10 ทูน่ากระป๋อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2022 ปลาเนื้อแน่น รสชาติอร่อย

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

ทูน่ากระป๋อง เป็นหนึ่งในอาหารกระป๋องสำเร็จรูปที่มีความนิยมสูงมากพอ ๆ กับปลากระป๋องทั่วไป โดยส่วนมากแล้วมักจะใช้เป็นสายพันธุ์ ปลาทูน่าครีบเหลือง (Yellofin Tuna) ในการผลิตทูน่ากระป๋อง เพราะมีลักษณะ เนื้อที่แน่น ไม่ยุ่ย รสชาติดี เหมาะที่จะนำมาผ่านกรรมวิธีเพื่อการถนอมอาหารในบรรจุภัณฑ์กระป๋องอย่างยิ่ง หลายคนเลือกที่จะรับประทานทูน่ากระป๋องเพื่อสุขภาพ เพราะปลาทูน่าเป็นแหล่งที่ให้ สารอาหารโปรตีนสูงชนิดย่อยง่าย มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ไอโอดีน วิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ที่ล้วนแต่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายสูงมาก ให้พลังงานแคลอรีและไขมันต่ำ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักและดูแลรูปร่าง ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและกระตุ้นการเผาผลาญได้ดี ทั้งยังมีคุณสมบัติ ช่วยบำรุงหัวใจ บำรุงสมอง และบำรุงผิวพรรณได้ดีอีกด้วย ปัจจุบันเรามักจะเห็นทูน่ากระป๋องในสูตรต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ทูน่าในน้ำเกลือ ทูน่าในน้ำแร่ ทูน่าในน้ำมัน รวมไปถึงทูน่าที่ผ่านการปรุงรสชาติความอร่อย เหมาะสำหรับการพร้อมรับประทานได้เลยทันที สร้างความแปลกใหม่และความน่าสนใจในความอยากลิ้มลองมากยิ่งขึ้น ในวันนี้เราจึงมี “10 ทูน่ากระป๋อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2022 ปลาเนื้อแน่น รสชาติอร่อย” มาแนะนำให้กับใครที่กำลังมองหาทูน่ากระป๋องรสชาติถูกปากไว้ติดบ้านอยู่ละก็ จะมีอะไรแบบไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย


Roza – Tuna Chunk in Brine

โรซ่า ทูน่าก้อนในน้ำเกลือ ทูน่ากระป๋องยอดนิยมของผู้ที่ชอบรับประทานปลาทูน่าที่ให้รสชาติจากเนื้อปลาแท้ ๆ ด้วยการคงความสดใหม่ใน น้ำเกลือบริโภคเสริมไอโอดีน เหมาะกับผู้ที่ต้องการรับประทานทูน่ากระป๋องที่ให้ความเป็นธรรมชาติใน รสชาติกลาง ๆ ทานง่าย เค็มนิด ๆ และไม่มัน เหมาะกับการนำไปปรุงเมนูอาหารเพื่อสุขภาพได้อย่างหลากหลาย เช่น ลาบ ยำ สลัด เป็นต้น ให้ความอร่อยจากปลาเนื้อแน่นเต็มปากเต็มคำ ทั้งยังอุดมไปด้วยคุณค่าจาก DHA และ Omega 3 ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยสร้างความสมดุลให้กับหลอดเลือด ลดความดันโลหิต ลดคอเลสเตอรอล บำรุงสมอง และช่วยบำรุงหัวใจ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจหลอดเลือด ได้อีกด้วย ใครที่กำลังลดน้ำหนักหรือต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ การเลือกรับประทานทูน่ากระป๋องในน้ำเกลือก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีต่อใจดีต่อสุขภาพ ที่สำคัญ ไม่มีส่วนผสมของผงชูรส ไม่เจือสีแต่งกลิ่น และไม่ใส่วัตถุกันเสียอีกด้วย

  • ปริมาณ 185 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 40 บาท

 


