10 น้ำตาลทราย ยี่ห้อไหนดี 2022 หวานธรรมชาติ ปรุงอาหารอร่อย

radaboot.p
radaboot.p
3 Min Read

น้ำตาลทราย เป็นเครื่องปรุงรสที่เชื่อว่าจะต้องมีอยู่ในทุกครัวเรือน เป็นตัวช่วยในการ ปรุงแต่งรสหวาน ให้อาหารมีความอร่อยและกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับเมนูอาหารไทยที่เน้นความจัดจ้านเรื่องรสชาติแบบครบทุกรสสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นทั้ง รสเปรี้ยว รสหวาน รสมัน รสเค็ม และถ้าหากขาดรสหวานไปแล้วก็อาจจะทำให้รสชาติเมนูอาหารจานนั้นไม่สมบูรณ์ได้ ซึ่งน้ำตาลทรายที่เราซื้อใช้กันตามท้องตลาดทั่วไปนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะทำมาจาก อ้อย เพราะอ้อยมีประสิทธิภาพความหวานที่เข้มข้นเหมาะแก่การนำมาทำน้ำตาลได้อย่างดีเยี่ยม จึงทำให้ได้ น้ำตาลทรายหวานธรรมชาติ นำมาผ่านกระบวนการผลิตจนได้เป็นเกล็ดน้ำตาลที่พร้อมใช้ในการปรุงอาหาร เช่น น้ำตาลทรายแดง น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ น้ำตาลทรายขาว น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ และน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์พิเศษ ซึ่งความแตกต่างในการเรียกชื่อของชนิดน้ำตาลทรายเหล่านี้ ก็มาจากกระบวนการผลิตที่แตกต่างกัน ส่งผลให้ได้ สี กลิ่น เกล็ด และความหวานที่แตกต่างกันออกไป และถ้าหากไม่รู้ว่าควรจะเลือกซื้อน้ำตาลทรายแบบไหนดีในการปรุงอาหาร วันนี้บทความจาก za.in.th จะขอแนะนำ “10 น้ำตาลทราย ยี่ห้อไหนดี 2022 หวานธรรมชาติ ปรุงอาหารอร่อย” ถ้าพร้อมแล้วก็ไปส่องความหวานให้กับอาหารจานโปรดกันเล้ยยย!



มิตรผล – น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ

มิตรผล (Mitr Phol) น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ เป็นน้ำตาลทรายที่ผลิตจากน้ำอ้อยที่ผ่านกระบวนการทางธรรมชาติ 100% ภายใต้การดูแลและควบคุมการผลิตจากบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและ Bio-based ที่ผ่านมาตรฐานการรับรองระดับโลกจาก Bonsucro ไม่ใช้การฟอกสี สะอาด ปลอดภัย และคงไว้ซึ่ง กากน้ำตาลที่มีคุณค่าทางสารอาหาร ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างครบถ้วน ทำให้ได้น้ำตาลทรายที่มี เกล็ดใสสีน้ำตาลอ่อน มีกลิ่นหอม และให้ความหวานธรรมชาติจากอ้อย ช่วยเพิ่มรสชาติอาการให้อร่อย กลมกล่อม พร้อมทั้งช่วยเพิ่มสีสันและกลิ่นหอมได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการนำไปปรุงรสได้ทั้งเมนูอาหารคาวและเมนูของหวานได้อย่างหลากหลาย เช่น น้ำจิ้ม น้ำซอส ไส้ขนม เป็นต้น รวมไปถึงการนำไปเป็นส่วนประกอบที่สำคัญให้กับเครื่องดื่มเพื่อชูรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ได้ทุกประเภทอีกด้วย

