10 ขนมเวเฟอร์ ยอดฮิต ยี่ห้อไหนดี 2022 กินเล่นอร่อย เพลินได้ทั้งวัน

radaboot.p
radaboot.p
5 Min Read

เมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมา ขนมเวเฟอร์ ได้รับความนิยมในประเทศไทยสูงมาก ซึ่งมีอัตราการผลิตและการบริโภคเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน  มีลักษณะเป็นขนมอบกรอบที่มีทั้งชนิดเคลือบ และ ชนิดไม่เคลือบ หรือสอดไส้ด้วยครีมรสชาติต่าง ๆ ให้รสชาติที่อร่อย หอม หวาน ทานง่าย และสามารถเป็นของว่างทานคู่ได้กับเครื่องดื่มร้อน-เย็น นม ชา กาแฟ หรือน้ำผลไม้ ก็ช่วยให้รองท้องยามหิวได้เป็นอย่างดี สามารถรับประทานตอนทำกิจกรรมยามว่างได้ อย่างเช่น  ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ หรืองานเลี้ยงสังสรรค์ ก็ทำให้เพลิดเพลินและสร้างความสุขทางอารมณ์ได้ดี อีกทั้งยังเป็นขนมที่ชื่นชอบทั้งในเด็กและผู้ใหญ่  ปัจจุบันขนมเวเฟอร์มีหลากหลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อก็มีลักษณะพิเศษของรูปแบบและรสชาติที่แตกต่างกันออกไป เยอะแยะมากมายจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียวค่ะ ทั้งยังมีการเปรียบเทียบลักษณะของขนมเวเฟอร์ในเรื่องของรสชาติระหว่างแต่ละยี่ห้อของผู้บริโภคอีกด้วย เพื่อที่จะได้เป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกซื้อครั้งถัดไป เรียกได้ว่าวงการขนมเวเฟอร์นั้นมีการแข่งขันที่สูงมากเช่นกัน  เพื่อตอบสนองต่อการบริโภคตามความนิยม  ซึ่งในวันนี้บทความจาก za.in.th จะขอรวบรวมและแนะนำ “ 10 ขนมเวเฟอร์ ยอดฮิต ยี่ห้อไหนดี 2022 กินเล่นอร่อย เพลินได้ทั้งวัน ” มาดูกันว่าจะมียี่ห้อไหน รสชาติอะไร โดนใจคอเวเฟอร์กันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ


Loacker – ล็อกเกอร์

ขอเริ่มต้นด้วยเวเฟอร์ในดวงใจของเราเอง ที่ทานมาตั้งแต่เด็กจนโต กับยี่ห้อ ล็อกเกอร์ ขนมเวเฟอร์ที่มีคุณภาพจากธรรมชาติอย่างแท้จริง ต้นตำรับจากอิตาลีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีชื่อเสียงและขายมานานกว่าเกือบ 100 ปี และส่งออกขาย 100 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะรสชาติสุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมมาก นั่นคือ Loacker Napolitaner ล็อกเกอร์ เวเฟอร์ สอดไส้ครีมเฮเซลนัท เป็นเวเฟอร์ชนิดไม่เคลือบ ตัวครีมใช้เฮเซลนัทอิตาลีแท้ที่ปลูกเอง ทำให้ได้ความสดใหม่ นำมาผ่านกระบวนการคั่วอย่างพิถีพิถันเพื่อรักษากลิ่นให้หอม ทั้งยังใช้แป้งสาลีคุณภาพสูงที่ไม่ผ่านการดัดแปลงใด ๆ ให้เสียความเป็นธรรมชาติ ไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่มีการเติมรสชาติ ไม่ใส่สีสังเคราะห์ และปราศจากไขมันทรานซ์ ทำให้เวเฟอร์มีความกรอบบางเบา ผสมผสานไปกับความเข้มข้นของครีมเฮเซนัท ที่ให้ความหอม นุ่มลึก ละมุนละไม กลมกล่อม ไม่หวานมาก เราขอยกให้ครีมยี่ห้อนี้อร่อยที่สุด จัดทำเป็นชิ้นพอดีคำ กินเพลินจนต้องหยิบเรื่อย ๆ เป็นรสชาติที่ไม่รู้เบื่อและทานได้ทุกโอกาสจริงๆ ค่ะ นอกจากจะมีคุณภาพทั้งการผลิตและรสชาติที่เป็นเลิศแล้ว ยี่ห้อนี้ยังทำเวเฟอร์หลากหลายรสชาติให้เลือกเยอะมาก และยังมีรูปแบบของเวเฟอร์ให้เลือกซื้อตามความสะดวกในการรับประทาน หากต้องการมองหาขนมดี ๆ เป็นของขวัญหรือของฝากให้กับคนพิเศษแล้วละก็ เราขอแนะนำยี่ห้อนี้เลย คุณจะดูมีเทสในการเลือกของขวัญขึ้นมาเลยละค่ะ

