10 แครกเกอร์ รสชาติดี กินคู่ชากาแฟ ยี่ห้อไหนดี 2022

Yeen1235
Yeen1235
3 Min Read

แครกเกอร์ หรือ ขนมแครกเกอร์ เป็นขนมปังกรอบที่มีมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าใครก็ต้องชื่นชอบในรสชาติของขนมตัวนี้ แครกเกอร์สามารถรับประทานได้กับทั้งของคาวและของหวาน แต่ตัวรสชาติของแครกเกอร์เองนั้นจะมีรสชาติไม่หวาน จะเป็นรสชาติแบบกลาง ๆ โดยปกติแล้วมักจะนิยมทานกับชีสหรือแยมประเภทต่าง ๆ เข้ากันได้ดีกับเครื่องดื่มยอดฮิตอย่าง กาแฟ แครกเกอร์นั้นสามารถเก็บไว้ได้นานมาก ๆ แถมแคลอรี่ก็ต่ำ เป็นขนม ของว่าง ที่ไม่ต้องกลัวอ้วน จึงไม่น่าแปลกใจถ้าขนมแครกเกอร์ จะกลายเป็นหนึ่งในของที่ต้องมีติดบ้านเอาไว้เสมอ เพราะสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายอย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้น จะอยู่ในมื้อหลัก หรือเป็นของว่างทานเล่น ก็สามารถทำได้ และปัจจุบันเองก็มีแบรนด์แครกเกอร์ทำออกมาอย่างหลากหลายสไตล์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

แต่ถึงแม้จะเป็นขนมง่าย ๆ เป็นของว่างที่เอาไว้ทานคู่กับกาแฟในยามเช้า แครกเกอร์เองก็เป็นหนึ่งในสินค้าที่เติบโตในตลาดไทยมาอย่างต่อเนื่อง เราจะเห็นได้ว่าขนมที่ดูธรรมดา ๆ รสชาติเค็ม ๆ มัน ๆ แต่เวลาที่ไปซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือตามห้างสรรพสินค้า กลับมีแครกเกอร์ ยี่ห้อต่าง ๆ ให้เราเลือกกันเต็มไปหมด หากไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนดี บทความจาก za.in.th ในวันนี้จะมา แนะนำ แครกเกอร์อร่อย ๆ ใน “10 แครกเกอร์ รสชาติดี กินคู่กับกาแฟ ยี่ห้อไหนดี 2022” เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อแครกเกอร์กินกับกาแฟว่าควรเลือกซื้อแครกเกอร์ตัวไหนมาลองดี


Carrs Melts Cheese

แครกเกอร์ยี่ห้อนี้ต้องบอกก่อนว่าเป็นแครกเกอร์ยอดฮิต ที่หลาย ๆ บ้านมักจะนิยมซื้อติดกันไว้ มีให้เลือกหลายรสชาติมาเลยทีเดียว แต่สำหรับรสชาติที่อยากจะแนะนำเอาทานคู่กับกาแฟเลยก็คือ แครกเกอร์ชีส ตัวนี้เป็นแครกเกอร์กรุบกรอบ ซึ่งทำมาจากจมูกข้าวสาลี แครกเกอร์ยี่ห้อนี้จะมีลักษณะที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่นก็คือ จะมีลักษณะเป็นแผ่นบาง ทำให้เวลาที่เรากินเข้าไปจะไม่รู้สึกว่าหนักท้องมากนัก สามารถกินได้แบบเพลิน ๆ ที่สำคัญตัวนี้เป็นแครกเกอร์ชีส ที่หอมชีสคุณภาพพรีเมี่ยม เข้ากันได้ดีกับรสชาติของกาแฟที่กลมกล่อมหน่อย ตัวนี้จะเป็นตัวตัดความเลี่ยนที่กินแล้วเข้าขากันสุด ๆ หากคุณกำลังมองหาแครกเกอร์กินกับกาแฟ ที่ให้อารมณ์แบบกินง่าย ๆ เพลิน ๆ และหอมชีส ขอแนะนำให้ซื้อแครกเกอร์ตัวนี้เลย

