10 น้ำจิ้มแจ่ว รสชาติเด็ด หอมข้าวคั่ว จิ้มอะไรก็อร่อย ยี่ห้อไหนดี ปี 2022

kanyarak.klt
kanyarak.klt
4 Min Read

เรื่องอาหารการกิน ถือเป็นเรื่องระดับชาติเลยทีเดียว ยิ่งอาหารถูกปาก รสชาติถูกใจ คนกินยิ่งแฮปปี้มีความสุขไปอีก แต่รู้หรือไม่ว่าปกติคนเราจะต้องมีฟิลลิ่งที่อยากจะกินอะไรจัดจ้าน รสชาติเผ็ดอยู่บ่อย ๆ  ยิ่งเวลาเหนื่อยจากงานก็นึกถึงอาหารอีสานขึ้นมาทันที ส้มตำ ไก่ย่าง คอหมูย่าง ต่าง ๆ นานา ที่สำคัญที่สุดคือ ตัวเอกอย่างน้ำจิ้มแจ่ว เชื่อว่าทุกร้านที่เพื่อน ๆ ไปกินต้องมีเสิร์ฟแน่นอน แค่คิดก็น้ำลายสอแล้ว นึกถึงภาพตอนเสิร์ฟส้มตำ มาด้วยไก่ย่างเคียงคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว จุ่มด้วยข้าวเหนียว คือสุด ๆ สำหรับใครที่ชอบน้ำจิ้มแจ่วเป็นชีวิตจิตใจ ประหนึ่งว่าขาดน้ำจิ้มแจ่วไปเหมือนขาดความจัดจ้านในชีวิต ต้องอ่านบทความนี้ให้จบเลย เพราะเรามี 10 น้ำจิ้มแจ่ว รสชาติเด็ด หอมข้าวคั่ว จิ้มอะไรก็อร่อย ยี่ห้อไหนดี 2022 ที่บอกว่าโอ้โห้วววว ทำไมไม่เจอกันให้เร็วกว่านี้นะ แค่เกริ่นมายังชวนหิวขนาดนี้ เราไปดูของจริงกันเลยดีกว่า ว่าจะมียี่ห้อไหนเด็ด ยี่ห้อไหนดีกันบ้าง ลุยยยย


น้ำจิ้มแจ่ว ตรา เพียวฟู้ดส์


เปิดตัวมาขอเชิญพบกับน้ำจิ้มแจ่วแบบอีสานแท้ ที่มีบรรจุภัณฑ์แบบพกพาได้สะดวกสบาย อร่อยได้ทุกที่เพียงแค่ฉีดซอง ไม่ว่าจะอยู่ในรถ หรือเดินทางไปไหนไกล ๆ ไม่ต้องหิ้วขวดน้ำจิ้มให้หนักเลย เพราะ น้ำจิ้มแจ่ว เพียวฟู้ดส์ ซองนี้มีขนาดเบา พกสะดวก ทานได้ 2 คนแบบสบาย ๆ และด้วยชื่อเสียงตำนานที่เลื่องลือความอร่อยของ เพียวฟู้ดส์ ที่อยู่ในวงการอาหารมาอย่างยาวนานถึง 26 ปี เค้นมาแล้วว่าน้ำจิ้มแจ่วสูตรนี้คือ เด็ด รสชาติของอีสานแท้ ๆ ผลิตจากพริกและข้าวคั่วคุณภาพดี กลิ่นหอม กลมกล่อม รสอร่อย เผ็ดกลาง ๆ เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี ใคร ๆ ก็ถูกใจ จนต้องมีติดครัวไว้ที่บ้าน

ขนาด 50 กรัม / ราคาประมาณ 12 บาท


น้ำจิ้มแจ่ว ตรา โอลด์ดี้

 

 

