แนะนำ 10 ยี่ห้อเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า ขนาดกะทัดรัด ทนทาน ตัวช่วยคุณแม่ยุคใหม่ ยี่ห้อไหนดี 2021

amornfang
amornfang
3 Min Read

เครื่องปั๊มนม เอาใจคุณแม่ยุคใหม่ ถือเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคุณแม่ยุคใหม่ ในปัจจุบันมี เครื่องปั๊มนม ให้คุณแม่ได้เลือกซื้อหลายยี่ห้อ ทั้งแบบปั๊มมือ และแบบไฟฟ้า ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกและเพิ่มโอกาสให้ลูกได้ดื่มนมแม่ได้นานมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยกระตุ้นให้น้ำนมไหลออกมาได้ในปริมาณที่เยอะแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำนมและหน้าอกของคุณแม่ ไม่ว่าจะเป็นนมคัด นมแข็ง นมอักเสบ จากการที่น้ำนมไม่ได้ถูกเอาออกจนเกลี้ยงเต้า บทความนี้ za.in.th ได้แนะนำเกี่ยวกับการเลือกเครื่องปั๊มนม และรวบรวมมาให้คุณแม่ได้เลือกซื้อ ติดตามกันได้เลยค่ะ


Philips Avent SCF303/01

เครื่องปั๊มนมจากแบรนด์ดังจาก Philips Avent รุ่น SCF303/01 ดีไซน์สีขาว ดูสวยเรียบสะอาดตา ขนาดกะทัดรัด ใช้พลังงานจากการชาร์จแบตเตอรี่โดยตรง หรือในกรณีที่ต้องการพกเครื่องปั๊มนมรุ่นนี้ไปใช้งานข้างนอก สามารถเปลี่ยนเป็นการใช้พลังงานจากถ่านก้อน AAA แทนได้อีกด้วย ถือว่าถูกออกแบบมาให้เป็นเครื่องปั๊มนมที่ใช้งานได้อย่างสะดวก และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณแม่มือใหม่หลาย ๆ คนเลยน๊าา ไม่เพียงเท่านั้นเครื่องปั๊มนมรุ่นนี้ทำงานแบบปั๊มคู่ แต่สามารถสลับกันดูดน้ำนมเพื่อให้เต้านมอีกข้างได้พักในระหว่างปั๊มอีกด้วยเลิศไปอีก ในเรื่องเทคโนโลยีตัวนี้ถูกออกแบบเป็นเทคโนโลยี Rhythmic Wave ทำให้คล้ายดูดน้ำนมจากทารกจริง ๆ เลย บอกเลยว่าคุณแม่ผ่อนคลายแน่นอน และอีกอย่างคือสามารถปรับโหมดการปั๊มและแรงดูดได้ 4 ระดับ กดหยุดชั่วคราวได้ มีฟังก์ชันจดจำการใช้งานครั้งล่าสุดด้วยอีกด้วยแนะนำเลยจ้า ข้อดีคือ ไม่รู้สึกเจ็บ และช่วยกระตุ้นการไหลของน้ำนมได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ราคาโดยประมาณ 12,000 บาท


Super Baby X4

คุณแม่คนไหนที่กำลังมองหาเครื่องปั๊มนมคุณภาพดีราคาประหยัดงบไม่เกิน 1000 บาท za.in.th ขอแนะนำตัวนี้เลย เครื่องปั๊มน้ำนม Super Baby X4  เขามีกรวยปั๊มน้ำนมเป็นซิลิโคนนิ่ม ไม่ทำให้รู้สึกเจ็บเต้านมขณะปั๊ม และลดการเกิดอาการอักเสบอีกด้วยนะ มีวาล์วช่วยป้องกันน้ำนมไหลย้อนกลับ และตัวเครื่องมีจอแสดงผลแจ้งการทำงานแบบ LED ทำให้สามารถมองเห็นสถานะโหมดการปั๊มปัจจุบันได้ชัดเจน ใช้งานตอนกลางคืนได้อย่างสบายหายห่วง เขามีระบบสั่งการแบบ Touch Screen ทำให้เราสามารถเลือกปรับโหมดการปั๊มได้ 2 โหมด คือ โหมดกระตุ้นน้ำนม และโหมดปั๊มน้ำนมที่มีแรงดูดสูงสุดที่ 520 mmHg รุ่นนี้สามารถใช้งานได้ทั้งแบบปั๊มคู่และปั๊มเดี่ยวอีกด้วยจ้า ขวดปั๊มบรรจุน้ำนมได้สูงสุดที่ 180 มิลลิลิตร ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ สามารถเปลี่ยนไปชาร์จแบตเตอรี่โดยการเสียบสาย USB เข้ากับ Power Bank หรือคอมพิวเตอร์แทนก็ยังได้ ข้อดีคือ เครื่องปั๊มนมรุ่นนี้แรงดูดดีมาก น้ำนมออกมาเยอะ และราคาไม่แพงเลย

