10 ปลากระป๋อง แมคเคอเรลชิ้นใหญ่ มะเขือเทศเข้มข้น ยี่ห้อไหนดี 2022

radaboot.p
radaboot.p
5 Min Read

หากพูดถึงอาหารสำเร็จรูปที่เก็บได้นาน ทานง่าย และรวดเร็ว หลายคนก็ต้องนึกถึง ปลากระป๋อง ขึ้นมาทันทีเลยใช่ไหมคะ ซึ่งปัจจุบันปลากระป๋องยังคงเป็นที่นิยมของคนไทยอยู่เสมอ เพราะมีรสชาติที่อร่อย ราคาถูก และหาซื้อง่าย อีกทั้งยังสามารถนำไปปรุงอาหารเพื่อเพิ่มความพิเศษได้หลากหลายเมนู เช่น ข้าวผัดปลากระป๋อง ยำปลากระป๋อง ต้มยำปลากระป๋อง เป็นต้น ปลากระป๋อง เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีกระบวนการผลิตแปรรูปเพื่อการถนอมอาหาร โดยมีปลาทะเลเป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งปลาที่นิยมนำมาทำปลากระป๋องมากที่สุดคือ ปลาแมคเคอเรล และ ปลาซาร์ดีน ความแตกต่างในเรื่องของรสชาติและเนื้อสัมผัสของปลาสองชนิดนี้คือ ปลาแมคเคอเรลจะมีเนื้อที่แน่นและรสชาติที่มัน ส่วน ปลาซาร์ดีนจะมีเนื้อที่นิ่มและรสชาติหวาน ในวันนี้เราจะขอเอาใจคนรักปลากระป๋องเนื้อแน่นอย่าง ปลาแมคเคอเรล เป็นปลาที่จัดอยู่ในประเภทเดียวกันกับ ปลาทู มีคุณค่าทางสารอาหารโปรตีนสูงมาก มีกรดอะมิโน ไอโอดีน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย อีกทั้งยังเป็นปลาที่มีไขมันต่ำ และมีโอเมก้า-3 สูง มีส่วนช่วยลดการเกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด ลดความดันโลหิต ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ และเสริมสร้างพัฒนาการทางสมองในส่วนของความจำอีกด้วย ในวันนี้บทความจาก za.in.th จะขอแนะนำปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ กับ “10 ปลากระป๋อง แมคเคอเรลชิ้นใหญ่ มะเขือเทศเข้มข้น ยี่ห้อไหนดี 2022” สำหรับใครที่กำลังมองหาอาหารสำเร็จรูปอย่างปลากระป๋องไว้ตุนในครัวละก็ ไปดูกันเลย



Three Lady Cook – สามแม่ครัว

เริ่มต้นกันด้วยยี่ห้อที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 30 ปี ไม่มีใครไม่รู้จัก ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา สามแม่ครัว ที่คัดปลาแมคเคอเรล บรรจุลงในกระป๋องเพียง 2 ชิ้น แต่เป็นปลาที่มีขนาดตัวใหญ่ และอวบแบบคับกระป๋องเลยทีเดียว เนื้อปลามีความนุ่มแต่แน่น ไม่เละยุ่ย ไม่มีกลิ่นคาว มาพร้อมกับน้ำซอสมะเขือเทศเข้มข้น ได้กลิ่นมะเขือเทศชัดเจน มีความเปรี้ยวหวานกำลังดี และมีส่วนผสมของน้ำมันที่ค่อนข้างเยอะ แต่ช่วยทำให้รสชาติกลมกล่อมยิ่งขึ้น นอกจากนี้ สามแม่ครัว ให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตที่มีการควบคุม คัดสรร ตรวจสอบคุณภาพ ตลอดจนการบรรจุเพื่อการขนส่งด้วยระบบที่มีประสิทธิภาพล้ำสมัย และยังใส่ใจเรื่องคุณค่าทางโภชนาการตามหลักมาตรฐานสากล ทำให้สามแม่ครัวได้รับการรับรองความคุณภาพจากหลากหลายสถาบัน โดยเฉพาะการได้รับรอง THAILAND BRAND เป็นยี่ห้อที่สร้างขึ้นเพื่อการสร้างภาพลักษณ์ของประเทศและสินค้าไทย อีกทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าคนไทย และลูกค้าต่างประเทศอีกด้วย ปัจจุบันปลากระป๋อง ตรา สามแม่ครัว มีบรรจุภัณฑ์ฝาเปิดให้เลือกถึง 3 แบบด้วยกัน คือ ฝาแบบธรรมดาดั้งเดิม ฝาแบบดึง และฝาแบบใช้ช้อนงัด สามารถเลือกซื้อได้ตามความสะดวกให้เหมาะกับการใช้งานได้