ปริมาณ 125 กรัม / ราคาประมาณ 72 – 74 บาท

 


Lausanne – โลซาน

อีกหนึ่งผู้นำในตลาดเวเฟอร์ของประเทศไทยกับยี่ห้อ โลซาน ที่มีกระบวนการควบคุมการผลิตที่เข้มงวด และคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ เพื่อให้ได้เวเฟอร์กรอบเนื้อแน่นคุณภาพ เป็นเวเฟอร์ชนิดไม่เคลือบ และรสชาติที่นิยมตลอดกาล นั่นก็คือ โลซาน เวเฟอร์สอดไส้ครีมรสนม ที่สามารถทานได้ทุกวัย ด้วยเวเฟอร์ที่มีความกรอบแน่น เมื่อกัดแล้วให้ความรู้สึกเต็มปากเต็มคำ หอม หวาน รสชาติของนม ทานคู่กับชา กาแฟ ให้ความรู้สึกละมุน กลมกล่อม หรือจะเป็นรสชาติที่ก็นิยมไม่แพ้กันคือ รสครีมโกโก้ ที่มีคุณประโยชน์ในเรื่องของวิตามินอี และแคลเซียมสูง และเมื่อไม่นานมานี้โลซานก็ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในคอนเซ็ปต์ โลซาน ทูโทน ที่ได้ผสมผสานรวมเอาเนื้อครีม 2 รสชาติ มาคู่กันเพื่อเพิ่มความรู้สึกที่แปลกใหม่ ซึ่งก็มีด้วยกัน 3 รสชาติ คือ รสมะพร้าว&ใบเตย รสส้ม&คัสตาร์ด และรสช็อกโกแลต&วนิลา เรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับผู้ที่ชื่นชอบขนมเวเฟอร์มาก ๆ เลยทีเดียว ยังไงก็ลองไปทดสอบความอร่อยลงตัวแบบใหม่นี้กันได้นะคะ

ปริมาณ 80 กรัม / ราคาประมาณ 25 บาท

 


Gussen – กัสเซ็น

เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงเวเฟอร์ยี่ห้อนี้เป็นอันดับต้น ๆ อีกเช่นกัน กับรสชาติยอดนิยม กัสเซ็น ขนมเวเฟอร์สอดไส้ครีมรสช็อกโกแลต เป็นเวเฟอร์ชนิดไม่เคลือบ ที่ตัวแป้งมีความบางกรอบ ทำมาจากแป้งสาลี สอดไส้ด้วยครีมช็อกโกแลตที่เข้มข้นหลายชั้น ให้รสชาติที่ค่อนข้างหวาน หอม อร่อย ขอแนะนำว่าขนมเวเฟอร์ตัวนี้ ทานคู่กับชา กาแฟ นม จะเข้ากันมากเพลินจนหยุดไม่อยู่เลยทีเดียวค่ะ ซึ่งกัสเซ็นก็มีรูปแบบของเวเฟอร์ให้เลือกถึง 2 แบบ คือ แบบแท่งสี่เหลี่ยมผืนผ้า และ แบบเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมขนาดพอดีคำ ในบรรจุภัณฑ์และขนาดปริมาณต่าง ๆ  ให้เลือกซื้อตามความต้องการ นอกจากนี้ กัสเซ็น ยังมีอีก 3 รสชาติให้ได้ลิ้มลองความอร่อยกันอีกก็คือ มิลค์ช็อกโกแลต นม และสตรอเบอรี่ และที่สำคัญกัสเซ็นได้การรับรองมาตรฐานการผลิตเครื่องหมายฮาลาล ใครที่เป็นมุสลิมก็สามารถเลือกรับประทานได้ สำหรับการเก็บรักษาควรเก็บในที่แห้งและเย็น เพื่อคงคุณภาพความอร่อยของสินค้าไว้ค่ะ

