10 แท็บเล็ต ยี่ห้อไหนดี เหมาะสำหรับเรียนออนไลน์ ราคาไม่เกิน 10,000 บาท 2022

nickname
nickname
7 Min Read

ทุกวันนี้การเรียนสำหรับยุคดิจิตอลจะใช้แค่คอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กอาจไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป เพราะเรามีเทคโนโลยีที่คล่องตัวกว่าอย่าง “แท็บเล็ต” เข้ามาช่วย เนื่องจากพกพาง่าย จะใช้อ่านหนังสือ จดโน้ต วาดรูป หรือใช้ดูคลิปเรียนออนไลน์ก็สามารถทำได้ครบ เพราะส่วนมากการเรียนในสมัยนี้นั้นก็เน้นแจกเป็นไฟล์แทนการใช้กระดาษในการเรียนกันไปหมดแล้ว ทำให้มีความสะดวกสบายเพิ่มมากยิ่งขึ้น ไม่จำเป็นต้องหอบหนังสือหรือชีทเรียนเล่มหนา ๆ กันอีกต่อไป แถมการใช้แท็บเล็ตแทนกระดาษในการเรียนนั้นยังเป็นการช่วยลดในเรื่องของภาวะโลกร้อนได้ดีอีกด้วยนะ รวมไปถึงในปัจจุบันยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ทำให้เราทุกคนนั้นต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัย เราต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งการเรียนออนไลน์ ของน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษานั้น เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากภายใต้สถานการณ์ในปัจจุบันนี้ ซึ่งวันนี้นั้นทาง za.in.th เลยอยากจะมาขอแนะนำแท็บเล็ตที่เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา ในการเรียนออนไลน์ งบประหยัด นักเรียนนักศึกษาใช้ได้สบาย สำหรับใครที่กำลังมองหาแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา คุณภาพดี ราคาจับต้องได้สบายกระเป๋า ลองมาดู 10 รุ่นแท็บเล็ตราคาดี ฟังก์ชันโดน เหมาะสำหรับเรียนออนไลน์ ในราคาไม่เกิน 10,000 บาท จะมียี่ห้อไหนที่น่าสนใจและถูกใจกันบ้าง ลองตามไปดูกันได้เลยยย


SAMSUNG GALAXY TAB A8

มาเริ่มกันที่ตัวแรกกันเลย จะพลาดกันไปไม่ได้เลยสำหรับแบรนด์นี้ กับแบรนด์ Samsung นั่นเอง สำหรับ Samsung Galaxy Tab A8 มาในราคาสบายกระเป๋า เริ่มต้นเพียง 7,490 บาทในรุ่น wifi และรุ่น 4G ราคาเพียง 9,490 บาท อีกทั้ง Samsung ตัวนี้นั้นก็ยังมีการปรับโฉม มาในรูปลักษณ์ดีไซน์แบบใหม่ล่าสุด มีความสวยงามทันสมัย ดูดี และมีความพรีเมี่ยมเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย และสำหรับ Samsung ตัวนี้นั้นก็ยังเหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา ในการเรียนออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะจุดเด่น ก็คือ มีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 10.5 นิ้ว พร้อมด้วยความละเอียดระดับ WUXGA มีแบตเตอรี่ขนาด 7,040 mAh ที่ถึกเอาเรื่อง แถมมาพร้อมระบบชาร์จเร็วขนาด 15W ด้วย มาพร้อมลำโพง 4 ตัวที่ให้เสียงกระหึ่มครบทุกย่าน และตัวเครื่องเป็นโลหะ ทำให้มีความแข็งแรงทนทาน ขอบอกเลยว่าถูกใจสาวกแอนดรอยด์กันอย่างแน่นอน

รายละเอียด

  • หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 10.5 นิ้ว
  • หน่วยความจำขนาด 64 GB
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ขนาด 7,040 mAh ใช้ได้ตลอดทั้งวัน
  • มาพร้อมระบบชาร์จเร็วขนาด 15W
  • มีลำโพง 4 ตัว ทำให้เสียงมีความดังและชัดเจน

