10 กะทิกล่อง ยูเอชที ยี่ห้อไหนดี 2022 ทำกับข้าวสะดวก ต้มยำทำแกงอร่อย

radaboot.p
radaboot.p
3 Min Read

กะทิ เป็นส่วนประกอบในการทำอาหารของคนไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ มีลักษณะเป็นของเหลวสีขาวที่ได้จากการใช้น้ำคั้นกับมะพร้าวเนื้อแก่ มีรสชาติหอม มัน อร่อย คนสมัยก่อนมักจะนิยมคั้นน้ำกะทิใช้เองเพื่อให้ได้กะทิที่มีความสดใหม่ในการนำไปปรุงอาหาร แต่กะทิสดนั้นจะมีอายุการใช้งานได้เพียง 1-2 วัน ก็อาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือเน่าเสียได้เร็ว ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่จึงหันมานิยมใช้ กะทิกล่องสำเร็จรูป กันมากขึ้น เพราะเป็นกะทิที่เกิดจากการคั้นสดแล้วนำไปผ่านกระบวนการ ฆ่าเชื้อด้วยความร้อนสูงในระยะเวลาอันสั้น ที่เรียกว่า UHT (Ultra High Temperature Processing) ด้วยอุณหภูมิประมาณ 135 – 145 องศาเซลเซียส ในระยะเวลา 5-10 วินาที เพื่อกำจัดและทำลายการเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ที่อาจทำให้กะทิเกิดการเน่าเสียได้ ด้วยกระบวนการนี้จึงทำให้กะทิกล่องยูเอชทีมี อายุการจัดเก็บได้นานถึง 1 ปี โดยไม่ต้องแช่เย็น และยังคงสภาพความสดใหม่ในเรื่องของสี กลิ่น และรสชาติเอาไว้ได้เทียบเท่ากับกะทิคั้นสดนั่นเอง ทั้งยังสามารถหาซื้อได้ง่าย สะดวกต่อการทำอาหารได้ทันทีเมื่อต้องการ ในวันนี้บทความจาก za.in.th จะขอมาแนะนำ “10 กะทิกล่อง ยูเอชที ยี่ห้อไหนดี 2022 ทำกับข้าวสะดวก ต้มยำทำแกงอร่อย” และที่สำคัญเรามีกะทิทางเลือกใหม่ของผู้ที่รักสุขภาพมาฝากกันด้วย จะน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย



Aroy-D

กะทิอร่อยดี (Aroy-D) หัวกะทิแท้ 100% ที่ได้ผ่านการคัดสรรมะพร้าวพันธุ์ดีจากแหล่งปลูกมะพร้าว อ.ทับสะแก จ.ประจวบขีรีขันธ์ โดยการเลือกใช้เนื้อมะพร้าวแก่จัด นำไปทำความสะอาดและทำการทิวผิวให้เนียนขาว ก่อนนำไปคั้นและกรองด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย แล้วนำไปผ่านกระบวนการ ฆ่าเชื้อยูเอชทีด้วยความร้อนสูง ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ก่อนบรรจุลง กล่องปลอดเชื้อฝาเกลียว ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และจัดเก็บกะทิได้ง่ายขึ้น ลักษณะของน้ำกะทิมี สีขาวนวล มวลความเข้มข้นสูง หอมกลิ่นมะพร้าวอ่อน ๆ ให้รสชาติที่หวานมัน อร่อย เหมาะกับการนำไปทำเมนูอาหารจำพวกแกงเขียวหวาน แกงพะแนง หรือเมนูหลนต่าง ๆ จะยิ่งช่วยเพิ่มรสชาติความเข้มข้นและกลมกล่อมได้เป็นอย่างดี สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจ สะอาด ปลอดภัย ไร้สารกันบูด

