10 ลูกอม ยอดฮิต หอมหวาน รสชาติดี ยี่ห้อไหนดี ปี 2021

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

ลูกอม ขนมที่เป็นที่รักของทุกคน เพราะความหวาน หอม อร่อย รับประทานง่าย อีกทั้งยังพกพาง่าย หรือจะซื้อไว้ติดโต๊ะทำงาน เวลาที่เหนื่อย เมื่อยล้า การได้กินลูกอมสามารถทำให้เรามีแรงมีพลังอีกครั้ง ส่วนประกอบหลักของลูกอมคือน้ำตาล เช่น น้ำตาลทราย (sucrose) น้ำเชื่อมกลูโคส (glucose syrup) น้ำเชื่อมฟรักโทส (fructose syrup) หรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาล อย่าง ซอร์บิ-ทอล (sorbitol) แมนนิทอล (mannitol) ซึ่งน้ำตาลนี่แหละที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกายของเรา ทำให้สดชื่นและกระปรี้กระเปร่าในเวลาอันสั้น นอกจากนั้นแล้วลูกอมยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆ เช่น ดับกลิ่นปาก ลดอาการเจ็บคอได้ด้วยนะ ในปัจจุบันนี้ลูกอมก็มีหลากหลายแบบมากๆ ทั้งแบบแข็ง แบบเคี้ยวหนึบ เป็นขนมที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย รับประทานได้ตลอด และในปัจจุบันยังมีลูกอมรสแปลกๆ ออกมาเยอะแยะมากมาย เรียกว่ากินได้ไม่มีเบื่อเลยสำหรับเจ้าลูกอมเม็ดจิ๋วนี้ วันนี้เราจะขอแนะนำ 10 อันดับลูกอมยอดฮิต หอมหวาน กินแล้วเฟรชสุดๆ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย


Kopiko

ลูกอมรสกาแฟที่เราคุ้นเคยกันมานานตั้งแต่เด็ก บางคนอาจจะเคยเห็นแวบๆ ในซีรีส์เกาหลีเรื่อง vincenzo หลาย ๆ คนพากันสงสัยว่าทำไมลูกอมกปิโก้ถึงไปโลดแล่นอยู่ในซีรีส์เกาหลีได้ แท้จริงแล้วลูกอมกาแฟกปิโกเป็นลูกอมสัญชาติอินโด โดยบริษัทเจ้าของเดียวกับขนม บงบง และโชกี้ โชกี้ Kopiko เป็นภาษาฮาวาย หมายถึง กาแฟป่า ความแตกต่างของลูกอมกาแฟกปิโก คือ ไม่ได้ใช้การแต่งรส แต่งกลิ่น แต่ใช้ผงกาแฟจริง ๆ เป็นส่วนผสม โดยลูกอมกปิโก 1 เม็ดจะมีคาเฟอีนประมาณ 25 มิลลิกรัม นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมลูกอมกปิโก้จึงทำให้เราสดชื่น และปลุกเราให้ตื่นจากความง่วงเหงาในวันทำงานได้เป็นอย่างดี ตอนนี้ออกแพเกจจิงใหม่ เป็นแผงคล้ายหมากฝรั่ง พกพาง่ายอีกต่างหาก แล้วเพื่อนละ มีลูกอมกปิโก้ติดโต๊ะทำงานกันหรือยังเอ่ย?

  • ลูกอมชนิดแข็ง
  • จุดเด่น มีส่วนผสมของกาแฟแท้
  • ราคา 12 แผง ราคาประมาณ 60 – 90 บาท 

 


ลูกอมกระต่ายขาว Guanshengyuan

หนึ่งในตำนานลูกอมที่หลาย ๆ คนสงสัยว่า “กินทั้งกระดาษห่อได้ไหม” 55 แท้ที่จริงแล้วกระดาษห่อขนมชนิดนี้เป็นกระดาษที่ทำมาจากข้าวเหนียว จึงสามารถรับประทานได้นะจ๊ะ ตัวลูกอมทำมาจากน้ำตาล, นมและเจลาติน ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีการตรวจพบว่ามีสารเมลามีนในนมที่เป็นส่วนผสมของลูกอม ทางผู้ผลิตจึงออกมาให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าว่าต่อไปนี้จะใช้นมผงจากนิวซีแลนด์เท่านั้น ทำให้เจ้าลูกอมกระต่ายขาวกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ในปัจจุบัน ลูกอมกระต่ายขาวมีการพัฒนารสชาตินอกเหนือจากแบบออริจินัล มีทั้งรสโยเกิร์ตแะลรสมะม่วง ใครที่คิดถึงความหอมหวาน เคี้ยวหนุนหนับในวัยเด็ก ไปหาซื้อกันได้ทางออนไลน์เลยจ้า

