10 ซอสหอยนางรม ยี่ห้อไหนดี 2021 เข้มข้น ปรุงอาหารอร่อย

ananya.por
ananya.por
4 Min Read

ไม่มีคำอธิบาย

เครื่องปรุงที่คนไทยต้องมีติดครัวไว้เสมอเลยมักจะมีหลายชนิด เพื่อที่จะปรุงอาหารให้มีรสชาติที่อร่อย หลากหลาย ทำได้หลายเมนู เช่น น้ำปลา, น้ำตาล, เกลือ, ซีอิ๊วขาว ฯลฯ ซอสหอยนางรม เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องมีติดครัวไว้ ด้วยรสชาติที่เค็ม ๆ หวานนิด ๆ เป็นเครื่องปรุงที่ช่วยให้รสชาติของอาหารอร่อยมากขึ้น ทำได้หลายเมนู รสชาติถูกใจ ซอสหอยนางรมถูกคิดค้นขึ้นโดยชาวจีนคนหนึ่งในสมัยอดีต จากการที่เคี่ยวซุปหอยนางรมนานจนเกินไป จนมีความข้นและหอม จึงกลายมาเป็นซอสหอยนางรม ที่กลายเป็นเครื่องปรุงที่ทุกบ้านต้องมีติดครัวกันในปัจจุบัน ส่วนประกอบของซอสหอยนางรม คือ น้ำที่สกัดจากหอยนางรม, น้ำตาล, ซีอิ๊ว และเกลือ จึงได้ออกมาเป็นซอสหอยนางรมที่มีรสชาติหวานเค็มที่ลงตัว หอมอร่อย แต่ในบางยี่ห้อก็จะีการใส่สารต่าง ๆ เพื่อให้ได้รสชาติที่ดียิ่งขึ้น เช่น โซเดียม, โพแทสเซียม, สารปรุงแต่ง, ผงชูรส, เกลือ, ซีอิ๊ว เป็นต้น ดังนั้น ถ้าเพื่อน ๆ ชาว ZA จะไปเลือกซื้อซอสหอยนางรม เราแนะนำว่า ควรดูฉลากก่อนทุกครั้งนะ เพื่อที่เพื่อน ๆ จะได้เลือกซอสหอยนางรมที่ถูกใจและดีต่อสุขภาพมากที่สุดด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ 10 ยี่ห้อซอสหอยนางรม ที่เข้มข้น ปรุงอาหารได้หอมอร่อย ให้เป็นตัวเลือกของเพื่อน ๆ ในการเลือกตัดสินใจซื้อได้ถูกใจถูกปาก ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย!!!


เด็กสมบูรณ์ ซอสหอยนางรม สูตรเข้มข้น

เด็กสมบูรณ์ซอสหอยนางรมสูตรเข้มข้น 350กรัม | Tops online

มาดูกันที่ยี่ห้อแรกกับตำนานซอส “เด็กสมบูรณ์” ซอสตราเด็กสมบูรณ์นั้น ขึ้นชื่อมากในเรื่องของความอร่อยมาหลายชั่วอายุคนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ซีอิ๊วขาว, ซีอิ๊วดำ, ซอสเห็ดหอม หรือแม้แต่เต้าหู้ยี้แดง สำหรับซอสหอยนางรมของเด็กสมบูรณ์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง รสชาติที่เค็มพอดี หวานเล็กน้อย มีกลิ่นหอมของหอยนางรม แต่ไม่มีกลิ่นคาวของหอยมากนัก สูตรเข้มข้น เพียงไม่กี่เหยาะก็ทำให้อาหารรสชาติเข้มข้นมากยิ่งขึ้นได้ สามารถนำมาปรุงรสชาติอาหารประเภทผัด เมนูผัดน้ำมันหอยได้ทั้งหมด แต่เหมาะกับการนำไปหมักเนื้อสัตว์ก่อนนำไปทอดหรือผัดมากกว่า เช่น นำไก่มาหมักซอสก่อนนำไปทอด ทำให้อร่อยมากขึ้น เป็นต้น ซอสหอยนางรมของเด็กสมบูรณ์นั้น มีการใส่สารปรุงแต่งและผงชูรส รวมทั้งแต่งสีด้วย ปริมาณของหอยนางรมอยู่ที่ 20% ซึ่งเป็นปริมาณกลาง ๆ ไม่สูงมากนัก อาจจะไม่ถูกใจสายสุขภาพ แต่สำหรับเรื่องรสชาติก็ต้องบอกเลยว่า เด็กสมบูรณ์เขาเด็ดจริง!!

