10 แยมทาขนมปัง เปรี้ยวหวานลงตัว ทานได้เพลินๆ ยี่ห้อไหนดี 2022

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

หากพูดถึงอาหารเช้าของเราในวัยเด็กที่คุณแม่เตรียมให้รับประทานก่อนไปโรงเรียน หลายคนคงจะนึกถึง ขนมปังราดนมข้น หรือ ขนมปังทาแยม กันใช่ไหมละคะ เชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยได้ทานกันอยู่บ่อยครั้ง เพราะเป็นอาหารที่ทานง่ายและรวดเร็ว แถมยังช่วยให้อยู่ท้องได้ดี เหมาะกับการที่จะรับประทานเพื่อให้เป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญของทุกเช้าวันใหม่ โดยเฉพาะ แยมผลไม้ ที่ทำให้รู้สึกสนุกและอิ่มอร่อยได้ในเวลาเดียวกัน เพราะแยมผลไม้จะให้รสชาติที่ เปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ทานแล้วรู้สึกสดชื่นและอร่อย อีกทั้งยังมีกลิ่นที่หอมชวนน่ารับประทานอีกเรื่อย ๆ จนหยุดไม่ได้ ทำให้แยมเป็นที่นิยมรับประทานกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จึงต้องมีซื้อติดบ้านเอาไว้เสมอ และยังเป็นของว่างทานเล่นได้เพลิน ๆ อีกด้วย ในวันนี้บทความจาก za.in.th ก็ได้นำเอา “10 แยมทาขนมปัง เปรี้ยวหวานลงตัว ทานได้เพลิน ๆ ยี่ห้อไหนดี 2022 ” มาแนะนำให้กับใครที่กำลังอยากได้แยมอร่อย รสชาติดี มีคุณภาพ ไปทานคู่กับขนมปังอยู่ละก็ ตามไปดูกันเลย


Bonne Mamon – Strawberry

บอนน์ มาม็อง รสสตรอว์เบอร์รี เป็นแยมระดับพรีเมียมจากประเทศฝรั่งเศส และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในแถบยุโรป มีการคัดสรรวัตถุดิบและส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% เป็นแยมประเภทพรีเสิร์ฟ (Preserve) คือทำจากสตรอว์เบอร์รีทั้งลูก เมื่อตักมาทาบนขนมปังก็จะได้ลิ้มรสชาติและเนื้อสัมผัสแบบเต็มคำ และให้รสชาติความหวานกลมกล่อมจาก น้ำตาลอ้อย มีความเปรี้ยวจาก สตรอว์เบอร์รีและน้ำมะนาวเข้มข้น ที่เป็นส่วนประกอบผสมอยู่ด้วยเล็กน้อย ทำให้ได้รสชาติที่ เปรี้ยวหวานกำลังดี อร่อยเป็นธรรมชาติ เพราะปราศจากสารกันบูด ไม่แต่งกลิ่นสังเคราะห์ ไม่ใช้สีผสมอาหาร และไม่ใช้สารเคมีใด ๆ เหมาะที่จะใช้รับประทานคู่กับขนมปังในยามเช้า หรือจะใช้เป็นส่วนประกอบในการปรุงเมนูเบเกอรี่ทั้งแบบคาวและหวาน ก็อร่อยลงตัวเช่นกัน