น้ำลายแตกกันเลยทีเดียวกับ น้ำจิ้มแจ่ว ตรา โอลด์ดี้ ที่ขอชูรสชาติด้วยส่วนผสมของน้ำมะขามสดและน้ำมะนาวสด ได้ความเปรี้ยวบวกกลิ่นหอมของน้ำมะขามและน้ำมะนาว ด้วยสองส่วนผสมนี้ ทำให้สีของน้ำจิ้มมีความเข้มข้น ไม่ใสแจ๋วเป็นน้ำ ส่วนประกอบหลักอื่น ๆ ที่จัดเต็มไม่แพ้กัน และยังใส่แบบไม่ยั้ง แน่นไปด้วยเครื่องสมุนไพรไทยอย่าง หอมแดง พริกป่น ข้าวคั่ว เพิ่มน้ำตาลปี๊บอีกนิดเพื่อตัดเปรี้ยว โดยรวมรสชาติลงตัวมากเวอร์ เรื่องการผลิตก็เรียกได้ว่าใส่ใจ เพราะน้ำจิ้มขวดนี้ไม่มีผงชูรส ไม่มีสารกันเสีย แน่นอนว่าขวดนี้ใช้วัตถุดิบธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีสารปรุงแต่งเลียนแบบกลิ่นธรรมชาติ จะกินกับอะไรก็อร่อย เมนูทอด เมนูย่าง หรือเมนูผัดอย่าง ผักผัด กินคู่กันกับน้ำจิ้มขวดนี้ ก็เป็นวิธีการที่เพิ่มอรรถรสการกินอาหาร ของมื้อนั้น ๆ ให้อร่อยยิ่งขึ้น

ขนาด 250 ml / ราคาประมาณ 60 บาท


น้ำจิ้มแจ่ว ตรา เด็กสมบูรณ์

 

 

นี่คือตำนานแห่งเครื่องปรุง ไม่ว่าใครก็รู้จักโลโก้เด็กน้อยที่เราเห็นกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ บ้านทุกบ้านต้องมีสินค้าจากยี่ห้อนี้แน่นอน เพราะนอกจากซีอิ้วขาว ซอสหวาน เครื่องปรุงต่าง ๆ ที่ยี่ห้อนี้ครองตลาดมานานแสนนาน ก็ต้องอดไม่ได้ที่จะผลิตน้ำจิ้มสุดซาบซ่านอย่าง น้ำจิ้มแจ่ว ตรา เด็กสมบูรณ์ มาด้วยขนาดเบา กระทัดรัด พกพาได้ง่าย ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพพรีเมียม ขอลงลึกไปถึงเรื่องส่วนผสมเพื่อกระตุ้นความอยากกันสักหน่อย จัดมาหนัก ๆ ด้วยพริกป่น น้ำมะขาม น้ำปลา ได้รสเปรี้ยวอมหวานกำลังดี แต่ถ้าถามว่าเผ็ดไหม รสชาติของขวดนี้จะไม่ได้เผ็ดมาก ยังคงรสชาติกลาง ๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถทานได้ทุกวัย จะเด็กเล็ก หรือเด็กโต ก็ทานได้แบบไร้กังวัล

ขนาด 165 ml / ราคาประมาณ 26 บาท


น้ำจิ้มแจ่วสูตรไลท์ บายศรี

ทางเลือกของคนกินคลีนที่อยากแนะนำ มาดูทีเด็ดของ น้ำจิ้มแจ่วสูตรไลท์ บายศรี ขวดนี้ ที่ดูเหมือนน้ำจิ้มแจ่วทั่วไป แต่ถ้าลองอ่านรายละเอียดของวัตถุดิบ และส่วนผสม ต้องประทับใจเลย เพราะน้ำจิ้มขวดนี้ไม่มีผงชูรส มีน้ำตาลที่น้อยกว่า 1 กรัม แถมยังลดเกลือ ทำให้โซเดียมต่ำ ไม่เจือสี และไขมัน 0 กรัม ทั้งยังใช้น้ำส้มสายชูจากแอปเปิ้ล เพื่อเพิ่มรสชาติเปรี้ยวด้วยนะ ความปังยังไม่หมด น้ำจิ้มขวดนี้มีแคลอรี่แค่ 10 แคล เท่านั้น จิ้มเท่าไรก็ไม่อ้วน ไม่บวมโซเดียม แล้วรสชาติล่ะอร่อยไหม แน่นอนว่ากลมกล่อมมาก เข้มข้นสุด ๆ ร้อนแรงด้วยรสพริก ได้กลิ่นของข้าวคั่วหอม ๆ จิ้มอะไรก็ฟิน และยังดีต่อร่างกายอีกด้วย สายคลีนต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน

ขนาด 300 ml / ราคาประมาณ 116 บาท


น้ำจิ้มแจ่วมะขามคีโต ตรา คิทเช่นมิซอส

ยังคงอยู่กับน้ำจิ้มทางเลือกของคนรักสุขภาพ หรือคนไหนที่กำลังกินคีโตอยู่ต้องปลาบปลื้มกับ น้ำจิ้มแจ่วมะขามคีโต ตรา คิทเช่นมิซอส คนที่รักสุขภาพ กินคลีน ต้องตื่นเต้นแน่นอน เพราะปกติเวลาที่เราทานน้ำจิ้มแจ่วเราจะรู้สึกได้ถึงผงชูรส หรือไม่ก็สารแต่งกลิ่นรสให้เหมือนธรรมชาติ แต่ทว่าขวดนี้ คุ๊ณไม่มีผงชูรส และถ้าไม่มีผงชูรสแน่นอนว่าโซเดียมต่ำ นอกจากนั้น ก็ยังไม่มีน้ำตาลอีกด้วย เพราะยี่ห้อนี้เขาใส่ใจเรื่องสุขภาพ เลยขอเลือกใช้สารแทนความหวานอิริทริทอล ที่เป็นสารให้ความหวานของชาวคีโต เจ้าสารตัวนี้มันไม่มีแคลอรี่และคาร์บเลย ไม่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด ทั้งยังช่วยไม่ให้ฟันผุเมื่อเทียบกับน้ำตาล หรือสารความหวานตัวอื่น ในส่วนของรสชาตินั้น ต้องขอยกนิ้วให้ว่าดีเริ่ด จัดว่ารสเยี่ยม ออกเปรี้ยวนำ ตามด้วยหวานนิด ๆ และที่สำคัญยังเป็นน้ำจิ้มอเนกประสงค์ เพราะนอกจากจะใช้เป็นน้ำจิ้มเคียงข้างอาหารแล้ว ขวดนี้ยังสามารถใช้ทำลาบ หรือต้มแซ่บได้ด้วย เอาล่ะคนรักสุขภาพทั้งหลายจะทนดูอย่างเดียวไม่ได้นะ เพราะขวดนี้ถือว่าตอบโจทย์คนรักสขภาพสุด ๆ รีบกดซื้อเลยจ้า

ขนาด 180 ml / ราคาประมาณ 132 บาท


น้ำจิ้มแจ่ว ตรา บีเคพี

น้ำจิ้มแจ่ว ตรา บีเคพี ขวดนี้มีดีตรงที่เครื่องแน่น และมีกลิ่นหอมของผักชีฝรั่งที่มากกว่ายี่ห้ออื่น ๆ ทั้งยังมีกลิ่นหอมของข้าวคั่วที่เตะจมูกตั้งแต่ตอนเปิดขวดเลย ส่วนผสมเด็ดที่ขาดไม่ได้คือ น้ำมะขามเปียกแท้ ๆ เปรี้ยวจี๊ด แต่ไม่ได้โดดมาก พริกที่ใช้เป็นพริกขี้หนูรับประกันความแซ่บ น้ำจิ้มสไตล์อีสานขวดนี้ รสชาติจะโดดเด่นด้วยความเปรี้ยวออกเค็มนิดหน่อยเพื่อความลงตัว แต่จะไม่ออกหวานมากนัก เหมาะกับคนที่ไม่ชอบรสหวาน จะจิ้มอะไรก็แซ่บ จับคู่กับเมนูไหนก็ดี ไม่ว่าจะเป็นเมนูย่าง ทอด หรืออบ จะใช้ตัวนี้เป็นส่วนผสมของเมนูอาหารอื่น ๆ ก็ยังได้ อยากแนะนำให้ลองทำเมนูลาบทอดด้วยน้ำจิ้มขวดนี้ โดยใส่น้ำจิ้มแจ่ว 3 ช้อนโต๊ะ ผสมคลุกเคล้ากับไก่บด หรือหมูบด พร้อมกับส่วนผสมเครื่องเสมุนไพรอื่น ๆ เช่น ผักชีฝรั่งสด หอมแดง ข้าวคั่วสด พริกแห้งทอด จากนั้นก็คลุกเคล้าเข้าด้วยกัน ต่อด้วยการนำไปทอด เท่านี้ เราก็จะได้ลาบทอด จิ้มคู่กับน้ำจิ้มแจ่วขวดนี้ อร่อยจนตาลุกวาว ทอดกันไม่ทันเลยทีเดียว

ขนาด 250 กรัม / ราคาประมาณ 51 บาท


น้ำจิ้มแจ่วเผ็ดมากชนิดผง ตรา มือที่ 1

 

 

