10 สำลีเช็ดเครื่องสําอาง เช็ดสะอาด ไม่บาดผิว ยี่ห้อไหนดี 2022

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

นอกจากเหล่าสกินแคร์และเครื่องสำอางค์ อุปกรณ์หนึ่งเลยที่ขาดไม่ได้เลยบนโต๊ะเครื่องแป้งของสาวๆ คือ สำลี นั่นเอง โดยสำลีเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นในการทำความสะอาดผิวหน้า หรือใช้มาส์กหน้าได้ด้วยนะ สามารถใช้กับทั้ง cleansing water เพื่อทำความสะอาดเครื่องสำอางค์บนใบหน้า ใช้ลง toner สำหรับบำรุงผิวหลังล้างหน้าได้อีกด้วย การเลือกสำลีที่ดีจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากเลยนะคะทุกคน เพราะสำลีจะต้องสัมผัสลงใบหน้าของเราโดยตรง ถ้าเลือกสำลีที่เนื้อไม่ละเอียดพอ จะทำให้หน้าระคายเคือง เช็ดแล้วเป็นขุย สามารถทำร้ายรูขุมขนของเราได้เลย นอกจากนั้นแล้วสำลีที่ดียังช่วยให้เราประหยัดสกินแคร์ได้มากขึ้นด้วยละค่ะ และนี่คือเหตุผลว่าทำไมเราจึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อสำลีนะคะ วันนี้ทาง za.in.th จะขอพาเพื่อนๆ ไปเลือกซื้อสำลีกัน สำลีตัวไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยย


Silcot

สำหรับตัวแรกนี้คือ สำลียอดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น สำลี silcot ซึ่งบอกเลยว่าสำลีตัวนี้โด่งดังมากๆเลยในหมู่บิวตี้บล็อกเกอร์ แถมการันตีด้วยรางวัล cosme ด้วยละ ขึ้นชื่อว่าประเทศญี่ปุ่น แม้แต่สำลีก็มีการคิดค้นพัฒนามาอย่างดี ออกมาเป็นสำลีหลากหลายสูตรที่ล้วนแต่เหมาะกับวิธีการใช้แบบต่างๆ เช่น กล่องสีฟ้า เป็นสูตร soft touch สำหรับใช้กับ cleansing water เพื่อทำความสะอาดผิวหน้า ความปังของสำลี silcot คือเป็นสำลีรีดขอบ และเนื้อสัมผัสนุ่มมากกก ไม่หลุดออกมาเป็นขุยๆ เวลาเช็ดหน้า ตอนใช้ครั้งแรกบอกเลยว่าเนื้อสัมผัสนุ่มมาก ไม่บาดผิวเลย ส่วนกล่องสีน้ำเงินและทอง ใช้สำหรับการลง toner น้ำตบ และมาส์กหน้า เนื้อสำลีเค้าออกแบบมาให้ช่วยกระจายตัว toner หรือ essence ทำให้ประหยัดเนื้อสกินแคร์ไปได้เยอะเลย

  • กล่องละ 80 – 82 แผ่น
  • ราคากล่องละประมาณ 89 บาท

 


Rii

สำลีแบรนด์ไทยชื่อน่ารัก สำลี Rii ริอิ ซึ่งแบรนด์นี้เขาทำสำลีส่งออกมากว่า 20 ปีแล้วก่อนจะทำผลิตภัณฑ์สำลีออกมาขายภายใต้แบรนด์ rii ซึ่งแบรนด์นี้มีสำลีให้เลือก 5 แบบ ซึ่งแต่ละแบบจะระบุคุณสมบัติด้วยตัวเลขหน้ากล่อง เช่น 26 จะมีคุณสมบัติด้านความนุ่ม (เลข 2) และเช็ดเครื่องสำอางค์หนา (เลข 6) หรือรุ่นสีฟ้า เลข 52 ก็เป็นรุ่นที่มีคุณสมบัติ ช่วยประหยัดโทนเนอร์ (เลข 5) และความนุ่ม (เลข 2) ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่เราชอบมากของสำลีตัวนี้เลย เพราะมีการบอกคุณสมบัติแต่ละรุ่นชัดเจน ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการของเราเลย แต่ละรุ่นของผลิตภัณฑ์ก็มีหลายขนาดทั้งขนาด mini ขนาดปกติ และ refill หาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือจิ้มลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลย

