รีวิว 10 เครื่องนึ่งขวดนม อบแห้งก็ได้ อุ่นนมก็ดี ปลอดภัยจากเชื้อโรคและสิ่งตกค้าง ยี่ห้อไหนดี 2021

rachata.wakin
rachata.wakin
5 Min Read

ในการเลือก ของใช้สำหรับลูกน้อย สิ่งสำคัญมากที่สุดอันดับ1 คือความปลอดภัยและความสะอาด เนื่องจากเด็กเล็กนั้น ยังมีภูมิคุ้มกันที่ต่ำกว่าผู้ใหญ่อย่างเราๆมาก คุณพ่อคุณแม่จึงต้องใส่ใจ ของใช้สำหรับลูกน้อย ทุกชิ้นอย่างละเอียด ยิ่งภาชนะต่างๆที่บรรจุของกินแล้วล่ะก็ ยิ่งต้องพิถีพิถันมาก โดยเฉพาะขวดนม  เพราะหากมันไม่สะอาด ความเสี่ยงที่ลูกน้อยจะป่วยนั้นสูงมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ ที่มีเชื้อโรคใหม่ ๆ มากมาย นับไม่ถ้วน ป้องกันไว้ก่อน ดีกว่าต้องมาตามแก้ กันทีหลังนะคะ เครื่องนึ่งฆ่าเชื้อสำหรับขวดนม จึงมีความจำเป็นอย่างมาก นอกจากจะฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ให้เราได้อุ่นใจแล้ว ยังช่วย อำนวยความสะดวก ให้คุณแม่บ้าน ประหยัดเวลาในการทำงาน ได้มากทีเดียว แต่เครื่องนึ่งขวดนม ในท้องตลาดก็มีมากมาย หลายยี่ห้อ ซะเหลือเกิน เราจึงอยากแนะนำ 10 ยี่ห้อ เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี ที่หาซื้อได้ง่าย ราคาเอื้อมถึง และมีประโยชน์ ใช้งานได้คุ้มค่า เพื่อเป็นตัวช่วยให้คุณพ่อ คุณแม่ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะคะ


 

 เครื่องนึ่งขวดนม LEDOM

สำหรับ Ledom เครื่องนึ่งสัมผัสหน้าจอ LED มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานแบบ 3 in 1 โหมดฆ่าเชื้อ+โหมดอุ่นนม+โหมดอบแห้ง ในเรื่องของการอุ่นนม ก็มีการล็อกอุณหภูมิที่เหมาะสม เพื่อคงคุณค่าสารอาหารในน้ำนมไว้ให้คงเดิม หายห่วงไปได้มากเลยล่ะค่ะ ไม่ต้องคอยมานั่งจ้อง มานั่งเฝ้า ว่าขวดนมร้อนไปรึเปล่า สารอาหารจะหายไปไหมนะ อุ่นอาหารก็ได้ด้วยนะคะ และด้วยอุณหภูมิ 70 องศาจึงยังคงรักษาโภชนาการที่ดีให้กับลูกน้อย ได้เหมือนเดิม ส่วนในขั้นตอนการฆ่าเชื้อ จะใช้ไอน้ำอุณหภูมิสูง รอบทิศทางแบบ 360 องศา เพื่อไม่ให้แบคทีเรียมีที่ซ่อนกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าฆ่าเชื้อได้ อบคลุมที่สุด ด้านตัวเครื่อง ก็ออกแบบมาในรูปทรง สี่เหลี่ยม ทำให้บรรจุของได้มากและใช้พื้นที่น้อยกว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าแบบทรงกลม ตัวเครื่องออกแบบให้ ใช้งานได้ 3 รูปแบบ แบบแรกสำหรับนึ่งพวกอุปกรณ์ชิ้นเล็ก จุกนม ของใช้ต่างขนาดเล็ก แบบที่2 สำหรับนึ่งของใช้บนโต๊ะอาหาร จุกหลอก ขวดหัดดื่ม อุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมากกว่าระดับแรก และ แบบที่ 3 สำหรับนึ่งขวดนม ซึ่งสามารถบรรจุขวดนมขนาดมาตรฐาน ได้ถึง 10 ขวด และของใช้ บนโต๊ะอาหารที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นมาอีก แถมยัง มีระบบตัดไฟอัตโนมัติ และลดเสียงรบกวน ขณะเครื่องทำงานอีกด้วย วัสดุที่ใช้ทำเครื่องนึ่ง ก็เป็นวัสดุเกรดอาหาร ทำให้มั่นใจไร้กังวลเรื่องสารตกค้างไปได้เลยค่ะ

