10 มาม่าเกาหลี ยอดฮิต รสชาติเด็ด ต้มง่าย ยี่ห้อไหนดี 2021

lhingjue
lhingjue
3 Min Read

อันยอง~ เพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านรีวิวนี้ต้องเป็นสายเกาหลีกันซะส่วนใหญ่แน่ ๆ เพราะไม่ว่าจะซีรี รายการทีวี ของเกาหลี ก็ไม่พลาดที่จะมีของกินแทรกอยู่ในนั้น และที่คนเกาหลีชอบเอามาล่อตาล่อใจคนไทยอย่างเราๆ มากที่สุดนั่นก็คือ มาม่าเกาหลี” หรือที่คนเกาหลีเรียกว่า “รามยอน นั่นเอง มีทั้งแบบน้ำและแบบแห้งกันเลย เป็นอาหารที่คนเกาหลีนั้นชอบกินเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ คนไทยแบบเราพอถึงสิ้นเดือนเงินหมดก็หนีไม่พ้นต้มมาม่ากิน แต่สำหรับคนเกาหลีนั้นไม่ใช่นะ คนรวยก็กินคนจนก็กิน มาม่าสำหรับคนเกาหลีเป็นอาหารสำเร็จรูปที่เรียกได้ว่า กินได้ทุกเพศ ทุกวัย งบมากงบน้อยก็กิน ถ้าคนงบมากหน่อยเครื่องเคียงก็จะมีเยอะหน่อย คนงบน้อยก็อาจจะใส่เนื้อสัตว์สักเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความอร่อยเข้าไป แค่จินตนาการภาพก็น้ำลายสอแล้ว คนไทยแบบเราจะแค่กินทิพย์ จินตนาการรสชาติมันก็ไม่ได้ใช่ไหมล่ะ เพราะอย่างนั้น รีบไปซื้อมาลองเลย แล้วจะรู้ว่า เส้นนุ่มเด้งดึ๋งมันเป็นยังไง ที่สำคัญอย่าลืมตุนกันด้วยนะ เพราะกระแสมาม่ามาแรงอยู่ตลอดไม่เคยตก ยิ่งช่วงนี้คนกักตัวอยู่บ้านกันยาว ๆ อีก อ่านกันมาถึงตรงนี้ ทุกคนก็คงอยากลองกันแล้วแหละแต่ไม่รู้ว่ายี่ห้อไหนรสไหนอร่อยกันใช่ไหมล่ะ เราเลยอาสาแนะนำ 10 มาม่าเกาหลี ยอดฮิต รสชาติเด็ด แถมยังต้มง่าย ทั้งแบบแห้งและน้ำ ประจำปี 2021 เป็นทางเลือกให้หนุ่มๆสาว ๆที่ ทำอาหารไม่เก่งก็สามารถทำกินเองได้ง่าย ๆ เหมือนปอกกล้วย มาเริ่มกันเลย


Oriental Kitchen รส Hot Korean

 

เริ่มต้นด้วย ยี่ห้อ มาม่า สัญชาติไทยที่อยู่คู่กับคนไทยมานานนับหลาย 10 ปี ที่พัฒนาสินค้าให้ตามยุคตามสมัยมาจนได้ มาม่า OK หรือ ที่เรารู้จักกันในชื่อ Oriental Kitchen มาในรูปแบบเส้นไตน์เกาหลี รส Hot Korean มาในสูตรแห้ง ที่ทำง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ต้มน้ำ ลวกเส้น เทน้ำออก เทผงปรุงรสลงไป เติมเครื่องเคียง ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ที่สำคัญจุดเด่นที่ทำให้คนไทยถูกปากอย่างแน่นอนนั่นก็คือ รสชาติที่จัดจ้านและขาดไม่ได้เลย คือ ความเผ็ดที่กลมกล่อม เส้นเหนียวนุ่มกำลังดี กลิ่นหอมฟุ้งชวนหิวอย่างแน่นอน

  • ขนาด 85 กรัม
  • ราคาประมาณ 65 บาท (แพ็ค 4 ซอง)

 