  • ปริมาณถุงละ 1 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 24 บาท


วังขนาย – น้ำตาลอ้อยออร์แกนิค

วังขนาย (Wangkanai) น้ำตาลทรายที่ใส่ใจขั้นตอนการผลิตอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่การเลือก เพาะปลูกอ้อยแบบเกษตรอินทรีย์ บนพื้นที่ที่มีการหยุดใช้สารเคมีมาแล้วอย่างน้อย 3 ปี พร้อมทั้งเน้นการบำรุงดินด้วยปุ๋ยอินทรีย์และสารทางธรรมชาติเท่านั้น เพื่อให้ได้ น้ำตาลทรายออร์แกนิค (Organic) ที่มี สีน้ำตาลอ่อนเกือบเข้ม ผ่านการกรองและตกผลึกด้วยวิธีทางธรรมชาติ ไม่ผ่านการขัดสี จนได้เป็นน้ำตาลทรายที่มีเกล็ดเม็ดขนาดใหญ่กว่าทั่วไป เมื่อสัมผัสแล้วจะรู้สึกได้ถึงความชื้นและการเกาะติดกันของเกล็ดน้ำตาลเล็กน้อย แนะนำว่าให้จัดเก็บในพื้นที่ที่มีอากาศแห้ง เพื่อรักษาคุณภาพของน้ำตาลทราย โดดเด่นในเรื่องของ กลิ่นหอมจากอ้อยอย่างชัดเจน พร้อมทั้งให้ความหวานที่เป็นธรรมชาติ ไม่หวานแหลม เหมาะกับการนำไปปรุงอาหารได้ทั้ง เมนูต้ม ผัด ทอด หรือจะนำไปเป็นส่วนประกอบในการหมักเนื้อสัตว์ก็ช่วยให้เพิ่มรสชาติความหวานกลมกล่อมได้เป็นอย่างดี

  • ปริมาณถุงละ 1 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 26 บาท


พราว – น้ำตาลทรายชนิดพิเศษ ขาวบริสุทธิ์พิเศษ

พราว (Pround) น้ำตาลทรายขาวที่ช่วยยกระดับความพรีเมียมให้กับผู้บริโภค กับนวัตกรรมการผลิตน้ำตาลทรายขาวครั้งแรกของไทยที่ มีค่า ICMSA 9 น้ำตาลที่มีค่าสีเกล็ดน้ำตาลที่ ขาวใสบริสุทธิ์สูงสุดดุจคริสตอล ด้วยการผลิตจากอ้อยสด 100% ที่ทำการตัดตั้งแต่ต้นหีบ ไม่มีการเผาอ้อย หรือที่เรียกว่าเป็นน้ำตาลต้นสายการผลิตที่ถูกลำเลียงเข้าสู่กระบวนการผลิตในโรงงานที่ทันสมัย ปลอดภัย น่าเชื่อถือ ที่ผ่านการรับรองระบบมาตรฐานระดับโลก Troterra จากประเทศเนเธอร์แลนด์ และ มาตรฐาน Bonsucro จนทำให้ได้น้ำตาลทรายที่มีคุณภาพสูง เกล็ดขาวใสพิเศษ เม็ดเล็กละเอียดสม่ำเสมอ บรรจุมาในขวดที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการปรุงอาหารด้วย ระบบฝาจ่ายที่สามารถตวงปริมาณได้ เหมาะกับการเป็นน้ำตาลทรายของคนยุคใหม่ที่ต้องการปรุงอาหารและเพิ่มความหวานจากน้ำอ้อยสดธรรมชาติได้ทุกวัน

  • ปริมาณขวดละ 230 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 27 บาท


ลิน – น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ

ลิน (Lin) น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ น้ำตาลทรายที่ได้จากอ้อยคัดสรรพันธุ์พิเศษ ทำการปลูกด้วยวิธีการที่เรียกว่า ชีววิธี (Biological Control) คือ เป็นการนำเอากลุ่มศัตรูพืชธรรมชาติพวกแมลงหรือสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กอย่างจุลินทรีย์จากธรรมชาติ มาใช้ในการควบคุมศัตรูอ้อย เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีทดแทน จนได้น้ำอ้อยบริสุทธิ์ ปราศจากสารเคมีเจือปน นำเข้าสู่กระบวน การเคี่ยวโดยไม่พักใส กรองให้สะอาดและนำไปปั่นเข้าสู่การผลิตจนได้น้ำตาลทรายที่มีเกล็ดสีน้ำตาลอ่อนธรรมชาติ ให้ความหอมหวานธรรมชาติ และยังให้ สารอาหารแร่ธาตุจากอ้อย อีกด้วย เหมาะที่จะนำไปปรุงเพื่อเพิ่มรสชาติให้อาหารให้มีความหวานที่กลมกล่อม อร่อยลงตัว และยังสามารถนำไปปรุงในเครื่องดื่มประเภท ชา กาแฟ ให้มีความ หวานแบบละมุน เพิ่มความสดชื่นและให้พลังงานที่ดีแก่ร่างกาย

