10 กีต้าร์โปร่ง 2022 ยี่ห้อไหนดี สำหรับมือใหม่ เล่นง่าย เสียงดี งบไม่เกิน 5,000 บาท

Yeen1235
Yeen1235
4 Min Read

กีตาร์ เป็นเครื่องดนตรียอดนิยมที่มีคนเล่นมากที่สุดอย่างหนึ่ง สำหรับใครที่มาสายดนตรี โดยส่วนมากอาจจะเริ่มจากการเล่นกีตาร์ก่อน สำหรับกีตาร์แรกเริ่มสำหรับคนส่วนใหญ่ ก็มักจะเริ่มจากการเล่นกีตาร์โปร่ง ก่อนจะค่อย ๆ ขยับกีตาร์แบบอื่น ๆ เมื่อพัฒนาฝีมือไปได้แล้วในระดับหนึ่ง หลาย ๆ คนที่อยากจะเริ่มเล่นกีตาร์ อาจจะกังวลเรื่องราคาของกีตาร์ แต่ความจริงแล้ว สำหรับมือใหม่ ไม่จำเป็นต้องซื้อกีตาร์ราคาแพง ๆ เพราะว่าทั้งนี้ทั้งนั้น การเล่นกีตาร์ของคุณก็จะขึ้นอยู่กับการฝึกฝนของคุณด้วยส่วนหนึ่ง บทความจาก za.in.th ในวันนี้เลยจะมาแนะนำ กีตาร์ สำหรับมือใหม่ เป็น กีตาร์ ราคาไม่แพง ในงบเพียงแค่ 5,000 บาท เป็นทางเลือกสำหรับใครที่อยากจะซื้อกีตาร์สักตัว เอาไว้เริ่มหัดเล่นแบบขำ ๆ แต่บอกเลยว่า ถึงแม้ราคาอาจจะไม่แพงมาก แต่คุณภาพของกีตาร์แต่ละตัวนั้น รับรองเลยว่าได้มาตรฐานและเสียงดีทุกตัวอย่างแน่นอน ถ้าใครอยากรู้แล้วว่าจะมีตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันได้ใน “10 กีตาร์โปร่ง 2022 ยี่ห้อไหนดี สำหรับมือใหม่ เล่นง่ายเสียงดี งบไม่เกิน 5,000 บาท”


 Gusta Mini3e II 

 

 

กีตาร์โปร่ง Gusta Mini 3E II เป็นกีตาร์ไซส์เล็ก เหมาะสำหรับการพกพาและคนตัวเล็ก ยิ่งสำหรับเด็ก ๆ ที่อยากจะเริ่มเล่นกีตาร์ บอกเลยว่าแนะนำมาก ๆ ถึงแม้จะตัวเล็กแบบนี้แต่เสียงดีไม่แพ้ตัวใหญ่เลยทีเดียว ทำมาจากไม้ที่หายาก ให้เสียงดี แต่ราคาไม่แพง ใครที่อยากได้กีตาร์งานสวย ๆ ในราคาจับต้องได้ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ ไม้หน้าจะเป็นไม้สปู๊ซ สำหรับด้านข้างและด้านหลังนั้นจะเป็นไม้โรสวู้ด คอทำจากไม้มะฮอกกานี Nut และ Saddle ทำจากพลาสติก ลูกบิดหลังกลมชุบโครเมี่ยม อีกทั้งยังเป็นกีตาร์ที่สามารถต่อเข้าแอมป์ได้อีกด้วย ปรับ EQ ได้ 2 ย่านเสียง คือ เสียงแหลมและเสียงเบส เหมาะกับมือใหม่หัดเล่นเพราะมีจูนเนอร์ตั้งสายในตัว และตัวนี้มีจูนเนอร์ที่เสถียรมาก ๆ อีกด้วย

ขนาด 36 นิ้ว / ราคาประมาณ 3,240 บาท


YAMAHA F310 Acoustic Guitar 

 

 

