10 ลูกอมผลไม้ ยอดฮิต อมอร่อย เคี้ยวเพลิน ยี่ห้อไหนดี 2021

Yeen1235
Yeen1235
4 Min Read

ลูกอม เป็นขนมของว่างขวัญใจของใครหลาย ๆ คน เป็นขนมที่เราทานมาตั้งแต่เด็ก ถึงโตแล้วก็ยังทานอยู่ แม้ว่าในลูกอมนั้นจะมีปริมาณน้ำตาลอยู่มาก ซึ่งถ้าทานมากเกินไป และไม่ดูแลสุขภาพช่องปากให้ดีแล้วนั้น ก็จะเกิดโทษตามมา เช่น ฟันผุ เป็นต้น แต่ถ้ารับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ไม่เยอะจนเกินไป คุณจะพบว่าลูกอมนี้เป็นขนมของว่างที่มีประโยชน์ไม่ใช่น้อยเลยล่ะ เพราะว่ารสหวานของลูกอม ช่วยทำให้เราสดชื่น และมีแรงในระหว่างวัน แถมยังถูกใช้เป็นขนมของว่างที่ทานในช่วงลดน้ำหนักอีกด้วย ช่วยลดความอยากของหวาน ซึ่งลูกอมนั้นก็มีอยู่หลายประเภท แต่ประเภทที่ได้รับความนิยมเสมอมาเลยก็คือ ลูกอมผลไม้

ลูกอมผลไม้ เป็นลูกอมที่มีการผสมผลไม้หรือแต่งกลิ่นผลไม้เข้าไป ทำให้เวลากินลูกอมเหล่านี้ เราจะรู้สึกสดชื่นเหมือนได้ทานผลไม้ไปด้วย บ้างก็มีรสหวาน บ้างมีรสเปรี้ยว แตกต่างกันออกไปตามรสของผลไม้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีลูกอมผลไม้ถูกผลิตออกมานับไม่ถ้วน แต่ในบทความของ za.in.th ในวันนี้ จะมาแนะนำ ลูกอมผลไม้ อร่อย ๆ ให้คุณได้ตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อ ลูกอมผลไม้ ยี่ห้อไหนดี ในบทความ “10 ลูกอมผลไม้ ยอดฮิต อมอร่อย เคี้ยวเพลิน ยี่ห้อไหนดี 2021”


ฮาร์ทบีท จัมโบ้ รสลิ้นจี่ 

ลูกอมยอดนิยมรูปทรงหัวใจ ใคร ๆ ก็ต้องรู้จักกับลูกอมฮาร์ตบีท โดยเฉพาะรสชาติสุดฮิต ที่ครองใจใครหลาย ๆ คน มาอย่างยาวนาน นั่นก็คือ ลูกอมฮาร์ตบีท จัมโบ้ รสลิ้นจี่ เป็นลูกอมผลไม้ที่สอดไส้น้ำเชื่อมรสลิ้นจี่ ที่อร่อยมาก ๆ รสชาติจะออกแนว ๆ หวานซ่อนเปรี้ยวเล็กน้อย สามารถอมได้เพลิน ๆ หรือจะเคี้ยวก็สนุกเหมือนกัน เพราะว่าเวลาเคี้ยวนั้น เราก็จะได้รสสัมผัสของน้ำเชื่อมรสลิ้นจี่ ที่ทั้งละมุน หอมหวาน อย่าบอกใคร และสิ่งที่ทำให้รสชาตินี้ขายดีเสมอมาเลยก็คือ เป็นลูกอมที่มีความหอมเฉพาะตัวมาก ๆ เป็นกลิ่นหอมลิ้นจี่ ที่ใครได้กลิ่นแล้วก็จะรู้สึกสดชื่นไปตาม ๆ กัน แถมเป็นแบบจัมโบ้ เคี้ยวเพลินได้เต็มคำ เหมาะสำหรับการมีติดกระเป๋าไว้ทานเล่น หรือทานหลังรับประทานอาหาร ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่ใช่น้อย