  • ปริมาณถุงละ 1 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 26 บาท


คริสตอลลา – น้ำตาลทรายขาวต้นตำรับ

คริสตอลลา (Cristalla) น้ำตาลทรายขาวสูตรต้นตำรับ คุณภาพชั้น 1 ที่สามารถใช้ในการปรุงอาหารและการบริโภคได้อย่างอเนกประสงค์ ผลิตจากอ้อยสายพันธุ์ดีที่คัดสรรในระดับคุณภาพชั้นนำของประเทศไทย นำเข้าสู่กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานความสะอาดปลอดภัย ไร้สิ่งสกปรกเจือปน ไม่มีสารฟอกขาว ไม่ใช้สารปรุงแต่งสีและกลิ่น ผ่านกระบวนการกรองหลายขึ้นตอนจนได้เป็น น้ำตาลทรายผลึกใส สีขาวบริสุทธิ์ เกล็ดละเอียด ให้ความหอมหวานที่เป็นธรรมชาติ พร้อมยังให้คุณค่าทางโภชนาการที่สำคัญ สามารถนำไปใช้ปรุงอาหารได้อย่างหลากหลายประเภท เช่น ปรุงก๋วยเตี๋ยว ปรุงน้ำยำ ทำขนมหวาน ก็สามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการ ช่วยเพิ่มรสชาติอาหารให้ถูกปากได้อย่างง่ายทุกเมนูที่ชื่นชอบ ที่สำคัญ ราคาถูก หากเทียบกับน้ำตาลทรายยี่ห้ออื่น ๆ ที่ปริมาณเท่ากัน

  • ปริมาณถุงละ 1 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 21 บาท


ษฎา – น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ

ษฎา (Sada) น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ อีกหนึ่งความหวานของน้ำตาลทรายที่ได้จากอ้อยธรรมชาติ 100% เน้นการให้กลิ่นหอมหวานของอ้อย จนเป็นที่ยอมรับของเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารอย่างล้นหลาม ด้วยกระบวนการผลิตที่เน้นการ คัดสายพันธุ์อ้อยที่ให้ความหวาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ผ่านการฟอกขาว ไม่ผ่านการเติมแต่งสีหรือกลิ่น สามารถใช้ปรุงแต่งรสชาติอาหารทั้งเมนูอาหารคาวและหวานได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวลเรื่องสารเจือปน เป็นน้ำตาลทรายที่มีเกล็ดขนาดกำลังดี สีน้ำตาลอ่อน มีรสชาติความหวานที่เป็นธรรมชาติสูง ทำให้สามารถเลือกใช้บริโภคได้อย่างหลากหลายตามความต้องการ อีกทั้งยังเป็นยี่ห้อน้ำตาลทรายที่ได้รับเครื่องหมายการรับรอง Bonsucro ที่ผ่านการมาตรฐานการผลิตอ้อยและน้ำตาลที่ยั่งยืนมั่นใจได้ในเรื่องของกระบวนการผลิตที่สะอาด ปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อมตามหลักการและเงื่อนไขขององค์กรอีกด้วย

