10 น้ำจิ้มแจ่ว รสชาติเด็ด หอมข้าวคั่ว จิ้มอะไรก็อร่อย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

kanyarak.klt
kanyarak.klt
4 Min Read

เรื่องอาหารการกิน ถือเป็นเรื่องระดับชาติเลยทีเดียว ยิ่งอาหารถูกปาก รสชาติถูกใจ คนกินยิ่งแฮปปี้มีความสุขไปอีก แต่รู้หรือไม่ว่าปกติคนเราจะต้องมีฟิลลิ่งที่อยากจะกินอะไรจัดจ้าน รสชาติเผ็ดอยู่บ่อย ๆ  ยิ่งเวลาเหนื่อยจากงานก็นึกถึงอาหารอีสานขึ้นมาทันที ส้มตำ ไก่ย่าง คอหมูย่าง ต่าง ๆ นานา ที่สำคัญที่สุดคือ ตัวเอกอย่างน้ำจิ้มแจ่ว เชื่อว่าทุกร้านที่เพื่อน ๆ ไปกินต้องมีเสิร์ฟแน่นอน แค่คิดก็น้ำลายสอแล้ว นึกถึงภาพตอนเสิร์ฟส้มตำ มาด้วยไก่ย่างเคียงคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว จุ่มด้วยข้าวเหนียว คือสุด ๆ สำหรับใครที่ชอบน้ำจิ้มแจ่วเป็นชีวิตจิตใจ ประหนึ่งว่าขาดน้ำจิ้มแจ่วไปเหมือนขาดความจัดจ้านในชีวิต ต้องอ่านบทความนี้ให้จบเลย เพราะเรามี 10 น้ำจิ้มแจ่ว รสชาติเด็ด หอมข้าวคั่ว จิ้มอะไรก็อร่อย ยี่ห้อไหนดี 2024 ที่บอกว่าโอ้โห้วววว ทำไมไม่เจอกันให้เร็วกว่านี้นะ แค่เกริ่นมายังชวนหิวขนาดนี้ เราไปดูของจริงกันเลยดีกว่า ว่าจะมียี่ห้อไหนเด็ด ยี่ห้อไหนดีกันบ้าง ลุยยยย


เพียวฟู้ดส์ น้ำจิ้มแจ่วอีสาน

เปิดตัวมาขอเชิญพบกับน้ำจิ้มแจ่วแบบอีสานแท้ ที่มีบรรจุภัณฑ์แบบพกพาได้สะดวกสบาย อร่อยได้ทุกที่เพียงแค่ฉีดซอง ไม่ว่าจะอยู่ในรถ หรือเดินทางไปไหนไกล ๆ ไม่ต้องหิ้วขวดน้ำจิ้มให้หนักเลย เพราะ น้ำจิ้มแจ่ว เพียวฟู้ดส์ ซองนี้มีขนาดเบา พกสะดวก ทานได้ 2 คนแบบสบาย ๆ และด้วยชื่อเสียงตำนานที่เลื่องลือความอร่อยของ เพียวฟู้ดส์ ที่อยู่ในวงการอาหารมาอย่างยาวนานถึง 26 ปี เค้นมาแล้วว่าน้ำจิ้มแจ่วสูตรนี้คือ เด็ด รสชาติของอีสานแท้ ๆ ผลิตจากพริกและข้าวคั่วคุณภาพดี กลิ่นหอม กลมกล่อม รสอร่อย เผ็ดกลาง ๆ เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี ใคร ๆ ก็ถูกใจ จนต้องมีติดครัวไว้ที่บ้าน

