10 น้ำมันมะพร้าว สำหรับปรุงอาหาร ยี่ห้อไหนดี 2021

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

น้ำมันมะพร้าว ผลิตภัณฑ์ที่หลายๆคนรู้จักกันดี ส่วนใหญ่จะนำมาใช้ในการบำรุงผม บำรุงผิว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณได้เป็นอย่างดี แต่นอกจากการใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแล้ว น้ำมันมะพร้าวยังมีแบบ cooking oil หรือนำไปใช้สำหรับทำอาหารได้อีกด้วยนะ ด้วยความที่ตัวน้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันดี เช่น กรดลอริก อยู่เป็นจำนวนมาก เหล่านี้ล้วนเป็นไขมันที่เผาผลาญเป็นพลังงานได้ง่าย ทำให้ไม่เกิดการสะสมภายในร่างกาย ช่วยให้หุ่นสวย สุขภาพดี อีกทั้งช่วยให้รสชาติอาหารนุ่มนวล ละมุน นำไปใช้ได้กับทั้งของคาวและของหวาน

น้ำมันมะพร้าวสำหรับทำอาหาร เปรียบเหมือนจุดเริ่มต้นของอาหารอร่อย แล้วจะเลือกตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด วันนี้ทาง za.in.th ได้รวบรวมมาให้แล้ว ไปดูกันเลยกับ 10 น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ยี่ห้อไหนดี ในปี 2021


Roithai Coconut Oil

 

 

นอกจากผลิตภัณฑ์กะทิที่อยู่คู่ครัวไทย ทางรอยไทยยังมีผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ด้วยนะ คัดสรรมะพร้าวอย่างดีจากสวนที่ได้รับการรับรองคุณภาพ ผ่านกระบวนการทำให้บริสุทธิ์ (refined process) ที่ทันสมัย สะอาด ทำให้ได้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ มั่นใจได้ทุกหยด ปราศจากไขมันทรานส์ที่ทำร้ายสุขภาพ ไม่ทำคอเรสเตอรอลเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถนำไปใช้แทนน้ำมันชนิดอื่นในการปรุงอาหาร ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน หรือสามารถนำไปใช้ในการควบคุมน้ำหนัก รับประทานเป็นอาหารเสริม วันละ 3-4 ช้อนชาสำหรับผู้ใหญ่ หรือจะแบ่งทานระหว่างวันจนครบปริมาณที่ต้องการก็ได้เช่นกัน ช่วยลดความอยากอาหาร เพิ่มการดูดซึมได้ด้วย เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก สาวๆที่รักสุขภาพ น้ำมันมะพร้าวเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากเลยล่ะ

  • ขนาด 1,000 มิลลิลิตร
  • ราคาประมาณ 105 บาท


Coconic Coconut Cooking Oil 

น้ำมันมะพร้าว Coconic ความพิเศษของน้ำมันมะพร้าว coconic คือการใช้มะพร้าวจากสวนเกษตรอินทรีย์ คัดเลือกแต่มะพร้าวที่สด ใหม่เท่านั้น ผ่านการผลิตที่ได้มาตรฐาน USDA จากสหรัฐอเมริกา ได้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สีเหลืองอ่อนๆ กลิ่นหอมอร่อยมาก ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อร่างกาย ไม่มีการเติมสารเคมีอันตราย ทุกกรรมวิธีทำอย่างสะอาด ระมัดระวังมากที่สุดเพื่อให้คงไว้ซึ่งความบริสุทธิ์ของวัตถุดิบ ได้ออกมาเป็นน้ำมันมะพร้าวที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ ทนความร้อนได้สูงจึงสามารถนำไปใช้กับการผัด-ทอดได้ ช่วยให้อาหารทอดกรอบนาน ไม่มีกลิ่นหืน รับประทานง่ายเหมาะสำหรับการทำอาหารให้กับทุกคนในครอบครัว สินค้ามีทั้งแบบแพค 2 ขวด, แพค 3 ขวด และแพค 6 ขวดด้วยนะ สามารถเลือกซื้อใช้ตามความต้องการได้ง่ายมากเลย นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมีผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวแบบแคปซูลอีกด้วยนะ ใครสนใจไปส่องๆ ตำตามกันได้เลย

