10 นมจืด UHT ยี่ห้อไหนดี 2022 หอมอร่อย ประโยชน์คับกล่อง

radaboot.p
radaboot.p
5 Min Read

นม เป็นอาหารประเภทแรกที่เราทุกคนได้รับและบริโภคเข้าสู่ร่างกายตั้งแต่เกิด เริ่มจากน้ำนมแม่ที่นับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการใช้เลี้ยงเด็กแรกเกิด เพราะมีคุณค่าทางสารอาหารครบถ้วน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและพัฒนาการของเด็กได้เป็นอย่างดี เมื่อเริ่มเข้าสู่วัยเด็กตลอดจนวัยผู้ใหญ่นมก็ยังเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในการบริโภคมาอย่างต่อเนื่อง เพราะนมมีสารอาหารประเภทโปรตีนและแคลเซียมสูง ที่ช่วยในการเจริญเติบโต เสริมสร้างกล้ามเนื้อ กระดูก และฟันให้แข็งแรง รวมไปถึงมีวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ อีกมากมาย และที่เรามักจะคุ้นเคยและเลือกบริโภคกันมากที่สุดก็คือ นมจืด UHT หรือนมกล่อง ส่วนใหญ่แล้วจะผลิตจากน้ำนมโคสด 100% ที่ผ่านกรรมวิธีการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนสูงในระยะเวลาอันสั้น เรียกว่ากระบวนการ UHT (Ultra High Temperature Processing) ซึ่งใช้อุณหภูมิประมาณ 135-150 องศาเซลเซียส ในระยะเวลา 2-3 วินาที เพื่อทำลายจุลินทรีย์ก่อโรค ก่อนนำมาบรรจุในภาชนะปลอดเชื้อ สามารถเก็บรักษาได้นาน 6-10 เดือน อีกทั้งยังสามารถรักษารสชาติและคุณค่าทางสารอาหารสำคัญในน้ำนมเอาไว้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ปัจจุบันนมจืด UHT มีให้เลือกบริโภคหลากหลายยี่ห้อ ทั้งยังมีการเพิ่มคุณค่าทางสารอาหารอื่น ๆ ลงไป เพื่อเป็นสิ่งที่น่าเชิญชวนให้เลือกซื้อมากขึ้น ว่าแต่จะมียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลยกับ “10 นมจืด UHT ยี่ห้อไหนดี 2022 หอมอร่อย ประโยชน์คับกล่อง”


East Field

อีส ฟิลด์ (East Feild) เริ่มต้นกันด้วยนมจืด UHT ที่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อและหน้าตากันสักเท่าไหร่ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ เพิ่งเปิดตัวได้ประมาณ 1 ปี ภายใต้การบริหารของบริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและนำเข้าวัตถุดิบในอุตสาหกรรมน้ำนมโคและเครื่องดื่ม ผลิตจากน้ำนมโคแท้ 100% ที่คัดสรรน้ำนมแบบเกินมาตรฐาน ไม่ผสมนมผง เมื่อได้ดื่มแล้วจะสัมผัสได้ถึงความหนาแน่นของมวลน้ำนม อร่อย หอม มัน เข้มข้นมาก ให้ความรู้สึกถึงน้ำนมคุณภาพสูง จากกระแสที่หลายคนได้ลองดื่มแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “รสนัว” คือเป็นนมจืดที่มีความกลมกล่อม อร่อยแบบแตกต่างจากนมจืดทั่วไป เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่กับรสชาติที่เหนือกว่า พร้อมทั้งยังได้ประโยชน์จากนมโคแท้ ๆ ที่มีความเป็นธรรมชาติสูง อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร ประเภทแคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามิน B12 สูงถึง 30% แหล่งโปรตีน ไขมัน และแร่ธาตุจากธรรมชาติ เหมาะสำหรับทุกคนในบ้านและเด็กที่อายุ 1 ปี ขึ้นไปก็สามารถดื่มได้ หรือจะนำไปเป็นส่วนประกอบในการทำอาหาร ขนม หรือเครื่องดื่มก็เหมาะสมเช่นกัน เป็นนมจืดที่ขอบอกเลยว่า ว้าวมาก ต้องลอง!