  • ลูกอมชนิดเคี้ยวหนึบ
  • จุดเด่น หอมนม เคี้ยวหนุบหนับ กระดาษห่อด้านในสามารถรับประทานได้
  • ราคาห่อละประมาณ 35 – 40 บาท


FOX’s

ลูกอมก้อนสี่เหลี่ยม ใส คล้ายก้อนน้ำแข็ง เป็นลูกอมจาก Nestle’ ที่เป็นที่นิยมมากทั่วโลก รสชาติหอม อร่อย ไม่หวานมาก มีความเย็นสดชื่นจากมินต์ มีให้เลือกหลายรสชาติมาก ส่วนใหญ่เป็นแนวผลไม้ ๆ เช่น Mint, Blackcurrant, Berry, Fruity mints, Passion mints เป็นต้น ซึ่งรสมินต์ของ Fox’s เป็นมินต์ที่ละมุน อร่อยมาก ๆ ไม่ใช่มินต์แบบเผ็ดร้อน แสบปาก กินได้เรื่อยๆ มีความเย็นนิด ๆ กลิ่นผลไม้หน่อย ๆ กินง่าย หยิบมากินเมื่อไรก็ฟิน มาในแพเกจจิงที่แสนเป็นเอกลักษณ์ในรูปแบบกระป๋อง เวลาเราหยิบมากินจะได้ยินเสียงลูกอมกระทบกระป๋อง เป็นเสียงกรุ๊งกริ๊งที่แสนอร่อย!

  • ลูกอมชนิดแข็ง
  • จุดเด่น ลูกอมก้อนใสราวกับคริสตัล รสชาติดี
  • กระป๋องละประมาณ 90 – 100 บาท

 


Heartbeat รสมะนาวเกลือ

ลูกอมขวัญใจวัยรุ่นยุค 90s ด้วยสโลแกน สื่อรักรูปหัวใจ ด้านในซองเขียนคำทำนายรัก จึงเป็นลูกอมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงวันวาเลนไทน์ของทุกปี รสชาติของลูกอม หวาน หอมแบบน่ารักๆ ไม่เหมือนยี่ห้อไหน แต่นอกจากกลิ่นออริจินัลที่ทุกคนน่าจะเคยลองลิ้มชิมรสกันแล้ว เราอยากจะขอแนะนำรสมะนาวเกลือที่อร่อยจี๊ดจ๊าด กลมกล่อม รสชาติไม่ได้เปรี้ยวแหลม แต่เปรี้ยว ๆ เค็ม ๆ เหมือนมะนาวจิ้มเกลือ กินเพลิน ๆ หมดถุงได้นะว่าไป มีวิตามิน C ด้วยน้า เป็นลูกอมที่อยากให้ลองเลย เพราะมันอร่อยจริงๆ รสชาติไม่เหมือนใครอ่ะ คนรีวิวเองก็ชอบมาก ๆ หาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป หรือกดสั่งออนไลน์ราคาก็ถูกลงไปอีกด้วยนะ

  • ลูกอมชนิดแข็ง
  • จุดเด่น รสมะนาวเกลือ เปรี้ยวๆเค็มๆ
  • ห่อละประมาณ 12 – 15 บาท

 


My chewy ชานมไข่มุก

หลายๆ คนอาจจะไม่คุ้นหูกับลูกอมแบรนด์นี้นัก แต่เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเห็นลูกอมเคี้ยวหนึบซองสีขาว มีรสเผือก รสข้าวโพดในร้านสะดวกซื้อแน่นอน ตอนนี้แบรนด์นี้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นลูกอมเคี้ยวหนึบชานมไข่มุก ลูกอมชานมไข่มุกสอดไส้เจลลีไข่มุก ซึ่งลูกอมแบรนด์นี้เราชอบมาก กอไก่ล้านตัว ความหนุบหนับของตัวลูกอมไม่เหมือนแบรนด์อื่นๆ เนื้อมีความเด้งดึ๋งเกือบจะคล้าย ๆ หมากฝรั่ง เคี้ยวสนุก เพลินมาก เวลาเคี้ยวไม่ค่อยติดฟันเท่าไร ทำให้กินได้เรื่อยๆ เพลินๆ ยิ่งมี texture ของไข่มุกด้วยแล้วคือดี ถ้าใครแอบเบื่อ ๆ ชานมไข่มุก ลองเปลี่ยนมาเป็นลูกอมชานมไข่มุก อย่างน้อยแคลอรีน้อยกว่าแน่นอน แต่ยังได้ฟีลเหมือนกินชานมไข่มุกเลย

  • ลูกอมชนิดเคี้ยวหนึบ
  • จุดเด่น texture เคี้ยวสนุก มีไส้ไข่มุก
  • ห่อละประมาณ 18 – 20 บาท