น้ำหนักสุทธิ 155 กรัม / น้ำหนักเนื้อปลา 93 กรัม

ราคาโดยประมาณ 18 บาท

 


Ayum Brand – อะยัม แบรนด์

คนไทยอาจจะคุ้นเคย และเรียกปลากระป๋องยี่ห้อนี้ว่า ปลากระป๋องตราไก่ เพราะด้วยโลโก้ที่เป็นรูปไก่นั่นเอง อะยัม เป็นปลากระป๋องนำเข้า และผลิตจากประเทศมาเลเซีย ที่เมื่อเปิดกระป๋องมาแล้ว ต้องตกใจกับขนาดเนื้อปลาที่ใหญ่มากกว่าทุกยี่ห้อ ในปริมาณ 2 ชิ้น ที่อัดมาแน่นมากในกระป๋อง เป็นปลาที่คัดสรรพิเศษ เกรดพรีเมียม จากแหล่งทะเลน้ำเย็นในมหาสมุทรแปซิฟิก กลิ่นปลาค่อนข้างชัดเจนรู้สึกได้ถึงความสด เนื้อแน่น แต่ยังมีความเนียนนุ่ม รูปทรงดี ไม่เละ รสชาติมัน อร่อยคล้ายรสชาติปลาซาบะ และให้ความรู้สึกเต็มปากเต็มคำดีมาก  มาพร้อมน้ำซอสมะเขือเทศเข้มข้น สีค่อนข้างเข้มคล้ำ แต่มีปริมาณน้ำซอสที่น้อยไปสักหน่อย ที่สำคัญผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% ไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่ใช้วัตถุปรุงแต่ง ไม่เจือสี ไม่ใส่ผงชูรส ใช้เกลือไม่เสริมไอโอดีน และปราศจากไขมันรานส์ เป็นปลากระป๋องโซเดียมต่ำ ที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการส่งเสริมสุขภาพแห่งประเทศสิงคโปร์ (HPB) ให้เป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกสุขภาพอีกด้วย นอกจากจะได้คุณค่าทางสารอาหารโปรตีน โอเมก้า 3 และแคลเซียมแล้ว ก็เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพด้วยเช่นกัน อาจจะมีราคาที่สูงกว่ายี่ห้อทั่วไปมาก แต่รับรองความคุณภาพ ใครชอบปลากระป๋องเนื้อเน้นๆ แนะนำยี่ห้อนี้เลยค่ะ

น้ำหนักสุทธิ 155 กรัม / น้ำหนักเนื้อปลา 93 กรัม

ราคาโดยประมาณ 36 – 37 บาท

 


Roza – โรซ่า

ยี่ห้อดังที่คนไทยรู้จักกันในนามของ ซอสมะเขือเทศ นั่นเอง ซึ่งปลากระป๋องของโรซ่าก็เป็นที่นิยมสูงมาก ๆ  เรียกได้ว่าเป็นยี่ห้อติดอันดับในเรื่องของรสชาติที่ถูกปากคนไทยเลยก็ว่าได้ เพราะจะเด่นในเรื่องของน้ำซอสมะเขือเทศ ที่ผลิตจากมะเขือเทศแท้ 100% ได้คุณค่าจากไลโคปีนที่จะช่วยในเรื่องการต่อต้านอนุมูลอิสระ เมื่อเปิดกระป๋องมาแล้วจะรับรู้ถึงกลิ่นหอมของซอสมะเขือเทศชัดเจน เนื้อซอสมีความเข้มข้น และมีความเงางามสวย จากน้ำมันปาล์มที่เป็นส่วนผสม มีรสชาติกลมกล่อม เปรี้ยวอมหวาน เป็นรสชาติที่ทานง่ายและอร่อย ในกระป๋องก็อัดแน่นด้วยเนื้อปลาประมาณ 3 ชิ้น เนื้อมีความแน่น ไม่มีกลิ่นคาว และที่ชอบอีกอย่างของยี่ห้อนี้คือ ก้างปลา ที่มีความอ่อนกรุบ ๆ เคี้ยวแล้วเพลินดี แถมยังได้ประโยชน์จากแคลเซียมที่มีส่วนช่วยให้ฟันและกระดูกแข็งแรงอีกด้วย นอกจากนี้แล้วปลากระป๋องโรซ่าก็มีผู้ผลิตเดียวกันกับปลากระป๋องไฮคิว ที่ก็เชื่อว่าเป็นที่นิยมของใครหลายคนอยู่ไม่น้อย มั่นใจในเรื่องของการผลิตที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพที่สูง จนทำให้ผู้ผลิตรายนี้ไม่ว่าจะเปิดตัวว่างจำหน่ายผลิตภัณฑ์อะไรใหม่ ๆ  ก็มักได้เสียงตอบรับที่ดีเสมอ

