10 มาม่าญี่ปุ่น ยี่ห้อไหนดี 2022 รสชาติเด็ด เข้มข้น ที่ต้องลอง

Yeen1235
Yeen1235
4 Min Read

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือ มาม่า ที่คนไทยเราเรียกกันจนชินปาก เป็นหนึ่งในอาหารที่ทุก ๆ บ้าน จะต้องมีติดครัวเอาไว้เลย เพราะเป็นเหมือนเมนูสิ้นคิด ที่เวลาไม่รู้จะกินอะไร ก็จะสามารถนำมาม่าเหล่านี้มาต้มแก้หิวไป ซึ่งในปัจจุบันหลาย ๆ ยี่ห้อ ก็พยายามทำรสชาติใหม่ ๆ ออกมาเอาใจผู้บริโภค แน่นอนว่านอกจากมาม่าไทยแล้ว มาม่าต่างประเทศก็น่าสนใจไม่แพ้กัน สำหรับมาม่านำเข้าที่ช่วงนี้คนอาจจะนึกถึงเยอะ ๆ ก็อาจจะเป็น มาม่าเกาหลี แต่ความจริงแล้ว มาม่าญี่ปุ่น หรือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของญี่ปุ่น เป็นมาม่าต่างประเทศที่อร่อยไม่แพ้กันเลย สำหรับใครที่ชอบทานอาหารญี่ปุ่น บอกเลยว่าห้ามพลาดมาม่าญี่ปุ่นเด็ดขาด ถึงแม้จะดูเป็นอาหารง่าย ๆ แต่ทั้งเครื่องปรุงและเส้นที่มีมาให้นั้น ทั้งหอมและเข้มข้นมาก ๆ บทความจาก za.in.th ในวันนี้ เลยจะมาแนะนำ มาม่าญี่ปุ่น อร่อย ๆ รสชาติไหนบ้างที่คุณไม่ควรพลาด สามารถไปดูกันได้ใน “10 มาม่าญี่ปุ่น ยี่ห้อไหนดี 2022 รสชาติเด็ด เข้มข้น ที่ต้องลอง”


Maruchan Gotsumori Tonkotsu Ramen 

สำหรับใครที่ชอบทานราเมนญี่ปุ่นที่มีน้ำซุปกระดูกหมูสุดเข้มข้น ขอแนะนำให้ลองมาชิม มารุจังบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชนิดถ้วย  โดยในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตัวนี้ จะมาพร้อมกับเครื่องปรุงรสซุปกระดูกหมู ที่โดดเด่นในเรื่องความหอมเข้มข้น รสชาติอร่อยมาก ๆ เหมาะสำหรับคนอยากทานราเมนแบบง่าย ๆ เส้นเหนียวนุ่ม เข้ากันได้ดีกับตัวน้ำซุปมาก ๆ เวลาที่กินเข้าไปจะรู้สึกได้ถึงรสชาติอูมามิที่รวมกันอยู่ในปาก นอกจากความหอมของซุปกระดูกหมูแล้ว ยังมีความหอมจากงาอีกด้วย แต่ถ้ายังไม่ถึงใจมากพอ ขอแนะนำอีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะเพิ่มความอร่อยให้กับมาม่าญี่ปุ่นถ้วยนี้ก็คือ น้ำมันงา เหยาะเพิ่มเพียงเล็กน้อย ก็จะทำให้รสชาติกลมกล่อมมากยิ่งขึ้นเลยล่ะ

ปริมาณ 115 กรัม / ราคาประมาณ 91 บาท

 


Nissin Instant Noodle Hakata Tonkotsu 

มาถึงหนึ่งในยี่ห้อมาม่าญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมกันบ้าง สำหรับยี่ห้อนี้จะเป็น มาม่าญี่ปุ่น นิสชิน โดยรสชาตินี้จะเป็นรสชาติที่มีความคลาสสิคหน่อย เพราะเป็นรสชาติซุปกระดูกหมูทงคตสึ เป็นซุปที่ผ่านการเคี่ยวจนมาเป็นน้ำซุปสีขาวอย่างที่เราเห็น ๆ กัน โดยจุดเด่นของตัวนี้ก็คือการเป็น ฮากาตะ ทงคัตสึ ซึ่งเป็นรสชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเขตฮากาตะของประเทศญี่ปุ่น โดยรสชาติจะมีความเบามากกว่า และหอมมาก ๆ อีกด้วย สำหรับใครที่อยากลองทาน ฮากาตะ ราเมน อันเลื่องชื่อ แต่อาจจะหาทานได้ยากในบ้านเรา ไม่อยากออกไปตามร้านอาหารญี่ปุ่น นิสชินคัพตัวนี้ ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์มาก ๆ เลยทีเดียว