  • แบบกล่องเล็ก ขนาดประมาณ 30 – 60 แผ่น ราคาประมาณ 30 – 32 บาท

 


Muji

สำลีตัวดังจากแบรนด์ muji โดยแบรนด์นี่ก็จะเน้นความเรียบง่าย ความธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ของเค้าก็จะเป็นแนวนี้หมดเลย คือเน้นฟังก์ชัน และปรุงแต่งน้อยที่สุด อย่างเช่นสำลีตัวนี้ก็มีความธรรมชาติ เพราะไม่มีการฟอกสีเลย ทำให้ได้สำลีเนื้อสีน้ำตาลอ่อนๆ เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายมากๆเลย เนื้อสำลีมีความแน่นและค่อนข้างหนาที่เดียว ทำให้ 1 แผ่นสามารถแบ่งชั้นออกเป็น 2 แผ่น ทำให้หนึ่งห่อของสำลี muji ใช้ได้นานมากๆเลยล่ะ และยังประหยัดโทนเนอร์อีกด้วย นอกจากนั้นเนื้อสำลียังไม่เป็นขุยเวลาเช็ด เหมาะสำหรับการใช้กับโทนเนอร์ เอสเซนท์ หรือมาส์กหน้ามากๆ ตอนนี้ muji เค้าเพิ่งเปิดร้านค้าออนไลน์กับ lazada ด้วยนะ มีสินค้าให้เลือกมากมาย แถมยังมีโปรโมชันพิเศษอีกด้วย ใครสนใจสามารถกับไปเยี่ยมชมทาง lazada ได้เลย หรือเพียงแค่กดลิงค์ข้างใต้นี้ได้เลย

  • ห่อละ 180 แผ่น
  • ราคาห่อละประมาณ 99 บาท

 


Aime

สำลี AIME อ่านว่า เอเม่ เป็นสำลีฝ้าย 100% ใช้กรรมวิธีการผลิตเดียวกับประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการันตีคุณภาพของสำลีได้เลยว่าไม่มีสารปนเปื้อน สะอาด เหมาะกับการใช้ทำความสะอาดแน่นอน ซึ่งรุ่นที่ทุกคนอาจจะเคยเห็นกันคือรุ่นสีฟ้า ซึ่งเป็นรุ่น original ของเอเม่เลย นอกจากนั้น ยังมีรุ่นใหม่ล่าสุดเป็นรุ่นสีชมพู ความพิเศษของรุ่นนี้คือเป็นสำลีที่ผสมคอลลาเจน! ทั้งช่วยดูดซับสิ่งสกปรก ทำความสะอาดล้ำลึกแล้วยังสามารถช่วยบำรุงผิวจากคอลลาเจนได้อีกด้วย ยิ่งเช็ดยิ่งบำรุงไปในตัว ประหยัดเวลาได้เยอะมากเลย

  • รุ่นปกติ ห่อละ 40 แผ่น ราคาห่อละประมาณ 69 บาท

 


