แนะนำ 10 ซีเรียล ยี่ห้อไหนอร่อย 2022 อาหารเช้าในวันเร่งรีบ ธัญพืชอบกรอบ อิ่มอยู่ท้อง

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

ในช่วงเวลาเช้า ๆ ที่ผู้คนกำลังเร่งรีบกับการเตรียมตัวไปทำงาน ไปโรงเรียน หรือแม้กระทั่งการเตรียมตัวสำหรับ Work from Home เชื่อว่าหลายคนในที่นี้ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีเวลาในการทำอาหารเช้าเพื่อรับประทานเอง ซีเรียล จึงเป็น อาหารเช้าทางเลือก ที่สามารถตอบโจทย์ความเร่งรีบนี้ได้ดีที่สุด เพราะไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการจัดเตรียมนาน เพียงแค่เทซีเรียลใส่ภาชนะและเติมนม หรือเครื่องดื่มที่ชอบลงไป ก็สามารถรับประทานได้เลยทันที เป็นเมนูอาหารเช้าที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว แถมยังให้ความอิ่มอร่อยอยู่ท้องได้ดีอีกด้วย ซีเรียลผลิตจากวัตถุดิบธัญพืช ซึ่งในปัจจุบันก็มีซีเรียลให้เลือกรับประทานหลายประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นซีเรียลที่ทำจาก แป้งธัญพืชอบกรอบ ธัญพืชอบกรอบพร้อมปรุงแต่งรสชาติ (Granola) และรวมไปถึง ธัญพืชที่ไม่ผ่านการอบหรือปรุงแต่งใด ๆ (Muesli) ซึ่งธัญพืชเหล่านี้ล้วนแต่มีคุณค่าทางสารอาหารที่มากมาย ทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ใยอาหาร วิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ทำให้ซีเรียลเป็นเมนูอาหารเช้าที่เหมาะแก่การรับประทานเพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานที่สำคัญในการเริ่มต้นวันใหม่ อีกทั้งเสน่ห์ของซีเรียลในแต่ละยี่ห้อก็มักจะมีส่วนประกอบพิเศษที่แตกต่างกันออกไป ทำให้ซีเรียลมีความน่าลองมากยิ่งขึ้น ว่าแต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น เราไปดูกันเลยกับ “แนะนำ 10 ซีเรียล ยี่ห้อไหนอร่อย 2022 อาหารเช้าในวันเร่งรีบ ธัญพืชอบกรอบ อิ่มอยู่ท้อง”



Nestle Koko Krunch

เนสท์เล่ โกโก้ ครั้นช์ (Nestle Koko Krunch) ซีเรียลรสชาติที่คุ้นเคยในวัยเด็กของใครหลาย ๆ คน ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็ยังคงเป็นซีเรียลที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วย รสชาติเข้มข้นของโกโก้ ที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับตัวซีเรียลรูปทรงใหม่แปลกตากับ รูปพี่หมีโกโก้ น่ารัก น่ารับประทาน ที่ได้จาก ข้าวสาลีเต็มเมล็ด ครบทั้ง 3 ส่วนประกอบสำคัญของธัญพืช คือ เยื่อหุ้มเมล็ด เนื้อข้าว และจมูกข้าว ที่ล้วนแต่อุดมไปด้วยสารอาหารจากคาร์โบไฮเดรต ใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย นำไปผ่านกรรมวิธีจนได้เป็น ธัญพืชอบกรอบที่มีความอร่อย กรุบกรอบ เคี้ยวเพลิน รสชาติหวานกำลังดี สามารถรับประทานเป็นได้ทั้งขนมทานเล่นยามว่าง หรือจะรับประทานกับนมเป็นอาหารเช้าก่อนไปโรงเรียนหรือไปทำงานในช่วงเวลาที่เร่งรีบ ก็ช่วยให้รู้สึก อิ่มอร่อยอยู่ท้อง พร้อมกับได้รับพลังงานและสารอาหารสำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในทุก ๆ เช้าวันใหม่อีกด้วย

