10 รองเท้าสตั๊ด รองเท้าฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ยอดนิยม 2021

Yeen1235
Yeen1235
4 Min Read

สำหรับใครที่ชอบเล่นกีฬาฟุตบอล สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือ รองเท้าฟุตบอล หรือที่บ้านเราเรียกว่า รองเท้าสตั๊ด ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องมี เพราะจะช่วยทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นฟุตบอลของคุณนั้นเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยรองเท้าฟุตบอลนั้นจะมีลักษณะที่แตกต่างจากรองเท้าทั่วไป โดยที่จะมีปุ่มนูนใต้รองเท้า เพื่อช่วยให้ยึดติดกับพื้นสนามและช่วยไม่ให้ผู้เล่นนั้นลื่น เหมาะสำหรับพื้นที่ไม่แข็งมาก อย่างพื้นสนามหญ้า หรือสนามดิน หลายคนมักจะสับสนกับรองเท้าฟุตซอล ถึงแม้จะใช้เตะลูกบอลเหมือนกัน แต่ลักษณะของรองเท้าจะแตกต่างกันออกไปโดยรองเท้าฟุตซอลนั้นจะไม่มีปุ่มนูนนั่นเอง

ซึ่งในปัจจุบันรองเท้าสตั๊ดตามท้องตลาดก็มีอยู่มากมายหลายยี่ห้อ แตกต่างกันไปทั้งในเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งาน บทความจาก za.in.th ในวันนี้เลยจะมา รีวิว รองเท้าสตั๊ด เพื่อให้คุณนำไปประกอบการตัดสินใจว่าจะซื้อ รองเท้าฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี โดยรองเท้าสตั๊ดในบทความนี้จะเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยม มีคนให้ความสนใจ และขายดีมาก ๆ เป็นรองเท้าเตะบอลที่ควรจะต้องมีไว้ในครอบครอง หากอยากรู้ว่าจะมีรุ่นไหนบ้าง ไปดูกันเลยใน “10 รองเท้าสตั๊ด รองเท้าฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ยอดนิยม 2021”


Nike Tiempo Legend 9 Elite SE FG

สำหรับรองเท้าสตั๊ดรุ่นนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในรุ่น  Tiempo ซึ่งมีน้ำหนักเบามากที่สุดเท่าที่เคยได้สร้างมาเลย ทำให้เคลื่อนไหวได้สะดวกสบาย มีการออกแบบที่คำนึงถึงเกมรุกมาก ๆ ตั้งแต่ดีไซน์รองเท้าที่ทั้งกว้างและบาง ส่วนบนก็จะมีพื้นผิวที่เป็นปุ่มโฟมนุ่มยกขึ้นมา เพื่อให้การเคลื่อนไหวในการเลี้ยง รับส่งลูกบอล ที่เป็นไปได้ด้วยดี รวมไปถึงปุ่มสตั๊ดด้านล่างของรองเท้านั้น ถึงแม้ว่านักเตะจะเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็ว หรือว่าหยุดเคลื่อนไหวอย่างฉับพลัน ปุ่มสตั๊ดเหล่านี้ก็จะช่วยยึดเกาะกับสนามได้เป็นอย่างดี สวมใส่สบายมีดีไซน์เป็นแบบลิ้นตาข่าย ที่เวลาใส่แล้วจะกระชับมาก ๆ สามารถลดแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี เนื่องจากพื้นรองเท้าข้างในนั้นเป็นแบบลดแรงกระแทก สำหรับใครที่กำลังมองหารองเท้าเตะฟุตบอลดีไซน์สวย มีความเบา ไม่ฉูดฉาด สามารถส่งเสริมการเล่นฟุตบอลได้เป็นอย่างดี รองเท้าสตั๊ดรุ่นนี้ถือว่าคือคำตอบที่ใช่เลยล่ะ

ราคาประมาณ 7,900 บาท 

 


