10 ยาจุดกันยุง ไล่ยุงร้าย ปลอดภัยต่อทุกคน ยี่ห้อไหนดี 2021

punjack78
punjack78
3 Min Read

ไม่ว่าจะยุคไหน ๆ ยุงก็ยังเป็นสัตว์ตัวร้ายที่หลายคนยังคงไม่ได้ให้ความสนใจกันเท่าที่ควรถูกไหมครับ เพื่อน ๆ หลายคนอาจคิดว่าสัตว์ตัวเล็กแค่นี้มันก็แค่ยุง ทำอันตรายอะไรเรามากไม่ได้ แต่จริง ๆ แล้วมันผิดมาก ๆ เลยนะครับ เพราะยุงเป็นสัตว์ที่นำพาโรคร้ายถึงชีวิตให้กับเพื่อน ๆ ได้เลยนะ ด้วยเหตุนี้เองยากันยุงเลยกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกป้องกันยุงไม่ให้เข้ามาทำร้ายตัวเพื่อน ๆ และครอบครัวได้นั่นเอง แต่ในบางครั้งแค่ยากันยุงก็อาจไม่สามารถป้องกันยุงที่มีมากมายพวกนี้ได้ไม่หมดโดยเฉพาะเวลาเราไปท่องเที่ยวนอกบ้าน หรือเวลาที่เรารับประทานอาหารค่ำที่ร้านอาหาร หรือแม้แต่เวลาที่เรารับประทานอาหารที่สวนหลังบ้าน ยาจุดกันยุงที่มีประสิทธิภาพในการไล่ยุงกว้างไกล และยาวนานยิ่งกว่ายากันยุงจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้กัน ในขดยากันยุงประกอบไปด้วยสมุนไพรมากมายที่มีประสิทธิภาพในการไล่ยุงได้เป็นอย่างดี แต่ปัจจุบันก็มีการผลิตยาจุดกันยุงออกมาหลากหลายยี่ห้อมาก ๆ แต่ละยี่ห้อมีทั้งกลิ่น, ปริมาณควัน และประสิทธิภาพที่แตกต่างกันออกไป มียี่ห้ออะไรบ้างตามมาได้เลยครับกับ “10 ยาจุดกันยุง ไล่ยุงร้าย ปลอดภัยต่อทุกคน ยี่ห้อไหนดี 2021”


ART

มากันที่ยาจุดกันยุงยี่ห้อแรกที่ผมอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองใช้กันนะครับกับ ART กลิ่นลาเวนเดอร์หอม ๆ สดชื่น แถมมีควันน้อยกว่ายี่ห้ออื่น ๆ แต่มีประสิทธิภาพในการไล่ยุงได้ดีเยี่ยมมาก ๆ เจ้าตัวนี้สามารถช่วยให้คนในบ้านปลอดภัยหายห่วงจากยุงร้ายได้สบาย ๆ แถมมีกลิ่นหอม ไม่ฉุนและเพราะควันน้อยทำให้สามารถจุดในบ้านได้แบบไม่มีปัญหาเลยครับ ป้องกันยุงลายยุงก้นปล่องได้นานมากถึง 7 ชั่วโมง ในขดเดียว เป็นไอเทมที่ควรมีติดบ้านมาก ๆ หรือหากเพื่อน ๆ ต้องการใช้เวลาไปตั้งแคมป์นอกบ้าน ไปเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ ที่มียุงเยอะ ยาจุดกันยุงของ ART เป็นตัวเลือกที่ดีเลยนะครับ แต่ถึงแม้จะสามารถจุดในบ้านได้ ผมก็ไม่ขอแนะนำให้จุดในพื้นที่อับ ๆ นะครับ วางไว้ในจุดที่มีอากาศถ่ายเทจะดีที่สุด ม่ควรจุดใกล้กับอาหารเด็ดขาดวางไว้ห่าง ๆ วิธีใช้งานก็เพียงแค่นำขดยากันยุงออกมาและจุดไฟเท่านั้น ใช้งานง่ายราคาถูก ลองหาซื้อมาใช้กันดูนะครับ