ปริมาณ 77 กรัม / ราคาประมาณ 69 บาท


SUNAOSHI Sapporo Miso

มาม่าญี่ปุ่น SUNAOSHI เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในบ้านเรา เห็นได้ตามร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ สำหรับรสชาติที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ก็จะเป็นตัว ซัปโปโร มิโซะ ซึ่งเป็นราเมนขึ้นชื่อมาก ๆ ของเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดยจะมีการเลือกใช้มิโซะแดงในการทำมาม่าญี่ปุ่นตัวนี้ มิโซะแดงนั้นจะให้ความหอมที่เข้มข้น และรสชาติที่จัดจ้านพอสมควร เข้ากันได้ดีสุด ๆ ตัวเส้นที่มีขนาดใหญ่และมีความเหนียวนุ่ม ทำให้เวลาทานมาม่าญี่ปุ่นตัวนี้ เราจะรู้สึกว่ารสชาติมันกลมกล่อมมาก ๆ สำหรับใครที่อยากจะลองทานราเมนขึ้นชื่อของฮอกไกโด ไม่ต้องไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น หาซื้อได้ง่าย ๆ ตามร้านค้าออนไลน์เหล่านี้เลย รับรองว่าอร่อยถูกปากสุด ๆ

ปริมาณ 80 กรัม / ราคาประมาณ 64 บาท 


Nissin Anpanman 

สำหรับใครที่เป็นคนที่ชื่นชอบการ์ตูนดังในตำนานอย่างอันปังแมน คุณจะต้องมาลอง มาม่า อันปังแมน ให้ได้เลย เป็นหนึ่งในมาม่าญี่ปุ่นที่กระแสดีมาก ๆ ในบ้านเรา เด็ก ๆ จะชอบมาก ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ก็ชอบไปด้วย สำหรับมาม่าญี่ปุ่นตัวนี้ เป็นมาม่าเด็ก ที่เด็กตั้งแต่ 1 ขวบ ขึ้นไป สามารถทานได้ นอกจากจะมีรสชาติอร่อยเข้มข้นแล้ว ทานมาม่าตัวนี้ยังจะได้รับสารอาหารที่ประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย เพราะว่าเป็นมาม่าญี่ปุ่นที่มีการเสริมวิตามิน B1 และ B2 ที่สำคัญคือ ไม่ใส่ผงชูรส เส้นเหนียวนุ่มมาก ๆ สำหรับใครที่อยากลอง มาม่าอันปังแมน จะมีให้เลือกด้วยกันสองรสชาติคือ ถุงสีแดง จะเป็นรสซอสโซยุ ทานง่ายและอร่อย ส่วนถุงสีเขียว จะเป็นรสอุด้ง อร่อยกลมกล่อมไม่แพ้กันเลย

ปริมาณ 90 กรัม (3 ซอง) / ราคาประมาณ 93 บาท


SUNAOSHI HakataTonkotsu

มาม่าญี่ปุ่น SUNAOSHI รสฮากาตะราเมน เป็นมาม่าญี่ปุ่นอีกหนึ่งตัวที่อยากให้ได้ลอง สำหรับใครที่อยากจะลองทาน ฮากาตะราเมนอันเลื่องชื่อ ยี่ห้อนี้ก็อร่อยไม่แพ้ใครเหมือนกัน คนที่ชอบราเมน Tonkotsu หรือ ราเมนซุปกระดูกหมู จะต้องตกหลุมรักมาม่าญี่ปุ่นตัวนี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า ฮากาตะราเมน มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัวที่ความหอม ความอร่อยนัว ๆ แบบอูมามิ แถมรสชาติที่เบากว่า ทำให้เวลาทานแล้วฟินสุด ๆ ที่สำคัญเลยก็คือเส้นจะเล็ก เหมาะกับการทานกับน้ำซุปที่มีความเข้มข้นแบบนี้มาก ๆ เพราะตัวเส้นจะดูดเอาน้ำซุปได้เป็นอย่างดี ทานแล้วเพลินเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลยล่ะ

