10 กล้องติดรถยนต์ ความละเอียดสูง Full HD ยี่ห้อไหนดี 2021 คุ้มค่าคุ้มราคา

pornnapa.work
pornnapa.work
4 Min Read

กล้องติดรถยนต์ ใครว่าไม่จำเป็น! ต้องยอมรับเลยว่า ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีก้าวหน้าไปไกลมาก สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ สำหรับมนุษย์เองก็มีมากตามไปด้วยเหมือนกัน กล้องติดรถยนต์เองก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ โดยเฉพาะกับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่สัญจรบนท้องถนน เราเชื่อว่าหลายคนในที่นี้คงเป็นคนหนึ่งที่กำลังใช้กล้องติดรถยนต์อยู่แล้วในชีวิตประจำวัน และอีกหลายคนคงกำลังสนใจเจ้าผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีชิ้นนี้อยู่แน่นอน แต่ทุกคนทราบไหมว่า กล้องติดรถยนต์ที่ดีนั้นเป็นอย่างไร? อันดับแรกที่เราควรให้ความสำคัญก็ไม่พ้นเรื่องของ คุณภาพความคมชัด เนื่องจาก วัตถุประสงค์ของกล้องติดรถยนต์คือการบันทึกภาพเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นจริงบนท้องถนน การมีกล้องที่เก็บรายละเอียดภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพก็จะยิ่งทำให้เรามีหลักฐานที่น่าเชื่อถือและขับรถได้อย่างไร้กังวลต่อสิ่งกีดขวางตามไปด้วย ความคมชัดของรายละเอียดจึงเป็นคุณสมบัติที่หนึ่งที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด ต่อมาเป็นเรื่องของ หน่วยความจำและฟังก์ชันการใช้งาน แม้จะมีกล้องที่สามารถเก็บรายละเอียดได้ชัดเจน แต่พื้นที่ไม่เพียงพอก็คงใช้งานได้ไม่ยั่งยืน อีกทั้งฟังก์ชันที่เหมาะสมกับผู้ใช้ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ควรคำนึงถึงด้วยเช่นกัน เพื่อการใช้งานที่เหมาะสม และสิ่งสุดท้ายที่ควรคำนึงถึงก็คือ ราคา เราเชื่อว่าหลายคนคงต้องการความคุ้มค่าสูงสุดในการลงทุนใช่ไหม? วันนี้เราจึงมีบทความดี ๆ ที่จะช่วยแนะนำกล้องติดรถยนต์คุณภาพดี คุ้มค่า คุ้มราคา ให้กับทุก ๆ คนได้ลองศึกษาและตัดสินใจเลือกซื้อกัน ถ้าพร้อมแล้วก็มาเริ่มกันเลยกับ 10 กล้องติดรถยนต์ ความละเอียดสูง Full HD ยี่ห้อไหนดี 2021 คุ้มค่าคุ้มราคา


Transcend Drive Pro 110 (DP110)

Transcend Drive Pro 110 กล้องติดรถยนต์ยอดฮิตที่ติดอันดับแนะนำสูงเป็นลำดับต้น ๆ ตัวนี้ มีดีไซน์เรียบ ๆ แต่ดูดี ทันสมัย ปรับเข้ากันได้กับรถหลายสไตล์ คุณสมบัติของการบันทึกภาพวิดีโอก็กินขาด เพราะเขามีตัว Sensor จาก Sony สามารถบันทึกภาพวิดีโอได้ในระดับ Full HD 1080p ทำให้ภาพชัด สีสด บันทึกต่อเนื่องลื่นไหล ไม่มีสะดุด ทั้งยังสามารถถ่ายภาพได้คมชัดแม้ในเวลากลางคืน เพราะเขามีฟังก์ชัน G-Sensor ที่ช่วยแจ้งเตือนในกรณีที่ไฟหน้ารถมีความสว่างน้อยเกินไป นอกจากนี้เขายังช่วยบันทึกวิดีโอวนอัตโนมัติได้อีกด้วย สะดวกสบายสุด ๆ สำหรับใครที่ไม่ชอบความยุ่งยากซับซ้อน และไม่ต้องกังวลในส่วนของพื้นที่ความจำเลย เพราะกล้องติดหน้ารถรุ่นนี้เขาเพิ่มความจุสูงสุดถึง 128 GB เรียกได้ว่าครบเครื่องตั้งแต่ดีไซน์ยันคุณสมบัติเลยทีเดียว

  • ราคาโดยประมาณ : 3,190 บาท

 


