10 ยาสีฟันลดกลิ่นปาก สะอาดสดชื่น ไร้กังวล ยี่ห้อไหนดี ปี 2022

pornnapa.work
pornnapa.work
4 Min Read

สุขภาพช่องปากนับเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง ไม่เช่นนั้นอาจสายเกินไปที่จะเริ่มรักษา โดยเฉพาะปัญหายอดนิยมอย่าง กลิ่นปาก ก็นับเป็นเรื่องที่กวนใจทั้งตัวเอง รวมถึงคนรอบข้างเป็นลำดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งสาเหตุของการเกิดกลิ่นปากนั้น มีได้หลายปัจจัย อาทิ โรคกรดไหลย้อน เบาหวาน ฟันผุ เหงือกอักเสบ ยา การสูบบุหรี่ ฯลฯ ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มักอยู่เหนือการควบคุมและดูแลรักษาด้วยตนเอง ดังนั้น การลดละหรือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง รวมถึงไปพบทันตแพทย์ ก็นับเป็นทางออกที่ดีในการรักษาอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ การรับประทานอาหารเองก็เป็นอีกสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดกลิ่นปากได้เหมือนกันนะ โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารรสจัด เครื่องเทศแน่น ยิ่งต้องระมัดระวังเรื่องกลิ่นปากมากเป็นพิเศษเลย อย่างไรก็ตาม ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าทุกวันนี้คนเรานิยมแปรงฟันกันจนเป็นกิจวัตร นั่นก็เพื่อรักษาสุขภาพช่องปากและฟันให้สะอาด ถูกสุขลักษณะอนามัยอยู่เสมอ วันนี้ เราจึงมีหนึ่งไอเทมเด็ด ตัวช่วยรักษาความสะอาดฟัน ลดกลิ่นปาก เพิ่มความหอมสดชื่นให้ช่องปากอย่าง ยาสีฟัน มาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันถึง 10 แบรนด์เลยทีเดียว รับรองว่าคุณภาพดี ใช้ได้ทุกวัน ! หากพร้อมแล้วไปเริ่มกันเลยกับ 10 ยาสีฟันลดกลิ่นปาก สะอาดสดชื่น ไร้กังวล ยี่ห้อไหนดี ปี 2022


DENTISTE’ Anticavity Max Fluoride

มาเริ่มกันที่ยาสีฟันลดกลิ่นปากตัวดังอย่าง DENTISTE’ สูตร Anticavity Max Fluoride นวัตกรรมใหม่จากเดนทิสเต้ ที่จะช่วยให้ฟันของทุกคนลดโอกาสการเกิดฟันผุ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดกลิ่นปาก รวมถึงเพิ่มความหอมให้ช่องปาก ลมหายใจสดชื่นด้วยส่วนประกอบจากสมุนไพร 14 ชนิด ! ยาสีฟันสูตรนี้ของเขานับเป็นตัวดังที่หลายคนแนะนำเลยทีเดียว ด้วยจุดเด่นที่สามารถแปรงแห้งได้ โดยไม่ต้องบ้วนน้ำซ้ำอีกครั้ง เพื่อให้ฟลูออไรด์ 1,500 PPM ที่อัดแน่นอยู่ในตัวยาทำงานได้เต็มที่ และมีประสิทธิภาพสูงสุด เพียงบ้วนยาสีฟันส่วนเกินทิ้งเท่านั้น ด้วย Max Fluoride นี้เอง จะทำให้การแปรงฟันของทุกคนได้ผลลัพธ์ดีเยี่ยมทุกครั้งหลังการใช้ ลองเลย !