ปริมาณ 40 กรัม / ราคาประมาณ 25 บาท

 


ฮ่าวลี่หยวน ลูกอมนมเคี้ยวหนึบ กลิ่นแตงโม

สำหรับใครที่เป็นสาวกของลูกอมเคี้ยวหนึบ ไม่รู้จักลูกอมเคี้ยวหนึบยี่ห้อนี้ คงเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะยี่ห้อนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในบ้านเรา ความจริงแล้วมีค่อนข้างหลายรสชาติเลยทีเดียว แต่สำหรับรสที่ได้รับความนิยม และถูกปากใครหลาย ๆ คน ก็ต้องยกให้กับ รสแตงโม ที่เคี้ยวแล้วละมุนมาก ๆ รสนี้แหละ บอกเลยว่าที่ลูกอมยี่ห้อนี้เป็นที่ชื่นชอบ ก็เพราะว่าตัวลูกอมนั้น เป็นลูกอมนมที่มีความหอมหวานแบบนมอยู่แล้ว ยิ่งมาผสานกับรสชาติของผลไม้ ทำให้ลูกอมมีมิติทางรสชาติที่มากกว่าเดิม แต่รสชาติผลไม้ที่ใส่มาด้วยนั้น จะไม่ได้ออกแนวเปรี้ยวโดด หรือสวนทางกับความเป็นลูกอมนมแต่อย่างใด แต่จะเป็นรสละมุน ๆ หวานกลมกล่อม บวกกับความหอมสดชื่นเฉพาะตัวของผลไม้ชนิดนั้น ๆ ออกมาเป็นรสชาติที่ไปในทิศทางเดียวกัน และเข้ากันได้ดีมาก ๆ

ปริมาณ 67 กรัม / ราคาประมาณ 18 บาท

 


สกิตเติ้ลส์ ลูกอมเคี้ยวหนึบ กลิ่นผลไม้รวม 

ลูกอมที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่าง ลูกอม skittles แน่นอนว่า ก็จะต้องติดโผกับเขาด้วยเหมือนกัน เพราะเป็นลูกอมสุดฮิต ที่ไม่ว่าใครกินแล้วก็ต้องติดใจ ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ เพราะเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเจ้าลูกอมตัวนี้นี่แหละ ที่ทำให้ขายดิบขายดี ครองใจคนทั่วโลกมาอย่างยาวนาน ใครที่ชอบกินลูกอมแล้วเคี้ยวไปด้วย ต้องยกให้กับยี่ห้อนี้ เพราะเป็นลูกอมที่เคี้ยวมันส์มากที่สุดยี่ห้อหนึ่งเลยทีเดียว แถมนอกจากจะเคี้ยวสนุกหนึบหนับแล้ว ยังมีรสชาติผลไม้อร่อย ๆ ให้ได้ฟีลสดชื่นกันอีกด้วย ซึ่งข้างในก็จะประกอบไปด้วย 5 รสชาติด้วยกัน คือ เลม่อน สตรอเบอรี่ แอปเปิ้ลเขียว องุ่น และส้ม บอกเลยว่าถูกใจคนรักผลไม้รวมแน่นอน สำหรับใครที่กำลังมองหาลูกอมไว้เคี้ยวเพลิน ๆ ตอนคิดงาน หรือหาของกินแก้หายอยากของหวาน ขอแนะนำลูกอมยี่ห้อนี่เลย

ปริมาณ 30 กรัม / ราคาประมาณ 20 บาท

 