ราคาประมาณ 7,490 บาท


SAMSUNG GALAXY TAB S6 LITE 

อันต่อมา ก็ยังอยู่กันที่แบรนด์ Samsung เหมือนเดิมกับ SAMSUNG GALAXY TAB S6 LITE แท็บเล็ตที่มาในราคาเบา ๆ แต่คับแน่นไปด้วยคุณภาพ เพราะเหมาะสำหรับการเรียนออนไลน์ของนักเรียนนักศึกษา สามารถใช้จดโน้ตและพกพาสะดวกไปได้ในทุกที่ ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาด 10.4 นิ้ว บนตัวเครื่องที่บางและน้ำหนักเบา มี S pen ที่บรรจุมาในกล่อง ซึ่งจุดเด่นของ S pen ตัวนี้นั้นมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ ที่นอกจากจะจับได้ถนัดมือแล้วนั้น ด้านที่มีไว้แปะติดกับตัวเครื่องยังเป็นมุมตัด เพื่อไม่ให้ตัวปากกากลิ้งหล่นจากโต๊ะ อีกทั้งยังไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่อีกด้วย และ S pen ยังมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่สามารถช่วยในการวาดภาพ เรียนรู้ หรือเล่นเกมได้ดี ถือเป็นสุดยอดแท็บเล็ตของซัมซุงที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการและเหมาะสำหรับทุกคน และมีสีให้เลือกถึง 4 สี ด้วยกัน คือ ออกซ์ฟอร์ด เกรย์, แองโกรา บลู, และชิฟฟอน พิงก์ โดย Samsung Galaxy Tab S6 Lite จะมีให้เลือก 2 รุ่น นั่นก็คือ รุ่นรองรับ Wi-Fi และรุ่นรองรับ LTE ซึ่งรุ่นหลังจะสามารถใช้ซิมการ์ดเพื่อใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปหาซื้อลองมาใช้กันตามลิ้งก์ด้านล่างนี้กันได้เลยย

รายละเอียด

  • หน้าจอแสดงผลขนาด 10.4 นิ้ว แบบ TFT LCD ความละเอียด 2000 x 1200 พิกเซล
  • หน่วยความจำขนาด 64 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 1 TB
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • ปลดล็อกตัวเครื่องแบบ Face ID
  • มีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่นรองรับ Wi-Fi และรุ่นรองรับ LTE ซึ่งรุ่นหลังจะสามารถใช้ซิมการ์ดเพื่อใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้

ราคาประมาณ 9,900 บาท


TECLAST P20HD Tablets

มาต่อกันอีกแบรนด์ Teclast P20HD Tablets เป็นแท็บเล็ตที่น่าสนใจไม่แพ้ตัวอื่น ๆ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มาจากประเทศจีนนั่นเอง เป็นแท็บเล็ตอีกหนึ่งตัวที่เปิดตัวมาในราคาที่ย่อมเยา จับต้องได้ ตอบโจทย์การใช้งานที่ดีกว่าเดิม โดยจุดเด่นของแท็บเล็ตรุ่นนี้นั้น ประกอบไปด้วย หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่คมชัดระดับ Full HD สเปกเครื่องระดับเริ่มต้นที่เพิ่มแรมกับรอมใหม่ ที่ใส่ซิมการ์ดสำหรับเชื่อมต่อ 4G ได้ สามารถใช้เป็นโทรศัพท์เพื่อติดต่อสื่อสารได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจมาก ๆ สำหรับแท็บเล็ตตัวนี้ อีกทั้งยังมีการรองรับการเชื่อมต่อ WiFi คลื่นความถี่ 5GHz ได้ มีลำโพงเสียงคู่ และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังรองรับการสัมผัสที่หน้าจอแสดงผล รองรับฟังก์ชัน Care for the Eyes สำหรับลดแสงสีฟ้าเพื่อถนอมสายตาผู้ใช้อีกด้วย อีกทั้งยังมีกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้องหลังที่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลอีกด้วย และยังรอรับระบบปฏิบัติการ Android 10 รองรับการเชื่อมต่อ WiFi คลื่นความถี่ 5GHz และใช้ 4G ได้ มีลำโพงเสียงแบบคู่ และมีแบตเตอรี่แบบ 6000 mAh ใช้งานได้แบบสบาย ๆ ใช้สำหรับเรียนออนไลน์ก็ได้

รายละเอียด

  • หน้าจอแสดงผลแบบ LCD ความละเอียด 1920×1200 พิกเซล ขนาด 10.1 นิ้ว
  • รองรับการสัมผัสที่หน้าจอแสดงผล
  • รองรับฟังก์ชัน Care for the Eyes สำหรับลดแสงสีฟ้าเพื่อถนอมสายตาผู้ใช้
  • มีกล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล
  • หน่วยความจำแรมขนาด 4GB และหน่วยความจำรอมขนาด 64GB

