10 นมข้นหวาน ยี่ห้อไหนดี 2022 หวานมัน เพิ่มรสชาติอาหาร

radaboot.p
radaboot.p
5 Min Read

หากกล่าวถึงอุตสาหกรรม นมข้นหวาน ในประเทศไทยนั้น ถือว่าเป็นอุตสาหกรรมที่ใหญ่ เนื่องจากมีความต้องการบริโภคสูง มีความนิยมทั้งในครัวเรือน ธุรกิจร้านอาหาร ร้านเบเกอรี และร้านเครื่องดื่ม เพราะนมข้นหวานมีรสชาติที่หวาน หอม มัน เป็นที่ชื่นชอบของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะทานกับขนมปัง ปาท่องโก๋ ของหวาน หรือเป็นส่วนประกอบหลักในการชงเครื่องดื่ม เช่น ชา กาแฟ ที่ช่วยเพิ่มรสชาติของความหวานมันได้เป็นอย่างดี ในประเทศไทยดูเหมือนว่าจะมีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียง และเชื่อว่าอาจจะมีบางคนยังคงสับสนระหว่างนมข้นหวาน และครีมเทียมข้นหวานว่าแตกต่างกันอย่างไร แท้จริงแล้วนมข้นหวานทำจากน้ำนมวัวที่ได้ผ่านการระเหย หรือกำจัดนำน้ำออกไปบางส่วน และมีการเติมน้ำตาลเข้าไปเพื่อเพิ่มความหวาน และการรักษาไม่ให้เกิดการเน่าเสีย ทำให้ได้ความเข้มข้นและความหอมจากนมแท้ ๆ  ส่วนครีมเทียมข้นหวาน คือการใช้ผลิตภัณฑ์จากนม เช่น นมผง เวย์ผง และมีส่วนประกอบของน้ำมันปาล์มเพิ่มเข้ามา ทำให้อาจได้รับความหอมของนมที่น้อยกว่า และได้รับไขมันจากน้ำมันสูง ซึ่งในประเทศไทยอาจจะหาซื้อนมข้นหวานแท้ ๆ ไม่ได้ แต่จะมีบางยี่ห้อที่มีการใช้ผลิตภัณฑ์จากนมที่มากกว่า 10% ขึ้นไป ก็มักจะเรียกว่านมข้นหวาน เพราะถือว่ามีความเข้มข้นของนมมากนั้นเองค่ะ หากสังเกตตามท้องตลาดจะพบการเขียนบนฉลากทั้ง นมข้นหวาน ครีมเทียมข้นหวาน นมข้นแปลงไขมันหวาน เป็นต้น ซึ่งการเรียกชื่อที่ไม่เหมือนกันนั้น ก็เพราะเกิดจากความแตกต่างทั้งในเรื่องกรรมวิธีการผลิต ปริมาณ และส่วนประกอบที่ใช้ ในวันนี้บทความจาก za.in.th จะมาแนะนำ “10 นมข้นหวาน ยี่ห้อไหนดี 2022 หวานมัน เพิ่มรสชาติอาหาร”



Mali – มะลิ

เริ่มต้นด้วยยี่ห้อที่ครองใจคนไทยตลอดกาล ไม่มีใครไม่รู้จัก นมข้นหวาน ตรา มะลิ ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมนมข้นหวานยาวนานถึง 58 ปี เป็นที่นิยมมากตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน ทำยอดขายได้สูงสุด และเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมข้นหวาน อันดับ 1 ของประเทศไทย ด้วยความใส่ใจในเรื่องของขั้นตอนการผลิตและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนใส่ใจเรื่องการจัดการสิ่งแวดล้อมทั้งในและนอกโรงงาน เพื่อไม่ให้กระบวนการผลิตส่งผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ทำให้มะลิเป็นที่ยอมรับในเรื่องของภาพลักษณ์ คุณภาพ ของผู้บริโภคในไทยและต่างประเทศ ด้วยรสชาตินมข้นหวานที่ถูกปาก มีความหอมจากนมเด่นชัด ด้วยส่วนผสมจากนมและผลิตภัณฑ์นมถึง 13.4% หวาน มัน อร่อย  เนื้อมีสีเหลืองนวล เหนียวและข้น แต่ก็สามารถละลายได้ง่ายในน้ำร้อน ช่วยเพิ่มรสชาติความหวาน มัน อร่อย ให้กับเมนูเครื่องดื่ม ชา กาแฟ หรือจะทานคู่กับขนมปัง ปาท่องโก๋ ก็ทำให้เมนูนั้นๆ เข้มข้นและอร่อยลงตัว ปัจจุบันนมข้นหวาน ตรา มะลิ ก็มีบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลายให้เลือกซื้อได้ตามต้องการ ทั้งแบบกระป๋อง หลอดบีบ ถุงเติม และ แบบถุงฝาเกลียวที่ทางมะลิได้ออกแบบและนำเสนอเป็นเจ้าแรกในไทยอีกด้วย