ราคาโดยประมาณ 100 บาท


Wangpraiprueksa

Wangpraiprueksa หรือ วังไพรพฤกษา เป็นยาจุดกันยุงที่ผลิตขึ้นมาจากสมุนไพรจากธรรมชาติ 100% มีส่วนประกอบหลัก ๆ ได้แก่ ตะไคร้หอม ข่า ขิง ยูคาลิปตัส เป็นต้น เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ มั่นใจได้เลยครับว่าปลอดภัยไร้สารเคมีแน่นอน  ไม่มีสารก่อมะเร็ง จุดเด่นของยาจุดกันยุงตัวนี้คือกลิ่นหอม ๆ ของสมุนไพร และประสิทธิภาพในการไล่ยุง ไล่แมลง เพราะมีสมุนไพรประกอบอยู่ในตัวยาจุดกันยุงอยู่มาก ใน 1 กล่องมีขดยากันยุงทั้งหมด 12 ขด ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง เหมาะสำหรับการนำมาใช้งานนอกบ้านเช่น ตอนตั้งแคมป์ หรือตอนรับประทานอาหารบริเวณสวนหลังบ้าน เพราะถึงแม้ตัวขดยากันยุงของวังไพรพฤกษาจะเป็นสมุนไพรก็ตาม แต่เพราะการจุดเผาไหม้ให้ขดยากันยุงทำงานไล่ยุงก็ยังเกิดกระบวนการเผาไหม้และสร้างควันได้อยู่ดี การใช้งานในพื้นที่ปิดอย่างในบ้านอาจไม่ค่อยเหมาะสมมากเท่าไหร่ แต่สำหรับใครที่ชอบกลิ่นสมุนไพร และไม่อยากกังวลเรื่องสารเคมีต่าง ๆ ผมขอแนะนำให้ลองใช้เลยครับ

ราคาโดยประมาณ 32 บาท


Kayari

Kayari เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อยาจุดกันยุงที่นิยมในประเทศไทยเรามาก ๆ นะครับ เพื่อน ๆ คนไหนกำลังหายาจุดกันยุงคุณภาพดี หอมกลิ่นลาเวนเดอร์ มีประสิทธิภาพในการไล่ยุงจากสมุนไพรอย่างตะไคร้หอมและยูคาลิปตัส ผมขอแนะนำ Kayari ตัวนี้เลยครับ สูตรนี้จะเป็นกลิ่นลาเวนเดอร์ที่เน้นไล่ยุงลายโดยเฉพาะ ใช้งานง่าย แถมยังใช้งานได้อย่างยาวนาน ราคาถูกโดย 1 กล่องบรรจุยาจุดกันยุงทั้งหมด 10 ขด เพื่อน ๆ สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปได้เลย หรือในช่วงนี้ที่ยังไม่อยากออกจากบ้านกัน ก็สามารถคลิกลิงค์ที่ผมนำมาฝากไว้ซื้อได้เลยนะครับ ซื้อติดบ้านไว้เผื่อออกมารับลมทานอาหารในสวนสบาย ๆ ก็ได้ครับ แม้จะไม่ใช่สูตรควันน้อยเหมือนบางยี่ห้อ แต่ต้องขอบอกว่ากลิ่นของมันหอมมาก ๆ ไม่ทำให้เสียบรรยากาศแน่นอนปิกนิกสบาย ๆ ไร้ยุงทำให้กวนใจ แถมยังมีกลิ่นหอม ๆ นี่ดีมาก ๆ เลยนะครับ

ราคาโดยประมาณ 15 บาท


Baygon

พูดถึงยากันยุงถ้าไม่พูดถึง Baygon หรือไบกอ คงจะไม่ได้นะครับ Baygon เป็นยี่ห้อยากันยุงชื่อดังจากประเทศไทยและแน่นอนว่าด้วยความนิยม ทำให้แทบทุกบ้านจะมีผลิตภัณฑ์ของไบกอติดอยู่บ้านอย่างน้อย 1 ชิ้นเสมอ วันนี้ผมเลยอยากมาแนะนำยาจุดกันยุงของ Baygon กันบ้างครับ รับรองว่าดีมาก ๆ ไล่ยุงร้ายได้กระเจิงสุด ๆ ยาจุดกันยุงสูตรนี้ของไบกอน เป็นสูตรที่มีควันน้อยยิ่งกว่าเดิม จุดแล้วไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นควันเลยครับ หอมกลิ่นเฟรซ บลอสซัน สดชื่น แถมใน 1 ขดยังป้องกันยุงได้ยาวนานมากถึง 10 ชั่วโมงด้วยนะครับ เรียกได้ว่าเกือบจะจุดข้ามวันได้เลย ถ้าคุณไปพักค้างแรมในป่าหรือตั้งแคมป์กับเพื่อน ๆ เพียงพกเจ้าตัวนี้ไปสักสองถึงสามขดก็สามารถอยู่ในตอนกลางคืนได้นานหลายวันแล้วนะครับ ถ้าเพื่อน ๆ ยังไม่เคยลองใช้และชอบมีปัญหาเรื่องยุงเวลาไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ลองดูยาจุดกันยุงของไบกอน เป็นตัวเลือกนะครับ รับรองว่าใช้งานดีแน่นอน