  • ปริมาณ : 20 / 45 / 100 กรัม
  • ราคาประมาณ : 48 – 195 บาท


SENSODYNE Deep Clean Gel

ใครกำลังประสบปัญหากับอาการเสียวฟัน ฟังทางนี้ ! ยาสีฟัน SENSODYNE สูตร Deep Clean ตัวนี้ เขามาในรูปแบบเจลสีฟ้า มีคุณสมบัติในการป้องกันอาการเสียวฟัน รวมถึงขจัดคราบพลัค ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเหงือก มีเทคโนโลยีโฟมบูส ช่วยให้ช่องปากสะอาด สดชื่นทุกครั้งหลังการแปรงฟัน นอกจากนี้ เขายังได้ชื่อว่าเป็นยาสีฟัน 9 ใน 10 ที่ทันตแพทย์แนะนำอีกด้วย เพียงแปรงฟันด้วยเซ็นโซดายน์ สูตรดีพคลีนเจลตัวนี้วันละ 2 รอบ เท่านี้ก็มั่นใจได้ว่าช่องปากของคุณจะสะอาด หอมสดชื่นยาวนาน หมดปัญหากลิ่นปากกวนใจ

  • ปริมาณ : 50 / 90 / 100 / 160 กรัม
  • ราคาประมาณ : 49 – 145 บาท


Nude liquid สูตร Mint Cool and Fresh

 

 

เรื่องความเก๋ ต้องยกให้ Nude liquid สูตร Mint Cool and Fresh ขวดนี้เลย เพราะเขามาในรูปแบบของยาสีฟันชนิดน้ำ ไม่ซ้ำใคร นับเป็นการปฏิวัติวงการยาสีฟันรูปแบบใหม่ ที่ได้นวัตกรรมสุดล้ำ ส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น ทำความสะอาดซอกซอนได้ล้ำลึกทุกซอกฟัน อ่อนโยน ปราศจากส่วนประกอบที่สร้างความระคายเคือง ทั้งยังช่วยลดอัตราการเกิดฟันผุ ด้วยสารประกอบอย่าง ฟลูออไรด์ และไซลิทอล พิเศษสำหรับสูตร Mint Cool and Fresh เพราะเขาใส่สมุนไพรมาถึง 7 ชนิด ช่วยบำรุงสุขภาพช่องปาก และยังช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่นอีกด้วย ยิ่งแปรงแห้ง ยิ่งได้ประสิทธิภาพสูงสุดนะ

  • ปริมาณ : 500 มล.
  • ราคาประมาณ : 185 บาท


Denticon Q10 Rose Refresh

 

 

เอาใจสายหวานกับ Denticon สูตร Q10 Rose Refresh ยาสีฟันที่โดดเด่นในเรื่องการสร้างลมหายใจสดชื่น ด้วยสารสกัดจากดอกกุหลาบดามัสเซน่า ทำให้ปากหอมยาวนาน ทั้งยังลดการสะสมของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นปาก นอกจากนี้ ใครแพ้สาร SLS, Paraben, Triclosan, Gluten, Plastic microbeads และ Diethanolamine ล่ะก็ วางใจได้เลย เพราะยาสีฟันตัวนี้ของ Denticon เขาระบุไว้ว่าไม่มีส่วนผสมของสารเหล่านั้น หมดกังวลเรื่องอาการแพ้ ยิ่งไปกว่านั้นเขายังไม่มีการแต่งรสสังเคราะห์ แถมยังไม่ทดลองกับสัตว์อีกด้วย ความอ่อนโยนมายืนหนึ่งขนาดนี้ ไม่ลองไม่ได้แล้ว

  • ปริมาณ : 120 กรัม
  • ราคาประมาณ : 139 บาท


Yuuu

ต่อกันที่ยาสีฟันสัญชาติเกาหลี Yuuu ยาสีฟันสูตร Probiotic ช่วยป้องกันเหงือกอักเสบ และระงับกลิ่นปากได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังมี Fluoride ป้องกันฟันผุ เสริมด้วยคุณสมบัติที่ช่วยให้เหงือกและฟันแข็งแรง ฟื้นฟูจุลินทรีย์ในปาก ทั้งยังลดการสะสมของแบคทีเรีย โดยตัวที่ทำหน้าที่ดักจับแบคทีเรียตัวร้ายก็คือ Probiotic นั่นเอง กว่าจะได้ออกมาเป็นยาสีฟันแสนอัจฉริยะแบบนี้ เขาต้องผ่านการวิจัยและพัฒนาโดย Interpharma ผู้นำนวัตกรรมด้าน Probiotic มาอย่างยาวนานเลยทีเดียว คุณสมบัติอัดแน่นขนาดนี้ ไม่ใช่จะหากันได้ง่าย ๆ นะ ลองเลย !

