10 รองเท้าหนังผู้ชาย สไตล์โลฟเฟอร์ ทรงสวย สวมใส่สบาย ยี่ห้อไหนดี 2022

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

หากพูดถึงไอเทมรองเท้าหนังที่ผู้ชายควรมีติดเอาไว้สักคู่ เราขอแนะนำ รองเท้าหนังสไตล์โลฟเฟอร์ (Loafers) รองเท้าที่มีความนิยมสวมใส่อย่างมากในปัจจุบัน มีรูปทรงที่สวยคลาสสิกเป็นเอกลักษณ์ สวมใส่ง่าย ใช้งานได้หลากหลายโอกาสทั้งงานที่เป็นทางการและกึ่งทางการ ไม่ว่าจะใส่ทำงาน ออกงาน หรือไปเที่ยว ก็สามารถช่วยสร้างลุคให้ดูเป็น หนุ่มเท่สุดเนี๊ยบมากเสน่ห์ได้ง่าย ๆ โดยรองเท้าสไตล์โลฟเฟอร์จะถูกออกแบบมาเพื่อ พร้อมสำหรับการสวมใส่ได้ทันที ไม่มีเชือกผูกสำหรับการปรับขนาดหรือปรับความกระชับในการสวมใส่ ทำให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานยิ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีดีไซน์ที่เผยให้เห็นผิวหนังบริเวณหลังเท้าส่วนบนที่ ให้ความรู้สึกการสวมใส่ที่สบาย ทั้งยังช่วยปรับบุคลิกให้ขาดูเรียวยาวได้อีกด้วย ปัจจุบันมีรองเท้าหนังสไตล์โลฟเฟอร์หลากหลายดีไซน์ให้เลือกซื้อตามแฟชั่นและความชื่นชอบของแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่ได้รับความนิยมสูงมากอย่าง Penny Loafer และ Tassel Loafer ตลอดจนดีไซน์อื่น ๆ ที่มีคุณสมบัติพิเศษตอบโจทย์และสร้างความดูดีให้กับผู้สวมใส่ ในวันนี้บทความจาก za.in.th จะพาไปสำรวจพร้อมแนะนำกับ “10 รองเท้าหนังผู้ชาย สไตล์โลฟเฟอร์ ทรงสวย สวมใส่สบาย ยี่ห้อไหนดี 2022” จะมีดีไซน์ไหนที่หนุ่ม ๆ ที่กำลังตามหากันอยู่บ้าง ไปดูกันเลย


Dapper – Classic Penny Loafer

เริ่มกันที่แบรนด์รองเท้าหนังผู้ชายระดับตำนานของไทย Dapper (แดปเปอร์) รุ่น Classic Penny Loafer กับดีไซน์สุดคลาสสิกที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี โดดเด่นด้วยแถบคาดด้านหน้ารองเท้า ที่มีลักษณะคล้ายกับทรงกระเป๋าเล็ก ๆ ด้วยช่องสำหรับเก็บเหรียญที่คนในสมัยก่อนมักจะเอาไว้ใส่เหรียญเพนนี จึงเป็นที่มาของการเรียกชื่อรุ่นรองเท้าสไตล์โลฟเฟอร์นี้ ตัดเย็บจากหนังแท้แบบ Full Grain หนังวัวแท้ระดับคุณภาพดีที่สุดในการทำรองเท้า มีสีดำเงา เรียบหรู ผิวเรียบ ให้ความยืดหยุ่นและระบายอากาศได้ดี ช่วยให้สวมใส่สบาย มีการประกอบพื้นส้นรองเท้าแบบเนื้อยางกันลื่นอย่างดี เป็นรองเท้าหนังที่มีดีไซน์ทรงสวย หัวแหลม สามารถแมทช์ได้กับทุกชุด ไม่ว่าจะเป็นชุดสูท ชุดทำงาน หรือชุดสุภาพที่ดูเป็นทางการ เรียกได้ว่าเป็นลักษณะของ รองเท้าหนังที่ผู้ชายทุกคนควรมี เพราะสวมใส่ง่ายไม่ต้องผูกเชือก ทั้งยังสามารถเลือกใช้งานได้หลากหลายโอกาสอีกด้วย

  • ราคาโดยประมาณ 4,990 บาท


Mango Mojito – ML Tassel Loafer

 

 