Karisma

สำลีแบรนด์ไทยอีกหนึ่งแบรนด์ แบรนด์ แคริสม่า เป็นสำลีจากฝ้ายบริสุทธิ์ 100% หาซื้อได้ง่าย มาในแพคเกจลายดอกไม้น่ารักสไตล์ญี่ปุ่น โดยทางแคริสม่าเค้ามีผลิตภัณฑ์หลากหลายแบบมากๆ ซองสีชมพูจะเป็นแบบรีดขอบ ซึ่งทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นมาก ไม่เปื่อยหรือยุ่ยแน่นอน โดยตัวนี้จะเหมาะสำหรับการใช้คู่กับโทนเนอร์ ซองสีน้ำเงินจะเป้นแบบไม่รีดขอบ ส่วนสำลีที่ใช้ในการทำความสะอาดใบหน้า ก็จะมีสำลีรูปวงกลม สำหรับการใช้ทำความสะอาดดวงตา ด้วยรูปทรงที่พอดีกับดวงตา ทำให้ทำความสะอาดได้ง่าย และสำลีวงรี แผ่นใหญ่สะใจเย็บมุมมาแบบปราณีตมากๆ ความพิเศษอยู่ที่ texture ของตัวสำลีละ texture เป็นคล้ายๆ คลื่น จะใช้กับ cleansing water และ texture สำลีปกติสำหรับ cleansing oil หรือ cleansing milk ซึ่งช่วยดึงประสิทธิภาพของ cleansing เราได้มากขึ้นด้วย มีโปร 1 แถม 1 ด้วยนะ คลิกลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลย

  • ห่อละ 50 – 100 แผ่น ราคาห่อละประมาณ 24 – 39 บาท

 


D-nee

แบรนด์ d-nee ก็มีสำลีนะ แบรนด์ d-nee ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก เค้ามีสำลีด้วยนะ ซึ่งมั่นใจในคุณภาพได้เลย เพราะเป็นสำลีพรีเมี่ยม ผ่านกระบวนการที่สะอาด ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองแน่นอน แล้วรุ่นนี้พิเศษตรงที่เป็นรุ่น save toner ใช้ toner เพียงนิดเดียวก็กระจายตัวทั่วแผ่นสำลีเลย ช่วยให้เราประหยัดเงินได้อีกด้วย ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของสำลี d-nee คือการไปร่วมมือกับดีไซเนอร์ไทยอย่าง disaya ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ทำให้ผลิตภัณฑ์ d-nee ดูแปลกตาไปเลย แถมเพิ่มความหรูหราน่าใช้ สมกับความเป็นสำลีพรีเมี่ยมที่สุดเลยจ้า ราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิดนะ ใครสนใจไปลองดูกันได้จ้า

  • กล่องละ 100 แผ่น ราคาประมาณ 65 บาท

 


Evergreen

สำลีแผ่นรีดขอบ evergreen สำลีสามัญประจำบ้าน เพราะหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ทั้งยังราคาไม่แพงอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่แต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน ใช้สำลีครั้งละเยอะๆ ตัวนี้มีคุณสมบัติดีไม่แพ้ตัวอื่นๆเลยล่ะ ผลิตจากใยฝ้าย 100% ไม่มีสารเรืองแสงใดๆ ข้อดีคือเป็นสำลีรีดขอบจ้า เพราะฉะนั้นไม่มีคำว่าเป็นขุยติดหน้าแน่นอน เป็นสำลีอีกตัวที่คุณภาพดี ราคาประหยัด นอกจากนั้นทาง evergreen ยังมีผลิตภัณฑ์รุ่น 5 layers เป็นรุ่นผลิตในเกาหลี โดยเนื้อสำลีจะมี texture ตาข่าย แบ่งชั้นได้ถึง 5 ชั้นต่อแผ่นโดยไม่เป็นขุยเลยแม้แต่แผ่นเดียว ใช้แทน mask sheet ได้อีกด้วย เรียกว่าใช้ได้คุ้มค่าทุกแผ่นเลยล่ะ

  • รุ่นปกติ ห่อละ 100 แผ่น ราคาห่อละประมาณ 36 บาท

 


Yuki Yuki

สำลีอีกหนึ่งแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น yuki yuki โดยสำลีแบรนด์นี้เค้าก็มีผลิตภัณฑ์หลายรุ่น แยกตามสีกล่อง มี 3 สี โดยสีฟ้าจะเป็นสำลีสำหรับเช็ดเครื่องสำอางค์และเล็บ สำลีมีเนื้อเหนียวนุ่ม รีดขอบ ใช้ง่าย กล่องสีเขียวอ่อน จะเป็นรุ่น pure cotton เหมาะสำหรับใช้กับ toner ต่างๆ และกล่องสีเขียว รุ่น silky cotton เป็นรุ่นที่มีความนุ่มพิเศษ สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ สำลี yuki yuki เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่ผลิตในประเทศญ่ปุ่น แต่ราคาค่อนข้างย่อมเยามากๆเลย ใครมองหาสำลีคุณภาพดีคุ้มค่า มาในกล่องใช้ง่าย แบรนด์นี้ก้เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ แถมยังมีโปรโมชัน 1 แถม 1 อยู่บ่อยๆด้วยละ