ราคาประมาณ 85 บาท


 Haitai Crackers

แครกเกอร์นำเข้าตัวนี้เป็นแครกเกอร์ชื่อดังจากประเทศเกาหลี ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในบ้านเรา บางคนถึงกับบอกว่า แครกเกอร์เกาหลีตัวนี้เป็นแครกเกอร์ที่เพอร์เฟ็คที่สุดเท่าที่เคยกินมา เป็นแครกเกอร์กรอบรสชาติออริจินัล ไม่ได้มีรสชาติอื่นมาเพิ่มแต่อย่างไร แต่ก็สามารถทำให้ใครหลาย ๆ คนหลงรักในรสชาติที่กำลังพอดิบพอดีของแครกเกอร์ตัวนี้ แครกเกอร์ตัวนี้ไปด้วยกันดีกับทุกประเภทอาหาร ไม่ว่าจะเป็นของคาวหรือของหวาน โดยเฉพาะซุปครีม ที่จะไปช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารได้ดีมากยิ่งขึ้น สำหรับเครื่องดื่มแน่นอนว่าแครกเกอร์ตัวนี้เป็นของว่างทานคู่กับกาแฟได้เป็นอย่างดี เป็นแครกเกอร์ที่มีความกรอบ หอม มัน กินแล้วไม่ทำให้คายคอ แต่กับรู้สึกถึงความกลมกล่อมได้ตั้งแต่รสสัมผัสแรก ที่สำคัญเลยก็คือภายในกล่อง จะมีแพ็คเล็ก ๆ อีกที เหมาะสำหรับการพกพาไปกิน หรือแบ่งทานเป็นมื้อ ๆ บอกเลยว่าทั้งอร่อย ทั้งสะดวกแบบนี้ ต้องซื้อติดบ้านไว้แล้ว

ราคาประมาณ 70 บาท


Meiji Plain Crackers 

หากคุณกำลังมองหาแครกเกอร์ที่มีกลิ่นหอมสุดเข้มข้น เอาไว้สำหรับทานคู่กับกาแฟ ขอแนะนำให้คุณรู้จักกับแครกเกอร์ญี่ปุ่นเจ้าดังอย่างตัวนี้เลย เป็นแครกเกอร์จากแบรนด์ทำขนมญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน เพราะฉะนั้นเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบและความอร่อยไม่ต้องกังวลเลยทีเดียว เจ้าแครกเกอร์ตัวนี้มีกรรมวิธีการผลิตที่พิเศษมาก ๆ โดยที่ขั้นตอนการหมักนั้น จะเป็นการหมักแบบโบราณที่ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง เพื่อให้ได้แครกเกอร์ที่มีรสชาติและกลิ่นหอมที่เข้มข้นเป็นพิเศษ แครกเกอร์ตัวนี้จะมีความหอมเนยคุณภาพดี แต่กลิ่นไม่ได้ออกแนวหวานเลี่ยนเหมือนขนมทั่วไป ยังคงความรสชาติกลาง ๆ ของแครกเกอร์อยู่ เป็นแครกเกอร์คุณภาพดีตัวหนึ่งที่ไม่มีไขมันทรานส์ เวลากัดไปแล้วจะไม่ค่อยแตกละเอียดเป็นผงเหมือนบางยี่ห้อ ทำให้ตัวนี้เหมาะกับการทานคู่กับกาแฟในทุกรูปแบบเลยทีเดียว หากคุณอยากได้แครกเกอร์ที่มีความหอมเตะจมูกหน่อย ขอแนะนำยี่ห้อนี้เลย

ราคาประมาณ 50 บาท


Jacobs Cream Crackers

ถ้าจะต้องพูดถึงครีมแครกเกอร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ก็ต้องพูดถึงครีมแครกเกอร์ Jacob’s เพราะเป็นสูตรการคิดค้นแครกเกอร์ที่ดั้งเดิมและเป็นที่รู้จักมากที่สุดตัวหนึ่งของโลก โดยที่แครกเกอร์ตัวนี้เป็นแครกเกอร์สัญชาติไอร์แลนด์ ที่มีสตอรี่มาอย่างยาวนาน และแน่นอนว่าได้รับความนิยมมากยาวนานมากเช่นกัน แครกเกอร์ตัวนี้ถือเป็นแครกเกอร์ที่ร้านกาแฟ ร้านชาดัง ๆ หลายร้าน จะต้องมีติดเอาเลย เพราะนอกจากจะเข้ากันได้ดีกับอาหารคาวหวานแล้ว ยังเข้ากันได้ดีกับเครื่องดื่มอย่างกาแฟ โดยเฉพาะกาแฟที่เข้ม ๆ ตัวนี้เป็นแครกเกอร์ที่ไม่ได้ติดเค็ม มีความหนากำลังพอดี เวลาทานจะไม่แตกหักง่ายเหมือนบางยี่ห้อ รสชาติอร่อยแบบคลาสสิค มีความกรอบกำลังดี บอกเลยว่าแครกเกอร์ตัวนี้เป็นแครกเกอร์ยอดฮิตมาก ๆ ในบรรดาครีมแครกเกอร์ด้วยกัน หากคุณอยากลองรสสัมผัสสุดคลาสสิคที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ขอแนะนำว่าต้องลองตัวนี้