  • ปริมาณ 180 ml x 36 กล่อง
  • ราคาโดยประมาณ 504 บาท


Bear Brand

ตราหมี (Bear Brand) ยี่ห้อนมยอดนิยมที่ทุกคนคุ้นเคยในรสชาติเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนมสเตอริไลซ์แบบกระป๋องที่ครองใจใครหลายคนมาแสนนาน รวมไปถึงความนิยมกับ นมจืด UHT แบบกล่อง ที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว ผลิตจากนมผงพร่องมันเนยและไขมันนมปราศจากน้ำตาล น้ำนมอาจจะมีความเข้มข้นไม่มาก แต่ให้รสชาติที่ มัน กลมกล่อม อร่อย มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของนมตราหมี ทำให้ดื่มได้ง่ายและเพลิดเพลิน พร้อมทั้งยังมีส่วนประกอบของวิตามินและเกลือแร่ต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะ แคลเซียมสูงถึง 35% ที่มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง และ วิตามิน D สูง 30% ที่ช่วยดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัสให้ทำงานตามหน้าที่ปกติของระบบภูมิคุ้มกัน เป็นนมที่เด็กดื่มได้ ผู้ใหญ่ดื่มดีจริง ๆ นอกจากนี้ยังใส่ใจโลกด้วยการใช้ หลอดกระดาษ ที่ผลิตจากเยื่อกระดาษบริสุทธิ์ปลูกจากป่าไม้เพื่อเชิงพาณิชย์เท่านั้น จนได้รับรองมาตรฐานระดับสากลว่าเป็นการจัดการป่าไม้อย่างมีความรับผิดชอบ แต่มี ข้อเสีย คือ หากเมื่อใช้งานหลอดไปสักพักแล้วตัวหลอดจะมีความ เปื่อยยุ่ยได้ง่าย และอาจทำให้เกิดปัญหาต่อการบริโภคที่ไม่สามารถใช้งานได้สะดวกนั่นเอง

  • ปริมาณ 180 ml x 48 กล่อง
  • ราคาโดยประมาณ 480 บาท


Thai – Denmark

ไทย-เดนมาร์ค (Thai – Denmark) ไม่มีใครไม่รู้จักกับนมที่มักจะเรียกติดปากกันว่า “นมวัวแดง” ด้วยตราสัญลักษณ์วัวสีแดงที่โดดเด่นง่ายต่อการจดจำนั่นเอง เชื่อว่าเป็นรสชาติที่ติดปากใครหลายคนไปแล้วตั้งแต่วัยเด็กที่เติบโตมากับนมยี่ห้อนี้ เรียกได้ว่าเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มนม UHT ผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ 100% ไม่มีส่วนประกอบของนมผงและน้ำ ทำให้ได้เป็นนมจืดที่มีความเป็นธรรมชาติสูง กลิ่นหอมนมวัวเข้มข้นชัดเจน รสชาติจืดแต่ มีความมันและความเค็มติดปลายลิ้นนิด ๆ ให้ความรู้สึกที่อร่อย ละมุน กลมกล่อม ชวนให้อยากดื่มอย่างต่อเนื่อง พร้อมได้ประโยชน์เต็มกล่องจากนมวัวธรรมชาติที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน และแคลเซียมสูง มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตทางด้านร่างกายและสมองของเด็ก พร้อมทั้งยังส่งเสริมการบำรุงสุขภาพในวัยผู้ใหญ่ได้อย่างดีเยี่ยม มีวิตามิน A วิตามิน B1 และวิตามิน B2 ที่เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ทำงานปกติ ปัจจุบันผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค มีโรงงานการผลิตมากถึง 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย (สระบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ขอนแก่น สุโขทัย เชียงใหม่) แสดงให้เห็นถึงความต้องการและความนิยมในการดื่มนมสูง