Sealect – Tuna Steak in Olive oil

ซีเล็ค ทูน่าสเต็กในน้ำมันมะกอก ทูน่ากระป๋องสูตรใหม่ล่าสุดจากยี่ห้อดังชั้นนำ คัดสรรจากพันธุ์ปลาทูน่าครีบเหลือง เกรดพรีเมียม แช่ในน้ำมันมะกอกคุณภาพดีเยี่ยม นำเข้าจากยุโรป มีส่วนช่วยให้เนื้อปลาทูน่าในกระป๋องนั้น มีความนุ่มชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งแข็ง ไม่เละ รสชาติอร่อย เนื้อแน่น สวยงามชวนให้น่ารับประทาน อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากน้ำมันมะกอกที่เป็น กรดไขมันดีช่วยลดไขมันเลวในร่างกาย ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ดีต่อการทำงานของหัวใจ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบต่าง ๆ ในร่างกายได้ดี เป็นทูน่ากระป๋องที่สามารถรับประทานได้ทันที หรือจะนำไปปรุงเมนูอาหารเพิ่มความอร่อยกลมกล่อมในมื้อพิเศษก็สามารถทำได้เช่นกัน อีกทั้งทูน่ากระป๋องนี้ยังได้รับ เครื่องหมายทางเลือกสุขภาพ (Healthier Choice) ที่ผ่านการพิจารณาแล้วว่ามีปริมาณน้ำตาล ไขมัน โซเดียม อยู่ในระดับที่เหมาะสมและผ่านเกณฑ์ สามารถเลือกรับประทานได้อย่างมั่นใจ ลดปัจจัยความเสี่ยงต่อการเกิดโรคไม่เรื้อรัง อีกหนึ่งทางเลือกความอร่อยที่ให้ความสำคัญแก่สุขภาพผู้บริโภคได้ดีอย่างยิ่ง

  • ปริมาณ 150 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 52 บาท

 


Nautilus – Tuna in Shoyu Sauce

นอติลุส ทูน่าในซอสโชยุ อีกหนึ่งความอร่อยจากยี่ห้อดังที่ว่ากันว่าสูตรนี้ หาซื้อได้ยาก เพราะขายดีมาก ๆ คัดเลือกปลาทูน่าเกรดเอที่มาในลักษณะแบบ ชิ้นเนื้อแน่นขนาดเล็กพอดีคำ รับประทานง่าย ไม่ยุ่ย ไม่เละ เหมาะสำหรับพร้อมเสิร์ฟรับประทานได้ทันที คลุกเคล้ามาในน้ำซอสโชยุสูตรพิเศษที่มี ความหอมกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น รสชาติอร่อย หวาน เค็ม มีความกลมกล่อมจากส่วนผสมของน้ำซุปผักได้อย่างลงตัว โดยไม่ใส่ผงชูรส เพียงแค่เปิดและรับประทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ก็สามารถช่วยเพิ่มความอิ่มอร่อยได้ง่าย ๆ ถูกปากทั้งวัยเด็กและวัยผู้ใหญ่ พร้อมทั้งได้รับประโยชน์จากเนื้อปลาทูน่าที่อุดมไปด้วย โปรตีน กรดไขมันโอเมก้า 3 ไอโอดีน DHA และ EPA ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของ การบำรุงสมองและระบบประสาท พร้อมทั้งเสริมสร้างพัฒนาการให้แก่ร่างกายอีกด้วย หากได้ลองรับประทานแล้วรับรองว่าจะติดใจและเลือกให้เป็นทูน่ากระป๋องที่ต้องซื้อติดครัวไว้อย่างแน่นอน

  • ปริมาณ 165 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 45 บาท

 


Ayum Brand – Tuna Chunks in Sunflower Oil

อะยัม แบรนด์ ทูน่าก้อนในน้ำมันดอกทานตะวัน ยี่ห้อคุณภาพที่ใครหลายคนไว้วางใจเรื่องอาหารกระป๋อง โดยเฉพาะทูน่ากระป๋องนี้ที่ผ่านการคัดเลือกเฉพาะปลาทูน่าครีบเหลือง ที่มีอายุน้อยกว่า 1 ปี จากแหล่งธรรมชาติตามมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ผ่านกระบวนการผลิตที่สะอาดปลอดภัย โดยเฉพาะการ ฆ่าเชื้อที่อุณหภูมิสูงมากกว่า 110 องศาเซลเซียส ไร้สารปรอทและโลหะหนักตกค้าง นำมาแช่ในน้ำมันดอกทานตะวันอีกหนึ่งทางเลือกสุขภาพที่มี กรดไลโนเลอิก (Linoleic Acid) และ กรดไขมัน CLA กรดไขมันจำเป็นที่จะมีส่วนช่วยให้ร่างกายเผาผลาญดีขึ้น และ ไม่มีคอเลสเตอรอล ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่ใส่ผงชูรส ปราศจากไขมันทรานส์ ได้เป็นทูน่ากระป๋อง เนื้อสีขาวอมชมพู เนื้อนุ่ม แน่น รสชาติอร่อย ไม่เหม็นคาว สามารถที่จะรับประทานได้เลยทันทีหรือจะนำไปปรุงอาหารประเภทเมนูผัด สลัด ยำ ก็จะช่วยให้ได้รสชาติของเมนูอาหารที่มีความกลมกล่อมดีเยี่ยมเลยทีเดียว    