  • ปริมาณ 500 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 170 บาท


Kellogg’s Deluxe Nuts Granola

เคลล็อกส์ (Kellogg’s) ซีเรียลกราโนล่าที่มากคุณประโยชน์จากธัญพืชอบกรอบ 5 ชนิด ได้แก่ ข้าวโอ๊ต ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ข้าวกล้อง และข้าวโพด ผสานเป็นซีเรียลก้อนเล็ก ๆ ที่ให้ความกรอบอร่อยให้รสสัมผัสในการเคี้ยวได้เป็นอย่างดี เพิ่มรสชาติความเปรี้ยวเล็ก ๆ ด้วยการผสม ลูกเกดอบแห้ง ลงไป พร้อมกับ เมล็ดฟักทอง และถั่วอบแห้งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น อัลมอนด์ เฮเซลนัท และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ที่จะมาช่วยให้ซีเรียลกราโนล่านี้มีเนื้อสัมผัสที่หลากหลายและความหอมมันอร่อยลงตัวมากยิ่งขึ้น เหมาะกับคนชอบรับประทานธัญพืชแบบจัดเต็ม จะรับประทานคู่กับนมเพื่อเป็นอาหารเช้า หรือจะนำไปโรยเพื่อรับประทานกับโยเกิร์ต สลัด ขนมปัง ก็ได้เช่นกัน เป็นตัวช่วยเพิ่มรสชาติและความน่ารับประทานให้ อิ่มท้องได้ทั้งในมื้ออาหารหลักและมื้ออาหารยามว่าง อีกทั้งยังอุดมไปด้วย คุณค่าจากโปรตีนและใยอาหารที่สูงมากอีกด้วย เป็นซีเรียลที่ทานได้ทุกวันและทุกช่วงเวลาได้ไม่มีเบื่อ

  • ปริมาณ 220 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 135 บาท


Diamond Grains Granola Aurora Prebiotic Crunchy

 

 

 

 

ไดมอนด์ เกรนส์ (Diamond Grains) แบรนด์ดังที่ได้ผลิตกราโนล่าคลีนเป็นเจ้าแรกในไทย ซึ่งก็ทำให้ใครหลายคนรู้จักและหันมารับประทานกราโนล่าเป็นอาหารเช้าเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น และกับผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุดนี้ที่นับว่าเป็นครั้งแรกของทางแบรนด์กับการทำซีเรียลธัญพืชอบกรอบ ที่ได้จาก ข้าวหอมมะลิ ข้าวโพด ข้าวสังข์หยด และข้าวไรซ์เบอร์รี่ จนออกมาเป็น ซีเรียลพองรูปหัวใจกรอบฟู ผสมผสานกราโนล่าข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดก่อนนำไปคลุกกับ น้ำผึ้งแท้และผงโกโก้แท้เข้มข้น เพิ่มรสชาติให้อร่อยถูกปากกับ 2 รสชาติที่มีให้เลือกได้ตามความชอบ อีกทั้งยังได้ใส่ พรีไบโอติก (Prebiotic) ตัวช่วยส่งเสริมการสร้างจุลินทรีย์ดีโพรไปโอติก (Probiotic) ที่มีประโยชน์ต่อ ระบบขับถ่ายและลำไส้ พร้อมช่วยเรื่องการดูดซึมแคลเซียมและแมกนีเซียมทำให้กระดูกแข็งแรง ช่วยให้อร่อยอิ่มท้องได้ง่าย ๆ เหมาะเป็นซีเรียลรับประทานคู่กับนมหรือโยเกิร์ตในมื้ออาหารเช้าของ ผู้ที่ขับถ่ายยาก หรือจะรับประทานเป็นขนมขบเคี้ยวเพลิน ๆ ยามว่างก็ได้เช่นกัน        

  • ปริมาณ 400 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 259 บาท


Venosta Cornflakes

วีนอสต้า (Venosta) ซีเรียลอาหารเช้า คอร์นเฟลกส์ นำเข้าจากประเทศอิตาลี ที่ให้ความสำคัญในการใส่ใจเรื่องของขั้นตอนการผลิตและการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากบริเวณเทือกเขาแอลป์ เพื่อให้ได้คอร์นเฟลกส์ธัญพืชคุณภาพพรีเมียม ที่ทำจาก ข้าวโพดในสัดส่วนประกอบที่มากกว่า 60% เมื่อรับประทานแล้วจะสัมผัสได้ถึง กลิ่นหอมและรสชาติที่เข้มข้น ของข้าวโพดอย่างชัดเจน อร่อย กรอบนาน ไม่แตกง่าย เพราะมีแผ่นที่ใหญ่หนามากกว่าคอร์นเฟลกส์ทั่วไป และถึงแม้จะรับประทานคลุกเคล้ากับนมไปสักพักแล้วก็ยังมีความกรุบกรอบอร่อยจนคำสุดท้าย ให้อรรถรสในการรับประทานได้อย่างเต็มที่ เป็นซีเรียลที่มีไขมันต่ำ มีความเป็นธรรมชาติสูง ดีต่อสุขภาพ และยังได้ประโยชน์จาก วิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายอีกกว่า 7 ชนิด ใครที่ชอบรับประทานคอร์นเฟลกส์อยู่แล้วจะต้องถูกใจและไม่พลาดที่จะเลือกให้เป็นซีเรียลอร่อยอิ่มท้องสำหรับอาหารมื้อเช้าประจำวันอย่างแน่นอน