อีกหนึ่งความนิยมของรองเท้าสไตล์โลฟเฟอร์จากแบรนด์ไทย Mango Mojito (แมงโก้ โมฮิโต้) รุ่น ML Tassel Loafer เป็นรุ่นที่เรียกได้ว่าขายดีและเป็น Signature ของทางแบรนด์เลยก็ว่าได้ โดยจุดเด่นของดีไซน์รองเท้า Tassel Loafer นี้จะอยู่ที่การ ตกแต่งพู่บริเวณด้านหน้ารองเท้า เป็นดีไซน์ที่ได้รับความนิยมสูง บริเวณหัวรองเท้ายังมีการออกแบบให้มีความโค้งกลมตามสไตล์คลาสสิก พร้อมทั้งยัง ออกแบบให้มีความพอดีกับเท้าคนไทย ด้วยการเสริมความกว้างของช่วงตัวรองเท้าและขอบบริเวณส้นที่โอบรัด เพื่อการสวมใส่ที่สบายและพอเหมาะ ทำจากหนังแท้นำเข้าจากอิตาลี ตัดเย็บด้วยงานฝีมือคนไทยที่มีความประณีตและละเอียดอ่อน ที่สำคัญเป็นรองเท้าหนังที่มี การตัดเย็บพื้นรองเท้าแบบ Goodyear – Welted อีกหนึ่งข้อดีของพื้นรองเท้าที่มี ความทนทานและง่ายต่อการเปลี่ยนพื้นรองเท้า เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าแบรนด์ไทยที่มีคุณภาพเทียบเท่ารองเท้าแบรนด์ต่างประเทศได้เลย ใครที่กำลังมองหารองเท้าหนังคุณภาพสูงคุ้มค่าต่อการใช้งานแนะนำแบรนด์นี้เลย ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

  • ราคาโดยประมาณ 5,880 บาท


Aldo – Hattemseflex

Aldo (อัลโด้) รุ่น Hattemseflex รองเท้าหนังกลับสีดำทรงสวย มีดีไซน์การออกแบบตกแต่งบริเวณด้านหน้ารองเท้าด้วย วัสดุโลหะพร้อมหนังถักสายเปีย เพิ่มลูกเล่นและความโดดเด่นให้กับรองเท้ามากยิ่งขึ้น มีโครงสร้างการออกแบบที่รองรับกับ การสวมใส่ที่สบาย ไม่บีบรัดหน้าเท้า พื้นรองเท้าด้านในมีความนุ่ม สามารถใส่ได้ประจำในทุก ๆ วัน พร้อมทั้งยังมีความพิเศษของพื้นรองเท้าด้านนอกที่ให้ ความยืดหยุ่นระดับ Ultra Flexible ที่ออกแบบด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยโดยเฉพาะ ทำให้พื้นรองเท้ามีคุณสมบัติที่สามารถรองรับการลงน้ำหนักเมื่อยืนหรือเดินได้ในระยะเวลานาน ๆ โดยไม่ทำให้เท้ารู้สึกเมื่อยล้าหรือเจ็บปวดเท้า เหมาะกับการสวมใส่เพื่อออกงานสำคัญที่เป็นทางการ หรือสามารถปรับเข้ากับลุคที่ดูแคชวลสบาย ๆ ในวันทำงานได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าหนังโลฟเฟอร์ที่ช่วยส่งเสริมบุคลิกให้ดูเป็นหนุ่มทันสมัย รสนิยมดี มีสไตล์เป็นของตัวเอง

  • ราคาโดยประมาณ 2,145 บาท


Brown Stone – Penny Loafer Classy Oil Tanned Brandy Brown

รองเท้าหนังผู้ชายรุ่นสุดฮอตจาก Brown Stone (บราวน์ สโตน) รุ่น Penny Loafer Classy Oil Tanned Brandy Brown รองเท้าหนังแฮนด์เมดที่โดนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างมาก เพราะโดดเด่นด้วยดีไซน์ความคลาสสิกของรองเท้าสไตล์ Penny Loafer ทรงสวย หัวมน ดูเรียบหรูด้วย หนังออยล์แท้ สีน้ำตาลเข้มปนแดง ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นธรรมชาติ ตัวหนังมีความหนานุ่ม เรียบลื่นมือ มีความทนทานต่อรอยถลอก สวมใส่นุ่มสบาย ไม่รัดและไม่กัดเท้า อีกทั้งบริเวณส้นเท้ายังมีดีไซน์การตัดเย็บที่เพิ่มลูกเล่นให้ดูมีอะไรยิ่งขึ้น มาพร้อมกับ พื้นรองเท้าแบบสปอร์ต CREPEGUM™ ที่รองรับการใช้งานสำหรับวันที่เดินเยอะได้เป็นอย่างดี เป็นรองเท้าหนังที่จะช่วยเสริมลุคให้ดูมีเสน่ห์น่าค้นหา สามารถแมทช์กับชุดได้ง่ายทั้งแบบทางการและกึ่งทางการ สามารถใส่ไปทำงานได้ทุกวัน หรือจะใส่ไปเที่ยวเดินเล่นห้างสรรพสินค้าก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้ไม่ยาก เป็นรองเท้าหนังที่ดูดีในราคาที่ย่อมเยา