  • ปริมาณ 150 กรัม
  • ราคาโดยปริมาณ 58 บาท

 


Golden Prize – Tuna Steak in Soya Bean Oil with Chili

กลด้นไพร้ซ์ ทูน่าสเต็กในน้ำมันถั่วเหลือง รสเผ็ด เติมเต็มรสชาติที่จัดจ้านขึ้นอีกระดับแบบฉบับถูกปากคนไทย กับปลาทูน่าครีบเหลืองจากมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกและอินเดีย เนื้อแน่นอัดเต็มกระป๋อง ในน้ำมันถั่วเหลืองที่ ผสมความเผ็ดจากพริกอ่อน ๆ พร้อมทั้งใส่พริกแห้งมาด้วย 1 เม็ด เพิ่มรสชาติและสีสันที่ไม่จำเจให้กับผู้ที่ชอบรับประทานทูน่ากระป๋อง ทั้งยังสามารถนำไปทำเป็นเมนูอาหารพิเศษได้ง่าย ๆ เช่น น้ำพริก ยำ ผัดสปาเกตตี เพียงแค่ปรุงรสเพิ่มเติมเล็กน้อยก็ทำให้ได้รสชาติเมนูอาหารที่อร่อยและถูกปากได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญ ราคาย่อมเยา เมื่อเทียบกับปริมาณและราคาทูน่ากระป๋องทั่วไป อร่อย รสชาติดี คุ้มค่าคุ้มราคา และยังได้รับคุณค่าทางโภชนาการสารอาหารจาก โปรตีน โอเมก้า 3 แคลเซียม วิตามินบี 6, 12 และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่มีส่วนช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย และเสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและสมองอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบการรับประทานทูน่ากระป๋องที่มีรสชาติเผ็ดขึ้นมาสักหน่อย รับรองว่าจะต้องถูกใจและซื้อซ้ำอย่างแน่นอน

  • ปริมาณ 185 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 35 บาท

 


Sealect – Tuna Big Flake in Japanese Soup

ซีเล็ค ทูน่าชิ้นใหญ่ในซุปญี่ปุ่น ใครที่ชอบความเป็นญี่ปุ่นขนานแท้ต้องลองทูน่ากระป๋องสูตรนี้ เนื้อปลาทูน่าชิ้นใหญ่คัดพิเศษ เนื้อแน่นสีชมพู ชิ้นโตสวยงามรับประทานง่าย มาพร้อมใน น้ำซุปคัตสึโอะบุชิ ซึ่งเป็นน้ำซุปที่ได้จากปลาโอแห้งผ่านการต้มและเคี่ยวจนได้เป็นน้ำซุปที่ โดดเด่นในเรื่องของความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นกลิ่นและรสชาติที่บ่งบอกถึงความเป็นอาหารญี่ปุ่นได้อย่างชัดเจน รสชาติอร่อย เข้มข้น กลิ่นหอมเข้าเนื้อทูน่า ชวนให้รับประทานได้เลยทันที หรือจะนำมารังสรรค์เมนูอาหารญี่ปุ่นก็อร่อยลงตัวสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น เมนูอูด้ง ที่เน้นความหอมอร่อยกลมกล่อมจากน้ำซุป หรือจะเป็น เมนูข้าวผัดทูน่า ที่ได้รสสัมผัสจากเนื้อปลาทูน่าเต็มคำ ผสมกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ตลอดจนรวมไปถึงการนำมาทำอาหารเมนูต่าง ๆ ที่หลากหลายได้ตามความต้องการ เป็นทูน่ากระป๋องที่การันตีเลยว่า รสชาติอร่อยถูกปากทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังมาในราคาที่เข้าถึงง่ายอีกด้วย 

  • ปริมาณ 100 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 35 บาท

 