  • ขนาด 330 กรัม ราคาประมาณ 49 บาท


รสนิยม น้ำจิ้มแจ่ว สูตรมะขามแท้

จัดว่าเด็ด รสนิยม น้ำจิ้มแจ่ว สูตรมะขามแท้ เข้มข้น แซ่บถึงใจ จิ้มกับอะไรก็อร่อย ใช้วัตถุดิบสดใหม่จากธรรมชาติ ไม่เจือสีและแต่งกลิ่น ปราศจากสารกันบูด หอมข้าวคั่ว รสชาติกลมกล่อม เปรี้ยวหวานลงตัว ไม่ว่าจะคอหมูย่าง เนื้อย่าง ไก่ย่าง ลูกชิ้น หรือหม้อไฟจิ้มจุ่ม ก็จิ้มทานได้หมด หากใครอยากได้รสชาติที่จี๊ดจ๊าดกว่านี้ ก็สามารถปรุงเพิ่มเองได้เลย พริกป่นนิด บีบมะนาวหน่อย อร่อยนัวแน่นอน ทั้งรสนิยมยังจำหน่ายซอสผัดกะเพรา, ซอสอบวุ้นเส้น, ซอสก๋วยเตี๋ยวคลุก, และอื่น ๆ ขายในรูปแบบขวด ใช้งานง่าย ผัดกับเนื้อสัตว์ได้เลย ไม่ต้องปรุงเพิ่ม สะดวกมาก ๆ ไปลิ้มลองรสชาติกันดูได้

  • ขนาด 250 ml ราคาประมาณ 59 บาท


น้ำจิ้มแจ่ว ตราเด็กสมบูรณ์

นี่คือตำนานแห่งเครื่องปรุง ไม่ว่าใครก็รู้จักโลโก้เด็กน้อยที่เราเห็นกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ บ้านทุกบ้านต้องมีสินค้าจากยี่ห้อนี้แน่นอน เพราะนอกจากซีอิ้วขาว ซอสหวาน เครื่องปรุงต่าง ๆ ที่ยี่ห้อนี้ครองตลาดมานานแสนนาน ก็ต้องอดไม่ได้ที่จะผลิตน้ำจิ้มสุดซาบซ่านอย่าง น้ำจิ้มแจ่ว ตราเด็กสมบูรณ์ มาด้วยขนาดเบา กระทัดรัด พกพาได้ง่าย ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพพรีเมียม ขอลงลึกไปถึงเรื่องส่วนผสมเพื่อกระตุ้นความอยากกันสักหน่อย จัดมาหนัก ๆ ด้วยพริกป่น น้ำมะขาม น้ำปลา ได้รสเปรี้ยวอมหวานกำลังดี แต่ถ้าถามว่าเผ็ดไหม รสชาติของขวดนี้จะไม่ได้เผ็ดมาก ยังคงรสชาติกลาง ๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถทานได้ทุกวัย จะเด็กเล็ก หรือเด็กโต ก็ทานได้แบบไร้กังวัล

  • ขนาด 360 กรัม ราคาประมาณ 53 บาท


อสร. น้ำจิ้มแจ่ว สูตรมะขามเข้มข้น

แซ่บ ๆ นัว ๆ ขอยกให้กับ อสร. น้ำจิ้มแจ่ว สูตรมะขามเข้มข้น เปิดฝาออกมาหอมกลิ่นข้าวคั่วแบบเตะจมูก คัดสรรพริกคั่ว ข้าวคั่ว และมะเขือเปียกคุณภาพ เพื่อให้ได้ความหอมและความเผ็ดแบบกำลังดี สูตรพิเศษเฉพาะของ อสร. เลย รสชาติเผ็ด หอม เปรี้ยว เหมาะกับคอหมูย่างและเนื้อย่าง (เสือร้องไห้) ย่างร้อน ๆ จิ้มน้ำจิ้มแจ่ว ฟินมากก หรือจะใช้เป็นน้ำจิ้มของหม้อไฟจิ้มจุ่มก็ได้ เพราะมีรสหวานเล็กน้อย เข้ากันได้ดีเลย จิ้มกินกับข้าวเหนียวเปล่าร้อน ๆ ยังอร่อยเลย เมื่อเปิดใช้แล้ว ควรเก็บในตู้เย็น และทานให้หมดภายใน 60 วันนะ ใครที่ชอบรสเปรี้ยวนำ แนะนำขวดนี้เลย อร่อยกลมกล่อม ไม่เชื่อก็ลองดูได้

