10 ข้าวหอมมะลิ ยี่ห้อไหนดี 2021 หอมนุ่ม หุงขึ้นหม้อ

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

ข้าวหอมมะลิ เป็นสายพันธุ์ข้าวที่มีความนิยมรับประทานกันอย่างมากในประเทศไทย ทั้งยังเป็นข้าวที่ปลูกเพื่อทำการขายส่งออกไปยังต่างประเทศ จนเป็นที่ยอมรับว่า ข้าวหอมมะลิไทยอร่อยมากที่สุดในโลก นับว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้แก่ชาวเกษตรกรไทยเป็นอย่างมาก ด้วยเอกลักษณ์ของข้าวหอมมะลิที่เมื่อหุงสุกแล้ว จะมีความหอมนุ่มพิเศษมากกว่าข้าวสายพันธุ์อื่น เมล็ดข้าวมีความเหนียวนุ่ม ให้รสสัมผัสที่เนียนละมุน รสชาติอร่อย และโดดเด่นในเรื่องของกลิ่นที่หอมคล้ายใบเตย จึงทำให้ข้าวหอมมะลิมีความต้องการบริโภคที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อรับประทานเป็นข้าวสวยร้อน ๆ คู่กับเมนูกับข้าวอาหารไทยก็จะให้ความอร่อยที่สมบูรณ์แบบมาก หรือจะนำไปปรุงเมนูอาหารอื่น ๆ เช่น ข้าวต้ม ข้าวผัด ข้าวมันไก่ เป็นต้น ด้วยคุณสมบัติของข้าวหอมมะลินี้ก็สามารถทำให้เมนูอาหารนั้นอร่อยและพิเศษขึ้นได้ทันที วันนี้บทความจาก za.in.th จะมาแนะนำ “10 ข้าวหอมมะลิ ยี่ห้อไหนดี 2021 หอมนุ่ม หุงขึ้นหม้อ” สำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานข้าวหอมมะลิชั้นดี จะมีความพิเศษที่น่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย


พนมรุ้ง – ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ 100%

พนมรุ้ง ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ 100% ที่ได้มีการเพาะปลูกจากจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่แถบทุ่งกุลาร้องไห้ เป็นพื้นที่ที่ทุกคนต่างให้การยอมรับว่าเป็นแหล่งเพาะปลูกข้าวหอมมะลิที่ดีที่สุด ในเรื่องของเอกลักษณ์และคุณภาพที่ไม่เหมือนการเพาะปลูกที่อื่น เพราะจะให้ผลผลิตเมล็ดข้าวที่มีสีขาวนวล มีกลิ่นหอมตามธรรมชาติที่คล้ายใบเตย สำหรับรุ่นนี้เป็นข้าวกลางเก่ากลางใหม่ เป็นข้าวสายพันธ์ุดอกมะลิ 105 แท้ ที่มีอายุการจัดเก็บรักษาประมาณ 6 เดือน เมื่อทำการหุงสุกแล้วจะทำให้ได้ข้าวที่ฟูสวยขึ้นหม้อ เม็ดขาวอวบอิ่ม หอมอร่อย นุ่มกำลังดี เหมาะเป็นข้าวสวยรับประทานกับกับข้าวได้อย่างเอร็ดอร่อย และเมื่อนำมาอุ่นเพื่อรับประทานซ้ำก็ยังคงให้รสชาติความอร่อย หอมนุ่มเหมือนเดิม

ปริมาณ 5 กิโลกรัม จำนวน 4 ถุง / ราคาโดยประมาณ 916 บาท

 