ราคาประมาณ 3,990 บาท


HUAWEI MatePad T10s

HUAWEI MatePad T10s แท็บเล็ตสุดคุ้มที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพและฟังก์ชันแบบครบครัน ทั้งมีหน้าจอขนาดใหญ่ แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้อย่างยาวนาน ดีไซน์ที่มีความสวยงามแต่ดูเรียบง่ายและสามารถพกพาได้อย่างสะดวกสบาย โดยมาพร้อมกับ หน้าจอ FullView Display ขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1920×1200 พิกเซล มีขอบจอทุกด้านเท่ากันที่ 9.5 มิลลิเมตร และสัดส่วนของหน้าจอต่อตัวเครื่องกว้างถึง 80.6% และชนิดจอแบบพิเศษ ทำให้มีสีสันสดใสคมชัดทุกรายละเอียด พร้อมกับมีเทคโนโลยี HUAWEI Clarivu ลิขสิทธิ์เฉพาะของ HUAWEI ที่ใช้อัลกอริทึมอัจฉริยะปรับความคมชัดและคอนทราสต์ของภาพให้ดียิ่งขึ้น และส่วนของกล้องหน้ามีความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้องหลังมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซลด้วยกัน อีกทั้งตัวเครื่องยังมีน้ำหนักเบา กะทัดรัด ทำให้สะดวกต่อการพกพาไปใช้งานได้ทุกที่ และหนึ่งในไฮไลต์สำคัญของแท็บเล็ตรุ่นนี้ คือเป็นครั้งแรกในแท็บเล็ตระกับกลางที่จัดเต็มด้วยลำโพงถึง 2 ตัวที่ปรับจูนโดย Harman Kardon พร้อมเทคโนโลยีเสียง HUAWEI Histen 6.1 การันตีได้ถึงพลังเสียงอันทรงพลัง มอบประสบการณ์ด้านบันเทิงเต็มทุกมิติในลักษณะ 3 มิติอีกด้วย

รายละเอียด

  • หน้าจอชนิดพิเศษพร้อมเทคโนโลยี HUAWEI Clarivu ลิขสิทธิ์เฉพาะของ HUAWEI
  • หน้าจอ FullView Display ขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1920×1200 พิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • มีลำโพง 2 ตัว
  • แบตเตอรี่ขนาด 5100mAh

ราคาประมาณ 5,990 บาท


TCL Tab 10

สำหรับแบรนด์ผู้ผลิตโทรทัศน์ราคาคุ้มค่าอย่าง TCL เขาก็หันมาทำแท็บเล็ตเช่นเดียวกัน กับ TCL Tab 10 ซึ่งเป็นแท็บเล็ตในราคาไม่เกิน 8,000 บาท สเปคดีราคาคุ้ม สามารถซื้อเอาไว้สำหรับดูหนัง ฟังเพลง หรือจะเรียนออนไลน์ก็จัดว่าดีทีเดียว ด้วยหน้าจอ 10.1 นิ้ว ความละเอียดในระดับ Full HD ติดตั้ง Android 10 มาพร้อมแอพพลิเคชั่น การเรียนรู้สำหรับนักเรียน นักศึกษา กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล รองรับการเชื่อมต่อด้วย USB-C, ช่องหูฟังขนาด 3.5 mm, Bluetooth 5.0, Wi-Fi 5 มีแบตเตอรี่ 5,500 mAh ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมง แบตเตอรี่ของตัวนี้นั้นถึกทนทีเดียว และสำหรับข้อดีคือเมื่อสั่งซื้อแล้วจะแถมเคส, ฟิล์มและปากกาสไตลัสมาพร้อมใช้งานเลยไม่ต้องจ่ายเพิ่มอีกด้วย คุณภาพคุ้มค่าเกินราคาขนาดนี้ต้องลองหาซื้อมาใช้กันแล้ว

รายละเอียด

  • จอ 10.1 นิ้ว ความละเอียด Full HD
  • ระบบปฏิบัติการ Android 10
  • กล้องหน้า 5 ล้าน และตัวหลัง 8 ล้านพิกเซล
  • รองรับการเชื่อมต่อด้วย USB-C, ช่องหูฟัง 3.5 มม., Bluetooth 5.0, Wi-Fi 5
  • แบตเตอรี่ 5,500 mAh

