10 เครื่องดื่มชูกำลัง ยี่ห้อไหนดี 2022 ดื่มแล้วมีแรง มีวิตามินหลายชนิด ร่างกายกระปรี้กระเปร่า

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

เครื่องดื่มชูกำลัง (Energy Drink) เป็นเครื่องดื่มที่นิยมบริโภคกันอย่างแพร่หลายในบ้านเรา โดยเฉพาะกลุ่มคนผู้ใช้แรงงาน กลุ่มคนที่ทำงานหนักข้ามคืน รวมไปถึงกลุ่มนักศึกษาที่อยู่ในช่วงของการอ่านหนังสือสอบ เป็นต้น เนื่องจากเครื่องดื่มชูกำลังมีส่วนผสมของ คาเฟอีน สารประกอบหลักที่มีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นสมองและระบบประสาทให้เกิดความรู้สึกที่ ตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า ลดอาการง่วงซึม รวมไปถึงส่วนผสมของน้ำตาลหรือสารให้ความหวาน สมุนไพร วิตามิน และสารกระตุ้นอื่น ๆ ที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายให้รู้สึก มีแรง มีกำลัง และมีสมาธิจดจ่อในการทำงานหรือกิจกรรมได้ดีขึ้น พร้อมทั้งยังให้การ บำรุงฟื้นฟูร่างกายจากความอ่อนล้าอ่อนเพลีย ให้กลับมามีพลังงานได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันก็มีเครื่องดื่มชูกำลังให้เลือกบริโภคทั้ง แบบขวดแก้ว ทั่วไปที่เราคุ้นเคย และ แบบกระป๋องชนิดอัดก๊าซ ที่ให้รสชาติความซ่าช่วยเติมเต็มความรู้สึกที่สดชื่นและดับกระหายได้ดี ในวันนี้บทความจาก za.in.th จึงอยากจะขอแนะนำ “10 เครื่องดื่มชูกำลัง ยี่ห้อไหนดี 2022 ดื่มแล้วมีแรง มีวิตามินหลายชนิด ร่างกายกระปรี้กระเปร่า” ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อม ๆ กันเลย


Carabaodaeng

คาราบาวแดง นับได้ว่าเป็นยี่ห้อเครื่องดื่มชูกำลังรายแรกในประเทศไทยที่ทำการตลาดโดยแสดงส่วนผสมของวิตามิน B12 บนฉลากผลิตภัณฑ์ ที่ทำให้ทุกคนได้รู้จัก เครื่องดื่มชูกำลังผสมวิตามิน และมองเห็นถึงคุณประโยชน์จากการดื่มได้มากขึ้น เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น วันทำงาน และผู้ใช้แรงงานที่ต้องใช้เรี่ยวแรงอย่างหนักและสูญเสียพลังงาน มีกลิ่นหอมของผลไม้ รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ให้ความเข้มข้นปานกลาง อร่อยดื่มง่าย ช่วยสร้างความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า มีแรงตื่นตัวตลอดเวลา พร้อมทั้งยังมีส่วนผสมของ วิตามิน B12 และ B6 ที่มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง รวมไปถึงส่งเสริมกระบวนการสร้างเม็ดเลือดแดงในร่างกายให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และยังช่วยลดอาการกล้ามเนื้อหดเกร็งได้อีกด้วย ไม่เพียงแต่จะเป็นเครื่องดื่มชูกำลังที่ขายดีในประเทศไทยเท่านั้น ยังมีการส่งออกไปยังตลาดในต่างประเทศที่มีผู้นิยมดื่มเครื่องดื่มชูกำลังกันมากอีกด้วย 

