดรัด ตัวกล้องประกอบด้วยเลนส์ FUJINON 95มม. f / 14 ตัวโฟกัสปรับได้ทั้งโหมดปกติ (0.9 – 3 ม.) และโหมดทิวทัศน์ (3 ม. – ∞) ตัวกล้องสามารถถ่ายภาพและปริ้นภาพออกมาได้ทันทีเลย เมื่อถ่ายรูปปุ๊ปก็ได้รูปปั๊ป ส่วนเรื่องพลังงานกล้องโพลารอยด์ตัวนี้จะใช้แบตเตอรี่ขนาด AA 4 ก้อน เรียกได้ว่าหาง่ายได้ตามท้องตลาดทั่วไปเลย ข้อดี แฟลชแบบอัตโนมัติ ถ่ายภาพได้มุมกว้าง ขนาดภาพใหญ่เป็น 2 เท่าจากรุ่น mini

ราคาโดยประมาณ 4,190 บาท


Fujifilm Instax Square SQ20 Instant Film Camera

Fujifilm Instax Square SQ20 Instant Film Camera เป็นกล้องที่ออกแบบอย่างมีสไตล์และมีความซับซ้อน โดยมีรูปทรงสมมาตรเพื่อให้สามารถถือได้ง่าย มีระบบชัตเตอร์แบบคู่พร้อมปุ่มชัตเตอร์ 2 ปุ่ม – ปุ่มเดียวด้านขวาและด้านซ้าย เขามีโหมด Motion Mode ช่วยให้สามารถเลือกและปริ้นภาพในช่วงเวลาที่คุณชื่นชอบได้อย่างง่ายดายจากวิดีโอสูงสุด 15 วินาที โดยการถ่ายวิดีโอที่สูงสุด 15 วินาทีก็ต่อเมื่อถ่ายด้วย microSD เท่านั้นนะ แต่ถ้าใช้หน่วยความจำภายในจะสามารถถ่ายวิดีโอได้ 3 วินาทีเท่านั้น กล้องตัวนี้มีโหมดถ่ายภาพอีกมากมายทั้ง โหมดSelfie โหมดหลอดไฟ โหมดการซ้อน 2 ภาพ โหมดแยกภาพ เป็นต้น ไม่เพียงเท่านั้นเขายังมีEffectตกแต่งภาพให้เล่นด้วยนะดีมากเลยอ่ะ มีทั้ง ฟิลเตอร์สำหรับวิดีโอ ฟิลเตอร์สำหรับภาพนิ่ง ข้อดี เป็นกล้องในซีรีส์ instax ที่มาพร้อมกับการซูมแบบดิจิตอล ซึ่งสามารถซูมเข้าได้สูงสุด 4 เท่า และสามารถปรับมุมมองได้ตามที่ต้องการเลย

ราคาโดยประมาณ 2,790 บาท


Fujifilm Instax Square SQ6 Instant Film Camera

Fujifilm Instax Square SQ6 Instant Film Camera กล้องอินสแตนซ์ที่เป็นแบบAnalogตัวแรก ช่วยให้เราเก็บภาพได้กว้างขึ้น ในส่วนของการดีไซน์ถูกออกแบบตามสไตล์ Square ซึ่งจะเน้นทรงสี่เหลี่ยม และเขาได้มีการใช้สีสันเข้ามาตัด ช่วยให้ดูโดดเด่นมากขึ้น ขนาดตัวกล้องเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวกมากๆ เรื่องระบบเขามีระบบเปิดรับแสงอัตโนมัติ ระบบนี้จะช่วยให้เราถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี ซึ่งระบบนี้เขาจะเพิ่มแสงสว่างให้กับทั้งตัวของแบบ และพื้นหลังให้มีความสมดุลกัน ไม่เพียงเท่านั้นยังมีโหมดการใช้งานให้เล่นมากมายเช่น โหมดSelfie โหมดมาโคร ที่สามารถถ่ายภาพในระยะใกล้ได้สูงสุดที่ 30 – 50 เซนติเมตร โหมดแนวนอน สำหรับการถ่ายภาพวัตถุที่อยู่ในระยะไกล โหมดถ่ายภาพซ้อน โหมด Lighten & Darken เป็นต้น หากต้องการเพิ่มลูกเล่นเขายังมีฟิลเตอร์สีแฟลชให้มา 3 สีด้วยนะ สามารถนำไปติดกับไฟแฟลชได้เลย รับรองว่าจะได้ภาพที่สวยแปลกตาคนละแบบเลย ข้อดี มีฟังก์ชันให้เล่นเยอะมาก ราคาที่ไม่สูงมากอีกด้วย

ราคาโดยประมาณ 3,299 บาท

 


Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic

Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic เป็นกล้องที่ออกแบบด้วยรูปลักษณ์คลาสสิก instax mini 90  มีโหมดการใช้งานที่หลากหลาย เช่น โหมดถ่ายภาพซ้อน โหมดการเปิดรับหลอดไฟ โหมดมาโคร โหมดเด็ก ซึ่งจะมีประโยชน์ในการจับภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว อย่าง เด็ก กีฬา หรือสัตว์เสี้ยง เนื่องจากมีความเร็วชัตเตอร์ที่รวดเร็ว และยังมีโหมดอื่น ๆ อีกมากมายให้คุณได้เล่นกันอย่างเพลิดเพลินเลยนะ อ้อ!และแฟลชเขามีประสิทธิภาพสูง ทำให้กล้องนี้เป็นกล้องอินสแสตนท์สำหรับช่างภาพทุกคนควรมีเลยนะ ข้อดี เลนส์ของกล้องโพลารอยด์ตัวนี้ขนาด 60 มม. สามารถโฟกัสได้ใกล้อีกด้วย

ราคาโดยประมาณ 4,120  บาท


Canon iNSPiC ZV 123A

Canon iNSPiC ZV 123A เป็นแบรนด์กล้องคุณภาพสูง กล้องตัวนี้สามารถถ่ายภาพได้จากตัวกล้องและพิมพ์ได้ทันทีเลย จุดเด่นคือ เป็นกล้องโพลารอยด์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด อีกทั้งยังใช้งานได้ง่าย ด้วยปุ่มไม่กี่ปุ่ม หากจะเริ่มใช้งานเพียงกดปุ่มเปิดค้างไว้ 3 วินาที ตัวเครื่องก็จะโชว์ไฟแสดงสถานะเป็นสีขาว และหากไม่พร้อมใช้งานก็จะเป็นสีแดง นอกจากนี้แล้วยังสามารถใส่ Micro SD card เพื่อบันทึกภาพลงเมมโมรี่ได้ทันทีเมื่อถ่ายรูป และช่องชาร์จมาในแบบ Micro USB ส่วนเรื่องกล้องความละเอียดนั้นละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซลเลยจ้า ข้อดี ถ่ายรูปและพิมพ์ได้ทันทีบนกระดาษขนาด 2×3 นิ้ว ใช้เทคโนโลยี ZINK™ คือเราไม่จำเป็นต้องใช้หมึกพิมพ์เลยไม่ต้องกังวลรอยเปื้อน และสั่งพิมพ์รูปซ้ำได้ด้วยเมนูลัดพิเศษอีกด้วยน๊าาา

ราคาโดยประมาณ 3,759  บาท


Fujifilm Instax Mini 9 Discovery

Fujifilm Instax Mini 9 Discovery เป็นรุ่นล่าสุดของกล้อง Instax จาก Fujifilm ที่เป็นการพัฒนาจากรุ่นก่อน เพิ่มดีเทลโดยสามารถเขียนวันที่หรือข้อความบันทึกความทรงจำเก๋ๆ บนรูปได้ด้วย ออกแบบมาเอาใจผู้ที่ชื่นชอบการเซลฟี่โดยเฉพาะด้วยกระจกเงาเล็กๆ ข้างๆเลนส์ที่ให้สายรักการเซลฟี่ได้สำรวจว่าใบหน้าสวยๆไม่ตกเฟรมอย่างแน่นอน ส่วนเลนส์เป็นแบบ Close-up ที่สามารถถ่ายภาพได้ด้วยความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ในระยะใกล้สูงสุด 35 เซนติเมตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีระบบวัดแสงอัตโนมัติที่จะช่วยปรับค่ารูรับแสงให้สัมพันธ์กับแฟลชอีกด้วยน๊า ข้อดี มีสีสันสดใสมากถึง 7 สีให้เลือกตามความชื่นชอบ

ราคาโดยประมาณ 2,890 บาท


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 10 กล้องโพลารอยด์ยอดฮิต ใช้งานง่าย ได้ภาพถ่ายชัด น้ำหนักเบา ยี่ห้อไหนดี 2021 ที่ทาง za.in.th ได้คัดสรรมากให้รับรองซื้อแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอน หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนเลือกกล้องโพลารอยด์ได้อย่างตรงใจทุกคนกันนะคะ และขอฝากให้ทุกคนที่คุณตัดสินใจซื้อกล้องโพลารอยด์มาใช้งานแล้ว อย่าลืมตรวจสอบวิธีการใช้งานและการดูแลรักษาให้เหมาะสมด้วยนะคะจะได้ใช้งาน อยู่กับเราไปได้นานๆเลย แล้วเจอกันใหม่บทความหน้านะคะ

amornfang
Author: amornfang

Share this Article