  • ปริมาณ : 120 กรัม
  • ราคาประมาณ : 190 บาท


Tepthai

พูดถึงยาสีฟันสมุนไพร จะขาดไปไม่ได้เลยกับ เทพไทย ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้น รสดั้งเดิม ที่อัดแน่นด้วยส่วนผสมหลากหลายจากธรรมชาติ ทั้งพิมเสน การบูร ข่อย กานพลู และสะระแหน่ มีคุณสมบัติในเรื่องของการดูแลสุขภาพเหงือก ฟันผุ ลดคราบหินปูน รวมถึงลดกลิ่นปาก ใครสูบจัดหรือเป็นคอกาแฟก็ไม่ต้องห่วง มีเทพไทยติดบ้านไว้ กลิ่นปากก็กลายเป็นเรื่องเล็ก เนื่องด้วยเทพไทยเขาเป็นยาสีฟันสูตรเข้มข้น ในการใช้งานแต่ละครั้ง ควรบีบยาสีฟันใช้ในปริมาณเท่าเม็ดถั่วเขียว หรือราวครั้งละ 0.2 กรัม เพื่อป้องกันการระคายเคือง เข้มข้นถึงใจขนาดนี้ ใครสายสมุนไพรห้ามพลาดเชียว

  • ปริมาณ : 15 / 30 / 70 กรัม
  • ราคาประมาณ : 40 – 105 บาท


Pure ora Mild herb

 

 

ยาสีฟันสัญชาติญี่ปุ่นอีกแบรนด์ Pure ora สูตร Mild herb จัดการคราบเหนียวอยู่หมัด ยาสีฟันตัวนี้ของเขา จับเอาปัญหาหนักอกหนักใจของคนวัยขึ้นเลขสามเข้ามาเป็นจุดขาย เพราะเมื่อคนเราอายุเพิ่มมากขึ้น ปัญหาสุขภาพช่องปากก็มีมากขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการสะสมของคราบพลัค กลิ่นปาก โรคเหงือก หรือคราบเหนียวในช่องปาก ด้วยส่วนผสมของ Erythritol ทำให้การดักจับคราบเหนียวเป็นเรื่องง่าย หมดปัญหากวนใจจากแบคทีเรียตัวร้าย แปรงได้ทุกวันทั้งเช้าและเย็น ฟันลื่นขาวสะอาด เย็นน้อย แต่สดชื่นยาวนาน เบาสบายปาก

  • ปริมาณ : 115 กรัม
  • ราคาประมาณ : 200 บาท


Sparkle Natural Fresh & Gum Care

Sparkle Natural Fresh & Gum Care ยาสีฟันสัญชาติอเมริกาที่มีดีไซน์เฉพาะตัว จำง่าย ใช้ดี ด้วยส่วนผสมของ Calendula สารสกัดธรรมชาติที่ได้จากเทือกเขา Alpine ถือเป็นตัวเอกของยาสีฟันสูตรนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีส่วนช่วยลดปัญหากลิ่นปากได้อย่างดีเยี่ยม กลิ่นติดทนแค่ไหนก็เอาอยู่ พร้อมด้วย Zinc ช่วยยับยั้งการสะสมของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดคราบพลัค หินปูน และเหงือกอักเสบ ยาสีฟันตัวนี้ของเขาเป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของ Paraben หมดกังวลเรื่องอาการแพ้ และสารตกค้าง เด็กใช้ได้ ผู้ใหญ่ใช้ดี แนะนำเลย !