ราคาประมาณ 6,290 บาท


ALLDOCUBE iPlay 40 Pro

Alldocube เป็นแบรนด์จากประเทศจีนของบริษัท Shenzhen Alldocube Science and Technology ซึ่งเคยผลิตแท็บเล็ตออกมาเป็นบางรุ่นในก่อนหน้านี้แล้ว ครั้งนี้กลับมาอีกครั้งกับ Alldocube iPlay 40 Pro ซึ่งเป็นแท็บเล็ตราคาสุดประหยัด แต่มาพร้อมกับคุณภาพยอดเยี่ยม มาด้วยดีไซน์ตัวเครื่องแบบโค้งมน และเป็นจอแสดงผลแบบเต็มรูปแบบที่มีขอบหน้าปัดเหมือนกันทุกด้าน มาพร้อมลำโพงเสียงถึงสี่ตัว ช่วยให้การเรียน การทำงาน การเล่นเกมส์ และการรับชมสื่อต่าง ๆ นั้น ลื่นไหล ไม่มีสะดุด มีหน่วยความจำแรมเยอะขึ้นทำให้ตอบโจทย์การใช้งานต่อเนื่องได้ดีมากขึ้น แถมยังมีแบตเตอรี่มากเพียงพอที่จะใช้งานได้นานตลอดทั้งวัน สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องโดยที่ตัวเครื่องนั้นระบายความร้อนได้ดี และด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ ทำให้สามารถเล่นเกมส์และรับชมสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างเพิ่มอรรถรสเป็นอย่างมาก ส่วนทางด้านกล้องถ่ายภาพแท็บเล็ตตัวนี้ก็จะไม่ได้เน้นมากนัก แต่ก็สามารถถ่ายภาพได้ในระดับที่ดี ซึ่งถ้าเปรียบเทียบจากราคาสุดประหยัดนั้น นับว่าเป็นแท็บเล็ตที่คุ้มค่าคุ้มราคาเป็นอย่างมาก

รายละเอียด

  • ดีไซน์สวยจับได้ถนัดมือ และมีน้ำหนักเบา
  • หน้าจอแสดงผลแบบ IPS ความละเอียด
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 128GB
  • รองรับ 4G LTE พร้อมกัน 2 ซิมการ์ด
  •  มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ใช้งานได้ยาวนาน

ราคาประมาณ 7,699 บาท


LENOVO Notebook IdeaPad D330

วันนี้อยากจะมาขอแนะนำสำหรับแท็บเล็ตอีกตัวที่มีความพิเศษแบบสุด ๆ กับ LENOVO Notebook IdeaPad D330 ซึ่งความพิเศษของตัวนี้นั้น คือ เป็นแบบ 2in1 ด้วยความที่เป็นโน๊ตบุ๊คแบบแยกชิ้นเป็นแท็บเล็ตกับคีย์บอร์ดอย่างเดียวก็ได้ ทำให้ใช้งานได้ยืดหยุ่นตามสไตล์ได้ดียิ่งขึ้น จะใช้เป็นแท็บเล็ตอย่างเดียวหรือวางโต๊ะเป็นโน๊ตบุ๊คสักเครื่องก็ได้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คพกพาง่ายมีรุ่นน่าสนใจให้เลือกซื้อกัน และยังมีรุ่น LTE ที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้โดยไม่ต้องพึ่ง Wi-Fi ทำให้คนที่ต้องการเปิดเว็บอ่านข่าวหรือต้องตอบเมล์ด่วนระหว่างเดินทางทำงานทำได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการแท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊คไว้สำหรับเรียนออนไลน์ หรือคนทำงานที่หาโน๊ตบุ๊คเครื่องเสริมที่เปลี่ยนเป็นแท็บเล็ตได้เอาไว้พกคู่กับโน๊ตบุ๊คเครื่องหลักก็น่าสนใจไม่น้อย อีกทั้งยังมีมาทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง สามารถนำมาใช้งานในการเรียนออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย

รายละเอียด

  • ดีไซน์ตัวเครื่องที่เป็นทั้งแท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊ค สามารถพลิกแพลงและใช้งานได้อย่างหลากหลาย
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้นานถึง 13 ชั่วโมง สามารถพกเครื่องไปไหนมาไหนก็ได้โดยไม่ต้องเอาปลั๊กไปก็ได้
  • ขนาดเครื่อง 10.1 นิ้ว สามารถใส่กระเป๋าสะพายข้างไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆ ได้สะดวก
  • รองรับ Lenovo Active Pen ให้ใช้เขียนจดและวาดภาพบนหน้าจอโน๊ตบุ๊คได้

