10 น้ำมะกอก ทำอาหารเริ่ด ให้ประโยชน์เพียบ ยี่ห้อไหนดี 2021

Yeen1235
Yeen1235
4 Min Read

น้ำมันมะกอก เป็นน้ำมันสารพัดประโยชน์ที่หลาย ๆ บ้าน ควรมีติดเอาไว้ในห้องครัว บางคนถึงกับยกให้น้ำมันมะกอก เป็นสุดยอดอาหารของคนรักสุขภาพเลยก็ว่าได้ เพราะน้ำมันมะกอกนอกจากจะนำมาใช้ในการประกอบอาหารแล้ว ก็ยังสามารถนำไปทำประโยชน์อื่น ๆ ได้อีกมากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการนำไปใช้เพื่อดูแลผิวพรรณ เป็นสกินแคร์จากธรรมชาติ เพราะประโยชน์ของน้ำมันมะกอกจะสามารถช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีทั้งภายนอกและภายในร่างกายกันเลยทีเดียว เช่น ช่วยบำรุงผิว บำรุงเส้นผม ดีต่อระบบย่อยอาหาร เร่งการเผาผลาญอาหาร ช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนเลือด ลดการเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง เป็นต้น

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สิ่งที่หลาย ๆ คน อาจจะยังสับสน และไม่เลือกใช้น้ำมันมะกอก ก็อาจจะเป็นเพราะ น้ำมันมะกอกนั้นมีหลายประเภท แต่ละประเภทก็จะใช้แตกต่างกันไป ซึ่งโดยปกติแล้วประเภทของน้ำมันมะกอกจะถูกแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ดังต่อไปนี้

  1. Extra-Virgin Olive Oil : เหมาะสำหรับการทำซอส ทำน้ำสลัด ห้ามนำไปโดนความร้อน
  2. Virgin Olive Oil : เหมาะสำหรับการทำซอส ทำน้ำสลัด ทนความร้อนได้เล็กน้อย
  3. Refined Olive Oil : เหมาะสำหรับการทอด ทนความร้อนได้นาน
  4. Pure Olive Oil : เหมาะสำหรับการผัด ทนความร้อนได้ไม่นาน
  5. Olive Pomace Oil : เหมาะสำหรับการทอด อาหารที่ใช้ความร้อนสูง

จะเห็นได้ว่าถึงแม้จะเป็นน้ำมันมะกอกเหมือนกัน แต่ลักษณะการใช้นั้นจะต่างกันออกไป โดยที่แต่ละประเภทจะมีความบริสุทธิ์ไม่เท่ากัน สำหรับน้ำมันมะกอกที่บริสุทธิ์ที่สุดคือ Extra-Virgin Olive Oil  บริสุทธิ์น้อยที่สุดก็คือ Olive Pomace Oil  เพราะฉะนั้นเวลาเลือกซื้อน้ำมันมะกอก ก็ควรเลือกซื้อให้เหมาะสมกับลักษณะในการใช้งาน แต่ในบทความของ za.in.th ในวันนี้ จะมาแนะนำ ยี่ห้อ น้ำมันมะกอก ที่รับรองว่าอร่อยและได้ประโยชน์ ใน “10 น้ำมันมะกอก ทำอาหารเริ่ด ให้ประโยชน์เพียบ ยี่ห้อไหนดี 2021”


Bertolli Extra Virgin Olive Oil

 

 

