10 เส้นสปาเก็ตตี้ ยี่ห้อไหนดี 2022 เส้นเหนียวนุ่ม ผัดอร่อย

punjack78
punjack78
3 Min Read

หนึ่งในอาหารอิตาลียอดนิยมคงหนีไม่พ้นเมนูประเภทสปาเก็ตตี้ใช่ไหมครับ แต่เพื่อน ๆ ทราบกันหรือเปล่าครับว่าสปาเก็ตตี้จริง ๆ แล้วในปัจจุบันมีการทำให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น หลายคนเหมารวมเส้นรูปทรงต่าง ๆ ว่าเป็นเส้นสปาเก็ตตี้ไปหมดอันนี้เป็นเรื่องเข้าใจผิดนะครับ เราเรียกอาหารประเภทเส้นพวกนี้ว่าพาสต้าครับ ซึ่งเส้นพาสต้าก็แบ่งออกเป็นหลากหลายรูปทรงซึ่งจะมีชื่อแตกต่างกันออกไป และเส้นสปาเก็ตตี้ก็เป็นหนึ่งในรูปแบบหนึ่งของเส้นพาสต้าครับ ไม่ใช่เส้นแบบอื่นคือหนึ่งในรูปแบบของเส้นสปาเก็ตตี้เปลี่ยนความเข้าใจตรงนี้ใหม่นะครับ แต่แน่นอนครับเส้นสปาเก็ตตี้ที่เป็นเส้นยาว ๆ มีความแตกต่างด้วยเหมือนกันเช่นขนาดของเส้น และวัตถุดิบที่ใช้ในการทำเส้นนั่นเองครับ เช่น สปาเก็ตตี้เส้นหมึกดำ สปาเก็ตตี้ที่ทำมาจากข้าว สปาเก็ตตี้เพื่อสุขภาพต่าง ๆ ซึ่งแต่ละยี่ห้อแต่ละตัวที่ผมจะยกมาแนะนำในวันนี้ก็มีรสสัมผัส กลิ่น และรสชาติที่ไม่เหมือนกันด้วยนะครับ แน่นอนว่าแต่ละยี่ห้อที่ยกมาในวันนี้สะอาด ปลอดภัย คุ้มราคาแน่นอน มีทั้งแบบที่ผลิตในประเทศไทยเรา และนำเข้ามาจากประเทศอิตาลีด้วย มียี่ห้ออะไรบ้างตามมาได้เลยครับกับ “10 เส้นสปาเก็ตตี้ ยี่ห้อไหนดี 2022 เส้นเหนียวนุ่ม ผัดอร่อย”


Moki

เส้นสปาเก็ตตี้ที่ผมอยากแนะนำเป็นยี่ห้อแรกในวันนี้ ผมขอยกให้เป็นสปาเก็ตตี้โอ๊ตไฟเบอร์จาก MOKI เส้นสปาเก็ตตี้สายสุขภาพที่ชาวคีโตหรือผู้ที่กำลังลดน้ำหนักสามารถรับประทานได้สบายหายห่วงเพราะตัวเส้นทำมาจากผงบุกและไฟเบอร์สกัดจากเปลือกข้าวโอ๊ตที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่มีแคลอรี เจ้าเส้นตัวนี้จะมีความแตกต่างกับเส้นสปาเก็ตตี้ทั่วไปพอสมควรเลยครับ อย่างแรกที่เห็นได้ชัดของเส้น MOKI คือ เจ้าตัวนี้เป็นเส้นสดครับ ไม่ใช่เส้นแบบแห้งทั่วไป และที่สำคัญก็คือมีรสชาติและรสชาติแตกต่างจากเส้นทั่วไปแน่นอนครับ เนื่องจากเส้นตัวนี้ทำมาจากผงบุกผสมไฟเบอร์ สัมผัสมันจึงมีความหนุบหนับ ไม่เหมือนสัมผัสเส้นจากข้าวแน่นอน คนส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้เลือกซื้อเส้นนี้มารับประทานกันครับเพียงแต่สำหรับคนรักสุขภาพ เจ้าตัวนี้คือทางเลือกที่ดีมาก ๆ เพราะให้พลังงานเพียง 50 กิโลแคลอรีเท่านั้น ใครอยากลดหุ่น อยากสุขภาพดี เส้นสปาเก็ตตี้ทั่วไปอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเท่าตัวนี้นะครับ

ราคาประมาณ 33 บาท


Agnesi Spaghetti N.3

 