  • ขนาด 355 กรัม ราคาประมาณ 59 บาท


น้ำจิ้มแจ่วสูตรไลท์ บายศรี

ทางเลือกของคนกินคลีนที่อยากแนะนำ มาดูทีเด็ดของ น้ำจิ้มแจ่วสูตรไลท์ บายศรี ขวดนี้ ที่ดูเหมือนน้ำจิ้มแจ่วทั่วไป แต่ถ้าลองอ่านรายละเอียดของวัตถุดิบ และส่วนผสม ต้องประทับใจเลย เพราะน้ำจิ้มขวดนี้ไม่มีผงชูรส มีน้ำตาลที่น้อยกว่า 1 กรัม แถมยังลดเกลือ ทำให้โซเดียมต่ำ ไม่เจือสี และไขมัน 0 กรัม ทั้งยังใช้น้ำส้มสายชูจากแอปเปิ้ล เพื่อเพิ่มรสชาติเปรี้ยวด้วยนะ ความปังยังไม่หมด น้ำจิ้มขวดนี้มีแคลอรี่แค่ 10 แคล เท่านั้น จิ้มเท่าไรก็ไม่อ้วน ไม่บวมโซเดียม แล้วรสชาติล่ะอร่อยไหม แน่นอนว่ากลมกล่อมมาก เข้มข้นสุด ๆ ร้อนแรงด้วยรสพริก ได้กลิ่นของข้าวคั่วหอม ๆ จิ้มอะไรก็ฟิน และยังดีต่อร่างกายอีกด้วย สายคลีนต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน

  • ขนาด 300 ml ราคาประมาณ 55 บาท


น้ำจิ้มแจ่วมะขามคีโต ตราคิทเช่น มี ซอส

ยังคงอยู่กับน้ำจิ้มทางเลือกของคนรักสุขภาพ หรือคนไหนที่กำลังกินคีโตอยู่ต้องปลาบปลื้มกับ น้ำจิ้มแจ่วมะขามคีโต ตรา คิทเช่น มี ซอส คนที่รักสุขภาพ กินคลีน ต้องตื่นเต้นแน่นอน เพราะปกติเวลาที่เราทานน้ำจิ้มแจ่วเราจะรู้สึกได้ถึงผงชูรส หรือไม่ก็สารแต่งกลิ่นรสให้เหมือนธรรมชาติ แต่ทว่าขวดนี้ คุ๊ณไม่มีผงชูรส และถ้าไม่มีผงชูรสแน่นอนว่าโซเดียมต่ำ นอกจากนั้น ก็ยังไม่มีน้ำตาลอีกด้วย เพราะยี่ห้อนี้เขาใส่ใจเรื่องสุขภาพ เลยขอเลือกใช้สารแทนความหวานอิริทริทอล ที่เป็นสารให้ความหวานของชาวคีโต เจ้าสารตัวนี้มันไม่มีแคลอรี่และคาร์บเลย ไม่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด ทั้งยังช่วยไม่ให้ฟันผุเมื่อเทียบกับน้ำตาล หรือสารความหวานตัวอื่น ในส่วนของรสชาตินั้น ต้องขอยกนิ้วให้ว่าดีเริ่ด จัดว่ารสเยี่ยม ออกเปรี้ยวนำ ตามด้วยหวานนิด ๆ และที่สำคัญยังเป็นน้ำจิ้มอเนกประสงค์ เพราะนอกจากจะใช้เป็นน้ำจิ้มเคียงข้างอาหารแล้ว ขวดนี้ยังสามารถใช้ทำลาบ หรือต้มแซ่บได้ด้วย เอาล่ะคนรักสุขภาพทั้งหลายจะทนดูอย่างเดียวไม่ได้นะ เพราะขวดนี้ถือว่าตอบโจทย์คนรักสขภาพสุด ๆ รีบกดซื้อเลยจ้า

  • ขนาด 180 ml ราคาประมาณ 132 บาท


น้ำจิ้มแจ่วเผ็ดมากชนิดผง ตรามือที่ 1

 

 

 

