10 เครื่องดื่มเกลือแร่ ยี่ห้อไหนดี 2021 ดื่มแล้วสดชื่น เพิ่มเกลือแร่ให้ร่างกาย

Yeen1235
Yeen1235
4 Min Read

เครื่องดื่มเกลือแร่ เป็นเครื่องดื่มที่จะช่วยทำให้สมดุลเกลือแร่ในร่างกายของเรามีความสมดุลมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการชดเชยน้ำที่สูญเสียไป หากเราปล่อยให้มีการสูญเสียน้ำในร่างกายมากเกินไป ก็จะทำให้เกิดอาการต่าง ๆ เช่น ไม่มีแรง หน้าซีด วิงเวียน ปากแห้ง เป็นต้น แต่ในกรณีที่ร้ายแรงอาจจะทำให้เกิดการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติเลยก็เป็นได้ ซึ่งเกลือแร่ชดเชยน้ำนั้นจะมีด้วยกัน 2 ประเภท คือ สำหรับคนที่ท้องเสีย และคนที่ออกกำลังกาย ซึ่งแนะนำว่าไม่ควรดื่มผิดประเภท เพราะเนื่องจากผู้ที่มีอาการท้องเสียไปดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่สำหรับคนออกกำลังกาย ซึ่งจะมีปริมาณน้ำตาลมากกว่า อาจจะทำให้มีอาการท้องเสียมากกว่าเดิม สำหรับเครื่องดื่มเกลือแร่ท้องเสียจะเน้นโซเดียม แต่สำหรับออกกำลังกายจะเน้นกูลโคส เพราะฉะนั้นคุณควรดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่ให้เหมาะสมกับจุดประสงค์ของคุณจะดีที่สุด ซึ่งบทความจาก za.in.th ในวันนี้ จะมา แนะนำ เครื่องดื่มเกลือแร่ ที่ดื่มแล้วสดชื่น ชดเชยการเสียน้ำในร่างกาย เป็นเกลือแร่ในประเภทสำหรับคนที่เสียเหงื่อ และออกกำลังกาย จะมียี่ห้อไหนกันบ้างที่คนนิยม สามารถไปอ่านได้ใน “10 เครื่องดื่มเกลือแร่ ยี่ห้อไหนดี ดื่มแล้วสดชื่น เพิ่มเกลือแร่ให้ร่างกาย”


Pocari Sweat Citrus Flavour

 

 

เครื่องดื่มเกลือแร่ ที่ถือว่ามาแรงมาก ๆ ในขณะนี้ ตัวนี้เป็นเครื่องดื่มที่พัฒนามาจากน้ำเกลือทางการแพทย์ เพราะฉะนั้นจะมีแร่ธาตุที่ใกล้เคียงกับของเหลวในร่างกายของเรา ทำให้สามารถดูดซึมไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อชดเชยน้ำและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่เสียไป ทำให้รู้สึกสดชื่น ที่สำคัญเลยก็คือ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย สีสังเคราะห์ ไม่มีคาเฟอีน จะประกอบไปด้วย โซเดียมโพแทสเซียม แคลเซียม และ แมกนีเซียม ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ให้พลังงานแก่ร่างกาย และเครื่องดื่มตัวนี้ เราสามารถดื่มได้ตลอดเวลา ไม่จำเป็นว่าจะต้องดื่มแค่เฉพาะหลังจากออกกำลังกายเท่านั้น บอกเลยว่าใครที่ยังไม่ได้ลอง อยากให้ลองมาก ๆ เพราะตอนนี้ เครื่องดื่มเกลือแร่ยี่ห้อนี้ เขามาแรงจริงอะไรจริง

ปริมาณ 350 ml. / ราคาประมาณ 25 บาท


 

 

