10 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2022 คุณภาพดี น่าใช้ทนทาน วิ่งได้นาน

rachata.wakin
rachata.wakin
4 Min Read

หากคุณเป็นคนนึงที่กำลังมองหาตัวช่วยในการเดินทางระยะใกล้ แทนการเดินเท้า หรือการเดินทางในระยะใกล้ของคุณ แบบเดิมๆ มันออกจะน่าเบื่อ จำเจ ไปซะหน่อย ลองเปิดใจให้ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยนะคะ  เพราะนอกจากช่วยเบาแรงแล้ว ยังสร้างสีสัน ความสนุกแปลกใหม่ให้ชีวิตเราได้มากทีเดียว แต่จะซื้อกันทั้งที ก็ต้องคุ้มค่า คุ้มราคาที่สุด วันนี้ทางเราจึงมี 10 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า คุณภาพดีมาแนะนำ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ส่วนจะมียี่ห้อไหน แบบใดบ้าง ไปติดตามกันได้เลยค่ะ


SEALUP XLP-Q9

มินิสกู๊ตเตอร์ SEALUP XLP-Q9 มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษ กันน้ำ กันฝุ่น พร้อมลุยไปกับคุณทุกสถานการณ์ ล้อยางขนาด 8 นิ้ว ช่วยให้ขับขี่สบาย คล่องตัว เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ ด้วยระบบแบบดรัมเบรก เบรกไฟฟ้า E-ABS ที่เป็นเบรกรถระบบคู่ สามารถเบรกได้อย่างราบรื่นในกรณีฉุกเฉิน อีกทั้งสามารถปรับระดับความเร็วได้ 3 เกียร์  โดยทำความเร็วได้สูงสุด 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขับขี่ได้ในระยะทาง 45 กิโลเมตร มีระบบไฟ LED รอบคัน ทั้งไฟหน้า ไฟท้าย และไฟเบรก แต่ไม่กินไฟ ใช้พลังงานแบตเตอรี่ต่ำ ตัวเบาะสามารถพับได้ สะดวกต่อการพกพา ที่สำคัญคือมีระบบ  Cruise control ช่วยควบคุมความเร็วคงที่แบบอัตโนมัติ โดยไม่ต้องกดคันเร่งค้างไว้ตลอด อำนวยความสะดวกกันแบบทุกจุดจริงๆ

ราคาโดยประมาณ : 10,784 บาท

 


Segway – Ninebot Ninebot ES2

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Segway รุ่น ES2 2020 Edition รุ่นยอดนิยมจากทั่วโลก โดยความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 25 กม./ชม. และสามารถวิ่งได้ไกล 25 กม.ต่อการชาร์จเพียง 3 ชม.เท่านั้น ตัวเครื่องน้ำหนักเบาเพียง 12.5 กก. จึงช่วยให้จัดเก็บง่าย พกพาได้สะดวก และสามารถรองรับน้ำหนักสูงสุด 100 กก. อีกทั้งยังมีระบบจัดการแบตเตอรี่อัจฉริยะ พร้อม Regenerative braking ปั่นไฟกลับเมื่อเบรค สะดวกสบาย ทันสมัยด้วยการเชื่อมต่อ App Segway ทั้ง iOS/AndroidApp โดยสามารถ สั่งเปลี่ยนสีไฟใต้ท้อง, ตั้งความเร็วสูงสุด กรณีผู้เล่นใหม่ หรือเด็กใช้งาน, สามารถล็อคเครื่องผ่านแอพ หรือสั่ง Update Firmware เรียกได้ว่าทันสมัย ถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน

ราคาโดยประมาณ : 19,900 บาท

 


Electric scooters สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า พับได้

Electric scooters มาด้วยไซน์ที่เรียบง่าย มีเบาะนั่งในตัว วัสดุทำจากเหล็กและอลูมิเนียม T-handle ซึ่งมีความแข็งแรง และทนทาน แต่ราคาถือว่าประหยัดมาก คุ้มราคากันสุดๆ และกำลังของมอเตอร์ขนาด 120 วัตต์ สามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ประมาณ 18-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เน้นการขับขี่ง่ายๆสบายๆ โดยรุ่นนี้สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 80 กิโลกรัม ตัวเครื่องใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ขนาด 24 โวล์ต ซึ่งจะใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 5-6 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และจะวิ่งได้ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ส่วนน้ำหนักของตัวรถจะอยู่ที่ประมาณ 10 กิโลกรัม และสามารถพับเก็บได้ จึงสะดวกต่อการเคลื่อนย้าย หรือพกพาไปไหนมาไหนด้วย