ใครที่เพิ่งจะเริ่มเล่นกีตาร์ แล้วอยากมองหากีตาร์โปร่ง สำหรับมือใหม่ สักรุ่น ในราคาไม่แพงแต่มีมาตรฐาน ขอแนะนำให้ลองมองตัวนี้เลย เป็นกีตาร์โปร่ง รุ่นยอดนิยม สำหรับผู้เริ่มต้นเลยก็ว่าได้ ตัวนี้เป็นกีต้าร์คุณภาพมาตรฐาน เหมาะมาก ๆ สำหรับผู้เริ่มต้น เนื่องจากดีต้าร์ตัวนี้จะมีเสียงใส สายนิ่ม คอกีตาร์มีขนาดเล็ก เป็นกีตาร์โปร่งขวัญใจของใครหลาย ๆ คน พิสูจน์ด้วยความนิยมยาวนานเป็นสิบปี สามารถใช้ได้ในระยะยาว มีความทนทาน ไม้หน้าเป็นสปู๊ซ ไม้ข้างและไม้หลังเป็นเมอรานติ และคอกีตาร์เป็นนาโต้ เป็นกีตาร์ที่อยู่ในลิสต์ของคนเล่นกีตาร์เกือบทุกคนอย่างแน่นอน

ขนาด 41 นิ้ว / ราคาประมาณ 4,290 บาท


Mantic LXM-1C 

 

 

Mantic LXM-1C เป็นกีตาร์โปร่ง 40 นิ้ว ที่ทรงสวย และเสียงดีพอตัวเลยทีเดียว ตัวนี้เป็นทรง OM ด้านหน้าเป็นไม้แองเกิลแมนสปรูซ ด้านหลังเป็นไม้อกาธิส ด้านข้างเป็นไม้ซาเปล คอของกีตาร์เป็นไม้มะฮอกกานี จะทำให้เสียงของกีตาร์มีความนุ่ม แบบคลาสสิคมาก ๆ คมชัด กังวล และการตอบสนองดีมาก ๆ เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่อยากได้กีตาร์เสียงแบบนุ่ม ๆ ชวนฝัน ขอแนะนำว่าให้ลองเลือกเป็นกีตาร์ตัวนี้เลย ลูกบิดโลหะทอง หัวลูกบิดดำ ให้อารมณ์สวยดูแพงมาก ๆ สำหรับกีตาร์ที่ราคาไม่แพงเลย ใครที่อยากลองเริ่มเล่นกีตาร์แล้วชื่นชอบในดีไซน์ที่สวยมีความคลาสสิค เคลือบเงาสวยงาม กีตาร์โปร่งตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ

ขนาด 40 นิ้ว / ราคาประมาณ 2,990 บาท


Clevan D10 Nubone 

 

 

สำหรับใครที่เพิ่งจะเริ่มเล่นกีตาร์ แล้วกำลังมองหากีตาร์ราคาเบา แต่สเปคดี ขอแนะนำเป็นกีตาร์โปร่ง Clevan D10 Nubone เป็นกีตาร์โปร่งที่สเปคของไม้ดีมาก ๆ คุณภาพเสียงเทียบเท่ากีตาร์โปร่งรุ่น Yamaha F310 เลยทีเดียว ตัวนี้ทำมาจากไม้สปรูซและไม้อะกาติส ยิ่งดีดเสียงยิ่งเพราะ ใช้สายกีตาร์ D’addario EJ10 ซึ่งจะทำให้ดีดง่ายกว่า อีกทั้งยังมีความนิ่มกว่าสายกีตาร์จากโรงงานอีกด้วย ส่วนตัวลูกบิดจะเป็นโลหะมีเหล็กดามคอ งานกีตาร์สวยเนี๊ยบมาก ๆ เป็นกีตาร์โปร่ง สำหรับมือใหม่ อีกหนึ่งตัว ที่อยากแนะนำให้ลองซื้อมาเล่น เพราะมีคุณภาพทั้งในเรื่องของการใช้งานและดีไซน์จริง ๆ

ขนาด 41 นิ้ว / ราคาประมาณ 3,000 บาท


Paramount QAG50 Travel Guitar 

 

 

กีตาร์ตัวนี้เป็นกีตาร์แบบพกพา รูปทรงยอดนิยม สำหรับกีตาร์ Paramount QAG50 เป็นกีตาร์ที่สวยมาก ๆ ใครที่ชอบกีตาร์เท่ ๆ หน่อย น่าจะถูกใจกีตาร์ตัวนี้อย่างแน่นอน ทรงกีตาร์เป็นแบบ GS mini คอเว้า ไม้หน้าแท้สปรู๊ซ ไม้ข้างและหลังเป็นมะฮอกกานี มีการเคลือบด้าน เสียงของกีตาร์โปร่งรุ่นนี้ จะให้ความกังวาน เสียงพุ่ง ดังชัดเจน ถึงแม้จะเป็นกีตาร์ไซส์เล็ก แต่เสียงกังวานไม่แพ้กีตาร์ไซส์ใหญ่เลยทีเดียว ลูกบิดจะเป็นโลหะ และสำหรับกีต้าร์แบรนด์ Paramount จะมีเหล็กดามคอทุกรุ่น และเป็นแบรนด์กีตาร์อีกแบรนด์ ที่คนนิยมซื้อไปเล่นกัน เพราะการผลิตกีตาร์ของเขามีประสิทธิภาพมาก ๆ ซื้อของแบรนด์นี้ยังไงก็ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ขนาด 36 นิ้ว / ราคาประมาณ 2,390 บาท