น้ำมันมะกอก Bertolli เป็นน้ำมันมะกอกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดยี่ห้อหนึ่งจากทั่วโลกเลยก็ว่าได้ แบรนด์นี้เป็นแบรนด์น้ำมันมะกอกรายใหญ่ระดับโลก เพราะฉะนั้นเรื่องคุณภาพของตัวน้ำมันมะกอก สามารถการันตีความดีงามทั้งรสชาติและคุณประโยชน์ที่ครบครันได้เลย เป็นน้ำมันมะกอกที่ได้มาจากการสกัดเย็น เพราะฉะนั้นมันจึงบริสุทธิ์มาก ๆ ที่สำคัญเลยก็คือ มะกอกที่นำมาใช้ในการสกัดน้ำมันนั้น เป็นมะกอกออร์แกนิค จากฟาร์มที่ได้รับความเชื่อถือและมีมาตรฐาน บอกเลยว่าเป็นน้ำมันมะกอกที่อยู่ในในของใครหลายคน ยังไม่เคยซื้อ ก็ต้องเคยเห็นกันอย่างแน่นอนสำหรับแบรนด์นี้ เป็นน้ำมันมะกอกที่ดีต่อสุขภาพ สามารถเพิ่มความกลมกล่อมให้กับรสชาติอาหารของคุณได้อย่างลงตัว ต้องซื้อมาลองแล้วล่ะ

ปริมาณ 500 ml / ราคาประมาณ 270 บาท


Monini Classico Extra Virgin Olive Oil

 

 

น้ำมันมะกอกเอ็กตร้าเวอร์จิ้นขวดนี้ ต้องบอกก่อนว่าเป็นน้ำมันมะกอกที่ครองใจคนอิตาลี เป็นน้ำมันมะกอกคุณภาพดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเรื่องสีหรือกลิ่น ก็ต้องยอมให้เขาจริง ๆ ถ้าคุณลองสังเกตดูจะพบว่า น้ำมันมะกอกแบรนด์นี้เป็นน้ำมันมะกอกที่มีสีสวยมาก ๆ ทำมาจากมะกอกที่สุกกำลังพอดี จากนั้นก็นำไปสกัดภายใน 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ผ่านความร้อน เพราะฉะนั้นคุณประโยชน์ของน้ำมันมะกอกตัวนี้จะอยู่ครบ ไม่มีหายไปไหนอย่างแน่นอน แต่สำหรับจุดขายที่แท้จริงของน้ำมันมะกอกตัวนี้เลยก็คือ กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ ที่มีความหอมเข้มข้น สามารถทำให้อาหารมีความน่าดึงดูดชวนให้อร่อยได้มากขึ้นกว่าเดิม บอกเลยว่าหากคุณเป็นคนชอบทานสลัด แล้วอยากได้น้ำมันมะกอกที่มีกลิ่นหอม ๆ ชวนให้น้ำลายสอ ต้องใช้น้ำมันมะกอกตัวนี้เลย

ปริมาณ 500 ml. / ราคาประมาณ 270 บาท 


Naturel Light and Mild Olive Oil

 

 

หากคุณกำลังมองหาน้ำมันมะกอกติดครัวไว้สักขวด และเป็นน้ำมันมะกอกที่สามารถทำได้ทั้งสลัดและเมนูอื่น ๆ ขอแนะนำน้ำมันมะกอกที่มีกลิ่นเฉพาะตัวจากมะกอกสเปนตัวนี้เลย เพราะสามารถทำได้ทั้งน้ำสลัด ผัด ทอด และอบขนม ก็สามารถทำได้เช่นกัน เป็นน้ำมันมะกอกที่ครบครันในเรื่องการทำอาหารมาก ๆ แถมยังอุดมไปด้วยโอเมก้า 3, 6 และ 9 ไม่มีกรดไขมันทรานส์ ไม่มีโคเลสเตอรอล บรรจุภัณฑ์ของน้ำมันมะกอกแบรนด์นี้ ยังได้รับการออกแบบที่ใส่ใจลูกค้ามาก ๆ เพราะเป็นแบบจุกเทน้ำมัน ที่จะไม่ทำให้ครัวของคุณต้องเลอะเทอะ สำหรับใครที่อยากเข้าวงการน้ำมันมะกอก ลองซื้อขวดนี้ติดครัวไว้สักขวด รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ทำอาหารได้หลากหลาย กลิ่นหอมอ่อน ๆ และที่สำคัญรสชาติดีอีกด้วย

ปริมาณ 500 ml. / ราคาประมาณ 220 บาท


Fragata Extra Virgin Oil

 

 

ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบกลิ่นของมะกอกนัก ขอแนะนำน้ำมันมะกอกขวดนี้เลย เป็นน้ำมันมะกอกปราศจากกลิ่น เนื่องจากเป็นน้ำมันมะกอกที่ได้จากผลมะกอกที่ผ่านการบีบ เป็นการบีบเอาน้ำมันจากผลมะกอกออกมาสด ๆ เพราะฉะนั้นจะถือว่าเป็นน้ำมันมะกอกที่ดีที่สุดในบรรดาน้ำมันมะกอกด้วยกัน ตัวน้ำมันจะมีสีเขียวเข้ม คุณประโยชน์จากมะกอกจะยังคงอยู่ในน้ำมันเต็ม ๆ เพราะไม่ได้มีการสกัดผ่านความร้อนใด ๆ เหมาะสำหรับการทานสด หรือการนำไปใส่สลัด ไม่ควรนำไปผ่านความร้อน หรือประกอบอาหารประเภทผัดหรือทอดใด ๆ เพราะฉะนั้นน้ำมันมะกอกตัวนี้จึงเหมาะสำหรับสาวกสลัด หรือคนที่อยากจะได้คุณประโยชน์จากน้ำมันมะกอกแบบจัดเต็ม กลิ่นไม่แรง แต่รสชาติเข้มข้นมากๆ

ปริมาณ 500 ml / ราคาประมาณ 200 บาท


La Rambla Extra Virgin Olive Oil Fusion

น้ำมันมะกอกตัวนี้คือน้ำมันมะกอกนำเข้าจากประเทศสเปน ซึ่งเป็นน้ำมันมะกอกคุณภาพพรีเมี่ยมมาก ๆ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ไม่แรงมากจากมะกอก น้ำมันมะกอกตัวนี้มาจากมะกอกสี่สายพันธุ์ เพื่อให้ได้น้ำมันมะกอกที่ลงตัวมากที่สุด โดยมีคำแนะนำว่าเหมาะสำหรับการนำไปผสมในเส้นพาสต้า ราดลงบนพิซซ่าร้อน ๆ นำไปทานกับมันบด หรือจะใส่ในสลัด และเพิ่มความอร่อยด้วยการบีบเลมอนลงไป เป็นน้ำมันมะกอกเอ็กตร้าเวอร์จิ้นที่พรีเมี่ยมราวกับไวน์ชั้นเลิศกันเลยทีเดียว หลายเสียงบอกว่าเป็นน้ำมันมะกอกที่จะเพิ่มรสชาติให้กับอาหารมื้อโปรดของคุณให้อร่อยไปอีกระดับ พร้อมทั้งประโยชน์จากการสกัดเย็น ที่จะไปช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ และมะเร็งต่าง ๆ สรรพคุณดีและอร่อยขนาดนี้ ต้องมีติดครัวเอาไว้แล้วล่ะ

ปริมาณ 500 ml. / ราคาประมาณ 250 บาท


Colavita Pure Olive Oil 

 

หากคุณกำลังมองหาน้ำมันมะกอกสำหรับผัด ขอแนะนำน้ำมันมะกอกตัวนี้เลย เหมาะมากสำหรับการนำไปผัดหรือผ่านความร้อนแบบเร็ว ๆ แต่ยังไม่เหมาะสำหรับการนำไปทอดนัก เพราะจะทำให้คุณค่าจากน้ำมันมะกอกหายไป  เป็นน้ำมันมะกอกนำเข้าจากประเทศอิตาลีที่มีชื่อเสียงตัวหนึ่ง สามารถมั่นใจในคุณภาพและความอร่อยจากการใช้น้ำมันมะกอกตัวนี้ได้เลย กลิ่นไม่แรงมาก เหมาะสำหรับการนำไปผัด รสสัมผัสจะเบากว่าแบบเวอร์จิ้นหรือเอ็กตร้าเวอร์จิ้น แต่จะมีความกลมกล่อมในแบบฉบับของตัวเอง หากใช้อย่างเหมาะสมและถูกต้อง คุณก็จะยังได้รับคุณประโยชน์จากน้ำมันมะกอกได้อย่างเต็มที่อยู่ บ้านไหนที่ทำกับข้าวแบบไม่ผ่านความร้อนมากนัก อย่างการผัดเร็ว ๆ แนะนำว่าควรซื้อขวดนี้ติดไว้