ข้าวแสนดี – ข้าวหอมมะลิต้นฤดู 100%

ข้าวแสนดี ข้าวหอมมะลิต้นฤดู 100% เป็นข้าวหอมมะลิใหม่ที่มีแหล่งเพาะปลูกจากจังหวัดอุบลราชธานีตามระยะเวลาของธรรมชาติ และถูกเก็บเกี่ยวในช่วงเวลาที่เหมาะสมและดีที่สุดของปี ทำให้ได้ข้าวที่มีคุณภาพสูง ผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยช่วยเก็บรักษาคุณค่าที่เป็นเอกลักษณ์ของข้าวเอาไว้ได้เป็นอย่างดี มีการรับรองระบบประกันคุณภาพ GMP, HACCP, ISO 9001 ผ่านการตรวจสอบ BRC ปี 2558 สำหรับข้าวหอมมะลิใหม่ต้นฤดูนั้น เมื่อหุงสุกแล้วจะได้เม็ดข้าวที่มีความนุ่มละมุนขึ้น 2 เท่า พร้อมให้ความหอมที่มากเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบข้าวที่มีความหอมนุ่มยาวนาน ให้ความอร่อยเมื่อทานคู่กับเมนูอาหารต่าง ๆ และด้วยคุณสมบัติความหอมนุ่มนี้ ก็ยังเหมาะที่จะนำไปทำข้าวต้มเป็นอย่างมากอีกด้วย สำหรับข้าวหอมมะลิใหม่นั้นอาจจะต้องระวังเรื่องการหุงข้าวเป็นพิเศษ หากใช้น้ำในสัดส่วนที่ถูกต้องก็จะทำให้ได้ข้าวที่หุงขึ้นหม้อสวยงาม แต่หากใช้น้ำในปริมาณที่เยอะเกินไปก็อาจจะทำให้ข้าวมีความแฉะได้ เนื่องจากคุณสมบัติของข้าวใหม่มียางข้าวอยู่มากนั่นเอง

ปริมาณ 5 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง / ราคาโดยประมาณ 279 บาท

 


ฉัตรทอง – ข้าวหอมมะลิ 100% (เกรดพรีเมียม)

ฉัตรทอง ข้าวหอมมะลิ 100% ที่การันตีคุณภาพด้วยรางวัลข้าวที่ดีที่สุด “Best Rice Award” จากงานสัม,นาข้าวโลกเมื่อปี 2009 มีความใส่ใจตั้งแต่การคัดเลือกประเภทข้าวกลางปีที่มีอายุ 8-10 เดือน จากแหล่งปลูกข้าวหอมมะลิที่ดีที่สุดในประเทศไทย ทั้งยังผ่านการวิจัยและตรวจสอบพันธุกรรม (DNA TESTED) เพื่อให้ได้ข้าวสายพันธุ์บริสุทธิ์ที่มีคุณภาพสูง เมล็ดเรียวยาว ขาวใส มันเงา สะอาด ปราศจากรำและสิ่งปนเปื้อน ถูกต้องตามมาตรฐานสากล พร้อมทั้งมีการใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยให้กระบวนการผลิตสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ทำให้ได้ข้าวที่หุงขึ้นหม้อเป็นตัว เมล็ดขาวใส ไม่แตกหรือเละ หอม เหนียวนุ่ม และมีรสชาติอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังมีการใช้บรรจุภัณฑ์ Metalize Foild ชนิดด้าน ที่สามารถช่วยกักเก็บคุณสมบัติความหอมของข้าวเอาไว้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ปริมาณ 5 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง / ราคาโดยประมาณ 275 บาท

 


ธรรม คัลเจอร์ – ข้าวหอมมะลิเชียงราย คุณภาพคัดพิเศษ 100%

ธรรม คัลเจอร์ ข้าวหอมมะลิ 100% คัดพิเศษจากพื้นที่เพาะปลูกทางตอนเหนือของประเทศไทย ในจังหวัดเชียงราย เป็นแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งดิน น้ำ และอากาศที่เย็นเหมาะแก่การเพาะปลูกข้าวหอมมะลิให้ได้ผลผลิตคุณภาพสูง เมล็ดขาวใสเรียวสวย พร้อมกับการดูแลเอาใจใส่รายละเอียดในทุกขั้นตอนตามวัฒนธรรมประเพณีของชาวล้านนา มีกระบวนการผลิตสะอาดปลอดภัยที่ทำให้สามารถหุงข้าวได้โดยไม่ต้องซาวข้าวอีกด้วย เมื่อข้าวหุงสุกแล้วจะมีความเหนียวนุ่มพิเศษที่มาจากยางข้าวเล็กน้อย เพราะด้วยความที่ยังเป็นข้าวอายุไม่เยอะ จึงทำให้มีกลิ่นที่หอมคล้ายกลิ่นใบเตยอยู่อ่อน ๆ ให้รสสัมผัสที่นุ่มนวล อร่อยมาก ถึงแม้ว่าข้าวจะเย็นฉืดแล้วก็ยังคงคุณภาพในเรื่องรสชาติเอาไว้ได้ดีมาก