Kazuki KZ38C

 

 

Kazuki KZ38C (Black) เป็นกีตาร์โปร่งขนาดกำลังพอดี ดีไซน์สวยงามโดดเด่นไม่เหมือนใคร สำหรับใครที่ต้องการกีตาร์โปร่งที่ไม่ซ้ำจำเจ ให้ความโมเดิร์น มีลูกเล่นทางด้านดีไซน์ กีตาร์โปร่งตัวนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ กีตาร์ตัวนี้ทำมาจากไม้ลินเดน ลูกบิดโลหะแบบแผงเคลือบเงา เป็นกีตาร์ที่เหมาะสำหรับเด็กวัยรุ่นมาก ๆ น้ำหนักเบา พกพาสะดวก อีกทั้งสำหรับผู้เล่นมือใหม่ จะฝึกซ้อมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสายกีตาร์เป็นแบบสี ๆ ทำให้ง่ายต่อการจดจำในช่วงที่ฝึกซ้อม อีกทั้งตัวนี้ยังมีสติกเกอร์แถมไปให้ ชอบแบบไหนก็สามารถดีไซน์ได้เลยตามสไตล์วัยรุ่น

ขนาด 38 นิ้ว / ราคาประมาณ 1,290 บาท


Enya EB01 & EB01EQ 

 

 

กีตาร์โปร่ง สำหรับมือใหม่ ที่ดีไซน์มีความสวยงามมาก ๆ เนื่องจากเป็นกีตาร์ที่มีจุดเด่นตรงทำมาจากไม้มะฮอกกานีทั้งตัว ไม่ว่าจะเป็นตัวบอดี้หรือคอ ฟิงเกอร์บอร์ดและบริดจ์เป็นไม้โรสวู้ดตามมาตรฐาน ลายไม้ของกีตาร์ตัวนี้จะสวยมาก ๆ ใครที่อยากได้กีตาร์แบบดูสวยแพง ขอแนะนำตัวนี้เลย ที่สำคัญก็คือเสียงของกีตาร์ตัวนี้เต็มมาก ๆ ถึงแม้ขนาดจะเล็ก เสียงจะทุ้มและอบอุ่น ย่านเสียงกลางชัดเจน เล่นได้ง่าย ตัวบอดี้มีการเคลือบด้าน ทำให้ดูแลรักษาได้ง่าย ราคาเบามาก ๆ เมื่อเทียบกับคุณภาพของกีตาร์ที่ได้

ขนาด 34 นิ้ว / ราคาประมาณ 2,990 บาท


Kazuki KJ-200

 

 

สำหรับใครที่อยากได้กีตาร์โปร่ง ไซส์ใหญ่ ขอแนะนำเป็นตัวนี้ เพราะตัวนี้เป็นกีตาร์จัมโบ้ที่เสียงดีมาก ๆ เพราะทำมาจากไม้มะฮอกกานีบริเวณหลังและคอ ส่วนบริเวณด้านหน้าทำมาจากไม้สปู๊ซ เสียงจะดังกังวาน และทรงพลังมาก ๆ เนื่องจากตัวหน้าไม้เป็นสปู๊ซที่มีความกังวานโดดเด่น ส่วนด้านหลังเป็นมะฮอกกานีที่ทุ้มอบอุ่น เพราะฉะนั้นเสียงที่ได้ก็จะสมดุลสุด ๆ ยิ่งเล่นก็จะยิ่งเพราะ ตรงบริดจ์มีการเล่นลวดลาย และในบริเวณฟิงเกอร์บอร์ดก็เป็นตกแต่งฝังลายพิเศษ เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ส่วนลูกบิดสไตล์วินเทจ เป็นกีตาร์ที่มีความเป็นตัวของตัวเองอย่างมาก

ขนาด 42 นิ้ว / ราคาประมาณ 4,590 บาท


Martin Lee MD4145

 