ปริมาณ 380 กรัม / ราคาโดยประมาณ 24 บาท

 


Carnation – คาร์เนชั่น

เป็นยี่ห้อดังที่ตีคู่ความนิยมแบบสูสีกันมาเลยทีเดียวกับ ตรา คาร์เนชั่น เชื่อว่าหลายคนรู้จักและพบเห็นบ่อยกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ว่าจะเป็นทั้ง ครีมเทียมข้นหวาน นมข้นจืด และนมข้นหวาน ที่มียอดขายอันดับ 1 ในผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านเบเกอรี และร้านเครื่องดื่ม ซึ่งสำหรับผลิตภัณฑ์นมข้นหวาน คาร์เนชั่น พลัส ก็ได้พระเอกแนวหน้าของเมืองไทยอย่าง ณเดช คูกิมิยะ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เป็นผลิตภัณฑ์นมข้นหวานที่ทางคาร์เนชั่นทุ่มเทและลงทุนอย่างมหาศาล เลือกและคัดสรรการผลิตนมคุณภาพดีจาก นิวซีแลนด์ ที่มีส่วนผสมของนมเพิ่มขึ้นถึง 65% ทำให้ได้รสนมที่เข้มข้น หอมและมันกว่าแบบสูตรครีมเทียมข้นหวาน เนื้อมีสีขาวนวล เหนียวข้นปานกลาง มีความหวานมัน อร่อย กลมกล่อม เหมาะกับการชงเครื่องดื่มร้อนและเย็น จะทานคู่กับขนมปัง แพนเค้ก เมนูเบเกอรีและของหวานอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้นมข้นหวานคาร์เนชั่นยังมีสูตรไขมัน 0 % แบบลดน้ำตาลทราย 25% ที่เอาใจสายหวานที่รักสุขภาพอีกด้วย มีทั้งบรรจุภัณฑ์แบบกระป๋อง หลอดบีบ และถุงเติม

ปริมาณ 380 กรัม / ราคาโดยประมาณ 23 บาท

 