  • ปริมาณ : 800 กรัม
  • ราคาประมาณ : 29 บาท

 


แม่ครัว

ตราแม่ครัวซอสหอยนางรม 300ซีซี | Tops online

ยี่ห้อที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักกับ “ซอสหอยนางรม ตรา แม่ครัว” เป็นซอสอีกหนึ่งตำนานที่ทุกครัวเลือกใช้ ผลิตจากหอยนางรมสด ๆ ผ่านกระบวนการคัดสรรมาอย่างดีที่สุด ตัวซอสมีความเข้มข้นมาก จึงค่อนข้างหนืด อาจจะเทออกมายากพอสมควร แต่รสชาติที่เค็มอร่อยแบบไม่จัดมาก ติดหวาน รสชาติถูกปาก แต่ข้อเสีย คือ มีปริมาณเกลือที่ค่อนข้างเยอะ ถึง 8.1% เลยทีเดียว และมีโซเดียมสูง สำหรับใครที่ต้องการลดปริมาณเกลือและโซเดียมเพื่อสุขภาพ อาจจะไม่ถูกกับยี่ห้อนี้สักเท่าไหร่ แต่ถึงแม้ว่าจะมีปริมาณของเกลือและโซเดียมที่ค่อนข้างสูง ซอสหอยนางรม ตรา แม่ครัว ก็ไม่ได้ใส่ผงชูรสและสารปรุงแต่งใด ๆ ในเรื่องของรสชาติ อย่างไรก็คงต้องยอมให้กับยี่ห้อแม่ครัวจริง ๆ นำมาหมักก็อร่อย นำมาเป็นซอสจิ้มก็ถูกใจแน่นอน

  • ปริมาณ : 300 มล.
  • ราคาประมาณ : 34 บาท

 


ง่วนเชียง

ง่วนเชียงซอสหอยนางรม 770ซีซี | Tops online

ง่วนเชียง ยี่ห้อที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 100 ปี ซอสหอยนางรมของง่วนเชียง เป็นซอสหอยนางรมที่ครอบจักรวาล ใช้ทำเมนูได้หลายประเภทมาก ทั้งผัด  หมัก ทอด ทำเป็นซอสจิ้ม ก็อร่อย รสชาติของง่วนเชียงถือว่าค่อนข้างพอดี ไม่ได้เค็มจัดและไม่ได้ติดหวานมากนัก แต่ข้อเสีย คือ เมื่อนำมาปรุงอาหาร อาจจะต้องใส่อย่างอื่นเพิ่ม หากว่าต้องการรสชาติที่จัดมากขึ้น และนอกจากนั้นยังมีปริมาณโซเดียมสูงอีกด้วย  ข้อดี คือ ได้ปริมาณของซอสที่ค่อนข้างคุ้มค่า ใช้ได้เยอะมากทีเดียวเมื่อเทียบกับราคา และซอสหอยนางรมของง่วนเชียงก็ไม่ได้มีเพียงสูตรเดียว มีทั้งสูตรธรรมดา, สูตรเข้มข้น และสูตรแม่ครัว ให้ได้เลือกใช้กันเลย

  • ปริมาณ : 770 กรัม
  • ราคาประมาณ : 31 บาท

 


