10 รองเท้าวิ่ง ผู้หญิง รุ่นยอดนิยม 2022 ยี่ห้อไหนดี ใส่สบาย ไม่ปวดเท้า วิ่งได้นานขึ้น

Yeen1235
Yeen1235
3 Min Read

รองเท้าวิ่ง เป็นรองเท้าที่ไม่ว่าใครก็ควรจะต้องมีไว้สักคู่ เพราะรองเท้าวิ่งจะถูกออกแบบมาสำหรับการวิ่งโดยเฉพาะ หากคุณใส่รองเท้าแบบอื่นไปวิ่ง รองเท้าเหล่านั้นอาจจะซัพพอร์ตเท้าของคุณได้ไม่เต็มที่ สำหรับใครที่ชอบวิ่งออกกำลังกาย ขอแนะนำว่าจะต้องมีรองเท้าวิ่งดี ๆ สักคู่ เพราะรองเท้าวิ่งที่ดีจะทำให้คุณวิ่งได้นาน ได้เร็วมากยิ่งขึ้น เนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำรองเท้า เลือกใช้วัสดุที่เสริมประสิทธิภาพในการวิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการระบายอากาศ การออกตัว การปริงตัว น้ำหนักของรองเท้า เป็นต้น และยิ่งเป็นสาว ๆ ด้วยแล้ว การเลือกรองเท้าวิ่ง นอกจากจะเลือกจากประสิทธิภาพในการใช้งาน ดีไซน์ที่สวยงามก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันเลยทีเดียว

บทความจาก za.in.th ในวันนี้มี รองเท้าวิ่ง สำหรับผู้หญิง มาแนะนำ แต่ละรุ่นนั้นล้วนเป็น รองเท้าวิ่งผู้หญิง ยอดนิยม รับรองเลยว่าคุณจะได้ทั้งรองเท้าวิ่งสวย ๆ และรองเท้าวิ่งที่เพิ่มศักยภาพในการวิ่งของคุณ พร้อมโอบรัดรูปเท้าได้อย่างสมบูรณ์แบบแน่นอน จะมีคู่รองเท้าวิ่งรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันได้ใน “10 รองเท้าวิ่ง ผู้หญิง รุ่นยอดนิยม 2022 ยี่ห้อไหนดี ใส่สบาย ไม่ปวดเท้า วิ่งได้นานยิ่งขึ้น”


ASICS Metaspeed Sky

ถ้าพูดถึงรองเท้าวิ่งที่ขายดีที่สุดในขณะนี้ก็ต้องพูดถึงคู่นี้เลย เป็นรองเท้าวิ่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโตเกียวโอลิมปิก มีดีไซน์แบบ Human-Centric สามารถรองรับสไตล์การวิ่งแต่ละประเภทได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาในสีสุดร้อนแรง กับการไล่ระดับสีในช่วงส้นเท้าที่สวยงามมาก ๆ ไม่เหมือนใคร ดีไซน์ดูเป็นรองเท้าที่แพง อีกทั้งยังพัฒนาจากข้อมูลเชิงลึกที่ค้นพบโดยนักวิทยาศาสตร์จากสถาบัน ASICS Institute of Sport Science (ISS) เพื่อการออกแบบโดยเฉพาะ ทำให้คุณวิ่งได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โฟมในพื้นรองเท้าชั้นกลางมีความเบาและยืดหยุ่น อีกทั้งยังกันกระแทก และสามารถส่งแรงผลักในการวิ่งได้เป็นอย่างดี เวลาวิ่งจะเหนื่อยน้อยลง เพราะดีไซน์พื้นรองเท้าที่โค้งจะช่วยให้ประหยัดพลังงานในแต่ละก้าว เคลื่อนตัวได้อย่างราบรื่นและมีเสถียรภาพ สำหรับใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งสำหรับมืออาชีพ ที่จะช่วยทำให้การวิ่งของคุณมีประสิทธิภาพมากที่สุด ต้องเลือกคู่นี้เลย

