10 แปรงสีฟัน ใช้ดี ขนนุ่ม ทำความสะอาดง่าย ยี่ห้อไหนดี 2021

lhingjue
lhingjue
4 Min Read

สวัสดีวันหยุดอยู่บ้าน หรือ บางคนอาจจะแอบอู้งานมาอ่านอยู่ระหว่างทำงานแน่ๆ หลายคนอาจจะนอนดูหนัง ดู Netflix กันยาวๆ แบบนี้ ก็เลี่ยงที่จะไม่หาอะไรเคี้ยวประกอบกับการดูอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ ขนมกรุบกรอบ ขนมหวาน หรือบางคนอาจจะกินคาวแล้วต่อหวานแบบคอมโบไปเลย เรียกได้ว่า บริหารกล้ามเนื้อปากและกรามกันหนักแน่ๆ เราใช้งานช่องปากหนักขนาดนี้ ถ้าไม่ทำความสะอาดให้ดี หลังจากนี้ก็อาจจะไม่มีรูปสวยๆโชว์ฟันงามๆ ลง Facebook, IG กันก็ได้นะ เพราะสุขภาพปากนั้นอ่อนโยนมากๆ ไม่ใช่แค่ฟันแต่เหงือกก็สำคัญ เพราะอย่างนั้น แปรงสีฟันที่ใช้ต้องมีขนที่นุ่มและอ่อนโยน เรามาดูข้อดีของการใช้แปรงขนนุ่มกันหน่อยดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างนอกจากจะไม่ทำร้ายน้องเหงือกแล้ว ยังสามารถป้องกันฟันผุ ป้องกันเคลือบฟัน ลมหายใจสดชื่น ลดอาการเสียวฟัน ลดการเกิดหินปูน และยังทำให้ฟันขาวขึ้นอีกด้วย ประโยชน์เยอะขนาดนี้ การเลือกแปรงดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วนะจ๊ะ ดังนั้น เราก็ไม่พลาดที่จะนำเอา 10 แปรงสีฟัน ใช้ดี ขนแปรงนุ่มทำความสะอาดอย่าล้ำลึก ประจำปี 2021 มาฝาก นอกจากขนจะนุ่มแล้ว ยังมีดีไซน์ของด้ามแปรงที่สวยงามน่าใช้อีกด้วย


SYSTEMA รุ่น SUPER SOFT

 

 

 

 

เริ่มกันที่ ยี่ห้อแรก ยอดฮิตตลอดการ Systema Super Soft ที่มีขนแปลงพิเศษปลายเรียวแหลมและนุ่ม (Soft & Slim) เข้าทำความสะอาดได้ลึกถึงร่องเหงือกและฟัน รวมถึงบริเวณที่ขนแปรงธรรมดาทั่วไปเข้าไม่ถึงได้อย่างสะอาด นุ่มนวลไม่ระคายเหงือก ขนแปรงผลิตจากวัสดุพีบีที (PBT) จึงมีความยืดหยุ่นสูง คงรูปนานและทนทานกว่าขนแปรงไนลอนทั่วไป ด้ามจับผลิตจากพลาสติกชนิด (PP) และยางสังเคราะห์พิเศษ ELASTOMER จับกระชับมือ คอแปรงเรียวยาวเข้าทำความสะอาดได้ลึกถึงฟันซี่ในสุด สำหรับคนที่ไม่อยากเดินออกไปซื้อกันบ่อย มีแบบ แพ็ค 3 ราคาถูก เหมาะสำหรับยุคนี้มากๆที่ไม่ต้องออกมาเจอเชื้อโรคข้างนอกบ่อยๆ และยังถูกกว่าซื้อแบบเดี่ยวด้วย คุ้มกว่าเห็นๆ

  • หัวแปรงมี 3 ขนาด (เล็ก / กลาง / ใหญ่)
  • ราคาประมาณ 135 บาท ตกด้ามละ 45 บาท


COLGATE รุ่น SLIM SOFT

 

 

 

 