ราคาโดยประมาณ 22 บาท


Ranger Scout

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่ชอบใช้งานยาจุดกันยุงเพราะมีควันเยอะ แถมบางครั้งกลิ่นหอม ๆ ที่อยู่ในยาจุดกันยุง มันก็ไม่ใช่กลิ่นที่เพื่อน ๆ ชื่นชอบด้วย ผมขอแนะนำให้ลองใช้ยาจุดกันยุง Ranger Scout นะครับ ยาจุดกันยุงตัวนี้เป็นยาจุดกันยุงแบบควันน้อยเจ้าแรกในประเทศไทย ที่สำคัญคือเป็นยาจุดกันยุงที่ไม่ได้มีการแต่งกลิ่นใด ๆ เป็นกลิ่นจากไม้ไผ่ธรรมชาติ เพราะตัวขดยากันยุงทำมาจากไม้ไผ่แท้ ๆ ไม่มีกลิ่นเหม็นฉุน ไม่ทำให้แสบตา แถมยังใช้งานได้ยาวนานมากถึง 10-11 ชั่วโมง แม้ควันจะน้อย แต่มีประสิทธิภาพในการไล่ยุงครอบคลุมและไกลมาก ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังอยากลองหายาจุดกันยุงดี ๆ ใช้สักยี่ห้อหนึ่งขอแนะนำเลยครับ เพื่อน ๆ ที่เป็นเจ้าของร้านอาหารก็สามารถซื้อตัวนี้ไปใช้งานได้สบาย ๆ เพราะมีควันน้อยแถมกลิ่นจากไผ่ยังเบาบางมากอีกด้วย ทีนี้ใครที่ไม่ชอบใช้ยาจุดกันยุงเพราะกลัวเรื่องควันหรือเรื่องกลิ่นก็หมดห่วงแล้วนะครับ ลองเปิดใจใช้ Ranger Scout ดูครับ รับรองว่าได้ผล

ราคาโดยประมาณ 20 บาท


Chang Vape

Chang Vape อาจจะเป็นยี่ห้อยาจุดกันยุงที่เพื่อน ๆ ยังไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไหร่ใช่ไหมครับ แต่ผมขอบอกไว้ในบทความนี้เลยว่า Chang Vape ก็เป็นที่หนึ่งไม่แพ้ยาจุดกันยุงยี่ห้ออื่น ๆ เช่นเดียวกัน โดยความพิเศษของยาจุดกันยุงตัวนี้คือมีควันน้อยมาก ๆ และกลิ่นเบาบาง ใครที่ไม่ชอบยาจุดกันยุงแบบมีกลิ่นและกลัวควันเยอะ ๆ Chang Vape ตอบโจทย์มาก ๆ เลยครับ สำหรับในสูตรนี้เป็นสูตรไล่ยุงลายโดยเฉพาะ หมดกังวลว่าเพื่อน ๆ จะโดนยุงมากวนใจได้เลย การันตีหน้ากล่องจุดได้ยาวนานถึง 9-10 ชั่วโมง เรียกได้ว่ายาว ๆ ไร้กังวลเรื่องยุงเลยครับ ใน 1 กล่องมีทั้งหมด 10 ขด ตัวขดยากันยุงแข็งแรงไม่หักง่าย แต่มีข้อแนะนำเล็กน้อยในการใช้งานนะครับนั่นก็คือเวลาจุดขดยากันยุง ควรวางในภาชนะที่เป็นโลหะเพื่อป้องกันเหตุไฟไหม้ รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมหาซื้อมาใช้กันนะครับหรือกดเข้าไปในลิงค์ที่ผมแปะไว้ด้านล่างก็ได้ ทีนี้ครอบครัวของเพื่อน ๆ ก็จะห่างไกลจากพวกยุงแล้วนะครับ