  • ขนาด 1,000 มิลลิลิตร
  • ราคาประมาณ 180 บาท


Manature Cooking Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร แบรนด์ Manature สกัดด้วยวิธี Centrifuge 3 ขั้นตอน ได้เป็นน้ำมันมะพร้าวภายใน 5 นาที เนื่องจากเวลาสกัดที่สั้น ทำให้รักษาวิตามินที่มีประโยชน์ เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เป็นต้น และมีกรดที่จำเป็นครบถ้วน ทั้งมีกรดลอริก กรดคาปริก และกรดคาปริลิก สามารถใช้ในการบำรุงผิวพรรณ ไปจนถึงช่วยฆ่าเชื้อโรค ยีสต์ ลดการอักเสบ หากนำไปใช้ในการปรุงอาหารแทนน้ำมันพืช โดยน้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร  1 ช้อนชา ให้พลังงานประมาณ 39 kcal เป็นพลังงานจากไขมันที่ร่างกายสามารถเผาผลาญได้ เพิ่มไขมันดีให้กับร่างกาย บำรุงระบบประสาทและสมอง ป้องกันโรคสมองเสื่อม อัลไซเมอร์ และพาร์กินสันได้อีกด้วย ใครที่ชอบกินอาหารทอดๆ ผัดๆ แต่ยังอยากรักษาสุขภาพไปด้วย สามารถลองใช้น้ำมันมะพร้าวแทนน้ำมันพืชทั่วไปได้นะ

  • ขนาด 1,000 มิลลิลิตร
  • ราคาประมาณ  189 บาท


Naturel Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าว 100% Naturel ผลิตจากมะพร้าวที่เลือกมาอย่างพิถีพิถัน ได้รับการรับรองคุณภาพ Thailand trust mark รสชาตินุ่มนวล สีค่อนข้างใสอมเหลืองนิดๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ มีวิตามินที่สำคัญครบ ทั้ง omega 3,6,9 ปราศจากไขมันทรานส์สามารถนำมาประกอบอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารคลีน อาหารคีโต ทำอาหารได้ทั้ง ผัด ทอด จะได้อาหารกรอบนาน ไม่อมน้ำมัน หรือเอามาทำเป็นน้ำสลัดได้อีกด้วยนะ ใช้แทนน้ำมันมะกอก หรือผสมกับน้ำสลัดอื่นๆก็ได้ ช่วยรักษารูปร่าง ช่วยเผาผลาญได้มากขึ้น ช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื่นสดใส อีกทั้งรสชาติยังนุ่มนวลด้วยกลิ่นมะพร้าวเบาๆ สามารถเก็บไว้ได้นานโดยไม่มีกลิ่นหืนอีกด้วย นอกจากนั้นแบรนด์ naturel ยังมีผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิลอีกด้วย ได้เพิ่มกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิลแบบอร่อยและดีต่อสุขภาพด้วย ดีงามมากกก

  • ขนาด 500 มิลลิลิตร
  • ราคาประมาณ 99 บาท


OrGreen Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าว 100% แบรนด์ OrGreen น้ำมันมะพร้าวที่ผลิตมาเพื่อใช้สำหรับปรุงอาหารโดยเฉพาะ ไม่ผ่านกระบวนการใด ไม่มีการเติมไฮโดรเจน ไร้สี ไร้กลิ่น ไม่มีกลิ่นของมะพร้าว อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ รวมถึงไขมันสายปานกลาง ซึ่งเผาผลาญได้ง่าย ช่วยเพิ่มแบคทีเรียดีในลำไส้ ทำให้ขับถ่ายได้ง่าย สบายท้อง อีกทั้งยังช่วยให้อิ่มนาน เป็นทางเลือกของผู้ควบคุมน้ำหนักและดูแลสุขภาพได้เป็นอย่างดี สำหรับในไปปรุงอาหารได้หลากหลาย ทั้ง ต้ม ผัด แกง ทอด ไม่มีกลิ่นมะพร้าวรบกวนกลิ่นของอาหาร น้ำมันสามารถทนความร้อนสูง เกิดควันน้อย ทำให้ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม  นอกจากนั้นแล้วยังปราศจากการทดลองกับสัตว์ โดยน้ำมันมะพร้าวตัวนี้จะเป็นไขที่อุณหภูมิประมาณ 25 องศาเซลเซียส หากต้องการใช้ให้นำขวดน้ำมันมะพร้าวแช่น้ำอุ่นสักพักเพื่อให้น้ำมันคืนตัวเป็นของเหลว แล้วนำไปใช้ได้เลยจ้า