UMBRO Tocco Pro FG

รองเท้าสตั๊ด Umbro รุ่นนี้ เป็นรองเท้าสตั๊ดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะถูกดีไซน์มาให้เหมาะสำหรับการควบคุมลูกบอลโดยเฉพาะ เน้นในด้านความรู้สึกของการสัมผัสบอล แต่สวมใส่สบาย เพราะว่าตัวนี้เป็นรองเท้าสตั๊ดหนังจิงโจ้ ตัวอัปเปอร์จะมีความนุ่มเป็นพิเศษ สามารถเล่นได้ในสนามหญ้าตอนฝนตก เพราะลดการซึมของน้ำได้ถึง 70% เพราะฉะนั้นผู้สวมใส่จะสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว และด้วยข้อเท้าที่ออกแบบมาอย่างกระชับ ทำให้ผู้สวมใส่สามารถตอบสนองตอนการเคลื่อนไหวได้ในทันที ปลอดภัยต่อเอ็นร้อยหวาน นอกจากนี้ยังเพิ่มการควบคุมที่แม่นยำในช่วยปลายและกลางเท้าด้วย Powered by D3O รวมไปถึง เทคโนโลยี Wishbone ที่จะซัพพอร์ตการเล่นของเราในระหว่างที่เคลื่อนไหว และเพิ่มแรงส่งได้มากขึ้น ปุ่มสตั๊ดสามารถยึดเกาะได้เป็นอย่างดี ตัวรองเท้ามีความทนทาน บอกเลยว่ารองเท้าสตั๊ดรุ่นนี้ จะช่วยในเรื่องของการเคลื่อนไหวและการควบคุมลูกบอลในขณะอยู่บนสนาม ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงเป็นที่นิยม เพราะประสิทธิภาพการใช้งานดีสมราคามาก ๆ

ราคาประมาณ 4,790 บาท

 


Nike Phantom GT Elite Dynamic Fit 3D FG

รองเท้าเล่นฟุตบอลรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมาก ๆ เนื่องจากดีไซน์ที่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยตัวอักษรที่เห็นนั้น จะเป็นการพิมพ์คำว่า  “Phantom” “Skills” และ “Nike Football” เป็นดีไซน์ที่จะมาในแนวแบบสามมิติ ทำให้เกิดเป็นรองเท้าสตั๊ดที่มีความทันสมัยมาก ๆ รุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้ ถ้าได้ใส่แล้ว ไม่ว่าใครก็ต้องมอง แต่นอกจากดีไซน์การออกแบบของรองเท้าจะสวยงามสะดุดตาแล้ว ในเรื่องของการใช้งานก็โดดเด่นไม่แพ้กันเลย รองเท้าสตั๊ดรุ่นนี้ได้มีการออกแบบที่มาจากการทดสอบของนักกีฬา โดยในบริเวณหลังเท้าและปลายเท้านั้น จะมีความหนาและแน่นมากยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมศักยภาพในการเคลื่อนไหว รับส่งลูกบอล เลี้ยงลูก และยิงประตู และส่วนบริเวณข้อเท้าเป็นผ้ายืดกระชับ และมีการเคลือบด้วย All Conditions Control (ACC) สามารถเคลื่อนไหวได้ทั้งพื้นสนามแห้งและเปียก น้ำหนักนั้นจะเบาสบาย เคลื่อนไหวได้คล่องตัว ปุ่มสตั๊ดออกแบบมาให้มีการยึดเกาะที่ดี สำหรับใครที่กำลังมองหารองเท้าสำหรับเตะบอล ที่ดีไซน์สวยสะดุดตาแบบโมเดิร์น และฟังก์ชันการใช้งานก็ดี ขอแนะนำให้ลองเลือกคู่นี้เลย

ราคาประมาณ 9,400 บาท

 


Adidas X SPEEDFLOW.1 FIRM GROUND

ถ้าคุณเน้นเรื่องความเร็วและความว่องไว รองเท้าสตั๊ดรุ่นนี้คือคำตอบ เพราะว่ารุ่นนี้เป็นรองเท้าสตั๊ดที่ออกแบบมาให้ผู้สวมใส่ สามารถเคลื่อนไหวได้รวดเร็วมากกว่าเดิม ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะตัวสุดล้ำที่จะมาช่วยในการเคลื่อนไหวในสนามนั้นมีความลื่นไหลมากยิ่งขึ้น โดยที่จุดเด่นของรองเท้าเตะฟุตบอลรุ่นนี้ก็จะประกอบไปด้วย เกราะ AGILITYCAGE เป็นเกราะทีพียู ที่มีการเสริมความแข็งแรง และมีน้ำหนักเบา มีส่วนช่วยกระชับเท้าในจังหวะที่ต้องเคลื่อนไหวหลบหลีก หรือจะเป็นการเปลี่ยนทิศทางอย่างฉับพลัน ต่อมาคือ ADIDAS PRIMEKNIT เป็นผ้าที่จะทำให้การสวมใส่ของคุณมีความสบายมากยิ่งขึ้น ทอแบบไร้รอยต่อ รองรับรูปเท้าได้เป็นอย่างดี ทำให้การเคลื่อนไหวในสนามคุณปราดเปรียว สบายตัว และ CARBITEX เป็นแผ่นคาร์บอน ที่ในช่วงปลายรองเท้านั้นจะเชิดขึ้น เป็นการช่วยส่งการเคลื่อนไปข้างหน้า สำหรับใครที่อยากมีรองเท้าฟุตบอล ที่เพิ่มความไวในสนามต้องซื้อคู่นี้แล้วล่ะ