ยี่ห้อ : LEDOM รุ่น : A61 ราคาประมาณ : 999 บาท

 


Natur เนเจอร์ เครื่องนึ่งขวดนม อบแห้ง รุ่น SD5

รุ่นนี้จะเป็น หน้าจอสัมผัส LED ง่ายต่อการใช้งาน สามารถปรับใช้งาน ให้ตรงตามความต้องการได้มากถึง 3 รูปแบบ แบบที่ 1 เหมาะสำหรับจุกนม หรือของใช้เด็กอ่อนชิ้นเล็ก แบบที่ 2 เหมาะสำหรับขวดนม กรวยปั๊มนม หรือภาชนะใส่อาหารเด็ก และ แบบที่ 3 ใช้ประโยชน์ทั้งตัวเครื่องนึ่งขวดนม และถาดใส่อุปกรณ์  ส่วนในขั้นตอนการทำงาน จะเลือก นึ่งฆ่าเชื้ออย่างเดียว อบแห้งอย่างเดียว หรือจะทั้งนึ่งฆ่าเชื้อและอบแห้งไปพร้อมกันเลยก็ได้ ใต้ฐานของตัวเครื่อง ยังมีแผ่นกรองฝุ่น MESH Filter ซึ่งสามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ด้วย สำหรับการฆ่าเชื้อก็ ใช้เวลาในการทำงานไม่นาน ด้วยระบบนึ่งไอน้ำ เพียง 10 นาที ก็สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99.9% ถ้าแบบอบแห้งสนิทด้วยลมร้อน ก็ภายใน 50 นาที (แต่สามารถเปลี่ยนเวลาอบแห้งเป็น 10 หรือ 30 นาที ได้ตามความต้องการ) มีระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อสิ้นสุดการทำงาน เครื่องนี้บรรจุได้ทั้งขวดนมแบบ มาตรฐานธรรมดา และแบบปากกว้าง บรรจุสูงสุดได้ถึง 8 ขวด วัสดุตัวเครื่อง ก็ผลิตจากพลาสติกคุณภาพดี ปลอดสาร BPA มีรับประกัน 12 เดือน กับทาง บริษัท เนเจอร์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด ให้ด้วยนะคะ

ยี่ห้อ : Natur รุ่น : SD5 ราคาประมาณ : 2,369 บาท

 


Famed เครื่องนึ่งขวดนมไฟฟ้า แบบอบแห้ง

Famed มาพร้อมรูปทรงทันสมัย หน้าจอ LCD ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้ว ใช้เวลานึ่ง 8 นาที อบแห้ง 40 นาที แถมยังดับเครื่องอัตโนมัติ หลังทำงานเสร็จ ไร้กังวลหายห่วง สำหรับแม่ๆ ที่ขี้ลืมมากค่ะ แล้วก็เลือกได้อีก ว่าจะนึ่งอย่างเดียว หรืออบแห้งอย่างเดียว สามารถปรับเวลานึ่งฆ่าเชื้อ อบแห้งได้อย่างอิสระ มีโหมดสำหรับอุ่นน้ำนม ปรับอุณหภูมิได้ สูงสุด 55 องศา อุ่นได้แบบไร้กังวล ไม่ทำลายคุณค่าในน้ำนมแม่ด้วยนะคะ โหมดอุ่นอาหาร ก็มีนะ ตั้งเวลาได้สูงสุดถึง 60 นาทีเลยค่ะ บรรจุขวดนมแบบคอมาตรฐานได้ถึง 12 ขวด และรับประกันสินค้า 1 ปี มีใบรับประกันให้ด้วยค่ะ ส่วนศูนย์บริการมีในประเทศไทย  มีอะไหล่ มีช่าง ฟรีค่าแรงตลอดชีพ

ยี่ห้อ : Famed ราคาประมาณ : 1,490 บาท

 


Camera Hepa dry2(C-XR5003)

มาด้วยรูปลักษณ์การออกแบบที่สวยงาม โถใส ถูกใจแม่ๆ หลายท่านแน่นอน แถมหน้าจอใหญ่ แบบทัชสกรีน เป็นเมนูภาษาไทยใช้งานง่าย ไม่ต้องคอยเสิร์ชหาคำแปลกันให้วุ่นวาย นึ่งฆ่าเชื้อได้ อุ่นนมได้ อุ่นอาหารได้ บรรจุขวดนมได้สูงสุด 9 ขวด รวมถึงอุปกรณ์ของใช้เด็กต่างๆ ก็สามารถใส่นึ่งไปด้วยกันได้ เครื่องทำงานแบบเงียบกริบ ไม่รบกวนลูกน้อย ระบบความปลอดภัยก็มั่นใจได้อีกขั้นด้วยระบบ ป้องกันไฟกระชาก สายไฟหุ้มหนา 3 ชั้น แผ่นกรองอากาศคาร์บอน 99.97 เปอร์เซ็นต์  ในด้านการฆ่าเชื้อ เครื่องจะทำงานนึ่งฆ่าเชื้อด้วยไอน้ำ อบแห้งด้วยลมร้อน แบบกระจายทั่วทั้งหม้อแบบ 360 องศา เชื้อโรคไม่มีที่ซ่อนอย่างแน่นอน ประกันศูนย์ไทยถึง 3 ปีกันไปเลย