  • ราคาโดยประมาณ 1,590 บาท


Sperry – A/O Eye 2 Tri-tone in Brown Multi

 

 

 

มาต่อกันที่ดีไซน์รองเท้าหนังทรง Boat จาก Sperry รุ่น Eye 2 Tri-tone in Brown Multi แบรนด์รองเท้าสัญชาติอังกฤษผู้บุกเบิกรองเท้าทรง Boat Shoes ที่หลาย ๆ คนรู้จัก นับได้ว่าก็เป็นหนึ่งในประเภทรองเท้าสไตล์โลฟเฟอร์ แบบไม่เป็นทางการที่ผู้ชายนิยมใส่กัน เพราะให้ความรู้สึกแคชวลใส่ง่ายในวันสบาย ๆ รุ่นนี้ทำจาก หนัง Full Grain มีดีไซน์การผสมผสานของ 3 โทนสีที่ตัดกันในคู่เดียวอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกอบอุ่นแบบผู้ใหญ่ แต่ก็แฝงไปด้วยความซุกซนแบบเด็ก ๆ โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของความเป็น Boat Shoes กับ เชือกที่ร้อยผ่านรูด้วยระบบ 360 องศา รอบตัวรองเท้าและกลับมาบรรจบกันที่ด้านหน้า บริเวณพื้นรองเท้าด้านในจะเป็น วัสดุโฟมนุ่ม Ortholite® ที่รองรับน้ำหนักเท้าได้ดีมาก ๆ ทำให้สวมใส่สบายราวกับลอยได้ ส่วนพื้นรองเท้าด้านนอกมีการใช้เทคโนโลยี Razor-cut Wave Siping ลิขสิทธิ์เฉพาะ สามารถช่วยยึดเกาะพื้นผิวได้ดีเยี่ยมทั้งที่แห้งและเปียก มองผิวเผินอาจเหมือนไม่เห็นร่องรอยกันลื่นของพื้นรองเท้า นั่นก็เพราะเป็นซิกเนเจอร์สุดเจ๋งของ Sperry นั่นเอง

  • ราคาโดยประมาณ 4,095 บาท


Khunn – Wiseman

 

 

 

เสริมลุคให้ดูเป็นคุณชายพราวเสน่ห์ อารมณ์ดี ขี้เล่น ด้วยรองเท้าหนังแบรนด์คนไทยจาก Khunn (คุณณ์) รุ่น Wiseman รองเท้าหนังสไตล์โลฟเฟอร์พื้นสีขาวสะอาดตา ตัดเย็บด้วยงานฝีมืออย่างพิถีพิถัน ทำจากวัสดุหนังวัวแท้ 100% นำเข้าจากประเทศอิตาลี เป็นประเภทหนังออยล์ด้าน (Oil Leather) ที่สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย มีดีไซน์รูปทรงสวยคลาสสิก เรียบง่าย สีสันไม่ฉูดฉาด แต่มีมิติที่น่าค้นหาในตัว ด้านหน้าและรอบ ๆ รองเท้าถูกตกแต่งด้วยเชือกหนังสีน้ำตาลเข้ม พื้นรองเท้าด้านในเสริมด้วย ฟองน้ำระดับคุณภาพเกรดเอ 2 ชั้น ให้สัมผัสที่นุ่มนวล รองรับการสวมใส่ที่สบาย พร้อมให้การระบายอากาศได้ดี ไม่อับ ไม่ร้อน และพื้นรองเท้าด้านล่างทำจาก วัสดุยางพาราอย่างดี ให้การใช้งานที่ทนทานดีเยี่ยม สามารถสวมใส่ได้หลากหลายโอกาส พร้อมทั้งสามารถแมทช์ได้ง่ายกับทุกชุด และเนื่องจากเป็นรองเท้าสีขาวอาจจะต้อง เพิ่มการดูแลและการระมัดระวังขณะสวมใส่เป็นพิเศษ เพื่อให้รองเท้ายังคงความสวยใหม่ได้ตลอดการใช้งานที่ยาวนาน