  • ปริมาณ 1,000 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 299 บาท


Nestle Gold Crunchy Oat Granola

เนสท์เล่ โกลด์ (Nestle Gold) สำหรับสายสุขภาพเชื่อว่าจะต้องประทับใจกับซีเรียลอาหารเช้าสูตรนี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นซีเรียลกลุ่มอาหารเช้าธัญพืชแบรนด์แรกที่ได้รับ สัญลักษณ์โภชนาการทางเลือกสุขภาพ มีปริมาณน้ำตาล ไขมัน และโซเดียมอยู่ในระดับผ่านเกณฑ์ สามารถเลือกรับประทานได้อย่างมั่นใจ กรอบอร่อย ทานง่าย มีความหวานนิด ๆ เป็นธัญพืชที่ทำจาก ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดอบกรอบไม่ขัดสี ผสมกับ คอร์นเฟลกส์ แผ่นบางกรอบเคี้ยวเพลิน มีส่วนผสมของมอลต์สกัดจากข้าวบาร์เลย์ น้ำมันดอกทานตะวัน วิตามินและแร่ธาตุผสมอีกมากมาย พร้อมทั้งยังได้ประโยชน์จาก ใยอาหาร ธาตุเหล็ก และยังให้แคลเซียมสูงอีกด้วย สามารถรับประทานและให้ความอร่อยได้อย่างหลากหลาย ทั้งแบบรับประทานใส่นม ใส่โยเกิร์ต หรือจะเพิ่มเติมรสชาติของผลไม้สดและธัญพืชอบแห้งชนิดอื่น ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน เป็นการสร้างรสชาติความอร่อยจากซีเรียลที่ให้พลังงานแก่ร่างกายแบบอิ่มอยู่ท้องในยามเช้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • ปริมาณ 315 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 165 บาท


Post Great Grains Banana Nut Crunch Cereal

โพสท์ (Post) อีกหนึ่งซีเรียลคุณภาพที่ได้รวมเอา ธัญพืชแบบไม่ขัดสี มาผสมผสานกันได้อย่างอร่อยลงตัว เป็นซีเรียล แผ่นเฟลกส์ ธัญพืชอบกรอบที่ทำจาก ข้าวโอ๊ตและข้าวสาลี ผสมกับ อัลมอนด์ วอลนัท และ กล้วยอบกรอบ ที่ได้ทำเป็นคลัสเตอร์แบบก้อนเล็ก ๆ รับประทานง่าย ซึ่งทั้งหมดเป็นการคัดสรร วัตถุดิบคุณภาพสูง ที่ไม่ผ่านกระบวนการตัดแต่งทางพันธุกรรม (Non-GMO) ทั้งยังเป็นแหล่งรวมของวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายมากถึง 13 ชนิด เป็นซีเรียลที่มีรสชาติความอร่อยดีเยี่ยม ได้ความสดชื่นจากกลิ่นหอมของกล้วยอบกรอบอ่อน ๆ พร้อมทั้งได้รสชาติความมันจากถั่วอัลมอนด์และวอลนัตอีกด้วย เป็นรสชาติที่เมื่อใครได้รับประทานแล้วจะต้องหลงใหลสุด ๆ ให้สัมผัสการเคี้ยวที่เต็มปากเต็มคำ อิ่มอร่อยอยู่ท้อง เหมาะกับการรับประทานเป็นอาหารเช้าเพื่อเริ่มต้นวันใหม่ที่ดี รวมถึงสามารถนำไปเป็นส่วนประกอบในการทำเมนูขนมของว่างอย่างเช่น คุกกี้ มัฟฟิน ซีเรียลบาร์ เพื่อเพิ่มรสชาติสัมผัสที่แปลกใหม่ได้เช่นกัน