ราคาประมาณ 8,500 บาท

 


ADIDAS Adizero Boston 10

รองเท้าวิ่ง ADIDAS เป็นรองเท้าที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่งของคุณได้ดีมาก ๆ เหมาะสำหรับการวิ่งระยะไกล ไม่ว่าจะเป็นนักวิ่งมืออาชีพ หรือคนที่วิ่งเพื่อออกกำลังกาย ใส่คู่นี้แล้วคุณจะต้องชอบในความรู้สึกเวลาที่ได้วิ่ง มีเทคโนโลยีสุดล้ำของแบรนด์ที่ออกแบบมาเพื่อรองเท้าสำหรับวิ่งโดยเฉพาะ เพราะฉะนั้นคุณจะได้ทั้งความเบาและความทนทานในคู่เดียว อีกทั้งยังถักทอจากวัสดุ Primegreen ซึ่งเป็นชุดวัสดุรีไซเคิลประสิทธิภาพสูง พื้นรองเท้าชั้นกลางช่วยรองรับแรงกระแทกอย่างยืดหยุ่น บุรอบข้อเท้าช่วยเพิ่มความนุ่ม คุณจะรู้สึกนุ่มสบายเท้าไปตลอดการสวมใส่ พื้นรองเท้าด้านนอกทำมาจากยาง จะสามารถยึดเกาะได้เป็นอย่างดี อัปเปอร์เป็นผ้าตาข่ายเนื้อนุ่ม น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี ที่สำคัญเลยก็คือการจับคู่สีของรองเท้าที่สวยมาก ๆ เป็นสีที่ทันสมัย ซื้อแล้วใส่ได้ยาว ๆ ไม่ทำให้คุณดูเชยแน่นอน

ราคาประมาณ 4,800 บาท


SKECHERS GOrun MaxRoad 4+

รองเท้า Skechers คู่นี้ โดดเด่นในเรื่องความเบาเป็นพิเศษ และออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการวิ่งระยะไกล สามารถลดแรงกระแทกและเหมาะสำหรับการวิ่งบนถนน สีที่ค่อนข้างเข้ม ทำให้เหมาะแก่การวิ่งบนท้องถนนข้างนอก ไม่ต้องกังวลเรื่องการทำความสะอาดมาก เป็นสีกรมท่าที่ใส่แล้วสวยคลาสสิค ใส่กับชุดไหนก็ได้ เพิ่มลูกเล่นด้วยสีเขียวมินท์ทันสมัยแบบเบา ๆ ที่สำคัญตัวนี้มีนวัตกรรม HYPER BURST® Cushioning ที่มีความยืดหยุ่นสูงมาก ๆ อีกทั้งพื้นรองเท้าของคู่นี้มีร่องดอกยางที่ปลายเท้า ทำให้ทุก ๆ ก้าว ที่วิ่งออกไปมีความราบรื่นและมั่นคง มีเสถียรภาพและความทนทานมาก ๆ อัปเปอร์เป็นโพลีเอสเตอร์ ซัพพอร์ตหน้าเท้าและระบายอากาศได้ดี พื้นรองเท้าสามารถถอดออกได้เพื่อความกระชับ สำหรับใครที่ชอบรองเท้าวิ่งที่น้ำหนักเบา ทำให้วิ่งได้ดีและเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะเคลื่อนไหวตัวได้คล่อง ขอแนะนำเป็นรุ่นนี้เลย