ปริมาณ 5 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง / ราคาโดยประมาณ 240 บาท

 


มาบุญครอง – ข้าวขาวหอมมะลิใหม่ 100%

มาบุญครอง ข้าวหอมมะลิใหม่ต้นฤดู เป็นสินค้าขายดีและเป็นที่นิยมมาก ๆ สำหรับผู้ที่ชอบทานข้าวหอมมะลิแบบนิ่มและรสชาติดี ที่ได้คัดสรรข้าวหอมมะลิคุณภาพจากพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ และพื้นที่ในจังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้รับการรองรับมาตรฐานพิเศษด้วยเครื่องหมายตราสัญลักษณ์รูปพนมมือจากกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ต่อเนื่องกัน 10 ปีซ้อน พร้อมกับพัฒนาและปรับผลิตภัณฑ์โฉมใหม่ให้เป็นถุงสีทอง มีนวัตกรรมระบบวาล์ล็อค (Valve Lock) เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย เพื่อช่วยกักเก็บความหอมสดใหม่ของข้าวใหม่ต้นฤดูเอาไว้ได้ตลอดทั้งปี ทำให้เมื่อนำมาหุงแล้วจะได้ข้าวที่ หอมกรุ่น เหนียว นุ่ม อ่อนละมุน เมล็ดฟูขึ้นหม้อสวยงาม และยังมีรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ของข้าวหอมมะลิใหม่อย่างชัดเจน ที่สำคัญบรรจุภัณฑ์ยังออกแบบด้วยการเพิ่มหูหิ้ว เพื่อช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกอีกด้วย

ปริมาณ 5 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง / ราคาโดยประมาณ 290 บาท

 


ข้าวเบญจรงค์ – ข้าวขาวหอมมะลิชาววัง

ข้าวเบญจรงค์ ข้าวขาวหอมมะลิแท้ 100 % คัดสรรเมล็ดข้าวจากข้าวกลางปีที่ต้องมีคุณสมบัติของข้าวคุณภาพพิเศษที่ดีคือ เมล็ดข้าวสีขาว มีความแข็งไม่อ่อนยวบ ไม่มีรอยแตกปลายงาและเต็มเมล็ด ที่สำคัญต้องสะอาดและมีแป้งเกาะอยู่น้อย เป็นข้าวที่ได้จากแหล่งเพาะปลูกข้าวหอมมะลิชั้นนำของไทยอย่างทุ่งกุลาร้องไห้ ทั้งยังมีการใส่ใจในเรื่องของการผลิตที่ควบคุมและมีกรรมวิธีที่ทำให้ข้าวหุงขึ้นหม้อง่ายได้มาตรฐานเดียวกัน ใครที่เป็นมือใหม่หัดทำกับข้าวก็สามารถที่จะหุงข้าวได้อย่างมืออาชีพ ข้าวที่สุกแล้วจึงมีความเหนียวนุ่มกำลังดี มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ  อร่อย ไม่แฉะและไม่แข็ง อีกทั้งยังมีราคาที่ถูกเมื่อเทียบกับข้าวหอมมะลิคุณภาพเดียวกัน

ปริมาณ 5 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง / ราคาโดยประมาณ 198 บาท

 