ราคาโดยประมาณ 889 บาท

 


Medela Freestyle

เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าMedela Freestyle เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าที่ห้ามพลาด ด้วยระบบการดูดที่นุ่มนวลและธรรมชาติ ทำให้ไม่รู้สึกเจ็บหัวนมและเต้านมเลย แถมขนาดเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักของตัวเครื่องก็เบ๊เบา เป็นเครื่องปั๊มนมที่ถือใช้ปั๊มได้บ่อย ๆ ตลอดทั้งวัน และยังมีตัวหนีบสำหรับเหน็บตัวเครื่อง เพื่อให้คุณแม่ทั้งหลายรู้สึกได้ถึงความสะดวกในการพกพาและสามารถปั๊มได้แม้ว่าจะทำกิจกรรมอื่นจริง ๆ จ้า หน้าจอจะบอกระยะเวลาการปั๊ม หรือ ระดับการปั๊ม ป้องกันการผิดพลาดให้คุณแม่ได้เป็นอย่างดี ทำให้ใช้งานได้ในเวลากลางคืนอีกด้วย  เทคโนโลยีถูกออกแบบการปั๊มแบบ 2-Phase ของMedela ที่จำลองพฤติกรรมการดูดน้ำนมตามธรรมชาติของทารก คุณแม่ทั้งหลายต้องชอบตัวนี้แน่นอน ข้อดีคือ คุณแม่สามารถเลือกที่จะปรับระดับการปั๊มให้เหมาะสมเพื่อให้น้ำนมไหลออกมาดีที่สุด

ราคาโดยประมาณ 17,900 บาท

 


Brusta Set 1 Miracle Two Plus Pause

Brusta Set 1 Miracle Two Plus Pause เครื่องปั๊มคุณภาพได้มาตรฐานสากล ที่มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันสำหรับคุณแม่จาก Brusta ที่เขาได้ออกแบบให้มีโหมดเพื่อรีดน้ำนมค้างเต้าถึง 9 ระดับ ความถี่ 46 ครั้ง / นาที โหมด Pause สามารถหยุดพักระหว่างปั๊มนมได้ เป็นได้ทั้งระบบปั๊มคู่ และปั๊มเดี่ยว มีหน้าจอ LCD มีไฟแสดงผลเพื่อสะดวกในการใช้งานตอนกลางคืน เครื่องทำงานเงียบมากไม่รบกวนใจคุณแม่อย่างแน่นอน อีกทั้งยังออกแบบให้เทียบเท่าการสั่นที่ไม่ทำให้รบกวนการพักผ่อนของลูกน้อยด้วยนะ เครื่องปั๊มนี้มีแบตเตอรี่ในตัวสามารถปั๊มได้ยาวนานถึง 7-10 รอบ รอบละ 30 นาที ข้อดีคือ สามารถปรับการทำงานได้ 5 โหมดคือ โหมดกระตุ้น , โหมดปั๊ม ,โหมดรีดน้ำนมค้างเต้า ,โหมดสลายก้อนนมอุดตัน และ โหมดPause จ้า

ราคาโดยประมาณ 15,957 บาท

 


