10 โยเกิร์ต ยี่ห้อไหนดี 2022 กินง่าย รสชาติอร่อย ขับถ่ายคล่อง

pompompurin.exo
pompompurin.exo
4 Min Read

โยเกิร์ต ถือเป็นผลิตภัณฑ์ทางสุขภาพชั้นเยี่ยม ที่ไม่ว่าใครก็ชื่นชอบ เพราะอุดมไปด้วยประโยชน์สารพัด ตอบโจทย์ทั้งคนที่กำลังลดน้ำหนัก หรือคนที่ต้องการดูแลสุขภาพ เนื่องจากในปัจจุบัน มีโยเกิร์ตหลากหลายยี่ห้อให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรให้ตรงกันกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ที่สำคัญยังหาซื้อได้สะดวก มีราคาที่ย่อมเยาว์ เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ควรมีเอาไว้ติดตู้เย็น เพราะ โยเกิร์ตยังอุดมไปด้วยโพรไบโอติก แบคทีเรียชนิดดี วิตามิน และกากใยอาหารอีกด้วย ซึ่งโพรไบโอติกและจุลินทรีย์เหล่านี้ จะเข้าไปรักษาและปรับสมดุลในลำไส้ของร่างกาย ทำให้ขับถ่ายได้อย่างสม่ำเสมอ หมดปัญหาเรื่องท้องผูก ที่สำคัญยังทำให้ร่างกายได้ขับของเสียออกจากร่างกาย จึงเป็นผลพลอยได้ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ไม่เป็นสิว อีกทั้งยังมีหน้าท้องแบนราบ โชว์หุ่นเพรียวบางได้อย่างไม่ต้องอายสายตาใครกันเลยทีเดียว

แต่แม้ว่าโยเกิร์ตนั้น จะเป็นอาหารสารพัดประโยชน์ ที่อุดมไปด้วยข้อดีและประโยชน์ต่าง ๆ มากมายแล้ว เหล่านักรักสุขภาพทุกคนก็อย่าได้ลืมว่า ควรทานแต่ในปริมาณที่เหมาะสม และควรรับประทานอาหารอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบห้าหมู่เป็นการดีที่สุด และรับพลังงานอย่างเพียงพอ อีกทั้งยังไม่ทำให้ร่างกายรับจุลินทรีย์มากเกินไปจนทำให้ท้องร่วงไปเสียก่อน ในวันนี้เลยจะมาแนะนำ 10 โยเกิร์ต กินง่าย รสชาติอร่อย ขับถ่ายคล่อง ยี่ห้อไหนดี 2022 มาให้คุณได้เลือกทาน บอกเลยว่าแต่ละยี่ห้อนั้น รสชาติดี กินเพลินสุด ๆ


Yolida Lowfat Unsweet

 

 

 

ปราศจากสารปรุงแต่งใด ๆ ให้คนทานได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ประหนึ่งหมักโยเกิร์ตทานด้วยตัวเอง กับโยเกิร์ตโยลิดา รุ่น ธรรมชาติไขมันต่ำดั้งเดิม ซึ่งเป็นสูตรแรกที่ทำให้ทุกคนรู้จักกับโยเกิร์ตแบรนด์นี้ โดยมีเอกลักษณ์อยู่ที่ความข้นเหนียวของโยเกิร์ต ซึ่งเป็นธรรมชาติ แต่ผ่านการหมักด้วยขั้นตอนพิเศษด้วยการเติมเชื้อ แลกติคเอซิด เข้าไป ทำให้เห็นผลทันทีในเรื่องของการขับถ่าย

ตอบโจทย์ สำหรับสายสุขภาพที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ออแกนิก เนื่องจากแบรนด์โยลิดา เป็นแบรนด์ที่ไม่ใส่สารปรุงแต่ง และมีกระบวนการหมักที่เป็นประบวนการดั้งเดิมของการหมักโยเกิร์ต คือ ปล่อยให้น้ำนมค่อย ๆ ตกตะกอนและจับตัวกันเป็นก้อน สัมผัสในเรื่องรสชาติจึงเปรี้ยวนำ ไม่ค่อยหวาน อาจทานยากหน่อยสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มทานโยเกิร์ตเป็นครั้งแรก แต่รับรองได้ว่าดีต่อสุขภาพ และเหมาะสำหรับคนทุกวัยแน่นอน