Ship – เรือใบ

เป็นยี่ห้อเก่าแก่ที่เมื่อเห็นแล้วทำให้นึกถึงร้านกาแฟเจ๊กของคนจีน หรือรถเข็นกาแฟ โอเลี้ยง นมข้นหวาน ตรา เรือใบ จะถูกวางเรียงรายเต็มหน้าร้าน เป็นที่นิยมกันในสมัยก่อนอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่รู้จักกันตั้งแต่สมัยรุ่นปู่ย่าตายายจนมาถึงรุ่นปัจจุบันอย่างเรา ๆ ทำให้หลายคนยังคงติดใจ และคุ้นเคยกับรสชาติจนไม่สามารถปันใจให้ยี่ห้อไหนได้ ปัจจุบันมีการพัฒนาสูตรอย่างต่อเนื่อง โดยหน้าฉลากจะระบุว่าเป็นผลิตภัณฑ์นมข้นแปลงไขมันหวาน โดยมีส่วนประกอบที่ใช้จากผลิตภัณฑ์นมคือ นมผงขาดมันเนย และ นมผงพร่องมันเนย  มีเนื้อสีครีมที่ค่อนข้างเข้มกว่านมข้นหวานยี่ห้อทั่วไป เหนียวและหนืด สามารถละลายได้ดีในน้ำร้อน มีรสชาติที่เข้มข้น หวาน มัน หอมกลิ่นนม และกลมกล่อม เหมาะกับใช้ชงเครื่องดื่มเพื่อเพิ่มความเข้มข้นและหวานมัน อีกทั้งยังมีส่วนประกอบของแลคโตส ที่เป็นแหล่งสารอาหารหลักอย่างคาร์โบไฮเดรต มีส่วนช่วยในเรื่องของการให้พลังงานแก่ร่างกายที่ดี และยังเป็นตัวนำแลคโตสในนมข้นหวานให้เกิดการตกตะกอนได้ง่ายขึ้น ทำให้มีเนื้อสัมผัสที่เนียนนั่นเอง พร้อมทั้งยังมี วิตามิน A ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยสมานแผลให้หายเร็ว และช่วยส่งเสริมในเรื่องของการมองเห็น นอกจากนี้ เรือใบ ยังได้รับการรับรองจากกระทรวงอุตสาหกรรม (Green Industry) ในระดับที่ 3 ว่าสามารถบริหารจัดการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องอีกด้วย  บรรจุภัณฑ์มีเพียงแค่แบบกระป๋องเท่านั้น ทำให้มีตัวเลือกน้อย ในการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ตามความสะดวกและต้องการ

ปริมาณ 380 กรัม / ราคาโดยประมาณ 25 – 30 บาท

 


Teapot – ทีพอท

เป็นยี่ห้อแห่งการนำเสนอให้คนรู้จักนมข้นหวานหลอดบีบอย่างชัดเจน ที่หลายคนมักพูดติดปากว่า “ทีพอทหลอดบีบ” ซึ่งก่อนหน้านี้ทีพอทก็ได้ทำหลอดบีบออกมาแล้ว แต่เป็นผลิตภัณฑ์ครีมเทียมข้นหวาน ซึ่งก็ทำยอดขายได้ถล่มทลายมากเช่นกัน และต่อมาก็ได้มีผลิตภัณฑ์ นมข้นหวาน สูตรนมสด เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทยที่มีการใช้นมสดเป็นส่วนประกอบ ด้วยนมคุณภาพดีที่นำเข้าจากนิวซีแลนด์  มีความโดดเด่นในเรื่องของความหอม และความมันที่ได้จากนม ลักษณะเนื้อจะมีสีขาวนวล มีความหนืดน้อย  และมีรสชาติที่หวานไม่มากหากเทียบกับยี่ห้ออื่น นอกจากนี้ ทีพอทแบบหลอดบีบ นมข้นหวานสูตรนมสด ก็ยังมีหลากหลายรสชาติที่น่าสนใจให้เลือกซื้อและลิ้มลองอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นมข้นหวานสูตรนมสด รสช็อกโกแลต, นมข้นหวานสูตรนมสด รสมัทฉะชาเขียว, นมข้นหวานสูตรนมสด กลิ่นคาราเมล และนมข้นหวานสูตรนมสด กลิ่นสตรอว์เบอร์รีโยเกิร์ต ที่สามารถเลือกรับประทานคู่ หรือใช้เป็นวัตถุดิบในการสร้างสรรค์เมนูอาหาร เบเกอรี และเครื่องดื่มได้อย่างมากมายเลยทีเดียวค่ะ

ปริมาณ 180 กรัม  / ราคาโดยประมาณ 20 บาท

 