 


meito รสพีช

ในเวลาที่เราติดแหง็กอยู่กับบ้านแบบนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องคิดถึงประเทศญี่ปุ่นแน่นอน อากาศเย็นสบาย ของกินอร่อยและหนึ่งในผลไม้ที่ฮอตฮิต นั่นก็คือ ลูกพีช ที่ถูกนำมาทำเป็นเครื่องดื่ม กินแคร์ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อีกเยอะแยะมากมาย รวมไปถึง ลูกอมกลิ่นพี okayama ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องขนาดที่ใหญ่และรสชาติหวานฉ่ำอมเปรี้ยวเล็กน้อย จากจังหวัดโอกายามะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นจังหวัดที่ผลิตพีคุณภาพเยี่ยมของญี่ปุ่นเลย แต่วันนี้ไม่ต้องไปถึงโอกายามะ ก็ได้ชิมความหอมหวานของพีจากลูกอม meito หอมหวานอร่อย กลิ่นแล้วสดชื่น หอนหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย มาในแพเกจจิ้งสีชมพูพี ใครที่ชอบความหอมหวาน น่ารัก ๆ แบบพีต้องชอบแน่นอน เป็นรสชาติที่จะพาคุณใจลอยไปถึงญี่ปุ่น!

  • ลูกอมชนิดแข็ง
  • จุดเด่น กลิ่นหอมสดชื่นจากพีช
  • ห่อละประมาณ 65 – 79 บาท

 


Cavendish & Harvey

ลูกอมพรีเมียมสุดแสนคลาสสิคจากประเทศเยอรมัน มีส่วนผสมจากน้ำผลไม้แท้ๆ รังสรรค์ผ่านประสบการณ์และความหลงใหล ออกมาเป็นลูกอมในตลับสังกะสีสีทอง ดูหรูหราพกพาง่าย สิ่งที่เป็นจุดเด่นของแบรนด์นี้เลยคือมีให้เลือกหลายรสชาติมาก ส่วนใหญ่เป็นรสผลไม้ต่างๆ ทั้ง เชอร์รี่, แอปเปิ้ลและเกรฟฟรุ๊ต เป็นต้น หรือถ้าใครสองจิตสองใจ อันนี้ก็น่าทาน อันนั้นก็อยากลองก็มีแบบผลไม้รวม ทั้งแบบ tropical รวมผลไม้เขตร้อน citrus รวมผลไม้รสเปรี้ยว แล้วความน่าสนใจคือมีแบบสอดไส้ด้วยนะ ทั้ง ลิโคไรซ์,ราเบอร์รี่และสตรอว์เบอร์รี่ เรียกได้ว่ายกผลไม้มาทั้งสวนมาอยู่ในกล่องเลย มีผงแป้งเคลือบสีขาว ช่วยให้ลูกอมไม่เหนียวติดมือเวลาหยิบมากินด้วย ใครชอบแนว ๆ ผลไม้หน่อยในตลับมีอีกทั้งตลับใส่ลูกอมยังน่ารักมากอีกด้วย สามารถซื้อเป็นของฝาก ของขวัญได้อีกด้วย

  • ลูกอมชนิดแข็ง
  • จุดเด่น มีส่วนผสมจากน้ำผลไม้จริง
  • กล่องละประมาณ 85 – 189 บาท

 


Asahi mintia

แบรนด์ asahi ที่คนคุ้นเคยกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แท้จริงแล้วมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมาย เช่น เครื่องดื่มต่างๆ คอลลาเจน รวมไปถึงลูกอมที่เราอยากจะแนะนำเพื่อน ๆ ลูกอม mintia เป็นลูกอมสำหรับใช้ดับกลิ่นปาก เพิ่มความสดชื่น ที่สำคัญคือไม่มีน้ำตาล สาว ๆ สามารถรับประทานได้อย่างสบายใจเลยล่ะ มีรสชาติหลากหลาย ทั้งรสมินต์, รสพี, รสซากุระ, รสองุ่น, รสกาแฟและอีกเยอะมาก ๆ มาในตลับแบนขนาดเล็ก พกพาสะดวก เม็ดจิ๋ว ๆ ทานง่าย มีรสให้เลือกเยอะมากจริงๆ ทานได้ไม่มีเบื่อแน่นอน ความพิเศษคือมีรุ่น mask ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาลมหายใจไม่สดชื่นเมื่อต้องใส่แมสก์นาน ๆ จากสถานการณ์โควิด-19 มีด้วยกันสองกลิ่นคือ peppermint และ citrus mint ช่วยเพิ่มความสดชื่นเวลาใส่แมสก์นาน ๆ ลดกลิ่นปากเมื่อใส่แมสก์นาน ๆ ด้วย เจ๋งไปเลยใช่ไหมละ

