แนะนำ 11 น้ำผึ้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2022 หอมหวานละมุน รสชาติกลมกล่อม

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

น้ำผึ้ง เป็นวัตถุดิบให้ความหวานธรรมชาติที่เป็นผลผลิตจากการทำงานของผึ้งที่ได้ไปดูดเอาน้ำหวานจากเกสรดอกไม้มาเก็บไว้ในกระเพาะอาหาร จนเกิดการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบทางเคมีในตัวของผึ้ง ก่อนผึ้งจะนำน้ำหวานที่ได้บินกลับไปเก็บไว้ในรังผึ้ง และหากพบว่ารังผึ้งถูกปิดด้วยไขผึ้งแล้วก็เป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่าสามารถทำการเก็บเกี่ยวเอาน้ำผึ้งมาบริโภคได้ ซึ่งในปัจจุบันเรามักจะเคยได้ยินชื่อของน้ำผึ้งแล้วตามด้วยชื่อดอกไม้ชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งดอกลำไย น้ำผึ้งดอกไม้ป่า น้ำผึ้งดอกทานตะวัน น้ำผึ้งดอกแมคคาเดเมีย เป็นต้น น้ำผึ้งแต่ละชนิดนี้ก็เกิดจากการที่ผึ้งบินไปดูดเอาน้ำหวานจากเกสรดอกไม้ชนิดใด ก็จะได้เป็นชื่อน้ำผึ้งดอกไม้ชนิดนั้น ๆ ซึ่งจะมีความแตกต่างกันออกไปในเรื่องของ กลิ่น สี และรสชาติของความหวาน ด้วยรสชาติความหอมหวานอันเป็นเอกลักษณ์ของน้ำผึ้งนี้ หลายคนมักจะนำมาบริโภคเพื่อ ปรุงแต่งเมนูอาหารและเครื่องดื่ม เพราะช่วยเพิ่มความหวานและความสดชื่นได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมี สรรพคุณทางยา ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน แร่ธาตุต่าง ๆ มากมายที่สามารถช่วยรักษาและต่อต้านเชื้อแบคทีเรียในร่างกายได้อีกด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาน้ำผึ้งคุณภาพดี รสชาติอร่อย ไว้ติดบ้านอยู่ละก็ ในวันนี้เราจะมาแนะนำ “11 น้ำผึ้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2022 หอมหวานละมุน รสชาติกลมกล่อม” จะมีน้ำผึ้งยี่ห้อไหนน่าสนใจให้เลือกซื้อบ้างก็ไปดูพร้อม ๆ กันเลย


ROYAL CHITRALADA Longan Honey

น้ำผึ้งสวนจิตรลดา (Royal Chitralada) เป็นผลิตภัณฑ์จากโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา ที่ได้ทำการอุดหนุนผลผลิตจากโรงงานผลิตน้ำผึ้ง ของกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงผึ้งทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย เป็นน้ำผึ้งบริสุทธิ์ที่ได้จากน้ำหวาน เกสรดอกลำไย นำมาผ่านกระบวนการผลิตที่สะอาด ปลอดภัย ทันสมัย ก่อนนำบรรจุลงขวดได้เป็น น้ำผึ้งดอกลำไยแท้ 100% ที่มีเอกลักษณ์ของความ หอมหวานละมุน รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม มีความข้นหนืดและให้สีออกน้ำตาลทองสวยงาม เหมาะสำหรับการนำไปรับประทานคู่กับขนมปัง หรือจะใช้ปรุงแต่งรสชาติของเมนูอาหารและเครื่องดื่มเพื่อเพิ่มความหอมหวานจากธรรมชาติแทนน้ำตาลทราย อีกทั้งยังเป็นการได้ช่วยเหลือการสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรผู้เลี้ยงผึ้งในประเทศไทย ได้มีขวัญกำลังใจในการสร้างผลผลิตที่มีคุณภาพดีมีอาชีพที่หาเลี้ยงครอบครัวได้อย่างยาวนานและมั่นคง

