10 บะหมี่กึ่งสําเร็จรูป รสเด็ด แก้หิวยามท้องว่าง ยี่ห้อไหนดี 2022

sweety_punky
sweety_punky
3 Min Read

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นเมนูยอดฮิตที่ทุกบ้านจะต้องมีติดบ้านกันแน่ ๆ ข้อดีของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปคือเป็นเมนูที่ทำได้ง่าย ๆ ใช้เวลาไม่นาน เหมาะกับวิถีชีวิตเร่งรีบ สามารถใช้เป็นอาหารรองท้อง สามารถฝากท้องได้เวลาหิวยามดึก เหตุผลที่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นที่นิยมและครองใจผู้บริโภคมานานจนแทบจะเป็น Comfort Food สำหรับบางคนไปเลยทีเดียว เนื่องจากราคาถูกทุกคนสามารถเข้าถึงได้ เป็นอาหารที่สามารถกินง่าย ๆ ไม่เติมอะไรเลยก็อร่อยหรือถ้าต้องการเพิ่มคุณค่าทางอาหารก็สามารถเติมผัก เนื้อสัตว์ หรือไข่ แม้กระทั่งประยุกต์กับ ชีสใส่ ไข่ปลา เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ เรียกได้ว่าเป็นเมนูพื้นฐานที่สามารถดัดแปลงให้เข้ากับวัตถุดิบหลากหลาย วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มาดูกันว่า ในท้องตลาดปัจจุบันนี้ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อไหนที่เป็นที่นิยม รสชาติคุ้นเคย เตรียมน้ำร้อนให้พร้อมแล้วไปเลือกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เป็นตำนานความอร่อยกันเลยดีกว่า


นิสชิน ทงคตสึราเมน

เรามาเริ่มกันเลยที่ นิสชิน แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ฮอตฮิตที่สุดจากประเทศญี่ปุ่น ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเป็นแบรนด์ในดวงใจของคนไทยหลาย ๆ คนด้วย แบรนด์นิสชินเป็นแบรนด์ที่มีอายุกว่า 60 ปี สินค้าที่มีชื่อเสียงมากของนิชชิน คือ Cup noodle ที่มีให้เลือกหลายรสชาติมาก ๆ เอกลักษณ์หนึ่งของแบรนด์ นิสชิน คือการทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นรูปวงกลมแทนที่จะเป็นก้อนสี่เหลี่ยมเหมือนแบรนด์อื่นๆ เหตุผลเพื่อให้สามารถวางลงในถ้วยได้พอดี สมกับเป็นญี่ปุ่นสุด ๆ สำหรับคนไทยที่ชอบราเมนญี่ปุ่น ต้องอย่าพลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนิสชิน รสทงคัตสึราเมน ที่มีความหอม มัน นุ่มนวลเหมือนราเมนชามโต ตัวเส้นบะหมี่ของนิสชินทำออกมาได้เหนียวนุ่มพอดีมาก ๆ เส้นกลมเล็ก กินง่าย ซุปเป็นซุปทงคัตสึ สีออกขาวขุ่นเล็กน้อย รสชาติหอม มัน เค็ม กลมกล่อม กินแล้วได้บรรยากาศญี่ปุ่นสุด ๆ ไปเลย

  • ราคาแพค 5 ชิ้น ประมาณ 50 บาท เฉลี่ยซองละประมาณ 10 บาท


มาม่า ต้มยำกุ้ง

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ทุกคนจะต้องเคยรับประทาน มาม่า รสต้มยำกุ้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสยอดนิยม หาซื้อง่าย อร่อยถูกปากชาวไทยที่ชอบอาหารรสจัด รสชาติเปรี้ยว แซ่บถึงใจ สไตล์ต้มยำกุ้ง เพิ่มความแซ่บด้วยน้ำพริกเผา เส้นเป็นเส้นกลม ค่อนข้างหนา มีความเหนียวนุ่ม สำหรับมาม่าต้มยำกุ้งเป็นมาม่าที่เรียกได้ว่าขายดีตลอดกาล ทางแบรนด์จึงมีการปรับปรุงตัวผลิตภัณฑ์เพิ่มวิตามินเอและธาตุเหล็ก เพื่อเสริมคุณค่าทางอาหารให้กับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ราคาไม่แพง ซองละประมาณ 6 บาท นอกจากนั้นแล้วยังมีแบบซองใหญ่ไซส์จัมโบ้อีกด้วย รับรองว่าอิ่มแน่นอน ยิ่งเติมเนื้อสัตว์ เช่น กุ้ง ไข่ลวก ยิ่งอร่อยมากยิ่งขึ้น เหมือนได้กินต้มยำกุ้งเลย ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน มาม่าต้มยำกุ้งเป็นเมนูที่กินเมื่อไรก็ได้รสชาติที่คุ้นเคย เป็นอีกหนึ่งรสชาติที่แสนคลาสสิคจากมาม่า