  • ปริมาณ 200 ml x 36 กล่อง
  • ราคาโดยประมาณ 310 บาท


Nongpho

หนองโพ (Nongpho) อีกหนึ่งตำนานยี่ห้อนมที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 50 ปี กับ นม UHT รสจืด ผลิตจากนมโคแท้ ๆ 100% ที่ได้ผ่านมาตรฐานการคัดสรรคุณภาพจากแม่โคที่มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง และมีความสุข ให้น้ำนมที่สดใหม่ สะอาด เต็มไปด้วยคุณค่าที่สำคัญทางโภชนาการ ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามิน B2 และ วิตามิน B12 เป็นต้น จนได้เป็นนมคุณภาพดีที่มี กลิ่นหอมของนมตามธรรมชาติ ไม่มีกลิ่นคาว รสชาติไม่หวาน น้ำนมมีความมันจากไขมันนมธรรมชาติที่เข้มข้นและชัดเจน เป็นรสชาติที่อร่อยดื่มง่าย พร้อมทั้งให้ประโยชน์จากสารอาหารมากมาย ที่มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโต เสริมสร้างกล้ามเนื้อ และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย รวมไปถึงการบำรุงระบบการทำงานของหัวใจ ระบบประสาท กระดูก ฟัน และระบบผิวหนังให้ทำงานได้ปกติและสมบูรณ์ มีวิตามินและแร่ธาตุที่สามารถช่วย ลดความดันโลหิต ไขมันในเลือด รวมไปถึงลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งในลำไส้ได้อีกด้วย ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเด็กและมีส่วนช่วยบำรุงดูแลสุขภาพในวัยผู้ใหญ่และวัยชราให้แข็งแรง

  • ปริมาณ 180 ml x 36 กล่อง
  • ราคาโดยประมาณ 405 บาท


mMilk a2+

เอ็มมิลค์ เอทู พลัส (mMilk a2+) สำหรับใครที่เคยบริโภคผลิตภัณฑ์นมของยี่ห้อเอ็มมิลค์ จะทราบกันดีว่าเป็นนมที่มีคุณภาพสูง และเป็นผู้ผลิตนมปราศจากน้ำตาลแลคโตสรายแรก ๆ ของประเทศไทย โดยนมจืด UHT กล่องนี้ เป็นนมรุ่นล่าสุด ผลิตจากน้ำนมวัวแท้ ๆ ที่พิเศษกว่านมวัวทั่วไป ด้วยนวัตกรรมการคัดเลือกวัวในระดับ DNA ที่สามารถผลิต น้ำนมที่มีโปรตีนเบค้าเคซีน ชนิดเอทู (Casein A2 Protein) 100% ซึ่งนมชนิดนี้จะมีโครงสร้างคล้ายกับโปรตีนที่พบในน้ำนมแม่ ที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารจากธรรมชาติสูง มีรสชาติที่กลมกล่อม หอม อร่อย และให้ประโยชน์ต่อร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งยังเป็นนมที่ ปราศจากน้ำตาลแลคโตส ช่วยให้ย่อยง่าย ดื่มแล้วสบายท้อง ไร้กังวลเรื่องอาการแพ้ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มักดื่มนมแล้วมีอาการท้องเสีย ท้องอืด หรือผู้ที่มีภาวะการย่อยน้ำตาลแลคโตสบกพร่อง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดื่มนมเพื่อสุขภาพที่ดีต่อทุกคนในครอบครัว และไว้ใจได้ในเรื่องของมาตรฐานการผลิตที่ได้คุณภาพ ปลอดภัย สด สะอาด ดีต่อสุขอนามัยของผู้บริโภคในทุก ๆ กล่อง