แม็กกี้ สูตรรสกลมกล่อม

Maggi Oyster Sauce 740g. | Tops online

ซอสหอยนางรมน้องใหม่เลย กับ “แม็กกี้” เพราะโดยปกติแล้ว เรามักจะคุ้นหน้าคุ้นตากับแม็กกี้ในรูปแบบของซอสเหยาะจิ้มสีดำเสียมากกว่า แต่ในตอนนี้แม็กกี้เขาก็ได้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ซอสหอยนางรมของแม็กกี้ รสชาติไม่ค่อยเค็มจัดเท่าไหร่ ออกจะเป็นรสชาติติดหวาน เพื่อรสชาติอาหารที่กลมกล่อมมากขึ้น แต่ข้อเสีย คือ สำหรับกลิ่นของหอยนางรม อาจจะกลิ่นแปลกไปจากกลิ่นของหอยนางรมไปสักหน่อย ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นซอสหอยนางรมมากขนาดนั้น เหมือนเป็นซอสปรุงรสที่มีส่วนผสมหลายอย่างมากกว่า แต่ด้วยความกลมกล่อมของซอสหอยนางรมแม็กกี้ ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งซอสครอบจักรวาลที่น่ามีติดครัวไว้เช่นกัน

  • ปริมาณ : 740 กรัม
  • ราคาประมาณ : 35 บาท

 


Heinz (Taste of Asia)

ไฮนซ์ซอสหอยนางรม 300กรัม | Tops online

ไฮนซ์ ยี่ห้อซอสสัญชาติเยอรมนี โดยปกติแล้ว เรามักจะเห็นในรูปแบบของซอสมะเขือเทศ บรรจุภัณฑ์แก้ว ตอนนี้ไฮนซ์เขาได้ทำซอสหอยนางรมออกมาเช่นเดียวกัน สำหรับไฮนซ์ รสชาติของซอสอร่อยหอมแบบพรีเมี่ยม มีคุณภาพเยี่ยม แต่อาจจะไม่ได้รสชาติถูกปากคนไทยสักเท่าไหร่ ผลิตจากหอยนางรมแท้ กลิ่นจะไม่ค่อยคาวสักเท่าไหร่ เมื่อนำมาปรุงรสอาหาร จะไม่ค่อยเข้มข้นรสชาติจัด มีปริมาณของหอยนางรมเพียง 15% เท่านั้น เหมาะจะเป็นซอสจิ้มหรือหมักมากกว่า ถ้านำมาผัด อาจจะไม่ได้รสชาติที่เข้มข้นเท่าที่ควร ข้อเสีย คือ เป็นบรรจุภัณฑ์แบบแก้ว ทำให้เทออกมายากมาก และต้องคอยระวังในการเก็บด้วย แต่ในขณะเดียวกัน บรรจุภัณฑ์แบบแก้วก็ทำให้เห็นปริมาณของซอสในขวดได้อย่างชัดเจนเช่นกัน ข้อดี คือ ด้วยความที่เป็นซอสยี่ห้อพรีเมี่ยม ทำให้มั่นใจได้ว่า ผลิตมาจากผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพจริง ๆ โซเดียมต่ำ เหมาะกับสายสุขภาพ

  • ปริมาณ : 300 กรัม
  • ราคาประมาณ : 46 บาท

 


ลีกุมกี่ แพนด้า

ลดกันสุดๆ ลีกุมกี่ แพนด้า ซอสหอยนางรม 510 ก. | Lazada.co.th

ยี่ห้อที่อาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าตา แต่เป็นยี่ห้อที่ร้านอาหารเลือกใช้ กับ “ลีกุมกี่” ซอสหอยนางรมสัญชาติจีน ประเทศต้นกำเนิดของซอสหอยนางรม ซอสหอยนางรมของลีกุมกี่จะมีความเข้มข้นมาก ๆ ซอสเป็นสีดำ มีรสชาติที่ค่อนข้างเค็ม ใช้ปรุงอาหารในปริมาณเพียงเล็กน้อยก็ได้รสชาติทีเข้มข้น ยี่ห้อลีกุมกี่ แพนด้า จะมีส่วนผสมของหอยนางรม 40% ซึ่งเป็นปริมาณที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นเวลาที่นำมาใช้ปรุงอาหาร ควรกะปริมาณให้พอดีในการปรุงแต่ละครั้ง เพื่อให้ได้รสชาติที่พอดี กลมกล่อม แต่ข้อเสีย คือ ด้วยความที่ลีกุมกี่ แพนด้า มีความเข้มข้นและรสชาติติดเค็ม ทำให้ต้องใช้เครื่องปรุงอื่น ๆ เพิ่มเติม ช่วยในการปรุงอาหารให้มีรสชาติให้กลมกล่อมมากขึ้น แต่ข้อดี คือ ด้วยความเข้มข้น ทำให้ใช้เพียงเล็กน้อยก็เพียงพอ จึงคุ้มค่ามาก ๆ สำหรับร้านอาหาร หรือครอบครัวที่ต้องทำอาหารเยอะ ๆ ขวดเดียวก็ใช้ได้หลายมื้อ