หงษ์ทอง – ข้าวหอมมะลิคัดพิเศษ 100 %

หงษ์ทอง ข้าวหอมมะลิ 100 % เป็นข้าวกลางเก่ากลางใหม่ที่มีการคัดสรรคุณภาพพิเศษเฉพาะเมล็ดที่มีความเรียวยาวสมบูรณ์ ใส และมีความมันเลื่อมที่ใช้วิธีการทางเทคนิคเฉพาะ ขัดมันเพื่อเพิ่มความเงางามและยืดอายุในการเก็บรักษาให้แก่เมล็ดข้าว เมื่อนำไปหุงสุกแล้วจะได้ข้าวที่สวยเต็มเมล็ดไม่หัก มีความขาวใสน่ารับประทาน หอมนุ่มกำลังดี ที่สำคัญสามารถจัดการหุงข้าวให้คงที่ได้ตลอด โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการปรับหรือลดปริมาณน้ำเพื่อให้ได้ข้าวที่หุงขึ้นหม้อสวยงาม เมื่อรับประทานแล้วให้ความรู้สึกที่ไม่นิ่มหรือร่วนจนเกินไป เหมาะกับผู้ที่ชอบข้าวสวยหอมมะลิแบบอร่อยเคี้ยวเพลินทานคู่กับเมนูอาหารต้ม ผัด แกง ทอด หรือจะนำไปทำเป็นข้าวผัดก็จะได้เม็ดข้าวที่สวยงาม อร่อย น่ารับประทาน

ปริมาณ 5 กิโลกรัม จำนวน 2 ถุง / ราคาโดยประมาณ 550 บาท

 


ดอกบัว – ข้าวหอมมะลิ 100%

ข้าวหอมมะลิ ตราดอกบัว ถุงสีแดงนี้เป็นข้าวใหม่ต้นฤดู 100% ที่ได้จากการคัดสรรข้าวในแหล่งเพาะปลูกทางภาคอีสานของไทยเรา เป็นยี่ห้อที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมานานกว่า 50 ปีแล้ว จึงมีความชำนาญและความรู้ในการผลิตข้าวเพื่อส่งออกขายทั้งในไทยและต่างประเทศ สำหรับข้าวหอมมะลิใหม่นั้นก็มีการควบคุมและจัดเก็บในอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส เพื่อเป็นการรักษาและคงไว้ซึ่งความสดใหม่ เก็บความมีกลิ่นหอมตามธรรมชาติของข้าวใหม่ไว้อยู่เสมอ เมื่อหุงรับประทานก็จะได้รสของความอร่อยที่หอมนุ่มเป็นพิเศษ เมล็ดมีความขาว มันเงา อวบอิ่ม มีความเหนียวจากยางข้าวที่ช่วยเพิ่มรสสัมผัสในการรับประทานได้เป็นอย่างดี หากต้องการข้าวที่นิ่มมาก ๆ ก็สามารถปรับเพิ่มปริมาณน้ำได้ตามความชอบ หรือถ้าหากอยากรับประทานข้าวที่นุ่มกำลังดีไม่แฉะมากก็สามารถลดปริมาณน้ำ ก็จะทำให้ได้ข้าวที่หุงขึ้นหม้อน่ารับประทาน

ปริมาณ 5 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง / ราคาโดยประมาณ 200 บาท

 


วรรณภพ – ข้าวหอมมะลิ 100% เติมวิตามิน

วรรณภพ ข้าวหอมมะลิ 100% เติมวิตามิน ทางเลือกสุขภาพของผู้ที่ต้องการรับประทานข้าวที่ได้ประโยชน์มากกว่าข้าวธรรมดา ที่นอกจากจะคัดเลือกข้าวหอมมะลิใหม่ที่เก็บเกี่ยวในต้นฤดูได้เป็นข้าวเต็มเมล็ด ลักษณะเรียวยาว และไม่ตัดแต่งพันธุกรรม ก็ยังได้เพิ่มวิตามิน B1 B2 B3 และธาตุเหล็ก เพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้มากกว่าข้าวธรรมดาถึง 4 เท่า พร้อมทั้งกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพได้มาตรฐานผ่านทั้ง อย. ไทยและอเมริกา US FDA (Food and Drug Administration) ที่สำคัญได้มีการใช้น้ำในการขัดทำความสะอาดเมล็ดข้าว โดยผ่านการกรองจากระบบ OR (Reverse Osmosis) ได้เป็นน้ำที่สะอาดปราศจากสารปนเปื้อนและเชื้อโรคที่เป็นพิษต่อร่างกาย ทำให้ไม่จำเป็นต้องซาวข้าวก่อนหุง เพราะมีความปลอดภัยสูง ช่วยประหยัดเวลาการหุงข้าว และยังคงคุณค่าทางวิตามินในข้าวไว้ครบถ้วน ทำให้ข้าวหุงขึ้นหม้อ เมล็ดฟูเรียวยาว มีกลิ่นหอมมาก นุ่มหนึบ ได้รสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ บรรจุภัณฑ์เป็นถุงซิปล็อคที่ง่ายต่อการเปิดปิดเพื่อใช้งาน

