10 นาฬิกาออกกําลังกาย ยี่ห้อไหนดี 2022 นาฬิกาสำหรับคนรักสุขภาพต้องมี

kanyarak.klt
kanyarak.klt
4 Min Read

กลับมาอีกครั้งกับบทความเรื่องสุขภาพ อย่างว่าแหละเนอะ ด้วยเทรนด์สุขภาพที่มาแรงขึ้นในทุก ๆ ปี ทั้งเรื่องของอาหารการกินที่มีทางเลือกให้สายสุขภาพได้กินกันแบบมีประโยชน์ ไหนจะมีเครื่องออกกำลังกายที่สามารถหาซื้อมาออกได้ที่บ้าน ในราคาไม่แพง และด้วยโลกเทคโนโลยีที่พัฒนาไปไวเหลือเกิน ทำให้มีเหล่านักพัฒนาได้ผลิตนาฬิกาออกกำลังกายให้คนรักสุขภาพได้ครอบครอง แต่ไม่ใช่แค่ใช้ในการออกกำลังกายเท่านั้น นาฬิกาออกกำลังกายมีสารพัดฟังก์ชั่น วันนี้ za.in.th ได้รวบรวม 10 นาฬิกาออกกำลังกาย ยี่ห้อไหนดี 2022 นาฬิกาสำหรับคนรักสุขภาพต้องมี ใครที่รู้ตัวว่ากำลังมองหานาฬิกาออกกำลังกายอยู่ต้องอ่านเลย เพราะเรารวบรวมมาให้แบบหลากหลาย มีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปถึงหลักหมื่น พร้อมบอกรายละเอียดฟังก์ชั่นการทำงานของแต่ละยี่ห้อให้อีกด้วย บอกได้เลยว่าเป็นการอ่านที่ชวนใจลั่นมาก ๆ เพราะของเขาดีจริง ๆ


Xiaomi Mi Band 5

 

เรื่องเทคโนโลยี และการดีไซน์ที่เรียบง่ายต้องยกให้แบรนด์จากประเทศจีนยี่ห้อนี้เลย Xiaomi เป็นผู้ผลิตสินค้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีมากมาย เช่น กล้องวงจรปิด เครื่องกรองฝุ่น มือถือ ต่าง ๆ นานา และที่อยากนำเสนอเลยคือ Xiaomi Mi Band 5 นาฬิกาออกกำลังกาย เปิดมาก็ต้องประทับใจกับดีไซน์สวย เรียบง่าย น้ำหนักเบา มีโหมดการออกกำลังกายให้เลือกถึง 11 โหมด สามารถดูอัตราการเต้นของหัวได้ นับก้าวการเดินก็ได้ ทั้งยังสามารถวัดค่าการนอนของเราได้อีกด้วย นาฬิกาตัวนี้ใช้งานง่ายมาก สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันของ Xiaomi เพื่อดูผลและค่าต่าง ๆ การเชื่อมต่อพิเศษมากกว่าเดิม เพราะถ้ามีใครโทรมาที่ไลน์ หรือมีข้อความใด ๆ เจ้านาฬิกาตัวนี้ก็แจ้งเตือนผ่านบนหน้าจอ ที่อยากแนะนำเพื่อน ๆ เพิ่มเติมคือ Xiaomi เขาได้ออกเครื่องชั่งน้ำหนักราคาย่อมเยา ที่สามารถชั่งน้ำหนักแล้วบอกค่าสมรรถภาพทางกายได้ เช่น น้ำในร่างกายเท่าไร ไขมันเท่าไร การเผาพลาญดีไหม เป็นการใช้คู่กันกับนาฬิกาได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว

ราคาประมาณ 990 บาท 


Huawei Band 4

ยังคงอยู่ที่แบรนด์จากประเทศจีนกับนาฬิกาออกกำลังกาย Huawei Band 4  อีกหนึ่งความคุ้มค่ามาด้วยราคาประหยัด ตัวนาฬิกามีน้ำหนักเบาแค่ 24 กรัมเท่านั้น สายของนาฬิกาจะเป็นซิลิโคน สามารถทำความสะอาดได้ง่าย การเชื่อมต่อด้วยบลูทูธ 4.2 ทำให้จับสัญญาณได้ดี และสามารถกันน้ำได้ระดับ 5 ATM การใช้งานก็อึด เพราะชาร์จแบตโดยประมาณ 1.5 ชั่วโมง สามารถใช้งานนาฬิกาตัวนี้ได้ถึง 6 วัน ฟังก์ชั่นการใช้งานที่เด่น ๆ คือ การวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด วัดการเต้นของหัวได้อย่างแม่นยำด้วยระบบออฟติคอล ชิปประมวลผล และอัลกอริธึม AI ถ้าเวลาเครื่องตรวจจับว่าเรามีอัตราการเต้นของหัวใจที่สูงกว่าปกติ นาฬิกาตัวนี้จะทำการแจ้งเตือนผู้ใส่อีกด้วย และยังช่วยบันทึกค่าเวลาการหลับของเรา ในเรื่องของโหมดการออกกำลังกายก็มีให้เลือกถึง 9 โหมดด้วยกัน สามารถใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการของ Android และ IOS

