10 น้ำองุ่น ยี่ห้อไหนดี 2022 รสชาติอร่อยเข้มข้น ดื่มแล้วสุขภาพดี

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ว่า องุ่น เป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก ไม่ว่าจะเป็น ฟลาโวนอยด์ (Flavonoid), โพลิฟินอล (Polyphenols), เรสเวราทรอล (Resveratrol) และ แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) มีสรรพคุณช่วยลดความเสี่ยงและต้านการอักเสบในการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคประสาทตา และโรคมะเร็ง เป็นต้น เรามักจะนิยมรับประทานองุ่นกันแบบสด ๆ เนื้อในจะมีความฉ่ำน้ำ กรอบอร่อย รสชาติหวานอมเปรี้ยว ซึ่งความหวานและความเปรี้ยวจะมากน้อยต่างกันนั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละสายพันธุ์ รวมไปถึงความนิยมการดื่ม น้ำองุ่น ทางเลือกสุขภาพของผู้ที่ชอบดื่มน้ำผลไม้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์น้ำองุ่นให้เลือกบริโภคมากมายหลายยี่ห้อ ทั้งในบรรจุภัณฑ์ แบบกล่อง แบบขวดแก้ว และแบบกระป๋อง ล้วนแต่ก็มีกรรมวิธีในการผลิตที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงความพิเศษในรสชาติด้วยเช่นกัน ในวันนี้บทความจาก za.in.th จะพาไปสำรวจและขอแนะนำ “10 น้ำองุ่น ยี่ห้อไหนดี 2022 รสชาติอร่อยเข้มข้น ดื่มแล้วสุขภาพดี” หากใครที่ชอบดื่มน้ำผลไม้โดยเฉพาะน้ำองุ่นละก็ จะต้องไม่พลาด ว่าแต่ยี่ห้อไหนจะมีความพิเศษและความน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันเลย


PB Valley

พีบี วัลเล่ย์ (PB Valley) น้ำองุ่นแท้ 100% จากไร่องุ่นชื่อดังจากเขาใหญ่ คัดสรรองุ่นแดงสด สายพันธุ์ชีราส (Shiraz) ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่นิยมนำมาทำไวน์แดง มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ให้รสชาติที่อร่อยนุ่มนวล มีกรรมวิธีการผลิตที่ไม่ผ่านกระบวนการระเหยน้ำออกไป ทำให้ยังคงคุณค่าจากวิตามินและแร่ธาตุสำคัญเอาไว้ได้ในระดับสูง อีกทั้งยัง ไม่มีส่วนผสมของน้ำ ไม่เติมน้ำตาล ไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่แต่งกลิ่นและสีสังเคราะห์ จึงทำให้ได้น้ำองุ่นที่มี รสชาติอร่อยเข้มข้น หวานธรรมชาติ ดื่มแล้วสุขภาพดี เพราะอุดมไปด้วย สารโพลิฟินอล (Polyphenols) ที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดไขมันเลว (LDL Cholesterol) และช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้อีกด้วย สามารถดื่มได้ทุกวันทั้งแบบแช่เย็น ใส่น้ำแข็ง หรือจะผสมโซดาก็ช่วยให้รู้สึกสดชื่นดับกระหายได้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญมีแพ็กเกจขวดที่สวยงามดูดี สามารถเลือกซื้อเป็น ของขวัญหรือของฝาก ให้กับบุคคลพิเศษเนื่องในโอกาสต่าง ๆ ได้อีกด้วย