ยืนหนึ่งในเรื่องรสชาติที่เผ็ดจนต้องรีบบอกต่อ น้ำจิ้มแจ่วเผ็ดมากชนิดผง ตรามือที่ 1 น้ำจิ้มซองนี้ มาด้วยขนาดเบา 1 ซองทานได้ 2 คน ใครที่โหยหาความเผ็ดร้อนแรง น้ำจิ้มซองนี้เขาเคลมว่าตัวเองเผ็ดจริง อะไรจริง ไม่ผิดหวังเรื่องความเผ็ดแน่นอน วิธีการละลายน้ำให้ได้รสชาติที่ดีคือ ต้องผสมน้ำอุ่นจำนวน 6 ช้อนโต๊ะเท่านั้น ซึ่งจะให้น้ำจิ้มแจ่วมีความโดดเด่นด้วยรสชาติที่เผ็ด ถ้าใครที่คิดว่าเผ็ดเกินไปก็สามารถเพิ่มน้ำอีกได้ รสชาติโดยรวมดีมาก เพราะนอกจากเผ็ดแล้วก็ยังมีรสเปรี้ยวนิดๆ เค็มหน่อยๆ ได้กลิ่นข้าวคั่วที่หอมรันจวนใจ ไม่ได้มาแค่กลิ่นเท่านั้น ยังได้เนื้อสัมผัสของข้าวคั่วด้วยนะ เสมือนว่าเราตำข้าวคั่วใส่เองเลย มาดูเรื่องกระบวนการผลิตกันหน่อย ยี่ห้อนี้เขาก็ใส่ใจต่อผู้บริโภคโดยไม่ใส่ผงชูรส สำหรับตัวนี้ถ้าใครได้ลิ้มลองต้องสะดุ้งกับความอร่อย จนต้องวิ่งไปซื้อเพื่อมาตุน

  • ขนาด 30 กรัม ราคาประมาณ 45 บาท


น้ำจิ้มแจ่ว ตราเจ๊เล็ก

 

 

พูดแล้วจะหาว่าคุย งั้นขอคุยเลยแล้วกันกับ น้ำจิ้มแจ่ว ตรา เจ๊เล็ก รสชาติดีดีที่ลงตัว วัยไหน รุ่นไหนก็ทานได้ เพราะรสชาติเป็นกลาง ไม่เผ็ดมาก แต่รสชาติถึงใจ ถ้าคิดว่าโห้ยยยซื้อมาจิ้มกับของย่าง ของทอด ก็ดูเหมือนจะไม่คุ้ม บอกเลยว่าน้ำจิ้มขวดนี้ ทำได้สารพัด ยกตัวอย่างเช่น ทำลาบ ใส่ยำขนมจีน ยำหมูยอ เอาไปทำน้ำสลัดยังได้เลย  ตัวน้ำจิ้มเข้มข้น ไม่ใส มองเห็นเม็ดพริกโต ๆ ทะลุขวดออกมา เป็นเครื่องการันตีว่าไม่ได้ใส่มาเล่น ๆ นะ ใส่พริกจริง อะไรจริง ขอแอบบอกว่าเจ้าขวดนี้เขาจัดโปรโมชั่นบ่อยมาก ราคาคุ้มค่าสุด ๆ ส่วนใครสั่งออนไลน์ก็ได้รับของแถมเป็นน้ำจิ้มรสชาติอื่น ๆ แบบซอง ไว้ให้ลูกค้าที่น่ารักทั้งหลายได้ลิ้มลอง เพื่อติดใจจะได้สั่งซื้อเพิ่ม หรือถ้าไปสอยน้ำจิ้มแจ่วขวดนี้มาแล้ว เกิดคิดเมนูไม่ออก ทางเพจเจ๊เล็กเขาก็ใจดี มีการสอนทำอาหารที่ใช้น้ำจิ้มแจ่วขวดนี้ให้ฟรี ๆ และมีตั้งหลายเมนูด้วยนะ ไปกดติดตามกันได้เลย ห้ามพลาดเชียว

  • ขนาด 255 กรัม ราคาประมาณ 25 บาท


น้องพร น้ำจิ้มแจ่วอีสาน

และนี่คือ น้ำจิ้มแจ่วอีสาน ตราน้องพร ขวดนี้หาซื้อง๊ายง่าย มีขายแทบทุกซูเปอร์มาร์เก็ต แม้แต่ร้านขายของเล็ก ๆ ขวดนี้ก็ตั้งเด่นเป็นสง่า ให้คนที่ต้องการน้ำจิ้มแจ่วรสอร่อยเข้าไปหยิบด้วยฟิลลิ่งที่เปรี้ยวปาก พอกลับถึงบ้านเปิดขวดมาคือ หอมมาก กลิ่นของวัตถุดิบต่างๆ ในขวดลอยมาสัมผัสกับจมูก อยากดูเนื้อน้ำจิ้มก็ตัดสินใจเทใส่ถ้วย คุณพระ มันเข้มข้นมาก และเรื่องรสชาติล่ะ พูดมาขนาดนี้แล้ว แน่นอนว่ารสชาติสุด ๆ สุดว่าเยี่ยม เอาไปให้คนอีสานแท้ ๆ ได้ลิ้มลองยังต้องร้องว่า แซ่บคัก ๆ ว่าแต่เรามาดูเรื่องส่วนผสมกันดีกว่า ว่าเจ้าขวดนี้มีส่วนผสมอะไรบ้างมันถึงได้ดีขนาดนี้ เริ่มที่ พริกขี้หนูป่นมากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ อันนี้คนกินเผ็ดต้องชอบ จัดไปเลย แต่ยังไม่หมดแค่นั้นตามมาติด ๆ ด้วยน้ำปลา น้ำมะนาว และต้นหอม ทุกอย่างเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมาก เป็นน้ำจิ้มที่ดีควรมีติดบ้าน