Falcon – นกเหยี่ยว

เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน และได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับต้น ๆ  ด้วยตราสัญลักษณ์ นกเหยี่ยว ที่ใครเห็นก็เป็นต้องจำได้ กับผลิตภัณฑ์ที่เป็นส่วนประกอบหลักของอาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี เป็นผลิตภัณฑ์ครีมเทียมข้นหวาน ที่ต้องบอกเลยว่ามีความเข้มข้นมาก และมีความหอมนมที่สามารถเทียบเท่านมข้นหวานแท้ ๆ ได้เลย หวาน มัน เนื้อสัมผัสข้นแต่ไม่หนืด และยังมีสีขาวนวลสวย เหมาะสำหรับนำไปราดและตกแต่งเมนูขนมอย่าง โทสต์ ขนมปังปิ้ง แพนเค้ก เพื่อเพิ่มสีสัน สวยงาม ดูน่ารับประทานยิ่งขึ้น และยังเหมาะกับเมนูเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็นอีกด้วย มีโปรตีนนม 1.7% ทำให้รสชาติของเครื่องดื่มนั้น ๆ มีความกลมกล่อมลงตัว มีบรรจุภัณฑ์แบบกระป๋อง และ แบบถุงเติมที่มีขนาดถึง 2 กิโลกรัม เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการใช้ปริมาณมาก ถือว่าคุ้มมากกว่าขนาดกระป๋องถึง 15 % ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความต้องการบริโภค

ปริมาณ 380 กรัม  /  ราคาโดยประมาณ  20 บาท

 


Birdwings – เบิดวิงซ์

“อร่อยติดปีก” เป็นสโลแกนที่ทำให้หลายคนรู้จักยี่ห้อนี้กับ เบิดวิงซ์ ครีมเทียมข้นหวานชนิดพร่องมันเนย เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผู้ผลิตตรา มะลิ เป็นครีมเทียมข้นหวานที่ได้รับความนิยมในครัวเรือน และธุรกิจร้านค้าเครื่องดื่มเช่นกัน ลักษณะเนื้อสีเหลืองนวล มีความข้นปานกลาง ไม่หนืดและเทง่าย มีกลิ่นความหอมของนมเล็กน้อย เพราะมีส่วนประกอบของนมผงขาดมันเนย และนมผงพร่องมันเนย รสชาติมีความเข้มข้นปานกลาง หวานมันกำลังดี เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบรสชาติที่ไม่เลี่ยนหรือเข้มข้นจนเกินไป เหมาะกับการนำไปราดบนขนมปังปิ้ง แพนเค้ก วาฟเฟิล เพิ่มความชุ่มฉ่ำหวานมันได้ดี และก็เหมาะกับเมนูเครื่องดื่มทุกประเภทเช่นกัน มีบรรจุภัณฑ์ให้เลือกซื้อทั้งแบบกระป๋องและแบบถุงเติม

ปริมาณ 380 กรัม / ราคาโดยประมาณ 20 บาท

 


Palace – พาเลซ

ด้วยกระแสแคมเปญทางการตลาด ทำให้หลายคนรู้จัก พาเลซ มากขึ้น ถึงจะเป็นยี่ห้อที่มาทีหลัง แต่สามารถเข้ามาเป็นเจ้าตลาดได้ในอันดับต้น ๆ ได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่พัฒนาโครงสร้างองค์กรใหม่ การปรับดีไซน์โฉมใหม่ ด้วยแนวคิดการสร้างแบรนด์นมข้นหวานระดับพรีเมียมในราคาที่จับต้องได้ ด้วยกระบวนการผลิตสมัยใหม่ ไม่ผ่านแรงงานคน ใช้หุ่นยนต์ 100%  ทำให้คุณภาพและมาตรฐานคงที่ กับผลิตภัณฑ์ ครีมเทียมข้นหวานชนิดพร่องไขมัน ที่มีรสชาติเข้มข้น หอม หวานมัน ด้วยสัดส่วนที่ทำให้กลมกล่อม ลักษณะเนื้อสัมผัสจะมีสีขาวนวล มีความข้นและหนืดน้อยกว่านมข้นหวานทั่วไป ทำให้สามารถละลายได้ง่ายเมื่อชงกับเครื่องดื่ม เพิ่มรสชาติให้กับ ชา กาแฟ เครื่องดื่มร้อนเย็นได้เป็นอย่างดี มีทั้งในบรรจุภัณฑ์แบบกระป๋อง หลอดบีบ และถุงเติม สามารถเลือกซื้อได้ตามความสะดวกกับการใช้งาน นอกจากนี้พาเลซก็ยังมีผลิตภัณฑ์สำหรับหลอดบีบในรสชาติต่างๆ ที่น่าสนใจอย่าง ช็อกโกแลตดิป สตรอว์เบอร์รีดิป และงาดำดิป  ให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย

ปริมาณ 380 กรัม / ราคาโดยประมาณ 20 – 30 บาท

 


Snow Brand – สโนว์ แบรนด์

เชื่อว่าคนไทยหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักผลิตภัณฑ์นมข้นหวานยี่ห้อนี้กันมากนัก เป็นสินค้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น แต่ถ้าหากพูดถึงชื่อเสียงของ สโนว์ ที่คุ้นเคยก็คงเป็นผลิตภัณฑ์นมผงสำหรับเด็กทารกที่มีวางขายทั่วประเทศไทยนั่นเอง สโนว์เป็นผู้ผลิตและเชี่ยวชาญในเรื่องของผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับนม ไม่ว่าจะเป็น ชีส เนย มาการีน เครื่องดื่มนม เป็นต้น เป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น สำหรับนมข้นหวานตัวนี้ความพิเศษคือ ผลิตจากน้ำนมดิบฮอกไกโดแท้ 100 % ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน หรือนมผง ใด ๆ เพิ่มเติม อย่างที่รู้กันว่านมจากฮอกไกโดนั้น มีคุณภาพสูง ที่เกิดจากการเลี้ยงดูสายพันธุ์โคนมในเขตหนาว ทำให้มีปริมาณไขมันในนมเยอะ ส่งผลให้มีความหอม หวานมัน อร่อยมากกว่ายี่ห้ออื่น อีกทั้งยังผ่านกรรมวิธีที่น้อย ทำให้ยังคงรสชาติแท้ ๆ ที่สดใหม่ และยังคงคุณค่าทางสารอาหารที่ครบถ้วนอีกด้วย ลักษณะสีนมข้นมีความขาวนวล มีความข้นหนืดน้อย รสชาติแตกต่างจากของไทย ซึ่งยี่ห้อนี้จะมีความหอมของนมที่มากกว่า และมีความหวานที่น้อยกว่า อร่อย กลมกล่อม ไม่เลี่ยนจนเกินไป เหมาะสำหรับการราดหรือทานคู่กับผลไม้อย่างสตรอว์เบอร์รี หรือจะราดกับขนมปังก็ลงตัวมากเช่นกัน แต่ข้อเสียคือมีราคาที่สูงมาก มาในบรรจุภัณฑ์หลอดบีบที่มีปริมาณที่น้อยกว่าหลอดบีบมาตรฐานของไทย แต่ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายค่ะ

ปริมาณ 130 กรัม / ราคาโดยประมาณ 120 – 140 บาท


Aroma – อโรม่า

สำหรับยี่ห้อนี้ เป็นที่รู้จักกันในแวดวงของผู้ที่สนใจเปิดธุรกิจร้านกาแฟ เพราะอโรม่าเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องทำกาแฟมาตรฐานระดับโลก รวมถึงอุปกรณ์วัตถุดิบต่าง ๆ ที่มีคุณภาพ เพื่อรองรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจเปิดร้านกาแฟนั่นเองค่ะ จึงมีความเชี่ยวชาญ และเป็นมืออาชีพทั้งในเรื่องของอุปกรณ์ชงกาแฟ เมล็ดกาแฟ และวัตถุดิบหลักของการทำกาแฟ ซึ่งครีมเทียมข้นหวานชนิดพร่องไขมันนี้ ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้อโรม่าคิดค้นสูตรเพื่อการเรียนโดยเฉพาะ ให้แก่ผู้ที่สนใจการชงกาแฟอย่างมีคุณภาพ โดยมีสถาบันเปิดสอนพัฒนาธุรกิจที่เน้นความรู้พื้นฐานเทคนิคการเปิดร้านให้อีกด้วย ลักษณะเนื้อสัมผัสมีความข้นและเนียน สีขาวนวล มีความหนืดที่กำลังดี ละลายง่ายในน้ำร้อนและในน้ำอุณหภูมิปกติ รสชาติหวานมัน เหมาะเป็นตัวช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับเครื่องดื่มร้อนและเย็น จะทานคู่ขนมปัง ปาท่องโก๋ หรือขนมอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน มาในบรรจุภัณฑ์แบบถุง เหมาะกับผู้ที่เปิดธุรกิจร้านชงเครื่องดื่ม และผู้ที่มีความจำเป็นใช้ปรุงเมนูอาหารในปริมาณมาก

