10 เครื่องชงกาแฟแคปซูล ยี่ห้อไหนดี 2022 ชงง่าย ดีไซน์เก๋

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

สำหรับวัยรุ่นวัยทำงาน เครื่องดื่มยอดฮิตที่ขาดไม่ได้เลย คือ กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ เพราะกลิ่นหอม รสชาตินุ่มละมุน ทำให้สามารถเริ่มวันเรียน วันทำงานได้อย่างสดชื่น แต่เนื่องจากสถานการณ์ที่ทำให้มีข้อจำกัดในการออกไปข้างนอก หลาย ๆ คนจึงเริ่มอยากยกร้านกาแฟมาไว้ที่บ้าน ทำให้ตอนนี้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่กำลังเป็นที่นิยมมาก ๆ คงหนีไม่พ้น เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล ที่ทำให้การชงกาแฟอร่อย ๆ เหมือนกาแฟในคาเฟ่เป็นเรื่องง่ายดาย ใคร ๆ ก็ทำได้ แถมมีรสชาติให้เลือกหลายร้อยแบบเลยทีเดียว แบรนด์ร้านกาแฟต่าง ๆ ก็เริ่มมีการทำกาแฟแบบแคปซูลมาขายมากขึ้นอีกด้วย เป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ควรมีติดบ้านมาก ๆ ช่วยให้เราเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดชื่นและไม่จำเจอีกต่อไป วันนี้เราจะขอแนะนำ 10 เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล ที่ชงง่าย ดีไซน์เก๋ ที่คนรักกาแฟต้องมี!


Nespresso

 

 

เครื่องชงกาแฟหน้าตาสุด minimal จาก Nespresso รุ่น Essenza Mini ตัวเครื่องบอกเลยว่าสวยมาก ดูเรียบหรู มีให้เลือก 2 สี คือ ดำ และ ขาว การใช้งานก็ง่ายสุด ๆ เพียงแค่ใส่แคปซูล และกดปุ่ม รอประมาณ 30 วินาที จะได้ออกมาเป็นกาแฟสดพร้อมดื่มเลย แรงดันของเครื่อง 19 bar ทำให้สามารถได้กาแฟออกมาในระยะเวลารวดเร็ว ความพิเศษคือทาง Nespresso มีร้าน Nespresso boutique ในห้างสรรพสินค้าด้วย สามาถเข้าไปลองกาแฟแคปซูลแบบต่าง ๆ ของ Nespresso ได้ นอกจากนั้นเค้ายังมี application เฉพาะของทางแบรนด์ ให้เข้าไปอัพเดตแคปซูลรสชาติใหม่ ๆ และสั่งซื้อได้อีกด้วย ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของ Nespresso คือแพคเกจรายเดือน ที่เราสมัครเพื่อรับเครดิตซื้อกาแฟได้ง่าย ๆ ส่งกาแฟแคปซูลถึงบ้านทุกเดือน ถือเป็นเครื่องชงกาแฟแคปซูลใช้งานง่าย หาซื้อแคปซูลก็ง่าย สะดวกมาก ๆ

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 4,500 บาท 


Dolce Gusto

 

 

เครื่องชงกาแฟ Nescafe Dolce Gusto รุ่น Picolo เครื่องชงกาแฟขนาดพอเหมาะ สำหรับครัวขนาดเล็ก หน้าตาดูทันสมัย รุ่นนี้เป็นรุ่นที่สามารถปรับระดับน้ำแบบ manual สามารถปรับน้ำได้เองตามใจเราเลย รุ่นนี้แรงดันน้ำ 15 bar มีให้เลือก 3 สี คือ แดง ดำ และขาว หลาย ๆ คนอาจจะเคยสงสัยว่าเจ้าตัว Dolce Gusto กับ Nespresso ต่างกันอย่างไร จริง ๆ แล้ว 2 ตัวนี้จะต่างกันที่ แคปซูลที่ใช้ โดยแคปซูลของ Nespresso จะไม่สามารถใช้กับเครื่อง Dolce Gusto ได้ และแคปซูลของ nespresso จะมีรสชาติให้เลือกหลากหลายเน้นกาแฟ แต่ Dolce Gusto จะสามารถทำชานม โกโก ชาเขียวได้ด้วย ความพิเศษของ dolce gusto คือมีแพคเกจรายเดือนที่เราสมัครเพื่อรับเครดิตซื้อกาแฟได้ง่าย ๆ สะดวกสบายมากๆ เพื่อน ๆ เลือกตามลักษณะการใช้งานและความชอบของเพื่อน ๆ ได้เลย