ปริมาณ 370 กรัม / ราคาโดยประมาณ 185 บาท


MovenPick – Rote Symphonie

ใครที่ชอบแยมรสชาติเข้มข้นสุด ๆ คุณภาพเน้น ๆ ต้องลอง โมเว่นพิค รสโรท ซิมโฟนี เป็นแยมนำเข้าจากประเทศเยอรมัน และยังเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่มีชื่อเสียงมากในยุโรปเช่นกัน สำหรับแยมกระปุกนี้เป็นการผสมผสาน 3 ผลไม้เข้าด้วยกัน ซึ่งได้แก่ สตรอว์เบอร์รี ราสพ์เบอร์รี และเรดเคอเรนท์ ที่ได้จากการปลูกตามธรรมชาติ ลักษณะแยมจะมีความเหนียวหนืด แต่ไม่แข็งหรือจับตัวเป็นก้อน สามารถทาบนขนมปังได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญมีส่วนประกอบของ เนื้อผลไม้สับหยาบ ๆ อยู่ด้วยมากถึง 55% เรียกได้ว่าคับแน่นกระปุกเลยทีเดียว ทำให้แยมมีความเข้มข้นมาก ตักหรือใช้เพียงนิดเดียวก็สามารถสัมผัสรสชาติได้อย่างทั่วถึง รสชาติอมเปรี้ยวอมหวาน แต่ไม่หวานจนเกินไป และยังมีกลิ่นที่หอมมากสุด ๆ อีกด้วย จะใช้ทากับขนมปัง แซนวิช หรือคุกกี้ก็อร่อยลงตัว และสามารถทานได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ ไม่มีเบื่อ แนะนำมาก!

ปริมาณ 250 กรัม / ราคาโดยประมาณ 169 บาท


Streamline – Apricot

สตรีมไลน์ รสแอปริคอท เป็นแยมที่ผลิตจากประเทศโปรแลนด์ และเป็นสินค้าที่ขายดีมาก ๆ ในประเทศอังกฤษ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เลือกรับประทานแยมเพื่อสุขภาพที่มีรสชาติดี เพราะอย่างที่รู้ ๆ กันว่าการทำแยมนั้นเป็นการแปรรูปผลไม้เพื่อการถนอมอาหารอย่างหนึ่ง จึงต้องมีการใช้น้ำตาลเป็นส่วนประกอบค่อนข้างมาก เพื่อการเก็บรักษาที่ยาวนาน แต่สำหรับแยมกระปุกนี้มีการใช้ น้ำตาลที่น้อยกว่าแยมทั่วไปถึง 20% ทำให้แยมมีรสชาติที่หวานน้อย แต่ยังคงรสชาติที่ดีกว่าแยมน้ำตาลต่ำหรือแยมไม่มีน้ำตาล ที่สำคัญยังเพิ่มปริมาณของ เนื้อแอปริคอทบดละเอียด เพื่อให้มีความเข้มข้นมากขึ้น ทำให้ได้รสชาติของแยมที่มีความเปรี้ยวนำ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ สร้างความสดชื่นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งประโยชน์ของแอปริคอทยังสามารถช่วยควบคุมและลดน้ำหนักได้ดี เพราะเป็นผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำ มีส่วนช่วยลดระดับไขมัน ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย บำรุงผิวพรรณให้สดใส และอุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายได้ และเป็นแยมไม่มีส่วนประกอบของเจลาตินจากไขมันสัตว์ ผู้ที่รับประทานเจหรือมังสวิรัตก็สามารถรับประทานได้ เพราะเป็นการใช้เพกตินจากไขมันพืชธรรมชาติแทนนั่นเองค่ะ

ปริมาณ 340 กรัม / ราคาโดยประมาณ 129 บาท


Smucker’s – Sweet Orange Marmalade

 

 

สมักเกอร์ส สวีท ออเร้นจ์ มาร์มาเลด เป็นแยมรสส้มที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยรับประทานและคุ้นเคยเป็นอย่างดี ด้วยชื่อเสียงและคุณภาพในการผลิตแยมที่เป็นตำนานถึง 120 ปี ทำให้ยี่ห้อนี้มีความนิยมไปทั่วโลก และยังมียอดขายสูงอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ซึ่งแยมกระปุกนี้จะมีลักษณะพิเศษตรงที่มี เปลือกส้มหั่นเป็นชิ้น ๆ ผสมอยู่ด้วย ทำให้แยมมีกลิ่นส้มที่หอมชัดเจนมาก และเมื่อรับประทานก็จะมีรสสัมผัสจากเปลือกส้มให้พอได้เคี้ยวกรุบ ๆ แต่ไม่ขมเลย ทั้งยังมีรสชาติที่หวานแบบละมุนลิ้น จากการที่ใช้ น้ำเชื่อมข้าวโพดเป็นส่วนประกอบแทนน้ำตาล และได้ความเปรี้ยวนิด ๆ จากน้ำส้มที่ผสมอยู่ด้วย ที่สำคัญไม่เจือสี ไม่แต่งกลิ่น และปราศจากสารกันบูด ทำให้ได้รสชาติที่มาจากธรรมชาติล้วน ๆ เนื้อแยมทาง่าย ไม่เหลวและไม่แข็งเกินไป สามารถเกลี่ยได้ง่าย แนะนำใช้แยมทาบนขนมปังปิ้งกรอบ ๆ จะได้รสสัมผัสที่อร่อยกลมกล่อมและทานได้เพลินสุด ๆ