  • ปริมาณ 980 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 245 บาท


LANGNESE Pure Acacia Honey With Natural HoneyComb

น้ำผึ้งแลงนีส (Langnese) น้ำผึ้งคุณภาพสูงจากประเทศเยอรมัน แบรนด์ที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการผลิตน้ำผึ้งมามากกว่า 80 ปี ความพิเศษของน้ำผึ้งกระปุกนี้เป็นน้ำผึ้งที่ให้หอมจาก เกสรดอกอะคาเซีย มาพร้อมกับ รวงผึ้งธรรมชาติแท้ บรรจุอยู่ใน น้ำผึ้งบริสุทธิ์สีเหลืองทอง ชวนน่ารับประทาน อีกทั้งรวงผึ้งยังเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและคาร์โบไฮเดรต ที่ประกอบไปด้วยน้ำตาลฟรุกโตส หากรับประทานอย่างพอดีก็จะไม่ทำให้เกิดการสะสมพลังงานไขมันในร่างกาย เมื่อเปิดฝาออกมาแล้วจะได้ กลิ่นหอมของดอกไม้อ่อน ๆ โดดเด่นด้วยรสชาติที่ กลมกล่อม หวานละมุน ทานง่าย เหมาะกับการนำไปผสมในเครื่องดื่มชา กาแฟ และโยเกิร์ตทานเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ หรือสามารถนำไปเป็นท็อปปิ้งบนหน้าเมนูเบเกอรีและขนมหวานก็ได้เช่นกัน ถ้าหากใครชอบรสสัมผัสของการรับประทานรวงผึ้งแบบหวานฉ่ำ ต้องไม่พลาดที่จะลองความอร่อยจากธรรมชาตินี้

  • ปริมาณ 500 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 410 บาท


? น้ำผึ้งแท้ เขาค้อ ซีเล็คชั่น SUPER HONEY ?

 

 

ที่สุดแห่งน้ำผึ้งต้อง น้ำผึ้งแท้เกรดพรีเมี่ยมตราเขาค้อซีเล็คชั่น (Khaokho Selection) จุดเด่นของน้ำผึ้งตราเขาค้อซีเล็คชั่นนี้ต่างจากแบรนด์ทั่วไป ในด้านการใช้ขั้นตอนการผลิตด้วยความใส่ใจ ผ่านเทคโนโลยีการผลิตแบบความร้อนต่ำ เพื่อให้ได้คุณประโยชน์และคงคุณค่าทางสารอาหารแบบครบถ้วน น้ำผึ้งจึงมีคุณภาพเทียบเท่าน้ำผึ้งเดือน 5 มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดย ช่วยดูแลสุขภาพของคุณและคนที่คุณรักได้อย่างสบายใจเพราะได้ความหวานจากธรรมชาติ, ให้พลังงานสูง เติมเต็มวิตามินและแร่ธาตุ อีกทั้งมีคุณสมบัติเป็นพรีไบโอติก ที่เป็นอาหารให้จุลินทรีย์ภายในร่างกาย ดีต่อระบบขับถ่าย โดยน้ำผึ้งแท้เกรดพรีเมี่ยมตราเขาค้อซีเล็คชั่นนี้มี 3 รสชาติ ได้แก่ น้ำผึ้งดอกลำไยรสชาติหวานฉ่ำละมุน , น้ำผึ้งดอกลิ้นจี่ให้ความรู้สึกสดชื่น รสหวานอมเปรี้ยวที่ปลายลิ้น และน้ำผึ้งดอกไม้ป่ารสชาติหอมหวานอบอวล ไม่ว่าจะทำเมนูเครื่องดื่มหรือขนม ก็ให้รสชาติอร่อยกลมกล่อม กลิ่นหอมฟุ้งติดจมูก หาซื้อง่าย ได้แล้วที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ, เดอะมอลล์, โลตัส, ฟูดแลนด์ และช่องทางออนไลน์ทั้ง LINE และ FACEBOOK