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,990 บาท 


Mi Mijia Capsule Coffee

 

แบรนด์ยอดนิยมจากประเทศจีน xiaomi ก็ไม่พลาดที่จะออกผลิตภัณฑ์เครื่องชงกาแฟแคปซูลออกมาด้วยเหมือนกัน โดยหน้าตาของเจ้า Mi mijia Capsule Coffee แสนจะ minimal สีขาวล้วน ตัวนี้จะมีความดันที่ 20 bar ขนาดกำลังดีไม่ใหญ่เกินไป เหมาะกับครัวขนาดเล็กมาก ตัวเครื่องจุน้ำได้ 600 ml ไม่ต้องเติมบ่อย ๆ ตัวนี้สามารถใช้ได้กับแคปซูลกาแฟหลายยี่ห้อ รวมถึง Nespresso แถมเครื่องนี้ทำกาแฟได้ง่ายมากเลย แค่กดปุ่ม รอ 1 นาที ก็จะได้กาแฟหอม อร่อย ออกมาแล้ว แถมราคาตัวนี้อยู่ที่ประมาณ 2 พันต้น ๆ ถือว่าราคาคุ้มค่ามาก ๆ ใครที่มองหาเครื่องชงกาแฟแคปซูลอยู่ ตัวนี้ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเลยล่ะ

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2,299 บาท 


Scishare

เครื่องชงกาแฟอีกรุ่นจาก Mi รุ่น Scishare ตัวนี้รูปทรงค่อนข้างล้ำสมัย ดูโมเดิร์นมาก ขนาดพอเหมาะ มีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ ขาวและแดง ตัวนี้มีคามดันน้ำที่ 19 bar ใช้เวลาทำกาแฟประมาณ 1 นาทีเท่านั้น ใช้งานง่ายใช้ได้กับแคปซูลของ Nespresso และ Starbucks ใครเป็นแฟนคลับของกาแฟสองแบรนด์นี้คือหายห่วง ความพิเศษของตัวนี้คือสามารถปรับความเข้มข้นของกาแฟได้ถึง 9 ระดับ ซึ่งถือว่าปรับรสชาติได้ตามใจเราเลย ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ดีมาก ๆ ของเครื่องชงกาแฟแคปซูลตัวนี้เลย เพราะบางวันเราก็อยากกินกาแฟเข้ม ๆ บางวันก็อยากกินแบบไม่เข้มมาก ซึ่งตัวนี้ปรับได้ตามใจเราเลย

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2,389 บาท 


Duchess

เครื่องชงกาแฟแคปซูลจากแบรนด์ Duchess รุ่น CM6300 แบรนด์เครื่องชงกาแฟแคปซูลของไทย มาในรูปทรงที่ดูทันสมัย มีสีให้เลือก ดำ แดง และขาว สิ่งที่เราชอบเกี่ยวกับตัวนี้คือสามาถใช้ได้กับแคปซูลทั้งของ Dolce Gusto และ Nespresso ทำให้สามารถเข้าถึงกาแฟได้หลากหลายรสชาติมากกว่าแบบที่ใช้ได้เฉพาะแบรนด์ แรงดันตัวนี้มาตรฐานเครื่องชงกาแฟที่ 19 bar สามารถเลือกระดับการชงได้ถึง 9 ระดับ แล้วแต่ความเข้มข้นของกาแฟที่เราอยากได้ และสามารถเลือกการชงแบบปรับเองได้ด้วย เพื่อให้ได้กาแฟที่ถูกใจเรามากที่สุด นอกจากเครื่องชงกาแฟ แบรนด์นี้เขาก็มีแคปซูลขายด้วยนะ แคปซูลจะมีการเบลนด์กันของกาแฟต่างประเทศและกาแฟที่ปลูกในไทยเป็นหลักด้วย รสชาติไม่แพ้กาแฟจากภูมิภาคอื่นของโลกเลย