ATTITUDE MOM Galaxy ll

เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า ATTITUDE MOM Galaxy ll ที่พัฒนามาจากรุ่นก่อน โดยเป็นระบบมอเตอร์ที่แยกการทำงานกันอย่างอิสระโดยแท้จริง สามารถปรับโหมดให้แตกต่างกันได้ดี ไม่เพียงเท่านั้น เพิ่มโหมดการทำงานใหม่ล่าสุดที่กระตุ้นการไหลเวียนน้ำนมของคุณแม่ได้ดีมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มจำนวนการกระตุ้นจากรุ่นเดิม 5 ครั้ง ให้ปัจจุบันมากถึง 8 ครั้ง โดยยังคงรักษาคุณสมบัติให้ความอ่อนโยนกับคุณแม่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เขายังมีนวัตกรรม Micro Air Pump ที่เพิ่มประสิทธิภาพของมอเตอร์ให้ส่งแรงดูดได้นุ่มนวล ถือเป็นเครื่องปั๊มนมคุณภาพดีเยี่ยมที่รับรองได้ว่าคุ้มค่ามากจริง ๆ ค่ะ ข้อดีคือ ส่งแรงดูดได้นุ่มนวลแต่มอบพลังได้ดีกว่าเดิม

ราคาโดยประมาณ 16,900 บาท

 


Cmbear Electric Breast Pump ZRX-0618

Cmbear ZRX-0618 เหมาะสำหรับคุณแม่ที่รักสายหว๊านหวานเพราะตัวนี้ถูกออกแบบมาในโทนสีชมพูน่ารักสดใส เป็นเครื่องปั๊มนมที่มีน้ำหนักเบามาก เลยถือว่าเป็นรุ่นที่พกพาได้สะดวกตามที่เขาได้รับประกันไว้จริงๆ ในส่วนของกรวยปั๊มน้ำนมทำงานแบบ Anti-Backflow เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำนมไหลย้อนกลับ เมื่อเปิดเครื่องใช้งานจะสามารถปรับแรงดูดได้ถึง 9 ระดับ และเลือกโหมดการปั๊มได้ถึง 3 โหมด โดยเครื่องจะเริ่มทำงานจากโหมดนวดกระตุ้นน้ำนมเบาๆ ประมาณ 2 นาที แล้วเครื่องจะเปลี่ยนไปใช้โหมดปั๊มน้ำนมให้โดยอัตโนมัติทันที ส่วนโหมดสุดท้ายคือ โหมดรีดน้ำนม ตัวเครื่องจะไม่ได้ทำการเปลี่ยนมาเป็นโหมดนี้ให้อัตโนมัตินะคะ เราขอแนะนำให้คุณแม่ทั้งหลายกดเปลี่ยนมาใช้โหมดนี้ในช่วงท้ายของการปั๊มน้ำนมสักประมาณสัก 5 นาที เพื่อให้น้ำนมไหลออกมาเกลี้ยงเต้ามากที่สุดจ้า อ้อ! ที่สำคัญขณะใช้งานจอภาพจะแสดงผลสถานะการทำงานปัจจุบัน มีไฟ LED Nigh Light Display ช่วยให้มองเห็นชัดเจนเมื่อใช้งานตอนกลางคืน พร้อมระบบ Smart Memory ที่ช่วยบันทึกการใช้งานล่าสุดโดยไม่ต้องตั้งค่าใหม่อีกด้วยน๊า ข้อดีคือ พกพาได้สะดวก ปั๊มน้ำนมแรง และราคาไม่แพงเลยจ้า

ราคาโดยประมาณ 1,080 บาท

 