  • ปริมาณขวดละ 150 ml
  • ราคาโดยประมาณ 10 บาท


Ready Boott Grap Pomeganate

เรดดี้ บู้ท ผสมน้ำองุ่นและทับทิม เครื่องดื่มชูกำลังสีสันสวยงามชวนให้น่าดื่มลิ้มลอง เหมาะกับผู้หญิงที่ต้องการมองหาเครื่องดื่มเติมพลังระหว่างวัน มีรสชาติที่อร่อย ดื่มง่าย โดดเด่นด้วย กลิ่นหอมสดชื่นของน้ำผลไม้ ไม่หวานมาก เพราะเป็น สูตรน้ำตาลน้อย เหมาะที่จะเป็นเครื่องดื่มของหนุ่มสาวที่กำลัง ควบคุมน้ำหนัก ในการใช้พลังงานออกกำลังกายเพื่อฟิตหุ่น มีส่วนผสมของ แอลอาร์จินีน (L-Arginine) ที่ส่งเสริมการทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือด ช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ดี เพิ่มฮอร์โมนการเจริญเติบโตและเพิ่มความทนทานให้ร่างกายมีความอึดมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ สังกะสี (Zinc) และ วิตามิน B รวม ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย ช่วยเรื่อง การตื่นตัวทางจิต และการทำงานของสมอง มีคาเฟอีนที่คอยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท ลดความเหนื่อยล้า ปลุกร่างกายให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ดี เป็นเครื่องดื่มชูกำลังที่ดื่มแล้วมีแรงพร้อมรับกับความอ่อนล้าได้ทุกสถานการณ์

  • ปริมาณขวดละ 150 ml
  • ราคาโดยประมาณ 15 บาท


Kratingdaeng Extra ABC

กระทิงแดง เอ็กซ์ตร้า เอบีซี อีกหนึ่งยี่ห้อเครื่องดื่มชูกำลังยอดนิยมที่ดื่มแล้วให้พลังงานดี เหมาะกับผู้ที่ต้องการเตรียมพลังงานให้พร้อมในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือ ผู้ที่ต้องใช้สายตาและสมาธิ ทำงานผ่านจอคอมพิวเตอร์หรืออ่านหนังสือบ่อย ๆ เป็นสูตรที่มีส่วนผสมของวิตามินหลายชนิด มีทั้ง วิตามิน A สูง ช่วยในการมองเห็นและบำรุงสายตา วิตามิน B12 บำรุงระบบประสาทและสมอง วิตามิน B3 (Nicotinamide) มีส่วนช่วยเพิ่มพลังงานที่ได้จากย่อยเผาผลาญอาหาร และ วิตามิน C ช่วยป้องกันโรคหวัดและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย มีรสชาติอร่อย หวานอมเปรี้ยว กลิ่นหอมมาก ความเข้มข้นจะบางเบากว่าเครื่องดื่มชูกำลังทั่วไปเล็กน้อย ทำให้ดื่มง่าย คืนความสดชื่นให้แก่ร่างกายได้รู้สึกถึงความกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัว และเรียกสมาธิให้มีความจดจ่อต่อการทำงานได้ดีอีกด้วย สังเกตง่าย ๆ สูตรนี้ฝาสีแดง อยากให้ได้ลองดื่มกัน รับรองว่าจะต้องติดใจอย่างแน่นอน

  • ปริมาณขวดละ 145 ml
  • ราคาโดยประมาณ 10 บาท


Lipovitan-D

ลิโพวิตัน-ดี หลายคนจะคุ้นเคยกับสัญลักษณ์ ชูสองนิ้ว ที่จะสื่อว่าเป็นการให้กำลังใจ ตามสโลแกนที่ว่า “ลิโพมั่นใจคุณทำได้” เครื่องดื่มชูกำลังแบรนด์ญี่ปุ่นในตำนานที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 57 ปีแล้ว จนกลายเป็นรสชาติที่ติดลิ้นของคนหลายต่อหลายรุ่น มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร มีรสชาติเปรี้ยวอมหวานที่บางเบา คุณสมบัติที่โดดเด่นกว่ายี่ห้ออื่นคือการมีส่วนผสมของ ทอรีน (Taurine) คุณภาพดีจากญี่ปุ่นที่ให้มากกว่าเครื่องดื่มชูกำลังทั่วไปใน ปริมาณ 1,000 มิลลิกรัมต่อขวด ซึ่งมีสรรพคุณในการสร้างกล้ามเนื้อให้ออกแรงได้มากขึ้น ช่วยลดความดันโลหิต และช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลได้ดี ทั้งยังมีส่วนผสมของมี วิตามิน B6 B12 ไนอะซิน (B3) และ กรดแพนโทธินิค (B5) ที่ผสานคุณประโยชน์ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง ป้องกันอาการอ่อนเพลียให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า บรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะและคลื่นไส้อาเจียนได้ แต่สำหรับกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์นั้นหลายคนมักบอกว่าคล้าย กลิ่นยาน้ำของเด็ก ผู้ที่ไม่คุ้นเคยในรสชาติเมื่อได้ลองแล้วอาจจะรู้สึกว่าดื่มยากสักหน่อย