ราคาประมาณ 7,800 บาท

 


UMBRO Medusae III Premier FG

รองเท้าสตั๊ดหนังวัว จากแบรนด์อย่าง Umbro บอกเลยว่าตัวนี้ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เด่นในเรื่องของการควบคุมบอลได้อย่างแม่นยำ ช่วยส่งเสริมเวลาที่ผู้สวมใส่เลี้ยงลูกบอลในสนามได้ดีมากยิ่งขึ้น สัมผัสระหว่างรองเท้าและลูกบอลมีการตอบสนองได้อย่างคล่องแคล่ว อีกทั้งรองเท้าเตะฟุตบอลตัวนี้ ยังเป็นรองเท้าที่สวมใส่แล้วสบายมาก ๆ อัปเปอร์ทำมาจากหนังลูกวัวประสิทธิภาพสูง พื้นรองเท้าเป็นแบบถอดได้ และที่สำคัญสามารถรองรับแรงกระแทกของฝ่าเท้าได้เป็นอย่างดี ปุ่มสตั๊ดของรุ่นนี้เป็นแบบทรงกลม ซึ่งจะทำให้มั่นคง และสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว ช่วงส้นมีความคงเสถียรภาพ รองเท้ารุ่นนี้จะมีน้ำหนักเบา แต่ยึดเกาะได้ดีมาก ๆ มีการออกแบบมาเพื่อให้สามารถยึดเกาะเพื่อความเร็วในทุกทิศทาง และเป็นรองเท้าที่มีความยืดหยุ่นมาก ๆ คู่หนึ่ง สำหรับรองเท้าสตั๊ดคู่นี้ เป็นรองเท้าสตั๊ดราคากลาง ๆ ที่ดีไซน์สวย คลาสสิค ฟังก์ชันในการใช้งานก็ไม่ได้น้อยหน้ารองเท้าที่มีราคาแพงเลยล่ะ

ราคาประมาณ 2,790 บาท

 


ADIDAS X GHOSTED.3 FIRM GROUND

สำหรับรุ่นยอดนิยมขึ้นชื่อในเรื่องของความเร็ว ที่ราคาไม่แรงไม่เกินไปต้องขอแนะนำรุ่นนี้เลย เป็นรุ่นยอดฮิตของนักเตะหลาย ๆ คน รองเท้าฟุตบอลรุ่นนี้จะไม่ใช่แบบผ้าถัก แต่จะเป็นโครงผ้าตาข่าย แต่วัสดุที่ใช้ในการทำรองเท้ารุ่นนี้จะมีความยืดหยุ่นเป็นพิเศษ ลิ้นรองเท้าจะเป็นผ้าตาข่าย มีความยืดหยุ่นเป็นพิเศษเช่นกัน จะช่วยทำให้ผู้เล่นสวมใส่รองเท้าได้เร็วและง่ายมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญก็มีแผ่นคาร์บอนเสริมความแข็งบริเวณหน้าเท้า จะช่วยทำให้เวลาดีดตัวไปข้างหน้าจะเร็วขึ้น พื้นมีความแข็งแรง แต่ไม่ได้ใส่แล้วรู้สึกแข็งจนเกินไป เวลาใส่แล้วจะมีความรู้สึกว่าอยากวิ่งบนสนาม มีตัวอัปเปอร์ Speedskin กึ่งโปร่งแสง ซึ่งจะมีน้ำหนักเบา กระชับเท้าได้เป็นอย่างดี รวบไปถึงดีไซน์แบบพิเศษทรงโลว์คัท Clawcollar ที่จะช่วยล็อกเท้าของคุณให้มั่นคง บอกเลยว่าสำหรับใครที่กำลังมองหา รองเท้าสตั๊ดสายสปีด ในราคาที่ไม่แรงมาก ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นรุ่นฮิต รุ่นยอดนิยมเลยทีเดียว

ราคาประมาณ 3,000 บาท

 