ปริมาณ 100 กรัม /  ราคาประมาณ 28 บาท

 


KitKat – คิทแคท

“คิดจะพัก คิดถึง คิทแคท” เป็นประโยคสโลแกนที่ติดหู และสร้างการรับรู้แบรนด์ได้ประสบความสำเร็จมากๆ ที่ทุกคนสามารถรู้เลยทันทีว่า เป็นขนมเวเฟอร์เคลือบช็อกโกแลต และที่สำคัญคิดแคทยังเป็นผู้นำตลาดของขนมเคลือบช็อกโกแลตอันดับ 1 ในประเทศไทยอีกด้วย เป็นเวเฟอร์ 3 ชั้น ที่เคลือบด้วยช็อกโกแลตพรีเมียม มาในลักษณะเป็นบาร์แบบแท่งที่เรียงติดกันเป็นแถว บรรจุบาร์ละ 2 หรือ 4 แถว ซึ่งแล้วแต่ขนาดปริมาณบรรจุภัณฑ์ ที่เมื่อจะรับประทานก็สามารถหักออกมาเป็นชิ้น ๆ ได้ รสชาติช็อกโกแลตมีความเข้มข้น ค่อนข้างหวาน แต่จะเป็นหวานแบบละมุน เข้ากันดีกับเวเฟอร์บางกรอบ รับประทานแบบเดี่ยว ๆ หรือกับเครื่องดื่มก็อร่อยไม่แพ้กัน และเวเฟอร์ตัวนี้ก็มักจะถูกนิยมนำมาตกแต่งของหวานหรือพวกเบเกอรี่อย่างเช่น เค้ก เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ น่าสนใจ ด้วยรูปทรงที่เป็นแท่งสวยงาม สร้างมูลค่าให้กับสินค้านั้นๆ ได้เป็นอย่างดี หรือจะเป็นท็อปปิ้งบนไอศกรีมก็เพิ่มความน่ารับประทานได้มากยิ่งขึ้น สำหรับการเก็บรักษาเวเฟอร์คิดแคทนั้น ควรเก็บไว้ในตู้เย็น และเลี่ยงการโดนแสงแดด เพื่อรักษารูปทรงไม่ให้ช็อกโกแลตที่เคลือบอยู่ละลาย ปัจจุบันคิดแคทก็มีหลากหลายรูปแบบและหลากหลายรสชาติให้ได้เลือกลองซื้อกัน ใครสาวกคิทแคทต้องไปตามกันค่ะ

ปริมาณ 17 กรัม / ราคาประมาณ 12 บาท

 