ราคาโดยประมาณ 72 บาท


Chandrite

Chandrite ยาจุดกันยุงอีกหนึ่งยี่ห้อยอดนิยมที่หลายคนคงคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ผมเลยอยากยกมาให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันอีกสักหน่อยในยาจุดกันยุงกลิ่นลาเวนเดอร์ของ Chandrite โดยตัวขดยาจุดกันยุงสามารถจุดไล่ยุงได้นานถึง 7 ชั่วโมง ป้องกันยุงร้ายมาวุ่นวายในครอบครัวของเพื่อน ๆ ได้ สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยทุกจุดในบ้าน มีส่วนผสมของสารไล่ยุงโดยเฉพาะ ทำให้มีประสิทธิภาพไล่ยุงสูงมาก อีกทั้งยังมีกลิ่นหอม ไม่ฉุนอีกด้วย ข้อแนะนำที่ผมอยากจะบอกเพื่อน ๆ ก็คือหากเพื่อน ๆ เลือกซื้อยาจุดกันยุงตัวนี้แล้วควรเก็บให้ห่างจากมือเด็ก ๆ นะครับ และควรใช้งานตามคำแนะนำของผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยด้วย ที่สำคัญคือเพราะมีส่วนประกอบเป็นสารไล่ยึง ถึงแม้จะมีความปลอดภัยต่อมนุษย์สูงมาก แต่หากสูดดมเข้าไปเยอะ ๆ ก็อาจมีอาการแพ้ได้เพราะฉะนั้นให้ระวังเรื่องการใช้งานด้วยนะครับ 1 กล่องมีทั้งหมด 10 ขด ใครที่กำลังยาจุดกันยุงหอม ๆ มีประสิทธิภาพในการไล่ยุงสูง ลองดูตัวนี้เลยนะครับ

ราคาโดยประมาณ 25 บาท


ห่านฟ้า

สโลแกนห่านดินกินหญ้า ห่านฟ้ากินยุง คงจะเป็นสโลแกนที่คุ้นหูเพื่อน ๆ มานานมากแล้วใช่ไหมครับ ถูกต้องแล้วครับอีกหนึ่งยี่ห้อยาจุดกันยุงที่ผมอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองใช้ดูก็คือยาจุดกันยุงยี่ห้อห่านฟ้านั่นเอง ยาจุดกันยุงห่านฟ้าอยู่คู่กับคนไทยเรานานมาก ๆ และแน่นอนว่าปัจจุบันก็ผลิตออกมาหลายกลิ่นมากทีเดียวแต่วันนี้ผมอยากจะมาแนะนำแบบดั้งเดิมของห่านฟ้าให้ทุกคนลองใช้ครับ ขดยากันยุงของห่านฟ้าผลิตออกมาอย่างมีมาตรฐานกำหนด และผ่านการรับรองจาก อย. ทุกขด ปลอดภัยแน่นอน ที่สำคัญคือหาซื้อง่ายมาก ๆ ถึงเจ้าตัวยาจุดกันยุงแบบดั้งเดิมตัวนี้จะไม่ได้มีออฟชั่นควันน้อย หรือมีกลิ่นหอมแบบหลาย ๆ ยี่ห้อ แต่เจ้าตัวนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งยาจุดกันยุงที่ใช้งานได้ดีมาก ๆ การันตีได้จากระยะเวลาที่อยู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ใครที่มองหายาจุดกันยุงคุณภาพดี ๆ ไม่รู้ว่ายาจุดกันยุงยี่ห้อไหนน่าสนใจ ลองมาใช้ยาจุดกันยุงแบบดั้งเดิมของห่านฟ้าดูนะครับ

ราคาโดยประมาณ 17 บาท


Kayari

มากันที่ยี่ห้อ Kayari อีกหนึ่งกลิ่นที่ผมอยากแนะนำนะครับ ก่อนหน้านี้ผมได้แนะนำ Kayari กลิ่นลาเวนเดอร์ไปแล้ว ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นกลิ่นที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ แต่ก็มีอีกหลายคนเลยครับที่ไม่ได้ชอบกลิ่นดอกไม้แบบนั้น ผมเลยอยากมาแนะนำ Kayari กลิ่นสมุนไพร ตัวนี้แทนครับ แน่นอนว่าประสิทธิภาพของขดยากันยุงตัวนี้ยังคงมีความคล้ายกับเจ้าตัวก่อนหน้า คือมีประสิทธิภาพในการไล่ยุงที่ดีมาก ๆ เป็นสูตรที่ไล่ยุงลายได้โดยเฉพาะเป็นอย่างดี แต่ที่แตกต่างกันแน่ ๆ ก็คือกลิ่นของสมุนไพรนั่นเองครับ สำหรับ Kayari ตัวนี้จะให้กลิ่นหลังจุดขดยากันยุงเป็นกลิ่นสมุนไพรที่ประกอบไปด้วยตะไคร้หอมและยูคาลิปตัส แถมยังมีส่วนผสมของขมิ้นชันที่ทำหน้าที่ในการไล่ยุงได้ดีอยู่ด้วย ใครที่ชอบแนวกลิ่นแบบสมุนไพรสดชื่น ๆ ผมขอแนะนำให้ลองมาใช้ตัวนี้กันนะครับ ใช้งานง่ายมาก ๆ ขดยาไม่หักง่าย ข้อแนะนำในการใช้งานยังเป็นเหมือนเดิมนะครับไม่ควรใช้ในพื้นที่ปิดแม้กลิ่นมันจะหอมมาก ๆ ก็ตามนะครับ