  • ปริมาณ : 510 กรัม
  • ราคาประมาณ : 73 บาท

 


Good Life สูตรลดเกลือ โซเดียม 60%

Good Life Oyster Sauce 60percent Less Sodium Formula 500ml. | Tops online

มาที่ซอสหอยนางรมสำหรับสายสุขภาพกันบ้าง ยี่ห้อ Good Life ที่เป็นสูตรลดเกลือ โซเดียม 60% ซึ่งดีต่อสุขภาพมาก ๆ เนื่องจากการที่ร่างกายได้รับโซเดียม หรือเกลือในปริมาณที่มากเกินความจำเป็นจะทำให้ไตทำงานหนักมากขึ้น สำหรับ Good Life ใช้โพแทสเซียมในการให้ความเค็มแทนโซเดียม แต่อย่างไรก็ตาม การรับประทานทั้งโพแทสเซียมและโซเดียมในปริมาณที่มากเกินไปก็ส่งผลต่อร่างกายทั้งหมด นอกจากนี้ Good Life ยังใช้สารซอร์บิทอลเป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาลอีกด้วย ในเรื่องของรสชาติ ถือว่าอร่อยหอม เค็มแบบพอดี หวานเล็กน้อย แต่ต้องทำใจว่า ราคาก็จะสูงมากขึ้นตามคุณภาพ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เป็นซอสหอยนางรมที่ควรมีไว้ติดบ้านอีกยี่ห้อ สำหรับผู้ที่ดูแลสุขภาพและคนที่เรารัก ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

  • ปริมาณ : 500 มล.
  • ราคาประมาณ : 58 บาท

 


Megachef 

ซื้อ เมกาเชฟ ซอสหอยนางรม 600 มล. ที่ เจดี เซ็นทรัล | JD CENTRAL ส่งฟรี การันตีของแท้ JD.CO.TH

อีกยี่ห้อที่เรียกได้ว่าเป็นซอสครอบจักรวาลอันดับต้น ก็คงต้องยกให้กับ “เมกาเชฟ” เลย เพราะจากคำรีวิวของผู้ที่ใช้จริง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ซอสหอยนางรมของ เมกาเชฟนั้น ใช้เพียงอย่างเดียวก็อร่อย กลมกล่อม ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเติมเลย ความเค็มและหวานพอดี ไม่ได้รู้สึกว่าเค็มจัดหรือหวานมากเกินไป กลิ่นของหอยนางรมก็หอมชัดเจน แต่ไม่เหม็นคาว เมื่อใช้ปรุงอาหารก็จะให้รสชาติที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดมาก ๆ คุณภาพก็พรีเมี่ยม มีส่วนผสมของหอยนางรมสูงมากถึง 45% เลยทีเดียว แต่ปริมาณของเกลือค่อนข้างมากสำหรับเมกาเชฟ ซอสหอยนางรมของเมกาเชฟนั้น ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่ใส่ผงปรุงรสและสารปรุงแต่งใด ๆ ผ่านกระบวนการผลิตที่มีมาตรฐาน ไม่ว่าเมนูไหนก็จบในขวดเดียว จะเมนูผัดก็ได้ หรือจะนำมาหมักเนื้อสัตว์ก็อร่อย

  • ปริมาณ : 600 กรัม
  • ราคาประมาณ : 61 บาท

 


