10 กาแฟสำเร็จรูป เข้มข้น กลมกล่อม ยี่ห้อไหนดี 2022

pornnapa.work
pornnapa.work
4 Min Read

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในบรรดาเครื่องดื่มยอดนิยมของใครหลายคนในยุคนี้ก็คือ กาแฟ ที่นอกจากจะช่วยไม่ให้ง่วงนอนระหว่างวันแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายนานัปการอีกด้วย ทั้งช่วยในเรื่องของ การลดคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด ป้องกันโรคไวรัสตับอักเสบบี ป้องกันโรคหัวใจ กระตุ้นการทำงานของระบบสมอง ฯลฯ นับเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งของยุคนี้ เนื่องจากกาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่เราสามารถหาซื้อได้ทั่วไป มีตั้งแต่ราคาหลักสิบ ไปจนถึงหลักร้อย อย่างไรก็ตาม การหารสชาติกาแฟที่ใช่นั้นอาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคน วันนี้ เราจึงมีตัวเลือกใหม่สำหรับคอกาแฟทั้งหลายที่ชื่นชอบการปรุงแต่งรสชาติตามใจตัวเอง กาแฟสำเร็จรูป จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ดีมากทีเดียว เพราะนอกจากจะคงรสชาติไว้ได้ดีเยี่ยม ไม่แพ้กาแฟสดแล้ว ทุกคนยังสามารถปรุงแต่งรสชาติได้ตามใจชอบ แถมไม่เปลืองเงินอีกด้วย สำหรับสายกาแฟ Decaf เองก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปว่าจะหาซื้อกาแฟสำเร็จรูปปราศจากคาเฟอีนไม่ได้ เพราะเดี๋ยวนี้เขามีกาแฟสกัดคาเฟอีนบรรจุขวดวางขาย ให้เลือกซื้อกันได้ทั่วไปแล้วเช่นเดียวกัน ว่าแล้วก็ไปเริ่มกันเลยกับ 10 กาแฟสำเร็จรูป เข้มข้น กลมกล่อม ยี่ห้อไหนดี 2022


NESCAFE GOLD CREMA

มาเริ่มกันที่ NESCAFE GOLD CREMA สูตร Rich & Smooth กาแฟสูตรฮิต ที่หลายคนนิยมเลือกซื้อมาชงเมนูอเมริกาโน่ เกิดขึ้นจากการผสานระหว่าง กาแฟอาราบิก้าชั้นดีคั่ว และกาแฟคั่วบดละเอียดถึง 10 เท่า เพื่อให้ได้กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมฟองกาแฟ CREMA ที่จะทำให้รสชาตินุ่มละมุนมากยิ่งขึ้น วิธีการชงก็แสนง่าย เพียงใส่กาแฟโกลด์เครมมาในปริมาณ 2 กรัม ผสมกับน้ำร้อนปริมาณ 100 มิลลิลิตร เพียงเท่านี้ ก็จะได้ลิ้มรสกาแฟดำเข้มข้นสุดพรีเมียม พร้อมสูดกลิ่นกาแฟคั่วบดที่หอมกรุ่นอย่างลงตัว ใครคอกาแฟดำต้องลอง !

  • ปริมาณ : 100 / 200 กรัม
  • ราคาประมาณ : 119 – 245 บาท

 


Khaoshong

เขาช่อง แบรนด์กาแฟไทยคุณภาพดี ที่มีประวัติยาวนานมากว่าหลายสิบปี กาแฟสำเร็จรูปชนิดเกล็ด สูตร 1 ตัวนี้เอง นับเป็นหนึ่งในกาแฟที่มีชื่อเสียงเป็นลำดับต้น ๆ ของแบรนด์ เพราะเขาใช้ส่วนประกอบเป็นกาแฟแท้ 100% ไม่มีส่วนผสมอื่นเจือปน ด้วยกรรมวิธีการผลิตที่ใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือกวัตถุดิบ ให้ได้มาซึ่งเมล็ดกาแฟไทยสายพันธุ์ดี คั่วบดจนได้รสชาติเข้มข้น กลิ่นหอม สามารถชงดื่มได้ทั้งแบบร้อนและเย็น ยิ่งถ้าใครชอบกาแฟรสชาติเข้มข้นแต่กลมกล่อม ไม่เปรี้ยวล่ะก็ ห้ามพลาดเขาช่อง กาแฟสำเร็จรูปชนิดเกล็ด สูตร 1 เด็ดขาดเลย