  • ราคาโดยประมาณ 2,290 บาท


Haevy Shoes – VC 8776

 

 

 

ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้กับอีกหนึ่งแบรนด์รองเท้าในตำนานที่ครองใจคนไทยมากกว่า 50 ปี Haevy Shoes รุ่น VC 8776 รองเท้าสไตล์โลฟเฟอร์รุ่นที่ขายดีที่สุด ทำจากวัสดุหนังกลับแท้ 100% ที่เมื่อใครเห็นแล้วก็ต้องสะดุดตา มีดีไซน์ที่เรียบง่าย รูปทรงสวย รับกับรูปเท้าได้ดี โดดเด่นด้วยโลโก้ตัว H สัญลักษณ์ของทางแบรนด์ เพิ่มความหรูหรา ดูดี ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูน่าเชื่อถือ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาที่มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษของ พื้นรองเท้าด้านในที่ให้ความนุ่มสบายเท้ามาก ด้วยความที่สวมใส่สบายเท้านี้เอง จึงทำให้รองเท้ารุ่นนี้ เป็นรองเท้ายอดฮิตและมีกระแสการตอบรับที่ดีมาก ๆ นอกจากนี้บริเวณพื้นรองเท้าด้านนอกยังทำจากวัสดุยางอย่างดี สามารถสวมใส่เดินลุยได้ทุกพื้นที่ ให้การยึดเกาะพื้นที่ดีเยี่ยม ไม่ลื่น และมีความคงทนสูงตลอดอายุการใช้งาน เหมาะที่จะสวมใส่ในวันท่องเที่ยวสบาย ๆ หรือใส่ออกงานในลุคแคชวลก็ได้เช่นกัน อีกทั้งยังมีราคาที่จับต้องได้และมีสีสันให้เลือกหลากหลาย

  • ราคาโดยประมาณ 1,825 บาท


Aldo – Leibelt

รองเท้าหนังสไตล์โลฟเฟอร์ดีไซน์สีพื้นที่หนุ่ม ๆ จะต้องชื่นชอบจาก Aldo (อัลโด้) รุ่น Leibelt รองเท้าหนังแท้ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของ สีน้ำตาลสวยสุดคลาสสิก ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและมีเสน่ห์น่าค้นหา มาพร้อมกับ ดีไซน์แบบ Slipper Loafer ที่เน้นความเรียบง่าย ดูสบายตา ใครที่ชื่นชอบการแต่งตัวสไตล์มินิมอลจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน แมทช์กับเสื้อผ้าได้ง่าย ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูมีความเนี๊ยบมากยิ่งขึ้น และด้วยการออกแบบทรงหัวรองเท้ามนโค้งเป็นรูปตัว U ทำให้สามารถสวมใส่ได้อย่างสบาย ไม่บีบรัดหน้าเท้า มีความกระชับแต่ไม่อึดอัด เมื่อใส่แล้วจะให้ทรงรองเท้าที่สวย ทั้งยังให้สัมผัสที่นุ่มสบาย ใส่เดินหรือยืนนาน ๆ ก็ไม่ทำให้รู้สึกปวดหรือเจ็บเท้าอีกด้วย มาพร้อมกับพื้นรองเท้ายางคุณภาพสูง คงทน ไม่สึกง่าย รองรับทุกการเคลื่อนไหวได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้บริเวณส้นเท้าด้านหลังยัง ออกแบบให้มาเพื่อรองรับการใส่ขับรถ ที่ให้ความรู้สึกเท่ สปอร์ต พร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์อีกด้วย

  • ราคาโดยประมาณ 3,283 บาท


Kenneth Cole – Brock Leather Slip-On Loafer

 