ปริมาณ 500 ml. / ราคาประมาณ 215 บาท 


Sabroso Extra Light Oive Oil

 

 

น้ำมันมะกอกสูตรนี้เป็นน้ำมันมะกอกสูตรเอ็กตร้าไลท์ ซึ่งมีความเหมาะสำหรับการประกอบอาหารแบบคนไทยมาก เป็นน้ำมันมะกอกที่มีความเอนกประสงค์พอสมควร เพราะว่าสามารถนำไปทอด ผัด อบ หรือประกอบอาหารใด ๆ ที่ผ่านความร้อนสูงได้เลย เพราะฉะนั้นจึงเป็นน้ำมันมะกอกที่สามารถใช้แทนน้ำมันพืชทั่วไปได้เลย ที่เหมาะสำหรับคนไทยก็เพราะว่า สามารถนำไปประกอบอาหารแบบไทย ๆ ที่มักจะเป็นการทอดและผัด มากกว่าการใช้ในสลัด หรือทานสด ๆ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกการใช้น้ำมันที่แทนน้ำมันปกติที่คนทั่วไปใช้ แต่จะเป็นน้ำมันที่มีสุขภาพที่ดีกว่า เหมาะสำหรับจริตการทำอาหารแบบไทย ๆ มากกว่า น้ำมันมะกอกขวดนี้เลยจะเป็นสูตรที่เหมาะสำหรับคนที่อยากเริ่มใช้น้ำมันมะกอก แต่ยังไม่มีความจำเป็นในการแยกใช้ตามประเภทมากนัก ขอแนะนำให้เป็นสูตรนี้เลย

ปริมาณ 500 ml. / ราคาประมาณ 220 บาท 


Tartufi Jimmy Extra Virgin Olive Oil with White Truffle

เพิ่มความพิเศษมาอีกระดับกับน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์พิเศษกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิลขาว  เป็นน้ำมันมะกอกนำเข้าจากประเทศอิตาลี ที่เพิ่มความพรีเมี่ยมอย่างเห็ดทรัฟเฟิลขาวมาใส่เอาไว้ด้วย เพราะฉะนั้นกลิ่นหอมของน้ำมันมะกอกตัวนี้ ก็จะหอมมากเป็นพิเศษ เป็นความหอมจากเห็ดทรัฟเฟิลขาว ที่เวลานำไปใส่ในอาหารจานไหนก็จะยิ่งเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารให้มากยิ่งขึ้นไปอีก โดยมะกอกที่นำมาทำน้ำมันก็จะเก็บเกี่ยวในฤดูกาลเฉพาะ ที่กลิ่นของมันจะให้ความรู้สึกสดใหม่มากที่สุด ผสานกับกลิ่นของเห็ดทรัฟเฟิลขาวที่มีความเฉพาะตัว ทำให้ออกมาเป็นน้ำมันมะกอกเห็ดทรัฟเฟิลขาวที่มีความโดดเด่น มักจะใช้ในการหยดลงในอาหาร เพื่อเพิ่มกลิ่นความหอมและความนัว อย่างเช่นในสลัด ในพาสต้า หรือซุป เป็นต้น

ปริมาณ 100 ml. / ราคาประมาณ 540 บาท


Happy Mate Organic Olive Oil

 

 