  • ปริมาณ : 2 / 200 / 360 กรัม
  • ราคาประมาณ : 105 – 199 บาท

 


Moccona Instant Select

Moccona Instant Select กาแฟสำเร็จรูปที่เกิดจากการผสมผสานระหว่าง เมล็ดกาแฟอาราบิก้า และกาแฟโรบัสต้าสายพันธุ์ดี 100% คั่วระดับปานกลางจนได้กลิ่นหอม ผ่านการบดออกมาจนได้เป็นกาแฟผง ชงง่าย ละลายเร็ว แถมยังคงความดั้งเดิมของรสชาติกาแฟไว้ได้อย่างดี เข้มข้นถึงใจในทุก ๆ หยด ตามตำรับกาแฟชั้นนำในยุโรป ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 250 ปี ที่สำคัญคือ เหมาะสำหรับสายเข้มที่ไม่ชอบรสชาติเปรี้ยวของกาแฟ เพราะมอคโคน่าเขาขึ้นชื่อเรื่องความกลมกล่อม ไม่มีรสเปรี้ยวให้กวนใจ ชงดื่มได้ทุกวันไม่มีเบื่อ

  • ปริมาณ : 180 / 190 / 360 กรัม
  • ราคาประมาณ : 112 – 185 บาท

 


Bon Aroma Espresso

อีกหนึ่งกาแฟสำเร็จรูป ที่มีเสียงบอกเล่าต่อ ๆ กันมาว่า “เด็ดจริง !” ก็คือ Bon Aroma Espresso ตัวนี้นี่เอง เขาผลิตจากเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าชั้นดี จากประเทศบราซิล ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการส่งออกเมล็ดกาแฟมีคุณภาพลำดับต้น ๆ ของโลก โดยนำมาผ่านกระบวนการ Freeze dry จนได้ออกมาเป็นเกล็ดแข็ง ที่กักเก็บกลิ่นหอม และรสธรรมชาติของกาแฟเอาไว้ได้อยู่หมัด ชงในน้ำร้อนก็ได้ น้ำเย็นก็อร่อย ละลายง่าย กลิ่นหอมละมุน อมเปรี้ยวเล็กน้อย ตามฉบับกาแฟรสเข้ม

  • ปริมาณ : 100 กรัม
  • ราคาประมาณ : 140 บาท

 


Maxim Special Luxury Blend

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักกาแฟที่ขึ้นชื่อว่า ดีที่สุดของญี่ปุ่นอย่างกาแฟ AGF หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า Maxim นั่นเอง สำหรับสูตร Special luxury blend นั้น นับเป็นกาแฟรสชาติเข้มข้น ที่ผลิตจากเมล็ดกาแฟบราซิลเกรดพรีเมียม โดดเด่นที่กลิ่นหอมเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยีการคั่วพิเศษแบบ T2ACMI (T2ACMI Roasting®) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีดั้งเดิมของ AGF เลยทีเดียว หมดกังวลเรื่องรสเปรี้ยว เพราะเขาควบคุมปริมาณมาอย่างดีแล้ว ทั้งนี้ เขายังมีวิธีการชงแบบญี่ปุ่น เพื่อให้ได้รสชาติและกลิ่นแบบดั้งเดิมอีกด้วยนะ เพียงใส่ Maxim Special Luxury Blend ลงในแก้วด้วยปริมาณ 2 กรัม ผสมกับน้ำร้อน 140 – 180 มิลลิลิตร หรือใครอยากลองสูตรเย็นก็ให้ลดปริมาณน้ำร้อนลงเหลือ 70 – 90 มิลลิลิตร พร้อมใส่น้ำแข็งตามลงไป 4 – 5 ก้อน เท่านี้ ก็จะได้กาแฟรสชาติดี เติมความความสดชื่นให้ร่างกายในทุก ๆ วัน !