  • รสชาติ : รสธรรมชาติ
  • ราคาโดยประมาณ 150 บาท (ขนาด 450 กรัม 1 กระปุก)


Meji Bulgaria

แบรนด์อันดับ 1 ในญี่ปุ่น กับรุ่นที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักอย่าง บัลแกเรีย ด้วยการเติมจุลินทรีย์ LB81 ลงไปในโยเกิร์ต ซึ่งเป็นสายพันธุ์ดีจากประเทศบัลแกเรีย มีรสชาติอร่อย ทานง่าย ไร้สารปรุงแต่ง และไร้สารทำให้คงตัว ผ่านการหมักอย่างพอดี เพื่อให้ได้ความเหนียวข้นตามต้นฉบับโยเกิร์ต รับประกันได้ว่าทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพราะปลอดภัยจากสารปรุงแต่งอันตรายใด ๆ

โดยจุลินทรีย์ LB81 เป็นจุลินทรีย์ที่ทางแบรนด์ทำการคิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะ มีส่วนช่วยในการเคลือบกระเพาะ และปรับสมดุลให้ลำไส้ได้ดียิ่งกว่าจุลินทรีย์ทั่วไป ที่สำคัญเลย คือ มีรสชาติที่เบา ทานง่าย และมีหลากรสชาติให้เลือก ใครที่เป็นสายชอบทานโยเกิร์ตอยู่แล้ว ก็จะยิ่งชอบมากขึ้น เพราะมีความหวานลงตัวกำลังพอดี  แต่สำหรับใครที่ทานเป็นครั้งแรก ก็ตอบโจทย์ เพราะทานไม่ยาก สัมผัสก็ข้นแต่เบา ไม่เหนียวเหนอะจนทำให้รู้สึกแหยงคอเกินไป

  • รสชาติ : รสธรรมชาติ, รสกลมกล่อม
  • ราคาโดยประมาณ 140 บาท (ขนาด 110 กรัม แพ็ค 4 ถ้วย)

 


Foremost Low Fat

กลมกล่อมด้วยรสสัมผัสที่หอมธรรมชาติ มีความหวานติดที่ปลายลิ้น แทบไม่มีรสเปรี้ยวหลงเหลือให้ฝาดคอ ต้องโยเกิร์ตแบรนด์นมยี่ห้อดังจาก โฟร์โมสต์ รุ่น ไขมันต่ำ ที่นอกจากจะอร่อย และอุดมไปด้วยจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์แล้ว ก็ยังมีคอเรสเตอรอลต่ำ มีฟอสฟอรัส และแคลเซียมสูง 

โดยจุดเด่นของโยเกิร์ต โฟร์โมสต์ อยู่ที่การทำจากนมโคแท้ ทำให้รสสัมผัสไม่เหมือนกับโยเกิร์ตตามท้องตลาดทั่วไป ให้รสหอมละมุนเหมือนนมมากกว่าจะเป็นโยเกิร์ต รวมไปถึงเนื้อสัมผัส ที่ไม่ได้เปรี้ยวจนทานยากไป และไม่ได้หวานจนให้ผลร้ายต่อร่างกาย เหมาะสำหรับใครที่เพิ่งลองทานโยเกิร์ตเป็นครั้งแรก หรือคนที่เดิมทีไม่ชอบโยเกิร์ต เพราะสามารถทานได้ง่าย ไม่เฝื่อนลิ้น ผู้ใหญ่ทานได้ เด็กทานดี

  • รสชาติ : รสธรรมชาติ
  • ราคาโดยประมาณ 80 บาท (ขนาด 140 กรัม แพ็ค 4 ถ้วย)

 