ยืนหนึ่งในเรื่องรสชาติที่เผ็ดจนต้องรีบบอกต่อ น้ำจิ้มแจ่วเผ็ดมากชนิดผง ตรา มือที่ 1 น้ำจิ้มซองนี้ มาด้วยขนาดเบา 1 ซองทานได้ 2 คน ใครที่โหยหาความเผ็ดร้อนแรง น้ำจิ้มซองนี้เขาเคลมว่าตัวเองเผ็ดจริง อะไรจริง ไม่ผิดหวังเรื่องความเผ็ดแน่นอน วิธีการละลายน้ำให้ได้รสชาติที่ดีคือ ต้องผสมน้ำอุ่นจำนวน 6 ช้อนโต๊ะเท่านั้น ซึ่งจะให้น้ำจิ้มแจ่วมีความโดดเด่นด้วยรสชาติที่เผ็ด ถ้าใครที่คิดว่าเผ็ดเกินไปก็สามารถเพิ่มน้ำอีกได้ รสชาติโดยรวมดีมาก เพราะนอกจากเผ็ดแล้วก็ยังมีรสเปรี้ยวนิดๆ เค็มหน่อยๆ ได้กลิ่นข้าวคั่วที่หอมรันจวนใจ ไม่ได้มาแค่กลิ่นเท่านั้น ยังได้เนื้อสัมผัสของข้าวคั่วด้วยนะ เสมือนว่าเราตำข้าวคั่วใส่เองเลย มาดูเรื่องกระบวนการผลิตกันหน่อย ยี่ห้อนี้เขาก็ใส่ใจต่อผู้บริโภคโดยไม่ใส่ผงชูรส สำหรับตัวนี้ถ้าใครได้ลิ้มลองต้องสะดุ้งกับความอร่อย จนต้องวิ่งไปซื้อเพื่อมาตุน

ขนาด 30 กรัม / ราคาประมาณ 36 บาท


น้ำจิ้มแจ่ว ตรา เจ๊เล็ก

 

 

พูดแล้วจะหาว่าคุย งั้นขอคุยเลยแล้วกันกับ น้ำจิ้มแจ่ว ตรา เจ๊เล็ก รสชาติดีดีที่ลงตัว วัยไหน รุ่นไหนก็ทานได้ เพราะรสชาติเป็นกลาง ไม่เผ็ดมาก แต่รสชาติถึงใจ ถ้าคิดว่าโห้ยยยซื้อมาจิ้มกับของย่าง ของทอด ก็ดูเหมือนจะไม่คุ้ม บอกเลยว่าน้ำจิ้มขวดนี้ ทำได้สารพัด ยกตัวอย่างเช่น ทำลาบ ใส่ยำขนมจีน ยำหมูยอ เอาไปทำน้ำสลัดยังได้เลย  ตัวน้ำจิ้มเข้มข้น ไม่ใส มองเห็นเม็ดพริกโต ๆ ทะลุขวดออกมา เป็นเครื่องการันตีว่าไม่ได้ใส่มาเล่น ๆ นะ ใส่พริกจริง อะไรจริง ขอแอบบอกว่าเจ้าขวดนี้เขาจัดโปรโมชั่นบ่อยมาก ราคาคุ้มค่าสุด ๆ ส่วนใครสั่งออนไลน์ก็ได้รับของแถมเป็นน้ำจิ้มรสชาติอื่น ๆ แบบซอง ไว้ให้ลูกค้าที่น่ารักทั้งหลายได้ลิ้มลอง เพื่อติดใจจะได้สั่งซื้อเพิ่ม หรือถ้าไปสอยน้ำจิ้มแจ่วขวดนี้มาแล้ว เกิดคิดเมนูไม่ออก ทางเพจเจ๊เล็กเขาก็ใจดี มีการสอนทำอาหารที่ใช้น้ำจิ้มแจ่วขวดนี้ให้ฟรี ๆ และมีตั้งหลายเมนูด้วยนะ ไปกดติดตามกันได้เลย ห้ามพลาดเชียว