  • ปริมาณ 1,000 มิลลิลิตร
  • ราคาโดยประมาณ 75 บาท


Ampawa

กะทิอัมพวา (Ampawa) หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับบรรจุภัณฑ์แบบขวดที่เป็นเอกลักษณ์ของกะทิอัมพวา แต่รู้หรือไม่ว่าก็มี แบบกล่อง ด้วยเช่นกัน ดีไซน์สวยงามน่าซื้อ เป็นกะทิคุณภาพดีเยี่ยมที่ทำการคั้นสด ๆ ทันทีหลังจากการกะเทาะเปลือกได้เป็น เนื้อมะพร้าวที่ทิวผิวดำ ออกแล้ว จนได้เป็น กะทิน้ำสีขาวธรรมชาติโดยไม่ใช้สารฟอกขาว นำไปผ่านการ ฆ่าเชื้อด้วยระบบยูเอชที ก่อนใช้เทคโนโลยีบรรจุเย็นในสภาวะปลอดเชื้อขั้นสูง เพื่อรักษาความสดและคุณภาพความเป็นกะทิแท้เอาไว้ เมื่อนำกะทิมาปรุงอาหารก็จะทำให้ได้ รสชาติเหมือนกะทิคั้นสด มีความเป็นธรรมชาติสูง ได้กลิ่นหอมจากมะพร้าวอ่อน ๆ ให้ความเข้มข้นที่ปานกลาง มีความมันกลมกล่อม เหมาะกับการทำอาหารประเภทต้มหรือแกงที่ต้องการให้น้ำแกงนั้นมีรสชาติความอร่อยของกะทิได้อย่างนุ่มนวล อร่อย ลงตัวในทุก ๆ คำที่รับประทาน

  • ปริมาณ 1,000 มิลลิลิตร
  • ราคาโดยประมาณ 75 บาท


Chaokoh (Original)

กะทิชาวเกาะ (Chaokoh) ตำนานความอร่อยที่อยู่คู่ครัวไทยมานาน จนกลายเป็น กะทิกล่องยูเอชทีที่ใครหลายคนไว้ใจ ในเรื่องการทำอาหาร จนยากที่จะเปลี่ยนใจไปใช้ยี่ห้ออื่น ด้วยรสชาติกะทิที่คุ้นเคย มีความโดดเด่นในเรื่องของกลิ่นที่หอมหวน ให้รสชาติความมัน อร่อย และ แทรกด้วยความเค็มนิด ๆ ช่วยทำให้การปรุงรสในการทำอาหารแต่ละครั้งนั้นง่ายขึ้น เหมาะกับการใช้ ทำเมนูอาหารคาวหวานได้ทุกประเภท มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานและน่าเชื่อถือ ตั้งแต่การคัดสรรมะพร้าวคุณภาพดี ตลอดจนวิธีการที่สามารถคงความสดใหม่ใน รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของกะทิเอาไว้ได้อย่างดี ตอบโจทย์ความต้องการในรสชาติของอาหารได้อย่างลงตัวทุกเมนู หาซื้อง่าย มีหลายขนาดให้เลือกใช้ตามความสะดวก หากใครเลือกไม่ถูกว่าจะต้องใช้กะทิยี่ห้อไหนดี หยิบชาวเกาะไว้ก่อนรับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

  • ปริมาณ 250 มิลลิลิตร
  • ราคาโดยประมาณ 23 บาท


Ayum Brand

กะทิอะยัม แบรนด์ (Ayum Brand) เป็นกะทินำเข้าจากประเทศมาเลเซีย ที่มีพื้นที่การเพาะปลูกมะพร้าวเป็นพืชเศรษฐกิจส่งออกสำคัญของประเทศ มีความชำนาญและโดดเด่นในเรื่องคุณภาพการผลิต โดยกะทิกล่องนี้เป็น หัวกะทิแท้เข้มข้น ที่คั้นจากมะพร้าวธรรมชาติ ไม่เจือสี ไม่แต่งกลิ่น ผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อด้วยระบบยูเอชทีที่ยังสามารถให้รสชาติกะทิสดแท้ได้อย่างเป็นธรรมชาติยาวนาน โดยไม่ใช้วัตถุกันเสีย มีลักษณะความ ข้นหนืดกว่ากะทิทั่วไปเล็กน้อย ให้กลิ่นหอมมะพร้าวชัดเจน อร่อย มีรสชาติความมันที่เข้มข้นมาก ๆ เหมาะที่นำไปทำแกงกะทิที่เน้นทั้งความหอมและความมันได้ดี นอกจากนี้โรงงานกะทิอะยัมก็ยังมีนโยบายการนำมะพร้าวทุกส่วนมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยใช้กะลามะพร้าวมาเป็นส่วนหนึ่งของเชื้อเพลิง เพื่อลดปัญหาหาเกิดขยะและประหยัดทรัพยากรโลกอีกด้วย