น้ำหนักสุทธิ 155 กรัม / น้ำหนักเนื้อปลา 93 กรัม

ราคาประมาณ 18 บาท

 


Pigeon Brand – นกพิราบ

หลายคนคงรู้จักยี่ห้อนี้จากผลิตภัณฑ์ ผักกาดดองกระป๋อง กันใช่ไหมคะ จริงๆ ยี่ห้อนกพิราบ เป็นที่รู้จักของคนไทยมากกว่า 60 ปีแล้ว ได้มีการขยายธุรกิจและสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยราคาที่จับต้องได้ รวมทั้งคุณภาพวัตถุดิบสดใหม่ ที่มีการส่งเสริมและสนับสนุนผลผลิตจากเกษตรกรของไทยเรา และได้รับการยอมรับว่าเป็น อาหารคู่ครัวไทย ซึ่งปลากระป๋องก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความนิยมของคนไทยสูงไม่แพ้ยี่ห้ออื่น ๆ เช่นกัน มีการใช้ปลาแมคเคอเรลจากทะเลอ่าวไทยและอันดามัน ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้ปลาเนื้อแน่น ชิ้นใหญ่ บรรจุลงในกระป๋องประมาณ 2 ชิ้น มีรูปทรงสวยงาม เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว เนื้อปลาจะค่อนข้างนิ่ม แต่ยังมีความแน่น ไม่เละ ทั้งยังให้ประโยชน์จากโปรตีนสูงถึง 27 กรัม ต่อกระป๋องอีกด้วย ถือว่าเป็นโปรตีนที่สูงกว่ายี่ห้อทั่วไป สำหรับตัวซอสมะเขือเทศมีความข้น สีแดงส้ม รสชาติกลมกล่อม ทานง่าย รสชาติดี และจุดที่น่าสังเกตคือ ฉลากกระป๋องที่เป็นสีเขียว มีความแตกต่างจากปลากระป๋องยี่ห้อทั่วไป ที่มักจะใช้ฉลากกระป๋องสีแดงหรือสีส้มเป็นส่วนใหญ่ ถือว่าเป็นการสร้างการจดจำให้แก่ผู้บริโภคได้ง่าย และเป็นกระป๋องชนิดฝาดึง ทำให้สะดวกต่อการพร้อมรับประทานทันที

น้ำหนักสุทธิ 155 กรัม / น้ำหนักเนื้อปลา 93 กรัม

ราคาโดยประมาณ 15 บาท

 


Super C Chef – ซูเปอร์ ซี เชฟ

เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่เมื่อตอนเปิดตัว ก็ได้รับความนิยมอย่างดีมาก ๆ  เป็นยี่ห้อที่เติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น ด้วยภาพลักษณ์ฉลากที่ดูทันสมัย มีความน่าเชื่อถือ เมื่อเห็นแล้วให้ความรู้สึกน่าซื้อ น่าอร่อย ซึ่งผู้ผลิตปลากระป๋องยี่ห้อนี้ คือเป็นผู้นำทางด้านการส่งออกอาหารทะเลรายใหญ่อันดับ 1 ของไทย ฉะนั้น มั่นใจในเรื่องความพรีเมียมของวัตถุดิบ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน MSC (Marine Stewardship Council) ในกลุ่มผู้ทำธุรกิจการประมงและอาหารทะเล ภายในกระป๋องจะอัดแน่นเนื้อปลาแมคเคอเรลประมาณ 3 ชิ้น ที่มีความแน่น ไม่แข็งกระด้าง ให้ความรู้สึกถึงความนุ่ม ฉ่ำ ส่วนตัวซอสเมื่อเทออกมาแล้วจะเห็นได้ชัดว่ามีความใส และสีดูบางเบากว่ายี่ห้ออื่นมาก แต่เห็นใส ๆ แบบนี้ รสชาติเกินคาดมาก เพราะมีความเข้มข้นเปรี้ยวหวานแบบพอดี เหมือนเป็นการปรุงรสมาเรียบร้อยแล้ว ให้ความรู้สึกคล้ายกับมีรสชาติของน้ำพริกเผา อร่อย กลมกล่อม อีกทั้งความหอมของซอสก็ช่วยเรียกน้ำย่อยได้ดี และยังมีรสชาติที่ใกล้เคียงกับซอสยี่ห้อสามแม่ครัวอีกด้วย เชื่อว่าเป็นรสชาติที่ใครได้ลองก็ต้องติดใจเลยทันที มาในรูปแบบกระป๋องชนิดฝาดึง ง่ายต่อการรับประทาน ขอยกให้เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ซื้อแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