  • ปริมาณ 439 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 270 บาท


Sanitarium Cluster Crisp Manuka Honey and Cashew

 

 

ซานิทาเรียม (Sanitarium) ถูกใจสายสุขภาพที่ชอบความหอมหวานจากน้ำผึ้งอย่างแน่นอน กับซีเรียลแบรนด์ดังจากประเทศออสเตรเลีย สำหรับสูตรนี้เป็น ธัญพืชอบกรอบแผ่นเฟลกส์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และ ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดอบแห้ง ที่ได้นำไปคั่วกับ น้ำผึ้งมานูก้า จนได้เป็นลักษณะก้อนข้าวโอ๊ตกรอบ จุดเด่นของน้ำผึ้งมานูก้าเป็นน้ำผึ้งที่ได้การยอมรับว่าดีที่สุดในโลก มีแหล่งกำเนิดจากประเทศนิวซีแลนด์ มีสรรพคุณเป็นยา มีฤทธิ์ในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย มีสารต้านอนุมูลอิสระ และ มีคุณค่าทางโภชนาการที่สูงกว่าน้ำผึ้งทั่วไป เป็นน้ำผึ้งที่มีความเข้มข้นสูง หอมหวาน รสชาติละมุน จึงทำให้ซีเรียลมีความโดดเด่นในเรื่องของ ความหอมและความหวานจากน้ำผึ้งแท้ธรรมชาติ เข้ากันดีกับธัญพืชอบกรอบและความมันกรุบกรอบจากเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถ้าได้รับประทานกับนมด้วยแล้วจะยิ่งได้กลิ่นความหอมของน้ำผึ้งที่ชัดเจนขึ้น มีรสชาติที่กลมกล่อม นุ่มนวล อิ่มอร่อยอยู่ท้อง พร้อมได้คุณค่าจากวิตามิน B1 โฟเลต และธาตุเหล็กที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย

  • ปริมาณ 460 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 235 บาท


Familia Coconut Quinoa Granola Crunchy Muesli

แฟมิเลีย (Familia) อีกหนึ่งความน่าสนใจใหม่ในรสชาติของซีเรียลแบบที่หลายอาจจะยังไม่เคยลิ้มลอง กับการรวมตัวธัญพืชจากธรรมชาติที่อร่อยแปลกใหม่น่าค้นหา เป็นซีเรียลที่ทำจากธัญพืชรวมหลายชนิดให้ความกรอบฟู มีลักษณะเป็นก้อนคลัสเตอร์เล็ก ๆ ผสมด้วยธัญพืชอบกรอบจาก เกล็ดข้าวโอ๊ต เกล็ดข้าวบาร์เลย์ และควินัว ให้สัมผัสที่กรอบอร่อยเพลิดเพลิน มีความเป็นธรรมชาติสูง และรับประทานง่ายกว่าซีเรียลมูสลี่ธรรมดาทั่วไป พร้อมทั้งยังได้ใส่ เนื้อมะพร้าวอบแห้งชิ้นบาง ๆ เข้ามาเพิ่มรสชาติการสัมผัสให้ซีเรียลมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ทุกครั้งที่กัดโดนเนื้อมะพร้าวจะได้ กลิ่นหอมหวนของมะพร้าวคละคลุ้งเต็มปาก ตามด้วยกลิ่นหอมอ่อน ๆ จาก น้ำผึ้ง ที่เป็นส่วนผสมปรุงแต่งกลิ่นและรสชาติให้มีความละมุนกลมกล่อมมากขึ้นอีก มีรสชาติค่อนข้างหวาน แต่ก็เป็นซีเรียลที่อุดมไปด้วยสารอาหารประเภทโปรตีนที่สูง มีกรดอะมิโนจำเป็นถึง 9 ชนิด ไขมันต่ำ ทั้งยังให้พลังงานสูงช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มอยู่ท้องได้นาน