  • ปริมาณ : 70 / 80 / 135 กรัม
  • ราคาประมาณ : 209 – 369 บาท

 


UCC The Blend 114

UCC The Blend สูตร 114 อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์กาแฟสำเร็จรูปจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับต้น ๆ ของประเทศ ผลิตจากเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ดี ที่นำเข้าโดยตรงจากประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตกาแฟชั้นดีที่สุดของโลกอย่าง บราซิล กาแฟยูซีซีรุ่น 114 เป็นสูตรคาเฟอีนต่ำ รสชาตินุ่ม กลิ่นหอมละมุน เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟรสอ่อน และเป็นสายรักสุขภาพ ยูซีซี เดอะ เบลนด์เป็นกาแฟสำเร็จรูปชนิด Freeze dry ไม่ผ่านการแต่งรสและกลิ่นสังเคราะห์ มั่นใจได้เลยว่าจะได้รับความอร่อยของรสดั้งเดิมเต็ม ๆ ในทุกหยดที่ดื่ม

  • ปริมาณ : 90 กรัม
  • ราคาประมาณ : 259 บาท

 


Nescafe Taster’s Choice Decaf

กาแฟเอาใจสาย Decaf กับ Nescafe Taster’s Choice Decaf กาแฟสำเร็จรูปสกัดคาเฟอีน ยกระดับความพรีเมียมด้วยการนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าทุกวันนี้ มีหลายคนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น รวมถึงบรรดาคอกาแฟเองก็เช่นกัน ดังนั้น กาแฟ Decaf จึงเปรียบเสมือนทางเลือกใหม่ของสายสุขภาพ ที่ยังติดใจในรสขมอันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องดื่มชนิดนี้ แม้ปราศจากคาเฟอีน แต่ยังได้รสชาติเข้มข้นตามแบบฉบับเนสกาแฟ กลิ่นหอม ด้วยกรรมวิธีการผลิตที่ใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือก พันธุ์เมล็ดกาแฟชั้นดี ผ่านการคั่วระดับปานกลาง ทำให้คงไว้ได้ซึ่งรสดั้งเดิมสูงสุด ปราศจากการเจือปนของส่วนผสมอื่น ได้รสกาแฟแท้ 100% เต็ม ๆ ในทุกหยด ชงดื่มได้ทุกวัน ไม่ทำลายสุขภาพ

  • ปริมาณ : 198 กรัม
  • ราคาประมาณ : 480 บาท

 


GODI Americano Instant Coffee

พบกับ GODI Americano Instant Coffee กาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่ม ที่เขาเคลมว่ารสชาติดีเสมือนมีบาริสต้ามาเสิร์ฟให้ถึงที่เลยเชียว ! จากการผสมผสานเข้าด้วยกันระหว่างเมล็ดกาแฟอาราบิก้าสายพันธุ์ดีจากเวียดนาม กับโรบัสต้าคุณภาพเยี่ยมจากพื้นที่เพาะปลูกอันดับต้น ๆ ของโลก ทำให้กาแฟโกดีซ์ อเมริกาโน่ตัวนี้ มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ กลิ่นหอม เข้มข้น เหมาะสำหรับคอกาแฟสายเข้มตัวยง ชงร้อนก็ได้ ชงเย็นก็ดี ไม่ทำให้กลิ่นและรสชาติดั้งเดิมของกาแฟเสียหาย คุณภาพคับแน่นทุกซอง เสมือนนั่งดื่มอยู่ในร้านกาแฟสุดโปรดของคุณเลยทีเดียว