น้ำหนักสุทธิ 155 กรัม / น้ำหนักเนื้อปลา 93 กรัม

ราคาโดยประมาณ 18 บาท

 


Sealect – ซีเล็ค

หลายคนคงจดจำยี่ห้อนี้จากผลิตภัณฑ์ ปลาทูน่ากระป๋อง แบรนด์ทูน่าอันดับ 1 ของไทย  ซึ่งซีเล็คเป็นผู้นำทางด้านอาหารทะเลระดับโลก ที่มีความชำนาญในการคัดสรรวัตถุดิบหลักสำคัญอย่างพวกปลาคุณภาพ อีกทั้งยังมีมาตรฐานการผลิตในระดับสากลโลก สำหรับปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น และขายดีไม่แพ้กัน คัดเลือกเฉพาะปลาตัวใหญ่ ชิ้นโต ที่อัดแน่นมาในกระป๋อง ทั้งหมด 3 ชิ้น ความประทับใจแรกที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่นคือ รูปร่างเนื้อปลาสวยสมบูรณ์ดีมาก รสสัมผัสแน่น ไม่เละ ทั้งยังให้คุณค่าทางโภชนาการทางอาหารที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนจำเป็นอย่างโอเมก้า 3, 6, 9 ที่มีส่วนช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น ช่วยลดการดูดซึมของไขมันอิ่มตัว ส่วนตัวน้ำซอสมะเขือเทศเข้มข้นปานกลาง มีรสชาติกลมกล่อม เปรี้ยว หวาน เค็ม ลงตัวกำลังพอดี มาในบรรจุภัณฑ์กระป๋องแบบฝาดึงที่สะดวก และรู้สึกว่าจะเปิดออกได้ง่ายกว่าทุกยี่ห้อ แบบไม่ต้องออกแรงดึงมาก

น้ำหนักสุทธิ 155 กรัม / น้ำหนักเนื้อปลา 93 กรัม

ราคาโดยประมาณ 18 บาท

  


Tops – ท็อปส์

ใครที่เคยเดิน Tops Supermarket ก็อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับปลากระป๋องยี่ห้อท็อปส์กันบ้างใช่ไหมคะ ต้องบอกเลยว่าหลายคนมักจะมีการตัดสินใจเลือกซื้อยี่ห้อที่ได้รับความนิยม หรือยี่ห้อที่ชอบซื้อประจำส่วนตัวมากกว่า เลยอาจจะมองข้ามปลากระป๋องยี่ห้อนี้ไป แต่วันนี้อยากจะขอแนะนำให้ได้ลอง ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ที่สัมผัสแรกหลังจากเปิดกระป๋องมาแล้วคือ ได้กลิ่นของซอสมะเขือเทศชัดมาก สีแดงเข้มสวย น้ำซอสค่อนข้างข้นเนียน มีความเป็นซอสมะเขือเทศสูง อร่อยกลมกล่อม รสชาติดีเกินคาดอีกเช่นกัน สำหรับเนื้อปลานั้น คัดเลือกเป็นขนาดกลาง แต่ให้มาในปริมาณจำนวนถึง 4 ชิ้น เนื้อปลาอร่อย ไม่แข็งเกินไป มีความนิ่ม แต่ไม่เละ เรียกได้ว่าท็อปส์มีการคัดสรรคุณภาพของปลามาเป็นอย่างดี ใครที่ชอบปลากระป๋องที่มีความโดดเด่นในรสชาติของซอสมะเขือเทศแล้วละก็ ยี่ห้อนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นกันค่ะ และมีความสูสีใกล้เคียงกับปลากระป๋องยี่ห้อดังที่เป็นเจ้าแห่งซอสมะเขือเทศอีกด้วย ต้องไปลองกันให้ได้นะคะ

