10 ตัวกระจายสัญญาณ wifi เพิ่มเน็ตแรง ครอบครุมทุกพื้นที่ ยี่ห้อไหนดี 2021

paliwanish.s
paliwanish.s
3 Min Read

10 ตัวกระจายสัญญาณที่น่าใช้งาน

ต้องยอมรับว่าอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันเกือบทุกช่วงวัย เพราะไม่ว่าจะเรียน หรือทำงานต่างก็ต้องใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อกับโลกภายนอกทั้งสิ้น การใช้ ตัวกระจายสัญญาณ wifi หรือ Repeater Wi-Fi เป็นสิ่งที่ช่วยให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตถูกกระจายไปยังส่วนต่าง ๆ ของอาคารได้ไกลและเข้าถึงจุดอับสัญญาณให้สามารถเชื่อมต่อเพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ต้องเดินหาจุดที่มีคลื่นแรงอีกต่อไปวันนี้ ทีมงาน ZaWebsite จึงจะมาแนะนำตัวกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ต Wi-Fi เพื่อให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตภายในบ้านมีความเสถียรได้เร็วยิ่งขึ้น โดย 10 ตัวกระจายสัญญาณที่น่าใช้งาน มีดังนี้


Mercusys MW300RE 300Mbps

Mercusys MW300RE 300Mbps

ตัวกระจายสัญญาณที่มาพร้อมเทคโนโลยี MIMO หรือ multiple-input and multiple-output ที่สามารถกระจายสัญญาณไปยังเครื่องรับได้หลายเครื่องพร้อมกันและสามารถส่งต่อข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ตอบรับกับการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี 5G ตัวเครื่องสีขาว มีเสาสัญญาณจำนวน 3 เสาเพิ่มความเสถียรในการกระจายสัญญาณ ใช้งานง่ายแค่เสียบปลั๊กและรองรับการใช้งานแม้ในพื้นที่อับด้วยโหมด Range Extender ช่วยขยายคลื่นสัญญาณ Wi-Fi ให้มีวงสัญญาณกว้างยิ่งขึ้น ง่ายต่อการเชื่อมต่อระหว่าง ในส่วนของความเร็วของสัญญาณ ตัวเครื่อง Router Mercusys สามารถปล่อยสัญญาณ Wi-Fi มีความแรงสูงสุดถึง 300Mbps ซึ่งเป็นความเร็วที่เหมาะต่อการใช้งานที่หลากหลายทั้งเอ็นเตอร์เทนและทำงาน นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยของ Wireless ด้วย WPA/WPA2, WPA-PSK/WPA2-PSK encryption ป้องกันการเชื่อมต่อสัญญาณโดยไม่ได้รับอนุญาตและผ่านการรับรองมาตรฐานจาก CE และ ROHS

ราคาประมาณ 249 บาท

 


TP-Link TL-WA855RE

อุปกรณ์ขยายสัญญาณขนาดกะทัดรัด สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย ไม่เพียงแต่ช่วยให้การเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตง่ายมากขึ้นแต่ยังได้รับสัญญาณที่ชัดเจน สามารถเชื่อมต่อได้หลายโหมดทั้งโหมด Access Point (AP) ที่รับสัญญาณอินเทอร์เน็ตจาก Router และปล่อยเป็นสัญญาณอินเทอร์เน็ตในรูปแบบสัญญาณไร้สาย หรือ Wi-fi ไปยังเครื่องลูกข่าย ซึ่งนอกจากโหมด AP ก็ยังมีการเชื่อมต่อในโหมด Wi-Fi สามารถเชื่อมต่อได้รวดเร็วและมีความเสถียรเพราะมีเสาสัญญาณ 2 เสาที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อ ตัวเครื่องสีขาวขนาดเล็กสามารถย้ายสถานที่ได้ง่าย ความเร็วในการปล่อยสัญญาณสูงสุด 300Mbps วิธีการใช้งานง่ายแค่กดปุ่มที่ตัวเครื่องเพื่อเชื่อมต่อ นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีคุณสมบัติทนความร้อนได้สูงสุด 70 องศาเซลเซียส และเพิ่มความสะดวกสบายในการตั้งค่าผ่าน smartphone

ราคาประมาณ 520 บาท

 


Mi Wi-Fi Amplifier Pro

Mi Wi-Fi Amplifier Pro

ตัวขยายสัญญาณอินเทอร์เน็ตขนาดกะทัดรัดตัวดังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาพร้อมรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย สวยงาม โทนสีดำ มีเสาสัญญาณช่วยเพิ่มความเสถียรและสามารถส่งสัญญาณได้แรงสูงสุดถึง 300 Mbps รองรับการใช้งานร่วมกับ Router ได้ไม่จำกัดรุ่นและสามารถเชื่อมต่อพร้อมกันได้สูงถึง 64 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน Mi Wi-Fi Amplifier Pro มีการรับรองมาตรฐานการปล่อยสัญญาณความเร็วสูง Wireless LAN Interface สะดวกสบายในการตั้งค่า Wi-Fi Setting ผ่านแอปพลิเคชัน  Mi Wifi App ที่สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ในส่วนของวิธีการใช้งาน Mi Wi-Fi Amplifier Pro ไม่ยุ่งยากเพียงเสียบปลั๊กก็ใช้งานได้เลย