ซูกัส จัมโบ้ ลูกอมกลิ่นลิ้นจี่และสับปะรด

ซูกัส จัมโบ้ เป็นลูกอมที่ขายดีมาก ๆ ในบ้านเรา โดยเฉพาะกับ ซูกัส จัมโบ้ รสสับปะรด และลิ้นจี่ ไปลูกอมที่ไม่ว่าใครก็ชื่นชอบ ซูกัสตัวนี้มีการผสมน้ำผลไม้ลงไปด้วย ไม่ได้มาเพียงแค่กลิ่นอย่างเดียว เพราะฉะนั้นเวลาที่คุณกินเข้าไป คุณจะรู้สึกเหมือนได้กินน้ำผลไม้เลยทีเดียว ที่ต้องบอกว่าเหมือนกินน้ำผลไม้ ก็เพราะว่าตัวลูกอมยังคงมีความหวานอย่างขนมอยู่ จะไม่ได้รู้สึกเปรี้ยวจี๊ดเหมือนกับกินผลไม้จริง ๆ แต่ถ้าพูดถึงความอร่อยแล้ว สามารถพิสูจน์ได้เลย เพราะทั้งอร่อย และหอมมาก ๆ โดยเฉพาะรสสับปะรด ที่มักจะมีคนแย่งกินอยู่เสมอ ที่สำคัญมาในไซส์จัมโบ้ ที่ใหญ่กว่าปกติ ทำให้การเคี้ยวลูกอมของเรานั้น เคี้ยวเพลินมากกว่าเดิม บอกเลยว่าลูกอมรสนี้ เป็นลูกอมที่กินแล้วคุณจะหายอยากของหวานไปเลยล่ะ เป็นตัวเลือกในระหว่างการลดน้ำหนักที่น่าสนใจ

ปริมาณ 45 กรัม / ราคาประมาณ 20 บาท

 


โอเล่ ลูกอมรสสตรอเบอร์รี่

ถ้าพูดถึงลูกอมที่มีความหอมเป็นเอกลักษณ์ คงไม่พูดถึงลูกอมยี่ห้อดังอย่างโอเล่ไม่ได้ เพราะลูกอมโอเล่ รสสตรอเบอร์รี่ คือลูกอมในตำนานระดับเทพ ที่แม้แต่ลูกอมยี่ห้อใหม่ ๆ ในปัจจุบันยังล้มได้ยาก เป็นลูกอมที่มีขายมานาน แต่ทุกวันนี้ก็ยังคงขายดีเหมือนเดิม เพราะความเป็นเอกลักษณ์ของกลิ่นหอมสดชื่น ที่ไม่ว่าใครกินเข้าไป เราก็จะสามารถรับรู้ได้ในทันที ว่าคน ๆ นั้น กำลังกินลูกอมตัวนี้อยู่ แถมรสชาติของลูกอมก็เป็นรสหวานมีปลายเปรี้ยวนิด ๆ ไม่เยอะ กินแล้วสดชื่นมาก ๆ นอกจากที่นิยมกินเล่นแล้ว ลูกอมตัวนี้ก็เหมาะสำหรับการนำไปใส่ในเครื่องดื่มต่าง ๆ อีกด้วย เพราะจะสามารถช่วยเพิ่มความหอมให้กับเครื่องดื่มนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี

ปริมาณ 360 กรัม / ราคาประมาณ 37 บาท

 


ฮอลล์ ลูกอมสอดไส้ กลิ่นราสพ์เบอร์รี่ 

ลูกอมฮอลล์ เป็นลูกอมในตำนานที่ออกมาหลายรสชาติมาก ๆ และขายดีแทบจะทุกรส แต่ถ้าหากพูดถึงรสชาติผลไม้ ที่หลาย ๆ คนมักจะหยิบเป็นตัวเลือกแรก ๆ เลยก็คือ ลูกอมฮอลล์ ราสพ์เบอร์รี่ นี่แหละ เพราะเป็นลูกอมที่มีความหอม และมีความเย็นแบบสดชื่น ไส้ราสพ์เบอร์รี่ก็จะออกเปรี้ยว ๆ เป็นรสชาติที่อร่อยอย่าบอกใครเลยทีเดียว เหมาะสำหรับการทานเล่น หรือจะใช้อมหลังอาหาร เพื่อดับกลิ่นอาหารก็ได้เช่นกัน เคล็ดลับเพิ่มความอร่อยก็คือ คุณสามารถนำลูกอมตัวนี้ไปใส่ในเครื่องดื่มอย่างน้ำอัดลม ก็จะทำให้เครื่องดื่มมีกลิ่นหอม และรสชาติที่สดชื่นขึ้นมาอีกระดับ สำหรับใครที่เป็นสาวกลูกอมฮอล์ ไม่เคยกินรสนี้ถือว่าพลาดมาก ๆ เลยทีเดียว เพราะสามารถเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าระหว่างวันได้เป็นอย่างดี