  • กล่องละ 80 แผ่น ราคากล่องละประมาณ 39 บาท

 


Boots

สำลี แบรนด์ boots ทำจากฝ้ายแท้ 100% เนื้อสำลีจะบางกว่ายี่ห้ออื่นๆ แต่ข้อดีคือจะไม่ค่อยเปลืองคลีนซิ่งหรือโทนเนอร์ ใช้นิดเดียวคือซึมเข้าเนื้อสำลีเกือบเต็มแผ่นเลย อีกทั้งเป็นสำลีรีดขอบ ไม่เปื่อย เป็นขุย และไม่ทำให้หน้าแห้งสากหลังใช้ด้วย หาซื้อได้ง่ายและราคาถือว่าถูกมากๆ เหมาะสำหรับคนที่ใช้เช็ดหน้าปริมาณมากๆ ตัวนี้ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว ใครมองหาสำลีราคาประหยัด เหมาะสำหรับใช้เช็ดหน้า ใช้ได้แบบไม่ต้องกลัวเปลือง เป็นอีกตัวที่ควรซื้อติดบ้านไว้ ความคุ้มค่าเงินคือ 10 10 10 ไปเลย

  • ห่อละ 160 แผ่น ราคาห่อละประมาณ 50 บาท

 


NU formula

นอกจากคลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางค์แล้ว ทางแบรนด์ NU formula ยังมีผลิตภัณฑ์สำลีคุณภาพดีด้วยนะ เป็นสำลีฝ้ายธรรมชาติ ซึ่งกรรมวิธีผลิตก็ผ่านการรับรองจากอังกฤษและอเมริกา จึงค่อนข้างมั่นใจในประสิทธิภาพได้ดีเลย โดยเนื้อสำลีออกแบบมาเพื่อใช้กับใบหน้า ค่อนข้างอยู่ตัว ไม่เป็นขุยง่าย ไม่บาดหน้าด้วย นุ่มพิเศษขนาดเด็กทารกยังสามารถใช้ได้ ความหนาออกแบบมาพอดี ทำให้ประหยัดคลีนซิ่งและโทนเนอร์ถึง 50% เลย มาในห่อใหญ่จุใจใช้ได้นานแถมราคาก็คุ้มค่ามากๆ อีกด้วย

  • ห่อละ 200 แผ่น ราคาห่อละประมาณ 119 บาท

 


และทั้งหมดนี้คือสำลีที่เรานำมาฝากเพื่อนๆ การเลือกสำลีเป็นอีกขั้นตอนที่มีความสำคัญมากเลยนะ เพราะสำลีเป็นอุปกรณ์ที่เราใช้ทุกวันเพื่อทำความสะอาดผิวหน้าโดยตรง การเลือกสำลีที่สะอาด เนื้อนุ่ม ไม่บาดหน้าจะทำให้ผิวหน้าของเรายังคงความเรียบเนียน รูขุมขนไม่กว้างขึ้นได้ด้วย ซึ่งในท้องตลาดก็มีสำลีมากมายหลายแบรนด์ ซึ่งล้วนแต่ดีและน่าใช้ด้วยกันทั้งสิ้น บางแบรนด์ก็มีความธรรมชาติสูง บางแบรนด์ก็ช่วยบำรุงผิวหน้า บางแบรนด์ก็ช่วยประหยัดโทนเนอร์ได้ด้วย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการและงบในกระเป๋าได้เลย หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆเลือกสำลีที่ถูกใจสบายกระเป๋าได้นะคะ สำหรับบทความหน้าเราจะมีเรื่องน่าสนใจอะไรมาฝาก อย่าลืมติดตาม za.in.th นะคะ

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article