  • ปริมาณ 200 มิลลิลิตร
  • ราคาโดยประมาณ 26 บาท


Praohom

กะทิพร้าวหอม (Praohom) กะทิกล่องยูเอชทีน้องใหม่ที่เปิดตัวได้ไม่กี่ปีผ่านมานี้ เป็นกะทิที่คั้นจากการเลือกมะพร้าวอย่างพิถีพิถัน ต้องเป็น มะพร้าวห้าวเนื้อแก่จัด ที่มีลักษณะ เปลือกที่แห้งและกะลาสีดำ ถึงจะได้กะทิที่มีความอร่อย หอม มัน เป็นธรรมชาติและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว น้ำกะทิมีสีขาวนวล มวลน้ำมีความเบา ให้รสชาติเข้มข้นปานกลาง มีกลิ่นหอมกะทิมะพร้าวปลายอ่อน ๆ ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนสูงยูเอชทีเพื่อกำจัดจุลินทรีย์ตัวทำลายความเน่าเสีย พร้อมบรรจุด้วยระบบ Cold Aseptic ที่ปลอดเชื้อและได้มาตรฐาน เพื่อคงความหอม สด สะอาด ของกะทิเอาไว้ให้พร้อมสำหรับการเปิดใช้งานและบริโภค เหมาะกับการนำไปใช้ทำกับข้าวได้ทั้งเมนูอาหารคาวและเมนูของหวาน เพื่อเพิ่มรสชาติให้มีความละมุน อร่อย กลมกล่อม ชูรสชาติอาหารจานโปรดได้เป็นอย่างดี

  • ปริมาณ 250 มิลลิลิตร
  • ราคาโดยประมาณ 25 บาท


Thai Coco

กะทิไทยโคโค่ (Thai Coco) อีกหนึ่งกะทิกล่องเข้มข้นที่ต้องถูกใจคนชอบรับประทานกะทิอย่างแน่นอน กะทิกล่องคุณภาพดีที่คั้นจากสายพันธุ์ มะพร้าวน้ำหอม แหล่งเพาะปลูกมะพร้าวน้ำหอมที่ดีที่สุดในประเทศไทย จ. ราชบุรี จากการดูและใส่ใจด้วยฝีมือคนไทย ด้วยกรรมวิธีการคั้นเฉพาะ ทางจนได้เป็นน้ำกะทิเข้มข้นในกล่องยูเอชทีที่มีลักษณะสีขาว มีความหนืดเล็กน้อย จากการใส่สารที่ทำให้คงตัว มีกลิ่นหอมมะพร้าวกะทิที่โดดเด่นมาก รสชาติมีความมันและออกหวานนิด ๆ ไม่ใส่สารกันบูด เหมาะที่จะนำไปทำเป็นกะทิหยอดหน้าห่อหมกหรือเมนูแกงกะทิทั่วไปที่ให้รสชาติและกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีรางวัลการันตีรสชาติ Superior Taste Award ในปี 2019 เป็นที่ถูกใจของชาวต่างชาติ ทั้งยังเป็นผู้ส่งออกกะทิไปยุโรปมากเป็นอันดับ 1 อีกด้วย เรียกได้ว่าคุณภาพไม่ธรรมดา ต้องรีบไปหามาลิ้มลองดูบ้างแล้ว