Mizuno Morelia NEO III 

รองเท้าสตั๊ดหนังจิงโจ้ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้แบรนด์ดังอื่น ๆ ไม่พูดถึงคงไม่ได้อย่างแน่นอน เป็นรองเท้าสตั๊ดที่เหมาะสำหรับผู้เล่น ที่ต้องการรองเท้าเตะฟุตบอลที่มีน้ำหนักเบา และมีความยืดหยุ่นสูง ให้อิสระในการเคลื่อนไหว ราวกับว่าคุณไม่ได้สวมอะไรอยู่ เพราะฉะนั้นคุณจะสามารถวิ่งได้อย่างรวดเร็ว และคล่องตัว มีความทนทานมาก ๆ  เพราะถูกออกแบบมาให้สามารถรับน้ำหนักของเท้าได้อย่างดีเยี่ยม เป็นรองเท้าสตั๊ดที่อยู่ในหมวด รองเท้าเตะฟุตบอล ราคาไม่แพง ราคาระดับกลาง ๆ แต่ประสิทธิภาพในการส่งเสริมการเล่นนั้นดีเยี่ยม มีลวดลายสวยงาม โดยดีไซน์จะให้อารมณ์พบกันตรงกลางระหว่างความคลาสสิค และความโมเดิร์น ตอบโจทย์รองเท้าที่จะช่วยส่งเสริมการเล่นในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น ความแม่นยำ ความรวดเร็ว ความทนทาน ที่สำคัญเวลาใส่ก็เบาสบาย ไม่เจ็บเท้า อัปเปอร์ทำมาจากหนังจิงโจ้ที่มีคุณภาพสูง มีการเสริมส้นเท้า เพื่อเพิ่มความกระชับและมั่นคง บอกเลยว่าคู่นี้ เป็นรองเท้าที่ครบครันมาก ๆ

ราคาประมาณ 3,290 บาท

 


LOTTO Solista 200 III Gravity FG

รองเท้าสตั๊ดตัวท็อปของ LOTTO หลาย ๆ คนน่าจะรู้จัก เป็นรองเท้าสตั๊ดแบบผ้าถักทั้วตัว ไร้รอยต่อ ไร้รอยเย็บ ทำให้ทั้งสวยและดูแพงมาก ๆ สำหรับคู่นี้ อัปเปอร์ของรองเท้ามีสารเพิ่มความฝืด ทำให้เวลาสัมผัสกับบอลนั้น จะไม่รู้สึกลื่นจนเกินไป ทำให้ควบคุมลูกบอลได้ดีมากกว่าเดิม นอกจากนี้ตัวอัปเปอร์จะให้ความรู้สึกเรียบไปกับเท้า เหมือนกับการใส่ถุงเท้า ทำให้การเคลื่อนไหว เป็นไปในรูปแบบที่คล่องตัว และกระชับมาก ๆ เวลาเล่นฟุตบอล รองเท้าน้ำหนักเบามาก ขอบรองเท้ามีการเก็บเพื่อไม่ให้ข้อเท้าของเราโดนเสียดสีจนได้รับบาดเจ็บ มีการเสริมโฟมในบริเวณส้นเท้า ทำให้เวลาสวมใส่จะรู้สึกนุ่มสบาย ปุ่มสตั๊ดสามารถยึดเกาะได้ดี ให้ความรู้สึกที่มั่นคงเวลาลงไปเล่นในสนาม บอกเลยว่าเป็นรองเท้าสตั๊ด ที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมศักยภาพการเล่นฟุตบอล ทั้งในเรื่องการสวมใส่ที่สบาย การควบคุมลูกบอล การเคลื่อนไหว และการซัพพอร์ตเท้าให้ปลอดภัย ถ้าใครอยากจะมีรองเท้าเพื่อเอาไว้เล่นฟุตบอลดี ๆ สักคู่ ขอแนะนำให้ลองมาซื้อคู่นี้ แล้วจะกลายเป็นคู่โปรดของคุณอย่างแน่นอน

ราคาประมาณ 4,590 บาท

 