ราคาประมาณ 150 บาท


M&S Digestive Biscuit

 

 

 

 

หากคุณกำลังมองหาแครกเกอร์ที่เหมาะสำหรับการทานคู่กับชากาแฟโดยเฉพาะ คุณจะต้องทำความรู้จักกับ Digestives Cracker เป็นที่นิยมกันมากในแถบประเทศที่ชื่นชอบในการดื่มชากาแฟ เพราะถ้านำเจ้าแครกเกอร์นี้ไปจุ่มกับเครื่องดื่ม จะทำให้มีความอร่อยเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง และสำหรับแครกเกอร์ตัวนี้ก็เป็นไดเจสทีฟแครกเกอร์ ที่อุดมไปด้วยแหล่งสารอาหารอย่างไฟเบอร์ ทำให้คุณย่อยได้ง่ายมากยิ่งขึ้น สำหรับแครกเกอร์ตัวนี้จะมีรสชาติออกหวานสักหน่อย เอาใจคนรักแครกเกอร์สายของหวาน นอกจากจะนำมาทานคู่กับเครื่องดื่ม แครกเกอร์ประเภทนี้ก็นิยมนำไปใช้ใส่เป็นส่วนประกอบของขนมบางชนิดอีกด้วย ที่สำคัญเลยก็คือทางแบรนด์นี้ใช้น้ำตาล Demerara ซึ่งเป็นน้ำตาลทรายแดงชนิดหนึ่ง ทำมาจากอ้อย เป็นน้ำตาลธรรมชาติที่สารเคมีน้อยกว่าน้ำตาลทรายขาว อีกทั้งจะให้เนื้อสัมผัสที่ดีและกรุบกรอบมากกว่าปกติในการอบ เพราะฉะนั้นความกรุบกรอบของแครกเกอร์ตัวนี้เลยพิเศษมาก ๆ สำหรับสายหวานรักสุขภาพ ขอแนะนำตัวนี้เลย

ราคาประมาณ 90 บาท

 


McVities Rich Tea Biscuits 

 

 

 

 

 

 

แครกเกอร์จากอังกฤษตัวนี้ เป็นแครกเกอร์จากแบรนด์ดังที่หลาย ๆ คน อาจจะคุ้นตากันบ้างตามซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำ เพราะเป็นแครกเกอร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศฝรั่งเศส ถึงแม้ว่าแครกเกอร์ตัวนี้จะเป็นแครกเกอร์ที่ติดป้ายเคลมตัวเองว่าเหมาะแก่การทานคู่กับชา แต่ความจริงแล้วสิ่งที่อยากจะแนะนำไม่แพ้กันเลยก็คือ การทานคู่กับกาแฟ เพราะรสชาติของแครกเกอร์ตัวนี้เหมาะสำหรับการดื่มคู่กับเครื่องดื่มมาก ๆ อีกทั้งเหมาะสำหรับการจุ่มลงไปในเครื่องดื่ม เพื่อให้เนื้อแครกเกอร์ซึมซับรสชาติของเครื่องดื่มขึ้นมา ตัวนี้เวลาจุ่มลงไปจะไม่เป็นผุยผงมากเท่าแครกเกอร์แบบปกติทั่วไป เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังมองหา แครกเกอร์ที่ทานกับชากาแฟโดยเฉพาะ ก็ต้องแนะนำเป็นตัวนี้เลย เพราะจะทำให้เวลาในการดื่มชากาแฟของคุณพิเศษมากขึ้นไปกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ราคาประมาณ 40 บาท


Snax Crunches Sour Cream and Chives Cracker

 

 