ปริมาณ 80 กรัม / ราคาประมาณ 66 บาท


Itomen Gyoukai to yasai no odashi ramen 

สำหรับใครที่กำลังมองหา มาม่าญี่ปุ่น ที่จะสามารถซื้อติดบ้านเอาไว้ได้เลย ขอแนะนำเป็นตัวนี้ เพราะว่าตัวนี้เป็นมาม่าญี่ปุ่นที่ทานง่าย อร่อย ไม่เลี่ยน โดยที่จะเป็นมาม่าน้ำซุปจากปลาและผัก โดยจะมีความโดดเด่นไม่เหมือนมาม่าญี่ปุ่นตัวอื่น ๆ ที่จะเน้นไปยังน้ำซุปกระดูกหมู สำหรับตัวนี้เป็นรสมิโซะ ในน้ำซุปดาชิหอยลาย ทำมาจากหอยอาซาริ หรือที่รู้จักกันดีในนามของหอยลายญี่ปุ่น ตัวน้ำซุปหอยอาซาริจะมีความหอมมาก ๆ ยิ่งมาผสานกับมิโซะที่มีความละมุน ยิ่งทำให้รสชาติน้ำซุปของมาม่าญี่ปุ่นตัวนี้กลมกล่อมมากกว่าเดิมเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังมองหามาม่าญี่ปุ่น ที่โดดเด่นในเรื่องของน้ำซุป เส้นเหนียวอร่อย ต้องลองตัวนี้เลย

ปริมาณ 85 กรัม (5 ซอง)/ ราคาประมาณ 260 บาท


 Myojo Charmera Cup Miyazaki Spicy Noodles 

มาม่าญี่ปุ่น เมียวโจ้ จากประเทศญี่ปุ่น สำหรับใครที่มาในแนวมาม่าเข้มข้น ขอแนะนำตัวนี้เลย เพราะเป็นมาม่าญี่ปุ่น สูตรพิเศษ น้ำซุปโซยุเข้มข้น มีการใส่กระเทียม พริกคั่ว มาด้วย เส้นมีความเหนียวนุ่ม สำหรับรสชาตินี้บอกเลยว่าถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน เพราะมีความเผ็ดเพิ่มสีสันและความจัดจ้าน ใครที่ไม่ชอบมาม่าญี่ปุ่นเพราะกลัวว่าทานแล้วจะรู้สึกจืด เพราะคนบ้านเราทานอาหารรสชาติจัดจ้านกว่าบ้านเขา แต่บอกเลยว่ามาม่าตัวนี้เอาอยู่อย่างแน่นอน เป็นมาม่าญี่ปุ่นที่มีรสชาติเข้มข้น หอมโชยุ และหอมพริกมาก ๆ เป็นอีกหนึ่งรสชาติที่อยากให้ลอง เพราะค่อนข้างแตกต่างจากมาม่าญี่ปุ่นตัวอื่น ๆ
ปริมาณ 67 กรัม / ราคาประมาณ 124 บาท

Maruchan Akai Kitsune Udon

สำหรับใครที่ชอบทาน อุด้งญี่ปุ่น ต้องมาทางนี้ สำหรับตัวนี้จะเป็น มารูจัน อะไคคิสสึเนะ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซุปปลา ที่สำคัญเลยก็คือจะมาพร้อมกับเต้าหู้ทอดอร่อย ๆ สำหรับมาม่าญี่ปุ่นตัวนี้ ถือว่ามีความโดดเด่นในเรื่องของน้ำซุปมาก ๆ โดยที่น้ำซุปจะเป็นแบบสไตล์คันไซ ทำมาจากสาหร่ายทะเล เกล็ดโบนิโตะ และปลาซาร์ดีนแห้ง เพราะฉะนั้นเรื่องความหอมเข้มข้นของตัวน้ำซุป ถือว่ายืนหนึ่งในวงการพอสมควร เพราะเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครมากว่า 40 ปี ทำให้มาม่าญี่ปุ่นแบรนด์นี้เป็นที่รู้จักไปทั่ว รสชาติอร่อย มีหลากหลายมิติทางรสสัมผัส เส้นอุด้งเหนียวนุ่ม อยากให้ได้ลอง แล้วจะติดใจ
ปริมาณ 96 กรัม / ราคาประมาณ 99 บาท