  • ปริมาณ 180 ml x 40 กล่อง
  • ราคาโดยประมาณ 1,060 บาท


Magnolia

แมกโนเลีย (Magnolia) อีกหนึ่งยี่ห้อยอดนิยมที่หลาย ๆ คนเลือกดื่ม โดยเฉพาะนมจืด UHT แต่ครั้งนี้มาพร้อมกับการเปิดตัว นมจืดสูตรใหม่ล่าสุด ที่เคลมว่า มีรสชาติอร่อยกว่าเดิม ด้วยขั้นตอนการผลิตแบบพิเศษ มีส่วนประกอบของนมวัวแท้ผสมนมผง โดยผ่านกรรมวิธีที่จะสามารถดึงเอาความหวานจากนมวัวออกมาได้มากขึ้น โดยที่ไม่ใส่น้ำตาล จนทำให้ได้เป็น นมจืดที่มีรสชาติหวานนิด ๆ อร่อยหอมมันแบบกำลังดี แตกต่างจากนมจืดสูตรก่อน ๆ ให้ความรู้สึกที่ดื่มง่าย เพลิดเพลิน และมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร อุดมไปด้วยประโยชน์จากโปรตีนและแคลเซียมสูง พร้อมทั้งยัง เสริมคุณค่าด้วยการเติมวิตามิน D ที่มีส่วนช่วยทำหน้าที่หลักในการดูดซึมแคลเซียมภายในร่างกาย ช่วยป้องกันการสูญเสียแคลเซียมจากกระดูกและฟัน ส่งเสริมให้กระดูกและฟันแข็งแรง ป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน กระดูกบางและฟันผุ อีกทั้งยังสามารถช่วยเพิ่มฮอร์โมนอินซูลิน (Insulin) ป้องกันโรคเบาหวาน และช่วยปรับสมดุลน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย หากสงสัยว่านมจืดกล่องนี้จะมีรสชาติแตกต่างหรืออร่อยกว่าเดิมอย่างไรนั้น ต้องไปลอง!

  • ปริมาณ 180 ml x 48 กล่อง
  • ราคาโดยประมาณ 455 บาท


Foremost Omega 369 Smart 4+

โฟร์โมส โอเมก้า 369 สมาร์ท 4 พลัส (Foremost Omega 369 Smart 4 +) หากคุณแม่ท่านไหนที่กำลังประสบปัญหาลูกดื่มนมยาก หรือไม่ชอบดื่มนม ขอแนะนำ นมจืด UHT กล่องสีเงินนี้ เป็นสูตรใหม่ล่าสุดที่พัฒนาอีกขั้นโดยฟรีสแลนด์คัมพิน่า เนเธอร์แลนด์ ที่คิดค้นมาเพื่อเด็ก ๆ ที่ดื่มนมยาก เพราะมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ดื่มง่าย หอมกลิ่นวานิลลาอ่อน ๆ ช่วยเพิ่มอรรถรสและความอยากดื่มมากยิ่งขึ้น มาพร้อมคุณประโยชน์จัดเต็มแบบคับกล่อง ที่มีทั้ง ดีเอชเอ สฟิงโกไมอีลีน โอเมก้า 369 วิตามิน B12 วิตามิน C และ แคลเซียมสูงที่เพิ่มมากถึง 50% เหมาะสำหรับเด็กวัยกำลังโต เพราะมีส่วนสำคัญในการช่วยเสริมพัฒนาการทางสมองให้พร้อมที่จะเรียนรู้ได้ไกล รู้จักคิด วิเคราะห์ แยกแยะ รวมไปถึงยังช่วยเสริมสร้างกระบวนการเจริญเติบโตของร่างกาย การทำงานของกล้ามเนื้อ กระดูก และฟันที่แข็งแรงอีกด้วย และไม่เพียงแต่จะดื่มได้ในเฉพาะวัยเด็กเท่านั้น สำหรับนมสูตรนี้ยังเหมาะกับทุกวัยที่ต้องการดื่มเพื่อเสริมคุณค่าทางสารอาหารที่จำเป็นให้กับร่างกาย เป็นนมอีกสูตรที่ เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