  • ปริมาณ 750 ml
  • ราคาโดยประมาณ 200 บาท


Malee

มาลี (Malee) น้ำองุ่นบรรจุกล่องยูเอชทีปลอดเชื้อ ผ่านกระบวนการผลิตที่ปลอดภัย ทันสมัยได้มาตรฐานสากล ให้ความใส่ใจตั้งแต่การปลูกองุ่นที่ผ่านดูแลอย่างดีจากเกษตรกรชาวสวนของไทยเรา พร้อมทั้งยังพิถีพิถันในการคัดเลือกเฉพาะ องุ่นสีม่วงเข้ม ลูกกลม พวงโต ก่อนนำเข้าสู่กระบวนการผลิตจนได้เป็น น้ำองุ่นแท้ 100% จากน้ำองุ่นเข้มข้น ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนสูงในระยะเวลาที่สั้นมาก สามารถยังคงคุณค่าทางสารอาหารเอาไว้ได้ มีรสชาติอร่อยกลมกล่อม หอมหวาน อมเปรี้ยว สามารถดื่มได้อย่างเพลิดเพลิน ปราศจากสารกันบูด ไม่เจือสีเคราะห์ และ ไม่เติมน้ำตาล พร้อมทั้งยังได้ประโยชน์จากองุ่นแดงที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง สามารถต่อต้านภาวะการอักเสบของร่างกายได้ ช่วยชะลอวัย บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง และยังช่วยเรื่องการมองเห็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยถนอมดวงตาและลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคตาเรื้อรังได้อีกด้วย แนะนำให้ดื่มแบบแช่เย็นจะช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ดี และยังสามารถ หาซื้อได้ง่าย ตามร้านค้าสะดวกซื้อทั่วไป ในราคาที่ไม่แพง

  • ปริมาณ 1,000 ml
  • ราคาโดยประมาณ 70 บาท


Tipco

ทิปโก้ (Tipco) อีกหนึ่งความนิยมของยี่ห้อน้ำผลไม้บรรจุกล่องไร้สารกันบูด เป็น น้ำองุ่น 100% ที่ได้จากน้ำองุ่นแดงเข้มข้น ปราศจากการเติมน้ำตาล มีรสชาติอร่อย หวานอมเปรี้ยว กลิ่นหอมธรรมชาติ ไม่มีการแต่งสีหรือกลิ่นสังเคราะห์ ดื่มง่าย ดีต่อสุขภาพ มี แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ประโยชน์คุณค่าทางสารอาหารสำคัญที่มี สีม่วง สีแดง สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีที่มีอยู่น้ำองุ่นแดง มีประสิทธิภาพในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระสูงได้กว่าวิตามิน C และ วิตามิน E ถึง 2 เท่า มีฤทธิ์ในการช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ภายในร่างกาย ยับยั้งไม่ให้เลือดจับตัวกันเป็นก้อน ช่วยลดอัตราความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและเส้นเลือดอุดตันในสมอง ทั้งยังช่วยยับยั้งการเกิดเชื้อจุลินทรีย์ก่อโรค อีโคไล (Escherichia coli) ในระบบทางเดินอาหารที่อาจจะก่อให้เกิดอาการท้องเสียหรืออาหารเป็นพิษได้ สามารถดื่มได้ทุกวันเพื่อเพิ่มความสดชื่นและเสริมสร้างระบบการทำงานภายในร่างกายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

  • ปริมาณ 1,000 ml
  • ราคาโดยประมาณ 70 บาท


Chabaa

ชบา (Chabaa) อีกหนึ่งยี่ห้อน้ำผลไม้ของไทยที่ได้ทำสินค้าน้ำผลไม้ออกมาได้อย่างหลากหลายและน่าสนใจ สำหรับน้ำผลไม้กล่องนี้เป็น น้ำองุ่นแดง 100% จากน้ำองุ่นแดงเข้มข้น ที่ได้คัดเลือกเฉพาะองุ่นแดงสุกหวานฉ่ำ ผ่านกระบวนการบรรจุแบบระบบปิด ปลอดเชื้อโรค ให้รสชาติที่ เปรี้ยวอมหวาน เข้มข้น อร่อยกลมกล่อม มีความหวานจากองุ่นแท้ ไม่เติมน้ำตาลเพิ่ม ไม่ใช่วัตถุกันเสีย และไม่เจือสีแต่งกลิ่นสังเคราะห์ มี วิตามิน C สารต่อต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง ที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีขึ้น ช่วยบำรุงผิวพรรณ เสริมสร้างคอลลาเจนเพื่อช่วยสมานเนื้อเยื่อตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดี ทั้งยังมี สารฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) อีกหนึ่งความสุดยอดของสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สามารถ ต้านการอักเสบโรคเรื้อรัง อย่างมะเร็งได้ จะเป็นการไปช่วยลดและชะลอไม่ให้เกิดภาวะที่รุนแรงขึ้น รวมไปถึงโรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดสมอง และโรคเรื้อรังอื่น ๆ ได้นั่นเอง ยิ่งดื่มยิ่งอร่อยก็ยิ่งได้สุขภาพ