  • ขนาด 240 มิลลิลิตร / 500 มิลลิลิตร / 1,000 มิลลิลิตร
  • ราคาประมาณ 80 – 180 บาท


Rain & Shine Coconut Cooking Oil

น้ำมันมะพร้าว Rain & Shine by tropicana แบรนด์ที่มีผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวมากมาย ทั้งสกินแคร์ ลิปบาล์ม และแน่นอนอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์มะพร้าว น้ำมันมะพร้าวสำหรับทำอาหารโดยเฉพาะ ในชื่อน่ารักๆ rain & shine มาในแกลลอนขนาดจัมโบ้ 2 ลิตร สามารถนำไปใช้ได้นานแน่นอน เหมาะกับร้านอาหาร หรือคนทำอาหารบ่อยๆมากเลย น้ำมันมะพร้าวที่อุดมไปด้วยไขมันอิ่มตัวขนาดปานกลาง ซึ่งเป็นไขมันดีเผาผลาญได้ง่าย ไม่สะสมอยู่ในร่างกาย ต่างจากน้ำมันอื่นๆ ที่เป็นไขมันอิ่มตัวน้อย ทำให้น้ำมันมะพร้าวไม่ก่อให้เกิดไขมันทรานส์ซึ่งเป็นไขมันที่ก่อให้เกิด โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคอัลไซเมอร์ เป็นต้น การเลือกรับประทานน้ำมันมะพร้าว จึงเรียกได้ว่าป้องกันโรคเหล่านี้ได้ทางหนึ่งอีกด้วย นอกจากขนาดจัมโบ้ ยังมีขนาด 750 มิลลิลิตร ในขวดรูปทรงน่ารัก มีความสุขทุกครั้งที่ทำอาหารเลย

  • ขนาด 750 มิลลิลิตร / 2,000 มิลลิลิตร
  • ราคาประมาณ 150 – 300 บาท


Yok Extra Cooking Oil

 

เหล่าสาวแม่บ้านน่าจะเป็นที่คุ้นเคยกันดี สำหรับแบรนด์ หยก ที่มีผลิตภัณฑ์น้ำมันสำหรับทำอาหารหลายรูปแบบ ทั้งน้ำมันรำข้าว น้ำมันปาล์ม รวมไปถึงน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค 100% เหมาะสำหรับนำไปทำอาหาร ผลิตจากมะพร้าวอย่างดี ผ่านกระบวนการพิถีพิถันในการทำให้บริสุทธิ์ (Refined Process) ตามมาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย ถูกหลักอนามัย ปลอดภัยในทุกคำ ไม่ทำให้ LDL หรือไขมันชนิดไม่ดีเพิ่มขึ้น ปกติแล้วเราอาจจะคิดว่าของมันๆ ทอดๆ ไม่ดี กินมากแล้วเสี่ยงโรค แต่ในทางกลับกันน้ำมันมะพร้าวจะเพิ่ม HDL หรือไขมันดี ซึ่งจะช่วยลดโอกาสการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ด้วย เรียกว่าได้กินของโปรดแบบดีต่อสุขภาพอีกด้วย 

  • ขนาด 1,000 มิลลิลิตร
  • ราคาประมาณ 100 บาท


Naturelife Cooking Oil

น้ำมันมะพร้าวสกัดร้อน Naturelife เกรด premium จากมะพร้าวในสวนเกษตรอินทรีย์ที่ได้รับการยอมรับ กรรมวิธีการผลิตได้มาตรฐานการรองรับจากองค์การอาหารและยา GMP HACCP และ HALAL อีกหนึ่งทางเลือกน้ำมันเพื่อสุขภาพ ไม่มีคลอเรสเตอรอล มีแคลเซียมและแมกนีเซียมซึ่งช่วยบำรุงกระดูกและฟัน ปราศจากการปรุงแต่งใดๆ ไม่มีสารเคมี ไม่ผสมน้ำมันอื่นๆ ทำให้เมื่อปรุงอาหารสามารถทนความร้อนได้สูงถึง 300 องศาเซลเซียส เหมาะสำหรับนำไปผัด ทอด ที่ใช้ความร้อนระดับปานกลางถึงสูง ก่อให้เกิดควันน้อย ไม่ก่อให้เกิดสารตั้งต้นมะเร็ง มั่นใจได้ในทุกมื้อ สินค้ามาในฝาเกลียว ใช้งานได้สะดวก สามารถนำไปปรุงเมนูคาว หรือช้แทนเนยในเมนูอาหารหวานได้อีกด้วย 