  • ปริมาณ 250 มิลลิลิตร
  • ราคาโดยประมาณ 21 บาท


Monkey Island

กะทิมั้งกี้ ไอส์แลนด์ (Monkey Island) อีกหนึ่งความน่าสนใจในรสชาติของกะทิที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ลิ้มลอง เป็น กะทิสูตรผสมน้ำมะพร้าว ที่ได้คัดสรรเอา มะพร้าวเนื้อแก่มาทำการคั้นจากน้ำมะพร้าว จะทำให้กะทิมีรสชาติที่ ละมุน มัน และได้ความหอมหวานจากน้ำมะพร้าวมากยิ่งขึ้น ให้รสสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์และแตกต่างจากกะทิที่คั้นจากน้ำธรรมดาทั่วไป สามารถนำไปทำอาหารได้หลากหลายเมนู ผ่านการฆ่าเชื้อและบรรจุลงในกล่องยูเอชทีที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน มีดีไซน์กล่องที่น่ารัก ดูทันสมัย มีสัญลักษณ์โลโก้รูปลิง ที่มีความเกี่ยวข้องในการนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการซื้อกะทิกล่องนี้ มอบให้กับมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า (Wildlife Friends Foundation Thailand) เพื่อแก้ไขปัญหาการทารุณกรรมลิงที่ถูกทำร้ายหรือบาดเจ็บในประเทศไทยให้ฟื้นฟูมีสภาพสมบูรณ์ก่อนนำส่งคืนสู่ธรรมชาติ เรียกได้ว่านอกจากจะ ได้ทั้งความอร่อยแล้วก็ยังได้บุญอีกด้วย

  • ปริมาณ 250 มิลลิลิตร
  • ราคาโดยประมาณ 24 บาท


Ayum Brand (Organic)

อะยัม แบรนด์ (Ayum Brand) อีกหนึ่งกะทิที่ได้รับกระแสการบริโภคอย่างล้นหลาม กะทิออร์แกนิค ผสมน้ำมะพร้าว มีจุดเด่นในเรื่องของรสชาติที่มีความเข้มข้นและความอร่อยเป็นธรรมชาติ ลักษณะกะทิจะมี สีขาว ข้นหนืดกว่ากะทิทั่วไป คัดสรรมะพร้าวที่มีกระบวนการเพาะปลูกแบบออร์แกนิคแท้ 100% ที่ผ่านการรับรองจาก European Organic ตลอดจนการผลิต เพื่อให้ได้ หัวกะทิเข้มข้นผสมกับน้ำมะพร้าว ที่มีรสชาติความละมุนกลมกล่อมยิ่งขึ้น บรรจุลงในกล่องยูเอชทีฝาเกลียวใช้งานสะดวก ที่ยังคงให้ ความสดใหม่ ขาวข้น หอมมัน จากธรรมชาติอย่างแท้จริง เหมาะที่จะนำไปทำเมนูอาหารได้อย่างหลากหลายของผู้ที่ให้ความสนใจในการบริโภคสินค้าที่มาจากธรรมชาติ 100% หมดกังวลเรื่องสารตกค้าง สารกันบูด สารเจือสีแต่งกลิ่น ทั้งยังช่วยให้ใช้กะทิได้ในปริมาณที่น้อย ประหยัดในการใช้ปรุงอาหารแต่ละครั้ง เพราะเป็นกะทิที่มีความเข้มข้นสูง สามารถปรุงและให้ความอร่อยได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารคาวหรืออาหารหวานก็สามารถชูความเป็นกะทิได้อย่างดีเยี่ยม

  • ปริมาณ 250 มิลลิลิตร
  • ราคาโดยประมาณ 39 บาท


Chaokoh (Coconut Cream)