ยี่ห้อ : Camera รุ่น : Hepa dry2(C-XR5003) ราคาประมาณ : 3,690 บาท

 


Pureen NH005

เครื่องนึ่งขวดนม อบแห้ง Pureen ออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง สามารถบรรจุขวดนมคอมาตรฐานได้ 10 ขวด แบบคอกว้างได้ 7 ขวด หน้าจอสัมผัส ใช้งานง่าย สามารถปรับเวลาในการนึ่งฆ่าเชื้อได้ 5-20 นาที แต่แค่เพียง 6 นาทีก็สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99.99 % แล้ว ประหยัดเวลาคุณแม่บ้านไปได้มากเลยค่ะ แถมมีโหมดอเนกประสงค์ถึง 6 โหมดด้วยกัน โหมดนึ่งและอบแห้ง 20,40,60 นาที โหมดนึ่งฆ่าเชื้อย่างเดียว 5-20 นาที โหมดอบแห้ง 20,40,60 นาที โหมดอุ่นนม 40-50 องศา โหมดอุ่นอาหาร 60-85 องศา โหมดนึ่งอาหาร 1-60 นาที และมีโหมดตั้งเวลา 30น.-12 ชม.(ปรับทีละ 30นาที)  ส่วนในด้านความสะอาดก็ปลอดภัยอีกขั้น ด้วยแผ่นกรองอากาศคุณภาพสูง HEPA ช่วยดักจับฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกในอากาศ ไม่ให้เข้าไปในเครื่อง และมีใบรับประกันให้ 2 ปี

ยี่ห้อ : Pureen รุ่น : NH005 ราคาประมาณ : 2,390 บาท

 


CHICCO รุ่น STERILNATURAL 2 IN 1

เครื่องนึ่ง CHICCO มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม สามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้ 3 รูปแบบ คือ Compact, Full Size และ Microwave ในส่วนวัสดุก็มั่นใจได้เลยค่ะ ว่าปลอดภัยต่อร่างกายลูกน้อยเพราะไม่มี BPAแน่นอน รุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว เครื่องก็จะทำงานให้ตั้งแต่ต้น จนจบกระบวนการทุกอย่าง  โดยจะใช้ระบบไอร้อนในการฆ่าเชื้อและใช้เวลาเร็วมากในการนึ่ง มีระบบตัดไฟให้อัตโนมัติ แถมประหยัดไฟฟ้าได้30% เมื่อกดปุ่ม Compact eco ตัวเครื่องสามารถบรรจุขวดนมได้ 6-9 ขวด  และถ้าหากเราไม่เปิดฝาเครื่องนึ่งออก ก็จะปลอดเชื้อถึง 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว 

ยี่ห้อ : CHICCO รุ่น : STERILNATURAL 2 IN 1 ราคาประมาณ : 2,195 บาท

 


DODOLOVE เครื่องอุ่นนมและฆ่าเชื้อโรค 6 in 1 

รุ่นนี้สำหรับแม่บ้านที่ชอบเครื่องขนาดเล็ก พกพาได้ ราคาย่อมเยา แต่การใช้งานครบครัน ครอบคลุมกันแบบสุดๆ มาพร้อมหน้าจอสัมผัส หน้าจอขนาดใหญ่ ดีไซน์สวยทันสมัย จิ๋วแต่แจ๋วเครื่องนี้ ทำได้หลายอย่าง ทั้งสามารถฆ่าเชื้อ อุ่นนม อุ่นอาหาร ละลายน้ำแข็ง นึ่งไข่ และควบคุมอุณหภูมิ เพื่อป้องกันความร้อนที่จะทำลายสารอาหาร มีโหมดไฟกลางคืน เพื่อให้ใช้งานสะดวก ตัวเครื่องสามารถอุ่นนมและฆ่าเชื้อไปพร้อมกันได้ถึง 2 ขวด แถมยังประหยัดไฟกว่า ด้วยระบบทำความร้อนแบบทั่วทุกจุด ตัววัสดุก็ทำด้วยมาตรฐาน Food Grade มั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้แน่นอน

