10 น้ำมันมะพร้าว สำหรับปรุงอาหาร 2024 ยี่ห้อไหน ดีต่อสุขภาพ 

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

น้ำมันมะพร้าว ที่ผู้คนมักรู้จักสรรพคุณกันดีอยู่แล้ว ในด้านการสกัดเย็น ที่มีการนำมาใช้บำรุงผม, บำรุงผิว เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ดูอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดีกันซะส่วนใหญ่ ซึ่งนอกจากจะสกัดเย็นใช้บำรุงบอดี้เราได้ดีแล้ว ยังมีแบบสกัดร้อนที่ใช้ปรุงอาหารทานกินได้อีกด้วยนะ เรียกได้ว่า คุณประโยชน์อัดแน่นมาก บำรุงดูแลได้ทั้งในและนอกร่างกายคนเราเลยแฮะ Za.in.th จึงอยากแนะนำให้ทุกท่านได้มารู้จัก กับ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร เป็นหนึ่งในกรรมวิธีการสกัดน้ำมันมะพร้าวที่ใช้ความร้อนในการสกัดเพื่อให้น้ำมันมะพร้าวสามารถทนความร้อนได้สูง ไม่มีกลิ่นมะพร้าวรบกวน แต่ยังคงคุณค่าของไขมันอิ่มตัวที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอยู่ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารเพื่อสุขภาพมาก ๆ แถมยังมีราคาถูกกว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นอีกด้วยน้า ซึ่งน้ำมันมะพร้าวสามารถทานได้ ใช้ในการปรุงอาหารทอด, เจียว, แกง, ผัดได้เหมือนน้ำมันพืชปกติที่เราใช้กันเลย ว่าแต่จะมียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้างนั้น ตามมาดู 10 น้ำมันมะพร้าว สำหรับปรุงอาหาร 2024 ยี่ห้อไหน ดีต่อสุขภาพ กันค่ะ


 Roi Thai Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 100% น้ำมันมะพร้าวรอยไทย (Roi Thai Coconut Oil) สำหรับปรุงอาหาร ที่สกัดมาจากมะพร้าวพันธุ์ดี ผ่านกรรมวิธีมาอย่างตั้งใจในทุกขั้นตอน สะอาด ปลอดภัย ถูกสุขอนามัย ไม่มีโคเลสเตอรอลและกรดไขมันชนิดทรานส์ ทนความร้อนได้สูง ใช้ปรุงอาหารได้ทุกอย่างครอบคลุม สำหรับผู้ที่กังวลเรื่องสุขภาพหรือผู้ที่อยากควบคุมน้ำหนักคือ ใช้แทนน้ำมันพืชทั่วไปได้เลยนะคะ เพราะมีไขมันอิ่มตัว, ลดอนุมูลอิสระ, ผิวพรรณไม่เหี่ยวย่นก่อนวัย สามารถทานเป็นอาหารเสริมได้ โดยผู้ใหญ่ควรรับประทาน 3 – 4 ช้อน / วัน ส่วนเด็กควรรับประทาน 1 – 2 ช้อน / วัน และเพื่อการทานที่ง่ายขึ้นและส่งผลดีต่อเราที่สุด ควรแบ่งรับประทานทีละเล็กน้อยหลาย ๆ ครั้ง หรือค่อย ๆ ผสมกับน้ำร้อน เป็นเครื่องดื่มร้อนทาน จนครบจำนวนก็ได้นะคะ

🥄 ปริมาณ : 1,000 มิลลิลิตร / ขวด

💸 ราคาประมาณ : 110 บาท / ขวด


Naturel Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าวผ่านกรรมวิธีในการปรุงอาหารมา 100% มีโอเมก้า 3, 6, 9 คีโตทานได้ ปราศจากไขมันทราสน์ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย กับ น้ำมันมะพร้าวเนเชอเรล (Naturel Coconut Oil) สามารถทนความร้อนได้สูง เก็บได้อย่างยาวนาน ไม่เหม็นหืน ไม่มีแม้กลิ่นมะพร้าวมารบกวนรสชาติของอาหาร จะทอด, ผัด, ปิ้ง, ย่าง หรืออบขนม ก็สามารถอร่อยง่ายได้ทุกเมนู เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักมาก ๆ สามารถใช้แทนน้ำมันพืชทั่วไปได้เลย ถ้าอยากกินของทอดแบบไม่รู้สึกผิดต้องหันมาใช้น้ำมันมะพร้าวแทนกันแล้วล่ะ เพราะยิ่งกินก็ยิ่งเบิร์น ตัวนี้เป็นแบรนด์ที่ได้รับการันตีคุณภาพจาก Thailand Trust Mark ด้วยนะคะ