Malish All New Mirella

Malish All New Mirella เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า ชนิดคู่รุ่น ออนิวมิเรลล่า ที่ได้รับการพัฒนาจากรุ่นก่อนๆ ออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานโดยคำแนะนำจากคุณแม่ที่ใช้เครื่องปั๊มนมเป็นประจำ เรียกได้ว่าใส่ใจคุณแม่ ๆ จริง ๆ ตัวเครื่องปั๊มนมจะมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบามาก แบตเตอรี่ในตัวใช้งานได้มากสุดถึง 5 รอบ/การชาร์จ จุดเด่นเขาคือมีโหมดการทำงานถึง 8 โหมดอัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็น โหมดนาฬิกาปลุกคอยเตือนรอบปั๊มถัดไป โหมดปุ่มหยุดการทำงานชั่วคราว โหมดปุ่มล็อกหน้าจอการทำงาน และพิเศษตรงที่ข้อต่อกรวยขนาด 21 มิลลิลิตรเท่านั้น สำหรับคุณแม่ที่มีหัวนมขนาดเล็กเราขอแนะนำเครื่องปั๊มนมไฟฟ้ารุ่นออนิวมิเรลล่าเลยจ้า ข้อดีคือ มีสองมอเตอร์ สามารถปรับแยกซ้าย ขวาได้อย่างอิสระ เครื่องทำงานเงียบจริง ๆ

ราคาโดยประมาณ 8,990 บาท


Pureen Electronic Double Breast Pump

เครื่องปั๊มนมแบบปั๊มคู่ Pureen Electronic Double Breast Pump ที่ออกแบบให้สามารถเลือกโหมดปั๊มน้ำนมได้ถึง 2 โหมด ได้แก่ โหมดนวดกระตุ้นน้ำนม และโหมดปั๊มนม โดยสามารถปรับแรงดูดของแต่ละโหมดได้ถึง 9 ระดับ ยังไม่หมดเท่านี้นะคะ เขายังสามารถปรับให้กรวยปั๊มแต่ละข้างมีระดับแรงดูดที่แตกต่างกันอีกด้วย กรวยปั๊มนมหรือฐานรองน้ำนมจะมีมาให้ 2 แบบเพื่อรองรับสรีระที่แตกต่างกันของคุณแม่ทั้งหลาย ในส่วนของหน้าจอจะเป็นเป็นระบบ Touch Screen LCD Display สามารถแสดงโหมดการทำงานขณะปัจจุบัน แสดงปริมาณแบตเตอรี่ และแสดงระยะเวลาที่ใช้ในการปั๊มน้ำนม พร้อมไฟ Backlight ที่ช่วยให้มองเห็นจอแสดงผลในตอนกลางได้อย่างชัดเจน ขณะใช้งานบอกเลยว่าไม่รู้สึกเจ็บ แล้วเขายังมีสายยางลำเลียงน้ำนมค่อนข้างยาวที่เป็นระบบปิด เพื่อช่วยให้น้ำนมไม่ไหลย้อนกลับ หากใครกำลังมองหาเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าแบบคู่ที่ราคาจับต้องได้แนะนำตัวนี้เลยจ้า ข้อดี มีระบบ Smart Memory ช่วยจดจำระดับแรงดูด และโหมดการทำงานของเครื่องปั๊มครั้งล่าสุด

ราคาโดยประมาณ 2,970 บาท

 