ราคาประมาณ 2,495 บาท


NIKE ZoomX Invincible Run Flyknit

รองเท้าวิ่ง nike คู่นี้ มีดีไซน์ที่สวยมาก ๆ แถมสีที่ออกแบบมายังน่ารักสุด ๆ รองเท้าคู่นี้เหมาะสำหรับการวิ่งระยะไกล ได้สัมผัสที่นุ่มสบายในทุก ๆ ก้าว ตัวอัปเปอร์ระบายอากาศได้ดี มีความกระชับมั่นคง ถูกออกแบบมาให้รับแรงกระแทกขั้นสูงสุด ตัวโฟม Nike ZoomX ตอบสนองได้ดีและมีน้ำหนักเบา ทำให้การดีดตัวในทุกย่างก้าวทำได้ดีมากขึ้น พื้นรองเท้าชั้นนอกมีความโค้งมากขึ้น เพื่อให้ถ่ายเทน้ำหนักจากส้นเท้าไปยังปลายเท้าได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นรองเท้าที่ผ่านการทดสอบมามากที่สุดอีกด้วย และพื้นรองเท้าชั้นนอกเป็นดีไซน์ที่ใช้ข้อมูลจากนักวิ่ง เพื่อการยึดเกาะในจุดที่ต้องการมากที่สุดอีกด้วย บอกได้เลยว่ารองเท้าคู่นี้ผ่านการออกแบบโดยใช้ข้อมูลจากนักวิ่งอย่างแท้จริง จึงทำให้เป็นหนึ่งในรองเท้าที่เหมาะสำหรับการวิ่งมาก ๆ

ราคาประมาณ 6,400 บาท


HOKA Carbon X2 

ถ้าพูดถึงรองเท้าวิ่งทำความเร็ว ต้องขอแนะนำเป็นรองเท้า Carbon X2 เป็นรองเท้าวิ่งที่มีพื้นรองเท้าทรงโค้ง ช่วยสร้างแรงดีดในการวิ่งได้อย่างดีเยี่ยม วิ่งได้ไหลลื่น มีความมั่นคงในการวิ่ง ใส่แล้วจะรู้สึกว่านุ่มสบาย แล้วมีความเด้ง ๆ สปริงตัวได้ดี อัปเปอร์น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี มีการปักเสริมโครงบริเวณส้นเท้า เพื่อช่วยล็อคกระชับส้นเท้า ลิ้นรองเท้าที่มีโครงยึดติดกับข้างรองเท้า ช่วยล็อคช่วงกลางเท้าให้มั่นคง อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีพื้น PROFLY X ที่มีความเบา และคืนตัวได้ดี ให้สัมผัสการรองรับที่นุ่มสบายและให้แรงส่ง สำหรับใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งที่ทำให้วิ่งได้เร็ว ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬา หรือคนที่รักการออกกำลังกายเฉย ๆ รองเท้าวิ่งตัวนี้ถือว่าเป็นตัวท็อปที่ขายดีเลยทีเดียว

ราคาประมาณ 6,490 บาท

 


ASICS GEL-NIMBUS 21

รองเท้าวิ่งผู้หญิง Asics คู่นี้ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นผู้หญิงสมัยใหม่ มีความปราดเปรียว ให้คุณวิ่งได้ไกลและรวดเร็วอย่างที่ใจอยาก สำหรับใครที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย รองเท้าคู่นี้จะช่วยรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ด้วยนวัตกรรม REARFOOT AND FOREFOOT GEL® เลยทำให้สาว ๆ สามารถออกกำลังกายได้อย่างมั่นใจได้มากขึ้น เท้าของคุณจะได้รับการโอบรัดเป็นอย่างดี ลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บที่เกิดจากการวิ่ง ตัวนี้มีอัปเปอร์ตาข่าย ช่วยทำให้คุณรู้สึกเย็นสบาย ใส่แล้วไม่อับชื้น สามารถระบายอากาศได้ดี น้ำหนักเบา เคลื่อนไหวได้คล่องตัว ที่สำคัญเลยก็คือเป็นรองเท้าที่มีความทนทานมาก ๆ อีกด้วย จะใส่ไปวิ่งยามเช้า วิ่งระยะไกล หรือวิ่งในฟิตเนสแบบสวย ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ซื้อมาแล้วคุ้มค่าอย่างแน่นอน ทนมาก ๆ เลยทีเดียว

ราคาประมาณ 2,275 บาท

 