Axon New Clear

หลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันดีกับ Axon New Clear กล้องติดรถยนต์ที่กล้องหน้าแสดงผลด้วยหน้าจอ LCD ขนาด 4.0 นิ้ว มุมมองกว้าง 120 องศา คมชัดระดับ 1080p พร้อมด้วยกล้องหลังติดไฟ LED 4 ดวง มุมมองกว้าง 90 องศา คมชัดระดับ 480p ทั้งยังมีคุณสมบัติการปรับความสว่างอัตโนมัติและ Loop Recording ทำให้สามารถบันทึกภาพวิดีโอและเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งกล้องติดรถยนต์รุ่นนี้ของ Axon เขามีความจุสูงสุดอยู่ที่ 32 GB นับว่าเป็นความจุที่ไม่มากไม่น้อยไป เหมาะสำหรับคนที่กำลังอยากเริ่มต้นใช้กล้องติดรถยนต์พอควร

  • ราคาโดยประมาณ : 3,990 บาท

 


T850SE Plus

T850SE Plus กล้องติดรถยนต์ที่มาพร้อม 2 กล้อง หน้าและหลัง หน้าจอแสดงผลใหญ่ 4.0 นิ้ว ระดับความละเอียดอยู่ที่ 1920×1080 กล้องหน้าคมชัดระดับ Full HD 1080p เลนส์มุมกว้าง 170 องศา ใหญ่เต็มจอ กล้องหลังคมชัดระดับ HD 720p เลนส์มุมกว้าง 120 องศา เรียกได้ว่าโดดเด่นเรื่องความคมชัดทั้งกล้องหน้าและหลัง และเป็นอีกแบรนด์ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการถ่ายในที่มืด เพราะเขามีเทคโนโลยี Super Night Vision ทำให้มองเห็นภาพวิดีโอในที่มืดได้ชัดเจน ไม่ตกหล่นเรื่องรายละเอียด ทั้งยังมี G – Sensor ที่ช่วยป้องกันไฟล์สูญหายจากการเกิดเหตุเฉี่ยวชน ด้วยระบบตรวจจับแรงสั่นสะเทือน เพียงแค่เพื่อน ๆ สตาร์ตรถยนต์ ระบบบันทึกภาพก็จะทำงานอัตโนมัติทันที ทั้งนี้ ยังสามารถเลือกได้ว่า ต้องการบันทึกทั้งภาพและเสียง หรือ บันทึกแค่ภาพ แบบไร้เสียงอีกด้วย ที่สำคัญยังสามารถตั้งค่าให้บันทึกวน (Loop Recording) เพื่อป้องกันไฟล์ก่อนหน้าสูญหาย ด้วยความจุสูงสุด 32 GB ในราคาและคุณสมบัติอัดแน่นขนาดนี้ ถือว่าเป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนใจเลยทีเดียว

  • ราคาโดยประมาณ : 1,679 – 2,079 บาท

 


Dengo Moon Light

Dengo Moon Light กล้องติดรถยนต์อีกตัวที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกภาพนิ่งหรือวิดีโอออกมาได้อย่างละเอียด คมชัด โดยกล้องหน้า 1920x1080p มุมมองกว้าง 150 องศา แสดงผลผ่านหน้าจอ LCD ขนาด 3.0 นิ้ว ด้วยคุณสมบัติ Loop Recording ทำให้หมดกังวลเรื่องไฟล์วิดีโอสูญหาย ทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi, การสั่งงานบนสมาร์ตโฟนในระบบ Android และ iOS รวมถึงการสั่งงานด้วยเสียง อีกทั้งยังมีสัญญาณเตือนกันชน (FCW) และสัญญาณเตือนกันรถออกนอกเลน (LDW) ทำให้ผู้ใช้รถขับขี่อย่างปลอดภัยบนท้องถนน กล้องติดรถยนต์ของ Dengo ตัวนี้เขาเคลมว่าโดดเด่นในเรื่องการถ่ายภาพและวิดีโอในช่วงเวลากลางคืน ด้วยระบบการปรับแสงสว่างอัตโนมัติที่มีคุณภาพไม่แพ้แบรนด์อื่น นอกจากฟังก์ชันที่จัดเต็มแล้ว ปริมาณความจำของเขาก็จุใจมากทีเดียว โดยความจุสูงสุดอยู่ที่ 128 GB หากใครกำลังมองหากล้องติดรถยนต์ที่อยากลงทุนครั้งเดียวแล้วใช้ยาว ๆ Dengo Moon Light ตัวนี้ก็ตอบโจทย์ได้ดีมากทีเดียว