NATUR D-5

ชุดปั๊มนมไฟฟ้าคู่ NATUR D5 เครื่องปั๊มนมตัวนี้เป็นชุดระบบ 2 มอเตอร์ คือสามารถแยกการทำงานได้อย่างอิสระซ้ายขวา ตัวเครื่องถูกดีไซน์ให้ทันสมัย มีหน้าจอแสดงผล LED สว่าง คมชัด เหมาะกับการใช้งานในเวลากลางคืน สบายหายห่วง เป็นเครื่องปั๊มนมที่ใช้ระบบทัชสกรีน ใช้งานง่าย แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนชาร์จเต็ม 1 ครั้ง สามารถใช้งานปั๊มนมได้ถึง 2 ชั่วโมง หรือสามารถใช้กับไฟฟ้าในบ้าน หรือ Power Bank ได้อีกด้วยหากคุณแม่ต้องการนำไปใช้นอกบ้าน เครื่องทำงานเงียบ ไม่รบกวนการพักผ่อน สามารถปรับความถี่ในการกระตุ้นแบบแยกข้างได้สูงถึง 9 ระดับ แรงดูดนุ่มลึก สม่ำเสมอ เสมือนทารกดูดจากเต้าโดยตรงเลย และยังสามารถปั๊มเกลี้ยงเต้าในเวลาไม่นานอีกด้วย และเครื่องนี้ก็เป็นอีกเครื่องที่สามารถจดจำรูปแบบการปั๊มครั้งล่าสุดได้ และสามารถหยุดปั๊มนมชั่วคราวเป็นระยะเวลาประมาณ 5 นาที และจะกลับมาปั๊มต่อได้โดยไม่เสียจังหวะเริ่มนับเวลาใหม่ อ้อ! เขายังมีระบบตัดปิดอัตโนมัติ หลังการปั๊มนม 30 นาทีอีกด้วยนะ เลิศสุดๆ  ข้อดีคือ กรวยปั๊มนมได้รับการออกแบบให้ปากกรวยกระชับกับเต้านมคุณแม่ คอกรวยปั๊มจับกระชับมือสะดวกในการถือขณะปั๊มนม ช่วยลดอาการปวดตึงเต้านม แรงดูดนุ่มลึก สม่ำเสมอ

ราคาประมาณ 2,626 บาท

 


YOUHA PLUS

เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า YOUHA PLUS เครื่องปั๊มดีไซน์ทันสมัยเข้ากับคุณแม่ยุคใหม่ เหมาะสำหรับคุณแม่สายหวานเพราะตัวนี้ถูกออกแบบมาในโทนสีชมพูน่ารักสดใส และเหมาะกับคุณแม่ที่ต้องการความคล่องตัวขณะปั๊มนม ตัวเครื่องน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด มีคลิปล็อกด้านหลัง ทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ไม่ลำบาก สามารถใช้ได้ทั้งไฟบ้านและแบตเตอรี่ มีหน้าจอ LCD แสดงฟังก์ชันการทำงาน ใช้งานได้สะดวกแม้เวลากลางคืน มอเตอร์เงียบไม่รบกวนการพักผ่อนอย่างแน่นอน มีวัสดุที่มั่นใจได้ในความปลอดภัยเพราะ มีเทคโนโลยี Expression Technology เลียนแบบการดูดของทารกช่วยให้ปั๊มนมได้เกลี้ยงเต้าในเวลารวดเร็ว มีฟังก์ชันการทำงานถึง 3 แบบ คือ การกระตุ้น การปั๊มปกติ และการปั๊มกรณีท่อน้ำนมอุดตัน หรือแข็งเป็นก้อนนั่นเอง ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถปรับความแรงได้ถึง 6 ระดับบันทึกความจำรูปแบบที่คุณต้องการได้อีกด้วย สามารถหยุดการทำงานชั่วคราวและกลับมาปั๊มใหม่ได้โดยไม่ต้องนับเวลาใหม่ถือว่าดี และเหมาะสำหรับคุณแม่ที่ไม่ต้องการจดบันทึกด้วยตัวเองอีกด้วยนะ ข้อดีคือ สามารถถอดทำความสะอาดง่าย เพราะซิลิโคนถูกออกแบบเป็นครอบกรวยพร้อมปุ่มนวด ช่วยกระตุ้นการหลั่งของน้ำนม และลดความเจ็บปวดขณะปั๊ม

ราคาประมาณ 3,000 บาท


แม่บางคนอาจสงสัยว่าเราควรจะเลือกซื้อเครื่องปั๊มนมไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี แล้วจะต้องดูจากอะไรบ้าง บทความข้างต้น za.in.th ได้แนะนำให้คุณแม่ทำความรู้จักกับ 10 เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า รวมไปถึงวิธีการเลือกซื้อเครื่องปั๊มนม เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่ายังไงทาง za.in.th ได้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัสดุปลอดภัย อ่อนโยนต่อคุณแม่และลูกน้อยแน่นอนค่ะ หวังว่าบทความนี้จะช่วยคุณแม่ตัดสินใจเลือกเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าได้อย่างตรงใจนะคะ

amornfang
Author: amornfang

Share this Article