10 เจลล้างมือ ยี่ห้อไหนดี 2021 ล้างสะอาด ขจัดเชื้อโรค

pornnapa.work
pornnapa.work
4 Min Read

ในยุคที่มีภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 แบบนี้ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องระมัดระวังตัวมากเป็นพิเศษ นอกจากการสวมใส่หน้ากากอนามัยแล้ว ในหนึ่งวันเราใช้มือหยิบจับสิ่งต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นของใช้หรืออาหาร เรียกได้ว่า มีความเสี่ยงอยู่รอบตัวเลยทีเดียว ดังนั้นการรักษาความสะอาดมือก็เป็นอีกเรื่องสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ วันนี้เราจึงมีไอเทมเด็ด ๆ ที่สามารถช่วยป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 อย่าง “เจลล้างมือแอลกอฮอล์” มานำเสนอให้ถึง 10 แบรนด์กันเลยทีเดียว

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า เชื้อไวรัส Covid-19 สามารถติดผ่านได้ทั้งทางเสมหะและละอองฝอยจากการไอ, จาม การอยู่ในพื้นที่ปิดร่วมกับผู้ป่วย ตลอดจนการใช้มือที่ปนเปื้อนเชื้อสัมผัสดวงตา, จมูก และปากเพียงเล็กน้อย ซึ่งในปัจจุบันนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในประเทศไทยยังไม่กลับเข้าสู่สภาวะปกติ เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ เราจึงต้องหมั่นล้างมือและถูสบู่บ่อย ๆ อย่างไรก็ตาม การล้างมือด้วยสบู่ ก็อาจไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมกับทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเราต้องออกไปทำธุระนอกเคหสถาน ดังนั้น การพกพาเจลล้างมือแอลกอฮอล์จึงเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตนอกบ้านของเราปลอดภัยขึ้นอีกระดับ แต่เจลแอลกอฮอล์เองก็มีความเข้มข้นหลายระดับแตกต่างกันไป แล้วความเข้มข้นระดับไหน จึงจะช่วยฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ล่ะ? จากการทดลองในต่างประเทศระบุไว้ว่า เจลล้างมือที่ใช้ต้องมีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ตั้งแต่ 70% ขึ้นไป จึงจะสามารถฆ่าเชื้อไวรัส Covid-19 ได้ รู้แบบนี้แล้วเพื่อน ๆ ต้องระมัดระวังในการเลือกซื้อเจลล้างมือให้มาก ๆ เลยนะ ไม่อย่างนั้นอาจเสียเงินซื้อเจลประสิทธิภาพต่ำมาโดยใช่เหตุได้ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะเราได้ทำการรวบรวมแบรนด์เจลล้างมือแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ไม่ต่ำกว่า 70% มาไว้ที่นี่แล้วกับบทความ 10 เจลล้างมือ ยี่ห้อไหนดี 2021 ล้างสะอาด ขจัดเชื้อโรค


Dettol

เจลล้างมืออนามัย Dettol Instant Hand Sanitizer มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ถึง 70% ซึ่งเป็นระดับความเข้มข้นที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้อย่างหมดจด ทั้งยังมีส่วนผสมของอโลเวร่า ทำให้มีกลิ่นหอม สดชื่น รีเฟรชทุกครั้งที่ใช้งาน เพียงแค่บีบเจลล้างมือแอลกอฮอล์ Dettol ในปริมาณเท่าหัวแม่มือหรือตามปริมาณที่ต้องการลงบนฝ่ามือ ถูให้ทั่วจนเจลแห้ง โดยไม่ต้องล้างออก เพียงเท่านี้ มือของเราก็จะสะอาด ปราศจากเชื้อโรค พร้อมลดการสะสมของแบคทีเรียต่าง ๆ ได้ถึง 99.99% เลยทีเดียว สำหรับใครที่ต้องออกนอกบ้านบ่อย ๆ ก็ไม่ต้องกังวลไปว่าจะไม่สะดวกพกพา เพราะ Dettol เขามีเจลแอลกอฮอล์ขนาดพกพาในปริมาณ 50 มล. สะดวก ใช้ง่าย ไม่ต้องล้างออกด้วยน้ำก็ทำความสะอาดมือได้โดยไม่เหนียวเหนอะหนะ ทั้งยังหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายยา ห้างสรรพสินค้า หรือช่องทางออนไลน์ก็มีนะ ปกป้องมั่นใจ ทุกที่ ทุกเวลาต้อง Dettol