ขนาด 255 กรัม / ราคาประมาณ 29 บาท


น้ำจิ้มแจ่วอีสาน ตรา น้องพร

และนี่คือ น้ำจิ้มแจ่วอีสาน ตรา น้องพร ขวดนี้หาซื้อง๊ายง่าย มีขายแทบทุกซูเปอร์มาร์เก็ต แม้แต่ร้านขายของเล็ก ๆ ขวดนี้ก็ตั้งเด่นเป็นสง่า ให้คนที่ต้องการน้ำจิ้มแจ่วรสอร่อยเข้าไปหยิบด้วยฟิลลิ่งที่เปรี้ยวปาก พอกลับถึงบ้านเปิดขวดมาคือ หอมมาก กลิ่นของวัตถุดิบต่างๆ ในขวดลอยมาสัมผัสกับจมูก อยากดูเนื้อน้ำจิ้มก็ตัดสินใจเทใส่ถ้วย คุณพระ มันเข้มข้นมาก และเรื่องรสชาติล่ะ พูดมาขนาดนี้แล้ว แน่นอนว่ารสชาติสุด ๆ สุดว่าเยี่ยม เอาไปให้คนอีสานแท้ ๆ ได้ลิ้มลองยังต้องร้องว่า แซ่บคัก ๆ ว่าแต่เรามาดูเรื่องส่วนผสมกันดีกว่า ว่าเจ้าขวดนี้มีส่วนผสมอะไรบ้างมันถึงได้ดีขนาดนี้ เริ่มที่ พริกขี้หนูป่นมากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ อันนี้คนกินเผ็ดต้องชอบ จัดไปเลย แต่ยังไม่หมดแค่นั้นตามมาติด ๆ ด้วยน้ำปลา น้ำมะนาว และต้นหอม ทุกอย่างเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมาก เป็นน้ำจิ้มที่ดีควรมีติดบ้าน

ขนาด 300 กรัม / ราคาประมาณ 36 บาท


น้ำจิ้มแจ่วอบแห้ง ตรา แม่กาญจน์

และสุดท้ายขอเสียงปรบมือให้กับ น้ำจิ้มแจ่วอบแห้ง ตรา แม่กาญจน์ เป็นน้ำจิ้มแจ่วที่เก๋ไก๋มีสไตล์ เพราะมาแบบอบแห้ง น้ำหนักเบา จะพกไปกินที่ไหนก็สบาย จะหิ้วไปต่างประเทศก็ผ่านฉลุย แถมซองนี้ไม่หกเลอะเทอะแน่นอน วิธีการกินคือ เราจะต้องนำไปละลายในน้ำ แค่นั้นเอง ง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วเข้าปากไปอีก เมื่อละลายในน้ำเสร็จเราก็จะได้กลิ่นหอมของข้าวคั่วลอยมาสะกิดจมูก นาทีนั้นคือ น้ำสายไหลพร้อมทานมาก แต่เห็นมาแบบอบแห้งแบบนี้ มั่นใจเรื่องรสชาติ และคุณภาพได้เลย เพราะเขาผ่านการตรวจจาก GMP ซึ่งหมายถึงว่า ผ่านหลักเกณฑ์ในการผลิตอาหารที่ดี มีคุณภาพ กระบวกการผลิตที่ได้มาตราฐาน ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน หรือรสชาติที่ผิดเพี้ยนไป ถ้าคนไหนไปต่างประเทศ หรือจะซื้อไปฝากใครที่ต่างประเทศ บอกเลยว่าตัวนี้เหมาะมาก

ขนาด 20 กรัม / ราคาประมาณ 20 บาท


บทความนี้เป็นการรีวิวที่ชวนน้ำลายสอ อยากโดนน้ำจิ้มแจ่วรสชาติเด็ดกระแทกลิ้นสุด ๆ อย่างว่านอกจากรสชาติอาหารที่อร่อยแล้ว สิ่งสำคัญคือ การเพิ่มอรรถรสของอาหารด้วย 10 น้ำจิ้มแจ่ว รสชาติเด็ด หอมข้าวคั่ว จิ้มอะไรก็อร่อย ยี่ห้อไหนดี ที่สามารถทำเมนูได้สารพัดเมนู เอาไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับเมนูอื่น ๆ ได้อย่างน่าตกใจ ทำให้รสชาติอาหารของเราไม่จำเจ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป แต่เรื่องของรสชาตินั้น ก็ถือว่าเป็นความชอบของส่วนบุคคล บางคนอาจจะมีระดับความเผ็ด ความเปรี้ยว หรือความเค็มแตกต่างกัน เอาเป็นว่าในการรีวิวครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเสนอไอเดียให้เพื่อน ๆ ได้มีข้อมูลในการเลือกตัดสินใจซื้อน้ำจิ้มแจ่วได้สะดวกมากขึ้น

ส่วนวันนี้เราขอโบกมือลา เตรียมตัวไปหาบทความดีดี เอามาเสนอให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันในครั้งต่อไป อย่าลืมที่จะคอยอัปเดตบทความดีดีที่ www.za.in.th รอลุ้นกันว่าครั้งหน้าจะมีอะไรชวนหิว หรือมาบอกต่ออีกหรือเปล่า ต้องติดตามเล้ยยยย

kanyarak.klt
Author: kanyarak.klt

Share this Article