  • ปริมาณ 375 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 259 บาท


Puchi Crispy Rice Cereal Cocoa Flavor

พูชิ (Puchi) ซีเรียลข้าวพอง แบรนด์ไทยที่เกิดจากความตั้งใจในการสร้างมูลค่าให้กับวัตถุดิบจาก ข้าวของคนไทย ด้วยการนำมาแปรรูปและทำเป็นสินค้าทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพ ที่ได้การตอบรับจากทั้งคนไทยและคนต่างชาติ โดยซีเรียลข้าวพองนี้ทำจาก ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ที่ผ่านกระบวนการอบแทนการทอด ปราศจากการใช้น้ำมัน อร่อย กรอบฟู ผสมผสานเนื้อสัมผัสจากธัญพืชอบกรอบของ ข้าวโอ๊ตและคอร์นเฟลกส์ ก่อนเพิ่มรสชาติความอร่อยด้วยการนำไปคลุกเคล้าเข้ากับ ผงโกโก้เข้มข้น เป็นซีเรียลที่รับประทานง่าย เพลิดเพลินไปกับความกรุบกรอบที่หลากหลายการสัมผัส เหมาะที่จะรับประทานเป็นมื้ออาหารเช้าได้ทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญ ไม่มีส่วนประกอบของผงชูรส ไม่แต่งกลิ่น ไม่แต่งสี และไม่ใช่วัตถุกันเสีย สามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัย ด้วยรสชาติที่มาจากธรรมชาติแท้ ๆ มีใยอาหารสูง อิ่ม อร่อย อยู่ท้องนาน พร้อมทั้งให้พลังงานและสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

  • ปริมาณ 100 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 69 บาท


Kellogg’s Froot Loops

เคลล็อกส์ (Kellogg’s) เป็นอีกหนึ่งซีเรียลรสชาติอร่อยของโปรดเด็ก ๆ ที่ถูกใจคุณแม่บ้าน กับ Froot Loops ซีเรียลอาหารเช้าที่ทำจากแป้งธัญพืชทั้ง 3 ชนิด ได้แก่ ข้าวโพด ข้าวสาลี และข้าวบาร์เลย์ มีลักษณะรูปทรงกลมวงแหวนหลากสีสัน ซึ่งเป็น สีที่ได้จากธรรมชาติและปลอดภัยต่อการรับประทาน พร้อมทั้งยัง ผสมกลิ่นผลไม้ ที่มีทั้งกลิ่นส้ม กลิ่นมะนาว และกลิ่นเชอร์รี่ เรียกน้ำย่อยเพิ่มความอยากรับประทานได้ดีเลยทีเดียว เหมาะสำหรับการ จัดเตรียมอาหารเช้าแบบเร่งด่วน ของคุณแม่บ้านให้กับลูก ๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว แถมยังมีรสชาติจาก ธัญพืชอบกรอบที่อร่อย สีสันสดใส มีกลิ่นหอมผลไม้ เพิ่มความสัมพันธ์ต่อการเจริญอาหารให้กับเด็ก ๆ ในวัยที่กำลังเติบโตได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้รับวิตามินสำคัญอย่าง วิตามิน A B1 B2 B3 B6 B12 และ C และรวมถึงแร่ธาตุที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย ไม่เพียงแต่เฉพาะในเด็ก ๆ เท่านั้นที่จะชื่นชอบซีเรียลนี้ ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ หากได้ลองรับประทานสักครั้งแล้ว รับรองว่าจะติดใจไม่แพ้กัน    

  • ปริมาณ 300 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 132 บาท


ต้องบอกเลยว่าซีเรียลตามท้องตลาดในปัจจุบันนั้น มีมากมายจนทำเอาเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ในวันนี้ก็หวังว่าจะช่วยให้ใครหลายคนเกิดความ อยากลิ้มลองซีเรียลในรสชาติใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยรับประทานกันได้บ้าง เป็นการเปลี่ยนรสชาติและรสสัมผัสที่แตกต่างไปจากเดิม เพื่อให้ทุก ๆ เช้าของวันที่เร่งรีบจะได้ไม่มีความรู้สึกจำเจ พร้อมสนุกไปกับการรับประทานซีเรียลที่มี รสชาติอร่อยถูกปาก อิ่มอยู่ท้อง พร้อมได้ประโยชน์ง่าย ๆ แต่ถึงอย่างไรนั้น การรับประทานซีเรียลอย่างเดียวในมื้อเช้า ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้เราได้รับคุณค่าสารอาหารทางโภชนาการครบทั้ง 5 หมู่ ดังนั้นก็ควรที่จะ รับประทานอาหารที่มีความหลากหลายในมื้ออื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและสมบูรณ์ สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article