ปริมาณ 340 กรัม / ราคาโดยประมาณ 129 บาท


Maintal – Kiwi

 

 

เมนทอล รสกีวี่ ต้องขอบอกเลยว่าสำหรับแยมรสชาตินี้ค่อนข้างที่จะหาได้ยากมาก ๆ ในประเทศไทย เพราะอาจจะไม่ได้มีความนิยม รวมทั้งไม่ค่อยพบเจอยี่ห้อใดทำการผลิตมากนัก สำหรับยี่ห้อนี้เป็นสินค้าจากประเทศเยอรมันนี เป็นแยมคุณภาพสูงที่มีการคัดสรรผลไม้จากแหล่งการปลูกที่ได้มาตรฐาน ทำให้ได้ผลกีวี่เกรดพรีเมียมและโตเต็มที่ ภายในกระปุกจะอัดแน่นไปด้วยเนื้อกีวีมากกว่าครึ่ง ทำให้ได้รสชาติที่เข้มข้น สัมผัสได้ถึงความสดใหม่ มีความเปรี้ยวอมหวานกำลังดี อร่อย และมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ เหมาะกับการทานคู่กับขนมปัง หรือจะใช้ทำเมนูเบเกอรีและเครื่องดื่มก็ช่วยเพิ่มรสชาติที่อร่อยได้เช่นกัน แนะนำให้สำหรับใครที่ยังไม่เคยลอง หรือต้องการลองรสชาติแยมแปลกใหม่จากเดิมที่เคยทาน แยมกีวี่ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ เลยนะคะ แถมยังมีรสชาติที่อร่อยและแตกต่างจากแยมทั่วไปอีกด้วย เชื่อว่าใครที่ชอบทานกีวีเป็นผลไม้สุดโปรดอยู่แล้วต้องหลงรักอย่างแน่นอน    

ปริมาณ 330 กรัม / ราคาโดยประมาณ 169 บาท


ST. DALFOUR – Four Fruits

 

 

เซนต์ ดาลฟูร์ แยมรสผลไม้รวม เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักยี่ห้อนี้กันเป็นอย่างดี เพราะค่อนข้างที่จะได้รับความนิยมมากในประเทศไทย เป็นสินค้าจากประเทศฝรั่งเศสกับดีไซน์ทรงขวดที่ดูสวยงามน่าซื้อ และแยมผลไม้รวมนี้ก็เป็นอีกรสชาติที่ขายดีมาก ๆ  ด้วยสูตรเคล็ดลับการทำแยมแบบเก่าแก่ของฝรั่งเศส ที่มีการใช้วัตถุดิบคัดสรรจากผลไม้ธรรมชาติ 100% พร้อมทั้งมีส่วนประกอบของ น้ำองุ่นและน้ำแอปเปิลเข้มข้นที่จะช่วยเพิ่มรสชาติให้แยมมีความหวานแบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องใส่น้ำตาลเพิ่ม ไม่เติมสี ไม่แต่งกลิ่น และไม่ใช้วัตถุกันเสีย ผสมผสานกับเนื้อผลไม้เบอร์รีทั้ง 4 ชนิด ได้แก่ สตรอว์เบอร์รี ราสพ์เบอร์รี แบล็กเบอร์รี และแบล็กเชอร์รี ทำให้ได้แยมที่มีรสชาติ เปรี้ยวนิด ๆ หวานแบบละมุน หอม อร่อยมาก สามารถทานได้เรื่อย ๆ แบบไม่มีเบื่อ ที่สำคัญผลไม้ทั้งหมดที่นำมาใช้ เป็นผลไม้ที่ไม่ผ่านการดัดแปลงทางพพันธุกรรม อีกทั้งยังมี GI ต่ำ เหมาะสำหรับเป็นแยมทางเลือกให้กับ ผู้ป่วยที่เป็นเบาหวานสามารถทานได้ ยกให้เป็นแยมคุณภาพดีเยี่ยมที่อยากให้ไปลองกัน รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ปริมาณ 284 กรัม / ราคาโดยประมาณ 139 บาท