ราคาโดยประมาณ : 1,999 บาท

 


สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Hyper 10X 2400watt

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Hyper 10X 2400watt ดีไซน์การออกแบบ สวยงาม ล้ำสมัย สามารถพับเก็บได้ง่าย ไม่กินพื้นที่ ในส่วนของการขับเคลื่อนของสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ จะเป็นระบบขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อประสิทธิภาพสูง ที่ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 65 กิโลเมตร เลยทีเดียว ทำงานด้วยกำลังไฟฟ้าของมอเตอร์ทั้งหมด 2 ตัวขนาด 2,400 วัตต์ และรองรับน้ำหนักของผู้ใช้งาน ได้สูงสุดถึง 150 กิโลกรัม ตัวโครงสร้างมีความแข็งแรง ทนทาน ได้มาตรฐานการใช้งานต่าง ๆ อีกทั้งมีโช๊คอัพน้ำมัน ก็สามารถเลือกปรับระดับได้ตามต้องการอีกด้วย

ราคาโดยประมาณ : 38,990 บาท

 


Segway – Ninebot Ninebot Max

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Segway – Ninebot Ninebot Max ดีไซน์เรียบง่าย หรูหรา รุ่นนี้เป็นรุ่นระดับมาตรฐาน สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม มีน้ำหนักเบาเพียง 18 กิโลกรัม ซึ่งช่วยให้การจัดเก็บ และการเคลื่อนย้าย สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และรองรับน้ำหนักของผู้ใช้งาน ได้สูงสุดถึง 100 กิโลกรัม ส่วนระยะการขับเคลื่อนสูงสุด อยู่ที่ 65 กิโลเมตร และสามารถใช้ความเร็วในการเดินทาง 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รุ่นนี้ใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ อยู่ที่ประมาณ 6-7 ชั่วโมง และด้วยกำลังไฟฟ้า 800 วัตต์ จึงช่วยให้การขับเคลื่อนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญสามารถตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ผ่านการใช้งานแอปพลิเคชันได้ด้วย

ราคาโดยประมาณ : 33,900 บาท

 


Mini Segway JS43 ฮาฟเวอร์บอร์ด

Mini Segway JS43 เป็นฮาฟเวอร์บอร์ด (Hoverboard) หรือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบยืน 2 ล้อ ดีไซน์โดดเด่น ล้ำสมัย มีลายกราฟิกมากมาย ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมาก ใครที่เบื่อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบเดิมๆ ลองเปิดใจกับตัวนี้ดูนะคะ ตัวนี้เป็นฮาฟเวอร์บอร์ดขนาดเล็ก ไม่เทอะทะ กะทัดรัด มีน้ำหนักเบาเพียง 10 กิโลกรัม และล้อขนาด 6.5 นิ้ว ซึ่งเป็นล้อตัน ผลิตจากแม็คเมทัลลิกเงิน ที่ให้ความแข็งแรง และสวยงามไปในตัว แถมยังมีลำโพงบลูทูธ ไฟ LED ในตัว ช่วยให้ดูเท่ โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์กว่าใคร ด้านการทำงานจะใช้มอเตอร์ ที่มีกำลัง 500 วัตต์ และสามารถทำความเร็ว ได้สูงสุด 12 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตัวแบตเป็นแบตเตอรี่ลิเธียม กำลังไฟ 36 โวลต์ ซึ่งใช้เวลาในการชาร์จเพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น อีกทั้งยังมี ระบบแจ้งเตือนเมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมดด้วย เรียกได้ว่าทั้งถูกใจ ทั้งทันใจ เพราะใช้เวลาชาร์จไม่นาน เป็นไอเทมอีกรุ่นที่แนะนำให้ลองใช้กันมากๆค่ะ

ราคาโดยประมาณ : 2,399 บาท

 


สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า รุ่น Ninebot Air T15

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า รุ่น Ninebot Air T15 ดีไซน์เรียบๆ แต่เท่ และล้ำสมัย สกู๊ตเตอร์สีขาว ที่มาพร้อมหน้าจอ LED ไร้ขอบ มีไฟ LED และไฟเบรกรอบทิศทาง แถมยังสามารถเปลี่ยนสีได้ตามใจผู้ใช้ แค่เชื่อมต่อเข้ากับแอปพลิเคชัน Segway เท่านั้น ล้ำสมัยทั้งดีไซน์ ทั้งการใช้งานจริงสุดๆ ด้านฟังก์ชันการใช้งานก็คุณภาพ ด้วย 4 โหมดการขับขี่ ได้แก่ Pedestrian Mode, Energy-saving Mode, Standard Mode และ Sport Mode ซึ่งให้ความเร็วแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งานของแต่ละคน