  • ขนาด : 50 ml
  • ราคาประมาณ : 57 บาท

 


Rabu Rabu

เมื่อพูดถึงแบรนด์ Rabu Rabu สาว ๆ หลายคนอาจนึกถึงสินค้าประเภทเครื่องสำอางเป็นอันดับแรก เพราะแบรนด์นี้เขาเป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่โด่งดังในเรื่องของสินค้าเสริมความสวย ความงาม แต่รู้ไหมว่า Rabu Rabu เองก็มีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมืออย่างเจลล้างมือแอลกอฮอล์ด้วยเหมือนกันนะ เจลล้างมือของเขามีแอลกอฮอล์เข้มข้นถึง 70% สามารถล้างทำความสะอาดมือได้ โดยไม่ต้องใช้น้ำล้างออก แม้จะมีค่าแอลกอฮอล์สูง แต่ไม่ทำให้มือของสาว ๆ แห้งตึงแน่นอน นอกจากนี้เขายังมีปริมาณให้เลือกถึง 3 ขนาด จะพกพาไปนอกบ้านหรือใช้ร่วมกับคนในครอบครัวก็ได้ทั้งนั้น ต้องมีไว้สักขวดแล้วนะ

  • ขนาด : 60 ml
  • ราคาประมาณ : 85 บาท

 


3M Nexcare

มาต่อกันที่ 3M Nexcare Alcohol Gel หลายคนคงคุ้นหูกันดีกับแบรนด์นี้ เนื่องจากเขาเป็นแบรนด์ที่คุ้นเคยและใกล้ชิดกับคนไทยมานาน ส่งออกผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทจนนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว แต่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ผ่านมานี้ สินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคงหนีไม่พ้น หน้ากากอนามัย เนื่องจากสินค้าของเขาเป็นที่ยอมรับกันในทางการแพทย์ว่าได้มาตรฐานจริง ๆ และมากไปกว่านั้น เขายังมีผลิตภัณฑ์เจลล้างมือแอลกอฮอล์อีกด้วยนะ ซึ่งเจลล้างมือของเขามีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์อยู่ที่ 70% เป็นระดับที่สามารถช่วยป้องกันแบคทีเรียและเชื้อไวรัส Covid–19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถบีบลงบนมือได้โดยไม่ต้องใช้น้ำล้าง เนื้อเจลแห้งเร็ว แต่ด้วยส่วนผสมของเจลว่านหางจระเข้ จึงทำให้มือไม่แห้งตึงหลังการใช้ อีกทั้งยังมีกลิ่นหอม เนื้อใส ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ได้บ่อยครั้งตามความต้องการ หาซื้อง่ายตามร้านขายยา ห้างสรรพสินค้า และช่องทางออนไลน์มากมาย

  • ขนาด : 30 ml
  • ราคาประมาณ : 29 บาท

 


Mizumi

Mizumi Care Moisturizing Hand Gel เจลแอลกอฮอล์จากแบรนด์ที่โด่งดังของประเทศญี่ปุ่น มีปริมาณความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ถึง 70% สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัสต่าง ๆ ได้อย่างสะอาดหมดจด Mizumi เป็นอีกแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและรักษาสิว ในส่วนของเจลแอลกอฮอล์ล้างมือของเขาก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยส่วนผสมของแอลกอฮอล์บริสุทธิ์ (Food grade) ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัย ทั้งยังมีกลิ่นหอมของแป้งเด็ก เอาใจคุณหนู ๆ ที่สำคัญเขายังมี Vitamin E และ Hyaluron ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว ไม่ทำให้มือแห้ง จะพกออกไปข้างนอกหรือมีไว้ติดบ้านก็ดี ใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการโดยไม่เหนียวเหนอะหนะ