GRAND SPORT Copa X-Treme

รองเท้าสตั๊ด Grand Sport เป็นรองเท้าสตั๊ดแรกเริ่มของใครหลาย ๆ คน เพราะทั้งสวย ราคาไม่แพง ที่สำคัญประสิทธิภาพในการใช้งานดีมาก ๆ เห็นแบบนี้ บอกเลยว่าถึงจะราคาไม่ได้สูงมาก แต่ก็เป็นรองเท้าเล่นฟุตบอลคุณภาพดียี่ห้อหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับคู่นี้เป็นหนังแท้ เวลาสวมใส่คุณจะรู้สึกนุ่มสบาย มีน้ำหนักเบา ใส่แล้วจะรู้สึกกระชับไปกับรูปเท้า ทำให้ควบคุม และเลี้ยงลูกบอลในสนามได้ดีมากยิ่งขึ้น พื้นรองเท้าเกาะสนามได้เป็นอย่างดี และสามารถช่วยรองรับแรงกระแทก ในขณะที่ผู้สวมใส่กำลังเคลื่อนไหว แต่จุดขายที่สำคัญ และทำให้รองเท้าเล่นฟุตบอลแบรนด์นี้ เป็นที่ถูกใจสำหรับหลาย ๆ คนเลยก็คือ เป็นรองเท้าที่ออกแบบมาให้เหมาะกับเท้าของคนไทยมากที่สุด เพราะฉะนั้นเวลาใส่ ส่วนมากจะสวมใส่ได้พอดี กระชับ ไม่เหมือนกับแบรนด์ต่างประเทศบางรุ่น ที่รูปเท้าของเราไม่สามารถใส่ได้ อีกทั้งยังเหมาะกับการเล่นในสนามประเทศไทยมาก ๆ อีกด้วย เป็นรองเท้าสตั๊ดที่ออกแบบมาเพื่อคนไทยอย่างแท้จริงเลยก็ว่าได้

ราคาประมาณ 1,990 บาท

 


LOTTO Solista 100 III Gravity FG

รองเท้าสตั๊ดอีกรุ่นที่ขายดีมาก ๆ สำหรับ รองเท้าสตั๊ด Lotto ต้องยกให้กับรุ่นนี้ เป็นรองเท้าสำหรับเล่นฟุตบอล ที่ใส่แล้วคุณจะรู้สึกคล่องตัวมาก ๆ ทำให้มีข้อได้เปรียบเวลาลงเล่นในสนาม เป็นรองเท้าแบบที่ไม่มีเชือกผูกรองเท้า ซึ่งดีไซน์นั้นล้ำมาก ๆ รูปลักษณ์เตะตาโดนใจ มีแต่คนชอบ เพราะเป็นรองเท้าที่ใส่แล้วกระชับ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับเท้า ทำให้เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว และตอบสนองได้เป็นอย่างดีเวลาจะเป็นทิศทาง อีกทั้งอัปเปอร์ยังเป็นผ้าถักแบบไร้รอยต่อ กระชับรูปเท้าอย่างที่ได้กล่าวไป ซึ่งกระชับไปทั้งเท้ารวมไปถึงในบริเวณข้อเท้าอีกด้วย และยังมีเทคโนโลยี Puntoflex ที่ช่วยในเรื่องความยืดหยุ่น เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ มีปุ่มสตั๊ดที่ยึดเกาะดี มั่นคง สามารถเร่งความเร็ว หรือเปลี่ยนทิศทางแบบฉับพลันได้อีกด้วย เป็นรองเท้าเตะฟุตบอลที่จะทำให้การเล่นของคุณได้เปรียบมาก ๆ ในเรื่องของการเคลื่อนไหว

ราคาประมาณ 6,990 บาท

 


สำหรับการรีวิวรองเท้าสตั๊ดในบทความนี้ ทาง za.in.th หวังว่าทุกคนจะสามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกซื้อ รองเท้าสตั๊ด ยี่ห้อไหนดี เพราะในบทความนี้ค่อนข้างมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบ รองเท้าสตั๊ด ราคาถูก รองเท้าสตั๊ด ราคาแพง แต่ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่ เป็นรองเท้าฟุตบอล ยอดนิยม เป็นกระแสมาแรง ไม่ว่าจะทั้งในเรื่องของดีไซน์หรือฟังก์ชันก็ตาม แต่ละรุ่นล้วนแต่เป็นรุ่นขายดี ที่ยังสามารถหาซื้อได้ เพื่อให้การเล่นฟุตบอลของคุณมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น คุณควรต้องมีไว้สักคู่สองคู่ เพราะรองเท้าสตั๊ดเอง ก็เปรียบเสมือนเครื่องแต่งกายสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้อย่างเด็ดขาด สำหรับในครั้งหน้า จะมีรีวิวเรื่องไหนมาฝากกันอีก สามารถติดตามกันต่อได้ที่ https://www.za.in.th/

Yeen1235
Author: Yeen1235

Share this Article