 

สปาเก็ตตี้เบอร์ 3 ของ Agnesi Spaghetti ถือเป็นเส้นสปาเก็ตตี้ยอดนิยมในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ การันตีว่าเป็นเบอร์ 1 ของประเทศไทย ผมขอแนะนำว่าสำหรับมือใหม่หัดเข้าครัว เส้นสปาเก็ตตี้ตัวนี้จะเป็นเส้นมาตรฐานที่นำมาปรุงอาหารได้ง่ายที่สุด ตัวเส้นเป็นเส้นเบอร์ 3 มีขนาดปานกลาง ไม่มีส่วนผสมของไข่ ผลิตจากข้าวสาลีดูรัมพันธุ์ดี เป็นต้นตำรับจากอิตาลีแท้ ๆ สามารถนำมาทำได้หลากหลายเมนูทั้งคาโบนาร่า ผัดพริกแห้ง ผัดครีมซอส แนะนำว่าให้ปรุงความสุกของเส้นอยู่ที่ระดับอัลเดนเต้ หรือความสุกในระดับที่แกนกลางของเส้นยังมีความดิบเล็กน้อย จะได้สัมผัสหนุบ ๆ สไตล์อิตาลี่แท้ ๆ ร้านอาหารทั่วไปมักใช้เส้นจากยี่ห้อนี้และเบอร์นี้ เนื่องจากนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายมากกว่าเส้นรูปแบบอื่น ๆ อีกทั้งไม่ได้มีวิธีการเตรียมที่ซับซ้อนมาก ถ้าเพื่อน ๆ กำลังเปิดร้านอาหารโดยมีเมนูสปาเก็ตตี้อยู่ในร้าน เส้นจาก Agnesi Spaghetti เบอร์ 3 ตัวนี้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเลยนะครับ

ราคาประมาณ 79 บาท

 


La Molisana Gluten Free

 

 

หลายคนรับประทานอาหารประเภทแป้งไม่ได้เพราะแพ้กลูเตนที่อยู่ในอาหาร เช่นธัญพืชต่าง ๆ หรือไข่ แต่ตอนนี้หายห่วงได้เลยเพราะเส้นสปาเก็ตตี้ของ La Molisana เป็นสปาเก็ตตี้กลูเตนฟรีสำหรับคนที่แพ้กลูเตนโดยเฉพาะ สามารถรับประทานได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะแพ้ เป็นสปาเก็ตตี้ดั้งเดิมจากอิตาลีที่สามารถนำมาทำเมนูได้หลากหลาย ด้วยปริมาณที่ให้มาถึง 400 กรัม สามารถทำแบ่งประกอบอาหารได้หลายครั้งหากเพื่อน ๆ มีปัญหาเรื่องกลูเต็น แต่สำหรับเจ้าตัวนี้หากเพื่อน ๆ อยากซื้อไปเพื่อนำไปอยู่ในร้านอาหารอาจจะต้องคิดถึงเรื่องต้นทุนสักเล็กน้อย ด้วยวิธีการผลิตและวัตถุดิบที่แตกต่างจากเส้นทั่วไป ทำให้เจ้าเส้นตัวนี้มีราคาสูงกว่าเส้นสปาเก็ตตี้ทั่ว ๆ ไป แต่หากต้องการเส้นสำหรับคนรักสุขภาพ สำหรับคนที่แพ้กลูเต็น ผมแนะนำว่าให้ลองหาสปาเก็ตตี้ตัวนี้มาได้เลยนะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน เป็นสวรรค์ของคนแพ้กลูเต็นเลยนะครับ

ราคาประมาณ 135 บาท

  