Bissin – บิสชิน

หลายคนคงรู้จักยี่ห้อนี้จากขนมตัวดังอย่าง บัตเตอร์โคโคนัต บิสกิต กันใช่ไหมคะ เราอยากจะบอกว่า บิสชิน ไม่ได้มีดีแค่นั้น เพราะยังมีขนมเวเฟอร์ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมอยู่มากๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ยอดขายอันดับ 1 เวเฟอร์ไม่เคลือบ ซึ่งบิสชินเองก็ได้ทำขนมเวเฟอร์ออกมาหลากหลายรสชาติมาก ๆ สร้างควาตื่นเต้นและความอยากลิ้มลองของใครหลายคน และที่อยากจะแนะนำนั่นคือ เวเฟอร์ไส้ครีมรสมะพร้าว เป็นสินค้าขายดีตลอดกาล เป็นเวเฟอร์ที่ค่อนข้างเบาและบางกรอบ หากถือไม่ระวังหรือทำตกหล่นตัวเวเฟอร์อาจจะแตกกระจายได้ เมื่อรับประทานแล้วให้ความรู้สึกเบาและละมุน ได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของไส้ครีมมะพร้าว รสชาติค่อนข้างหวาน แนะนำให้ทานกับเครื่องดื่มผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวจะช่วยตัดเลี่ยนได้ดี แถมยังทำให้รู้สึกสดชื่น ด้วยความที่เวเฟอร์มีความบางและเบา ทำให้เมื่อรับประทานไปแล้วรู้สึกละลายในปากอย่างรวดเร็ว รู้ตัวอีกทีก็กินเพลินหมดไปหลายซองแล้วค่ะ เป็นรสชาติที่ทานง่ายทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และเหมาะกับผู้สูงอายุด้วยเช่นกัน ยังไงก็ลองไปติดตามหาซื้อกันดูนะคะ เพราะมีรสชาติอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกเยอะเลย

ปริมาณ 100 กรัม / ราคาประมาณ 22 บาท

 


Kinder Bueno – คินเดอร์ บูเอโน

อีกหนึ่งยี่ห้อที่รู้จักของคนรักช็อกโกแลตกับสินค้าขายดีจากอิตาลี และเป็นที่นิยมในบรรดาหมู่เด็กๆ คินเดอร์ บูเอโน เวเฟอร์เคลือบช็อกโกแลตนม สอดไส้ครีมและเฮเซลนัทบด ที่ผลิตโดยบริษัทเฟอเรโร อินดัสเทรียล ผู้นำเรื่องการผลิตช็อกโกแลตคุณภาพ และเป็นที่โด่งดังระดับโลกอย่าง เฟอเรโร รอชเชอร์ ที่เวเฟอร์เป็นแป้งขนมปังกรอบ บางเบา แบบแท่งโปร่ง สอดไส้ด้วยครีมเฮเซลนัทที่มีเนื้อเนียนนุ่มฟู ให้ความรู้สึกที่นิ่มนวล ละมุนละไม เคลือบด้วยช็อกโกแลตนมที่ไม่หนามาก บรรจุ 2 แท่ง ในห่อแยกชิ้นที่จะมีพลาสติกหุ้มตัวเวเฟอร์อีกชั้น ทำให้สามารถแบ่งห่อ เก็บ เพิ่มความสะดวกในการรับประทานได้ง่าย ควรเก็บในที่แห้งและเย็น นอกจากนี้ยังมีกระบวนการผลิตที่พิถีพิถันและเข้มงวดมาก ๆ อย่างนมที่ใช้เป็นส่วนประกอบจะต้องผ่านการคัดสรรจากทีมนักชิมเพื่อประเมิน สี กลิ่น และความสดใหม่ของนมก่อน ถึงจะใช้ได้ และเฮเซลนัทที่ผ่านผู้ชำนาญการคั่ว ด้วยการใช้อุณหภูมิที่ต่ำกว่าปกติ เป็นเคล็ดลับพิเศษที่ใช้ความทุ่มเท และเวลาคั่วที่ยาวนานกว่าที่ไหน ๆ เพื่อดึงกลิ่นออกมาได้อย่างดีที่สุด

ปริมาณ 43 กรัม / ราคาประมาณ 25-37 บาท

 