  • ราคาแพค 10 ชิ้นประมาณ 60 บาท เฉลี่ยซองละประมาณ 6 บาท


ซัมยัง มาม่าเกาหลี รสไก่สูตรเผ็ด

วัฒนธรรมเกาหลีเข้ามามีอิทธิพลมากในประเทศไทย ไม่เว้นแม้กระทั่งวงการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หนึ่งในเมนูจากเกาหลีที่เป็นที่นิยมมาก ๆ ในปัจจุบันก็คือบะหมี่เกาหลีนั่นเอง แบรนด์บะหมี่เกาหลีที่หาซื้อไม่ยากเลย คือ ซัมยัง ทางแบรนด์มีบะหมี่หลายรสชาติมาก ๆ ทั้ง รสชีส รสกิมจิ รสคาโบนาร่า และอีกมากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นรสชาติแบบอาหารเกาหลี ไม่เหมือนกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์อื่น ๆ สำหรับ ซัมยัง เราอยากจะขอแนะนำรสไก่เผ็ด เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้ง กินแบบขลุกขลิก ตัวเส้นเหนียวนุ่ม มาพร้อมกับซอสไก่เผ็ด ที่เรียกได้ว่าเผ็ดมาก ๆ เผ็ดแบบไฟออกปากเลยทีเดียว ใครสายกินเผ็ดไม่ควรพลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซัมยัง รสไก่เผ็ดด้วยประการทั้งปวง รับรองว่าเผ็ดซี๊ดสุด ๆ ไปเลย

  • ราคาซองละประมาณ 35 บาท


ไวไว รสดั้งเดิม

เรียกได้ว่าเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่คลาสสิคสุด ๆ สำหรับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไวไว บะหมี่ที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยและจดจำได้จากหน้าซองและภาพเด็กต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปด้านหลังซอง เป็นหนึ่งเอกลักษณ์และภาพจำของไวไวเลย ความพิเศษของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตราไวไวอยู่ที่เส้น ตัวเส้นของไวไวจะมีความเหนียวนุ่มพิเศษต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ทำให้นอกจากจะเอามาต้มแล้ว ตัวเส้นของไวไวยังเหมาะสำหรับเมนูผัด เช่น ผัดมาม่า อาหารที่ออกมาจะมีเส้นที่เหนียวนุ่ม เด้งดึ๋ง ไม่เละ ถึงแม้ว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสนี้จะเป็นรสดั้งเดิม ดูธรรมดา แต่น้ำซุปของไวไวไม่ธรรมดา เพราะมีความหอม กลมกล่อมมาก ๆ ไม่ว่าใครได้กลิ่นจะต้องหิวขึ้นมาเลย ไม่ว่าจะกินบะหมี่รสชาติอื่น ๆ มามากแค่ไหน แต่กลับมากินบะหมี่กึ่งสำเร็จไวไวเมื่อไรก็ยังอร่อยเหมือนเดิมเลยจริง ๆ