  • ปริมาณ 1,000 ml
  • ราคาโดยประมาณ 68 บาท


Malee Fruit Fresh

มาลี ฟรุตเฟรช (Malee Fruit Fresh) ทางเลือกของการดื่มน้ำองุ่นที่ได้ทั้งความอร่อยและประโยชน์เต็ม ๆ กับ น้ำองุ่นแดง 100% มีกระบวนการผลิตที่แตกต่างจากน้ำองุ่นกล่องยูเอชที เป็นการใช้นวัตกรรมการผลิตที่เรียกว่า HPP (Hight Pressure Processing) เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีการผลิตที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ เป็นการช่วยคงสภาพและคุณภาพของน้ำองุ่น ให้มีรสชาติและกลิ่นแบบตามธรรมชาติของผลไม้อย่างแท้จริง ด้วยการใช้แรงดันน้ำ โดยไม่ผ่านความร้อน อีกทั้งยังช่วยถนอมคุณค่าของวิตามิน แร่ธาตุและสารอาหารต่าง ๆ เอาไว้อย่างครบถ้วน เรียกได้ว่าเป็นการช่วย ล็อกความสดใหม่ ล็อกความอร่อย และรักษาคุณประโยชน์ของน้ำองุ่นได้อย่างเต็มที่ ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพ ให้รสชาติที่เข้มข้น หอมหวาน มีวิตามิน A สูง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็น ช่วยบำรุงและรักษาโรคเกี่ยวกับตาได้หลายประการ พร้อมทั้งยังช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตที่แข็งแรงของผม กระดูก ฟัน เหงือก และผิวพรรณอีกด้วย

  • ปริมาณ 800 ml
  • ราคาโดยประมาณ 100 บาท


Langers

แลงเจอร์ส (Langers) น้ำองุ่นนำเข้าจากแคลิฟอร์เนีย มีกระบวนการผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ปราศจากการตัดแต่งทางพันธุกรรม (Non GMO) ทำจากองุ่นสายพันธุ์คองคอร์ด (Concord) คัดพิเศษ มีลักษณะเด่นเป็นผลกลม สีน้ำเงินม่วง มีกลิ่นหอม รสชาติเข้มข้นหวานกรอบ เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่ผู้คนมักจะนิยมรับประทานแบบสด เมื่อนำมาทำเป็นน้ำองุ่นก็ให้ รสชาติที่อร่อย หอมหวาน ดื่มง่าย ให้ความสดชื่น พร้อมทั้งได้ประโยชน์จากสารต้านอนุมูลอิสระที่มีสูงมากกว่าองุ่นแดงและองุ่นเขียวอีกด้วย เป็นสารประกอบที่มีฤทธิ์ช่วยต้านมะเร็ง ต้านการอักเสบ ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยบำรุงการทำงานของหัวใจและระบบการทำงานอื่น ๆ ของร่างกายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญเป็นน้ำองุ่นที่มี โซเดียมต่ำ (Low Sodium) ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพ แต่ก็ต้องดื่มอย่างระมัดระวังเช่นกัน เพราะยังมีส่วนผสมจากสารให้ความหวานที่ถึงแม้จะระบุว่ามีปริมาณที่ไม่สูงมาก (No Hight Fructose Corn Syrup) ดังนั้นควรจะดื่มในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อสุขภาพและการได้ประโยชน์สูงสุด