Quanta – ควอนต้า

เป็นเวเฟอร์น้องใหม่ที่ว่างจำหน่ายในไทยได้สักพักแล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จัก ควอนต้า เป็นสินค้านำเข้าที่ผลิตจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีเวเฟอร์เคลือบช็อกโกแลตรุ่น Quanta Break มีกระแสที่หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คือตัวตายตัวแทนของคิทแคท ด้วยรูปทรงแบบบาร์แท่งที่ทำออกมาเหมือนกัน และรสชาติก็ใกล้เคียงกันมาก แต่วันนี้เราขอแนะนำเวเฟอร์อีกรุ่นที่น่าสนใจ และเป็นที่นิยมไม่แพ้กันในขณะนี้ นั่นก็คือ Quanta Break Supa ขนมช็อกโกแลตนมสอดไส้คาราเมลและเวเฟอร์ เป็นเวเฟอร์ชนิดเคลือบด้วยช็อกโกแลตนมคุณภาพ ขอบอกเลยว่าตัวช็อกโกแลตของยี่ห้อนี้ มีรสชาติใกล้เคียงกับของคิทแคทมาก แต่จะมีความหวานมากกว่านิดหน่อยจนแยกแทบไม่ออก และราดด้วยคาราเมลที่มีความเยิ้ม ยืด และหอมหวาน อร่อยมาก ใครสายหวานต้องถูกใจตัวนี้แน่นอน ในซองบรรจุจำนวน 2 แท่ง แนะนำว่าหากซื้อมาแล้วควรเก็บแช่เย็นไว้ เพราะช็อกโกแลตละลายง่ายมาก อาจจะทำให้รับประทานลำบากและเลอะเทอะได้ เป็นอีกหนึ่งตัวที่แนะนำให้ไปลองกันค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

ปริมาณ 30 กรัม x 12 ห่อ (360 กรัม) / ราคาประมาณ 120 บาท


Beng-Beng – เบง เบง

ไม่มีใครไม่รู้จักเวเฟอร์ยอดฮิตอย่าง เบง เบง  ที่มีความน่าสนใจด้วยความพิเศษ ไม่หมือนเวเฟอร์ทั่วไป เพราะเป็นเวเฟอร์สอดไส้ครีมที่ภายนอกเคลือบด้วยคาราเมล ข้าวพอง และช็อกโกแลต เมื่อรับประทานไปแล้วให้ความรู้สึก และการสัมผัสถึงรสชาติในหลากหลายมิติ ที่ได้ทั้งความกรอบเบา ๆ ของเวเฟอร์ ได้ความหวานนุ่มละมุนของครีม ได้ความเค็มนิด ๆ จากคาราเมล และได้ความกรุบกรอบจากข้าวพอง เรียกได้ว่าเป็น 4 ชั้น แห่งความสนุกและอร่อยในคำเดียว และหากเกิดหิวระหว่างวันได้เวเฟอร์ตัวนี้เข้าไปก็ช่วยให้อยู่ท้องได้ดีอีกด้วย ควรเก็บรักษาในตู้เย็นเพื่อฟ้องกันไม่ให้ช็อกโกแลตที่เคลือบอยู่ด้านนอกละลาย หากเก็บไว้ในตู้เย็นนาน และนำออกมารับประทานทันที จะรู้สึกว่าเวเฟอร์มีความแข็งตัวเกินไป อาจจะทำให้รับประทานลำบากหรืออาจติดฟันได้ เมื่อนำออกมาจากตู้เย็นแล้วควรทิ้งให้คลายความเย็นสักเล็กน้อยแล้วค่อยรับประทาน ก็จะทำให้เวเฟอร์มีความอร่อยมากขึ้นค่ะ

ปริมาน 25 กรัม x 12 ห่อ (300 กรัม) / ราคาประมาณ 50-60 บาท

 


Ritz – ริทซ์

 

 