  • ขนาด : 70 ml
  • ราคาประมาณ : 69 บาท

 


Babi mild

Babi mild Healthy Plus Natural Hand Sanitizer Gel เจลแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นถึง 70% สามารถลดการสะสมของเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ เบบี้มายด์เป็นแบรนด์เก่าแก่อีกแบรนด์หนึ่งที่คนไทยคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ด้วยจุดเด่นที่ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กไม่ว่าจะเป็น แป้ง ครีมอาบน้ำ โลชั่นทาผิว ตลอดจนผลิตภัณฑ์น้องใหม่ที่ผลิตมาเพื่อตอบโจทย์กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 อย่าง เจลล้างมือแอลกอฮอล์ ซึ่งนอกจากจะมีประสิทธิภาพการป้องกันเชื้อโรคและเชื้อไวรัสสูงตามมาตรฐานแล้ว ยังมีส่วนผสมของ Essence organic aloe vera ที่ได้มาตรฐาน ECOCERT® ทำให้อ่อนโยนต่อผิว สามารถใช้ได้ทั้งในผู้ใหญ่และเด็กเล็กโดยไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองหรือความแห้งกร้าน ไม่ว่าจะล้างมือบ่อยแค่ไหนก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านไหนมีลูกเล็กเด็กแดงล่ะก็ เจลล้างมือแอลกอฮอล์ของเบบี้มายด์นับว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

  • ขนาด : 50 ml
  • ราคาประมาณ : 59 บาท

 


Vaseline

Vaseline Healthy Plus Hand Sanitizer เจลอนามัยทำความสะอาดมือโดยไม่ต้องล้างน้ำ สามารถลดการสะสมของแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ด้วยส่วนผสมของแอลกอฮอล์เกรดทางการแพทย์ (เอทิลแอลกอฮอล์) ที่มีความเข้มข้นถึง 70% ทำให้เนื้อสัมผัสหลังการใช้แห้งเร็ว สามารถใช้มือหยิบจับอาหารรับประทานได้ทันทีโดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดใดต่อสุขภาพ นอกจากนี้เจลอนามัยทำความสะอาดของวาสลีนยังมีความพิเศษที่สามารถช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวโดยไม่เหนียวเหนอะหนะ ด้วยสารสกัดของ Natural Aloe vera จาก USA และสารมอบความชุ่มชื้น ตัวเจลมีกลิ่นหอม สะอาด ไม่ฉุน ใช้งานง่าย ใช้ได้ตลอดทั้งวัน

  • ขนาด : 50 ml
  • ราคาประมาณ : 59 บาท

 


GPO

เจลแอลกอฮอล์ล้างมือจากองค์การเภสัชกรรม GPO ตัวนี้มีความพิเศษกว่าเจลแอลกอฮอล์ตัวอื่น ๆ ที่กล่าวมา เนื่องจากมีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์สูงถึง 75% นับเป็นระดับความเข้มข้นที่หาได้ยากในเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทั่วไป ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าเจลล้างมือของ GPO จะสามารถลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียและฆ่าเชื้อไวรัส Covid-19 ได้อย่างไร้กังวล สำหรับปริมาณขนาดของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ก็มีให้เลือกทั้งแบบพกพาและสำหรับใช้ในเคหสถาน เรียกได้ว่าจะอยู่ที่ไหนก็มั่นใจ ห่างไกลเชื้อโรคได้ 100%

  • ขนาด : 50 ml
  • ราคาประมาณ : 35 บาท

 


Curesys

Curesys Hand Sanitizer Gel เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่หลาย ๆ คนเลือกใช้ ด้วยปริมาณที่มีให้เลือกหลายขนาด และความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 75% มั่นใจได้ว่ามือสะอาดปราศจากเชื้อโรคและแบคทีเรียอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม แม้จะมีปริมาณแอลกอฮอล์สูงจนทำให้หลาย ๆ คนเป็นกังวลว่าอาจก่อให้เกิดความแห้งตึงและการระคายเคือง ทาง Curesys ก็ได้ป้องกันปัญหานั้นด้วยการใช้ส่วนผสมของอโลเวร่า ทำให้ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ถนอมผิวหลังการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังเพิ่มกลิ่นหอมด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ เรียกได้ว่าทั้งหอม สะอาด ปราศจากสิ่งสกปรกเลยทีเดียว