Farmers Union Greek Style

กรีกโยเกิร์ตเข้มข้น ผสานด้วยโปรตีนและจุลินทรีย์อันมีประโยชน์ หมักด้วยขั้นตอนธรรมชาติ ปราศจากสารปรุงแต่ง แต่กระนั้นก็ยังทานง่าย ได้ความหวานจากสารทดแทนความหวานที่ไม่เป็นพิษต่อร่างกาย ทานได้ทั้งคนที่ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก และบุคคลธรรมดาทั่วไปที่อยากได้ความอยู่ท้อง เป็นอีกหนึ่งโยเกิร์ตที่มีชื่อเสียงมากสำหรับใครที่ชอบ กรีกโยเกิร์ต เพราะรสชาติทานได้ง่ายกว่า กรีกโยเกิร์ต รุ่นอื่น ๆ ตามท้องตลาด ที่ให้รสชาติไม่เปรี้ยวจนเกินไป และเนื้อสัมผัสก็ไม่ข้นหนีดจนฝืดคอมากไป หลายคนนำไปทานคู่กับสลัด หรือทานคู่กับขนมปังโฮลวีต เพื่อเป็นมื้อเช้า-มื้อเย็น สำหรับคนที่ดูแลสุขภาพ หรือกำลังคสบคุมน้ำหนัก มีหลายรุ่นให้เลือกรับประทาน ทั้งเสริมในเรื่องโปรตีน หรือเสริมในเรื่องรสชาติให้ทานได้ง่ายมากขึ้น

  • รสชาติ : รสธรรมชาติ, รสกรีกโปรตีนสูง
  • ราคาโดยประมาณ 85 บาท (ขนาด 140 กรัม แพ็ค 2 ถ้วย)


Thai-Denmark

 

โยเกิร์ตไทย-เดนมาร์ค ผลิตจากนมโคแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ รสชาติอมเปรี้ยว แต่ก็ยังคงหอมหวานน่าทาน มาในแพ็คเกจสุดน่ารัก มีให้เลือกหลากรสชาติ ผสมผสานด้วยแบคทีเรียชั้นยอด และโพรไบโอติกที่ผ่านกระบวนการธรรมชาติ เป็นโยเกิร์ตที่เหมาะสำหรับเด็ก ๆ หรือคนที่เพิ่มลองทานโยเกิร์ตเป็นครั้งแรก เพราะมีให้เลือกหลายรส แต่ละรสชาติมีเนื้อผลไม้แทรกอยู่ในเนื้อโยเกิร์ต จึงทำให้ได้รับกากใย และทำให้อยู่ท้องมากขึ้นด้วย

แต่เนื่องจากเป็นโยเกิร์ตที่มีออกมาเพียงรุ่นเดียว และใส่เนื้อผลไม้ต่าง ๆ จึงทำให้ตัวโยเกิร์ตถูกปรุงให้มีรสชาติหวานนำ มีรสชาติอร่อยถูกปาก ดังนั้นจึงควรเลือกทางแต่พอดี เพราะถ้าหากทานในปริมาณมากเกินความเหมาะสม อาจทำให้ปริมาณน้ำตาลในร่างกายสะสมจนทำให้อ้วนได้ จากการทานโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ ก็อาจจะส่งผลร้ายเป็นการทำให้น้ำหนักขึ้นแทน จึงควรต้องระวัง และอาจไม่เหมาะนักสำหรับผู้ที่เน้นทานโยเกิร์ตเพื่อลดน้ำหนัก 

  • รสชาติ : ธรรมชาติ, Sugar palm (ผสมเนื้อลูกชิด), Strawberry jam (ผสมเนื้อสตอว์เบอร์รี่),  Makiang (ผสมเนื้อมะเกี้ยง), Mix Fruit Jam (ผสมเนื้อผลไม้รวม), Mulberry (ผสมเนื้อมัลเบอร์รี่)
  • ราคาโดยประมาณ 52 บาท (120 กรัม แพ็ค 4 ถ้วย)


Caroline Yoghurt 0% Fat Free

 