Dongwon – Tuna in Jjajang Sauce

ดงวอน ทูน่าในซอสจาจัง มากันที่ยี่ห้อทูน่ากระป๋องอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีกันบ้าง แน่นอนว่ากระแสเคป็อปและซีย์รีส์เกาหลีในบ้านเรานั้นมีความนิยมสูงมาก รวมไปถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหารก็มีอิทธิพลและความนิยมไม่แพ้กัน ซึ่งความน่าสนใจของทูน่ากระป๋องสูตรนี้เป็นการ คัดสรรเอาทูน่าชิ้นใหญ่เนื้อแน่น ผสมลงในน้ำซอสจาจัง เป็นซอสถั่วดำหมัก ที่มีสีน้ำตาลเข้มค่อนไปทางสีดำ เป็นลักษณะซอสที่เรามักจะเห็นตัวละครในซีย์รีส์รับประทานอาหารที่ชื่อว่า จาจังมยอน หรือ บะหมี่ดำกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งทูน่ากระป๋องในซอสจาจังนี้จะให้ รสชาติที่อร่อยเข้มข้น มีความหวาน ๆ เค็ม ๆ  กลมกล่อม พร้อมทั้งเพิ่มคุณค่าทางสารอาหารด้วยการใส่ มันฝรั่ง แครอท ถั่วลันเตา ลงไปอีกด้วย เพิ่มเนื้อสัมผัสในการรับประทานได้อย่างเต็มที่ เหมาะที่นำไป ราดลงบนข้าวสวยร้อน ๆ หรือราดลงบนเส้นบะหมี่ ที่ชื่นชอบได้ตามต้องการ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เราได้เมนูอาหารจานด่วนแบบสไตล์เกาหลีแท้ที่บ้านได้ง่าย ๆ และไม่ยุ่งยากอีกด้วย

  • ปริมาณ 100 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 69 บาท

 


Super C Chef – Tuna Steak in Soybean Oil

ซูเปอร์ ซี เชฟ ทูน่าสเต็กในน้ำมันถั่วเหลือง อีกหนึ่งยี่ห้อที่หลายคนคุ้นเคยกับทูน่ากระป๋องคุณภาพดี คัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติ ใช้เป็นปลาทูน่าครีบเหลืองที่มีขั้นตอนการจับด้วยวิธีที่หลีกเลี่ยงการละเมิดใช้แรงงานให้น้อยที่สุด เป็นทูน่ากระป๋องที่ ผ่านการรับรองมาตรฐาน MSC (Marine Stewardships Council) ด้านการประมงที่มุ่งเน้นถึงความยั่งยืนของระบบนิเวศ พร้อมทั้งผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย สะอาด ปลอดภัย จนได้เป็นทูน่ากระป๋องที่มี เนื้อนุ่ม แน่น รสชาติอร่อย ในน้ำมันถั่วเหลืองที่ให้ ความชุ่มฉ่ำและความมันกลมกล่อม เหมาะแก่การนำไปปรุงในเมนูอาหารที่ต้องมีส่วนผสมของน้ำมันเป็นส่วนประกอบ เช่น เมนูผัด เมนูแกง หรือการทำน้ำสลัดแซนด์วิช เป็นต้น ช่วยทำให้รสชาติของเมนูอาหารนั้น ๆ มีความอร่อยลงตัวมากยิ่งขึ้น สำหรับทูน่าในน้ำมันถั่วเหลืองนี้มักจะให้ พลังงานไขมันที่สูง ดังนั้นควรจะรับประทานอย่างพอเหมาะพอดี รวมไปถึงผู้ที่มี ภาวะของโรคไขมันในเลือดสูงก็ควรที่จะหลีกเลี่ยง และเลือกรับประทานทูน่ากระป๋องในสูตรที่เหมาะสมกับปัญหาสุขภาพจะดีที่สุด

  • ปริมาณ 185 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 49 บาท

 