น้ำหนักสุทธิ 155 กรัม / น้ำหนักเนื้อปลา 93 กรัม

ราคาโดยประมาณ 17 บาท

 


Pumpui – ปุ้มปุ้ย

เป็นยี่ห้อที่คนไทยคุ้นเคยกันดีกว่า 40 ปีแล้ว ด้วยความมีชื่อเสียงในเรื่องผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องปรุงรสกว่า 30 รสชาติ และเป็นยี่ห้อทางเลือกอันดับต้นๆ ของคนไทยเลยก็ว่าได้ ด้วยการคัดสรรคุณภาพปลาแมคเคอเรลคุณภาพ โดยเฉพาะ ที่มีรูปร่างคล้ายทรงกระบอก ตัวเรียว กลมยาว เมื่อเทออกจากกระป๋องแล้วเนื้อปลามีรูปทรงที่สวยงาม ประมาณ 3 ชิ้น รสสัมผัสเนื้อปลาจะมีความแน่น นุ่มปานกลาง พร้อมกับน้ำซอสมะเขือเทศ สูตรรสเข้มข้น ตัวซอสมีสีแดงเข้ม ไม่ข้นและไม่เหลวเกินไป ซึ่งทั้งตัวเนื้อปลาและตัวน้ำซอสเมื่อรับประทานรวมกันแล้ว จะมีรสชาติที่เค็มกว่าปลากระป๋องยี่ห้ออื่นทั่วไป เรียกได้ว่าเป็นรสชาติเอกลักษณ์ของปุ้มปุ้ย ที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร หากรับประทานแบบเดี่ยว ๆ อาจจะทำให้รู้สึกว่ามีรสชาติที่จัดจ้านเกินไป แนะนำให้ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ก็จะพอดี หรือจะนำไปทำเป็นต้มยำปลากระป๋องก็เหมาะสมเช่นกัน นอกจากนี้ปุ้มปุ้ยเองก็ยังมีปลากระป๋องสูตรเข้มข้นพิเศษอีก ที่ต้องขอบอกเลยว่ามีความพิเศษมากขึ้นจริง ๆ หากใครอยากรู้ว่ารสชาติ และความพิเศษนั้นจะเป็นอย่างไร ก็ต้องไม่พลาดที่จะไปลองกันค่ะ

น้ำหนักสุทธิ 155 กรัม / น้ำหนักเนื้อปลา 93 กรัม

ราคาโดยประมาณ 14 บาท

 


Sue Sat – ซื่อสัตย์

ปลากระป๋อง ตรา ซื่อสัตย์ ชื่อนี้หลายคนคงไม่ค่อยคุ้นหู และอาจจะไม่เคยได้ยินสักเท่าไหร่ หรือบางคนอาจจะรู้จักยี่ห้อนี้จากผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่ก็อาจจะยังไม่ทราบว่า ซื่อสัตย์ก็ได้ผลิตปลากระป๋องที่รสชาติดีไม่แพ้ยี่ห้ออื่นเช่นกัน ซึ่งรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ คือ เป็นปลากระป๋องที่จะมีความหวานโดนเด่นเป็นสัมผัสแรก เรียกได้ว่าตรงกันข้ามกับยี่ห้อก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน ตัวน้ำซอสมะเขือเทศมีความเข้มข้นปานกลาง รสชาติหวานนำ และเปรี้ยวเค็มนิด ๆ ใช้เนื้อปลาแมคเคอเรลคัดสรรคุณภาพอย่างดี ที่บรรจุมาประมาณ 3 ชิ้น รสสัมผัสเนื้อแน่น แต่ยังมีความนิ่ม ไม่มีกลิ่นคาว รู้สึกกลมกล่อม ทานง่าย และเหมาะที่จะนำไปทำเมนูยำปลากระป๋องเป็นอย่างมาก แค่บีบมะนาว เติมน้ำปลานิดหน่อย ไม่ต้องเติมน้ำตาลเพิ่ม รับรองว่าเด็ด และรสชาติลงตัวอย่างแน่นอน ใครที่ชอบปลากระป๋องที่มีความหวาน กลมกล่อม เป็นอีกยี่ห้อที่อยากแนะนำให้ได้ลองกันค่ะ

น้ำหนักสุทธิ 155 กรัม / น้ำหนักเนื้อปลา 93 กรัม

ราคาโดยประมาณ 18 บาท

 