ภูเขาทอง

Big Sale! [3 Pcs.] Mountain Oyster Sauce 660 g x 3 bottles | Lazada.co.th

อีกยี่ห้อที่คุ้นเคย ยี่ห้อ “ภูเขาทอง” นั่นเอง สำหรับซอสหอยนางรมของภูเขาทอง เมื่อนำมาปรุงอาหาร สามารถช่วยชูรสชาติของอาหารได้เป็นอย่างดี รสชาติติดเค็ม เนื่องจากมีส่วนผสมของซีอิ๊วมากถึง 46% รสชาติหวานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น กลิ่นของหอยนางรมก็อาจจะไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ ตัวซอสไม่ได้ข้นหนืดมากนัก เหมาะกับเป็นซอสจิ้ม อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับการนำไปหมักเนื้อสัตว์หรือประกอบอาหารที่อยากให้มีรสชาติจัด ไม่ใส่สารปรุงแต่งและผงชูรส ราคาของภูเขาทองก็คุ้มค่ามากทีเดียว สำหรับใครที่เป็นสายสุขภาพ แต่อยากได้ราคาคุ้มค่า ภูเขาทองก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลย

  • ปริมาณ : 660 กรัม
  • ราคาประมาณ : 38 บาท

 


ปรุงรสทิพย์

KETO ซอสหอยนางรมคีโต น้ำมันหอย 300ml ไม่มีน้ำตาล ไม่มีวัตถุกันเสียไม่มีแป้ง | Lazada.co.th

สำหรับสายสุขภาพตัวจริงและผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ต้องไม่พลาดซอสหอยนางรมยี่ห้อนี้เลย กับ “ปรุงรสทิพย์” ซอสหอยนางรมที่ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่น้ำตาล ถูกใจสายคีโตแน่นอนสำหรับยี่ห้อนี้ เพราะเป็นสูตรแบบ “คีโต ไดเอต” หมายความว่า ลดปริมาณของคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลให้เหลือปริมาณที่น้อยมากจนถึงไม่มีเลย นอกจากนี้แล้ว ยังสามารถมั่นใจได้ว่า สะอาด ปลอดภัย เพราะผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อแบบสเตอริไลส์ (Sterilization) ซึ่งเป็นวิธีการฆ่าเชื้อโรคแบบเดียวกับนมกระป๋อง ซึ่งเชื้อโรคและจุลินทรีย์ถูกกำจัดจนหมด คุณภาพได้มาตรฐานแน่นอน สำหรับรสชาติของซอสหอยนางรมของปรุงรสทิพย์ มีความกลมกล่อม เพราะมีส่วนผสมของเห็ดหอมด้วย ไม่เค็มจัด และไม่หวานจัด อร่อย รับประทานอาหารได้อย่างสบายกันไปเลย

  • ปริมาณ : 300 มล.
  • ราคาประมาณ : 109 บาท

 


การรับประทานอาหารที่ปรุงด้วยซอสหอยนางรมนั้น ทำให้อาหารรสชาติอร่อยมากก็จริง แต่การที่รับประทานมากเกินไปก็ส่งผลต่อร่างกายมากเช่นกัน โดยเฉพาะโซเดียมที่มีปริมาณมาก แม้จะเป็นสูตรลดโซเดียม ที่ใช้โพแทสเซียมเป็นส่วนผสมแทนความเค็มจากโซเดียม แต่การที่ร่างกายนั้นได้รับทั้งโซเดียมหรือโพแทสเซียมมากก็ทำให้ไตทำงานหนักเช่นกัน ดังนั้น เพื่อน ๆ ชาว ZA ต้องรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมนะ สำหรับวันนี้ ZA ก็หวังว่าเพื่อน ๆ จะได้รับประโยชน์จากบทความ 10 ยี่ห้อซอสหอยนางรม ที่ปรุงรสชาติอาหารอร่อย เข้มข้นถูกใจ ของเรานะ ถ้าอยากติดตามบทความหน้า ก็เข้ามาที่ www.za.in.th เพื่อรับชมสาระดี ๆ ที่เราจะนำมาฝากทุกคนกันอีก บทความหน้าจะเกี่ยวกับอะไร มีอะไรใหม่ ๆ ก็ฝากทุกคนติดตามเราด้วยนะ เจอกันใหม่บทความหน้าจ้า!!!

ananya.por
Author: ananya.por

Share this Article