Balducci N.4

BALDUCCI หนึ่งในยี่ห้อเส้นสปาเก็ตตี้ยอดนิยมของคนไทย ทำจากแป้งสาลีซาโมลินาดูรัมชั้นยอดจากอิตาลีแท้ ๆ ให้สัมผัสที่เหนียว นุ่ม ฉบับเส้นแบบอิตาลี ผมขอแนะนำว่าหากนำเส้นไปประกอบอาหาร เส้นนี้จะใช้เวลาการต้มเพียง 8 นาทีเท่านั้น ถึงจะเป็นเวลาที่ดีที่สุด หากต้มนานไปเส้นอาจอืดน้ำและเละได้ การทำเส้นสปาเก็ตตี้ที่ถูกต้องคือควรต้มตามเวลาที่แนะนำ เพื่อให้เส้นไม่สุกจนเกินไป เหมาะสำหรับทำเมนูผัดพริกแห้งและคลุกซอส เพราะเป็นสปาเก็ตตี้จากอิตาลีแท้ ๆ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพ รับรองว่าเหมือนต้นฉบับดั้งเดิมแน่นอน ขนาดเส้นมาหลายเบอร์แต่ที่นำมาแนะนำตัวนี้คือเบอร์ 4 ที่ถือว่าเป็นขนาดมาตรฐานที่ใช้กันโดยทั่วไป แต่เพราะเป็นเส้นเบอร์ 4 ขนาดของมันจึงค่อนข้างใหญ่กว่าเส้นเบอร์ 3 เล็กน้อย แต่ไม่ได้มีผลในด้านรสชาติมาก เพียงแค่สัมผัสของแต่ละคนที่ชื่นชอบเวลาเคี้ยวอาจมีความแตกต่างกันออกไป ใครที่ชอบเส้นใหญ่ ๆ เคี้ยวเพลิน ๆ ไม่เล็กเกินไป ก็จัดไปเลยครับกับเส้นตัวนี้ รับรองว่าคุณจะมีความสุขกับเมนูเส้นได้ไม่ยาก

ราคาประมาณ 48 บาท

 


Family Tree Rice Pasta Fusilli

 

ขอบอกเลยว่าสำหรับยี่ห้อ Family Tree ถือเป็นความภูมิใจของผมที่อยากจะนำเสนอเลยนะครับ เพราะมันคือสปาเก็ตตี้ที่ผลิตจากคนไทย แถมยังมีคุณประโยชน์ดีเยี่ยมมากกว่าเส้นสปาเก็ตตี้ทั่วไปด้วยโดยเฉพาะเจ้าตัวเส้นที่มีชื่อว่า Rice Pasta Fusilli สปาเก็ตตี้ที่ทำจากข้าวหอมมะลิสีนิลทำให้ตัวเส้นมีสีออกสีนิล สวยงามคล้ายเส้นหมึกดำ แต่รับรองว่าคุณประโยชน์เพียบเหมาะสำหรับสายสุขภาพโดยเฉพาะทั้งสารอาหาร วิตามิน  แถมยังหอมกลิ่นข้าว แม้จะผลิตในเมืองไทยและเป็นของคนไทย แต่ก็เป็นเส้นสปาเก็ตตี้ที่ได้รับมาตรฐานอย่างดี แถมยังเป็นเส้นสไตล์อิตาลี ไม่ผสมโซเดียม แถมยังเป็นกลูเต็นฟรีอีกด้วย ผู้ที่แพ้เส้นแบบทั่วไปสามารถประทานได้หายห่วง เหมาะสำหรับหามาทำประกอบอาหารทานเองในครอบครัวนะครับ ใครยังไม่เคยลองเส้นสปาเก็ตตี้ดี ๆ แบบนี้ของคนไทย อย่าลืมไปลองหาซื้อมาทานดูนะครับ จะได้รู้ว่าของคนไทยเองก็ไม่แพ้ต้นฉบับจากอิตาลีแน่นอน แถมยังมีประโยชน์กว่าด้วย

ราคาโดย 69 บาท

 


Agnesi Whole Wheat

อีกหนึ่งตัวจากยี่ห้อ Agnesi ที่ผมอยากแนะนำให้สายสุขภาพลองหามาซื้อรับประทานกันคือสปาเก็ตตี้เส้นโฮลวีท สปาเก็ตตี้ที่มีเส้นใยอาหารสูง ไขมันต่ำ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และแน่นอนว่าเพราะ Agnesi เป็นยี่ห้ออันดับ 1 ในประเทศไทย คุณภาพของเส้นจึงจัดว่าดีเยี่ยมฉบับเส้นดั้งเดิมอยู่แล้ว เส้นมีความเหนียวหนุบ แต่มีความหอมกว่าเส้นทั่วไปด้วยความเป็นเส้นสปาเก็ตตี้ผสมโฮลวีท เหมาะสำหรับนำไปประกอบอาหารเมนูเส้นได้ทุกเมนู ทั้งผัดแห้ง หรือราดซอส ถ้าคุณชอบกินสปาเก็ตตี้แต่เพราะปกติตัวเส้นจะให้คาร์โบไฮเดรตและไขมันสูงเกินไป ลองมาเริ่มทานตัวนี้ดูนะครับ รับรองว่ามีประโยชน์มาก ๆ ไขมันไม่สูงแถมยังได้กากไยไฟเบอร์อีกด้วย หมดปัญหาเรื่องความอ้วนได้เลย แต่เพราะเป็นเส้นที่ผลิตแบบพิเศษและใช้วัตถุดิบแบบพรีเมียมเพื่อให้ได้เส้นสำหรับสายสุขภาพ ราคาของเส้นตัวนี้จะแพงกว่าเส้นทั่วไปเล็กน้อย แต่แน่นอนว่าเพราะราคาที่สูงขึ้น คุณภาพก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันนะครับ

ราคาประมาณ 85 บาท

 


Segrean

ยี่ห้อ segrean เป็นยี่ห้อสุดท้ายที่ผมจะขอแนะนำให้สำหรับสายสุขภาพนะครับ สำหรับยี่ห้อ segrean เป็นแบรนด์ที่เน้นผลิตวัตถุดิบประกอบอาหารสำหรับสายสุขภาพโดยเฉพาะ จริง ๆ แล้วมีหลายผลิตภัณฑ์นอกจากเส้นสปาเก็ตตี้ด้วยนะครับที่เป็นวัตถุดิบสายสุขภาพที่มีคุณภาพจาก segrean แต่วันนี้ต้องขอยกให้เส้นสปาเก็ตตี้เพราะตัวเส้นสปาเก็ตตี้จาก segrean เป็นสปาเก็ตตี้ข้าวกล้องออร์แกนิ เป็นหนึ่งในสินค้ายอดนิยมของยี่ห้อนี้เลยก็ว่าได้ ที่สำคัญคือเป็นสปาเก็ตตี้ Gluten Free ผู้ที่แพ้ Gluten Free สามารถรับประทานได้หายห่วง มีประโยชน์ต่อสุขภาพและคุณค่าทางอาหารสูงแน่นอน ที่สำคัญคือผลิตด้วยข้าวกล้องออร์แกนิ แต่ได้เส้นเหนียวนุ่มฉบับอิตาลีแท้ ๆ มีความหอมข้าวกล้อง สีจะมีความแตกต่างจากเส้นทั่วไปเล็กน้อย แต่ไม่ส่งผลต่อรสชาติมากนัก ของดีแถมราคายังมิตรภาพมาก ๆ ถ้าผมพลาดแนะนำตัวนี้ให้เพื่อน ๆ คงจะเสียดายแย่เลยถูกไหมครับ…

ราคาประมาณ 59 บาท


La Molisana

ถ้าเพื่อน ๆ เบื่อกับเส้นสปาเก็ตตี้ทั่ว ๆ ไป ลองหาซื้อเจ้าตัวนี้กันดูนะครับกับ La Molisana สปาเก็ตตี้เส้นหมึกดำ ความพิเศษของตัวเส้นสีดำ ๆ นี้แน่นอนว่าในเรื่องของการจัดแต่งจานเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ เพราะตัวเส้นสปาเก็ตตี้เป็นสีดำ จะตัดกับจานอาหารและซอสราดต่าง ๆ และวัตถุดิบข้างเคียงได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ตัวรสชาติของเส้นหมึกดำก็มีความแตกต่างจากเส้นทั่ว ๆ ไปด้วยนะครับ ตัวเส้นหมึกดำจะมีความหวานเล็ก ๆ และมีกลิ่นของทะเลเพราะทำมาจากตัวน้ำหมึกสีดำนั่นเอง นำมาใช้ประกอบอาหารได้ทุกเมนูเส้นเลย เส้นตัวนี้ของ La Molisana จะมีความเหนียวนุ่ม หากต้มถูกวิธีจะได้สัมผัสเส้นที่มีแกนกลางหนึบ ๆ อร่อย หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ลองทานเส้นหมึกดำตัวนี้ แต่ต้องขอบอกว่าจริง ๆ แล้วมันเป็นที่นิยมมาก ๆ ทั่วโลกเลยนะครับ เส้นปกติไม่ใช่เส้นแบบเดียวที่หลายคนเลือกรับประทานแน่นอน ใครอยากลองหาเส้นหมึกดำมารับประทานแนะนำเลยนะครับ

ราคาประมาณ 139 บาท


Cucina Italia

 