🥄 ปริมาณ : 1,000 มิลลิลิตร / ขวด

💸 ราคาประมาณ : 99 บาท / ขวด


Manature Coconut Cooking Oil

น้ำมันมะพร้าวออแกนิคจากธรรมชาติสำหรับปรุงอาหารที่มีกรดไขมันอิ่มตัว จึงทำให้ไม่มีไขมันทราสน์ ศรัทตรูตัวร้ายที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย ไม่ว่าเมนูไหนจึงมั่นใจได้ในทุกจาน เพียงเลือกทาน น้ำมันมะพร้าวเมเนเจอร์ (Cooking Oil Mannature) มาพร้อมคุณสมบัติที่ให้ความร้อนเร็ว ทอดได้กรอบอร่อย ใช้ซ้ำได้หลายครั้ง ใช้ปริมาณน้อยอาหารก็สุกไว ไม่มีกลิ่นรบกวนทั้งขณะที่ปรุงอาหารหรือรบกวนรสชาติเมื่อสุกอยู่ในจาน ไร้กังวลเรื่องคอเลสเตอรอล เพราะไขมันไม่อิ่มตัวอุดตันในเส้นเลือดและโรคอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้หากทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากเกินไป หากคุณอยากเป็นคนหนึ่งที่รักสุขภาพ หันกลับมาใส่ใจในการเลือกทานอาหารสักนิด แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงแนะนำว่า ลองเริ่มต้นง่าย ๆ จากการเปลี่ยนน้ำมันมาใช้ตัวนี้ดูก่อนค่ะ แล้วค่อยเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอื่น ๆ ตามมาทีหลัง เพียงเท่านี้เรามั่นใจว่าคุณจะต้องรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงภายในร่างกายของตัวคุณเองได้อย่างแน่นอน

🥄 ปริมาณ : 1,000 มิลลิลิตร / ขวด

💸 ราคาประมาณ : 209 บาท / ขวด


Tip Coconut oil

น้ำมันมะพร้าวทิพ (Tip Coconut oil) น้ำมันมะพร้าวผ่านกรรมวิธี 100% ที่ช่วยให้อาหารกรอบได้อย่างยาวนาน โดยไม่มีคอเลสเตอรอลและปราศจากไขมันทรานส์ที่อาจก่อเกิดอันตรายต่อร่างกายที่มาจากน้ำมันพืช สามารถทนความร้อนได้ดี ทนอุณหภูมิได้สูง ไม่มีกลิ่นหืน ไม่มีกลิ่นมะพร้าวรบกวน ไม่ใส่สารกันเสีย แถมยังสามารถใช้น้ำมันซ้ำได้หลายครั้งอีกด้วยนะ ผ่านมาตราฐานฮาลาลทานได้ มีกรดไขมันสายปานกลาง จึงมีคุณสมบัติเด่นคือการเผาผลาญไปเป็นพลังงานได้เร็ว เหมาะมากสำหรับผู้ที่อยากควบคุมน้ำหนัก อยากกินของทอดแล้วไม่ค่อยรู้สึกผิด แนะนำว่าลองเปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะพร้าวกันดูนะคะ

🥄 ปริมาณ : 1,000 มิลลิลิตร / ขวด

💸 ราคาประมาณ : 99 บาท / ขวด


Yok Extra Coconut Oil

หลายคนคงคุ้นหน้าตาคุ้นหูกันเป็นอย่างดีกับ “หยก” ผลิตภัณฑ์น้ำมันสำหรับทำอาหารหลายรูปแบบ ทั้งน้ำมันรำข้าว น้ำมันปาล์ม รวมไปถึงน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค 100% Refined coconut oil อย่างตัวนี้ น้ำมันมะพร้าวหยกเอ็กซ์ตร้า (Yok Extra Coconut Oil) ที่ผ่านกรรมวิธีมาเพื่อใช้สำหรับปรุงอาหาร มาพร้อมกับโอเมก้า 3, 6, 9 มีกรดไขมันอิ่มตัวปานกลางสูง เป็นไขมันที่เผาผลาญได้ดี แตกตัวง่าย, ย่อยง่าย และถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ไม่อุดตันหรือส่งผลเสียกับร่างกาย สามารถใช้ทำอาหารได้ทุกเมนูที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะทอด, ผัด, แกง, ปิ้งย่าง หรือจะทำเป็นน้ำสลัดทานก็ได้นะคะ ปรุงอาหารดีต่อสุขภาพจากธรรมชาติเริ่มต้นได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารเจและมังสวิรัติสามารถเลือกใช้ตัวนี้ได้ด้วยน้า