สำหรับใครที่ไม่ชอบทานแครกเกอร์รสออริจินัลที่จะออกเค็ม ๆ มัน ๆ ขอแนะนำให้คุณลองมาทานแครกเกอร์ที่มีรสชาติดูบ้าง ถือเป็นการเพิ่มอรรถรสในการดื่มกาแฟของคุณ แครกเกอร์นำเข้าตัวนี้ส่งตรงมาจากนิวซีแลนด์ เป็นแครกเกอร์รสซาวครีมต้นหอม เป็นรสชาติในรูปแบบของแครกเกอร์คาว สามารถนำไปใส่ชีสแล้วมาทานคู่กันในยามเช้าพร้อมกับกาแฟหอม ๆ สักแก้ว แต่สำหรับแครกเกอร์ที่มีรสชาติติดเปรี้ยวของซาวครีมอย่างรสนี้ ขอแนะนำเป็นกาแฟที่ไม่ติดเปรี้ยวมาก เพราะสำหรับใครที่ชื่นชอบความเปรี้ยวในกาแฟ เวลากินแครกเกอร์ตัวนี้อาจจะหักล้างกัน จนทำให้ลิ้นคุณไม่รับรสความเปรี้ยวของกาแฟเท่าที่ควร คุณอาจจะไม่เอนเจยกับการดื่มกาแฟของคุณอีกต่อไป แต่ถ้าใครที่ดื่มกาแฟไม่ติดเปรี้ยวมาก แครกเกอร์ตัวนี้จะเป็นอีกรสชาติหนึ่งที่เพิ่มสีสันในการดื่มกาแฟยามเช้าของคุณเลยล่ะ แต่ที่จะแนะนำอีกอย่างก็คือ แครกเกอร์ตัวนี้เป็นแครกเกอร์ที่เหมาะสำหรับการทานล้างปากหลังดื่มชากาแฟมาก ๆ ตัวหนึ่ง เป็นของทานเล่นที่คุณจะต้องชื่นชอบในของหอมเฉพาะตัวของแครกเกอร์ตัวนี้อย่างแน่นอน

ราคาประมาณ 115 บาท


Hup Seng Sugar Crackers

 

 

 

 

ถ้าพูดถึงแครกเกอร์ชื่อดังที่ได้รับความนิยมในบ้านเราแบบสุด ๆ คงไม่พูดถึงแบรนด์ดังอย่าง แครกเกอร์ Hup Seng ไม่ได้แน่นอน เพราะแครกเกอร์แบรนด์นี้เราเห็นกันได้บ่อยมากที่สุด เป็นแบรนด์แครกเกอร์ที่เอาไปทานคู่กับเครื่องดื่มร้อน ๆ ได้อร่อยมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ โอวัลติน เป็นแครกเกอร์ในตำนานที่ต้องลองชิมดูสักครั้ง สำหรับตัวนี้จะเป็นแครกเกอร์น้ำตาลที่บ้านเราจะคุ้นเคยกับแครกเกอร์แบบนี้มากที่สุด เป็นแครกเกอร์ที่เอาไว้ทานเล่น ทานกับเครื่องดื่มโดยเฉพาะ มีรสชาติหอมหวานอร่อย พร้อมทั้งเม็ดน้ำตาลให้เคี้ยวแบบกรุบ ๆ ถ้าจะให้พูดก็คงต้องพูดว่า เป็นแครกเกอร์ที่ถูกกับจริตคนไทยมากที่สุดยี่ห้อหนึ่งเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่เคยลอง ก็ต้องลองกันแล้วล่ะ เพราะรสชาติของแครกเกอร์ตัวนี้จะไปเพิ่มความละมุนให้แก่เครื่องดื่มของคุณอีกเท่าตัวเลยทีเดียว

ราคาประมาณ 50 บาท


Huntley & Palmers Sesameal Classic 5 Grain Crackers

 

 

แครกเกอร์ตัวนี้เป็นแครกเกอร์สำหรับคนรักสุขภาพมาในรูปแบบของแครกเกอร์ธัญพืชที่รวบรวมสารอาหารไว้ให้คุณอย่างมากมาย เป็นของว่างทานคู่กับกาแฟที่มีประโยชน์มาก ๆ เป็นแครกเกอร์ที่เวลาทานแล้วคุณจะรู้สึกสนุกอย่างบอกไม่ถูก เพราะมีอะไรให้เคี้ยวเยอะไปหมด มีกลิ่นหอมของแป้งและธัญพืชต่าง ๆ รวมไปถึงความกรุบกรอบที่คุณจะวางไม่ลง บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาของกินเล่นกับกาแฟ แต่ไม่อยากกินขนมหวาน หรือของทานเล่นที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ เพราะตัวนี้มีแต่สารอาหารอุดมไปด้วยวิตามินและไขมันดี ให้โปรตีนสูงอีกด้วย และถึงแม้จะเป็นแครกเกอร์ธัญพืช แต่รสชาติก็ไม่ได้น่าเบื่อ อร่อยแบบกินได้เพลิน ๆ เลยล่ะ เป็นแครกเกอร์ที่กำลังมาแรงมาก ๆ ในปัจจุบัน เนื่องจากเทรนด์การรักสุขภาพ เป็นเทรนด์นิยมที่ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาเลือกสินค้าที่ดีต่อสุขภาพ และแครกเกอร์ตัวนี้เองก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกดังกล่าวอีกด้วย