Adidas RUNNING Puremotion Adapt 

รองเท้าวิ่ง adidas รุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ขายดีมาก ๆ เพราะว่าดีไซน์ที่สวยแพงในราคาที่ไม่แรงมาก ดีไซน์น้อยแต่มากที่แท้ทรู มาในสไตล์แบบรองเท้าวิ่งมินิมอล สำหรับรุ่นนี้เหมาะสำหรับสายออกกำลังกายสวย ๆ สำหรับใครที่อยากใส่ไปวิ่งในเส้นทางที่สมบุกสมบัน อาจจะต้องมีมีการฉีดกันรองเท้าเปื้อนกันหน่อย แต่สำหรับสายออกกำลังกายวิ่งเบา ๆ ใส่ไปฟิตเนสขอแนะนำเลย เพราะใส่แล้วดูดีมาก ๆ แต่นอกจากสวยแล้ว ประสิทธิภาพก็ไม่ได้น้อยหน้ารุ่นอื่น ๆ เพราะเป็นรองเท้าวิ่งที่มีความยืดหยุ่น ใส่สบายเหมือนใส่ถุงเท้า มีน้ำหนักเบา ทำให้เคลื่อนไหวได้สะดวก รู้สึกว่าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับเท้า เวลาที่วิ่งเลยสามารถออกตัวได้อย่างมั่นใจ ทรงตัวได้เสถียรภาพสุด ๆ ตัวอัปเปอร์เป็นผ้าให้สัมผัสการใส่ที่นุ่มสบายเท้า สำหรับใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งใส่ไปฟิตเนส ใส่แล้วสวย แถมยังช่วยซัพพอร์ตเท้าในการออกกำลังกาย ซื้อคู่นี้จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ราคาประมาณ 2,500 บาท


MBT – GTC-2000 LACE UP W

รองเท้าวิ่งที่ขายดีมาก ๆ คู่นี้ นอกจากจะมีดีไซน์น่ารักเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่รักการวิ่งแล้ว สีแบบนี้สามารถใส่ได้กับทุกชุดออกกำลังกาย เป็นรองเท้าวิ่งสีพื้น ๆ ที่คุณควรจะต้องมีไว้สักคู่ ขอบอกเลยว่าเป็นรองเท้าที่ใส่แล้วสบายสุด ๆ ให้สัมผัสที่นุ่มกระชับตลอดการวิ่ง แต่เห็นแบบนี้เวลาใส่ไม่ได้รู้สึกอับชื้นแต่อย่างใด เพราะว่าตัวอัปเปอร์เป็นผ้าตาข่าย สามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี สามารถรองรับการกระแทกจากการวิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเคลื่อนไหวของคุณจะเป็นธรรมชาติสุด ๆ เนื่องจากถูกออกแบบมาให้กระชับ รองรับสรีระรูปเท้าอย่างสมบูรณ์แบบ เหมาะสำหรับการวิ่งระยะไกล มีความทนทาน ใส่แล้วสปริงตัวได้ดี ทำให้เวลาวิ่งจะรู้สึกเหนื่อยน้อยลงอีกด้วย สำหรับใครที่ชอบทรงรองเท้าวิ่งแบบสูง ๆ หน่อย พร้อมทั้งสีสันน่ารัก สดใส ขอแนะนำรุ่นนี้เลย