ขนาด 220 กรัม ราคา 129.- และขนาด 700 กรัม ราคา 349.-


DOIKHAM Longan Honey

น้ำผึ้งดอยคำ (Doikham) อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยในโครงการพระราชดำริ กับน้ำผึ้งที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพจาก Superior Taste Award 2020 ระดับ 2 ดาว จากสถาบันรับรองรสชาติอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ (International Taste Institute) ว่าเป็นน้ำผึ้งที่มี รสชาติดีเยี่ยม ผลผลิตจากกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงผึ้งในจังหวัดเชียงราย ที่มาจากแหล่งเลี้ยงผึ้งที่ดีที่สุดของประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการเลี้ยงผึ้ง การควบคุมตลอดจนการเก็บเกี่ยวด้วยวิธีทางธรรมชาติ จนได้เป็นน้ำผึ้งแท้จาก เกสรดอกลำไย ที่มีสีน้ำตาลทอง ใสสะอาด ไร้สารปรุงแต่งกลิ่นและสี ไม่ใช้วัตถุกันเสีย มีกลิ่นหอมของดอกลำไยชัดเจน รสชาติหวานเป็นเอกลักษณ์ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างจากน้ำผึ้งเกสรดอกชนิดอื่น ๆ ยกระดับคุณภาพน้ำผึ้งไทยให้เข้าถึงผู้คนทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างสมศักดิ์ศรี เป็นที่รู้จักและยอมรับกันอย่างกว้างขวาง ทั้งยังก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำสินค้าด้านสุขภาพอย่างเต็มตัว มั่นใจได้เลยว่าผู้บริโภคจะได้ลิ้มรสชาติน้ำผึ้งที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง

  • ปริมาณ 770 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 185 บาท


THAI HONEY Raw Honey Wild Flower

น้ำผึ้งไทยฮันนี่ (Thai Honey) น้ำผึ้งของคนไทยอีกหนึ่งแบรนด์ที่หลายคนมักจะคุ้นหน้าคุ้นตาตาม Supermarket โดยกระปุกนี้เป็น น้ำผึ้งดิบ ที่ได้ความหวานจากดอกไม้ป่านานาชนิด เป็นน้ำผึ้งที่ ไม่ผ่านกระบวนกำจัดความชื้นโดยวิธีการใช้ความร้อนใด ๆ ทำให้ยังคงไว้ซึ่งคุณค่าทางสารอาหารจากธรรมชาติที่ได้จากผึ้งอย่างครบถ้วน มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง วิตามิน แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส แร่ธาตุอีกหลายชนิดที่ให้ประโยชน์และจำเป็นต่อร่างกาย ลักษณะน้ำผึ้งจะมีสีน้ำตาลขุ่น มีความเหนียวหนืด มีกลิ่นหอมของดอกไม้หลาย ๆ ชนิดรวมกัน รสชาติกลมกล่อม ให้ความรู้สึกหวานละมุนเป็นธรรมชาติสูง มาพร้อมกับ ไม้พาย ที่ใช้สำหรับตักและคนน้ำผึ้ง เหมาะกับการนำไปผสมในเครื่องดื่มใช้น้ำผึ้งเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น ก็จะช่วยเพิ่มความหอมหวานให้เครื่องดื่มมีความอร่อยและสดชื่นมากยิ่งขึ้น น้ำผึ้งดิบนี้ยังมีฤทธิ์ในการช่วยต่อต้านเชื้อโรคแบคทีเรีย สามารถใช้บริโภคเพื่อรักษาอาการเจ็บคอ ไอ ในยามที่รู้สึกระคายคอหรือไม่สบายได้