  • ขนาด 300 กรัม ราคาประมาณ 39 บาท


น้ำจิ้มแจ่วอบแห้ง ตรา แม่กาญจน์

และสุดท้ายขอเสียงปรบมือให้กับ น้ำจิ้มแจ่วอบแห้ง ตรา แม่กาญจน์ เป็นน้ำจิ้มแจ่วที่เก๋ไก๋มีสไตล์ เพราะมาแบบอบแห้ง น้ำหนักเบา จะพกไปกินที่ไหนก็สบาย จะหิ้วไปต่างประเทศก็ผ่านฉลุย แถมซองนี้ไม่หกเลอะเทอะแน่นอน วิธีการกินคือ เราจะต้องนำไปละลายในน้ำ แค่นั้นเอง ง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วเข้าปากไปอีก เมื่อละลายในน้ำเสร็จเราก็จะได้กลิ่นหอมของข้าวคั่วลอยมาสะกิดจมูก นาทีนั้นคือ น้ำสายไหลพร้อมทานมาก แต่เห็นมาแบบอบแห้งแบบนี้ มั่นใจเรื่องรสชาติ และคุณภาพได้เลย เพราะเขาผ่านการตรวจจาก GMP ซึ่งหมายถึงว่า ผ่านหลักเกณฑ์ในการผลิตอาหารที่ดี มีคุณภาพ กระบวกการผลิตที่ได้มาตราฐาน ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน หรือรสชาติที่ผิดเพี้ยนไป ถ้าคนไหนไปต่างประเทศ หรือจะซื้อไปฝากใครที่ต่างประเทศ บอกเลยว่าตัวนี้เหมาะมาก

  • ขนาด 20 กรัม ราคาประมาณ 27 บาท


บทความนี้เป็นการรีวิวที่ชวนน้ำลายสอ อยากโดนน้ำจิ้มแจ่วรสชาติเด็ดกระแทกลิ้นสุด ๆ อย่างว่านอกจากรสชาติอาหารที่อร่อยแล้ว สิ่งสำคัญคือ การเพิ่มอรรถรสของอาหารด้วย 10 น้ำจิ้มแจ่ว รสชาติเด็ด หอมข้าวคั่ว จิ้มอะไรก็อร่อย ยี่ห้อไหนดี ที่สามารถทำเมนูได้สารพัดเมนู เอาไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับเมนูอื่น ๆ ได้อย่างน่าตกใจ ทำให้รสชาติอาหารของเราไม่จำเจ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป แต่เรื่องของรสชาตินั้น ก็ถือว่าเป็นความชอบของส่วนบุคคล บางคนอาจจะมีระดับความเผ็ด ความเปรี้ยว หรือความเค็มแตกต่างกัน เอาเป็นว่าในการรีวิวครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเสนอไอเดียให้เพื่อน ๆ ได้มีข้อมูลในการเลือกตัดสินใจซื้อน้ำจิ้มแจ่วได้สะดวกมากขึ้น

ส่วนวันนี้เราขอโบกมือลา เตรียมตัวไปหาบทความดีดี เอามาเสนอให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันในครั้งต่อไป อย่าลืมที่จะคอยอัปเดตบทความดีดีที่ www.za.in.th รอลุ้นกันว่าครั้งหน้าจะมีอะไรชวนหิว หรือมาบอกต่ออีกหรือเปล่า ต้องติดตามเล้ยยยย

kanyarak.klt
Author: kanyarak.klt

Share this Article