ถ้าให้พูดถึงเครื่องดื่มเกลือแร่ ในบ้านเรา คงไม่พูดถึงตัวนี้ไม่ได้อย่างแน่นอน เครื่องดื่มเกลือแร่ สปอนเซอร์ ออริจินอล เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ที่ไม่ว่าใครก็ล้มแชมป์เจ้านี้ได้ยากเสียเหลือเกิน เพราะเป็นที่นิยมในบ้านเรามาอย่างยาวนาน ด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ หอมหวาน อร่อย ดื่มได้ไม่มีเบื่อ ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น เป็นเครื่องดื่มยอดฮิต ที่ใคร ๆ ก็ต้องชอบ ตัวนี้จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมน้ำกลับคืนได้อย่างรวดเร็ว ชดเชยน้ำและเกลือแร่ที่เสียไป ในระหว่างที่ทำกิจกรรม เช่น การออกกำลังกาย การทำงาน เป็นต้น ยิ่งบ้านเราที่มีอากาศร้อน ยิ่งทำให้เครื่องดื่มเกลือแร่ตัวนี้ เป็นเหมือนเครื่องดื่มคู่ใจไปเลย สามารถดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

ปริมาณ 250 ml. / ราคาประมาณ 10 บาท


Gatorade Lemon Lime Flavour

 

 

ถ้าพูดถึงเครื่องดื่มเกลือแร่ ที่ได้รับความนิยมระดับโลก จะไม่พูดถึงยี่ห้อนี้ไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะเกเตอเรด เป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ๆ มีพรีเซนเตอร์เป็นนักกีฬา ที่ทีมนักวิจัยได้เก็บข้อมูลจริงในการวิเคราะห์การสูญเสียเกลือแร่อีกด้วย เพื่อที่จะให้ออกมาเป็นเครื่องดื่มที่ส่งเสริมการออกกำลังกายได้อย่างดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีการเน้นอิเล็กโทรไลต์ ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยรักษาสภาวะสมดุลของเกลือแร่อีกต่างหาก ตัวนี้จะรักษาระดับน้ำในร่างกาย เน้นให้แร่ธาตุ เพื่อชดเชยเกลือแร่ที่เสียไป รสชาติอาจจะไม่ได้หวานเหมือนน้ำหวานในบ้านเรา แต่ดื่มแล้วศักยภาพในการออกกำลังกายดีขึ้นอย่างแน่นอน

ปริมาณ 500 ml. / ราคาประมาณ 25 บาท


M Electrolyte

 

 

เครื่องดื่มเอ็ม เกลือแร่ กลิ่นมะนาว เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ ที่ดื่มง่าย รสชาติหวาน ดื่มแล้วสดชื่น แต่ก่อนเราอาจจะรู้จักกันในชื่อของ เครื่องดื่มเกลือแร่เอ็มสปอร์ต แต่ตอนนี้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น เอ็มเกลือแร่ เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งปรับปรุงสูตรให้มีรสชาติอร่อยถูกใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ออกกำลังกาย และมีการสูญเสียเหงื่อเป็นจำนวนมาก รู้สึกว่าอ่อนแรง เพลีย ไม่สดชื่น ตัวนี้สามารถช่วยได้ ดื่มแล้วเพลินสุด ๆ แถมเรียกแรงกลับมาได้อีกต่างหาก และเครื่องดื่มตัวนี้จะประกอบด้วยน้ำตาลชูโครส กลูโคส โซเดียม และโพแตสเซียม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแร่ธาตุที่ให้พลังงานแก่ร่างกาย

ปริมาณ 250 ml. / ราคาประมาณ 10 บาท


100 Plus Lemon Lime

 

 

เครื่องดื่มฮันเดรดพลัส เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ที่มีความซ่าเหมือนน้ำอัดลม และเป็นเครื่องดื่มอัดลมเพื่อสุขภาพ เพราะมีเกลือแร่และแร่ธาตุถึง 6 ชนิดด้วยกัน อย่าง โซเดียม คลอไรด์  โพแตสเซียมฟอสเฟส ซิตริกเอซิด กลูโคส ซูโครส และเด็กโตรส เรียกได้ว่า ทั้งทดแทนแร่ธาตุที่เสียไป ช่วยเผาผลาญ เพิ่มพลังงาน อีกทั้งยังทำให้ร่างกายสดชื่นได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพที่แคลอรี่ต่ำ ไม่มีคาเฟอีน สำหรับใครที่อยากจะทดแทนหรือชดเชยเกลือแร่ที่สูญเสียไปในร่างกาย พร้อมทั้งเพิ่มพลังงานและความสดชื่น เครื่องดื่มตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ สามารถดื่มแทนน้ำอัดลมได้เลย แถมมีประโยชน์กว่า