Mongkut Talay – มงกุฎทะเล

บางคนอาจจะยังไม่เคยทราบว่า ปลากระป๋อง ตรา มงกุฎทะเล นั้น เป็นกลุ่มผู้ผลิตเดียวกันกับ ปลาทูน่ากระป๋อง นอติลุส และ ปลากระป๋อง ซีคราวน์ ที่ใครหลายคนอาจจะชื่นชอบและซื้อรับประทานเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งมงกุฎทะเลนั้น ได้ออกวางสู่ตลาดภายหลัง ซีคราวน์ เพื่อต้องการตอบสนองการบริโภคของคนไทยในเรื่องของความคุ้มค่า และราคาที่ย่อมเยา โดยใช้วัตถุดิบหลักอย่างปลาจากมหาสมุทรแปซิฟิก และปลาแมคเคอเรลที่เลือกใช้นั้นจะเป็นสายพันธ์ Decapterus Maruadsi หรือที่บ้านเรารู้จักกันในชื่อ ปลาทูแขก นั่นเองค่ะ ภายในบรรจุเนื้อปลา 3 ชิ้น เนื้อแน่น และมีความแข็งนิดหน่อย ได้กลิ่นปลาค่อนข้างชัดเจน ส่วนน้ำซอสมะเขือเทศมีสีแดงเข้ม มีความหนืดและเข้มข้น รสชาติมีความเปรี้ยวและเค็มนำ ใครที่ชอบรสชาติที่มีความจัดจ้านไปทางเค็มหน่อยน่าจะชอบกันค่ะ และสำหรับคนที่เป็นแฟนตัวยงของมงกุฎทะเล ก็จะรู้ว่ามีปลากระป๋องอีก 3 รสชาติ ที่ก็ฮอตฮิตไม่แพ้กันอย่าง ปลาแมคเคอเรลในซอสพริกไทยดำ ปลาแมคเคอเรลในซอสพริกศรีราชา ส่วนใครที่ชอบกลิ่นและความนัวของปลาร้าก็ต้องลอง ปลาแมคเคอเรลในน้ำปลาร้าปรุงรส เลยค่ะ ต้องบอกเลยว่า มงกุฎทะเล ทำออกมาได้น่าสนใจ และถูกจริตรสชาติของคนไทยเลยทีเดียว

น้ำหนักสุทธิ 145 กรัม / น้ำหนักเนื้อปลา 87 กรัม

ราคาโดยประมาณ 14 บาท

 


ปัจจุบันจากสถานการณ์ Covid – 19 ในประเทศไทย มียอดผู้ติดเชื้อจำนวนสูงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เกือบ 10,000 ราย นับว่าเป็นตัวเลขที่สร้างความตกใจให้กับหลาย ๆ คน ที่มีความวิตกกังวลในการใช้ชีวิต ทั้งการทำงานและความเป็นอยู่ บางคนเริ่มมีการวางแผนในการตุนอาหาร และข้าวของเครื่องใช้จำเป็นสำหรับการอุปโภคบริโภค เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะกักตัวและหยุดอยู่บ้านเพื่อลดการติดเชื้อ ปลากระป๋อง นับว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ควรค่าแก่การซื้อตุนไว้ เพราะสามารถเก็บได้นาน ทานก็ง่าย และยังนำมาปรุงเมนูอาหารได้อย่างหลากหลายอีกด้วย ซึ่งโดยทั่วไปแล้วปลากระป๋อง หากยังไม่มีการเปิดเพื่อบริโภค จะมีอายุการเก็บรักษานานถึง 3 ปี และควรตรวจสอบ วัน เดือน ปี ที่ผลิต และวันหมดอายุ ก่อนการเลือกซื้อทุกครั้ง ตลอดจนการเปิดเพื่อบริโภคก็ควรสังเกตลักษณะของรูปร่าง สี กลิ่น และสิ่งแปลกปลอมว่ามีปนอยู่หรือไม่ เพื่อที่จะได้รับประทานปลากระป๋องอย่างเอร็ดอร่อย รสชาติยังคงสดใหม่ ปลอดภัย และได้รับคุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นอีกด้วย อย่างไรก็ตามอาหารสำเร็จรูปในลักษณะนี้ มักจะมีโซเดียมที่ค่อนข้างสูง ดังนั้น จึงควรรับประทานด้วยความเหมาะสม เพื่อสุขภาพที่ดีกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้หวังว่าปลากระป๋องที่ได้มาแนะนำ จะเป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อของทุกคนได้ไม่มากก็น้อยนะคะ และสามารถติดตามบทความที่น่าสนใจในครั้งหน้าได้ทาง za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article