Nautilus Lite – Tuna Steak in Spring Water

นอติลุส ไลท์ ทูน่าสเต็กในน้ำแร่ ขอเอาใจคนรักสุขภาพสายโหดกันบ้าง โดยเฉพาะผู้ที่กำลังดูแลรูปร่างหรือผู้ที่ออกกำลังกายเพื่อต้องการสร้างกล้ามเนื้อ แนะนำให้เลือกเป็นทูน่าในน้ำแร่กระป๋องนี้ สูตรไขมันอิ่มตัว 0% พร้อม ลดปริมาณโซเดียมให้น้อยลงต่ำกว่าสูตรปกติถึง 30% มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคไต ลดอาการบวมน้ำ และลดความเสี่ยงจากการเสียความสมดุลในเลือดได้ พร้อมทั้งยังให้พลังงานต่ำเพียงแค่ 60 กิโลแคลอรี เท่านั้น สามารถรับประทานเป็นประจำได้ทุกวัน ยิ่งกินยิ่งลีนไปกับเนื้อแน่น ๆ จากปลาทูน่าเกรดเอ คัดเฉพาะเนื้อปลาที่สมบูรณ์ชิ้นโต ให้รสชาติอร่อยจากเนื้อปลาเต็มคำ โดยที่ไม่ปรุงแต่งสีหรือกลิ่นใด ๆ เหมาะที่จะนำมาทำเมนูอาหารคลีนเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ที่ใส่ใจและให้การดูแลรักษารูปร่างเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าอร่อยง่ายได้สุขภาพ ไร้กังวลเรื่องน้ำหนักและสัดส่วน รับรองว่าหากได้ลองแล้วจะต้องถูกใจสายเฮลตี้ตัวจริงอย่างแน่นอน

  • ปริมาณ 165 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 38 บาท

 


Sealect – Tuna Panang Curry

ซีเล็ค พะแนงทูน่า เรียกได้ว่าเป็นอีกตำนานความอร่อยจากทูน่ากระป๋อง ที่คนไทยให้การยอมรับว่ามีรสชาติดีเยี่ยม ทั้งยังคงมีความนิยมบริโภคอย่างต่อเนื่อง เป็นการนำเอาส่วนผสมเครื่องปรุงและวัตถุดิบการทำ พะแนงสูตรต้นตำรับ มาปรุงเข้ากับ ปลาทูน่าเนื้อแน่นก้อนโต จนได้รสชาติจัดจ้านแบบฉบับไทยแท้ รสชาติอร่อย ตัวน้ำพะแนงมีความเข้มข้นและนำด้วยความเค็มนิด ๆ มีความ หอมมันจากกะทิ ที่ช่วยเพิ่มรสชาติกลมกล่อมได้เป็นอย่างดี สะดวกและรับประทานง่ายโดยไม่ต้องนำไปปรุงแต่งใด ๆ เพิ่มเติม สามารถเปิดและรับประทานได้เลยทันที หรือหากจะให้มีความอร่อยเหมือนเพิ่งยกออกจากเตา เพียงแค่นำไปอุ่นให้เกิดความร้อนก็จะยิ่งช่วยให้ รสชาติพะแนงทูน่ามีความสดใหม่และหอมกรุ่นมากยิ่งขึ้น รับประทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ก็ให้ความรู้สึกว่าเป็นมื้อพิเศษที่ทั้งอิ่มและอร่อยได้ง่าย ๆ แนะนำเลยว่าหากใครที่ต้องการมองหา อาหารกระป๋องรสชาติดี ต้องทูน่ากระป๋องสูตรนี้เท่านั้น ไม่มีผิดหวังแน่นอน

  • ปริมาณ 185 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 49 บาท

 


สุดท้ายนี้ขอฝากสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงการเลือกซื้อทูน่ากระป๋อง คือ ควรตรวจสอบดูวันเดือนปีที่ผลิตและหมดอายุ ว่าอยู่ในช่วงที่สามารถรับประทานได้หรือไม่ สังเกตลักษณะภายนอกของกระป๋องว่ามีความสมบูรณ์หรือมีความผิดปกติใด ๆ เช่น รอยบุบ รอยรั่ว การโป่งพอง และการเกิดสนิมหรือไม่ หากเกิดลักษณะเช่นนี้ไม่ควรที่จะเลือกซื้อหรือเปิดรับประทาน ที่สำคัญหากมีการเปิดกระป๋องมาแล้วพบว่า มีฟองอากาศหรือแรงดันจากภายในกระป๋อง มากเกินไปจนผิดสังเกต ให้คาดเดาได้เลยว่าอาจเกิดการเสื่อมเสียสภาพ และ ไม่ควรรับประทานโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะส่งผลให้ไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพได้ นอกจากนี้ควรระมัดระวังการรับประทาน โซเดียม ที่ถูกปรุงแต่งในทูน่ากระป๋อง รวมไปถึงควรที่จะเลือกรับประทาน โปรตีนจากเนื้อสัตว์ชนิดอื่น ๆ ให้มีความหลากหลายด้วยเช่นกัน สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article