  • ลูกอมชนิดแข็ง
  • จุดเด่น ไม่มีน้ำตาล และมีรุ่นพิเศษเพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจจากการใส่แมสก์นานๆ
  • กล่องละประมาณ 35 – 60 บาท

 


Kracie Kanebo

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีอะไรใหม่ ๆ เสมอ รวมไปถึงวงการขนมและลูกอม Kracie ลูกอมตัวหอมจาก kanebo นอกจากความอร่อยแล้วยังมีส่วนช่วยในเรื่องดับกลิ่นปาก ดับกลิ่นกาย เป็นลูกอมที่เหมาะกับสาว ๆ มาก เพราะมีส่วนผสมของวิตามิน c ไฮยาลูรอน คอลลาเจน ด้วย แค่ทานก็รู้สึกว่าผิวสดใส เปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น มีรสกุหลาบ, มิกซ์เบอร์รี่, องุ่นและซากุระ ช่วยเสริมความมั่นใจได้มากเลย ทานแล้วรู้สึกว่ามีกลิ่นหอมกุหลาบติดตัว กลิ่นกุหลายอันนี้หอมมาก หอมแบบดูแพงเหมือนกุหลาบเบ่งบานให้กับทุกย่างก้าว กินหลังทานอาหารกลางวัน ช่วยลดกลิ่นปากเพิ่มความสดชื่นได้ดีมาก ๆ ลูกอมเป็นแบบเคี้ยวหนึบ สามารถเคี้ยวเพลิน ๆ ได้เลย รสชาติหวาน เติมพลังระหว่างวันได้จ้า

  • ลูกอมชนิดเคี้ยวหนึบ
  • จุดเด่น ช่วยดับกลิ่นตัว เพิ่มความมั่นใจแก่ผู้หญิง
  • ซองละประมาณ 45 – 99 บาท

 


Chupa Chups

Chupa chups แบรนด์อมยิ้มในดวงใจของหลายคน จริงๆ แล้วจูปาจุ๊บส์มีมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1958 และยังคงความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ในช่วงแรกเริ่ม Bernat ผู้ก่อตั้งแบรนด์จูปาจุ๊บส์ คิดวิธีที่จะได้คิดค้นวิธีการแก้ปัญหานิ้วมือเหนียวจากการกินลูกอม จึงออกแบบลูกอมแบบมีก้านออกมา  ปรากฏว่าทำให้จูปาจุ๊บส์ฮิตแบบถล่มทลายไปเลยเพราะไม่เหมือนลูกอมในท้องตลาดเจ้าอื่น ๆ จนทำให้สามารถขยายธุรกิจและมีอายุยืนยาวมาจากปัจจุบันเลย สิ่งที่เราชอบมากเลยเกี่ยวกับจูปาจุ๊บส์คือมีรสชาติให้เลือกเยอะมาก ๆ ทั้งโคลา, โยเกิร์ต,ไอศกรีมและอีกเยอะมาก ๆ เป็นรสชาติที่ทานง่ายทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่เลยทั้งยังหาซื้อง่ายมาก ๆ หรือจะซื้อเป็นแบบกระปุก สามารถนำไปใช้ตั้งโชว์เก๋ๆ ได้ฟีลวิเทหน่อย ๆ ด้วย

  • ลูกอมชนิดแข็ง
  • จุดเด่น ราคาไม่แพง รับประทานง่าย
  • ราคาประมาณ 5 บาทต่ออัน

 


และนี่คือทั้งหมด 10 ลูกอมยอดฮิต ยี่ห้อไหนดี ที่ za.in.th นำมาฝากเพื่อนๆ มีรสชาติแปลกๆ ใหม่เยอะแยะมากมายเลย ทั้งรสซากุระ รสพี กาแฟ กุหลาบ และอีกมากมาย เป็นขนมที่กินง่าย แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วย นอกจากความหวาน อร่อย สดชื่นแล้ว ลูกอมบางยี่ห้อก็ยังมีวิตามิน c คอลลาเจน ช่วยให้ผิวพรรณสวยไปในตัวอีกด้วยนะ หรือถ้าใครง่วงนอนระหว่างวัน ลูกอมกาแฟก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ มีติดโต๊ะทำงาน ติดรถ ติดบ้านไว้ นั่งรอรถติด รู้สึกเหนื่อยล้า แค่ได้กินลูกอมก็สามารถช่วยเพิ่มพลัง ความสดชื่นได้ในทุกวันในราคาไม่แพงเลย เพื่อนๆ ถูกใจลูกอมแบบไหนก็ไปตำตามกันได้เลย สามารถไปช็อปได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์หรือกด link ที่เราแนบไว้ได้เลยจ้า สำหรับบทความเรื่องต่อไปจะเป็นเรื่องอะไร อย่าลืมกดติดตาม za.in.th นะคะ ;)

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article