  • ปริมาณ 440 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 200 บาท


MANUKA HEALTH Honey MGO 115+

น้ำผึ้งมานูก้า เฮลท์ (Manuka Health) น้ำผึ้งที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น น้ำผึ้งที่ดีที่สุดในโลก มีสรรพคุณทางยาและการรักษาโดยเฉพาะ เป็นน้ำผึ้งจากประเทศนิวซีแลนด์ที่ได้ความหวานจาก เกสรดอกมานูก้า ซึ่งเป็นต้นไม้ท้องถิ่นของประเทศนิวซีแลนด์ น้ำผึ้งมีลักษณะเป็น สีน้ำตาลอ่อน ๆ เหลืองนวล มีความทึบแสงและเหนียวข้นมาก ๆ แตกต่างจากน้ำผึ้งดิบและน้ำผึ้งทั่วไปอย่างสิ้นเชิง มีกลิ่นหอมมากเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รสชาติหอมหวาน นุ่มละมุนลิ้น ทั้งยังมี สารเมทิลไกลออกซาล (Methylglyoxal) หรือที่เรียกว่า MGO สารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์ ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ได้มากกว่าที่พบในน้ำผึ้งทั่วไป สามารถช่วยรักษาแผลในช่องปาก บรรเทาอาการเจ็บคอ อาการภูมิแพ้ ลดกรดในกระเพาะอาหาร และยังสามารถใช้เป็นยารักษาภายนอกกับอาการผิวหนังอักเสบได้อีกด้วย หลายคนจึงมักนิยมใช้และบริโภคน้ำผึ้งมานูก้าเพื่อเป็นยา เสริมภูมิคุ้มกัน และบรรเทาอาการต่าง ๆ ของร่างกาย

  • ปริมาณ 250 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 1,050 บาท


LUNE DE MIEL  Pure Bee Squeezy Honey

น้ำผึ้งลูน เดอ เมล (Lune De Miel) น้ำผึ้งแท้แบรนด์ดังที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศฝรั่งเศส เป็นน้ำผึ้งที่ได้จาก เกสรดอกส้มและดอกอะคาเซีย ผลผลิตที่ได้จากการเลี้ยงผึ้งในสวนดอกไม้ท่ามกลางสภาพแวดล้อมแหล่งธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งน้ำและต้นไม้นานาพันธุ์ เป็นแหล่งเลี้ยงผึ้งที่ ห่างไกลความวุ่นวายจากผู้คน ไร้เสียงรบกวน ปราศจากมลภาวะที่เป็นพิษทางอากาศ ส่งผลให้ผึ้งที่ถูกเลี้ยงมีการเติบโตที่สมบูรณ์และมีสุขภาพที่แข็งแรง ช่วยทำให้กระบวนการสร้างน้ำหวานจากเกสรดอกไม้มีอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ได้เป็นน้ำผึ้งที่มีความใสสะอาด โดดเด่นด้วยกลิ่นที่หอมหวานของดอกไม้โดยเฉพาะ ไม่มีกลิ่นฉุน รสชาติกลมกล่อม ให้ความหวานที่กำลังดี ไม่แสบคอ สามารถทานได้ง่ายคู่กับเมนูโปรดที่ต้องการ อีกทั้งยังใช้งานสะดวกด้วย บรรจุภัณฑ์หลอดบีบ ที่มีฝาปิดอย่างแน่นหนา ไม่ทำให้หกเลอะเทอะ สามารถพกพาเพื่อใช้งานได้ตามต้องการ