🥄 ปริมาณ : 1,000 มิลลิลิตร / ขวด

💸 ราคาประมาณ : 95 บาท / ขวด


Pure Coconut Cooking Oil

เพียว (Pure Coconut Cooking Oil) น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดแท้ 100 % จากแบรนด์เกสร ที่หลาย ๆ คนค่อนข้างจะคุ้นเคยกับการเห็นน้ำมันปาล์มกับน้ำมันรำข้าวกันซะส่วนใหญ่ เราจึงอยากแนะนำให้รู้จัก น้ำมันมะพร้าวสีใส ฉลากดำของแบรนด์นี้ดูบ้าง  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับสายเฮลตี้ที่ชอบครีเอตเมนูเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าคุณจะทานเจ คีโต วีแกน หรือฮาลาล จะเมนูไหนก็อร่อยทานได้กับทุกคนในครอบครัว ทั้งผัด แกง ทอด และทำน้ำสลัด การันตีรสชาติในระดับสากล ด้วยการได้รับรางวัล Superior Taste Award และ Quality Award 2 ปีซ้อน และผ่านการตรวจสอบด้านมาตราฐานความปลอดภัยสามารถเก็บไว้ได้นาน ทอดซ้ำน้ำมันเก่าก็ไม่มีปัญหา แถมยังไม่มีกลิ่นเหม็นหืนหรือกลิ่นมะพร้าวใด ๆ มารบกวน เป็นอีกหนึ่งตัวที่เหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่แรกเริ่มอยากทำอาหารเฮลตี้แนะนำเลยค่ะ

🥄 ปริมาณ : 1,000 มิลลิลิตร / ขวด

💸 ราคาประมาณ : 120 บาท / ขวด


ไทยเพียว

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ไทยเพียว Coconut Cooking Oil ผลิตจากมะพร้าวที่มีคุณภาพ กลิ่นและสีธรรมชาติที่ไม่ผ่านกรรมวิธีแบบน้ำมันทั่วไป ไม่ผ่านการฟอกสี หรือใช้สารเคมีในการทำให้กลิ่นหาย ทำให้รู้ว่า วัตถุดิบทำยากธรรมชาติ 100% สำหรับปรุงอาหาร ไม่แปรสภาพเป็นไขมันทรานส์เมื่อผ่านความร้อน เป็นไขมันจากพืช ที่มีความอิ่มตัวสูง ไม่มีคอลเลสเตอร์รอล ทนทานต่อความร้อนสูง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ไม่ก่อให้เกิดอันตรายจากโรคต่าง ๆ รังสรรค์ได้ทุกเมนูที่คุณต้องการ แถมยังได้รับการรับรองจากระบบ GMP & HACCP , ISO 9001 มาแล้วด้วยน้า

🥄 ปริมาณ : 1,000 มิลลิลิตร / ขวด

💸 ราคาประมาณ : 159 บาท / ขวด


Pipak Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าวพิเภก (Pipak Coconut Oil) น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจากธรรมชาติแท้ 100% มาผ่านกระบวนการนวัตกรรมการผลิตวิธีพิเศษที่ได้มาตราฐาน การันตีคุณประโยชน์ได้จากองค์การอาหารและยา GMP HACCP และ HALAL ปราศจากการปรุงแต่งใด ๆ ไม่มีสารเคมี ไม่มีคลอเรสเตอรอล เป็นกรดไขมันอิ่มตัวขนาดกลาง มีกรดลอริก, กรดคาปริก และกรดคาปริลิก รวมถึงอุดมไปด้วยสารอาหารวิตามิน, แคลเซียม, แมกนีเซียม และมีกรดไขมันอิ่มตัวสูง ไม่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหลอดเลือดอุดตันและโรคหัวใจ เหมาะสำหรับเหล่าสาว ๆ หนุ่มที่ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือลดน้ำหนักด้วยกระบวนต่าง ๆ รับประทานเพื่อลดความอ้วนได้ เพราะน้ำมันมะพร้าวมีส่วนผสมที่ช่วยเผาผลาญร่างกาย และเพิ่มปริมาณไขมันดี HDL รับรองว่า เพียงแค่คุณเริ่ม ความสำเร็จก็อยุ่ไม่ไกลแล้วละค่ะ หันมารักสุขภาพตัวเองแล้วดูร่างกายไปด้วยกันเถอะค่ะ