Forest Products – Mango & Passion Fruit

ฟอร์เรสท์ โปรดักส์ แยมรสมะม่วงเสาวรส หลายคนอาจจะไม่ค่อยกล้าลองแยมรสชาตินี้กันมากนัก เพราะกลัวจะรับประทานยาก แต่ต้องขอบอกเลยว่าเป็นการผสมผสานรสชาติของ 2 ผลไม้ ได้อย่างลงตัวและอร่อยมาก ๆ ด้วยกระบวนการผลิตแบบดั้งเดิมของอังกฤษ ที่มีเคล็ดลับและกรรมวิธีการผลิตแยมให้มีรสชาติและมีความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งยังใช้ผลไม้เกรด A คัดพิเศษจากของไทยเราอีกด้วย ทำให้ได้แยมมะม่วงเสาวรสที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว เนื้อแยมมีความอ่อนนุ่ม ทาบนขนมปังแล้วปาดได้ง่าย พร้อมทั้งยังได้มีการ ใส่เมล็ดเสาวรส มาเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับประทาน พร้อมทั้งให้รสสัมผัสที่เป็นธรรมชาติของผลไม้แบบเต็มคำเน้น ๆ แยมประปุกนี้เป็น สูตรน้ำตาลน้อย ไม่หวานมาก ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น และปราศจากสารกันบูด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพในราคาที่ย่อมเยา

ปริมาณ 220 กรัม / ราคาโดยประมาณ 95 บาท


Doikham – Lime

มากันที่ผลิตภัณฑ์อันน่าภูมิใจของไทยเรา ดอยคำ เชื่อว่าหลายคนคงเคยรับประทานแยมของดอยคำกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแยมรสชาติยอดฮิตอย่างสตรอว์เบอร์รี หรือแยมรสชาติอื่น ๆ แต่บางคนก็อาจจะไม่เคยรู้ว่าดอยคำนั้นมี แยมรสมะนาว ด้วย เป็นรสชาติที่เมื่อรู้ครั้งแรกก็ค่อนข้างสร้างความประหลาดใจเล็กน้อย แต่ก็ได้รู้มาว่ามีคนนิยมรับประทานกันมากและยังหาซื้อได้ยากอีกด้วย เป็นแยมที่ใช้ มะนาวพันธุ์ตาฮิติ ผลผลิตจากเกษตรกรไทย ที่มีคุณสมบัติให้น้ำเยอะ มีรสเปรี้ยว และเปลือกยังมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว เมื่อนำมาทำเป็นแยมจะให้ลักษณะ เนื้อที่สวยเนียนใส ภายในจะมีเนื้อสัมผัสของผิวมะนาวหั่นฝานบาง ๆ เป็นชิ้นเล็ก ๆ ผสมอยู่ด้วย รสชาติจะมีความ หวานนำและเปรี้ยวตาม ไม่เปรี๊ยวจี๊ดเกินไป ให้รสชาติที่กลมกล่อมพอดี มีติดขมเล็กน้อย และที่สำคัญมี กลิ่นหอมของมะนาวอย่างชัดเจน ให้ความสดชื่นและรู้สึกผ่อนคลายได้ดีมาก สามารถทาขนมปังรับประทานได้ตลอดทั้งวัน และยังมีราคาที่ถูกอีกด้วย