ปริมาณ 280 กรัม / ราคาประมาณ 50 บาท

 


โมรินากะ ไฮชิว ลูกอมเคี้ยวหนึบ รสองุ่นและสตรอเบอร์รี่ 

สำหรับคนที่ชื่นชอบลูกอมเคี้ยวหนึบ ลูกอมไฮชิว เป็นอีกยี่ห้อที่ได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะตัวนี้คุณจะได้สัมผัสกับรสชาติที่ทั้งหอมและอร่อย บอกเลยว่าเป็นรสชาติที่กลมกล่อม จนไม่อยากหยุดกินเลยทีเดียว ลูกอมตัวนี้จะมีความหอมที่เหมือนกับกลิ่นของผลไม้แท้ ๆ เลยทีเดียว แต่ความพิเศษที่ไม่เหมือนใครนั้นก็คือ เป็นลูกอมที่ผสมเกล็ดน้ำตาล ทำให้เวลาเคี้ยวจะรู้สึกกรุบ ๆ เพิ่มความสนุกให้กับการเคี้ยวได้มากกว่าที่เคย และสองรสชาตินี้ก็เป็นรสชาติขายดี ที่เขารวมมาให้เราแล้วเรียบร้อยภายในห่อเดียว บอกเลยว่าคุ้มค่าสุด ๆ ไม่ต้องแยกซื้อ เวลาอยากกินสองรสชาติยอดนิยม สำหรับใครที่ชอบกินลูกอมรสผลไม้ ที่เคี้ยวสนุก และอร่อย ลูกอมตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ เลยล่ะ

ปริมาณ 100 กรัม / ราคาประมาณ 40 บาท

 


บิ้กฟุต ลูกอมรสมะนาวผสมเกลือหิมาลัย 

ถ้าคุณต้องการลูกอมที่ทานแล้วดีต่อสุขภาพ ขอแนะนำให้รู้จักกับ ลูกอมเกลือหิมาลัย รสมะนาว ยี่ห้อนี่เลย เป็นหนึ่งในลูกอมที่มีคนรู้จักอย่างกว้างขวาง เพราะกินแล้วลมหายใจจะสดชื่นมาก ๆ สำหรับใครที่ชอบอมลูกอมที่มีรสชาติ เปรี้ยว ๆ เค็ม ๆ ต้องซื้อมาตุนเอาไว้เลย ที่สำคัญราคาไม่ได้แพงมาก สามารถหาซื้อได้ตามเว็บออนไลน์ทั่วไป ใครที่รู้สึกว่าในระหว่างวันไม่สดชื่น ไม่มีแรงทำงาน ลูกอมตัวนี้สามารถช่วยเพิ่มความสดชื่น และพลังงานให้แก่ชีวิตของคุณได้ และเหมาะมาก ๆ กับการอมลูกอมตัวนี้ในบ้านเรา เพราะสูตรนี้เป็นสูตรเย็น ช่วยคลายร้อนได้อีกทาง สำหรับใครที่ไม่ชอบลูกอมที่ติดหวาน บอกเลยว่าตัวนี้พลาดไม่ได้เด็ดขาด

ปริมาณ 15 กรัม / ราคาประมาณ 10 บาท

 