  • ปริมาณ 180 ml x 36 กล่อง
  • ราคาโดยประมาณ 425 บาท


Dutch Mill Selected

ดัชมิลล์ ซีเล็คเต็ด (Dutch Mill Selected) สำหรับชื่อเสียงของยี่ห้อดัชมิลล์นั้นมักจะทำให้เรานึกถึงผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ต แต่จริงๆ แล้วก็มีผลิตภัณฑ์นมจืด UHT ที่ได้รับความนิยมและบอกต่อกันมานานในเรื่องของรสชาติที่ดีด้วยเช่นกัน เป็นนมที่ ผลิตจากนมโคแท้ 100% สดใหม่ เกรดคัดสรรคุณภาพพิเศษ จากฟาร์มที่ได้มาตรฐานการเลี้ยงวัวให้มีความสุขและอารมณ์ดี ส่งผลต่อการผลิตน้ำนมให้รสชาติที่ดีด้วย เมื่อดื่มแล้วจะสัมผัสได้ถึง ความหอม ไม่มีกลิ่นคาว ได้รสชาติความหวานปลายนิด ๆ ค่อนข้างมีรสชาติของความมันเข้มข้น ทำให้นมมีรสชาติที่กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น มาพร้อมประโยชน์เน้น ๆ ทั้งแคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามิน B2 วิตามิน B12 และไอโอดีน สารอาหารที่มีโภชนาการสูง เป็นแหล่งรวมของโปรตีนที่ครบสูตรด้วย กรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิด ที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบเซลล์กล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อต่าง ๆ ภายในร่างกาย ช่วยฟื้นฟูร่างกายจากอาการบาดเจ็บหรือจากการออกกำลังกายได้ดี ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอให้กลับมาทำงานได้เร็วและปกติ อีกทั้งยังช่วยสร้างฮอร์โมนและสื่อประสาทที่จะส่งผลให้มีอารมณ์ที่ดีขึ้นอีกด้วย

  • ปริมาณ 180 ml x 48 กล่อง
  • ราคาโดยประมาณ 420 บาท


Farm Chokchai

ฟาร์ม โชคชัย (Farm Chokchai) ผลิตภัณฑ์นมจืด UHT จากฟาร์มชื่อดังคุณภาพระดับประเทศ ผลิตจากนมโค 100% ที่คัดสรรสายพันธ์ุโคนมได้อย่างพิถีพิถัน ตามมาตรฐานการบริหารจัดการฟาร์มแบบครบวงจรและมีประสิทธิภาพ ด้วยการเลี้ยงดูภายใต้หลักสวัสดิภาพสัตว์ คือ มีการจัดการอาหาร การผสมพันธุ์ การปฏิบัติเลี้ยงดูอย่างเหมาะสม อันส่งผลที่ดีต่อสภาวะทางกายและใจของโคนมในการผลิตน้ำนมให้เหมาะกับการบริโภค ทำให้ได้ นมรสชาติที่แท้จริง หอม มัน อร่อยเข้มข้นไม่เจือจาง อีกทั้งยังเป็นนมที่ผ่านกระบวนการผลิตน้อยขั้นตอน จึงทำให้ยังสามารถคงคุณค่าของสารอาหารในน้ำนมไว้ได้มาก มีแคลเซียมสูง ฟอสฟอรัส วิตามิน B2 วิตามิน B12 และแร่ธาตุอื่น ๆ อีกมากมาย ให้ประโยชน์คับกล่องด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นต่อร่างกายทั้งสิ้น อีกทั้งยังมีความ สะอาด ปลอดภัย ไม่มีการใช้วัตถุกันเสีย ไม่แต่งกลิ่น และไม่เจือสีสังเคราะห์ จึงทำให้สามารถบริโภคได้อย่างมั่นใจไร้กังวลต่ออันตรายและสิ่งแปลกปลอม เป็นนมอีกหนึ่งยี่ห้อที่หลาย ๆ ครอบครัวให้ความไว้ใจ