  • ปริมาณขวดละ 100 ml
  • ราคาโดยประมาณ 12 บาท


Ranger

แรงเจอร์ เครื่องดื่มชูกำลังที่คุ้นเคยของคนไทยอีกเช่นกัน อาจจะรู้สึกแปลกตาสักเล็กน้อยกับโลโก้รูปเสือที่เดิมทีจะเป็นเสือทำท่ากระโดด ปัจจุบันได้ ปรับโฉมใหม่ ให้ดูมีความทันสมัยและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น พร้อมกับมีส่วนผสมของ วิตามิน C สูง ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเซลล์ ลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยชะลอความแก่ และรักษาภูมิต้านทานจากอาการภูมิแพ้ได้ดี ทั้งยังมี วิตามิน B6 และ B12 ที่มีส่วนช่วยกระบวนการดูดซึมโปรตีนและไขมันได้ดี ช่วยเพิ่มพลังให้กับร่างกายได้รู้สึกตื่นตัวอยู่เสมอ บำรุงสมองให้มีความจำ สมาธิ และการทรงตัวที่ดี ดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที ด้วยกลิ่นที่หอมและรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ให้รสชาติความเปรี้ยวนำแล้วหวานตาม จะค่อนข้างออกไปทางหวานสักหน่อย แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกเลี่ยน สามารถดื่มได้ง่าย เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มชูกำลังที่แนะนำเลยว่า ดื่มแล้วแรงดี กระปรี้กระเปร่า เอาไปเลย 10 คะแนน เรื่องรสชาติความอร่อยที่รับรองว่าใครดื่มก็ต้องชอบอย่างแน่นอน

  • ปริมาณขวดละ 150 ml
  • ราคาโดยประมาณ 10 บาท


M-150

เอ็ม-150 เครื่องดื่มชูกำลังขวัญใจผู้ใช้แรงงานกับ ยอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทย ที่หลายคนต่างให้การยอมรับว่าเป็นเครื่องดื่มชูกำลังรสชาติต้นแบบพื้นฐาน ด้วยรสชาติที่เข้มข้น กลมกล่อม เปรี้ยวหวานหอมอร่อยลงตัว จะมีความหนักในรสสัมผัส ถูกใจผู้ที่ดื่มเป็นประจำ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ต้องการใช้พลังงานสูงในแต่ละวัน ดื่มแล้วจะรู้สึกมีแรงมาก ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาทและร่างกายให้มีความสดชื่น ตื่นตัว และกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น พร้อมทั้งยังได้รับประโยชน์จาก วิตามิน B3 B5 B6 และ B12 ผสานพลังคุณประโยชน์จาก 4 วิตามิน B ที่ไม่เพียงแต่จะให้พลังงานแก่ร่างกายแล้ว ยัง เสริมสร้างการทำงานของระบบภายในร่างกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งในส่วนของสมองและระบบประสาท ระบบการไหลเวียนของเลือด ระบบการย่อยและการเผาผลาญ ตลอดจนการเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายอีกด้วย เรียกได้ว่าให้ทั้งประโยชน์ให้ทั้งพลังงานที่ดี สมกับสโลแกน ไม่มีลิมิต ชีวิตเกินร้อย