  • ปริมาณ 250 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 218 บาท


DOITUNG Macadamia Honey

น้ำผึ้งดอยตุง (DoiTung) เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้ผลผลิตจาก ป่าเศรษฐกิจ ในโครงการพัฒนาดอยตุง เพื่อการส่งเสริมทักษะและการสร้างแหล่งรายได้ให้กับชุมชนในจังหวัดเชียงราย มีผลผลิตจากเมล็ดกาแฟและแมคคาเดเมียที่เป็นผลิตภัณฑ์หลักสำคัญของดอยตุงที่มีชื่อเสียง ซึ่งน้ำผึ้งนี้เป็นผลพลอยได้ที่เกิดจากการเลี้ยงผึ้งเพื่อใช้ในการผสมเกสรดอกแมคคาเดเมีย จึงได้แตกแนวความคิดในการสร้างผลผลิตจนกลายเป็น น้ำผึ้งแท้บริสุทธิ์จากดอกแมคคาเดเมีย หนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความหอม หวานมัน กลมกล่อมลงตัว เหมาะกับการนำไปเป็นส่วนประกอบในการทำอาหาร ขนม และเครื่องดื่มต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นว่าเป็นน้ำผึ้งที่มีกระบวนการเก็บน้ำหวานจากต้นแมคคาเดเมียที่ปลูกโดยวิธีการทางธรรมชาติ ไม่มีการใช้สารเคมีใด ๆ ที่เป็นอันตรายต่อผึ้งและผู้บริโภค ฉะนั้น มั่นใจได้ถึงเรื่องความปลอดภัยในการรับประทาน

  • ปริมาณ 690 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 590 บาท


VEJPONG Natural Honey

 

 

น้ำผึ้งเวชพงศ์ (Vejpong) เป็นแบรนด์ตำนานของน้ำผึ้งไทยที่มีอายุกว่า 50 ปี ที่เป็นผู้เริ่มต้นและบุกเบิกวงการเลี้ยงผึ้งแบบอุตสาหกรรมรายแรกของประเทศไทย เน้นการผลิต น้ำผึ้งแท้ที่ให้ความสดใหม่ จากการเลี้ยงผึ้งเพื่อไปเก็บเอาน้ำหวานจาก เกสรดอกไม้หลากหลายชนิด คัดสรรจนได้น้ำผึ้งบริสุทธิ์ที่มีคุณภาพสูง สะอาด ภายใต้การผลิตที่ได้มาตรฐานและยังคงความดั้งเดิมเอาไว้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึง ความหอมหวานจากน้ำผึ้งอย่างเป็นธรรมชาติ มีความเหนียวข้น ให้สีสันที่น่ารับประทาน สามารถใช้ในการปรุงได้ทั้งเมนูอาหารคาวหรือใช้หมักเนื้อสัตว์เพื่อเพิ่มรสชาติความหวานและความหอมนุ่ม รวมถึงใช้กับเมนูของหวานได้เกือบทุกประเภทอีกด้วย เพิ่มทั้งความอร่อยและได้คุณค่าจากวิตามินแร่ธาตุที่อุดมอยู่ในน้ำผึ้งมากมาย เชื่อว่าเป็น รสชาติน้ำผึ้งประจำบ้าน ของใครหลาย ๆ คน จนยากที่จะเปลี่ยนใจไปใช้ยี่ห้ออื่นได้อีก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อคุ้นเคยที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน

  • ปริมาณ 760 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 315 บาท


KOONTON Sunflower Honey

น้ำผึ้งกุนทน (Koonton) ฟาร์มผลิตน้ำผึ้งคุณภาพของคนไทยที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน อย. และ GPA ที่รับรองโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งผลผลิตน้ำผึ้งในฟาร์มได้รับการการันตีผลตรวจปริมาณน้ำตาลจาก Central Lab Thailand แล้วว่า ไม่พบส่วนผสมของน้ำตาลในน้ำผึ้ง จึงมั่นใจได้ว่าเป็นน้ำผึ้งสดแท้ ๆ จากฟาร์ม ซึ่งน้ำผึ้งขวดนี้เป็นน้ำผึ้งที่ได้จาก เกสรดอกทานตะวัน โดยการนำผึ้งเลี้ยงไปวางไว้บริเวณที่ใกล้กับ ทุ่งดอกทานตะวัน แห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี เพื่อให้ผึ้งบินไปเก็บน้ำหวานจากเกสรดอกทานตะวันแล้วนำกลับมาไว้ที่รัง ก่อนนำไปสลัดเอาน้ำผึ้งสด ๆ ออกมา โดย ไม่มีการผ่านความร้อนใด ๆ หลังจากนั้นกรองเอาเศษรวงผึ้ง ไขผึ้ง และเกสรดอกไม้ออก เพื่อให้ได้น้ำผึ้ง สีเหลืองทอง ใส นำไปพักทิ้งไว้ 1 สัปดาห์ เพื่อไล่ฟองอากาศและความชื้นก่อนนำมาบรรจุลงขวด ได้เป็นน้ำผึ้งดอกทานตะวันที่มี กลิ่นหอมอ่อน ๆ อาจจะไม่หอมหวานเท่าน้ำผึ้งดอกลำไยหรือน้ำผึ้งดอกไม้ป่า แต่ก็มีรสชาติที่ หวานละมุน กลมกล่อมกำลังดี ไม่แพ้กัน เป็นน้ำผึ้งอีกชนิดที่ได้รับความนิยมในการบริโภค