ราคาประมาณ 4,160 บาท


NIKE Air Zoom Pegasus 38

รองเท้าวิ่ง NIKE Air Zoom Pegasus เป็นรองเท้าวิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากดีไซน์สวยงาม มีความทันสมัย ตัวนี้เป็นรองเท้าที่จะทำให้คุณวิ่งได้เร็วมากขึ้นกว่าเดิม เพราะว่ารองเท้ามาพร้อมกับประสิทธิภาพในการดีดตัว เหมาะสำหรับการวิ่งในทุกระยะ จะวิ่งออกกำลังกายเบา ๆ หรือว่าวิ่งระยะไกล รองเท้าคู่นี้ก็เอาอยู่ เวลาที่เราสปริงตัวในการวิ่ง รองเท้าจะลดแรงกระแทกได้ดีมาก ๆ มีตาข่ายช่วยระบายอากาศ มีความทนทาน ปลายเท้ามีขนาดกว้างขึ้น เพราะฉะนั้นเวลาใส่รองเท้าคู่นี้วิ่ง จะไม่รู้สึกอึดอัดไม่สบายเท้า แต่จะรู้สึกกระชับและมั่นคง บริเวณลิ้นรองเท้ามีการเพิ่มโฟม เพื่อให้คุณสวมรองเท้าคู่นี้ได้สบายมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งดีไซน์สวย ส่งเสริมการสปริงตัว รับแรงกระแทกได้ดี รุ่นนี้ถือว่าตอบโจทย์

ราคาประมาณ 3,679 บาท


SKECHERS Gorun Mojo 2.0 

สำหรับช่วงปีสองปีหลังที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่าสีม่วงกำลังมาแรง สำหรับรองเท้าวิ่ง Skechers คู่นี้ ก็มาด้วยสีม่วงพาสเทลที่น่าจะถูกใจสาว ๆ หลายคน ดีไซน์สวยงาม ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องดีไซน์ภายนอกที่สวยงามเพียงอย่างเดียว ประสิทธิภาพของรองเท้าวิ่งคู่นี้ก็ไม่แพ้ใครเลยเช่นกัน สำหรับคู่นี้เน้นความยืดหย่น เวลาเคลื่อนไหวจะมั่นคง รองเท้ายึดเกาะได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นพื้นแห้งหรือเปียก ตัวอัปเปอร์เป็นผ้าตาข่าย สามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี มีเทคโนโลยี Air Cooled Goga Mat® ช่วยรองรับแรงกระแทกอย่างมีประสิทธิภาพ นวัตกรรม 5GEN® เสริมการตอบสนองให้ยืดหยุ่นขึ้น อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์ GOimpulse เพิ่มสัมผัสใกล้ชิดพื้นดินเพื่อการวิ่งที่เป็นธรรมชาติ สำหรับใครที่อยากได้รองเท้าที่ช่วยเสริมศักยภาพในการเคลื่อนไหว เวลาวิ่งรู้สึกคล่องตัว ใส่สบายมีความยืดหยุ่น ต้องรุ่นนี้เลย

ราคาประมาณ 2,790 บาท

 


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ รีวิว รองเท้าวิ่งผู้หญิง บอกเลยว่าแต่ละรุ่นที่มาแนะนำนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รับประกันว่าดีไซน์สวยงามและประสิทธิภาพในการใช้งาน ทุกคู่สามารถวิ่งใส่ได้ทั้งนักวิ่งมืออาชีพและนักวิ่งมือสมัครเล่น ดีไซน์จะแตกต่างกันออกไปตามความชอบ แต่ทุกรุ่นก็เป็นรุ่นที่มีดีไซน์ทันสมัย เหมาะสำหรับการซื้อไปใส่เวลาออกกำลังกายอย่างแน่นอน เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับผู้หญิง ที่ใส่แล้วนุ่มสบายเท้า รองรับแรงกระแทก ใส่แล้ววิ่งได้เร็วและนานมากขึ้น ลดอัตราเสี่ยงการบาดเจ็บจากการวิ่ง ใส่แล้วสปริงตัวได้ดี แต่ละคู่ก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป สำหรับใครที่มองหาคุณสมบัติข้อไหนเป็นพิเศษ เช่น น้ำหนัก การรับแรงกระแทก ความเร็ว การระบายอากาศ ความสวยงาม เป็นต้น สามารถไปเลือกซื้อได้เลย รับประกันว่าใส่แล้วเพิ่มศักยภาพในการวิ่งได้ดีมากกว่าเดิม สำหรับบทความหน้า za.in.th จะมารีวิวอะไรอีก ต้องติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/

Yeen1235
Author: Yeen1235

Share this Article