  • ราคาโดยประมาณ : 4,290 บาท

 


70mai Pro Plus Dash Cam A500s

เมื่อพูดถึงความคมชัด เรามักเห็นคำว่า 1080p อยู่บ่อย ๆ แต่ 70mai Pro Plus Dash Cam A500s ตัวนี้พิเศษยิ่งกว่า เนื่องจากมีความคมชัดระดับ 1944p! นับว่าคมชัดมากทีเดียวสำหรับกล้องติดรถยนต์ในราคานี้ ทั้งยังมีความจุสูงสุด 64GB บันทึกภาพเหตุการณ์ได้อย่างต่อเนื่องแบบจุใจ ในส่วนของฟังก์ชันก็มีทั้งระบบ G-Sensor ตรวจจับการระยะป้องกันการชนแลัป้องกันไฟล์สูญหาย บันทึกภาพและวิดีโอแบบ Loop Recording เช่นเดียวกับกล้องติดรถยนต์แบรนด์อื่น ๆ เท่านั้นยังไม่พอ ด้วยระบบการลบวิดีโอเก่าออกโดยอัตโนมัติเมื่อความจำเต็ม ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ใหม่ได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุด ด้วยความละเอียดของกล้อง 2592x1944p Full HD, 500 MEGA Pixel โดย Sensor ของ Sony IMX335 รับประกันความคมชัด เก็บรายละเอียดได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพสูงสุด คุ้มค่าแก่การลงทุนไม่น้อยเลย

  • ราคาโดยประมาณ : 2,990 – 3,270 บาท

 


Xiaomi Dash Cam 1s (Global version)

มาต่อกันกับอีกแบรนด์ดังที่ใครได้ยินชื่อก็ต้องร้อง อ๋อ! กับ Xiaomi Dash Cam 1S กล้องติดรถยนต์ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล คมชัดระดับ Full HD 1080p หน้าจอแสดงผลแบบ IPS กว้าง 3 นิ้ว เลนส์มุมกว้าง 140 องศา จอใหญ่ ดูง่าย วิธีตั้งค่าใช้งานก็ไม่ซับซ้อน จะวัยหนุ่มสาวหรือชาวสูงวัยก็ใช้งานได้สะดวก ไร้ปัญหากวนใจ กล้องติดรถยนต์ของ Xiaomi รุ่นนี้เขาใช้ Sensor ของ Sony IMX 307 (Starvis) ซึ่งมีความละเอียดภาพสูง พร้อมด้วยฟังก์ชัน Night Vision มองเห็นได้ง่ายแม้ถ่ายในที่มืด แสงน้อย ความจุสูงสุด 64 GB ยิ่งไปกว่านั้น ยังเชื่อมต่อการใช้งานได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Mi Home บนสมาร์ตโฟน สะดวก รวดเร็ว ในราคาเป็นมิตร

  • ราคาโดยประมาณ : 2,290 บาท

 


Proof platinum 2 dual

Proof platinum 2 dual กล้องติดรถยนต์ 2 กล้อง หน้า-หลัง กล้องหน้าและกล้องหลังบันทึกภาพได้คมชัดสูงสุด Full HD 1080p แสดงผลผ่านหน้าจอ LCD ขนาด 3 นิ้ว ทั้งยังเปิดระบบบันทึกภาพโดยอัตโนมัติ เมื่อกล้องได้รับแรงสั่นสะเทือน และปิดเองอัตโนมัติเมื่อไม่ได้รับการสั่นสะเทือน มี Sensor ของ Dual Sony IMX Serie ที่สามารถจับภาพได้อย่างแม่นยำ เก็บรายละเอียดอย่างคมชัด พร้อมด้วยฟังก์ชัน Super Night Vision ช่วยจับภาพได้ดีแม้ในเวลากลางคืน มีการบันทึกภาพแบบ Loop Recording เมื่อหน่วยความจำเต็ม ระบบจะลบไฟล์เก่าออกก่อนตามลำดับแล้วจึงเริ่มบันทึกไฟล์ใหม่โดยอัตโนมัติ กล้องติดรถยนต์ตัวนี้มีความจุสูงสุดอยู่ที่ 128 GB แถมยังบันทึกภาพวิดีโอได้ต่อเนื่องตลอด 1 ชั่วโมงโดยไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่ ใครที่ไม่อยากเสียเวลาย้อนดูวิดีโอยาว ๆ ก็สามารถใช่ฟังก์ชันพิเศษอย่าง time lapse ในการบันทึก ซึ่งวิดีโอที่ได้ออกมาจะเป็นแบบเร่งความเร็ว ดูได้จบครบถ้วนแบบทันใจเลยทีเดียว