Acecook Maruuma Curry Udon

ถ้าพูดถึงหนึ่งในอาหารที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น ก็จะต้องพูดถึง แกงกะหรี่ญี่ปุ่น อย่างแน่นอน สำหรับตัวนี้เป็น อุด้งญี่ปุ่น รสแกงกะหรี่ สำหรับใครที่ชอบทางแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ต้องลองมาม่า ญี่ปุ่น ตัวนี้ รับรองว่าอร่อยถูกใจอย่างแน่นอน โดยตัวนี้นั้นจะมีซองเครื่องปรุงรสแกงกะหรี่มาให้ ตัวเส้นมีความเหนียวนุ่ม กินเพลินมาก ๆ ตัวซุปแกงกะหรี่จะมีความเข้มข้น เพราะถูกปรุงรสด้วยเนื้อวัว โบนิโตะ และสาหร่ายทะเล อีกทั้งยังเพิ่มความหอมของบะหมี่ด้วยหอมใหญ่ ไข่ขาว และ หัวหอมสีเขียว ใครที่เบื่อข้าวแกงกะหรี่แล้ว ลองมากินแกงกะหรี่สไตล์ญี่ปุ่นแบบเส้นดู อร่อยไม่แพ้กันเลยล่ะ
ปริมาณ 64 กรัม / ราคาประมาณ 120 บาท

Sauce Yakisoba Goku Gekikara Peyoung

เมื่อมีมาม่าเผ็ดเกาหลีแล้ว ก็ย่อมมีมาม่าเผ็ดญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน สำหรับใครที่ชื่นชอบมาม่าเผ็ดเกาหลี ที่เผ็ดถึงใจมาก ๆ ขอแนะนำให้มาลอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปญี่ปุ่น รสซอสยากิโซบะชนิดเผ็ดมาก สำหรับยี่ห้อนี้ต้องบอกก่อนว่า เป็นหนึ่งในคนทำราเมนแบบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังเชี่ยวชาญในเรื่องยากิโซบะสุด ๆ สำหรับบะหมี่ซอสยากิโซบะเผ็ดมากระดับปีศาจ เป็นมาม่าญี่ปุ่นที่อยากให้คุณมาทดสอบระดับความเผ็ด หากคุณเป็นแฟนมาม่าเผ็ดต่าง ๆ อยู่แล้ว คุณก็ไม่ควรพลาดมาม่าเผ็ดของญี่ปุ่นอย่างตัวนี้เช่นกัน
ปริมาณ 119 กรัม / ราคาประมาณ 124 บาท

ต้องบอกเลยว่าตลาด มาม่าญี่ปุ่น ก็เป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าสนใจมาก ๆ มีหลากหลายรสชาติ หลากหลายสไตล์ ไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ กันเลยทีเดียว สำหรับใครที่เป็นสาวก มาม่านำเข้า มาม่าต่างประเทศ อยากให้ลองตามเก็บตามรีวิว มาม่าญี่ปุ่น เหล่านี้ให้ครบ เพราะว่าแต่ละยี่ห้อ มีรสชาติและส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป แต่รับรองว่า หอม อร่อย เข้มข้น ทุกยี่ห้ออย่างแน่นอน ใครที่คิดถึงอาหารญี่ปุ่น ต้องซื้อติดบ้านเอาไว้ รสชาติของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของญี่ปุ่น ถือว่ารสชาติดี ทำมาจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพไม่แพ้อาหารญี่ปุ่นปรุงสดเลยทีเดียว สำหรับบทความหน้า za.in.th จะมาแนะนำอาหารของกิน อร่อยบอกต่อแบบไหนอีก ต้องรอติดตามกันได้ใน https://www.za.in.th/
Yeen1235
Author: Yeen1235

Share this Article