ยี่ห้อ : DODOLOVE รุ่น : 6 in 1 DD2021  ราคาประมาณ : 990 บาท

 


Babier เครื่องนึ่งขวดนมและอบแห้ง BR-0988

ตัวเครื่องออกแบบรูปทรงมาให้สะดวกต่อการใช้สอย ประหยัดพื้นที่ ตัวถังไม่มีแกนกลาง และตัวเครื่องก็มีทรงยาว จึงสามารถวางของได้เต็มพื้นที่ใช้งาน วางช้อนส้อม ตะเกียบ หรือขวดหัดดื่มได้แบบสบายๆ บรรจุขวดนมคอกว้างได้ 6-8 ขวด มีโหมดการทำงานหลายรูปแบบ นึ่งฆ่าเชื้อ อุ่นอาหาร นึ่งและอบแห้งขวดนมในตัว มีระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อน้ำแห้ง พร้อมรับประกันอาการทั่วไป 1 ปี มอเตอร์ 2 ปี บริการหลังการขาย อะไหล่แท้ทุกรายการ

ยี่ห้อ : BABIER รุ่น : BR-0988 ราคาประมาณ 1,750 บาท

 


Oonew Digital Dryclean

OOnew เครื่องนึ่งขวดนมฆ่าเชื้อ พร้อมอบแห้งไปในตัว ทำการฆ่าเชื้อแบบไอน้ำหมุนเวียนภายใน 360 องศา นอกจากจะอบแห้งขวดนมแล้ว อบแห้งอาหารก็สามารถทำได้ แถมมีตัวกรองอากาศ HEPA filter ไว้ป้องกันแบคทีเรีย หายกังวลเรื่องฝุ่น เรื่องเชื้อโรคไปได้เยอะเลยค่ะ หน้าจอก็เป็นระบบDigital ใช้งานง่าย มีหลายโหมดการทำงานให้เลือก ไม่ว่าจะ อุ่นขวดนม อุ่นอาหาร อุ่นนม นึ่งฆ่าเชื้อโรค หรือแม้แต่อบแห้งขวดนม อบแห้งอาหาร เรียกได้ว่าคุ้มค่าสุด ๆ 

ยี่ห้อ : OOnew รุ่น : Dryclean ราคาประมาณ : 1,990 บาท

 


Fico เครื่องนึ่งขวดนมรุ่น FBS-06 

ตัวเครื่องใช้งานง่ายด้วยระบบสัมผัส หน้าจอแสดงการทำงานเป็นแบบ LED ใช้งานได้หลายรูปแบบ ฆ่าเชื้ออย่างเดียว อบแห้งอย่างเดียว ฆ่าเชื้อและอบแห้ง อุ่นนม อุ่นอาหาร โดยที่เราสามารถปรับเวลาอบแห้งได้ ปรับอุณหภูมิในการอุ่นนม อุ่นอาหารได้ นอกจากนี้ยังมีโหมด ปลอดเชื้อได้นานถึง 3 ชั่วโมง เมื่อเสร็จสิ้นการทำงานจะมีเสียงเตือนในทุกโหมด และหากใส่น้ำเกินปริมาณที่กำหนด ตัวเครื่องก็จะตัดการทำงานให้อัตโนมัติ สามารถบรรจุขวดนมมาตรฐานได้ถึง 9 ขวด และมีรับประกันการทำงานให้ 1 ปีด้วยค่ะ

ยี่ห้อ : Fico รุ่น : FBS-06 ราคาประมาณ : 2,890 บาท

 


เป็นยังไงกันบ้างคะ ข้อมูลเครื่องนึ่งขวดนมบางส่วนที่เรามาแนะนำกันในวันนี้ หลากหลายแบรนด์ หลากหลายฟังก์ชั่น มีให้เลือกกันแบบตาลายกันไปเลย คุณพ่อคุณแม่บางท่านอาจจะมี เครื่องนึ่งขวดนมที่ถูกใจกันอย่างน้อย 1 เครื่องแล้วแน่ ๆ ขอให้ได้เครื่องที่ถูกใจ ตรงการใช้งาน ราคาคุ้มค่า และปลอดภัยที่สุดกับเบบี๋กันนะคะ ส่วนในบทความต่อไปเราจะมารีวิวของคุณภาพอะไรกันอีกบ้าง ติดตามกันต่อได้เลยที่ za.in.th ได้เลยค่ะ

rachata.wakin
Author: rachata.wakin

Share this Article