  • ปริมาณ : 100 กรัม
  • ราคาประมาณ : 129 บาท


Ora2 Me Stain Clear Toothpaste Peach Leaf Mint

 

 

ต่อกันที่ Ora2 สูตร Stain Clear รส Peach Leaf Mint ยาสีฟันกลิ่นใบพีชและมินต์ ทำความสะอาดฟันแบบ Triple Clean ขจัดคราบฟันอย่างล้ำลึกด้วยสารซิลิกา ฟันดูสุขภาพดี กลิ่นหอมสดชื่น ใครที่ชื่นชอบยาสีฟันมีฟองเยอะ ๆ จะพลาดไม่ได้เลยกับสูตรนี้ เพราะบีบเพียงนิดเดียวก็ได้ฟองเยอะสมใจ แถมช่วยขจัดคราบหินปูนให้ลดน้อยลงได้ด้วยนะ โดยเฉพาะใครที่ประสบปัญหาฟันเหลือง จากการรับประทานอาหารที่มีพริกแกงเข้มข้น หรือดื่มชา กาแฟบ่อย ๆ แนะนำให้หาซื้อยาสีฟันตัวนี้ของ Ora2 มาลองใช้ เพราะเขามีคุณสมบัติในการขจัดคราบส่วนเกิน ช่วยเพิ่มความขาวให้ฟันดูสะอาด เห็นผลชัดเจนหากมีการใช้ต่อเนื่องเป็นประจำ ที่สำคัญคือยาสีฟันของเขามีรสชาติเบาไม่แสบช่องปาก แปรงเพลินเลยทีเดียว

  • ปริมาณ : 140 กรัม
  • ราคาประมาณ : 119 บาท


Colgate Panjaved Detox Herbal

ปิดท้ายกันที่ Colgate Panjaved Detox Herbal ยาสีฟันสมุนไพร จาก คอลเกต แบรนด์ยาสีฟันที่คนไทยนิยมใช้กันเป็นลำดับต้น ๆ ของประเทศ ยาสีฟันสูตร ปัญจเวท ดีท็อกซ์ ตัวนี้ของคอลเกต เป็นสูตรที่อัดแน่นด้วยสมุนไพรสกัดเข้มข้นถึง 5 ชนิด คือ กานพลู ใบมะกอก น้ำมันขิง มะขามป้อม และสะเดา มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการขจัดสิ่งตกค้างที่หลงเหลืออยู่ในทุกซอกของช่องปาก ผสมฟลูออไรด์ ป้องกันฟันผุดีเยี่ยม ทั้งยังสามารถขจัดคราบพลัค ลดปัญหาสุขภาพเหงือกได้อีกด้วย ในส่วนของความสดชื่นไม่ต้องพูดถึง สมุนไพรเข้มข้นเต็มหลอดขนาดนี้ หอมสดชื่นยาวนาน หมดกังวลเรื่องกลิ่นปากได้เลย

  • ปริมาณ : 10 / 60 / 100 / 120 กรัม
  • ราคาประมาณ : 10 – 165 บาท


จบกันไปแล้วกับการแนะนำยาสีฟันทั้ง 10 แบรนด์ ขอบอกเลยว่าแต่ละแบรนด์คุณภาพคับแน่นไม่แพ้กันเลย ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยในการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟัน ทั้งยังมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไปในเรื่องของกลิ่น ส่วนผสม และรสชาติ ใครสนใจยาสีฟันตัวไหน ก็สามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ เพียงกดที่ลิงก์ด้านล่างของยาสีฟันแบรนด์นั้น ๆ เลยนะ ทั้งนี้ แม้ว่ายาสีฟันจะเป็นตัวช่วยที่สามารถเยียวยาปัญหาสุขภาพภายในปากได้ระดับหนึ่ง แต่การดูแลรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ และพบทันตแพทย์ทุก 6 เดือนก็เป็นเรื่องสำคัญที่ควรทำอย่างต่อเนื่องนะ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในระยะยาว ดังนั้น หมั่นใส่ใจสุขภาพช่องปากและฟันของตนเองอยู่เสมอ เพื่อสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีในระยะยาวนะ สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

pornnapa.work
Author: pornnapa.work

Share this Article