อร่อย เต็มเปี่ยมด้วยสุขภาพ กับคาโรไลน์โยเกิร์ต ที่ทำด้วยกระบวนการธรรมชาติ ปราศจากไขมัน และไม่มีน้ำตาล ได้ความเข้มข้นเต็มเปี่ยม แต่เพราะมีรสชาติไม่ค่อยหวาน จึงอาจจะทำให้ทานยากไปสักนิดสำหรับมือใหม่ แต่รับรองด้วยคุณประโยชน์จากจุลินทรีย์หลากสายพันธุ์ เช่น แลคโตบาซีลลัส, บัลการิคัส และสเตรปโตค็อกคัส เทอร์โมฟิลัส เป็นต้น ซึ่งเป็จจุลินทรีย์ชนิดดี ที่หาไม่ได้จากโยเกิร์ตในยี่ห้ออื่น ๆ  มีส่วนช่วยในการปรับสมดุลให้ลำไส้ในระยะยาว อีกทั้งยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันในด้านอื่น ๆ ของร่างกาย ให้มีความแข็งแรง และขับส่วนเสียที่ตกค้างภายในร่างกายออกไป 

เนื่องจากเป็นโยเกิร์ตที่มีความเข้มข้นสูง จึงไม่จำเป็นต้องทานเยอะ ควรเลือกทานให้เหมาะสมกับร่างกายของแต่ละบุคคล เพื่อไม่ให้จุลินทรีย์ในกระเพาะมีมากจนเกิน และส่งผลเสียมากกว่าได้ผลไปในทางที่ดี

  • รสชาติ : รสธรรมชาติ
  • ราคาโดยประมาณ 25 บาท (ขนาด 150 กรัม)


Rivon SoYgurt

 

 

แปลกใหม่ แต่อร่อยอย่าบอกใครกับซอยโยเกิร์ต จาก ริวอง ผลิตจากถั่วเหลืองแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ได้ประโยชน์จากโปรตีนเป็นสองเท่า มือใหม่ที่ลองทาน อาจไม่คุ้นกับรสชาติของถั่วเหลืองที่ถูกดัดมาเป็นโยเกิร์ต แต่ถึงกระนั้น ก็ยังหอม กลมกล่อม โคเรสตอรอลศูนย์เปอร์เซ็นต์ แคลอรี่ต่ำ และยังได้กรดอะมิโนมากถึง 8 ชนิดกันเลยทีเดียว 

โดยนอกจากจะเป็นซอยโยเกิร์ต ที่ทำจากนมถั่วเหลืองธรรมชาติแล้ว ยังตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ทานมังสวีรัติด้วย เพราะไม่มีส่วนผสมของนมวัวที่มาจากสัตว์ และยังได้รับกากใยจากเนื้อผลไม้ที่ผสมอยู่ในโยเกิร์ตแบบเต็ม ๆ  อีกทั้งรสชาติยังอร่อนกลมกล่อม เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพตัวจริง หรือผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักโดยใช้โปรตีนของถั่วเหลืองเป็นการทดแทน

  • รสชาติ : สตรอว์เบอร์รี่, บลูเบอร์รี่, พรุน และ ธรรมชาติ
  • ราคาโดยประมาณ 125 บาท (ขนาด 130 กรัม แพ็ค 4 ถ้วย)


Dutchie Greek Style

 

 

อิ่มท้องด้วยโปรตีนเต็ม ๆ เพราะผสานด้วยผงเวย์ ทานง่าย และอยู่ท้องด้วยรสชาติเข้มข้น รุ่นนี้จากดัชชี่ทานได้ไม่ยาก เพราะยังได้ความหวานจากเนื้อผลไม้หลากหลายรสชาติ ตั้งแต่แบล็คเบอรี่ และเวรี่เบอร์รี่ พร้อมทั้งกราโนล่า ที่ช่วยทำให้การทานโยเกิร์ตอร่อยขึ้น ได้กากใยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่ายเพิ่มเป็นคูณสอง แต่ควรทานในปริมาณที่พอเหมาะ เนื่องจากมีส่วนผสมของผงเวย์โปรตีน หากกินเกินขนาด อาจทำให้กลายเป็นไขมันสะสมได้

  • รสชาติ : รสออริจินัล, รสแบล็คเบอร์รี่, รสเวรี่เบอร์รี่ และรสแบล็คเชอร์รี่
  • ราคาโดยประมาณ 69 บาท (ขนาด 120 กรัม แพ็ค 3 ถ้วย)


Meji Natural Yoghurt Lowfat

 

 