เมนทอสเรนโบว์ ลูกอมรสผลไม้รวม

ถ้าพูดถึงลูกอมที่เวลากินแล้วต้องเคี้ยว ก็ต้องพูดถึงลูกอมเมนทอส โดยเฉพาะรสผลไม้รวม เพราะบอกเลยว่า เมนทอส ผลไม้รวม เป็นลูกอมที่ขายดีมาก ๆ เพราะมันช่วยให้การกินลูกอมของเรามีสีสันมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญพกพาสะดวก ไม่ต้องมีเปลือกให้เราทิ้งเลอะเทอะ แบบกินทีทิ้งที ตัวนี้เราสามารถกินได้แบบเป็นเม็ด ๆ และจะกินแบบผสมรสชาติกัน ก็ยิ่งอร่อยและสนุกไปมากกว่าเดิม แต่รสไหนอยู่ตรงไหนก็สามารถดูได้ที่เปลือกด้านนอกเลย และสิ่งที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนชอบเมนทอสตัวนี้ก็คือ รสชาติที่ทำออกมาแตกต่างกัน แต่ลงตัวมาก ๆ มีหวาน มีเปรี้ยว ไม่น่าเบื่อ ที่สำคัญมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของผลไม้อยู่ด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาขนมทานเล่นระหว่างวัน แนะนำว่าให้ลองซื้อเมนทอสรสนี้ติดกระเป๋าเอาไว้

ปริมาณ 37 กรัม / ราคาประมาณ 10 บาท

 


ฮอลล์ซอลตี้ ลูกอมสอดไส้กลิ่นแตงโมผสมเกลือ

ลูกอมฮอลล์ นอกจากจะมีรสชาติผลไม้แบบปกติแล้ว อีกรสชาติที่ขายดีไม่แพ้กันเลยก็คือ เป็นลูกอมฮอลล์สูตรเกลือ แตงโม ใครที่ยังไม่เคยลองอาจจะไม่ค่อยเก็ทรสชาติเท่าไร แต่สำหรับใครที่ไม่ใช่สายลูกอมหวาน ๆ และชอบกินลูกอมเกลือ บอกเลยว่าห้ามพลาด โดยที่ลูกอมฮอลล์สูตรเกลือ รสแตงโม ตัวนี้ เวลาที่อมเข้าไปแล้วจะรู้สึกสดชื่นมาก ๆ มีความเย็นในระดับหนึ่ง แต่ขอแนะนำว่าให้อมก่อน อย่าเพิ่งเคี้ยวทันทีที่ใส่เข้าปาก รอสักพักให้เรารับรสชาติของแตงโมหอม ๆ ก่อนที่จะเคี้ยวเพื่อให้ต่อมรับรสของเราเซอร์ไพร์สในความเค็มนิด ๆ แต่สดชื่น บอกเลยว่าเป็นลูกอมที่จะทำให้คุณรู้สึกสนุก และสดชื่นทุกครั้งที่ได้กินเลยทีเดียว สำหรับใครที่หลงรักลูกอมแตงโม ลองซื้อยี่ห้อนี้มาลอง แล้วคุณจะพบว่า เป็นอีกรสชาติที่มีความแตกต่างจากลูกอมแตงโมอื่น ๆ แต่อร่อยอย่าบอกใครเชียว

ปริมาณ 280 กรัม / ราคาประมาณ 69 บาท

 


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับการรีวิว ลูกอมผลไม้ หวังว่าผู้อ่านจะสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจซื้อ ว่าควรจะเลือกซื้อ ลูกอมผลไม้ ยี่ห้อไหนดี รับรองว่าแต่ละยี่ห้อที่แนะนำนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นลูกอมอร่อย ๆ ที่ได้รับความนิยมในบ้านเราทั้งนั้น มีทั้งแบบกินแล้วสดชื่น กินแล้วเคี้ยวสนุก หลากหลายรสชาติมาก ๆ สามารถไปเลือกซื้อได้ตามช่องทางออนไลน์ ที่เราแปะลิงก์ไว้ให้ แต่ทานลูกอมแล้ว ก็ต้องอย่าลืมแปรงฟันให้สะอาดด้วยล่ะ ไม่อย่างนั้นปัญหาฟันผุจะตามมาก็เป็นได้ สำหรับบทความหน้า ทาง za.in.th จะมารีวิวอาหาร ของกินเล่น แบบไหนอีก สามารถติดตามได้ต่อใน https://www.za.in.th/

Yeen1235
Author: Yeen1235

Share this Article