ปริมาณ 370 ml. / ราคาประมาณ 17 บาท


 

นอกจากตัวดั้งเดิมที่ขายดีมาก ๆ เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ แอคทีฟ ตัวนี้ ก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน สำหรับเครื่องดื่มเกลือแร่ที่มาทีหลัง เพราะว่าเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ ที่ให้ประโยชน์มากกว่าเกลือแร่นั่นเอง สำหรับใครที่เบื่อการดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่ธรรมดา ๆ ต้องการอะไรที่มากกว่านั้น ขอแนะนำตัวนี้เลย เพราะมีส่วนผสมของซิงค์ และแอลคาเนทีน ที่มีส่วนช่วยในการเผาผลาญ อีกทั้งยังทำให้หน้าใสไร้สิวอีกด้วย ดื่มแล้วร่างกายจะรู้สึกสดชื่น และที่สำคัญก็คือ ตัวนี้ก็ยังคงเป็นสปอร์ตดริ้งค์ ที่ช่วยชดเชยน้ำและเกลือแร่ที่สูญเสียไป ระหว่างกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การออกกำลังกาย การทำงานหนัก หรือในวันที่อากาศร้อน ๆ แต่ที่เพิ่มเติมมาก็คือคุณประโยชน์จากซิงค์และแอลคาเนทีน เหมาะมากสำหรับสาว ๆ

ปริมาณ 250 ml. / ราคาประมาณ 10 บาท


Royal D Mix Fruit

 

 

เครื่องดื่มเกลือแร่แบบซอง สำหรับคนออกกำลังกาย ไม่มีใครที่จะไม่นึกถึง เครื่องดื่มเกลือแร่ ยี่ห้อดัง อย่างตัวนี้แน่นอน เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี รสชาติอร่อย ดื่มง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่เสียเหงื่อมาก นักกีฬา คนออกกำลังกาย หรือ คนที่ทำงานหนัก ๆ โดยตัวนี้จะเน้นไปที่กลูโคสเป็นหลัก ซึ่งจะถูกย่อยและเปลี่ยนเป็นพลังงานให้แก่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว มีโพแทสเซียมที่จะมาช่วยในเรื่องของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ อัตราการเต้นของหัวใจ และแน่นอนว่ายังมีโซเดียมที่รักษาสมดุลเกลือแร่ในร่างกายอีกด้วย

  • ปริมาณ 25 กรัม จำนวน 10 ซอง
  • ราคาประมาณ 69 บาท / ตกซองละ 6.90 บาท


Stronk-K 

สตรอง เค เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ สำหรับนักกีฬา ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยจะมีรสชาติเป็นรสส้ม ดื่มแล้วสดชื่นอย่างแน่นอน ใครที่เป็นนักกีฬา ออกกำลังกายแล้วเสียเหงื่อมาก ๆ จนรู้สึกว่าตัวเองอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า ไม่สดชื่น ขอแนะนำให้นำเกลือแร่ตัวนี้ผสมกับน้ำดื่ม รับรองว่าคุณจะรู้สึกมีแรงขึ้นมา พร้อมกับความสดชื่นหลังจากออกกำลังกายอย่างแน่นอน แต่ไม่ควรดื่มเกินวันละ 4 ซองนะ และที่สำคัญเลยก็คือ เครื่องดื่มเกลือแร่ตัวนี้ใช้สำหรับผู้ที่สูญเสียเหงื่อจากการออกกำลังกายเท่านั้น ใครที่ท้องเสียไม่ควรใช้เกลือแร่ตัวนี้ เพราะถือว่าไม่เหมาะกับจุดประสงค์ในการดื่ม อาจจะทำให้คุณท้องเสียมากกว่าเดิม