  • ปริมาณ 946 ml
  • ราคาโดยประมาณ 160 บาท


Chaofah

ชาวฟ้า (Chaofah) อีกหนึ่งน้ำองุ่นแท้คั้นสดจากไร่ชาวฟ้า ที่ปลูกจากสวนในจังหวัดเชียงราย เป็นน้ำองุ่นแดงเข้มข้นที่ผลิตจาก องุ่นสายพันธุ์โบบอล (Bobal) มีแหล่งต้นกำเนิดจากเมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่นิยมในการผลิตไวน์ มีรสชาติความหวานหอมที่เป็นเอกลักษณ์ นำไปผ่านกระบวนการ Sterilization เพื่อทำการกำจัดเชื้อโรคโดยการใช้ความร้อนอย่างมีคุณภาพ ก่อนบรรจุลงขวดแก้วสวยงาม พร้อมส่งต่อน้ำองุ่นที่ให้ความสดชื่น อร่อยเข้มข้น รสชาติกลมกล่อมลงตัว ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ไม่มีวัตถุกันเสีย และไม่มีการแต่งสีเจือกลิ่นสังเคราะห์ใด ๆ ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพ เพราะองุ่นสายพันธุ์นี้จะมี สารเรสเวราทรอล (Resveratrol) มากกว่าสายพันธุ์อื่น ๆ ซึ่งเป็นสารกลุ่มโพลิฟินอล (Polyphenols) ที่มีสรรพคุณด้านความงาม มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ฟื้นฟูสภาพผิวให้ดูอ่อนกว่าวัย อีกทั้งทางด้านสุขภาพก็ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย และช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ในผู้ที่มีโรคประจำตัวอีกด้วย

  • ปริมาณ 600 ml
  • ราคาโดยประมาณ 160 บาท


Bel Normande

เบล นอร์มังดี (Bel Normande) เห็นขวดแบบนี้ไม่ใช่ไวน์หรือแชมเปญแต่อย่างใด แต่เป็น น้ำองุ่นแดงอัดก๊าซ สินค้านำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส มีส่วนประกอบของ น้ำองุ่นแดงเข้มข้น 99% ที่ผลิตจากองุ่นเกรดพรีเมียมคุณภาพสูง ให้ความสดใหม่ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เป็นน้ำองุ่นที่มี รสชาติดีมาก อร่อย หอมหวาน มีความซ่าคล้ายน้ำอัดลมให้ความสดชื่น ช่วยดับกระหายคลายร้อนได้ดีเยี่ยม เหมาะที่จะเป็นเครื่องดื่มในงานปาร์ตี้สังสรรค์ให้กับผู้ที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ รวมไปถึงผู้ที่ชอบดื่มน้ำอัดลมแต่กลัวว่าจะได้รับน้ำตาลในปริมาณที่สูงเกินไป ก็สามารถเลือกดื่มเป็นน้ำองุ่นประเภทนี้ได้ เพราะ ไม่มีน้ำตาล นอกจากจะดื่มเพื่อให้ได้ความอร่อยแล้วก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย ทั้งยังได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานของ IFS (International Food Standard) เรื่องความปลอดภัยในการผลิต ไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่แต่งกลิ่นและสี ทำให้สามารถดื่มได้อย่างมั่นใจ เป็นน้ำองุ่นอีกประเภทที่ขอแนะนำให้ได้ลอง แต่จะมี ราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าน้ำองุ่นทั่วไป

  • ปริมาณ 750 ml
  • ราคาโดยประมาณ 280 บาท


Bon Bon

บง บง (Bon Bon) น้ำองุ่นสุดฮิตจากประเทศเกาหลี มีความนิยมดื่มกันสูงมากทั้งในประเทศเกาหลีและประเทศญี่ปุ่น เป็นน้ำองุ่นที่มีความพิเศษและแตกต่างจากน้ำองุ่นทั่วไป ผลิตจากองุ่นเขียวลูกโต ที่ให้รสชาติหวานฉ่ำ อร่อย เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีกลิ่นหอมหวาน ให้ความรู้สึกสดชื่นได้ง่าย ๆ มาพร้อมกับ เนื้อองุ่นแท้ผ่าซีก ที่ได้ปอกเปลือกออกจนได้เป็นเนื้อขาวใส นุ่มลื่น ให้เคี้ยวได้อย่างเพลิดเพลิน เรียกได้ว่า ได้ประโยชน์ทั้งน้ำทั้งเนื้อไปเต็ม ๆ อีกทั้งในองุ่นเขียวก็มีสารต้านอนุมูลอิสระสำคัญอย่าง คาเทชิน (Catechin) และ เทอโรสติลบีน (Petrostilbene) สารพฤษเคมีที่มีฤทธิ์ช่วยต้านมะเร็งต่าง ๆ เช่น มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม รวมไปถึงโรคของระบบประสาทและช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อราอื่น ๆ อีกด้วย มาใน บรรจุภัณฑ์รูปแบบกระป๋อง สะดวกและง่ายต่อการพกพา แนะนำให้แช่เย็นก่อนดื่มรับประทาน จะยิ่งเพิ่มความอร่อยและความสดชื่นได้เป็นอย่างดี เป็นน้ำองุ่นแนะนำให้ลิ้มลอง รับรองว่าจะต้องติดใจอย่างแน่นอน