  • ปริมาณถุงละ 1 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 24 บาท


ซองเดอร์ – น้ำตาลทรายแดง

ซองเดอร์ (Xongdur) น้ำตาลทรายแดงที่ขึ้นชื่อเรื่องความ คุณภาพสดใหม่ รสชาติดี เป็นน้ำตาลทรายที่ทำจาก น้ำอ้อยสดธรรมชาติ 100% ไม่มีสารฟอกขาว สะอาด ปลอดภัย นำน้ำอ้อยที่ได้ไปเคี่ยวจนระเหยแล้วนำเข้าสู่กระบวนการทำให้กลายเป็น เนื้อเม็ดทรายละเอียด สีน้ำตาลเข้มปานกลาง ไม่จับตัวเป็นก้อน ละลายง่าย ใช้งานสะดวก ไม่ต้องร่อนก่อนนำไปใช้ มีรสชาติหอมหวานธรรมชาติ ละมุน กลมกล่อมมากกว่าน้ำตาลทรายขาวทั่วไป เหมาะสำหรับนำไปใช้ปรุงอาหารประเภทของหวาน ขนม เครื่องดื่มบางชนิด พร้อมทั้งยังสามารถนำไปใช้ปรุงหรือหมักอาหารที่เน้นหรือต้องการชูรสความหอมหวานกลิ่นน้ำตาลอ้อย เช่น พะโล้ ขาหมู ซอสน้ำแดง บัวลอยน้ำขิง เต้าทึง เป็นต้น เป็นน้ำตาลอีกหนึ่งประเภทที่อยากแนะนำให้สำหรับใครที่ต้องการน้ำตาลทรายแดงเพื่อปรุงอาหารเพิ่มรสชาติความหวานหอมที่ชัดเจน พร้อมทั้งยังช่วยเพิ่มสีสันให้มีความน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

  • ปริมาณซองละ 500 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 39 บาท


มิตรผล – น้ำตาลเคลือบคาราเมล

มิตรผล (Mitr Phol) น้ำตาลทรายจากอ้อยธรรมชาติ โดดเด่นในเรื่องของเกล็ดสีทองน่ารับประทาน โดยกระบวนการผลิตเริ่มจากการเคี่ยวน้ำตาลให้ได้เป็น คาราเมลที่มีกลิ่นหอมและมีสีเหลืองทอง แล้วนำไปเคลือบคลุกเคล้ากับน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์สะอาด เกล็ดใส จนได้เป็นน้ำตาลทราย เกล็ดสีทอง เม็ดใหญ่ ที่ให้ทั้งความ กลิ่นความหอม ที่เป็นเอกลักษณ์และ ความหวานกลมกล่อมที่ได้จากอ้อยธรรมชาติ ช่วยเพิ่มมิติการสัมผัสและการรับรสเพิ่มมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการนำไปปรุงเมนูอาหารประเภทเบเกอรีและเครื่องดื่ม เช่น คัสตาร์ท วาฟเฟิล คาราเมลมัคคิอาโต้ หรือจะใช้เพื่อโรยหน้าโรตีช่วยเพิ่มรสสัมผัสใน การกัดโดนเกล็ดน้ำตาลที่ให้ความกรอบ และอร่อยมากยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถนำไปใช้ปรุงเมนูอาหารคาวอย่างเช่น ไข่ลูกเขย ก็ช่วยให้รสชาติมีความเข้มข้น หอมหวานกลิ่นน้ำตาลคาราเมล เพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารเลยทีเดียว

  • ปริมาณถุงละ 1 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 38 บาท


กู๊ดชูการ์ – น้ำตาลทรายแดง ดาร์ค บราวน์ มัสโควาโค

กู๊ดชูการ์ (Good Sugaaar) น้ำตาลทรายแดงชนิดเข้มข้นพิเศษ (Muscovado Sugar) เป็นน้ำตาลทรายที่ได้จากอ้อยด้วยกระบวนการผลิตแบบดั้งเดิม ไม่ขัดสี ผ่านขั้นตอนการกลั่นที่น้อย ทำให้ มีกากน้ำตาลรวมอยู่สูงมาก จนได้เป็นน้ำตาลทรายแดงที่มี เนื้อทรายละเอียด สีน้ำตาลเข้มปนเทาเล็กน้อย ให้กลิ่นหอมจากอ้อยที่โดดเด่นเป็น เอกลักษณ์เฉพาะตัว มากกว่าน้ำตาลทรายขาวและน้ำตาลทรายแดงปกติทั่วไป ทั้งยังมี รสชาติหวานละมุนเป็นธรรมชาติสูง เหมาะสำหรับใช้ปรุงอาหารให้ได้รสชาติที่อร่อยเข้มข้น หรือปรุงเพื่อให้ได้สีของและความหนืดเนื้ออาหารมากขึ้น เช่น ชานมไข่มุก ซอสบาร์บิคิว ซุปหางวัว ฟัดจ์บราวนี่ เป็นต้น ที่สำคัญเป็นน้ำตาลทรายแดงที่มี Low GI ต่ำ เหมาะกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพราะมีส่วนทำให้อัตราการดูดซึมน้ำตาลในเลือดช้าลง อินซูลินในเลือดไม่ตก ช่วยให้ระดับน้ำตาลคงที่ และยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพจากการทานน้ำตาลอีกด้วย

  • ปริมาณซองละ 500 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 120 บาท


ลิน – น้ำตาลละลายเร็ว

ลิน (Lin) น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ที่ได้จากอ้อยสายพันธุ์ดีพิเศษ 100% เป็นสายพันธุ์ที่ ไม่ผ่านการตัดแต่งทางพันธุกรรม (Non GMO) เข้าสู่กระบวนการผลิตทางธรรมชาติ ปราศจากสารฟอกขาว ผ่านการกรองจนได้ น้ำตาลผลึกใส สะอาด บริสุทธิ์ ที่ให้ความหวานธรรมชาติจากอ้อยแท้ ๆ แล้วนำไปผ่านขั้นตอนการกลั่นให้เกิดเป็น น้ำตาลเกล็ดเล็กที่ละเอียดกว่าน้ำตาลทรายทั่วไป ช่วยให้สามารถ ละลายได้อย่างรวดเร็วทั้งในน้ำเย็นและน้ำร้อน เหมาะอย่างยิ่งกับการนำไปใช้เพื่อปรุงเมนูเครื่องดื่ม ของหวาน และเมนูอาหารคาวที่ต้องใช้การควบคุมเวลาขั้นตอนในการทำอาหาร เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้กับคนที่ต้องการความรวดเร็วในการ ปรุงอาหารให้อร่อยได้ทันใจในเวลาที่เร่งรีบ สามารถใช้ปรุงและบริโภคได้กับอาหารทุกประเภทตามต้องการ เพิ่มความสะดวกสบายและเติมเต็มให้ชีวิตให้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น 

  • ปริมาณถุงละ 500 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 16 บาท


ในความเป็นจริงแล้วยังมีน้ำตาลอีกหลากหลายประเภทลักษณะ ที่ก็สามารถให้ความหวานในการนำไปใช้ปรุงอาหารได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำตาลโตนด น้ำตาลมะพร้าว หรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาล แต่ น้ำตาลทราย นั้น เป็นประเภทที่ ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยรูปแบบการใช้งานที่เป็นเกล็ดละลายง่าย สะดวกต่อการใช้งาน ราคาไม่แพง หาซื้อได้ตามท้องตลาดและร้านค้าทั่วไป อีกทั้ง ความหวานธรรมชาติที่ได้จากอ้อย ก็ให้พลังงานที่ดีแก่ร่างกาย ทำให้ร่างกายสดชื่น ช่วยเพิ่มพลังงานที่สำคัญแก่ระบบอวัยวะในร่างกายให้ทำงานสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ควรที่จะ รับประทานในปริมาณที่เหมาะสม หากปรุงหรือรับประทานน้ำตาลในปริมาณที่สูงเกิน ร่างกายจะเปลี่ยนน้ำตาลเป็นไขมันไปสะสมตามส่วนต่าง ๆ ในอวัยวะของร่างกาย เสี่ยงต่อการเกิด โรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น ดังนั้นควรรับประทานน้ำตาลอย่างระมัดระวัง หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพดีและห่างไกลจากโรคร้าย สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article