  • ปริมาณขวดละ 150 ml
  • ราคาโดยประมาณ 12 บาท


Shark Cool Bite

ชาร์ค คูล ไบท์ เชื่อว่ายังมีหลายคนที่ไม่รู้จักหรือไม่คุ้นกับเครื่องดื่มชูกำลังประเภทนี้สักเท่าไหร่ เป็นเครื่องดื่มชูกำลัง กระป๋องแบบอัดก๊าซคาร์บอเนต (Carbonated) มีรสชาติคล้ายกับเครื่องดื่มชูกำลังที่ไม่อัดแก๊สทั่วไป แต่จะได้พลังความซ่าแบบการดื่มน้ำอัดลม ดื่มแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าในทันที รสชาติอร่อยกลมกล่อม ดื่มง่าย มีกลิ่นหอมชื่นใจ มีส่วนผสมของ ทอรีนและคาเฟอีน ที่จะช่วยกระตุ้นอาการตื่นตัว ปลุกให้มีแรงและพลังได้ดี พร้อมทั้งยังมีส่วนผสมของวิตามิน B รวม 5 ชนิด ได้แก่ B1 B2 B3 B6 และ B12 ที่จะช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต บำรุงระบบประสาท กล้ามเนื้อ ผิวพรรณ และการทำงานของหัวใจที่ปกติ ที่สำคัญยังเป็น สูตรน้ำตาลน้อย ที่ได้ทำการปรับลดจากสูตรเดิมถึง 40% หมดกังวลเรื่องที่ร่างกายจะได้รับความหวานจากน้ำตาลสูงเกินไปในแต่ละวัน อีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ นอกจากจะสามารถดื่มได้ทันทีแล้วก็ยัง สามารถนำไปผสมเข้ากับเครื่องดื่มอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายในรสชาติได้อีกด้วย ส่วนเรื่องของ ราคาก็จะสูงกว่า เครื่องเดิมชูกำลังแบบขวดเล็กน้อย

  • ปริมาณกระป๋องละ 250 ml
  • ราคาโดยประมาณ 25 บาท


Som In Sum

โสมอินซัม เครื่องดื่มชูกำลัง สูตรผสมโสมเกาหลีและน้ำผึ้ง เห็นหน้าตาและส่วนผสมจากขวดแบบนี้แล้ว หลายคนมักคาดเดาถึงรสชาติว่าจะต้องดื่มยากอย่างแน่นอน แต่ต้องขอบอกเลยว่า ผิดคาดอย่างมาก สำหรับเจ้าเครื่องดื่มชูกำลังขวดนี้ หากได้ดมกลิ่นแล้วจะรู้สึกคล้ายกับยาน้ำของเด็กที่มีความขมนิด ๆ แต่เมื่อได้ดื่มไปแล้วกลับ ไม่มีรสขมอยู่เลย เป็นรสชาติแบบเครื่องดื่มชูกำลังที่มีความ เปรี้ยวอมหวานแบบบางเบา มีความเปรี้ยวโดดเด่นและหวานน้อยมาก คนที่ไม่ชอบทานหวานสามารถดื่มได้ง่าย ๆ ไม่มีรสชาติของโสมที่เด่นชัด แต่จะ มีความหอมอ่อน ๆ จากน้ำผึ้ง ที่ช่วยทำให้เครื่องดื่มขวดนี้กลมกล่อมมากขึ้น พร้อมทั้งยังได้รับคุณประโยชน์จากโสม สมุนไพรที่ขึ้นชื่อในเรื่องการบำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะที่ช่วยให้ร่างกายมีพลังมากขึ้น แก้อาการอ่อนเพลีย ให้ความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า และปรับสมดุลระบบการทำงานภายในร่างกายให้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีส่วนผสมของวิตามิน B3 B5 และ B6 ที่ช่วยในเรื่องการบำรุงสมองและระบบการหมุนเวียนของเลือดในร่างกายอีกด้วย