Cucina Italia เป็นยี่ห้อจากอิตาลี ถือเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อชื่อดังด้านการผลิตเส้นสปาเก็ตตี้เลยก็ว่าได้เพราะเป็นต้นตำรับแท้ ๆ จากอิตาลี ซึ่งเป็นยี่ห้อที่มีการผลิตเส้นพาสต้าหลากหลายรูปแบบมาก ๆ โดยตัวเส้นที่ผมอยากมาแนะนำในวันนี้มีชื่อเรียกว่าเส้นสปาเก็ตตี้นี่ หรือเส้นสปาเก็ตตี้ที่เราเรียกทั่ว ๆ ไปนั่นแหละครับ ความพิเศษของยี่ห้อ Cucina Italia แน่นอนว่านอกจากเป็นต้นตำรับแท้ ๆ แล้วตัวเส้นยังผลิตจากวัตถุดิบที่ได้มาตรฐาน ทำให้เส้นมีความเหนียวนุ่มแบบพอเหมาะสำหรับการนำไปประกอบอาหาร คำแนะนำการปรุงเส้นให้ออกมารสชาติดีที่สุด ถ้าเพื่อน ๆ อยากลองเส้นจากอิตาลีแท้ ๆ สักครึ่งหนึ่ง อยากรู้ว่ามันมีความแตกต่างจากเส้นยี่ห้ออื่นในประเทศไทยอย่างไรบ้าง ลองเจ้าตัวนี้นะครับ คุ้มราคามาก ๆ ครับหากคิดว่านี่คือยี่ห้อแท้ ๆ จากอิตาลี

ราคาประมาณ 58 บาท


Alce nero durum

 

 

มาถึงยี่ห้อสุดท้ายที่ผมอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองเลือกซื้อแล้วนะครับกับสปาเก็ตตี้จากยี่ห้อ Alce nero durum เส้นจากยี่ห้อนี้มีความพิเศษตรงที่วัตถุดิบผลิตมาจากแป้งสาลีดูรัมออร์แกนิที่ได้รับการรับรองจาก European Union ปลอดภัยแน่นอน เพราะตัวแป้งผลิตจากวัตถุดิบชั้นดีจึงทำให้เมื่อต้มแล้วจะเละยาก มีความนุ่มหนึบกำลังดี สีที่ได้จากเส้นจะมีความนวลเหลืองทองสวยงาม เป็นสปาเก็ตตี้ชั้นยอดเกรดพรีเมียมจริง ๆ ครับ จะทำเมนูไหนของเส้นก็อร่อย เพราะตัวเส้นสีทองที่โดดเด่น จึงดึงจานอาหารออกมาให้ดูน่ารับประทานได้ไม่ยาก ปริมาณที่ให้มาถึง 500 กรัม แบ่งทำเมนูเส้นได้ไม่ต่ำกว่า 5 จานแน่นอน ใครอยากลองทานเส้นสปาเก็ตตี้แท้ ๆ จากอิตาลีไม่ควรพลาดนะครับ เกรดพรีเมียมเส้นเหลืองทองขนาดนี้ ราคาไม่แพงแถมคุ้มราคาสุด ๆ ครับ ใครสนใจกดตามลิงค์ได้เลย!

ราคาประมาณ 120 บาท

 


จบแล้วนะครับกับ 10 ยี่ห้อเส้นสปาเก็ตตี้ที่ผมนำมาแนะนำในวันนี้ เป็นไงกันบ้างครับ ไม่น่าเชื่อใช่ไหมครับว่าแค่เส้นสปาเก็ตตี้ก็ทำออกมาให้เลือกหลายแบบมากขนาดนี้ แต่ละแบบก็น่าสนใจมาก ๆ ด้วยแถมยังมีเส้นจำพวกที่เป็น Gluten Free ให้ผู้ที่แพ้แป้งสามารถรับประทานได้อีก เส้นหมึกดำ เส้นที่ทำมาจากข้าวเองต่างก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร น่ารับประทาน แถมยังทำได้หลากหลายเมนูแทบไม่ต่างกันด้วยนะครับ ใครสนใจสั่งซื้อยี่ห้อไหนสามารถกดเข้าไปตามลิงค์ได้เลยนะครับ และสำหรับใครที่อยากติดตามบทความดี ๆ บทความแนะนำสินค้าแบบนี้ของพวกเราอีก ก็สามารถติดตามเราได้ที่ www.za.in.th ได้เลยนะครับ รับรองว่ามีสาระน่ารู้ มีสินค้าดี ๆ อีกเพียงให้เพื่อน ๆ ได้เข้ามาดูแน่นอนครับ

punjack78
Author: punjack78

Share this Article