ราคาประมาณ 8,330 บาท


NOKIA T20

แท็บเล็ตตัวแรก ตัวใหม่ล่าสุดของแบรนด์ Nokia กับ Nokia T20 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่มากมาย จนอาจจะดูคุ้มค่ามากเกินราคาไปนิด มาพร้อมกับดีไซน์ที่เป็นตัวโลหะขัดมัน ซึ่งช่วยเพิ่มให้ตัวเครื่องนั้นมีความสวยงามและเรียบหรูมากยิ่งขึ้นอีกด้วย มีมาตรฐานกันน้ำระดับ IP52 และมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 10.4 นิ้ว ที่มีความละเอียดถึง 2K มีหน้าจอที่ช่วยลดแสงสีฟ้าและถนอมสายตาอีกด้วย และมีแบตเตอรี่ที่อึดมาก สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ในราคาสุดคุ้ม ไม่เกิน 9,000 บาท ซึ่งสเปคสุดคุ้มขนาดนี้ถือว่าหาได้ค่อนข้างยาก ในแท็บเล็ตที่ราคาไม่ถึง 10,000 บาท เรียกได้ว่าเป็นแท็บเล็ตเพื่อความบันเทิงอย่างแท้จริง แถมมาด้วยกล้องหน้าที่มีความละเอียดมากถึง 5 ล้านพิกเซล และกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ที่มีความอึดมากถึง 8,200 mAh รองรับระบบชาร์จเร็ว 15W มาพร้อมด้วยระบบปฏิบัติการ Android 11 ใช้การเชื่อมต่อแบบ 4G และ Wifi ได้ รวมถึงสามารถกันน้ำและกันฝุ่นได้ สำหรับแท็บเล็ตของ Nokia ตัวนี้นั้นมาพร้อมกับสีเดียว คือสี Deep Blue เพียงเท่านั้น

รายละเอียด

  • หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 10.4 นิ้ว
  • ชิปประมวลผล Unisoc T610 ที่ใช้เล่นเกมได้
  • ได้ลำโพงคู่แบบสเตอริโอ
  • กันน้ำระดับ IP52 ไม่ต้องกลัวเปียกเลย
  • ดีไซน์ที่มีความแข็งแรง และให้ความรู้สึกเรียบหรู

ราคาประมาณ 8,590 บาท


OPPO Pad Air

สำหรับใครที่กำลังมองหาแท็บเล็ตประเภทแอนดรอยด์ อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน สำหรับ OPPO Pad Air โดยมาพร้อมกับขนาดหน้าจอกำลังดี 1o.36 นิ้ว ความละเอียดของหน้าจอชัดสมจริง มาพร้อมกับลำโพงอีกทั้งหมด 4 ตัว และสเปคของตัวเครื่องที่ใช้งานได้แบบลื่น ๆ และยังมีการรองรับปากกาสำหรับการขีดเขียนอีกต่างหาก จุดเด่นของแท็บเล็ตตัวนี้นั้น คือ หน้าจอรองรับการแสดงผลสีแบบ 10-bit ช่วยให้ไล่เฉดสีได้อย่างละเอียดอ่อน สมจริง ใกล้เคียงกับที่ดวงตามองเห็นจากธรรมชาติ นอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยี Eye-care ลดทอนการปล่อยคลื่นแสงสีฟ้า และรองรับการใช้งานร่วมกับปากกา OPPO Stylus ได้อีก ส่วนด้านขอเสียงนั้นก็ดังกระหึ่ม เพราะมาพร้อมกับลำโพงทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน พร้อมทั้งระบบเสียง Dolby Atmos และมีแบตเตอรี่ขนาด 7100 mAh สามารถใช้งานได้ยาว ๆ โดยเคลมว่าสามารถวิดีโอคอลล์ต่อเนื่องได้ถึง 15 ชม. หรือดูหนังต่อเนื่องได้ถึง 12 ชม. และยังรองรับการชาร์จไว 18 W อีกด้วย

รายละเอียด

  • หน้าจอ LCD ขนาด 10.36 นิ้ว ความละเอียด 2K
  • ความจุ 64GB / 128GB รองรับ microSD card สูงสุด 512GB
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล
  • ลำโพง : สเตอรีโอ 4 ตัว, รองรับ Dolby Atmos
  • แบตเตอรี่ : 7100mAh, รองรับชาร์จไว 18W