Oriental Kitchen รส ไข่เค็ม

ถัดมาเรายังอยู่กับยี่ห้อคนไทย แต่มาในรูปแบบของรสชาติใหม่ นั่นก็คือ Oriental Kitchen รส ไข่เค็ม  สำหรับคนที่ไม่ชอบกินไข่เค็มอย่างเรา พอได้ลองรสนี้เข้าไปถึงกับร้อง ว้าว หนักมาก เพราะไม่มีความรู้สึกเหมือนกินไข่เค็มเป็นฟองเลย รสชาติมาพอดีกลมกล่อม หอม อีกอย่างถ้าเพื่อน ๆ คนไหนไม่ชอบซดน้ำซุปนะ ต้องถูกใจมากแน่ ๆ เพราะมาเขาทำมาในรูปแบบแห้ง ดังนั้น วิธีทำจึงง่ายสะดวกรวดเร็วมากๆ ในส่วนของตัวเส้นนั้น เหนียวนุ่ม เส้นใหญ่กว่าเส้นมาม่าทั่วไปเพราะทางแบรน์ใช้เส้นของเกาหลีแท้ ๆ เพื่อให้คนซื้อได้รับรู้รสชาติของความเป็นเกาหลี ส่วนเครื่องเคียงเราแนะนำให้ใส่หมู ผัก และไข่ลวกลงไปเพิ่ม บอกได้เลยว่าครบรสครบเครื่องมาก

  • ขนาด 85 กรัม
  • ราคาประมาณ 60-65 บาท (แพ็ค 4 ซอง)

 


โอโตกิ รสชีส

 

บินออกนอกประเทศกันมาหน่อย กับ ยี่ห้อ โอโตกิ รสชีส ไม่ค่อยคุ้นหูคุ้นตากันเท่าไหร่ เพราะเป็นสินค้านำเข้าส่งตรงมาจากเกาหลี และยังมาเอาใจสายซดน้ำซุปอีกด้วย ในส่วนของตัวเส้นนั้น เหนียวนุ่มไตน์เกาหลีแท้ ๆ  รสชาติเข้มข้นของน้ำซุปกลมกล่อมละมุนลิ้นได้รสสัมผัสของชีสเน้น ๆ รวมถึงกลิ่นหอมของชีสที่เตะจมูกคนข้าง ๆ ให้ชวนหิวตาม สาวกชีทั้งหลายพลาดไม่ได้แล้วนะ วิธีการทำนั้นก็ไม่ยากเลย สำหรับมาม่าเกาหลีสูตรน้ำแบบนี้ เราแนะนำว่าใส่หอมใหญ่ แครอท และผักโรยใบเขียวเข้าไป รับรองว่าน่ากินจนขนข้างต้องรีวิ่งไปซื้อตามอย่างแน่นอน

  • ขนาด 111 กรัม
  • ราคาประมาณ 40-45 บาท

 


โอโตกิ รส ทะเลในซุปเห็ด

 

ยังไปไหนไม่ได้กับยี่ห้อ โอโตกิ เพราะว่ามันเด็ดจริง ไม่นำเสนอรสนี้ไม่ได้ นั่นก็คือ โอโตกิ รส ทะเลในซุปเห็ด พูดเลยว่าแค่ฉีดซองผลปรุงก็ได้กลิ่นทะเลลอยออกมาเหมือน ยืนต้มน้ำซุปอยู่ข้างทะเลอินชอนกันเลย เพราะกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ โอโตกิ ที่ถูกปรุงมาพิเศษไม่เหมือนใคร รวมถึงเส้นที่เหนียวนุ่มละมุนลิ้น หอมอร่อย สายสุกี้ต้องชอบแน่นอน ลองทานน้ำซุปไตน์เกาหลีไปรับรองว่าลืมรสชาติน้ำซุปของไทยไปเลย ขาดไม่ได้ถ้าจะแค่ต้มเส้นเทน้ำซุปใส่ผงปรุงมันก็จะน้อยไป ใส่เครื่องเคียงไปเพื่อความเป็นเกาหลี เราเลยแนะนำให้ใส่ ต้มหอมญี่ปุ่นเข้าไป และ กุ้ง ปลาหมึกสด ลงไปเพื่อเพิ่มความเป็นกลิ่นอายของสุกี้ทะเลหม้อไฟเข้าไป แค่นึกภาพก็หิวแล้วอะทุกคน

  • ขนาด 130 กรัม
  • ราคาประมาณ 45-65 บาท

 


Samyang รส Hot Chicken Carbonara

มาถึงยี่ห้อที่รู้จักมักคุ้นเป็นอย่างดี นั่นก็คือยี่ห้อ Samyang สำหรับรสแรก เอาใจสายกลมกล่อมกันหน่อย นั่นคือรส Hot Chicker Cabonara เป็นรสชาติที่คนรอบตัวเราพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยมาก เพราะไม่เผ็ดจี๊ดและไม่เลี่ยนเกินไป มีความพอดีเป็นที่สุด ตัวเส้นของ Samyang นั้น ๆ ทุกคนคงจะคุ้นกันดี สำหรับคนที่ไม่เคยลอง บอกเลยว่าเส้นของ Samyang นั้น นุ่มเหนียวหนึบ เคียวเพลินมาก ๆ ขนาดแม่เราที่ไม่ชอบกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังต้องขอให้ซื้อมาเติมที่บ้านกันเลย วิธีทำก็ไม่ยาก เหมือนกับการทำมาม่าแห้งทั่วไป แต่เครื่องเคียงที่จะแนะนำให้ใส่ลงไปคือ ปูอัด เห็ด ใส่เข้าไปรับรองว่าเข้ากันอย่างแน่นอน