ราคาประมาณ 799 บาท 


OPPO Band

มาต่อกันที่นาฬิกาออกกำลังกาย OPPO Band ด้วยหน้าจอขนาด 1.1 นิ้ว ทำให้นาฬิกาตัวนี้มีน้ำหนักเบา เล็กระทัดรัด แต่ยังคงดีไซน์สวยงาม ดูดี ทั้งนี้หน้าจอยังมีความสดใสด้วยสีสัน ความละเอียดสูงและหน้าจอแบบ AMOLED เป็นการช่วยถนอมสายตาแก่ผู้สวมใส่ ในเรื่องของฟังก์ชั่นการทำงาน มีโหมดการออกกำลังกายให้เลือกถึง 12 โหมด มีระบบกันน้ำที่ลึกกว่า 50 เมตร ใส่ว่ายน้ำได้สบายเลย และยังมีการวัดการเผาผลาญของร่างกาย อัตราการเต้นของหัวใจ วัดค่าการนอนหลับ ในการใช้งานต่อการชาร์จแบตหนึ่งครั้ง สามารถใช้งานได้นานถึง 12 วัน และอีกฟังก์ชั่นที่น่าสนใจสำหรับคนที่ติดโซเชียลคือ เจ้าตัวนี้รองรับการแจ้งเตือนของไลน์ เฟซบุ๊กอีกด้วย การเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันก็ทำได้ง่าย สรุปว่าเจ้าตัวนี้สามารถทำงานได้แบบครบครัน แถมรับประกัน 1 ปี เป็นนาฬิกาที่ควรค่าแก่การไปถอยมาสักเรือน

ราคาประมาณ 1,199 บาท


Haylou LS02

 

 

ยังคงอยู่ที่แบรนด์สัญชาติจีน เรื่องเทคโนโลยีต้องไว้ใจประเทศนี้เลย และมั่นใจได้เลยว่าได้ของคุณภาพดี ราคาก็ดี๊ดี ว่าแล้วเรามาพูดถึงเรื่องนาฬิกาออกกำลังกาย Haylou LS02 น้ำหนักของนาฬิกาเรือนนี้อยู่ที่ 38 กรัมเท่านั้น ใช้การเชื่อมต่อของบลูทูธ 5.0 ในการชาร์จแบตเพียง 1 ครั้ง สามารถใช้งานได้ถึง 20 วัน แบตอึดมาก ๆ สามารถใช้ได้ทั้งระบบ Android และ iOS หลังจากที่เราเชื่อมต่อกับมือถือแล้วจะพบว่า ไลน์ เฟซบุ๊ก ข้อความต่าง ๆ จะสามารถรับการแจ้งเตือนผ่านทางนาฬิกาได้ด้วย คนที่ออกกำลังกายต้องถูกใจ เพราะมีโหมดออกกำลังกายให้เลือกถึง 12 โหมด เรื่องการวัดอัตราการเต้นของหัวใจก็ทำได้ดี ค่าแม่นยำ สามารถคำนวณแคลอรี่ การนับก้าว และการวัดค่าการนอนได้ ป้องกันการจมน้ำเพียง 1-1.5 เมตรเท่านั้น แนะนำว่าใครที่เป็นคนชอบว่ายน้ำอาจจะต้องเลี่ยงตัวนี้ 

ราคาประมาณ  599 บาท


Samsung Galaxy Fit 2

ย้ายมาที่แบรนด์เกาหลีกันบ้างกับ Samsung Galaxy Fit 2 นอกจากการเป็นผู้ผลิตมือถือที่ครองใจคนทั่วโลกแล้ว Samsung ก็ได้ผลิตนาฬิกาออกกำลังกายที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ด้วยขนาดน้ำหนักเบา  21 กรัม มีหน้าจอแบบ AMOLED 1.1 นิ้ว เป็นนาฬิกาที่จิ๋วแต่แจ๋ว มาพร้อมฟังก์ชั่นการทำงานที่ครบครัน มีโหมดการออกกำลังกายด้วยกัน 90 โหมดซึ่งถือว่าจุดนี้คือจุดที่ดึงดูดคนชอบออกกำลังกายมาก ๆ เรื่องกันน้ำหรือไม่ ไม่ต้องห่วง เพราะนาฬิกาตัวนี้กันน้ำได้ถึง 50 เมตร นอกจากนั้นฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ การวัดค่าความเครียด ตรงนี้จะวัดจากการหายใจ ถ้าเครื่องจับว่าผู้ใส่มีความเครียด เครื่องจะเตือนให้ช่วยฝึกการหายใจ เพื่อเป็นการผ่อนคลาย มีการวัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอดเวลา 24 ชั่วโมง มีฟีเจอร์ตรวจจับคุณภาพการนอน ในการเชื่อมต่อบลูทูธตัวนี้จะใช้เวอร์ชั่น 5.1 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ทำให้จับสัญญาณได้อย่างแม่นยำ คุณภาพเริ่ดขนาดนี้สาวก Samsung รอช้าไม่ได้กดสั่งซื้อเลยยย