  • ปริมาณ 200 ml x 72 กล่อง
  • ราคาโดยประมาณ 756 บาท


Chitralada

จิตรลดา (Chitralada) นมจืด UHT ที่ใครเห็นก็ต้องรู้จัก ด้วยแพ็กเกจกล่องสีเหลืองสะดุดตา ที่มาพร้อมกับการ ปรับขนาดกล่องให้มีความกระชับและจับถนัดมือกว่าเดิม ผลิตภัณฑ์จากโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา ที่ส่งเสริมและเผยแพร่การเลี้ยงโคนมให้กับเกษตรกรชาวไทยได้มีอาชีพ ผลิตจากนมโคสดแท้ 100% ไม่มีส่วนประกอบของนมผง รสชาติอร่อย หอมละมุน มีรสชาติความมันของนมชัดเจน ดื่มง่าย เป็นที่นิยมของคุณพ่อคุณแม่ที่มักจะเลือกเป็นนมจืดให้กับลูก ๆ ที่อยู่ในวัยกำลังโตได้ดื่มกัน เพื่อเสริมคุณค่าทางสารอาหารที่มีประโยชน์และจำเป็นต่อร่างกาย มีส่วนช่วยให้การสร้างกล้ามเนื้อ กระดูก และฟันให้แข็งแรง รวมไปถึงนมจืดจิตรลดายังมีความนิยมในการเลือกใช้เพื่อเป็นส่วนประกอบในการทำอาหาร ขนม และเครื่องดื่มตามร้านต่าง ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีก นมจืดในตำนานที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เพราะใคร ๆ ต่างก็พูดกันว่าเป็นนมจืดรสชาติดี อร่อยถูกปาก มีความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ เหมาะที่จะเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่ชอบดื่มนมเป็นประจำเพื่อสุขภาพ ปัจจุบันหาซื้อง่ายตามร้านค้าออนไลน์ทั่วไป

  • ปริมาณ 200 ml x 36 กล่อง
  • ราคาโดยประมาณ 396 บาท


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ นมจืด UHT ที่เราได้มาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าจะทำให้ใครหลาย ๆ คนอยากจะลิ้มลองนมจืดยี่ห้อใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยลองกันได้บ้าง ขณะเดียวกันบางคนอาจจะคิดว่านมจืดไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็มักจะมีรสชาติที่เหมือน ๆ กัน ในความเป็นจริงแล้ว ปัจจัยทางด้านการผลิต ก็สามารถทำให้ รสชาติและกลิ่นของนมจืดมีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับความชอบและความนิยมของแต่ละบุคคล สำหรับการบริโภคนมจืด UHT นั้น สามารถดื่มได้ทุกวันเป็นประจำต่อเนื่อง เพื่อเสริมคุณค่าทางสารอาหารและเสริมภูมิต้านทานที่ดีให้แก่ร่างกาย ควรบริโภคก่อนวันหมดอายุ ที่ระบุบนฉลากผลิตภัณฑ์ เขย่าก่อนเปิด และเมื่อเปิดแล้วควรบริโภคให้หมดทันที ไม่ควรเก็บไว้ค้างคืนหรือบริโภคนมที่หมดอายุแล้วเด็ดขาด รวมไปถึงไม่ควรบริโภคหากพบว่าบรรจุภัณฑ์ชำรุด บวม มีรอยรั่ว หรือมีกลิ่นแปลกปลอม เพราะอาจจะทำให้มีอาการท้องเสียหรือเกิดอันตรายต่อร่างกายได้ สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article