Kenneth Cole (เคนเนธ โคล) รุ่น Brock Leather Slip-On Loafer รองเท้าหนังสไตล์โลฟเฟอร์ที่ทำจากหนังแท้สีน้ำตาลอ่อนชวนน่าหลงใหล บริเวณหัวรองเท้ามี เทคนิคการตัดเย็บแบบสไตล์ Apron ให้รูปทรงที่สวยงาม พร้อมขัดเงาเพื่อเพิ่มมิติในทุกมุมมอง ทั้งยังออกแบบการตกแต่งด้านหน้ารองเท้าด้วย วัสดุฮาร์ดแวร์สุดหรู ในสไตล์ที่มีความนิยมสูง ช่วยยกระดับและส่งเสริมบุคลิกความเป็นทางการให้แก่ผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี สามารถเลือกสวมใส่ได้ทั้งในการทำงานหรือการออกงานสำคัญ ๆ เนื่องในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ที่เป็นทางการได้ ภายในรองเท้ายังมีการเลือกใช้วัสดุซับในอย่างพิถีพิถัน ที่มีคุณสมบัติช่วยดูดซับความชื้นและระบายอากาศได้ดีเยี่ยม ทำให้เมื่อใส่แล้วจะรู้สึกเย็นสบาย ไม่ก่อให้เกิดความอับชื้นได้ง่าย นอกจากนี้บริเวณส้นรองเท้ายังมีการออกแบบให้ดูมีเสน่ห์และความน่าสนใจที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าหนังที่ใครใส่ก็ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีเพิ่มมากยิ่งขึ้นทุกคน

  • ราคาโดยประมาณ 4,792 บาท


Matino – Comfort Casual Shoes MC/ 2205

 

สุดท้ายนี้ขอตอบโจทย์ความเบาสบายเท้าด้วยรองเท้าหนังสไตล์โลฟเฟอร์ใหม่ล่าสุด จาก Matino (มาติโน่) รุ่น Comfort Casual Shoes MC/ 2205 มีให้เลือก 2 สี ด้วยกัน ผลิตจากหนังวัวแท้ฟอกพิเศษ ทรงสวย กระชับเข้ารูปเท้า มีการออกแบบการตัดเย็บขอบชิ้นส่วนพื้นติดกับหนังด้านบนเพิ่มมิติให้รองเท้าดูสวยในทุกมุมมอง โดดเด่นด้วยการตกแต่งอะไหล่สีเงินด้านหน้าแบบสไตล์ Horsebit Loafer ที่มาพร้อมแถบสีเขียว-สีแดงด้านข้าง ช่วยทำให้ผู้สวมใส่มีลุคที่ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้จุดเด่นยัง ให้ความสบายเท้าขณะสวมใส่ได้ดีเยี่ยม เพราะพื้นรองเท้าด้านในเสริมด้วยฟองน้ำที่ให้ความรู้สึกนุ่ม รองรับน้ำหนักได้ดี ไม่อึดอัดหรือทำให้รู้สึกเมื่อยเท้า อีกทั้งในส่วนของพื้นรองเท้าด้านนอกก็ทำจากยางชนิดพิเศษ ให้การกันลื่นที่ดี และยังสามารถเป็นตัวเลือกในการสวมใส่ขณะขับรถได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งรองเท้าหนังที่มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ใช้งานได้แข็งแรงทนทาน เหมาะกับหนุ่ม ๆ สายลุยอย่างยิ่ง

  • ราคาโดยประมาณ 2,690 บาท


เป็นอย่างไรกันบ้างกับรองเท้าหนังสไตล์โลฟเฟอร์ที่ได้มาแนะนำกันในวันนี้ สิ่งสำคัญในการเลือกซื้อรองเท้านอกจากจะเลือกดีไซน์ที่ชอบและเหมาะสมกับตัวเองแล้ว ก็ควรคำนึงถึง การตัดเย็บและวัสดุที่ใช้ในการผลิต ด้วย เพราะจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความสวยงามและอายุการใช้งานของรองเท้าได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ จะต้องให้ความรู้สึกการสวมใส่ที่สบายเท้า ไม่ก่อให้เกิดปัญหาหรือความผิดปกติกับเท้าที่อาจจะส่งผลต่อสุขภาพเท้าในระยะยาวได้ ตลอดจน การดูแลรักษารองเท้าตามคำแนะนำของผู้ขายหรือผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะรองเท้าหนังแท้ด้วยแล้ว อาจจะต้องศึกษาและหาความรู้เพิ่มเติมในการดูแลและทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการช่วยยืดอายุรองเท้าให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานและคุ้มค่ามากที่สุดนั่นเอง สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article