10 ซอสมะเขือเทศ ยี่ห้อไหนดี 2021 จิ้มอร่อย รสชาติเข้มข้น

radaboot.p
radaboot.p
3 Min Read

หากพูดถึงเรื่องซอสที่ช่วยเพิ่มรสชาติของเมนูอาหาร หลายคนคงจะนึกถึง ซอสมะเขือเทศ ที่เชื่อได้เลยว่าทุกบ้านจะต้องมีติดครัวไว้เสมอ เพราะซอสมะเขือเทศสามารถปรุงเมนูอาหารได้หลากหลาย เช่น ข้าวผัดอเมริกัน ซอสสปาเกตตี ผัดมักกะโรนี หรือที่นิยมก็เป็นซอสที่ใช้สำหรับทาหรือจิ้มกับอาหารต่าง ๆ ได้ เช่น พิซซ่า แฮมเบอร์เกอร์ มันฝรั่งทอด โดยเฉพาะของทอดทั้งหลาย จะขาดซอสสำหรับจิ้มไปไม่ได้ ขาดเธอเหมือนขาดใจ ด้วยซอสที่มีรสชาติเข้มข้น เปรี้ยวหวาน กลมกล่อม ที่จะมาช่วยเพิ่มอรรถรสและความอร่อยให้เมนูนั้นๆ ได้ดีมากยิ่งขึ้น ซอสมะเขือเทศ ปัจจุบันมีมากมายหลากหลายยี่ห้อตามท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อของคนไทยเองหรือยี่ห้อนำเข้าจากต่างประเทศ แต่ละยี่ห้อนอกจากจะต้องใช้มะเขือเทศเป็นส่วนประกอบหลักแล้ว ก็จะมีส่วนประกอบของเครื่องปรุงรสที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ได้รสชาติที่ต้องการและเป็นเอกลักษณ์ วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 ซอสมะเขือเทศ ยี่ห้อไหนดี 2021 จิ้มอร่อย รสชาติเข้มข้น เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อของผู้ที่กำลังสนใจอยากเปลี่ยนเพื่อลิ้มลองยี่ห้อใหม่ ๆ ดูบ้าง


Doi Kham – ดอยคำ

ต้องบอกเลยว่า “ครอบครัวดอยคำ” ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ จากกระแสน้ำมะเขือเทศดอยคำที่ขึ้นชื่อเรื่องรสสัมผัสของมะเขือเทศขนานแท้ เจ้าตัวซอสก็เด็ดไม่แพ้กัน เนื้อซอสข้น สีแดงเข้ม รสชาติเข้มข้นมาก หลายคนอาจจะกลัวว่ารสจัดเกินไปไหม แต่จะบอกว่า รสชาติดีเกินคาด เพราะมีความเปรี้ยวอมหวานแบบละมุน กลมกล่อม มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศ เป็นผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงที่ใช้มะเขือเทศบนพื้นที่ลุ่มแม่น้ำโขงแถบอีสานตอนบนของไทย ที่ผลิตจากมะเขือเทศแท้ 77% ไม่เจือสี และ ไม่ใช้วัตถุกันเสีย อีกทั้งยังให้ประโยชน์จาก วิตามิน A ที่ช่วยบำรุงสายตาและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย วิตามิน C ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและบำรุงผิวพรรณให้สดใส สำหรับบรรจุภัณฑ์เป็นลักษณะขวดบีบง่าย สะดวกต่อการใช้งานและพกพา เหมาะเป็นซอสจิ้มทานกับของทอดได้ทุกเมนู และยังสามารถนำไปปรุงอาหารได้อีกด้วย