🥄 ปริมาณ : 1,000 มิลลิลิตร / ขวด

💸 ราคาประมาณ : 130 บาท / ขวด


Happymate Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าวจากสามพรานฟู้ดส์ คิดค้นและพัฒนาทางด้านสินค้า organic เพื่อผู้บริโภคโดยเฉพาะ กับ Happymate Coconut Oil น้ำมันมะพร้าวปราศจากการแต่งเติม ชาววีแกนสามารถรับประทานได้ มีการสกัดกลิ่นออก ทำให้ไม่มีกลิ่นมะพร้าวรบกวนในการทำอาหาร นอกจากการนำไปประกอบอาหารแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ทำ oil-pulling เพื่อช่วยดูแลสุขภาพเหงือกและฟันได้อีกด้วยนะ ถือเป็นตัวช่วยชั้นดีของผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ สำหรับผู้ที่ต้องการลดความอ้วน เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีโมเลกุลขนาดกลางจึงถูกย่อยได้เร็ว บอกเลยว่าคุณประโยชน์จัดเต็มเอามาก ๆ บำรุงได้ทั้งภายในและภายนอกร่างกายขนาดนี้ถูกใจชาวเฮลตี้ยิ่งนัก

🥄 ปริมาณ : 1,000 มิลลิลิตร / ขวด

💸 ราคาประมาณ : 225 บาท / ขวด


Rain & Shine Coconut Cooking Oil

น้ำมันมะพร้าวเรนแอนด์ไชน์ (Rain & Shine Coconut Cooking Oil) น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ปราศจากไขมันทรานส์ อิ่มอร่อยได้อย่างหลากหลาย ทำทานง่ายได้ทุกเมนูที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะทอด, แกง, ผัด, ปิ้งย่าง หรือแม้กระทั่งอบขนม เรียกได้ว่าใช้แทนที่น้ำมันพืชได้ทุกอย่างเลยล่ะ อุดมไปด้วยกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลางต่างจากทั่วไปที่มักจะมีไขมันอิ่มตัวน้อย ปราศจากไขมันทรานส์ ไม่มีกลิ่นมะพร้าวรบกวน ไม่เหม็นหืน นอกจากนี้ร่างกายสามารถนำไขมันอิ่มตัวที่มีในน้ำมันมะพร้าวไปเผาผลาญได้โดยตรง จึงทำให้ไม่ไปสะสมอยู่ในร่างกาย ผู้ที่กินเจ, ฮาลาล, คีโต คือสามารถทานตัวนี้ได้เลยนะคะ

🥄 ปริมาณ : 2,000 มิลลิลิตร / ขวด

💸 ราคาประมาณ : 300 บาท / ขวด


น้ำมันมะพร้าวเมื่ออยู่ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 25 องศาเซลเซียสหรืออากาศเย็น จะมีสีขุ่น ๆ ขาว ๆ ซึ่งไม่ต้องตกใจไปนะคะ มันเป็นเรื่องปกติของ “น้ำมันมะพร้าว” ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของมื้ออร่อยเลย เมนูผัด ทอด ต่าง ๆ ก็ล้วนแต่เริ่มต้นด้วยน้ำมันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นการเลือกน้ำมันที่ดีจึงมีความสำคัญมาก ซึ่งน้ำมันในท้องตลาดก็มีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ และหนึ่งในทางเลือกน้ำมันสำหรับผู้รักสุขภาพก็ต้องเป็นน้ำมันที่สกัดจากมะพร้าว เพราะนอกจากใช้ในการทำอาหารแล้ว ยังสามารถใช้ทานผสมกับเครื่องดื่มร้อน ๆ ได้อีกด้วยน้า แต่ขึ้นชื่อว่าน้ำมัน องค์ประกอบต่าง ๆ ก็ยังเป็นไขมันอยู่ดี จึงควรบริโภคอย่างพอเหมาะไม่มากหรือน้อยเกินไป พร้อมกับหมั่นออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยนะคะ

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article