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2,999 บาท


Beno BN2

เครื่องชงกาแฟแคปซูล Beno รุ่น BN2  ตัวเครื่องสีดำล้วน ดูเรียบ ๆ ตัวเครื่องใช้แรงดันน้ำ 19 bar จุน้ำได้ 0.6 ลิตร ความพิเศษมาก ๆ ของเครื่องชงกาแฟตัวนี้ คือเป็นแบบ 4 in 1 เพราะเจ้าเครื่องนี้รองรับการใช้งานกับแคปซูลได้ถึง 4 แบบ โดยเค้าจะมีอะแดปเตอร์มาให้ 4 แบบ ซึ่งแต่ละแบบใช้กับแคปซูลต่าง ๆ กัน ทั้ง Nespresso, กาแฟคั่วบด, Dolce gusto, และกาแฟพอด เวลาใช้ก็แค่เปลี่ยนอะแดปเตอร์ให้เหมาะกับแคปซูลเท่านั้น ตัวนี้ใช้เวลาทำกาแฟเพียงแค่ 40 วินาทีเท่านั้น ถือเป็นอีกตัวที่เราว่าคุ้มค่ามากเลย เพราะใช้กับแคปซูลยี่ห้อดัง ๆ ได้หลากหลายในเครื่องเดียว ไม่ต้องหาซื้ออะแดปเตอร์แปลงเพิ่ม ซื้อครั้งเดียวจบ!

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 3,150 บาท


Illy

เครื่องชงกาแฟแคปซูลสุดคิ้วจากอิตาลี แบรนด์ illy ซึ่งน่าจะเป็นแบรนด์กาแฟที่คุ้นหูหลาย ๆ คน โดยอิตาลีเป็นประเทศหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องกาแฟมาก จากกรรมวิธีการผลิต ตัวนี้เป็นรุ่น Y 3.3 ใช้ความดัน 19 bar เวลาใช้แค่กดปุ่มเท่านั้น โดยตัวนี้จะใช้กับแคปซูล ไอเปอร์เอสเพรสโซ่ โดยใช้กับกาแฟของ illy ซึ่งมี 7 รสชาติให้เลือก เรื่องคุณภาพไม่ต้องพูดถึงเพราะกาแฟ illy เป็นกาแฟเกรดพรีเมียม ราคาจึงค่อนข้างสูงตามคุณภาพ ส่วนเครื่องชงกาแฟตัวนี้ เราชอบมากเลย มองมุมไหนก็น่ารัก ดูวินเทจและมินิมอล ขนาดไม่ใหญ่มาก สามารถนำไปตั้งไว้ในห้องครัว ห้องทำงาน ที่ออฟฟิส เอาไปตั้งที่ไหนก็น่ารักสะดุดตาสุด ๆ แถมเค้ามีให้เลือกหลายสี ทั้ง ขาว แดง ฟ้า และดำ ถูกใจตัวนี้กดลิงค์ไปสั่งซื้อกันได้จ้า

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 5,890 บาท


Oggi

เครื่องชงกาแฟแคปซูล แบรนด์ Oggi เครื่องชงกาแฟหน้าตาทันสมัย พร้อมแรงดัน 19 bar มาตรฐานเครื่องชงกาแฟ สำหรับเจ้าเครื่องนี้สามารถใช้ได้กับแคปซูลของ Nespresso, Starbucks, Dolce gusto, และกาแฟบด โดยเค้าจะให้อะแดปเตอร์ 3 แบบตามการใช้งานของเราเลย นอกจากนั้นเค้ายังมีอะแดปเตอร์สำหรับแบรนด์พรีเมียม เช่น อะแดปเตอร์กาแฟ illy, อะแดปเตอร์กาแฟ Lavazza ให้เลือกซื้อเพิ่มได้ด้วย ถือว่าเป็นเครื่องชงกาแฟที่น่าใช้อีกตัวหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่รักในกาแฟพรีเมียมของอิตาลี เครื่องนี้เหมาะมากเลยจ้า