 

กีตาร์โปร่งตัวนี้เป็นกีตาร์โปร่ง สำหรับมือใหม่ ราคาไม่แพง เป็นอีกหนึ่งตัวที่เสียงดีไม่แพ้ใคร ด้านหน้าเป็นไม้มะฮอกกานี ด้านข้างและด้านหลังเป็นไม้ลินเดน โทนเสียงเบสดี มีความนุ่ม เสียงเต็ม ชัดเจน ดีไซน์สวยงามมาก ๆ เป็นกีตาร์ที่เล่นแล้วจับถนัดมือ เพราะฉะนั้นใครที่เป็นมือใหม่ อยากมีกีตาร์ที่ได้คุณภาพ ในราคาที่ไม่แรงมาก เสียงเต็ม แถมมีความนุ่ม ขอแนะนำให้ลองมาเลือกตัวนี้ดู ตอบสนองต่อการเล่นได้ดีทั้งแบบ Finger style เเละ Strumming เพราะฉะนั้นคุณจะฝึกซ้อมและพัฒนาสไตล์การเล่นกีตาร์แบบไหน ตัวนี้ก็ถือว่าเอาอยู่เลยล่ะ

ขนาด 41 นิ้ว / ราคาประมาณ 3,000 บาท


NASHVILLE ACOUSTIC GUITAR L-T20S-41/EQ

กีตาร์โปร่งตัวนี้ เป็นกีตาร์โปร่งไฟฟ้าที่ไม้หน้าแท้ ในราคาที่ไม่ถึง 5,000 บาท ไม้หน้าเป็นโซลิดสปู๊ซ ยิ่งเล่นไปนาน ๆ เสียงก็จะยิ่งเพราะมากขึ่น เพราะยิ่งเวลาผ่านไป ไม้ก็จะแห้ง เสียงก็จะมีความนุ่มมากขึ้นนั่นเอง ส่วนด้านข้างและด้านหลังจะเป็นไม้วอลนัท ที่ยิ่งเล่นไปนาน ๆ ก็จะลงตัวมากยิ่งขึ้น เสียงจะมีทั้งความนุ่มและกังวาล เป็นกีตาร์ที่มีความสมดุลมาก ๆ ดีไซน์สวยงาม ลูกบิดเคลือบดำ มีการเคลือบเงา เพราะฉะนั้นการดูแลรักษาก็จะง่ายมาก ๆ เป็นกีตาร์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้น ที่ซื้อแล้วสามารถเล่นได้ยาว ๆ ได้เลย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ เพราะคุณภาพของกีตาร์โปร่งตัวนี้ถือว่าดีเยี่ยมเลยล่ะ

ขนาด 41 นิ้ว / ราคาประมาณ 4,900 บาท


สำหรับใครที่กำลังมองหากีตาร์โปร่ง สำหรับมือใหม่ ในบทความแนะนำกีตาร์โปร่งนี้ มีให้คุณเลือกหลายแบรนด์กันเลยทีเดียว มีทั้งกีตาร์โปร่งสวยคลาสสิค และแบบโมเดิร์นหน่อย ซึ่งจะมีความต่างกันในเรื่องดีไซน์และขนาด เวลาจะเลือกซื้อก็ต้องเลือกให้เหมาะกับตัวเองด้วย ถึงจะเล่นแล้วถนัดมือ แต่ขอบอกเลยว่า บทความรีวิว กีตาร์โปร่ง จาก za.in.th ในวันนี้ คัดมาให้แล้วในเรื่องของงานเสียงและราคา ซื้อมาแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะเสียงเพราะทุกตัว แต่เรื่องความนุ่มและความกังวาน อาจจะมีความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับไม้ที่ใช้ในการทำกีตาร์ และบางตัวนั้นยิ่งเล่นไปนาน ๆ เสียงก็จะมีความสมดุลและลงตัวมากขึ้น บอกเลยว่าถึงจะเป็นกีตาร์สำหรับผู้เริ่มต้น แต่ซื้อแล้วก็เล่นได้ยาว ๆ ได้เลย คุ้มค่าคุ้มราคากับที่เสียไปอย่างแน่นอน ในบทความหน้าจะเป็นการรีวิว ของใช้ งานอดิเรก หรือเครื่องดนตรี ประเภทไหน ก็ต้องรอติดตามกันได้ใน https://www.za.in.th/

Yeen1235
Author: Yeen1235

Share this Article