  • ขนาด 130 กรัม
  • ราคาประมาณ 35-55 บาท

 


Samyang รส ชีท

 

ยังไปไหนไม่ได้กับยี่ห้อ Samyang สาวกชีต้องเศร้าแน่ถ้าเราไม่พูดถึงรสนี้ พอจะเดากันได้แล้วแหละเนาะว่ารสอะไร นั่นก็คือ รสชีส รสนี้จะไม่พูดถึงรสนี้ไม่ได้เลย เพราะส่วนตัวที่เราลองกินมา รสนี้เป็นรสที่เราชอบมากที่สุดเพราะหอมมาก ๆ เค้มข้นสุด ๆ ความเผ็ดไม่ถึงกันน้ำตาเล็ดน้ำตาร่วง เหมาะสำหรับคนที่กินเผ็ดไม่เก่งแบบเรา ขนาดกินไปยังต้องมีน้ำคอยกระดกเลย แต่ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ ยังสามารถกินได้ไม่ถึงขั้นทรมาชีวิต สำหรับรสนี้ เครื่องเคียงที่จะแนะนำคือ ไข่ขยี้ กับ ต้นหอมญี่ปุ่น เข้ากันมากเป็นที่สุด พูดขนาดนี้เพื่อน ๆ สาวกชีสเองหรือเพื่อนๆ ที่อยากลองอะไรใหม่ก็ต้องไปหาลองกันแล้วเพราะอร่อยจริงไม่จกตา

  • ขนาด 140 กรัม
  • ราคาประมาณ 35-55 บาท

 


Samyang รส ไก่สูตรเผ็ด

 

และก็มาถึงตัวที่คุณพ่อกับคุณแม่เราชอบมากที่สุดนั่นก็คือ Samyang รสไก่สูตรเผ็ด รสนี้แม่กับพ่อพูดเลยว่า โอ้โห นี่มันอะไรกันเนี่ย แปลกแต่อร่อย ด้วยความที่พ่อกับแม่เราไม่ใช่สายเกาหลีเข้าจะไม่ค่อยรู้จักเครื่องเทศเกาหลีพวก โคชูจัง อะไรพวกนี้เท่าไหร่ เราเลยบอกให้ลอง สรุปดันชอบกันเฉย พระาด้วยรสชาติที่เผ็ดร้อน แซ่บๆ แบบที่คนไทยบ้านเราชอบ มันถึงเครื่องมากๆ เส้นเหนียวนุ่มเคียวเพลิน เรียกได้ว่าเอาเป็นเมนูกันตายเพื่อเบื่อข้าวไข่เจียวกันได้เลย เครื่องเคียงที่แม่เราใส่ลงมา กะหล่ำสุก ต้นหอมญี่ปุ่น หมู เพียงเท่านี้ มาม่าเกาหลีที่สุดแสนอร่อยก็พร้อมแล้วที่จะทำให้คนในบ้านว้าวกัน

  • ขนาด 140 กรัม
  • ราคาประมาณ 35-55 บาท

 


นงชิน รส คาโบนาร่าทะเลชนิดเผ็ด

มาถึงยี่ห้อถัดมา นั่นคือ ยี่ห้อ นงชิน มาเริ่มกันที่ รสคาโบนาร่าทะเลชนิดเผ็ด สำหรับยี่ห้อคนไทยอย่างเราก็ไม่คุ้นตาอีกเช่นกันเพราะเป็นยี่ห้อที่นำเข้าจากเกาหลีแท้ๆ ราคาก็จะสูงหน่อย แต่เราว่า ถ้าลองดูสักครั้ง อาจจะพูดได้ว่า แพงแต่คุ้มก็ได้เลยนะ ถูกผลิตออกมาให้ลูกค้าได้กินในรูปแบบแห้ง รสชาติถูกปรุงสูตรพิเศษเฉพาะจาก นงชิน ที่ไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน ตามซูเปอร์มาก็เกาหลี จะเห็นบ่อยมากๆ สำหรับรสคาโบนาร่าทะเลชนิดเผ็ด เป็นการรวมเอา texture คาโบนาร่าและรสชาติของทะเลเอาเข้าไว้ด้วยกันและปรุงรสเพิ่มความเผ็ดเข้าไป เพื่อให้ออกมาได้ในรสชาติที่ลงตัวพร้อมกับเส้นที่เหนียวนุ่ม น่าลองมากเลยนะเนี่ย