มาถึงยี่ห้อ ยอดฮิตตัวที่ 2 แบรนด์ Colgate แบรนด์ที่ได้ยินชื่อกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่จำความได้กันเลยทีเดียว และ Colgate ยังเป็นแบรนด์ที่ทันตแพทย์แนะนำให้คนไข้ใช้มากที่สุดอีกด้วย โด่งดังทั้งแปรงสีฟันและยาสีฟัน ถูกผลิตออกมาหลายรุ่นมากๆ รุ่น slim soft เป็นรุ่นที่ทางแบรนด์เครมว่า เป็นแปรงฟันที่แปรงเพียงครั้งเดียว ก็ขจัดคราบพลัคได้ถึง88% ขนแปรงปลายเรียว 0.01มม. ถูกพัฒนาพิเศษเพื่อช่วยทำความสะอาดเศษอาหารและคราบพลัคบริเวณร่องเหงือกและฟัน รุ่น Slim and Soft ขนแปรงสีขาว นุ่มเด้ง รับรองว่าไม่ทำลายเหงือก และ ทำความสะอาดฟันได้อย่าล้ำลึกแน่นอน มาพร้อมกับดีไซน์ที่จัดถนัดมือ และสีสันที่มากมายให้เลือกได้ตามใจ

  • ราคาประมาณ 42 – 45 บาท 


SALZ รุ่น ACTIVE GUM CARE

 

 

ถัดมาก็ไม่น้อยหน้ากันนะ ยี่ห้อนี้โด่งดังไม่แพ้กันเลย สำหรับยี่ห้อง Salz ผู้นำเรื่องเหงือกและฟัน กับ รุ่น Active Gum Care ตอกย้ำความเป็นหนึ่ง ด้วยนวัตกรรมขนแปรงพิเศษ Soft & Spring ขนแปรงสีฟ้า Soft พลังอ่อนนุ่มพิเศษ ขนแปรงผลิตจาก PBT ปลายเรียวเล็กมาก ลดแรงกดบนเหงือกได้ถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับขนแปรงธรรมดา ขนแปรงสีขาว Spring พลังเด้งซอกซอนเข้าทำความสะอาดได้หมดจดทุกซอกซี่ฟันและร่องเหงือก ช่วยขจัดคาบพลัคที่ฝังแน้นบนผิวฟันได้อย่างดีเยี่ยม ขนแปรง Soft & Spring ยังช่วยนวดเหงือก กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณของเหงือก ให้เหงือกกระชับแน่น และ มีสุขภาพดี

  • ราคาประมาณ 70-85 บาท ตกด้ามละประมาณ 24-28 บาท


SALZ รุ่น BAMBOO

 

 

 

 

เรายังอยู่กับ ยี่ห้อ Salz กับอีกรุ่นหนึ่งที่แนะนำ คือ รุ่น Bamboo แปรงสีฟันซอลส์แบมบู มีขนแปรง Bamboo Bristle ขนแปรงทรงปล้องไผ่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากต้นไผ่ธรรมชาติ ถือเป็นนัวตกรรมใหม่ที่ล้ำสมัยไปอีกขั้น ด้วยลักษณะขนแปรงเฉพาะดีไซน์พิเศษ เป็นปล้องๆ สามารถเข้าทำความสะอาดผิวฟันและช่วยขัดเซาะ เลาะพลัคอันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคเหงือกหรือเหงือกอักเสบ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำความสะอาดได้มากขึ้น แต่ยังคงความนุ่มสบาย ไม่ระคายเคืองเหงือก เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเหงือกและฟัน ตัวด้ามที่ผลิตออกมาให้จับถนัดมือ และสีที่มีความ มินิมอลมากๆ เรียกได้ว่า สายมินิมอลคุมโทนถูกในแน่นอน

  • ด้ามแปรงสีฟันมี 3 สี (สีเขียว / สีเขียวอ่อน / สีน้ำตาล)
  • ราคาประมาณ 55 บาท 


ดอกบัวคู่

 

 

ต่อมาเป็นยี่ห้อ สมุนไพรไทยที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานนับหลาง 10ปี กับ ยี่ห้อ ดอกบัวคู่ รุ่น Soft and Clean ขนแปรงปลายเรียวแหลม ช่วยซอกซอนเข้าทำความสะอาดร่องเหงือกและฟันอย่างล้ำลึก ที่เป็นแหล่งสะสมของเศษอาหาร และคราบหินปูนได้ดี ขนแปรงปลายมน ทำความสะอาดบริเวณร่องเหงือก และทำความสะอาดผิวฟันอย่างอ่อนโยน ด้ามจับมีส่วนโค้งเว้า เพื่อให้สามารถจับด้ามแปรงได้อย่างกระชับมือในขณะแปรง ในส่วนของดีไซน์มาในรูปแบบที่เรียบง่ายเหมาะกับทุกเพศทุกวัย สีสันไม่ฉูดฉาดเกินไป เรียกได้ว่าสายสีพาสเทลต้องถูกใจมากๆ รับรองว่าคุณพ่อใช้ได้ คุณแม่ใช้ดี คุณลูกถูกใจแน่นอน