  • ปริมาณ 238 ml
  • ราคาโดยประมาณ 45 บาท


Premier Salute

พรีเมียร์ ซาลูท (Premier Salute) เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อน้ำผลไม้ น้ำองุ่นขาวอัดก๊าซ ที่นำเข้าจากประเทศมาเลเซีย เป็นยี่ห้อดังที่ได้รับความนิยมดื่มกันอย่างแพร่หลาย ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมียม ทำจากองุ่นเขียว ที่ผ่านกระบวนการผลิตพิเศษและซับซ้อนจนได้เป็นน้ำองุ่นเข้มข้นที่ดื่มแล้วชื่นใจ รสชาติอร่อยซ่า หวานนุ่ม ละมุน หอมกลิ่นองุ่นชัดเจน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ สามารถดื่มได้อย่างปลอดภัย เป็นเครื่องดื่มน้ำผลไม้ที่ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย ช่วยดับกระหายคลายร้อนได้ดีในทุกช่วงเวลา สามารถเลือกดื่มแทนน้ำอัดลม และเหมาะแก่การเป็นเครื่องดื่มฉลองภายในครอบครัวได้ดีอย่างยิ่ง อีกทั้งยังเป็น ทางเลือกสุขภาพของผู้ที่เลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ อีกด้วย มีบรรจุภัณฑ์ขวดที่สวยงาม หรูหรา เหมาะสำหรับเลือกซื้อเป็นของขวัญเนื่องในวันสำคัญตามโอกาสพิเศษต่าง ๆ ได้ สามารถดื่มได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เพื่อเติมความสดชื่นและสร้างความผ่อนคลายได้ในทุก ๆ วัน

  • ปริมาณ 750 ml
  • ราคาโดยประมาณ 180 บาท


สิ่งสำคัญในเลือกซื้อน้ำองุ่นอย่างไรให้ได้ประโยชน์และปลอดภัยนั้น ควรตรวจสอบลักษณะภายนอกของบรรจุภัณฑ์ ว่ามีสภาพสมบูรณ์หรือมีความผิดปกติการบุบหรือการรั่วซึมหรือไม่ สังเกตรายละเอียด วันเดือนปีที่ผลิตและหมดอายุ พร้อมกับข้อมูลรายละเอียด คำแนะนำในการดื่มหลังจากเปิดบรรจุภัณฑ์บริโภค โดยทั่วไปแล้วหากเป็นน้ำองุ่นบรรจุกล่อง ควรบริโภคให้หมดภายใน 3 วัน หลังจากเปิดบรรจุภัณฑ์ เพื่อป้องกันการปะปนของเชื้อจุลินทรีย์ตามอากาศที่อาจจะเข้าไปทำให้น้ำองุ่นเกิดความเปลี่ยนแปลงหรือเสียหายได้ หากเผลอดื่มเข้าไปอาจจะทำให้ท้องเสียหรือเกิดอันตรายกับร่างกายได้ นอกจากนี้สิ่งที่ควรตรวจสอบและพึงระวังคือ ส่วนประกอบของน้ำตาล หากมีน้ำตาลในปริมาณที่สูงเกินไปอาจจะทำให้ร่างกายได้รับน้ำตาลเกินความจำเป็น จะส่งผลให้เกิดโรคหรือภาวะต่าง ๆ ตามมาได้ เช่น โรคอ้วน โรคเบาหวาน เป็นต้น ดังนั้น ควรเลือกน้ำองุ่นที่ไม่มีน้ำตาลหรือไม่เติมน้ำตาลเพิ่ม และควรดื่มในปริมาณที่พอดี คือ 1 แก้วต่อวัน ถึงแม้ว่าน้ำองุ่นจะดื่มแล้วดีต่อสุขภาพ แต่ถึงอย่างไร ก็ควรที่จะเลือกรับประทานองุ่นสดด้วย เพื่อให้ร่างกายได้รับกากใยอาหารและคุณประโยชน์สูงสุดนั่นเอง สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article