ปริมาณ 220 กรัม / ราคาโดยประมาณ 80 บาท


Tiptree – Strawberry

 

 

ทิปทรี แยมรสสตรอว์เบอร์รี จากประเทศอังกฤษที่มีความนิยมในบรรดาคุณแม่ที่มักจะเลือกเป็นแยมประจำบ้านให้กับเด็ก ๆ ได้รับประทานกัน ลักษณะเนื้อแยมค่อนข้างจะ มีความเหลว ใส ไม่จับตัวเป็นก้อน และมีเนื้อของสตรอว์เบอร์รีสับหยาบ ๆ ผสมอยู่ด้วย สามารถทาบนขนมปังได้ง่ายสะดวก สำหรับกระปุกนี้จะเป็นสูตรที่ปรับลดน้ำตาลลงจากสูตรเดิมนิดหน่อย แต่ก็ยังคงให้ รสชาติที่หวานแบบที่ไม่เลี่ยนมากนัก และจะได้ความเปรี้ยวนิด ๆ เป็นรสชาติที่รับประทานง่ายทานเพลิน เชื่อว่าเป็นรสชาติที่เด็ก ๆ ต้องชอบ จะทาบนขนมปังหรือบิสกิตก็เข้ากันดี อร่อยและสามารถทานได้เรื่อย ๆ ที่สำคัญไม่ปรุงแต่งรสหรือใช้สารแทนความหวาน และไม่มีการเจือสีสังเคราะห์อีกด้วย แต่จะมี ราคาที่ค่อนข้างสูง มากกว่าแยมทั่วไป

ปริมาณ 200 กรัม / ราคาโดยประมาณ 269 บาท


Danish Selection – Rosehip with Apple

 

 

เดนิช ซีเล็คชั่น โรสฮิปและแอปเปิ้ล เป็นแยมที่มีชื่อเสียงจากประเทศเดนมาร์ค ที่มีการนำเอา ผลของกุหลาบป่า หรือที่เรียกว่า โรสฮิป ซึ่งเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งมีลูกสีแดง มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ทั้งยังมีวิตามินซีสูงมาก ๆ และแอปเปิ้ลที่คัดสรรคุณภาพดีเยี่ยมจากแถบยุโรป มาผสมผสานกันให้ได้แยมที่มีรสชาติแปลกใหม่และแตกต่าง ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานและที่สำคัญผลไม้ที่ใช้เพื่อทำแยมนี้ ก็ไม่ถูกผ่านการต้มหรือผ่านความร้อนสูงที่จะทำลายคุณค่าของผลไม้ ทำให้ยังคงคุณค่าและประโยชน์เอาไว้อย่างเต็มที่ เนื้อแยมมีความอัดแน่นไปด้วยเนื้อผลไม้ ไม่เหลวจนเกินไป และสามารถทาบนขนมปังได้ดี รสชาติเปรี้ยวหวานเข้มข้น มีความกลมกล่อมกำลังดี ไม่มีสารปรุงแต่งกลิ่นและสี ไม่มีการใช้เจลาตินที่ทำจากไขมันสัตว์ เป็นรสชาติที่ให้ความอร่อยได้อย่างเพลิดเพลิน และมีความเป็นธรรมชาติสูง

ปริมาณ 380 กรัม / ราคาโดยประมาณ 170 บาท


เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับแยมทาขนมปังที่ได้มาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจผู้ที่ชื่นชอบ รสชาติความเปรี้ยวหวานที่เป็นเอกลักษณ์ของแยมผลไม้ชนิดต่าง ๆ กันได้บ้างนะคะ แยมนั้นก็ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลไม้ชนิดหนึ่ง ที่โดยส่วนมากแล้วก็จะมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลัก เพื่อเป็นการถนอมอาหารให้อยู่ได้นาน ดังนั้น นอกจากจะเลือกรสชาติแยมที่ชอบแล้ว ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพและเลือกแยมที่มีประโยชน์ต่อร่างกายกันด้วยนะคะ สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article