ราคาประมาณ 1,379 บาท


XFit X-CALL

ขอพูดถึงความภูมิใจของแบรนด์คนไทยกันบ้าง กับนาฬิกาออกกำลังกาย Xfit X-call รุ่นนี้มาด้วยการออกแบบที่สวมใส่สบาย หน้าจอนาฬิกาที่กว้าง 1.5 นิ้ว ความละเอียดของหน้าจอสูงถึง 240×240 พิเซล แน่นอนว่าฟังก์ชั่นการทำงานหลัก ๆ คือ การวัดแคลอรี่ การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ การวัดระดับความดัน จุดที่สร้างความแตกต่างของตัวนี้คือ สามารถวัดอุณภูมิในร่างกายได้ และสามารถรับสายโทรเข้า โทรออกโดยการพูดที่นาฬิกาได้เลย ทั้งยังสามารถตรวจสอบสภาพภูมิอากาศผ่านหน้าปัดนาฬิกา รวม ๆ แล้วเป็นนาฬิกาของคนไทยที่ทำออกมาได้ดีทีเดียว ส่วนสายออกกำลังกายอาจจะต้องลังเลกับเจ้าตัวนี้ เพราะมีโหมดการออกกำลังกายให้เลือกเพียงแค่ 4 โหมดเท่านั้น ก็คือ วิ่ง ฟุตบอล ปั่นจักรยาน และแบดมินตัน ในเรื่องของการกันน้ำ เจ้าตัวนี้จะมีฟังก์ชั่นแค่กันน้ำกระเด็นเข้ามาเท่านั้น ฉะนั้นไม่แนะนำให้ใส่ว่ายน้ำ หรืออาบน้ำ 

ราคาประมาณ 1,790 บาท

 


Fitbit Inspire 2

 

 

มาที่ฝั่งประเทศอเมริกากันบ้างกับ Fitbit Inspire 2 นาฬิกาตัวนี้สร้างจุดเด่นด้วยการใส่เทคโนโลยี PurePulse เป็นเทคโนโลยีตรวจวัดการเต้นของหัวใจที่ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของ Fitbit เอง วัดผลได้แม่นยำแบบตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังมีฟีเจอร์การตรวจจับการออกกำลังกายแบบอัตโนมัติที่เรียกว่า SmartTrackอีกด้วย ไม่ว่าจะเดิน จะเต้น จะว่ายน้ำ เจ้าตัวนี้จับได้หมดว่าเรากำลังออกกำลังกายประเภทไหน โหมดการออกกำลังมากถึง 15 โหมด และกันน้ำได้ลึกสูงสุดที่ 50 เมตร ใส่ว่ายน้ำหรืออาบน้ำได้แบบสบาย ๆ ส่วนการแจ้งเตือนเจ้าตัวนี้สามารถรับการแจ้งเตือนผ่านการโทรเข้ามือถือ และข้อความเท่านั้น ยังไม่สามารถรับการแจ้งเตือนของไลน์ หรือเฟซบุ๊กได้ ส่วนหน้าจอก็จะเป็นสีขาวดำ การใช้งานของแบตเตอรี่สามารถใช้ได้ประมาณ 10 วัน  

ราคาประมาณ 3,790 บาท 


Amazfit GTR 2

 

 

ต้องขอยกย่องให้เลยว่า ตัวนี้การออกแบบดีไซน์ดูสวยหรูมาก ๆ แบบมินิมอลกับ Amazfit GTR 2 มาด้วยหน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED  ขนาด 1.39 นิ้ว ความละเอียดสูงที่ 454×454 พิกเซล ทั้งนี้หน้าจอมีสารที่ช่วยป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือ เป็นการช่วยป้องกันรอยขีดข่วนขณะสวมใส่ได้ด้วย มาดูเรื่องของฟังก์ชั่นเจ้าตัวนี้กันว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง หลัก ๆ ที่ขาดไม่ได้เลยคือ การดูอัตราการเต้นของหัวใจ วัดระดับออกซิเจนในเลือด วัดระดับความเครียด หรือการดูข้อมูลการนอนในแต่ละวัน มีโหมดออกกำลังกายให้เลือกกว่า 50 โหมด และสามารถกันน้ำลึกได้ในระดับที่ 50 เมตร ในการใช้งานผู้สวมใส่จะต้องโหลดแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า ZEPP ซึ่งเราสามารถเข้าไปดูค่าต่าง ๆ ได้ในนี้ เมื่อเข้าไปในแอปพลิเคชั่น ก็จะมีให้เราเลือกการตั้งค่าหน้าจอนาฬิกา รูปแบบต่าง ๆ ที่มีมากกว่า 70 แบบ และขอบอกว่าความอึดของแบตเตอรี่ยาวนานใช้ได้ถึง 20 วันเลย