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2,990 บาท


Tefal

 

เครื่องชงกาแฟแคปซูลแบรนด์ Tefal หน้าตาน่ารัก ขนาดกะทัดรัดใช้งานง่าย ตัวนี้มาพร้อมกับแรงดัน 15 bar เป็นเครื่องชงแบบอัตโนมัติ ใช้กับแคปซูล Dolce Gusto สามารถทำเครื่องดื่มได้หลากหลาย ทั้ง กาแฟ กาแฟนม โกโก้ แล้วแต่แคปซูลเลย ซึ่งแคปซูลของก็มีให้เลือกหลากหลายมาก ๆ แถมยังทำฟองนมได้ด้วย สิ่งที่เราชอบเกี่ยวกับเครื่องนี้คือ ฟังก์ชัน XL เพราะสามารถเลือกทำกาแฟไซส์จัมโบ้ได้ ไม่ต้องชงกาแฟหลายแก้ว เหมาะกับวันที่ง่วง ๆ มาก ตัวนี้มีให้เลือก 3 สี แดง ดำ และขาว สวยทุกสี ยิ่งประกอบกับ led control ring ยิ่งทำให้เจ้าเครื่องนี้ให้ฟีลทันสมัย และโมเดิร์นจริง ๆ

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 3,890 บาท

 


Worldtech

เครื่องชงกาแฟแคปซูล แบรนด์ Worldtech มาในดีไซน์ที่ดูทันสมัย หน้าตาสวยงาม แรงดันน้ำ 19 bar ใช้งานง่าย โดยรุ่นนี้จะแถมอะแดปเตอร์สำหรับใช้กับแคปซูล Dolce Gusto เป็นหลัก ในส่วนนี้เราสามารถเลือกซื้ออะแดปเตอร์สำหรับใช้กับแคปซูลยี่ห้ออื่น ๆ เพิ่มได้ด้วย มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน ปรับเปลี่ยนอะแดปเตอร์แคปซูลได้ตามที่เราต้องการได้เลย เวลาทำกาแฟเราสามารถเลือกแบบ short-shot หรือ long-shot ได้อีกด้วย ซึ่ง long-shot จะได้กาแฟออกมาประมาณ 150 ml ตัวเครื่องทำงานดี ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน ขนาดกะทัดรัด สามารถซื้อไปใช้ที่บ้าน หรือออฟฟิศก็เหมาะมากเลย

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2,000 บาท


เครื่องชงกาแฟมีให้เลือกหลากหลายจนตาลายกันไปเลย สำหรับการเลือกเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล เพื่อน ๆ ต้องอย่าลืมที่จะคำนึงถึงแคปซูลที่จะใช้ด้วย เนื่องจากแต่ละเครื่องออกแบบมาให้ใช้กับแคปซูลรูปแบบต่าง ๆ กัน ถ้าเลือกใช้ไม่ถูกต้อง อาจจะทำให้เครื่องชงกาแฟของเราเสียหายได้ นอกจากราคาของเครื่องชงกาแฟแล้ว ราคาของแคปซูลกาแฟก็แตกต่างกันไปตามแต่ยี่ห้อ บางยี่ห้อใช้กาแฟแบบพรีเมี่ยม ทำให้ราคาสูงกว่าแบรนด์อื่น ๆ แคปซูลเฉพาะเทศกาล ราคาก็อาจจะสูงขึ้นได้ และทั้งหมดนี้คือ 10 เครื่องชงกาแฟแคปซูล ยี่ห้อไหนดี 2021 ชงง่าย ดีไซน์เก๋ ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ หวังว่าจะถูกใจกันนะ อย่าลืมกดติดตาม za.in.th เพื่อที่จะไม่พลาดข่าวสารและเรื่องราวอัพเดตใหม่ก่อนใคร

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article