หลายคนคงเป็นแฟนตัวยง แครกเกอร์ชีส ของ ริทซ์ เหมือนกับเราใช่ไหมคะ อร่อยจนต้องซื้อตุนไว้ที่บ้านตลอดไม่ให้ขาด และก็มีสินค้าขายดีอีกหนึ่งตัวที่เราก็ชอบมากไม่แพ้กัน บอกเลยว่าหาซื้อตามร้านสะดวกซื้อยากมาก เพราะไปทีไรของหมดทุกที พักหลังมาต้องสั่งออนไลน์ตลอด นั่นก็คือ Ritz wafer roll cheese เพราะเจ้าตัวนี้เป็นเวเฟอร์ชนิดไม่เคลือบ แต่เป็นแท่งกลมยาว บางกรอบ ข้างในสอดไส้ครีมชีสที่มีความหอมกลิ่นนมชัดเจน ได้กลิ่นและความเค็มของชีสปลายๆ จะต้องบอกเลยว่า ความเข้มข้นของชีสในเวเฟอร์โรลตัวนี้ อาจจะไม่เท่าชีสที่สอดไส้ในแครกเกอร์ แต่จะได้รสชาติของความเป็นนมเยอะกว่า บวกกับมีความเค็มของจากชีสมาตัดเพียงนิด ๆ เพื่อให้เวเฟอร์มีความกลมกล่อมลงตัว และไม่เลี่ยนจนเกินไป ทำให้รับประทานได้เรื่อย ๆ เพลินๆ แนะนำให้ทานกับน้ำผลไม้ หรือสมูทตี้ผลไม้ จะช่วยให้อร่อยขึ้น และรู้สึกสดชื่น หรือว่าจะนำไปดิปกับช็อกโกแลต และชีสเพิ่มเติมก็ได้ ทำให้เพิ่มความอร่อย สนุก และเข้มข้นยิ่งขึ้น ตัวเวเฟอร์มีความแตกหักง่าย อาจจะต้องระมัดระวังเรื่องการขนส่งหรือเคลื่อนย้ายนะคะ

ปริมาณ 18 กรัม x 3 ซอง (54 กรัม) / ราคาประมาณ 20 บาท

 


Arnotts Stikko Fingers – อาร์นอตส์ สติ๊กโก้ ฟิงเกอร์

เป็นยี่ห้อที่เชื่อว่าหลายคนเคยรับประทานกันมานานแล้วกับ อาร์ตนอตส์ สติ๊กโก้ ฟิงเกอร์  เพราะเป็นขนมที่รับประทานแล้วเพลินสุด ๆ โดยเฉพาะ รสวานิลลา เป็นเวเฟอร์ชนิดไม่เคลือบ เป็นแท่งกลมยาว ขนาดเล็ก กรอบและบาง ข้างในสอดไส้ด้วยครีมวานิลลา มีความหอมและหวาน ทานง่าย ด้วยความที่เป็นแท่งขนาดเล็ก เวลารับประทานจึงให้ความรู้สึกว่าไม่หนักและไม่เลี่ยนเกินไป หยิบทานได้เรื่อยๆ เพลินดี บรรจุในซองประมาณ 4-5 แท่ง มีถาดพลาสติกใสรองใส่ขนมไว้ภายในซองด้วย เหมาะทานคู่กับนมอุ่น ๆ หรือจะเป็นชา กาแฟ และเครื่องดื่มร้อนอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน ข้อควรระวังคือ เวเฟอร์มีความเบาบางมากหากขนส่งหรือเคลื่อยย้ายไม่ดี อาจจะทำให้ขนมแตกละเอียดจนเสียรูปทรงได้

ปริมาณ 12 กรัม x 12 ห่อ (144 กรัม) / ราคาประมาณ 40 – 60  บาท


ในช่วงสถานการณ์ที่เราต้องกักตัวอยู่แต่บ้านแบบนี้ บางคนอาจจะต้อง Work frome home หรือนักเรียน นักศึกษา ที่จะต้องเรียนออนไลน์ อยากจะหาขนมหรือของว่างทานเล่น อร่อยๆ กินเพลินได้ทั้งวัน ก็หวังว่าขนมเวเฟอร์ที่ได้แนะนำกันในวันนี้ จะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับช่วงเวลาพักเบรค และผ่อนคลายจากการเรียนการทำงานกันได้บ้างนะคะ หากไม่สะดวกออกไปซื้อตามร้านสะดวกซื้อหรือตามซุปเปอร์ ก็สามารถเลือกซื้อออนไลน์ได้ สะดวก ปลอดภัย นอนรอให้ใจฟูกับขนมอร่อยๆ ที่กำลังจะมาถึงได้เลย ที่สำคัญขนมจะอร่อย และกินเพลินแสนเพลินแค่ไหน ก็อย่าลืมบริโภคแต่พอดีและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีกันด้วยนะคะ ในครั้งหน้าบทความจาก za.in.th จะมีขนมอะไรที่น่าสนใจมาแนะนำกันอีก ก็สามารถติดตามกันได้นะคะ

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article