บรรจุภัณฑ์ขวดบีบ  ปริมาณ 350 กรัม  ราคาประมาณ 36 บาท


Roza – โรซ่า

ซอสมะเขือเทศยอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทย ซอสมะเขือเทศ โรซ่า ไม่ว่าจะผ่านไปนานกี่ปี เชื่อว่าเป็นยี่ห้อที่ครองใจคนไทยเสมอ เนื้อซอสข้นปานกลาง สีแดงเข้ม รสชาติเข้มข้น เปรี้ยวอมหวาน กลมกล่อม เป็นรสแห่งตำนานที่อยู่คู่คนไทยมา 30 กว่าปี ด้วยคุณภาพการผลิต และการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ซอสมะเขือเทศ โรซ่า เป็นที่จดจำและได้รับความนิยมอยู่เสมอ ผลิตจากมะเขือเทศแท้ 75% ไม่มีส่วนผสมของแป้ง ไม่เจือสี ไม่ใช้วัตถุกันเสีย และปราศจากกลูเตน ทั้งยังมุ่งมั่นและให้ความสำคัญในเรื่องของบรรจุภัณฑ์ ที่ทำออกมาในหลากหลายรูปแบบและขนาดปริมาณ เพื่อเป็นทางเลือกในการใช้งานของผู้บริโภค โดยเฉพาะการให้ความสำคัญต่อความชื่นชอบซอสมะเขือเทศในวัยของเด็ก จึงออกแบบ บรรจุภัณฑ์ขวดบีบ ที่มีการเก็บรักษาคุณภาพซอสด้วยพลาสติกพิเศษถึง 5 ชั้น และนวัตกรรมการป้องกันการไหลย้อยของซอสขณะบีบ ทำให้ไม่หกเลอะเทอะ เหมาะกับการใช้งานที่ง่ายและสะดวก บรรจุด้วยระบบปลอดเชื้อเหมาะสำหรับใช้งานครั้งเดียว สำหรับขวดบีบหากเปิดแล้วควรเก็บในตู้เย็นและใช้ให้หมดภายใน 1 เดือน

บรรจุภัณฑ์ขวดบีบ  ปริมาณ 500 กรัม  ราคาประมาณ 46 บาท

 


Golden Mountain – ภูเขาทอง

อีกหนึ่งยี่ห้อในตำนานคู่ครัวไทยที่โดดเด่นเรื่องซอสปรุงรสต่าง ๆ แล้วซอสมะเขือเทศ ตรา ภูเขาทอง ก็เป็นที่นิยมของคนไทยในกลุ่มร้านอาหารเช่นกัน เนื้อซอสข้นปานกลาง รสชาติเข้มข้นด้วยความเปรี้ยวนำ และหวานกำลังดี เป็นยี่ห้อไทยที่พิถีพิถันในการผลิต ใช้มะขือเทศสายพันธุ์ดีจากประเทศออสเตรเลีย มีความเข้มข้นของมะเขือเทศ 72% ไม่ใส่ผงชูรส MSG ไม่เจือสี เหมาะเป็นซอสจิ้มทานคู่กับเมนูอาหารประเภททอดได้ทุกเมนู เช่น มันฝรั่งทอด ผักชุบแป้งทอด ไส้กรอกทอด หรือนำไปปรุงเมนูอาหารได้ เช่น ผัดมักกะโรนี ผัดเปรี้ยวหวาน ความเปรี้ยวของซอสมะเขือเทศตัวนี้จะช่วยเพิ่มและชูรสชาติของเมนูนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี สำหรับบรรจุภัณฑ์ขวดแก้วจะมีขนาดปริมาณ 220 กรัม และ 660 กรัม ให้เลือกซื้อตามความต้องการ ที่สำคัญคือ ราคาถูก เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมสำหรับคนไทยเสมอมา

บรรจุภัณฑ์ขวดแก้ว  ปริมาณ 220 กรัม  ราคาประมาณ 15 บาท

 