ปริมาณ 2 กิโลกรัม / ราคาโดยประมาณ 100 บาท

 


Tarik Tarik – ตาริค ตาริค

เป็นครีมเทียมข้นหวาน อีกหนึ่งยี่ห้อที่มีคนไทยนิยมรับประทาน แต่อาจจะยังไม่เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันมากนัก เป็นสินค้านำเข้าและผลิตจากประเทศมาเลเซีย โดยบริษัท Able ผู้ผลิตและแปรรูปผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพสูง มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล ควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย สะอาด ปลอดภัย และเป็นศูนย์รวมแบบครบวงจรสำหรับผลิตภัณฑ์นมในระดับโลก สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ชาวมาเลเซียเป็นอย่างยิ่ง โดยชื่อ Tarik Tarik นี้ เป็นเอกลักษณ์สะท้อนถึงเครื่องดื่มประจำชาติของมาเลเซียที่ได้รับความนิยมอย่าง Teh Tarik (เต๊ะ ตาริค) หรือ ชาชัก ต้องการบ่งบอกถึงความอร่อยของครีมเทียมข้นหวาน เมื่อได้นำไปประกอบกับเครื่องดื่มชาหรือกาแฟ เพิ่มรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ลงตัว ราวกับได้ดื่มชาชักต้นตำรับแท้ ๆ  โดยครีมเทียมข้นหวานนี้ มีลักษณะเนื้อที่เนียนข้น สีเหลืองนวล หอม รสชาติหวาน และมีความมันที่โดดเด่น ทำให้เมื่ออยู่ในเครื่องดื่มแล้วจะได้ความมันกลมกล่อมอย่างมาก ที่สำคัญมีส่วนผสมจากถั่วด้วย ผู้ที่แพ้ถั่วอาจจะต้องเลี่ยงรับประทาน มาในบรรจุภัณฑ์กระป๋องแบบฝาดึง ง่ายและสะดวกต่อการเปิดใช้งาน มีขนาดปริมาณเยอะกว่าแบบของไทย และราคาถูกอีกด้วย

ปริมาณ 500 กรัม /  ราคาโดยประมาณ 23 บาท


โดยปกติทั่วแล้วนมข้นหวานที่บรรจุในกระป๋อง หากยังไม่มีการเปิดบริโภคจะมีอายุการเก็บรักษานานได้ถึง 1 ปี ก่อนการเลือกซื้อทุกครั้ง ควรตรวจสอบ วัน เดือน ปี ที่ผลิตและหมดอายุ ตรวจสอบดูลักษณะของกระป๋องว่ามีการบวมหรือการรั่วหรือไม่ หากเกิดเช่นนั้นแสดงว่ามีความผิดปกติ อาจจะต้องเลี่ยงซื้อหรือเลี่ยงรับประทาน และหากมีการเปิดบริโภคแล้วควรนำเก็บเข้าตู้เย็น หรือย้ายใส่ภาชนะที่มีฝาปิดมิดชิด และควรรับประทานให้หมดภายใน 7 วัน  ทั้งนี้การเลือกซื้อนมข้นหวานในบรรจุภัณฑ์ที่นอกจากแบบกระป๋องแล้ว ก็ยังมีทั้งแบบหลอดบีบและแบบถุงเติม ที่ก็ควรจะศึกษาและอ่านข้อมูลบนฉลากก่อนทำการซื้อและบริโภคเช่นกัน และที่สำคัญนมข้นหวานมีส่วนประกอบของน้ำตาลและน้ำมันที่ค่อนข้างสูง แนะนำให้บริโภคแต่พอดี และหมั่นออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันด้วยนะคะ สามารถติดตามบทความที่น่าสนใจในครั้งหน้าได้ทาง za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article