  • ปริมาณ 25 กรัม จำนวน 25 ซอง
  • ราคาประมาณ 97 บาท / ตกซองละ 3.88 บาท


Neo-Lyte

สำหรับใครที่ปลื้มเครื่องดื่มเกลือแร่ รสส้ม มาก ๆ ขอแนะนำให้ลองดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่ตัวนี้ดู เพราะมีรสส้มที่ทั้งหอม ทั้งอร่อย ดื่มง่าย ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น มีแรง เหมาะสำหรับคนที่เสียเหงื่อจากการออกกำลังกาย ผู้ที่มีอาการอ่อนเพลีย ทำงานหนัก เป็นเกลือแร่ที่ราคาไม่แรง สามารถพกติดตัวไปข้างนอกได้ สะดวกสบายกันสุด ๆ หลังจากออกกำลังกาย ก็สามารถนำมาผสมกับน้ำเปล่าแล้วดื่ม หลังจากที่เราเสียน้ำในร่างกายไป คุณจะได้ไม่เพลียและซีดเซียวหลังจากการออกกำลังกาย ใครที่กำลังมองหา เกลือแร่ ที่ดื่มง่าย ๆ กลิ่นหอม ขอแนะนำว่าให้ลองซื้อยี่ห้อนี้ แล้วจะชอบอย่างแน่นอน

  • ปริมาณ 25 กรัม จำนวน 50 ซอง
  • ราคาประมาณ 129 บาท / ตกซองละ 2.58 บาท


NEWTOWER Electrolyte Beverage

นิวทาวเวอร์ เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ที่ได้รับความนิยม และอยู่คู่บ้านเรามาอย่างยาวนาน ตามร้านค้า ร้านขายยาต่าง ๆ  เครื่องดื่มเกลือแร่นิวทาวเวอร์ รสดั้งเดิม ถือว่าเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ที่ต้องมีขาย สำหรับเครื่องดื่มเกลือแร่ตัวนี้ จะเหมาะสำหรับผู้ที่เสียเหงื่อ อ่อนเพลีย เป็นนักกีฬา ผู้ที่ออกกำลังกาย ผู้ที่ทำงานหนัก เพราะหลังจากที่ดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่น มีแรงมากยิ่งขึ้น ตัวนี้จะมีรสชาติออกเปรี้ยว ๆ เค็ม ๆ ดื่มง่าย ใช้ผสมกับน้ำ สำหรับใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนออกกำลังกายบ่อย ๆ ใช้แรงเยอะ ๆ แนะนำว่าให้ซื้อติดบ้านเอาไว้ก็ดี สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก เพราะว่ามาในรูปแบบซอง

  • ปริมาณ 20 กรัม จำนวน 50 ซอง
  • ราคาประมาณ 200 บาท / ตกซองละ 4 บาท


สำหรับการรีวิว เครื่องดื่มเกลือแร่ ในบทความนี้ หวังว่าจะช่วยทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ดีมากยิ่งขึ้น ว่าจะเลือกซื้อ เครื่องดื่มเกลือแร่ ยี่ห้อไหนดี ที่จะเหมาะกับคุณเอง เพราะในบทความนี้นั้น มีมาให้เลือกทั้งแบบขวด และแบบซอง ซึ่งแบบขวดก็จะมีความหลากหลายของรสชาติที่มากกว่า รวมไปถึงบางยี่ห้อยังใส่แร่ธาตุอื่น ๆ เข้าไปเพิ่มอีกด้วย แต่แบบซองนั้นก็จะสะดวก พกพาง่าย แถมยังราคาประหยัดกว่า แต่ถึงอย่างไรก็ตามทั้งสองแบบ ก็เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ ที่ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น สามารถชดเชยน้ำและเกลือแร่ที่สูญเสียไปในระหว่างการทำกิจกรรมของคุณได้อย่างแน่นอน สำหรับบทความ za.in.th ในครั้งหน้า จะมารีวิวเครื่องดื่มแบบไหนอีก สามารถติดตามได้ใน https://www.za.in.th/

Yeen1235
Author: Yeen1235

Share this Article