  • ปริมาณ : 10 ซอง
  • ราคาประมาณ : 159 บาท

 


BONCAFE  Espresso Classic Ground

นาทีนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก BONCAFE แบรนด์คุณภาพที่ผลิตเครื่องดื่มชั้นเลิศออกมามากมาย สำหรับกาแฟสำเร็จรูปสูตร Espresso Classic Ground ตัวนี้ของเขา นับเป็นกาแฟที่ผ่านการคั่วบดมาอย่างพิถีพิถัน จนได้รสชาติเข้มข้นถึงใจ ผลิตจากเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า และโรบัสต้าคุณภาพพรีเมียม จนได้ความหอม เข้ม ตามแบบฉบับอิตาเลียนแท้ ใครเป็น Espresso Lover ขอบอกเลยว่าพลาดไม่ได้เชียว

  • ปริมาณ : 250 กรัม
  • ราคาประมาณ : 129 บาท

 


Tchibo Exclusive Decaf Soft & Fine

สำหรับแบรนด์สุดท้ายที่เลือกมาในวันนี้คือ Tchibo สูตร Exclusive Decaf Soft & Fine กาแฟสำเร็จรูปที่นำเข้าจากประเทศเยอรมนี ซึ่งกาแฟสูตรนี้ของเขา ผลิตออกมาเพื่อตอบรับคอกาแฟสายรักสุขภาพ ด้วยการสกัดเอาคาเฟอีนออก หมดกังวลเรื่องอาการข้างเคียงหลังดื่ม และเนื่องด้วยกรรมวิธีการผลิต ในระบบเย็น (freeze drying) นี้เอง ทำให้กาแฟของ Tchibo ยังสามารถคงกลิ่นหอม และรักษาความเป็นธรรมชาติของกาแฟไว้ดีเยี่ยม เสมือนดื่มกาแฟสดเลยทีเดียว ทั้งนี้ เพื่อความสดใหม่ และคุณภาพคงเดิมของกาแฟอยู่เสมอ หากเปิดฝาบรรจุภัณฑ์แล้ว ควรชงดื่มให้หมดภายใน 60 วันนะ

  • ปริมาณ : 100 กรัม
  • ราคาประมาณ : 215 บาท

 


จบกันไปแล้วกับการแนะนำกาแฟสำเร็จรูป กลิ่นหอม รสชาติดี คุณภาพเยี่ยมทั้ง 10 แบรนด์ ทั้งนี้ แม้การดื่มกาแฟเป็นประจำจะช่วยส่งเสริมสุขภาพภายในได้ แต่การกำหนดปริมาณกาแฟในแต่ละวันก็เป็นเรื่องสำคัญ ที่มองข้ามไม่ได้เช่นกัน เนื่องจากกาแฟ มีสารคาเฟอีนเป็นส่วนประกอบ ในผู้ที่ได้รับปริมาณคาเฟอีนมากเกินไปนั้น อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ โดยแสดงออกเป็นอาการข้างเคียง เช่น ใจสั่น กระวนกระวาย นอนไม่หลับ ซึ่งถือเป็นผลกระทบที่สร้างความรำคาญใจ และทำลายสุขภาพโดยตรง โดยเฉพาะสตรีมีครรภ์ ยิ่งไม่ควรดื่มกาแฟในปริมาณมาก เพราะอาจส่งผลแก่ทารกในครรภ์ได้ ทางที่ดีควรงดไปก่อนนะ สำหรับคอกาแฟทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในช่วงตั้งครรภ์ก็ขอแนะนำว่า ควรดื่มในปริมาณ 1 – 2 แก้วต่อวัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และไม่ทำลายสุขภาพไปพร้อม ๆ กัน สำหรับบทความนี้ก็ขอจบไว้แต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่บทความหน้านะคะ

pornnapa.work
Author: pornnapa.work

Share this Article