ราคาประมาณ 8,990 บาท


XIAOMI MI Pad 4

แบรนด์สัญชาติจีน อย่าง Xiaomi เขาก็มีแท็บเล็ตคุ้มค่าคุ้มราคาเหมือนกัน กับ Xiaomi MI Pad 4 ซึ่งถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่สเปคแรง คุ้มค่าคุ้มราคาเหมาะกับเพื่อน ๆ วัยเรียนกันอย่างแน่นอน สำหรับ Xiaomi ตัวนี้นั้นถูกอัปเกรตออกมาให้มีหน้าจอที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อน เพราะมีหน้าจอใหญ่ถึง 10.1 นิ้ว มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 485 g กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าเซลฟี่พร้อม AI ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีฟีเจอร์ Face Unlock สามารถสแกนใบหน้าและปลดล๊อคเครื่องได้อย่างรวดเร็ว พร้อมปุ่มโฮมที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ พร้อมทั้งมีแบตเตอรี่ขนาด 8,260 mAh ไม่มีระบบชาร์จเร็ว รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE สามารถโทรเข้าและโทรออกได้ รองรับ GPS, A-GPS, GLONASS, Beidou, Bluetooth 5.0, Wi-Fi Dual Band 2×2 MIMO, USB Type-C และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 mm แถมในรุ่นนี้ของเค้านั้นยังมีปุ่มโฮมเพิ่มมาให้อีกด้วย และสำหรับ Xiaomi MI Pad 4 นั้นมีด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น คือ รุ่น LTE+Wifi และ Wifi Only นั่นเอง สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจ สามารถคลิกตามลิ้งก์ด้านล่างนี้ได้เลย

รายละเอียด

  • หน้าจอ 8 นิ้ว Full HD 1200 x 1920 พิกเซล
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล
  • ลำโพง : สเตอริโอซ้ายขวาด้านล่างของเครื่อง พร้อมช่องหูฟัง 3.5มม, ไม่มี earpiece สำหรับคุยโทรศัพท์ให้
  • ไมค์ : 2 ตัว สำหรับตัดเสียงรอบข้าง
  • แบตเตอรี่ 6,000 mAh

ราคาประมาณ 9,850


เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคนน สำหรับ 10 แท็บเล็ต ยี่ห้อไหนดี เหมาะสำหรับเรียนออนไลน์ ราคาไม่เกิน 10,000 บาท 2022 ที่ทาง za.in.th ได้มาแนะนำกันในวันนี้ ต้องขอบอกว่าแต่ละรุ่นที่เราได้มาแนะนำนั้น ประสิทธิภาพโดดเด่น คุณภาพคุ้มค่าเกินราคากันมาก ๆ เลย และสำหรับเพื่อน ๆ นักเรียน นักศึกษาคนไหน ที่กำลังมองหาแท็บเล็ตในงบประหยัดคุณภาพดีอยู่นั้นเราขอแนะนำให้มาอ่านคอนเทนต์ของเราในวันนี้ได้เลย รับรองว่าจะได้เจอสินค้าที่โดดเด่นโดนใจกลับไปกันอย่างแน่นอน ที่สำคัญสำหรับการจะเลือกแท็บเล็ตในการเรียนนั้น สิ่งสำคัญคือฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ หากใครที่ชอบจดโน้ตบนแท็บเล็ต ใช้แท็บเล็ตเครื่องเดียวจบในการเรียน ก็ต้องเลือกรุ่นที่รองรับการใช้ปากกาด้วย นอกจากนี้ในเมื่อเป็นแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาก็ต้องมีหน้าจอคมชัด ภาพสวย เสียงโอเค เอาไว้ใช้สำหรับการเรียนออนไลน์ ติวหนังสือผ่านช่องทางออนไลน์ได้อีกด้วย ส่วนเรื่องงบประมาณนั้นก็สามารถเลือกตามที่เรานั้นตั้งเอาไว้ให้ได้เลย เพราะแต่ละอันที่ทาง za.in.th ได้แนะนำมาให้นั้น รับรองว่าถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน แล้วอย่าลืมนำ 10 แท็บเล็ต ยี่ห้อไหนดี เหมาะสำหรับเรียนออนไลน์ ราคาไม่เกิน 10,000 บาท 2022 ที่ทาง za.in.th นำมาฝากไปเป็นตัวเลือกนะคะ รับรองว่าคุ้ม ครบ ถูกใจวัยเรียนแน่นอนจ้า

nickname
Author: nickname

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article