ราคาประมาณ 5,599 บาท


Garmin forerunner 245

 

นาฬิกาออกกำลังกายยี่ห้อสุดเก๋าในตำนานอย่าง Garmin Forerunner 245 มาด้วยฟีเจอร์ใหม่ ๆ เอาใจคนรักสุขภาพ น้ำหนักเบา ๆ 38.5 กรัม มาพร้อมหน้าจอแบบ 240×240 พิกเซล กว้างสบายตา ตัวนี้จะหมาะกับคนที่ชอบการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหลัก ๆ ตัวนี้จะมีฟังก์ชั่นเกี่ยวกับการวิ่งที่โด่ดเด่นกว่าตัวอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจับสถิติการวิ่งของผู้สวมใส่ อัตราการเต้นของหัวใจ ความเร็วในการก้าวขา หรือระยะก้าว สำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัดวิ่ง นาฬิกาตัวนี้ยังมีฟังก์ชั่นการทำงานที่เรียกว่า Garmin Coach ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องการวางแผนการวิ่งของเรา และแนะนำการวิ่งให้ดียิ่งขึ้น นอกจากโด่ดเด่นเรื่องการวิ่งแล้ว ก็ยังมีโหมดกิจกรรมออกกำลังกายอื่น ๆ เช่น การปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ การเดิน เป็นต้น มาดูกันที่เรื่องแบตเตอรี่ ในการชาร์จ 1 ครั้ง การใช้งานจะอยู่ 7 วัน ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล ใครที่ชอบวิ่งต้องไม่พลาดกับตัวนี้เลย

ราคาประมาณ 11,990 บาท 


Apple Watch Series 6 GPS

และสุดท้ายนี้ คงหนี้ไม่พ้น Apple Watch Series 6 GPS สาวก Apple ต้องมีเลยเชียว อย่างที่ทราบกันว่าเจ้านี้เขามีระบบปฏิบัติการที่เรียกได้ว่าเสถียรเลยทีเดียว และนาฬิกาออกกำลังกายรุ่นนี้ที่เปิดตัวไปในปี 2020 ได้เพิ่มฟีเจอร์การทำงานที่แตกต่างจากรุ่นก่อน ๆ คือ สามารถวัดปริมาณออกซิเจนในเลือดได้ ไปดูในส่วนของหน้าจอของเจ้าตัวนี้ จะเป็นหน้าจอแบบ LTPO OLED Retina เรื่องความคมชัดและสีสันคือ เยี่ยมยอด เรือนนี้จะรองรับการเชื่อมต่อ WiFi 5 GHz และหน้าจอจะมีด้วยกันสองขนาด คือ 40 มม. และ 44 มม. น้ำหนักตัวเรือนจะอยู่ที่ประมาณ 30.5-36.5 กรัม กันน้ำได้ลึกสุด 50 เมตร สามารถติดตามการนอนหลับของเราในแต่ละวันได้แบบแม่นยำ และมีโหมดการออกกำลังกายให้เลือกประมาณ 15 โหมดด้วยกัน ซึ่งถือว่าเยอะพอสมควร ถ้าพูดถึงเรื่องแบตเตอรี่ตัวนี้การใช้งานไม่อึด การใช้งานเต็มที่ได้ประมาณ 1-2 วันเท่านั้น

ราคาประมาณ 13,400 บาท 


บทความนี้เป็นการรีวิวที่กลัวมือลั่นมาก เพราะ 10 นาฬิกาออกกำลังกาย ยี่ห้อไหนดี 2022 นาฬิกาสำหรับคนรักสุขภาพต้องมี ดีไซน์สวย ราคาน่ารัก สวมใส่ได้ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย หรือจะซื้อเป็นของขวัญก็ดีเลยล่ะ ผู้รับประทับใจแน่นอน และที่สำคัญคือ ฟังก์ชั่นการทำงานนั้นดีมาก ครบครันสุด ๆ แถมทุกตัวมาด้วยการรับประกัน 1 ปี โอ้โหววว อะไรจะดีขนาดนี้เนี่ย งั้นเรา za.in.th ขอฟันธงเลยว่า คุ้มค่า!

kanyarak.klt
Author: kanyarak.klt

Share this Article