ราคาประมาณ 115 บาท


Misura Soya Crackers

 

 

แครกเกอร์ตัวนี้เป็นแครกเกอร์ที่ได้รับความนิยมในหมู่วีแกนมาก ๆ คนกิงมังสวิรัตสามารถรับประทานได้ แถมยังสามารถไปตรวจเช็คส่วนประกอบต่าง ๆ หรือข้อมูลเพิ่มเติมได้จากทางเว็บไซต์ โดยที่ทางแบรนด์เคลมว่าไม่มีการปกปิดใด ๆ  สำหรับแครกเกอร์ตัวนี้นั้นจะเป็นแครกเกอร์ถั่ว ให้อารมณ์แบบแครกเกอร์ธัญพืช ซึ่งแครกเกอร์ตัวนี้ก็อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ทานแล้วได้ประโยชน์ เป็นแครกเกอร์ที่สามารถกินคู่กับกาแฟได้เป็นอย่างดี ในวันที่คุณรู้สึกว่าอยากจะเติมสารอาหารให้กับร่างกาย ซึ่งแครกเกอร์ตัวนี้มีโปรตีนจากผักที่สูงมาก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ สำหรับของว่าง ของทานเล่น ที่ไม่ได้ติดหวาน แถมมีประโยชน์ เหมาะสำหรับวัยทำงาน รสชาติอร่อบ มีความกรุบกรอบ ถึงจะทำมาจากถั่วแต่ก็ไม่ได้ทำให้แครกเกอร์ตัวนี้มีเนื้อสัมผัสที่ร่วนแต่อย่างใด สำหรับใครที่กำลังมองหาแครกเกอร์สำหรับคนรักสุขภาพ ต้องลองสั่งมาทานดู ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ราคาประมาณ 140 บาท


เป็นอย่างไรกันบ้างกับการแนะนำ แครกเกอร์ ทานคู่กับกาแฟ หวังว่าจะเป็นการแนะนำที่สามารถทำให้คุณมีตัวเลือกในการประกอบการตัดสินใจได้มากขึ้น แครกเกอร์เหล่านี้ล้วนเป็นแครกเกอร์ที่มีรสชาติอร่อย มีความกรอบ ที่เหมาะสำหรับทานคู่กับกาแฟในยามเช้า แต่รสชาติของแครกเกอร์แต่ละตัวนั้นก็อาจจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลว่าชอบทานแบบไหน ไม่ว่าจะเป็น แครกเกอร์น้ำตาล ครีมแครกเกอร์ แครกเกอร์ธัญพืช แครกเกอร์ชีส เป็นต้น จะมีทั้งแครกเกอร์ที่ทานคู่กับของคาวก็ได้ของหวานก็ดี บางชนิดก็เหมาะสำหรับทานเล่น ทานคู่กับเครื่องดื่มเฉย ๆ ก็มี

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ก็ยังยืนยันว่าแครกเกอร์ เป็นขนมทานเล่นที่คุณควรซื้อติดบ้านเอาไว้ เนื่องจากจะใช้ในมื้อหลัก หรือว่าทานเล่น ทานคู่กับเครื่องดื่มต่าง ๆ และในปัจจุบันก็มีตัวเลือกแครกเกอร์มากมายที่น่าสนใจ ออกแบบรสชาติใหม่ ๆ เนื้อสัมผัสใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความชอบของคุณให้ได้มากที่สุด ซึ่งคุณสามารถลองไปซื้อดูว่าแครกเกอร์ ยี่ห้อไหนอร่อยถูกใจ แบบไหนที่เหมาะแก่ความชอบของคุณ แต่รับรองว่าแครกเกอร์ที่มาแนะนำในบทความนี้คัดมาแล้วทุกตัว สามารถไปหาซื้อตาม รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน สำหรับครั้งหน้าบทความ za.in.th จะมาแนะนำ ของกิน ขนมทานเล่น แบบไหน ก็สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/

Yeen1235
Author: Yeen1235

Share this Article