  • ราคาแพค 10 ชิ้นประมาณ 49 บาท เฉลี่ยซองละประมาณ 4.9 บาท


อินโดมี่ หมี่โกเรง รสต้นตำรับ

ในประเทศไทยมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากหลายเชื้อชาติ ทั้งจีน เกาหลี ญี่ปุ่น รวมไปถึงอินโดนีเซีย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รสหมี่โกเรงจากประเทศอินโดนีเซีย หมี่โกเร็งเป็นบะหมี่ผัดประจำชาติของอินโดนีเซียที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก สำหรับเส้นบะหมี่ของอินโดมี่ได้รับรางวัลบะหมี่ที่อร่อยที่สุดในโลกอันดับ 1 ประจำปี 2019 ด้วย สำหรับอินโดมี่จะเป็นบะหมี่แห้งแล้วปรุงรสด้วยซอสที่มีความหอมเข้มข้นจากส่วนผสมของน้ำมันและหอมเจียว ช่วยให้รสชาติดียิ่งขึ้น ตัวเส้นมีความเหนียวหนึบ ไม่เละ เหมาะสำหรับการกินแบบแห้ง ปัจจุบันบะหมี่โกเรงก็มีรสชาติอื่น ๆ ที่ปรับให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น เช่น รสไก่มะนาว รส hot and Spicy ใครที่อยากสัมผัสกับรสชาติแปลกใหม่ อย่าลืมไปลอง อินโดมี่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสไตล์อินโดนีเซียน สามารถหาซื้อได้ง่ายผ่านช่องทางออนไลน์หรือจิ้มลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลยค่า

  • ราคาแพค 20 ชิ้นประมาณ 295 บาท เฉลี่ยซองละประมาณ 14.75 บาท


นิสชิน หมูมะนาว

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจาก นิสชิน รสหมูมะนาว เป็นรสชาติที่ปรับให้ถูกปากคนไทยที่ชอบการกินอาหารรสจัดจ้าน สำหรับนิสชิน รสหมูมะนาว เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสยอดนิยมอีกหนึ่งรสชาติ ใคร ๆ ที่กินก็ต่างถูกใจและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยมาก ตัวเส้นของนิสชินทำมาได้ดีมาก มีความแบนเล็กน้อย นุ่ม ไม่เละ ส่วนรสชาติน้ำซุปก็ไม่แพ้ยี่ห้ออื่น ๆ มีความหอม เปรี้ยวจากมะนาว เผ็ดเล็กน้อย ไม่จัดจ้านจนเกินไป ชาวต่างชาติที่ไม่คุ้นชินกับอาหารรสจัดสามารถทานได้ นุ่มนวลกลมกล่อม กินได้ง่าย กินได้บ่อย ใครที่ชอบเส้นสไตล์ญี่ปุ่นแต่รสชาติสไตล์ไทย ๆ ต้องห้ามพลาดนิสชินรสนี้เลย เป็นอีกรสชาติที่เป็นที่หนึ่งในดวงใจของหลาย ๆ คนเลยล่ะ 

  • ราคาแพค 5 ชิ้นประมาณ 25 บาท เฉลี่ยซองละประมาณ 5 บาท

 


ยำยำ รสสุกี้

สำหรับชิ้นถัดมาจะเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจาก ยำยำ ใครที่ชอบเมนูสุกี้จะต้องรัก น้ำซุปเป็นน้ำซุปแบบสุกี้เลย มีสีออกชมพูของเต้าหู้ยี้ มีส่วนประกอบจากวัตถุดิบสุกี้ หอมพริก กระเทียม เต้าหู้ยี้ รสชาติหวาน ๆ เปรี้ยว ๆ เผ็ดเล็กน้อย กลมกล่อมแบบสุกี้ ทานง่าย ความพิเศษของยำยำ รสสุกี้ จะอยู่ที่เส้นที่แตกต่างจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วไป ตัวเส้นจะเป็นบะหมี่เส้นแบน เหนียวนุ่ม ข้อดีของเส้นแบน คือจะไม่ค่อยอมน้ำ ไม่อืดง่าย รสนี้เป็นอีกรสที่อร่อยมาก ๆ ยิ่งถ้ากินร้อน ๆ ในหน้าหนาวจะยิ่งฟินสุด ๆ ไปเลย สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนรสชาติจากต้มยำต่าง ๆ ต้องอย่าพลาดรสนี้เลยค่ะ

  • ราคาแพค 10 ชิ้นประมาณ 60 บาท เฉลี่ยซองละประมาณ 6 บาท

https://shopee.co.th/YumYum-%E0%B8%A2%E0%B8%B3%E0%B8%A2%E0%B8%B3-%E0%B8%A3%E0%B8%AA%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89-55-%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%A1-%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B8%84-10-%E0%B8%8B%E0%B8%AD%E0%B8%87-i.119189798.1883198032?sp_atk=39e2a298-9456-4b49-b231-8d117137d6de

https://www.tops.co.th/th/yum-yum-jumbo-instant-noodles-suki-55g-pack-6-8850250002086?queryID=f7431c624a20b38f38d5640fbed0b42b&queryIndex=tops_prod_default_products&objectID=49311-tops_sa_432_th&position=1&query=%E0%B8%A2%E0%B9%8D%E0%B8%B2%20%E0%B8%A2%E0%B9%8D%E0%B8%B2%20%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89&from=algolia_search_plp