  • ปริมาณขวดละ 100 ml
  • ราคาโดยประมาณ 10 บาท


Carabao Green Apple

คาราบาว สูตรแอปเปิลเขียว เพิ่มพลังความซ่าให้สุดกับเครื่องดื่มชูกำลังกระป๋องชนิดอัดก๊าซ ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นที่ ยอดนิยมและขายดีในต่างประเทศ อย่างมาก มีส่วนผสมของวิตามิน B6 B12 และ สารสกัดจากกัวรานา (Gurana Extract) เป็นพืชสมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีสารคาเฟอีนจากธรรมชาติ มีฤทธิ์ช่วยสร้างความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าให้แก่ร่างกาย ลดความเหนื่อยล้า เพิ่มพลังแรงกาย เสริมสร้างสมาธิและความจำให้แก่ระบบประสาทได้ดี ทั้งยังมี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่ดีต่อระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลการันตี Superior Taste Award 2021 จากสถาบันรับรองด้านรสชาติและคุณภาพอาหารนานาชาติประเทศเบลเยียม (ITQI) ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มี รสชาติดีเยี่ยม เมื่อดื่มแล้วจะได้กลิ่นหอมของแอปเปิลเขียวชัดเจน มีความเปรี้ยวหวาน อร่อยซ่า ให้ความสดชื่นแบบสุด ๆ เหมาะที่จะเป็นเครื่องดื่มเติมพลังและความสดชื่นในหน้าร้อนนี้ได้เป็นอย่างดี    

  • ปริมาณกระป๋องละ 180 ml
  • ราคาโดยประมาณ 15 บาท


Titan

ไททัน สุดท้ายนี้หากใครที่ไม่ทานคาเฟอีน แต่ต้องการเครื่องดื่มชูกำลังที่ให้ความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าได้ง่าย ๆ ต้องกระป๋องนี้เลย เป็นเครื่องดื่มชูกำลังในรูปแบบกระป๋อง ชนิดไม่อัดก๊าซ ที่มาพร้อมกับส่วนผสมหลักสำคัญอย่าง ทอรีน (Taurine) ในปริมาณ 1,300 มิลลิกรัมต่อกระป๋อง ตัวช่วยที่จะสร้างการกระตุ้นสมองให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดอาการอ่อนเพลียให้รู้สึกสดชื่น ตื่นตัว เพิ่มพลังและสมาธิในการทำงานได้เป็นอย่างดี ไม่มีส่วนผสมจากคาเฟอีน ไม่ทำให้รู้สึกใจสั่น มีกลิ่นหอมของโคล่า ช่วยให้ดื่มง่าย รสชาติหวานกำลังดีด้วยส่วนผสมจากน้ำตาลหญ้าหวาน ที่ดีต่อสุขภาพ มีส่วนผสมของ วิตามิน B3 ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส ลดเลือนริ้วรอย เพิ่มการทำงานของระบบย่อยอาหาร วิตามิน B6 ช่วยลดอาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อและปลายประสาทอักเสบได้ วิตามิน B5 เสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกายและช่วยให้กระบวนการรักษาแผลหายได้เร็วขึ้น และ วิตามิน B12 ช่วยเรื่องความจำ สมาธิ และบำรุงระบบประสาทสามารถดื่มแทนกาแฟในยามเช้าได้ทุกวัน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มทำงานได้ดีเยี่ยม

  • ปริมาณกระป๋องละ 250 ml
  • ราคาโดยประมาณ 15 บาท


การบริโภคเครื่องดื่มชูกำลังนอกจากจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมแรงและพลังงานในการทำงานหรือการทำกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว แต่ก็มีข้อห้ามและข้อควรระวังในการบริโภคที่สำคัญอยู่ด้วย เพื่อความปลอดภัยและป้องกันปัญหาของสุขภาพ โดยปกติแล้วจะมีการแสดงฉลากคำเตือน ห้ามดื่มเกินวันละ 2 ขวด เพราะจะทำให้ร่างกายได้รับคาเฟอีนในปริมาณที่มากเกินจำเป็น อาจส่งผลให้เกิดอาการ หัวใจเต้นเร็วผิดปกติ ใจสั่น และนอนไม่หลับได้ รวมไปถึง เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรดื่ม เพราะจะส่งผลอันตรายต่อพัฒนาการทางสมองและหัวใจของเด็ก ตลอดจนอาจเกิดการเสี่ยงแท้งในผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ได้ นอกจากนี้สิ่งที่ควรระวังเพิ่มเติม คือ ปริมาณน้ำตาลที่สูงมาก ในเครื่องดื่มชูกำลัง หากไม่ควบคุมการบริโภคให้เหมาะสม อาจนำไปสู่การ เพิ่มขึ้นของน้ำหนักตัวและปัญหาสุขภาพเรื้อรังอื่น ๆ ตามมาได้ สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article