Heinz – ไฮนซ์

เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในระดับโลก ซอสมะเขือเทศ ไฮนซ์ และคนไทยส่วนมากก็ชื่นชอบด้วยเช่นกัน เนื้อซอสข้นปานกลาง สีแดงอมส้ม รสชาติเข้มข้นด้วยความเปรี้ยวนำอย่างชัดเจน และไม่หวานมาก เหมาะทานคู่กับ มันฝรั่งทอด แฮมเบอร์เกอร์ พิซซ่า หรือเมนูของทอดอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน ผลิตจากมะเขือเทศแท้ 68% ไม่ใช้วัตถุปรุงแต่งอาหาร ไม่เจือสี และไม่ใช้วัตถุกันเสีย และสำหรับใครที่แพ้แป้งสาลี สามารถเลือกทานซอสมะเขือเทศตัวนี้ได้ เพราะไม่มีส่วนผสมของแป้งสาลี และปราศจากกลูเตนอีกด้วย สำหรับใครที่ชอบซอสมะเขือเทศที่เด่นในเรื่องของรสชาติที่เปรี้ยว เข้มข้น ต้องลองตัวนี้เลย ช่วยเพิ่มให้อาหารมีความจัดจ้านมากยิ่งขึ้น เพิ่มอรรถรสในการรับประทานได้ดีเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีบรรจุภัณฑ์หลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกซื้อตามความต้องการด้วยเช่นกัน

บรรจุภัณฑ์ขวดแก้ว  ปริมาณ 300 กรัม  ราคาประมาณ 26-28 บาท

 


CIRIO (Rubra Tomato Ketchup)

ใครที่ชื่นชอบการทำอาหารอิตาเลียนคงจะคุ้นเคยกับ ซีรีโอ ซอสมะเขือเทศรูบร้า สินค้านำเข้าจากประเทศอิตาลี เป็นยี่ห้อที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในการผลิตสินค้าจากมะเขือเทศ เนื้อซอสและรสชาติมีความเข้มข้นมากกว่าซอสมะเขือเทศทั่วไป มีกลิ่นหอมของมะเขือเทศชัดเจน ผลิตจากมะเขือเทศแท้ 73.5% เป็นมะเขือเทศคุณภาพดีของประเทศอิตาลี ให้ความรู้สึกที่สดใหม่ ได้รสสัมผัสความเปรี้ยวเข้มข้นของมะเขือเทศชัดเจน ที่เป็นสูตรต้นตำรับของอิตาลี ไม่ปรุงแต่งสีและกลิ่น ปราศจากกลูเตนและแป้ง เหมาะกับคนที่ต้องการลิ้มรสความเป็นมะเขือเทศแท้ๆ แนะนำทานคู่กับมันฝรั่งทอด หรือใช้ทำซอสบาบิคิว ซอสสปาเกตตี ซอสพาสต้า ก็ได้เช่นกัน ที่สำคัญผู้ที่ทานเจสามารถรับประทานได้ หรือใครที่กำลังมองหาวัตถุดิบสำหรับทำอาหารอิตาเลียนอยู่ละก็ แนะนำยี่ห้อนี้เลย

บรรจุภัณฑ์ขวดแก้ว  ปริมาณ 340 กรัม  ราคาประมาณ 100 บาท

 


Good Life – กู๊ดไรฟ์

ต้องบอกเลยว่าผลิตภัณฑ์ทุกตัวของกู๊ดไรฟ์ เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสเพื่อสุขภาพ ที่พัฒนาสูตรโดยสถาบันโภชนาการมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งซอสมะเขือเทศ กู๊ดไรฟ์ เป็นสูตรไม่เติมน้ำตาล และลดเกลือโซเดียม 50% เนื้อซอสข้นปานกลาง สีแดงคล้ำ รสชาติเปรี้ยวหวาน กลมกล่อม และไม่จืด เพราะมีสารให้ความหวานทดแทนน้ำตาล และทดแทนความเค็มด้วยเกลือโพแทสเซียมคลอไรด์ (เกลือที่พบในผักและผลไม้) ที่ช่วยลดปริมาณโซเดียม สามารถควบคุมระดับความดันโลหิตในผู้ป่วยที่มีภาวะความดันโลหิตสูง และช่วยลดปัญหาระดับน้ำตาลของผู้ป่วยโรคเบาหวานได้ ซอสมะเขือเทศตัวนี้ยังได้รับการรับรองสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” (Healthier Choice) อีกด้วย จึงเหมาะที่จะเป็นตัวเลือกของผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ หรือผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ

คำเตือน : มีเกลือโพแทสเซียมคลอไรด์ ไม่เหมาะกับผู้ป่วยโรคไต

บรรจุภัณฑ์ขวดแก้ว มีปริมาณ 200 กรัม และ 500 กรัม  ราคาประมาณ 34-57 บาท

 