ราคาโดยประมาณ : 32,900 บาท

 


Xiaomi สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า รุ่น Pro

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Xiaomi  รุ่น Pro สกู๊ตเตอร์สุดอัจฉริยะ จากแบรนด์ดัง Xiaomi การันตีได้ในระดับนึงเลย ว่าต้องเป็นของคุณภาพ ทั้งดีไซน์การออกแบบภายนอก และฟังก์ชันการใช้งานแน่นอน รุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้มีความ กะทัดรัด น้ำหนักเบา พับเก็บง่าย โดยใช้เวลาเพียง  3 วินาที เท่านั้น แถมยังโดดเด่นด้วยระบบจัดการแบตเตอรี่ สามารถตรวจจับอุณหภูมิที่ผิดปกติ ป้องกันกระแสไฟฟ้าลัดวงจร และปรับโหมด Auto Sleep ได้ และที่สำคัญ ยังสามารถติดตามรายละเอียดการใช้งาน แบบ Real Time ผ่านแอปพลิเคชันได้อีกด้วย ถูกใจคนสมัยใหม่อย่างแน่นอน

ราคาโดยประมาณ : 13,999 บาท

 


SEALUP XLP- Q7

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า SEALUP XLP- Q7 ดีไซน์สุดเท่ ทันสมัย จัดเป็นรุ่นระดับค่อนข้างสูง โครงสร้างทำจากวัสดุคุณภาพสูง การใช้งานถือว่าครอบคลุม สามารถวิ่งได้ในระยะทางสูงสุด 150 กิโลเมตร โดยเลือกปรับจำนวนเกียร์ ได้มากถึง 3 ระดับ และสามารถรองรับน้ำหนัก ของผู้ใช้งานสูงสุดที่ 200 กิโลเมตร ซึ่งเป็นรุ่นที่รองรับน้ำหนักของผู้ใช้งาน ได้สูงมากกว่ารุ่นอื่น ๆ ในส่วนของการชาร์จไฟ จะใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง

ราคาโดยประมาณ : 17,800 บาท

 


Xiaomi Mijia Electric Scooter 1S

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Xiaomi Mijia Electric Scooter 1S  รุ่นนี้ได้รับรางวัลการออกแบบ reddot award 2017 best of the best และ GOOD DESIGN AWARD 2017 มาแล้ว การันตีได้ถึงคะแนนนิยม และคุณภาพการใช้งานอย่างแน่นอน เป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกช่วงวัย ดีไซน์เรียบง่าย แต่เท่ ดูคล่องตัวสุดๆ อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ก็ยาวนานสูงสุดถึง 3,000 ชั่วโมงเลยทีเดียว โดยใช้เวลาในการชาร์จต่อครั้ง ประมาณ5ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 30 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และล้อหน้ามีระบบเบรค E-ABS และล้อหลังจานเบรค เผื่อสถานการณ์ฉุกเฉินให้ด้วย แถมยังมีไฟหน้ารถ แม้แต่กลางคืนก็สามารถใช้งานสะดวก ตัวเครื่องน้ำหนักเบา พับเก็บได้ง่าย และขนย้ายได้สะดวก ไม่กินพื้นที่ แม้แต่ผู้หญิงก็สามารถยกขึ้นลงได้แบบสบายๆ

ราคาโดยประมาณ : 9,699 บาท

 


เป็นยังไงกันบ้างคะ 10 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่เรามาแนะนำกันในวันนี้ คงจะช่วยประกอบการตัดสินใจของเพื่อนๆกันได้บ้างนะ ที่สำคัญคือควรเลือกให้เหมาะกับตัวเรา ซึ่งเป็นผู้ใช้งานให้มากที่สุด และควรคำนึงถึงฟังก์ชันความปลอดภัยเป็นหลักด้วย ถึงแม้จะเป็นการเดินทางระยะใกล้ ก็ควรปลอดภัยไว้ก่อนจะดีที่สุด และข้อสุดท้ายคือควรเลือกจากคุณภาพ และระยะเวลาการใช้งานเลยค่ะ เพราะบางรุ่นถือว่าราคาค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว จะซื้อทั้งทีต้องให้คุ้มค่า คุ้มราคากันหน่อยจริงไหมคะ ส่วนบทความต่อไป ทางเราจะมาแนะนำไอเทมเด็ดๆอะไรอีกบ้าง กดติดตามกันต่อได้ที่ Za.in.th ไว้เลยนะคะ

rachata.wakin
Author: rachata.wakin

Share this Article