ราคาโดยประมาณ 17 บาท


Kingdeer

Kingdeer เป็นยาจุดกันยุงสูตรควันน้อยที่ใช้ได้แบบสบายหายห่วงเลยครับ เพื่อน ๆ คนไหนไม่ชอบควันของยาจุดกันยุง ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ เป็นยาจุดกันยุงคุณภาพดี สามารถไล่ยุงได้แบบมีประสิทธิภาพ ราคาถูก แถมมีถึง 10 ขดใน 1 กล่อง ใช้งานได้ยาวนาน ตัวขดมีสีดำ ทำออกได้แข็งแรงไม่หักง่าย ใช้งานสะดวกเพียงจุดไฟที่บริเวณปลายจด แถมยังสามารถพกพาไปออกนอกสถานที่ได้สบาย ๆ ข้อควรระวังในการเก็บรักษาคือควรเก็บในพื้นที่แห้ง ไม่ชื้น และไม่ควรจุดบริเวณที่มีอาหารอยู่รวมถึงจุในบริเวณที่มีเด็กเล็กอยู่ เพราะอาจมีสารเคมีตกค้างได้ครับ แม้ข้อดีในด้านการไล่ยุงและควันน้อยจะสะดวกและดี แต่ก็ยังมีข้อเสียใหญ่ ๆ คือทำจากสารเคมีเพราะฉะนั้นอาจต้องระวังในการใช้งานให้มาก ๆ แต่รับรองได้เลยครับว่าคุ้มราคาแน่นอนหากคิดซื้อไปใช้งาน ปกป้องคุณจากยุงร้าย เพราะยุงไม่ใช่สัตว์ตัวเล็กไร้พิษภัยแต่เป็นสัตว์ที่ทำให้ก่อให้เกิดโรคร้ายได้เลยนะครับ

ราคาโดยประมาณ 20 บาท


จบไปแล้วกับ 10 ยี่ห้อยาจุดกันยุงที่ผมนำมาแนะนำเพื่อน ๆ ในวันนี้ ยุงเป็นสัตว์ตัวเล็กที่ดูไม่ได้อันตราย มันกัดผิวเรา ก็แค่รู้สึกคัน ๆ แต่อย่าลืมนะครับว่ายุงตัวเล็กที่หลายคนอาจมองข้ามมันก็สามารถนำพาโรคร้ายอย่างไข้เลือดออกมาสู่คนในครอบครัวได้ด้วยนะครับ ยาจุดกันยุงก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยป้องกันยุงร้ายเหล่านี้ได้อย่างดี โดยเฉพาะเมื่อเพื่อน ๆ ออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน หรือไปท่องเที่ยวธรรมชาติและต้องค้างคืน หรือทำกิจกรรมในตอนกลางคืน การใช้ยากันยุงทาผิวอาจช่วยได้แต่ก็ช่วยได้ไม่ทั้งหมด แต่ถ้าเพื่อน ๆ ใช้วิธีจุดยากันยุงควบคู่ไปด้วย เมื่อยุงได้กลิ่นจากตัวขดยากันยุงแต่ละยี่ห้อแล้วมันก็จะไม่เข้ามาใกล้บริเวณรอบ ๆ นั่นเองครับ หวังว่าเพื่อน ๆ จะตัดสินใจลองเลือกซื้อยากันยุงที่ผมนำมาแนะนำในวันนี้นะครับ สำหรับใครที่ชื่นชอบบทความดี ๆ แบบนี้ อยากติดตามบทความรีวิวสินค้าแบบนี้อีกสามารถติดตามพวกเราได้ที่ www.za.in.th ได้เลยนะครับ

punjack78
Author: punjack78

Share this Article