ราคาโดยประมาณ 579 บาท

 


Tenda N318 300Mbps

Tenda N318 300Mbps

อุปกรณ์ขยายสัญญาณที่รองรับการใช้งานในโหมด WISP (Wireless Internet Service Provider) ที่ช่วยดูแลความปลอดภัยในการเชื่อมต่อด้วยการใส่รหัสหรือระบบปล่อยสัญญาณแบบไร้สาย ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้อย่างง่ายดายในทุกมุมของบ้าน โดยความพิเศษของการปล่อยสัญญาณของตัวเครื่อง Tenda N318 300Mbps ไม่เพียงแต่มีความเร็วสูงสุดถึง 300Mbps รองรับการใช้งานที่หลากหลายทั้งโหมดเอ็นเตอร์เทน ดูหนัง ฟังเพลง หรือคลิปวิดีโอหรือใช้ในการทำงาน เรียนออนไลน์ได้โดยไม่สะดุด มีความเสถียรของสัญญาณ เพราะมีเสาสัญญาณถึง 3 เสา สามารถติดตั้งเองได้แม้ไม่เคยใช้งานมาก่อน ตัวเครื่องมีความทนทาน สามารถส่งสัญญาณได้เป็นปกติได้ทุกสภาพอากาศ 

ราคาประมาณ 345 บาท

 


Wireless – N WiFi Repeater

Wireless – N WiFi Repeater

อุปกรณ์กระจายสัญญาณขนาดเล็กกะทัดรัด ใช้งานง่าย สามารถล่อยสัญญาณได้สูงสุด 300 Mbps สามารถเชื่อมต่อได้ถึง 2 ระบบ คือ 1. WLAN ระบบรับและกระจายสัญญาณแบบไร้สาย 2. ระบบ AD โหมดที่ต่อกับ Router และปล่อยสัญญาณ มีระบบรักษาความปลอดภัยของ Wireless ด้วย WPA2, WPA และ WEP เพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยไฟ LED แสดงสถานะของตัวเครื่อง การใช้งานง่ายแค่เสียบปลั๊กเพื่อเปิดอุปกรณ์ Wireless – N WiFi Repeater สามารถเชื่อมต่อได้แบบไม่จำกัดจำนวนอุปกรณ์ 

ราคาโดยประมาณ 345 บาท

 


Wavlink รุ่น AC600

อุปกรณ์กระจายสัญญาณกลางแจ้งที่สามารถขยายสัญญาณได้ครอบคลุมระยะ 1.5 กิโลเมตร เติมเต็มความสะดวกสบายในการใช้งาน Wi-Fi ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 600Mbps สามารถเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน ด้วยความเสถียรและความเร็วของสัญญาณจึงเหมาะกับการใช้เล่นเกม สตรีม หรืออัปโหลดวิดีโอได้โดยไม่สะดุด ครอบคลุมการเชื่อมต่อของสัญญาณได้ 4 โหมด คือ โหมด AP เชื่อมต่อด้วยสาย LAN, โหมด repeater กระจายสัญญาณไปยังพื้นที่อื่น ๆ, WISP การรับ – ส่ง สัญญาณแบบไร้สายและ RouterWN570HA1 สะดวกสบายในการใช้งานยิ่งกว่าแม้อยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีปลั๊กไฟ การตั้งค่าการใช้งานสามารถทำได้ง่ายด้วยโปรแกรมจัดการบนเว็บ Easy Controller

ราคาโดยประมาณ 2,399 บาท

 


Asus ZenWiFi AX Mini

Asus ZenWiFi AX Mini

อุปกรณ์ขยายสัญญาณ ASUS XD4  กระจายสัญญาณด้วยระบบ MIMO technology ที่ช่วยให้การปล่อยสัญญาณมีความเสถียรยิ่งขึ้น รองรับสัญญาณคลื่นความถี่ 2.4 GHz และ 5 GHz การเชื่อมต่อความเร็วสูงสุดถึง 1800 Mbps จึงสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งโหมดมีเดียเพื่อการพักผ่อนหรือใช้ทำงาน เรียนออนไลน์ได้โดยไม่สะดุด หมดปัญหาเน็ตหลุดระหว่างใช้งาน รองรับการใช้งานร่วมกับ Router และ Modem ไม่จำกัดรุ่น เชื่อมต่อเพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ง่ายดายและมีระบบค้นหาจุดเชื่อมต่อสัญญาณที่ดีที่สุดอัตโนมัติ โดยไม่จำกัดระบบปฏิบัติการ รับสัญญาณ Wi-Fi แบบไร้สาย ภายในกล่องมีคู่มือบอกวิธีการการติดตั้งเพื่อใช้งานครั้งแรก หลังจากนั้นสามารถตั้งค่าการใช้งานผ่าน Application ได้