กะทิชาวเกาะ สูตรหัวกะทิ (Chaokoh) เติมรสชาติความเข้มข้นให้กับเมนูอาหารขึ้นไปอีกขั้น ให้สมกับการเป็น ผู้นำการส่งออกกะทิอันดับ 1 ของโลก ด้วยกะทิกล่องยูเอชที สูตรหัวกะทิ 100% ที่มีความเข้มข้นมากกว่าสูตรดั้งเดิมและกะทิทั่วไปถึง 23% หลายคนที่ชื่นชอบรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของกะทิ ถึงกับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ใช้กะทิกล่องนี้ทำอาหารแล้วรู้สึกรสชาติดีขึ้นกว่าเดิม เป็นการคัดคุณภาพกะทิสดแท้ในส่วนแรกที่ทำการคั้น มีความหอมมันเพิ่มมากขึ้น ลักษณะน้ำกะทิมีความข้นหนืดปานกลาง สีขาวข้นสวยงาม รสชาติยังคงความอร่อยสดใหม่ และมีความติดเค็มนิด ๆ เอาไว้ได้ดี ทั้งยังควบคุมการผลิตที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย เอาไว้อย่างมีคุณภาพเสมอ เหมาะอย่างยิ่งกับการทำไปทำเมนูอาหารทุกประเภท ปรุงอาหารได้ง่ายให้ความอร่อยที่ลงตัว หรือจะนำไปทำเมนูของหวานอย่าง ไอศกรีมกะทิ ก็ให้รสชาติที่ดีเลิศ รับรองว่าจะต้องติดใจและเผลอ ๆ ลืมกะทิสูตรดั้งเดิมไปได้เลย   

  • ปริมาณ 250 มิลลิลิตร
  • ราคาโดยประมาณ 26 บาท


Tastifit

กะทิเทสตี้ฟิต (Tastifit) ทางเลือกใหม่ของคนที่รักในสุขภาพ กะทิธัญพืช เป็นกะทิที่ไม่ได้จากการคั้นหรือสกัดจากเนื้อมะพร้าว แต่เป็นกะทิที่ทำจาก น้ำมันรำข้าว และ โปรตีนถั่วเหลือง ที่ให้รสชาติและรสสัมผัส อร่อยเทียบเท่ากะทิมะพร้าวอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยลักษณะ เนื้อกะทิสีขาว ข้นหนืดปานกลาง ให้ความหอม มัน อร่อยเข้มข้น ที่สามารถใช้ทำอาหารทดแทนกะทิมะพร้าวได้อย่างลงตัว เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว แทบจะแยกไม่ออกเลยว่าเป็นการใช้กะทิธัญพืช ทั้งยังอุดมไปด้วย Vitamin E และ Contains Gamma Oryzanol สารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อหัวใจ สามารถช่วยลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ มีไขมันอิ่มตัวต่ำกว่ากะทิมะพร้าว 3 เท่า มีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ถึง 12% เหมาะเป็นทางเลือกของผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก ผู้ป่วยโรคหัวใจ โรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง บรรจุมาในกล่องยูเอชทีที่ผ่านการฆ่าเชื้ออย่างดี มีฝาเกลียวเปิดปิด สะดวกต่อการใช้งานทำอาหาร

  • ปริมาณ 1,000 มิลลิลิตร
  • ราคาโดยประมาณ 79 บาท


เป็นอย่างไรบ้างสำหรับ กะทิกล่องยูเอชที ที่ได้มาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าจะช่วยให้หลาย ๆ คน อยากที่จะเลือกซื้อกะทิกลับไปทำเมนูอาหารจานโปรดกันได้บ้าง ก่อนทำการเลือกซื้อกะทิสักกล่องหรือก่อนที่จะทำการเปิดใช้งาน ควรที่จะสังเกตฉลากการแจ้งวันที่ผลิตและวันหมดอายุให้ดี ตรวจสอบความสมบูรณ์ของกล่องว่า มีรอยรั่วหรือจุดบกพร่องในความผิดปกติใด ๆ หรือไม่ ถ้าหากว่ากล่องมีรอยรั่วและมีอากาศเข้าไปก็อาจจะส่งผลทำให้ กะทิเกิดความเน่าเสียและไม่สามารถใช้งานได้ นั่นเอง แนะนำว่าให้ทำการติดต่อร้านค้าเพื่อทำการส่งคืน และที่สำคัญอย่ามัวแต่เพลิดเพลินกับรสชาติของกะทิที่อร่อยจนลืมดูแลสุขภาพกันด้วย ถึงแม้ว่าการรับประทานกะทิจะได้พลังงานสารอาหารและวิตามินแร่ธาตุจากธรรมชาติ แต่ส่วนประกอบหลักของกะทิ คือ น้ำมันหรือไขมัน ฉะนั้นควรมีการบริโภคอย่างเหมาะสมและหมั่นออกกำลังเพื่อสุขภาพ สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article