  • ขนาด : 50 ml
  • ราคาประมาณ : 19 บาท

 


Exit7

เจลอนามัยล้างมือ Exit7 มีส่วนประกอบของเอทิลแอลกอฮอล์ 73% ผสานด้วย Vitamin E 30 ml. และ Glycerin เนื้อเจลใส แห้งเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะแม้ใช้บ่อยครั้งหรือใช้ในปริมาณมาก ด้วยความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ถึง 73% ทำให้สามารถป้องกันการแพร่เชื้อโรคและแบคทีเรียจากการสัมผัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย ไม่จำเป็นต้องล้างน้ำออก พิเศษยิ่งกว่าในเรื่องของปริมาณที่มีให้เลือกด้วยกันถึง 7 ขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กฉบับพกพาไปจนถึงขนาดใหญ่พิเศษ เรียกได้ว่าครบเครื่องทั้งคุณสมบัติและความสะดวกในการใช้สอยจริง ๆ

  • ขนาด : 30 ml
  • ราคาประมาณ : 10 บาท

 


Ver.88

ปิดท้ายกันที่เจลอนามัยล้างมือของแบรนด์ Ver.88 แบรนด์ที่คุณผู้หญิงหลาย ๆ คนคุ้นเคยกันดี เพราะเขามีจุดเด่นในเรื่องของผลิตภัณฑ์ความสวย ความงาม ตลอดจนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอย่างเจลอนามัยล้างมือ ด้วยความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 75% ทำให้การลดการสะสมของแบคทีเรีย 99.99 % และป้องกันเชื้อไวรัสได้อย่างไร้กังวล อีกทั้งยังอ่อนโยนต่อผิว ปราศจากน้ำหอม ไม่ทิ้งสารตกค้างที่เป็นอันตรายและไม่เหนียวเหนอะหนะแม้ไม่ล้างออกด้วยน้ำ สามารถใช้ได้ตั้งแต่ในเด็กอายุ 3 ปีขึ้นไป ในส่วนของตัวผลิตภัณฑ์ก็ดีไซน์ออกมาได้ดีไม่แพ้แบรนด์อื่น ๆ สำหรับใครที่ไม่ชอบพกพาเจลแอลกอฮอล์แบบหลอดหรือขวดใหญ่ Ver.88 เขามีเจลอนามัยล้างมือแบบซองให้ด้วยนะ สามารถซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และช่องทางออนไลน์ด้านล่างเลย

  • ขนาด : 30 ml
  • ราคาประมาณ : 35 บาท

 


จบกันไปแล้วกับ 10 เจลล้างมือ ที่ทางเราคัดสรรมาเพื่อทุกคน เป็นอย่างไรกันบ้าง? หากชื่นชอบตัวไหนล่ะก็ อย่ารอช้า! ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 แบบนี้ ไม่มีตัวช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัสคงไม่ได้ เพราะความสะอาดคือสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้เราปลอดภัยจากเชื้อไวรัส Covid-19 สำหรับใครที่ไม่สะดวกออกไปเลือกซื้อที่ร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าก็สามารถสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ที่อยู่ใต้โพสต์ได้นะ รับประกันความคุ้มค่าและราคาพิเศษแบบจุใจเลยทีเดียว!

ทั้งนี้ ทุกคนควรหมั่นรักษาความสะอาดให้กับร่างกายของตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ มือ ที่เรามักใช้หยิบจับสิ่งต่าง ๆ เป็นประจำอย่างเลี่ยงไม่ได้ เพื่อความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นและสุขอนามัยที่ดีให้กับตนเองและคนที่รัก สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน พบกันใหม่บทความหน้านะ!

pornnapa.work
Author: pornnapa.work

Share this Article