ปรับโฉมใหม่ กับเมโจโยเกิร์ต รุ่น ธรรมชาติไม่เติมน้ำตาล เพื่อให้น่าทานมากยิ่งขึ้น โดยนอกจากแพ็กเกจภายนอกจะน่าดึงดูดใจแล้ว รสชาติและสิ่งดี ๆ ในผลิตภัณฑ์ก็เปลี่ยนใหม่ให้อุดมไปด้วยประโยชน์กว่าเดิม เพราะในสูตรนี้ของเมจิ ธรรมชาติ ไม่เติมน้ำตาลที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ไม่ใส่สารปรุงแต่ง เอาใจเทรนด์คนรักสุขภาพมากขึ้นเป็นสองเท่า

โดยนอกเหนือจากจะอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ปรับโฉมใหม่แล้ว ก็ยังมีรสชาติที่ทานง่าย ให้เนื้อสัมผัสเบาละมุน จะทานเปล่า ๆ ในมื้อเย็นให้อยู่ท้องก็ได้ หรือจะนำไปปรุงกับอาหารในมื้อต่าง ๆ ให้ไม่น่าเบื่อก็ได้เช่นกัน เพราะเมจิ ธรรมชาติ มาในกระปุกใหญ่ เสิร์ฟพร้อมความคุ้มค่า และสุขภาพที่ไม่ว่าใครก็คู่ควร

  • รสชาติ : ธรรมชาติ
  • ราคาโดยประมาณ  52 บาท (ขนาด 500 กรัม)


Richesse lowfat Yoghurt

 

 

ริชเชส โยเกิร์ต ที่อุดมไปด้วยวิตามินบี1, บี2 และแคลเซียมสูง รับประกันได้เลยว่าทานง่าย คนที่เริ่มต้นทานโยเกิร์ตก็ทานได้ หรือคนที่รักการทานโยเกิร์ตก็ต้องถูกใจ เพราะช่วยเสริมสร้างวิตามิน และแคลเซียมในร่างกายอย่างครบถ้วน เนื้อสัมผัสทานได้เพราะมีความหอม และหวาน รสชาติความเปรี้ยวอยู่ในทิศทางที่พอเหมาะ แต่สำหรับใคร ที่ต้องการเลือกทานเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับสุขภาพ ขอแนะนำให้เลือกรสไขมันต่ำ เพราะมีปริมาณน้ำตาลที่น้อยกว่า รวมไปถึงแคลอรี่ที่น้อยด้วยเช่นกัน เพื่อให้เหมาะสมกับสุขภาพของคนหลากวัยภายในบ้าน และเพื่อให้การทานโยเกิร์ตได้ประโยชน์ มากกว่าส่งผลเสียนั่นเอง 

  • รสชาติ : รสตรอว์เบอร์รี่, รสพรุน, รสธรรมชาติ, รสฟรุตตี้สลัด
  • ราคาโดยประมาณ 95 บาท (ขนาด 135 กรัม แพ็ค 4 ถ้วย)


กักตัวอยู่บ้านกันยาว ๆ แบบนี้ ควรหาตัวช่วยในเรื่องเสริมสุขภาพเข้ามาดูแลตัวเองกันรัว ๆ เพื่อให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรง โดยโยเกิร์ตก็เป็นอาหารทางเลือกสุขภาพที่ตอบโจทย์ เพราะการขับถ่ายที่ดี เริ่มต้นด้วยการเติมสิ่งดี ๆ ให้กับร่างกายและลำไส้ ด้วยโพรไบโอติกที่มีคุณประโยชน์มากมาย ซึ่งหาได้ง่าย ๆ จากโยเกิร์ต ที่นอกจากจะมีรสชาติอร่อยแล้ว ก็ยังทำให้อิ่มท้อง เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือต้องการเสริมโปรตีให้กับร่างกาย คุณสามารถเพิ่มคุ้มกันดี ๆ ให้กับร่างกายกันได้แล้วตั้งแต่วินาทีนี้ กับโยเกิร์ตยี่ห้อโปรด ที่สามารถหาซื้อได้ทั้งในรูปแบบออนไลน์ และซุปเปอร์ใกล้บ้านคุณ

pompompurin.exo
Author: pompompurin.exo

Share this Article