ปริมาณ 5 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง / ราคาโดยประมาณ 297 บาท

 


พญาไอยรา – ข้าวหอมมะลิกลางปี 100%

พญาไอยรา ข้าวหอมมะลิ 100% ที่ได้เพาะปลูกบนพื้นที่เขตทุ่งสัมฤทธิ์ในจังหวัดนครราชสีมา เป็นแหล่งเพาะปลูกที่มีชั้นหินเกลืออยู่บริเวณด้านล่างจำนวนมาก ส่งผลให้ดินมีความเค็มและไปกระตุ้นให้ข้าวที่ปลูกมีความเครียดและหลั่งสารที่ทำให้เกิดความหอมออกมา ทำให้ได้ข้าวหอมมะลิที่มีกลิ่นหอมตามธรรมชาติและคุณภาพสูง ซึ่งพญาไอยราถุงสีทองนี้ เป็นข้าวกลางปีที่มีอายุ 4-12 เดือน สายพันธุ์ข้าวขาวดอกมะลิ 105 ที่ผ่านการตรวจสอบสายพันธุ์เป็นที่เรียบร้อย (DNA TESTED) เมื่อนำไปหุงจะได้ข้าวที่มีกลิ่นหอมใบเตยอ่อน ๆ เมล็ดข้าวมีความฟูอิ่มน้ำ หุงง่าย หุงขึ้นหม้อสวยงาม ให้ความเหนียวนุ่ม ไม่อ่อนนิ่มหรือแข็งร่วนเกินไป เป็นข้าวที่ทานเปล่า ๆ ก็ให้รสชาติที่อร่อยลงตัว เป็นข้าวหอมมะลิอีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับความนิยมสูงมากจากคนไทย

ปริมาณ 5 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง / ราคาโดยประมาณ 220 บาท

 


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าจะถูกใจสำหรับใครที่กำลังมองหาข้าวหอมมะลิคุณภาพดี เพื่อใช้รับประทานกันในครอบครัวหรือเพื่อใช้ปรุงเมนูอาหารกันได้บ้างนะคะ ยิ่งในช่วงวิกฤตโรคระบาดเช่นนี้ อาจทำให้ใครหลายคนไม่สะดวกในการที่จะออกไปข้างนอกเพื่อซื้อด้วยตัวเอง หรือในกรณีที่ซื้อข้าวในจำนวนหลายกิโลกรัม แล้วเกิดมีความลำบากในการแบกขนได้ การซื้อผ่านช่องทางออนไลน์จึงเป็นตัวเลือกที่ดีและสะดวกที่สุดในช่วงเวลานี้ เพราะข้าวเป็นอาหารหลักที่ขาดไม่ได้และจำเป็นต่อร่างกาย ที่สำคัญข้าวหอมมะลิทุกยี่ห้อที่ได้มาแนะนำกันในวันนี้ ล้วนแต่เป็นสินค้าที่ได้รับเครื่องหมายรูปพนมมือ ที่ผ่านการรับรองคุณภาพข้าวหอมมะลิ ตามมาตรฐานของกระทรวงพาณิชย์ มั่นใจได้เลยว่าจะได้รับประทานข้าวหอมมะลิที่มีคุณภาพดีที่สุด หุงขึ้นหม้อ รสชาติอร่อย ให้ความหอมนุ่มที่เป็นเอกลักษณ์ของสายพันธุ์แท้ สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article