  • ขนาด 1,000 มิลลิลิตร
  • ราคาประมาณ 110 บาท


agriLIFE Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าว agrilife น้ำมันมะพร้าวมาตรฐาน USDA และ EU Organic ได้รับมาตรฐานรับรองเกษตรอินทรีย์ตามมาตรฐานสากล ตั้งแต่การปลูกไปจนถึงทุกขั้นตอนการผลิต ผลิตโดยปราศจากการกลั่น (unrefined) ฟอกสี กำจัดกลิ่น หรือเติมไฮโดรเจน ออกมาเป็นน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ เนื่องจากกระบวนการทางเคมีน้อย จึงสามารถคงคุณภาพและคุณประโยชน์ของมะพร้าวไว้อย่างครบถ้วน มีจุดเกิดควันที่ประมาณ 177 องศาเซลเซียส โดยน้ำมันประเภท unrefined เหมาะสำหรับนำไปใช้แทนเนยหรือน้ำมันงา เหมาะสำหรับนำไปใช้ทานกับผักสลัดก็อร่อยและดีต่อสุขภาพ ใช้ทำขนมแทนเนย หรือนำไปโรยหน้าน้ำแข็งใส ได้เป็นน้ำแข็งใสหอมมะพร้าวชื่นใจ เหมือนได้ไปนั่งชิลล์ริมทะเลหน้าร้อนเลยทีเดียว

  • ขนาด 750 มิลลิลิตร
  • ราคาประมาณ 170 บาท


Happymate Coconut Oil

ความแฮปปี้ในครัว น้ำมันมะพร้าว Happymate จากสามพรานฟู้ดส์ ซึ่งมีการคิดค้นและพัฒนาทางด้านสินค้า organic เพื่อผู้บริโภค หนึ่งในนั้นคือน้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหารแบบ extra virgin coconut oil ได้รับมาตราฐานสินค้าเกษตรอินทรีย์สหภาพยุโรป น้ำมันมะพร้าวปราศจากการแต่งเติม ชาววีแกนสามารถรับประทานได้ ผ่านการสกัดกลิ่นออก ทำให้ไม่มีกลิ่นมะพร้าวรบกวนในการทำอาหารบางประเภท นำไปทำอาหารได้หลายชนิดทั้งอาหารคาว และเบเกอรีต่างๆ สามารถนำไปใช้ผสมในเครื่องดื่มร้อนต่างๆ เช่น ชา กาแฟ เพื่อเพิ่มประโยชน์ให้กับชา กาแฟ เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ นอกจากการนำไปประกอบอาหารแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ทำ oil-pulling เพื่อช่วยดูแลสุขภาพเหงือกและฟันได้อีกด้วย ประโยชน์มากมายจริงๆเลยนะ

  •  ขนาด 125 มิลลิลิตร / 1,000 มิลลิลิตร
  • ราคาประมาณ 125 – 190 บาท


น้ำมัน นี่เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของมื้ออร่อยเลยนะ เมนูผัด ทอด ต่างๆก็ล้วนแต่เริ่มต้นด้วยน้ำมัน เพราะฉะนั้นการเลือกน้ำมันที่ดีจึงมีความสำคัญมากเลยละ ซึ่งน้ำมันในท้องตลาดก็มีให้เลือกละลานตากันมากมายหลายรูปแบบ และหนึ่งในทางเลือกน้ำมันสำหรับผู้รักสุขภาพ ก็คือน้ำมันมะพร้าวนี่เอง เป็นน้ำมันที่สามารถนำไปทำอาหารคลีน อาหารคีโต วีแกนก็สามารถรับประทานได้ด้วย ขึ้นชื่อว่าน้ำมัน องค์ประกอบต่างๆ ก็ยังเป็นไขมัน จึงควรบริโภคอย่างพอเหมาะ พร้อมกับหมั่นออกกำลังกาย และตรวจสุขภาพสม่ำเสมอ เพื่อให้สุขภาพที่ดีอยู่กับเราไปนานๆ กันนะคะ สามารถติดตามคอนเทนต์ใหม่ล่าสุดได้ที่ za.in.th

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article