  • ราคาโดยประมาณ : 6,490 บาท

 


Axon Metal 2K wifi

AXON Metal 2K WIFI กล้องติดรถยนต์ 2 กล้อง ความชัดกล้องหน้าระดับ 2K 1296p กล้องหลัง Full HD 1080p แสดงผลผ่านหน้าจอกว้าง 2.8 นิ้ว ตัวกล้องใช้ Sensor GC2053 มีโหมดปรับแสงสว่างอัตโตมัติเมื่อแสงรอบข้างสว่างไม่เพียงพอ พร้อมระบบ G-Sensor ที่ช่วยป้องกันไฟล์สูญหาย ในส่วนของการบันทึกภาพเป็นแบบ Loop Recording กักเก็บข้อมูลทั้งหมดในพื้นที่ความจุสูงสุด 128 GB เชื่อมต่อได้ผ่าน Wi-Fi จะดูภาพ Real-time หรือดูย้อนหลังบนแอปพลิเคชันก็ยังได้

  • ราคาโดยประมาณ : 4,990 – 5,290 บาท

 


Dengo SHARK

Dengo SHARK กล้องติดรถยนต์ที่มีความละเอียดกล้องหน้า Full HD 1080p เมื่อใช้เดี่ยว และปรับเป็น720p เมื่อบันทึกคู่กล้องหลังซึ่งมีความละเอียด 480p การแสดงผลผ่านหน้าจอ LCD ขนาดจอภาพ 3.5 นิ้ว มาพร้อม LED 4 ดวง มีระบบ WDR ช่วยปรับแสงสว่างอัตโนมัติ จะอยู่ในที่แสงมากหรือน้อยก็สามารถปรับให้ความสว่างพอดีได้ รับภาพโดย Sensor OEM ทั้งยังมี Motion Detection ทำให้กล้องเริ่มบันทึกโดยอัตโนมัติเมื่อมีการเคลื่อนไหว ป้องกันไฟล์สูญหายด้วยฟังก์ชัน G-Sensor ความจุสูงสุดอยู่ที่ 32 GB แต่ไม่ต้องกังวลไปว่าจะบันทึกภาพและวิดีโอได้ไม่จุใจ เพราะเขามีการบันทึกภาพแบบ Loop Recording เมื่อพื้นที่จัดเก็บเต็ม กล้องจะบันทึกไฟล์วิดีโอใหม่ทับไฟล์แรกสุดตามลำดับ ไร้กังวลเรื่องหน่วยความจำเต็มได้เลย

  • ราคาโดยประมาณ : 1,090 – 3,990 บาท

 


DDPAI mini dash cam 1080p

ปิดท้ายกันด้วย DDPAI mini dash cam 1080p กล้องติดรถยนต์ความละเอียด Full HD 1080p ที่มาพร้อมองศาการหมุนถึง 270 องศา จัดเก็บภาพได้ทั่วถึงทุกพื้นที่โดยไร้กังวลเรื่องการสูญหาย ด้วยระบบ G-Sensor เก็บภาพรายละเอียดหลักฐานอยู่หมัดไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่แสงน้อยหรือมาก เพราะเขามีระบบ WDR ที่ช่วยเรื่องการปรับสมดุลความสว่าง แสดงผลภาพได้อย่างชัดเจน ภายในความจุสูงสุดถึง 128 GB สำหรับใครที่มีสมาร์ตโฟนก็สามารถติดตั้งแอปพลิเคชัน DDPai เพื่อใช้ในการดูตัวอย่างหรือดาวน์โหลดวิดีโอผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้สะดวกและทันสมัยสุด ๆ

  • ราคาโดยประมาณ : 1,390 – 2,089 บาท

 


จบกันไปแล้วกับการแนะนำกล้องติดรถยนต์ทั้ง 10 แบรนด์ มีตัวไหนเข้าตาบ้างไหม ? ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังลังเลอยู่ว่าควรมีกล้องติดรถยนต์ไว้สักตัวไหม ก็บอกได้เลยว่า ของมันต้องมีจริง ๆ  เพื่อป้องกันอุบัติเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา อย่างน้อยมีภาพหลักฐานบันทึกไว้ก็อุ่นใจกว่า อย่างไรก็ตาม หมั่นตั้งสติก่อนสตาร์ต คาดเข็มขัดนิรภัยและสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันอุบัติเหตุให้รัดกุมทุกครั้งที่ขับขี่นะ!

pornnapa.work
Author: pornnapa.work

Share this Article