  • ปริมาณ 700 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 175 บาท


KHAOKHO TALAYPU Pure Natural Wild Honey

 

 

น้ำผึ้งเขาค้อทะเลภู (Khaokho Talaypu) เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยใช้ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์นี้ โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในเรื่องของผลลัพธ์ที่ดี เป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับการใช้ส่วนประกอบหลักที่มาจากธรรมชาติ และน้ำผึ้งขวดนี้ก็เช่นกันเป็น น้ำผึ้งเกสรดอกไม้ป่า ที่มีการคัดสรรฟาร์มเลี้ยงผึ้งจากเกษตรกรที่ได้การรับรองว่า มีวิธีการเลี้ยงผึ้งตามวิถีธรรมชาติ จากกลุ่มพัฒนาเกษตรกรตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงในจังหวัดเชียงราย ลือกฤดูกาลเก็บเกี่ยวน้ำผึ้งในเดือน 5 ที่ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของปีเท่านั้น จึงทำให้ได้น้ำผึ้งบริสุทธิ์แท้ ๆ ที่มี รสชาติหอมหวานเข้มข้น ละมุน กลมกล่อม กลิ่นหอมดอกไม้ชัดเจนตั้งแต่เปิดฝาขวด อีกทั้งยังทำให้ได้นำผึ้งที่มีคุณภาพสูง ความชื้นต่ำ คงคุณค่าของสารอาหารและเอนไซม์สำคัญเอาไว้ สามารถบริโภคได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวลเรื่องสารเจือปนและสารปรุงแต่งอื่น ๆ 

  • ปริมาณ 280 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 129 บาท

 


หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่าน้ำผึ้งแต่ละยี่ห้อนั้นเป็น น้ำผึ้งแท้จริง ๆ หรือไม่ สำหรับวิธีการเลือกดูน้ำผึ้งนั้นอาจจะไม่สามารถบอกได้ทั้งหมดว่า น้ำผึ้งขวดใดเป็นน้ำผึ้งแท้และน้ำผึ้งขวดใดเป็นน้ำผึ้งปลอม ดังนั้น สิ่งสำคัญในการที่จะเลือกซื้อน้ำผึ้งดี ๆ สักขวด คือควรที่จะ สังเกตถึงความสะอาดของน้ำผึ้งเป็นหลัก ว่ามีสิ่งสกปรกเจือปนอยู่ในน้ำผึ้งหรือไม่ พร้อมทั้งอ่านและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากแหล่งที่มาของการผลิตว่า มีการรับรองหรือผ่านการตรวจสอบคุณภาพการผลิตน้ำผึ้งให้เป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ เพื่อที่จะได้บริโภคน้ำผึ้งได้อย่างมั่นใจ ส่วนเรื่องรสชาติความหวานและความหอมของน้ำผึ้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกบริโภคน้ำผึ้งแต่ละชนิดตามความชอบของแต่ละบุคคลที่แตกต่างกันไป ถึงแม้ความหวานของน้ำผึ้งจะเป็นพลังงานที่ดีต่อร่างกาย หลายคนจึงมักใช้ความหวานจากน้ำผึ้งแทนน้ำตาล แต่ถึงอย่างไรก็ควรที่จะบริโภคน้ำผึ้งอย่างพอดีและหมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article