ราคาประมาณ 6,690 บาท

 


Tenda o3 150 Mbps

Tenda o3 150 Mbps

อุปกรณ์ขยายสัญญาณแบบ Outdoor สามารถใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศ เหมาะต่อการติดตั้งรอบตัวอาคารเพื่อกำจัดจุดอับสัญญาณ รองรับการใช้งานในระบบ 5G รองรับการขยายสัญญาณห่างจากตัว Router ได้สูงสุดถึง 5 กิโลเมตร บนคลื่นความถี่ 2.4 GHz สามารถกระจายสัญญาณความเร็วสูงสุด 150Mbps สามารถสลับโหมดการใช้งานหลายโหมดทั้ง AP, Repeater, WISP และ Router mode ตัวเครื่องผ่านการรับรองมาตรฐาน FCC (ข้อกำหนดการแผ่รังสีของคลื่นไฟฟ้า), CE (มาตรฐานความปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม) และ RoHS (มาตรฐานการใช้สารที่เป็นอันตราย) ทนทานมีระบบป้องกันฝุ่น ละอองน้ำและระบบป้องกันไฟกระชาก 

ราคาประมาณ 1,030 บาท

 


TP-Link RE450 AC1750 Repeater

ตัวช่วยขยายสัญญาณ WiFi รูปลักษณ์เรียบง่าย สวยงาม โทนสีขาวสะอาดตา บริเวณด้านหน้าของ TP-Link RE450 AC1750 Repeater มีไฟ LED แสดงสถานะการใช้งาน ในส่วนของคุณสมบัติ TP-Link RE450 AC1750 Repeater ช่วยกระจายสัญญาณไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ได้กว้างขวางขึ้นและมีเสาสัญญาณที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปล่อยสัญญาณถึง 3 เสา ทำให้กระจายกำลังส่งสัญญาณให้แรงยิ่งขึ้น ในส่วนของความเร็วในการปล่อยสัญญาณแบบ Wireless N มีความเร็วสูงสุด 450 Mbps และแบบ Access Point (AP) ความเร็วสูงสุด 1,300 Mbps จึงทำให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้โดยไม่สะดุดหรือติดขัด  วิธีการใช้งานง่ายเพียงกดปุ่มบน TP-Link RE450 AC1750 Repeater เพื่อเชื่อมต่อระหว่างตัวขยายสัญญาณและอุปกรณ์ที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานด้วยระบบค้นหาจุดปล่อยสัญญาณที่ดีที่สุด 

ราคาประมาณ 2,790 บาท

 


PIX LINK

อุปกรณ์ขยายสัญญาณได้ไกลสูงสุดถึง 50 เมตร สามารถใช้กระจายสัญญาณได้ทั้งภายใน – ภายนอกอาคารได้ ตัวเครื่องทนต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและทนต่ออากาศร้อนที่อุณหภูมิสูงสุด 70 องศาเซลเซียส บนคลื่นความถี่ 2.4 GHz PIX LINK LV-WR09 300M bps มีเสาสัญญาณอากาศที่ช่วยเพิ่มความเสถียรในการปล่อยสัญญาณ Wi-Fi ถึง 4 เสาและมีคุณสมบัติในการปล่อยสัญญาณความเร็วสูงสุด 1200Mbps รวดเร็วทันใจ ไม่มีสะดุด เหมาะต่อการใช้งานอัปโหลด – ดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ได้รวดเร็ว รวมถึงรองรับการวิดีโอคอล สตรีมมิ่งหรือเล่นเกมด้วยอินเทอร์เน็ตได้โดยไม่สะดุดและสามารถเชื่อมต่อกับตัวรับได้หลายอุปกรณ์พร้อมกัน การเชื่อมต่อเป็นแบบไร้สายที่มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัย Wireless

ราคาประมาณ 299 บาท

 


เปลี่ยนสัญญาณอินเทอร์เน็ตและสัญญาณ Wi-Fi ที่ขาดความเสถียร เล่นเกมกระตุก หลุด จนพลาดโอกาสสำคัญในการคว้าชัยชนะ หรือเสียอารมณ์กับการสื่อสารผ่าน VDO Call ให้กลายเป็นเรื่องง่าย สะดวกต่อการใช้งานแม้อยู่ในพื้นที่อับสัญญาณครอบคลุมทุกพื้นที่ด้วย Top 10 ตัวกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ต Wi-Fi เพิ่มเน็ตแรง ครอบคลุมทุกพื้นที่ ในปี 2021 za.in.th เว็บไซต์รีวิวสินค้าและบริการพร้อมเปรียบเทียบราคาจากพาร์ทเนอร์เพื่อให้ผู้อ่านได้เลือกซื้อสินค้าในราคาที่ดีที่สุด

paliwanish.s
Author: paliwanish.s

Share this Article