น้ำมันมะกอกสกัดเย็นออร์แกนิคตัวนี้ เป็นน้ำมันมะกอกนำเข้าจากประเทศอิตาลี สกัดโดยไม่ผ่านความร้อนและสารเคมีใด ๆ เป็นการสกัดเย็นที่มีการควบคุมอุณหภูมิไม่ให้เกิน 30 องศาเซลเซียส ผลิตมาจากออร์แกนิคแท้ ๆ 100 % สามารถมั่นใจในความปลอดภัย ไร้สารตกค้าง ของน้ำมันมะกอกตัวนี้ได้เลย เป็นน้ำมันมะกอกที่เหมาะสำหรับการใส่ในสลัด หรือการปรุงอาหารที่ไม่ต้องผ่านความร้อน เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากน้ำมันมะกอก ที่จะไปช่วยในเรื่องการทำงานของระบบประสาท การไหลเวียนโลหิต ระบบย่อยอาหาร เป็นต้น มีรสชาติเข้มข้น มีความหอมเฉพาะตัวที่เกิดจาก Hydroxytyrosol ซึ่งจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย เพราะฉะนั้นสำหรับสายสุขภาพที่อยากจะสุขภสพดีทั้งภายในและภายนอก ต้องมีติดเอาไว้ ยังไงก็ได้ใช้อย่างแน่นอน

ปริมาณ 500 ml. / ราคาประมาณ 450 บาท


Ybarra Pure Olive Oil 

 

 

น้ำมันมะกอกแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่มีการทำน้ำมันมะกอกมายาวนานกว่า 170 ปี เป็นหนึ่งในแบรนด์ดังที่ได้รับความเชื่อมั่นในการผลิตน้ำมันมะกอก เป็นน้ำมันมะกอกนำเข้าจากประเทศสเปน สำหรับสูตรนี้เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับการนำไปผัด เพราะฉะนั้นไม่ควรนำไปทอดหรือผ่านความร้อนนาน ๆ เพราะจะทำให้กลายเป็นไขมันไม่ดีต่อร่างกายได้ สำหรับน้ำมันมะกอกขวดนี้จะมีความหอมที่ชวนให้นึกถึงผลไม้หน่อย ๆ เพราะใช้สายพันธุ์ Arbequina และ Hojiblanca ให้ความหอมเฉพาะตัว ที่มาพร้อมกับรสชาติอร่อยไม่เลี่ยน เพราะฉะนั้นสำหรับบ้านไหนที่อยากจะซื้อน้ำมันไว้ใช้สำหรับผัด ขอแนะนำให้ลองซื้อน้ำมันมะกอกสูตรนี้ เพราะเป็นน้ำมันมะกอกที่ดีต่อสุขภาพ แถมรสชาติดีอีกด้วย

ปริมาณ 500 ml. / ราคาประมาณ 250 บาท


หวังว่าบทความจาก za.in.th ในครั้งนี้ จะช่วยทำให้คุณสามารถตัดสินใจว่า น้ำมันมะกอก ยี่ห้อไหนดี เพราะว่าจากการรีวิวด้านบน เป็นการคัดน้ำมันมะกอกนำเข้าที่ได้รับความนิยม คุณภาพพรีเมี่ยม รสชาติอร่อย คุณประโยชน์จัดเต็ม แต่ละขวดนั้นก็จะเหมาะสำหรับการใช้ประกอบอาหารที่แตกต่างกันออกไป หากคุณอยากได้สารอาหารดี ๆ จากน้ำมันมะกอก ก็จะต้องเลือกซื้อให้เหมาะกับการทำอาหารของคุณจะดีที่สุด เพราะถ้าหากใช้ผิดประเภท นอกจากจะได้ไม่ได้รับประโยชน์เต็มที่ ก็จะทำให้รสชาติอาหารไม่อร่อยเท่าที่ควรอีกด้วย และถึงแม้ว่าจะเป็นน้ำมันมะกอกประเภทเดียวกัน แต่ด้วยแบรนด์และยี่ห้อที่ต่างกัน ก็จะส่งผลต่อรสชาติ กลิ่น และสี ของน้ำมันมะกอกด้วยในบางครั้ง ควรใช้ความชอบส่วนตัวมาประกอบการตัดสินใจด้วย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้น้ำมันมะกอกติดบ้าน ที่ใช้ทำอาหารก็ได้ บำรุงผิวก็ดี สำหรับในครั้งหน้าจะเป็นบทความรีวิวอะไร ก็สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/

Yeen1235
Author: Yeen1235

Share this Article