  • ขนาด 134 กรัม
  • ราคาประมาณ 80-90 บาท

 


นงชิม รส กิมจิ

มาถึงตัวที่หายากกว่า นั่นคือ นงชินรสกิมจิ รสนี้เป็นมาม่ารูปแบบน้ำ สายน้ำซุปยิ้มหวานกันแล้วใช่ไหมล่ะ สำหรับรสกิมจินี้เป็นรวชาติกิมจิแท้ไตน์เกาหลีแน่นอน เพราะตัวสินค้าถูกส่งตรงมาจากแดนกิมจิกันเลย เจ้าของสูตรกิมจิดั้งเดิมส่งตรงมาแบบนี้ รสชาติก็ต้องเป็นรสชาติที่หาที่ไหนไม่ได้อย่างแน่นอน สายกิมจิผักดอก ต้องชอบแน่นอนเพราะความหอมของกิมจิที่ไม่เหมือนกับผักดองชนิดไหนๆ รวมถึงเส้นและน้ำซุปที่รสชาติกลมกล่อม ชวนให้เพื่อนไปลองชิมกันแบบนี้ เพื่อนๆ พลาดกันไม่ได้แล้วนะ เครื่องเคียงที่แนะนำมากๆ เลยคือกิมจิสด ถ้าใส่เข้าไปจะเติมรสชาติกลิ่นอายความเป็นเกาหลีได้ลึกซึ้งแน่นอน

  • ขนาด 120 กรัม
  • ราคาประมาณ 80-100 บาท


นงชิม รส สปาเก็ตตี

มาถึงตัวสุดท้าย ยังอยู่กับยี่ห้อ นงชิน แต่รสชาติสุดท้ายที่อยากนำเสนอคือ รส สปาเกตตี โอ้โหแค่ฟังยังคิดไม่ออกเลยว่า สปาเกตตีกับมาม่าจะไปเข้ากันได้ไง แต่นงชินข้ามเส้นนั้นมาแล้ว จับเมนูเส้นยอดฮิตของ 2 ประเทศมารวมไว้ด้วยกันในซองเดียว เรียกได้ว่าต้องลอง สปาเกตตีที่เพื่อนๆ รู้จักกับ สปาเกตตีที่นงชินทำออกมานั้นจะเหมือนกันมากน้อยขนาดไหน เราขอท้าให้ไปพิสูจน์ ด้วยความเป็นนงชิน เส้นยังคงความเหนียวนุ่มและรสชาติก็ยังคงความเข้มข้นกลมกล่อมไว้อย่างแน่นอน แต่จะถูกปากเพื่อนๆ กันมั้ย เพื่อนก็ต้องลองไปซื้อมาชิมกันถึงจะรู้ ส่วนเครื่องเคียงที่เราจะแนะนำ คือแครอท เนื้อหมูสับ 2 อย่างนี้ บวกกับผงปรุงรสของนงชิน เราว่าก็อร่อยแล้ว

  • ขนาด 140 กรัม
  • ราคาประมาณ 35-70 บาท

 


เอาล่ะเป็นยังไงกันบ้างกับ 10 มาม่าเกาหลีหลากรสชาติและยี่ห้อที่เราเอามาแนะนำให้เพื่อนๆ ว่าง ๆ ก็อย่าลืมซื้อมาลองทานกันให้ครบทุกรสนะ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจอยากลองทานในช่วงกักตัวแบบนี้ก็ไม่ยากเลย เพียงแค่กดปุ่มใต้รูปของแต่ละรูปเพื่อเลือกซื้อสินค้า ไม่ว่าจะหายากขนาดไหน เราก็หามารวมให้เพื่อน ๆ ไว้ในนี้หมดแล้ว รับรองว่าสะดวก แถมได้โปรโมชั่นรวมถึงส่วนลดมากมายอย่างแน่นอน และอีกเรื่องที่สำคัญ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูป บริโภคแต่น้อย ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และรักษาสุขภาพกันด้วยนะ ช่วงนี้โรคมันเยอะ สำหรับวันนี้ก็ต้องลากันไปก่อนแล้ว แล้วพบกันใหม่อีกในคอนเทนต์ถัดไปผ่านทางเว็บ za.in.th นะ คัมซามิดาฟิ้ว~

lhingjue
Author: lhingjue

Share this Article