Pure Foods – เพียวฟู้ดส์

อีกหนึ่งตัวจริงเรื่องซอสจิ้ม ก็ต้องยกให้ เพียวฟู้ดส์ ที่มีชื่อเสียงและเชี่ยวชาญเรื่องการผลิตน้ำสลัด ซอสคาวหวาน และน้ำจิ้มต่างๆ มากมาย และหนึ่งในสินค้าขายดี คือ ซอสมะเขือเทศ เพียวฟู้ดส์ เป็นที่นิยมในบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหาร เนื้อซอสข้นปานกลาง รสชาติเปรี้ยวอมหวาน กลมกล่อม มีกลิ่นเครื่องเทศ ผลิตจากมะเขือเทศแท้ 58%  เหมาะทานกับสเต๊ก ไก่ทอด ไก่ป๊อบ มันฝรั่งทอด พิซซ่า เบอร์เกอร์  และซอสมะเขือเทศเพียวฟู้ดส์ ยังเหมาะกับการใช้เป็นวัตถุดิบในการทำน้ำจิ้มสูตรต่างๆ เช่น น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มลูกชิ้น เพิ่มความเข้มข้นและความอร่อยได้ดี และยังเป็นส่วนผสมที่ใช้กับการทำเบเกอรี่ได้เช่นกัน มีให้เลือกซื้อทั้งแบบถุงและแบบซองได้ตามความต้องการ

บรรจุภัณฑ์แบบถุง  ปริมาณ 900 กรัม  ราคาประมาณ 30 บาท

 


Chua Hah Seng – ฉั่ว ฮะ เส็ง

เป็นอีกยี่ห้อของไทยที่รู้จักเป็นอย่างดีด้วยตำนานความอร่อยของ น้ำพริกเผา ฉั่ว ฮะ เส็ง ที่อยู่คู่คนไทยมานานถึง 70 ปีแล้ว ปัจจุบันก็มีการพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลายประเภทมากขึ้น ซอสมะเขือเทศ ฉั่ว ฮะ เส็ง เป็นอีกหนึ่งสินค้าขายดี ที่ผลิตจากมะเขือเทศแท้ 75% ตัวซอสมีสีแดงเข้ม รสชาติเปรี้ยวหวาน กลมกล่อม ได้รสชาติเข้มข้นของมะเขือเทศชัดเจน เหมาะที่จะใช้จิ้มกับเมนูของทอด นึ่ง ปิ้ง ย่าง ได้อย่างหลากหลาย ที่สำคัญสินค้ามีความสะอาดปลอดภัย ไร้สารเจือปน และได้รับการรับรองระบบ GMP สากล และ HACCP สำหรับการผลิตซอสมะเขือเทศจาก INTERTEX  และเครื่องหมายฮาลาลจากคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย จนทำให้ได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารทั้งในและต่างประเทศ บรรจุภัณฑ์ก็มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกซื้อตามความต้องการได้ ทั้งแบบขวด แบบซอง แบบถุงเติม และแบบแกลลอน ในราคาที่ถูกและคุ้มค่า

บรรจุภัณฑ์ขวดแก้ว  ปริมาณ 330 กรัม  ราคาประมาณ 17 บาท

 


Master Foods – มาสเตอร์ฟู้ดส์

ซอสมะเขือเทศ Master Food เป็นสินค้านำเข้าและผลิตจากประเทศออสเตรเลีย ที่ได้พาร์เนอร์ผู้รอบรู้และเชี่ยวชาญเรื่องมะเขือเทศของญี่ปุ่นอย่าง Kagome มาร่วมสร้างสรรค์มะเขือเทศคุณภาพดีในการผลิตอีกด้วย ใช้มะเขือเทศแท้ 76% เนื้อซอสข้นปานกลาง สีแดงสด รสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดี มีความกลมกล่อมจากหอมหัวใหญ่ และมีกลิ่นเครื่องเทศเล็กน้อย เหมาะทานกับ ฮอทดอก เบอร์เกอร์ มันฝรั่งทอด ปลาชุบแป้งทอด และเมนูทอดอื่นๆ และที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของวัตถุกันเสีย ไม่เจือสี ไม่แต่งกลิ่น ซอสมะเขือเทศตัวนี้มีข้อมูลระบุว่า อาจมีผลิตภัณฑ์จากถั่วผสมอยู่ด้วย ฉะนั้นผู้ที่แพ้ถั่วอาจจะต้องเลี่ยงรับประทานเพื่อความปลอดภัย มาในบรรจุภัณฑ์ขวดบีบ ทรงจับถนัดมือ และมีฝาปิด-เปิด แบบหมุนทันสมัย ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน

บรรจุภัณฑ์ขวดบีบ ปริมาณ 500 กรัม  ราคาประมาณ 149 บาท


American Classic – อเมริกันคลาสสิก

เป็นซอสมะเขือเทศที่ผลิตและได้รับความนิยมมากในประเทศอเมริกา ใช้มะเขือเทศสดพันธุ์ดีคุณภาพสูงที่ปลูกจากแคลิฟอร์เนีย ใครที่ชอบซอสมะเขือเทศรสจัดจ้าน ให้ความรู้สึกถึงความเป็นอเมริกาจ๋าละก็ ต้องลองตัวนี้เลย เนื้อซอสข้น สีแดงเข้ม ได้รสชาติของมะเขือเทศชัดเจน มีความเปรี้ยวเค็ม กลมกล่อม รสชาติดี เหมาะทานกับสเต๊ก เบอร์เกอร์ พิซซ่า มันฝรั่งทอด และเมนูทอดอื่นๆ  จากการสังเกตซอสมะเขือเทศตัวนี้มีการติดเครื่องหมายแสดงอาหารเกินเกณฑ์  บริเวณด้านหน้าขวดที่เป็นฉลากสีดำ 2 ตำแหน่ง ซึ่งมีความหมายว่า ผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนประกอบของโซเดียมและน้ำตาลสูงเกินกว่ากำหนด ถึงแม้ว่าซอสตัวนี้จะจิ้มแล้วอร่อยมาก ก็ควรจะต้องบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดี 

บรรจุภัณฑ์ขวดบีบ  ปริมาณ 567 กรัม  ราคาโดยประมาณ 159 บาท

 


เป็นอย่างไรกันบ้าง กับการ 10 ยี่ห้อ ซอสมะเขือเทศ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกซื้อ เพื่อสร้างประสบการณ์ทางด้านอาหารได้มากขึ้น โดยซอสมะเขือเทศที่แนะนำในวันนี้ล้วนแต่มีความอร่อย และรสชาติเข้มข้น ที่หลายคนอาจจะมองว่ารสชาติก็คงจะเหมือนๆ กัน แต่ในความเป็นจริงนั้นซอสมะเขือเทศแต่ละยี่ห้อมีความแตกต่างกันในเรื่องของส่วนประกอบ ไม่ว่าจะเป็นความเข้มข้นของมะเขือเทศที่ใช้ และเครื่องปรุงรสชาติต่างๆ ส่งผลให้มีรสชาติออกมาไม่เหมือนกัน แสดงให้เห็นถึงความมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ในตัวเองของแต่ละยี่ห้อ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลและจุดประสงค์ในการบริโภคด้วยเช่นกัน เมื่อได้ซอสมะเขือเทศในยี่ห้อที่ต้องการซื้อแล้ว สิ่งสำคัญคือควรสังเกตและตรวจสอบวันหมดอายุให้ดี โดยปกติแล้วซอสมะเขือเทศหากยังไม่มีการเปิดใช้งาน จะมีอายุการเก็บรักษานานถึง 1 ปี แต่หากมีการเปิดใช้งานแล้วก็ควรจะเก็บรักษาในตู้เย็น เพื่อให้คงคุณภาพรสชาติของตัวซอสไว้ และควรรับประทานให้หมดภายใน 4-6 เดือน หรือควรอ่านข้อแนะนำการใช้งานในแต่ละบรรจุภัณฑ์ก่อนการซื้อและบริโภคทุกครั้ง ในครั้งหน้าจะมีสิ่งที่น่าสนใจอะไรมาแนะนำกันอีก ก็สามารถติดตามกันได้ที่ www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article