  • มี 4 สีให้เลือก (ฟ้า / ม่วง / ชมพู / เขียว)
  • ราคาประมาณ 18 -19 บาท


DARLIE

 

 

 

มาต่อกันที่ยี่ห้อ ที่แค่เห็นโลโก้ก็รู้แล้ว กับยี่ห้อ Darlie รุ่น Spiral Clean แปรงนำเข้าเกรดพรีเมียม ที่ไม่หยุดพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ เพราะรุ่น Spiral Clean ได้ปรับรูปแบบของขนแปรงให้บิดเกลียวหมุนเป็นทรงหกเหลี่ยม ดาร์ลี่ สไปรัล คลีน ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าทำความสะอาดได้ล้ำลึกและดีกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับแปรงสีฟัน ดาร์ลี่ ชาร์โคล รุ่นก่อนที่มีขนแปรงเรียวทั่วไป นอกจากขนแปรงจะมีรูปทรงเฉพาะแล้ว ขนาดของขนแปรงปลายเรียวบางกว่า 0.01 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าเล็กมากๆ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยขนแปรงนุ่มปลายเรียว มีคุณสมบัติที่สามารถเข้าถึงซอกฟันได้ลึกกว่า และช่วยทำความสะอาดได้ดียิ่งขึ้น เพื่อสุขภาพเหงือกและฟันแข็งแรง 

  • มี 4 สีให้เลือก (ฟ้า / ม่วง / ส้ม / เขียว)
  • ราคาประมาณ แพ็ค 2 ฟรี 1 ราคา 129 บาท


BIOSAFETY

 

 

มาถึงตัวเกือบสุดท้าย สำหรับแปรงสีฟันยี่ห้อนี้ เป็นยี่ห้อรักสิ่งแวดล้อม นั่นก็คือคือ ยี่ห้อ Biosafety แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าผลิตมาสำหรับสาย ECO ที่ ขนแปลงกลมมน อ่อนโยนต่อเหงือก ผลิตจากน้ำมันเมล็ดละหุ่ง 100% ด้วยการใช้วัตถุดิบธรรมชาติในการผลิต จึงควรค่าที่จะเลือกใช้อย่างไม่ต้องสงสัย ลองนึกภาพแปรงที่เราใช้จนขนแปรงบานหมด ประสิทธิในการทำความสะอาดช่องปากแล้ว เราก็จำเป็นต้องทิ้งและเปลี่ยนอันใหม่ แล้วด้ามที่ทิ้งไปล่ะ วัสดุที่ทำด้ามแปรงทำจากพลาสติก มันย่อยสลายตามธรรมชาติไม่ได้แน่ๆ Biosafety เขาจึงผลิตด้ามแปรงจากแป้งข้าวโพด 95% สามารถย่อยสลายได้ 80% ภายใน 3 เดือน เป็นนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อโลกมากๆ

  • ราคาประมาณ 40 – 60 บาท


MUJI

Muji ยี่ห้อยอดฮิตสายมินิมอล จากประเทศ ญี่ปุ่น ก็ผลิตแปรงสีฟันสำหรับสายคุมโทนเพื่อไม่ให้หลุดตีม ตัวของแปรงสีฟันก็ไม่ได้มีดีแค่รูปร่างสวยงาม คุณภาพยังดีไม่แพ้แบรน์อื่น เพราะเขาผลิตขนแปรงออกมาได้นุ่มและละเอียด มีขนาดหัวแปรงที่เล็กเข้าถึงซอกซอนได้อย่าล้ำลึก เหมาะกับการทำความสะอาดฟันและเหงือก โดนไม่ทำลายช่องปาก ออกแบบมาพิเศษสะดวกต่อการพกพา ไม่ว่าจะออกทริป หรือ ไปต่างประเทศ ก็สบายหายห่วง มีหลายสีทั้งโทนพาสเทล สำหรับคุณผู้หญิงและสาวน้อย สำหรับคุณผู้ชายไม่ต้องน้อยใจไป Muji ไม่พลาดที่จะผลิตโทนสีเบสออกมา สำหรับคุณผู้ชาย เพื่อให้แยกกันใช้ได้ง่ายภายในครอบครัว