ไวไว หมูสับต้มยำ

อีกรสชาติที่ได้รับความนิยมจากไวไว คือ ไวไวหมูสับต้มยำ ซองสีฟ้า ตัวเส้นของไวไวหมูสับต้มยำนี้จะนิ่มกว่ารุ่นดั้งเดิมเล็กน้อย เส้นขนาดเล็ก ไม่อมน้ำมาก ความอร่อยของไวไว รสหมูสับต้มยำอยู่ที่รสชาติของน้ำซุปต้มยำที่มีความหอมมะนาว หอมถั่วลิสง หอมพริก ทำให้ได้รสชาติอร่อย กลมกล่อมเหมือนได้กินก๋วยเตี๋ยวต้มยำเลยทีเดียว ตัวน้ำซุปมีความกลมกล่อม ไม่เผ็ดจนเกินไป ยิ่งถ้านำไปปรุงเพิ่มใส่เนื้อสัตว์ ใส่ไข่ หรือบีบมะนาวลงไป จะยิ่งช่วยเสริมความอร่อยของไวไวหมูสับต้มยำได้มากขึ้นอีก เพียงแค่มีไวไวรสหมูสับต้มยำติดบ้านไว้ก็เหมือนมีต้มยำอร่อย ๆ ให้รับประทานทุกมื้อ

  • ราคาแพค 30 ชิ้นประมาณ 148 บาท เฉลี่ยซองละประมาณ 4.9 บาท


มาม่า รสเส้นหมี่หมูน้ำตก

และชิ้นสุดท้าย มาม่า รสหมูน้ำตก รสชาติสไตล์ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกแบบไทย ๆ ซึ่งเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกเป็นอีกเมนูที่เป็นที่นิยมสำหรับคนไทย ถ้าหิวดึก ๆ อยากกินก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกแต่ไม่รู้จะไปหาซื้อที่ไหน ต้องนี่เลยมาม่า รสเส้นหมี่หมูน้ำตก น้ำซุปเป็นซุปน้ำดำกลิ่น เข้มข้น หอมถึงเครื่องก๋วยเตี๋ยว สามารถปรุงเพิ่มใส่พริกเพื่อเพิ่มรสชาติได้ รสชาติสไตล์ไทย ๆ ที่ทุกคนคุ้นเคย ตัวเส้นเป็นเส้นหมี่ รับประทานง่าย เส้นไม่อมน้ำ ยิ่งถ้าเติมเนื้อสัตว์ ผัก พร้อมกากหมู ยิ่งเหมือนได้กินก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกอร่อย ๆ ที่ร้านเจ้าประจำ เพียงแค่มีมาม่า รสเส้นหมี่หมูน้ำตกติดบ้านก็อร่อยกับรสชาติหมูน้ำตกได้ทุกเมื่อ

  • ราคาแพค 6 ชิ้นประมาณ 35 บาท เฉลี่ยซองละประมาณ 5 บาท


และนี่คือทั้งหมด 10 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รสเด็ด แก้หิวยามท้องว่าง ยี่ห้อไหนดี ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ รวมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เป็นที่นิยม แต่ละรสชาติก็จะมีความสอดคล้องกับอาหารของแต่ละชาติ เช่น ของประเทศไทยเราก็จะมีความเผ็ดร้อน เปรี้ยว รับประทานแล้วสดชื่น เกาหลี จะมีรสชาติอย่างกิมจิ ไก่ซอสเผ็ด เป็นต้น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนับเป็นอาหารประจำบ้าน ราคาประหยัด ที่ทุกบ้านมักจะต้องมีติดบ้านไว้ สำหรับเป็นของกินเวลาฉุกเฉิน เช่น เวลาที่เราหิวตอนดึก ในการบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถ้าจะให้ดีควรมีการเติมผักหรือเนื้อสัตว์ เพื่อเพิ่มคุณค่าทางอาหารให้มากขึ้นและควรบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่างพอเหมาะ รวมทั้งมีการดูแลสุขภาพและออกกำลังกายสม่ำเสมอด้วยนะคะ สำหรับบทความครั้งหน้าจะเป็นเรื่องอะไร อย่าลืมติดตาม za.in.th กันด้วยนะคะ

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article