  • มี 2 โทนสี (พาสเทล / เบส)
  • ราคา 4 ด้าม ประมาณ 88-100 บาท ตกด้ามละ 22-25 บาท 


CURAPROX รุ่น CS 5460

 

 

Curaprox เป็น ยี่ห้อที่ไม่ค่อยติดหูคนไทยเท่าไหร่ เพราะราคาค่อนข้างสูง แต่ถึงราคาจะแรงแต่คุ้มกับเงินที่จ่ายไปแน่นอน คุ้มยังไงมาเริ่มดูกันเลย แปรงสีฟันที่ทำให้คุณอยากแปรงฟัน ขนแปรงปลายมน หน้าตัดตรง ให้สัมผัสนุ่มและแน่นด้วยเส้นใย CUREN (คูเรน) มากถึง 5,460 เส้น เพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดที่มากที่สุด และขนแปรงยังอมน้ำน้อยกว่าไนลอน 5 เท่า ทำให้ขนแปรงคงรูปไม่ย้วยขณะเปียก เพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาด ตัวเส้นใยที่นำมาผลิตเป็นขนแปรงนุ่มพิเศษ และวัสดุยังได้รับสิทธิบัตรเฉพาะการันตีคุณภาพจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รูปแบบของขนแปรงมีลักษณะปลายมน หน้าตัดตรง ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.1 มิลลิเมตร ซอกซอนทำความสะอาดขอบเหงือกอย่างอ่อนโยน เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ และเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป ตัวด้ามแปรงผลิตออกมาในรูปทรงแปดเหลี่ยม เพื่อช่วยไกด์องศาในการวางตำแหน่งในการแปรงฟันที่ถูกต้องตามหลักการของทันตแพทย์

  • สีขนแปรงกับด้ามแปรง คนละสี มีสีให้เลือกมากมาย
  • ราคาระมาณด้ามละ 180-205 บาท 


DENTISTE

 

 

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้ว พลาดไม่ได้กับยี่ห้อ Dentiste ยี่ห้อนี้คนไทยส่วนใหญ่น่าจะรู้จักกันแน่นอน ผลิตออกมาในรุ่น Anti-bacteria คุณสมบัติก็ไม่ได้น้อยไปกว่าแบรน์อื่นเลยสักนิด เริ่มกันที่ ขนแปรง PBT มีคุณสมบัติที่ทนทานต่อการขูดขีด เหนียว มีควายืดหยุ่นในตัว และทนต่อสารเคมี หรือตัวทำละลายชนิดต่างๆ ได้ดี ปลายเรียวเล็ก นุ่มพิเศษ เพิ่มประสิทธิภาพในการซอกซอน ออกแบบให้เรียบ ลดการสะสมของแบคที่เรีย ใช้ได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ และยังมีจุดเด่นที่ไม่ซ้ำใครนั่นคือ สามารถงอหัวแปรงให้โค้ง เพื่อเข้าไปทำความสะอาดฟันซี่ในสุด และงอกลับได้ โดยที่แปรงไม่หัก

  • ราคาประมาณด้ามละ 85 – 170 บาท


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ยี่ห้อที่เรานำทั้งคุณสมบัติและจุดเด่นของแต่ละตัวมาให้เพื่อนๆได้เลือกอ่านเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนไปเลือกซื้อ สำหรับคนที่ตัดสินใจได้ และ อยากที่จะช็อปแล้วก็ไม่ยากเลย เพียงแค่กดปุ่มด้านล่างของรูปแปรงสีฟันที่เพื่อนๆสนใจ เพื่อสั่งซื้อ และ ตรวจสอบโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อรับส่วนลด ก่อนจะจากกันไป เราก็ขอฝากให้เพื่อนๆรักษาฟันกันให้ดีๆ เพราะฟันแท้มีแค่ชุดเดียวนะ ดูแลน้องพิเศษหน่อย และไม่ใช่แค่เพียงฟันเท่านั้นที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ แต่ช่องปากเองก็สำคัญ ถ้าดูแลไม่ดีอาจจะทำให้มีกลิ่นปากและพลาดโมเมนต์สำคัญๆในชีวิตก็ได้นะ สำหรับวันนี้ก็ลากันไปก่อน เจอกันใหม่คอนเทนต์หน้านะ ฟิ้ว~

lhingjue
Author: lhingjue

Share this Article