10 แหวนผู้หญิง แบรนด์ดัง ดีไซน์สวย ใส่แล้วเก๋ ยี่ห้อไหนดี 2022

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

เครื่องประดับเป็นของที่เรียกว่าขาดไม่ได้เลยทีเดียวสำหรับสาว ๆ อย่างเราเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ช่วย complete ลุของเราให้ดียิ่งขึ้น ช่วยเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจ สาวบางคนอาจจะชอบใส่ต่างหู ใส่สร้อยคอ หรือใส่แหวน ถ้าวันไหนลืมใส่ จะรู้สึกเหมือนขาดอะไรไปบางอย่างทีเดียว หนึ่งในเครื่องประดับยอดฮิตของสาว ๆ ก็คือ…แหวนนี่เอง แหวนเป็นเครื่องประดับที่ฮิตมากๆ เพราะใส่ง่าย มีหลากหลายแบบให้เลือกทั้งแบบแฟชัน แหวนเงิน แหวนประดับเพชร อีกทั้งเป็นเครื่องประดับที่ดูแลรักษาง่าย ปลอดภัยในการสวมใส่ ในปัจจุบัน นอกจากการใส่แหวนเพื่อแสดงสถานะการแต่งงานแล้ว แหวนยังสามารถสวมใส่เป็นแฟชัน mix & match ได้สนุกไม่แพ้เสื้อผ้าเลย ใส่นิ้วละ 2 วง ใส่ให้มทช์กับสีเล็บ หรือใส่แหวนทั้ง 10 นิ้ว ได้ลุเจ้าแม่แฟชันสุดชิ ยิ่งใส่หลาย ๆ นิ้ว ยิ่งปังปุริเย่ มิกซ์สนุกแบบไม่มีวันเบื่อเลยทีเดียว 10 แหวนน่ารักๆ สำหรับผู้หญิงจะซื้อใส่เองเพิ่มความเก๋ให้กับนิ้วมือ หรือคุณผู้ชายจะซื้อให้เป็นของขวัญกับสาว ๆ มีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย


Pandora-Logo ring with clear cubic zirconia

เริ่มต้นกันด้วยแหวนน่ารักจากแบรนด์ pandora แบรนด์เครื่องประดับจากเดนมาร์ก สำหรับเครื่องประดับที่ฮิตมาก ๆ เลยของแบรนด์คือ charm รูปต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกเยอะมาก ไว้สำหรับใส่กับ bracelet หรือสร้อยข้อมือนั่นเอง คอนเซของแบรนด์คือการเก็บบันทึกความทรงจำผ่านการสวมใส่เครื่องประดับ เนื่องจากความหรูหรามาในราคาที่สมเหตุสมผลไม่ได้แพงจนเกินไป ทำให้สาว ๆ สามารถหาซื้อมาประดับได้อย่างง่าย อีกทั้งยังดูดี หรูหราไม่น้อยเลย นอกจากนั้นทางแบรนด์ก็ยังมีเครื่องประดับอื่น ๆ ด้วย เช่น สร้อยคอ แหวน ซึ่งแหวนที่เราอยากแนะนำคือ logo ring ทำมาจากเงินผสม เคลือบทอง 14K ความน่ารักคือการฉลุลายหัวใจไว้ด้านใน ด้านข้างสลักคำว่า pandora ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าดีเทลละเอียด และน่ารักมาก ดูหรูหราเพิ่มขึ้นอีกนิดด้วย zirconia cube ดูน่ารักแบบใส่ได้ทุกวัน จนใส่ออกงานได้เลย ราคาโดยประมาณ 2,500 บาท

 


Cartier-Love band

แหวนอีกแบรนด์ที่ฮิตมากกก cartier เป็นแบรนด์เครื่องประดับ hi-end จากประเทศฝรั่งเศส ที่มีประวัติยาวนานมากกว่า 170 ปี เป็นแบรนด์แหวนในตำนานเลยละ รุ่นที่เราว่าฮิตแบบไม่มีไม่ได้ คือ cartier love ring นี่เอง เป็น classic ring ที่เหนือกาลเวลามากๆ ซึ่งตัวนี้เป็นทางเลือกที่ดีเลยสำหรับแหวนแต่งงานสไตล์เรียบ เท่ห์ แต่ยังคงความหรูหราอยู่ หรือจะซื้อมาใส่ในชีวิตประจำวันก็ยังได้ เพราะสามารถไปได้กับทุกลุเลย ทั้งลุเท่ห์ ลุแบบหรูหรา แคชชวล จุดเด่นที่สุดเลยของแบรนด์คือ ลายคล้ายสกรู ซึ่งเป็นสิ่งที่ unique มากของแบรนด์ ไม่ซ้ำใครแน่นอน เราว่าดูแล้วออกแนวเรียบ ๆ แต่แอบเท่ห์มาก ๆ สไตล์สามารถใส่ได้ทั้งผู้ชายผู้หญิงเลย มีให้เลือกหลายสี ทั้ง silver, white gold, pink sapphire คุณผู้ชายที่มองหาของขวัญให้สาว ๆ แนะนำแบรนด์นี้เลยค่ะ ราคาโดยประมาณ 25,000 บาท

 


Swarovski – Penélope Cruz Moonsun Cluster Ring

แหวนประดับคริสทัลแบบตาแตกแบบนี้ จะเป็นแบรนด์ไหนไม่ได้เลยนอกจาก swarovski สำหรับแหวนรุ่นนี้เป็นการออกแบบร่วมกันระหว่างทาง swarovski และนักแสดงสาว Penélope Cruz โดยมีแรงบันดาลใจมาจากดวงดาวและสรวงสวรรค์ มนตราแห่งค่ำคืน ตัวเพลตทำมาจาก rose gold ประดับประดาด้วยดวงดาวจากคริสทัล ส่องประกายวิบวับ สวยหรูมาก ตัวแหวนออกแบบให้เป็นวงแหวนซ้อนกัน 4 วง สำหรับใส่เพียงนิ้วเดียว แต่แหวนวงนี้เก๋กว่านั้น เพราะสามารถหมุนปรับแยกส่วนเป็น 4 วง สำหรับสวมใส่ทั้ง 4 นิ้วติดกันได้ด้วย เรียกว่าซื้อวงเดียวปรับได้หลายรูปแบบ ซึ่งตัวข้อตัวของเขาทำมาดีมาก ไม่ต้องกังวลว่าจะหักง่ายเลย เป็นแหวนอีกวงที่คุ้มมาก เพราะปรับใช้ได้หลายรูปแบบตามสไตล์การแต่งตัวเลย คุมโทนสุภาพ หรูหรา ดูมีความเฟมมินีชด้วยดีเทลกระจุกกระจิก ราคาสมเหตุสมผล ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของมากเลย สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 3,050 บาท


Swarovski-symbolic moon

แหวนสุดคิวท์จากแบรนด์ swarovski เพิ่มความสุดเก๋ด้วยแหวนวงนี้ คือเราชอบที่ดีเทลดูน่ารัก ละมุนละไมลูกคุณหนูช่างฝันสุด ๆ ทางแบรนด์มีแรงบันดาลใจมาจากความลึกลับแห่งค่ำคืน ดีไซน์เป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวและดวงดาว ซึ่งคอนเซของแบรนด์ต้องการสื่อถึงความหวังและความฝัน หยิบมาใส่เมื่อไรก็รู้สึกถึงพลังแห่งค่ำคืน ตัวเพลตแหวนทำเป็นสี rose gold ดูหรูหรามาก ๆ บริเวณพระจันทร์ฝังคริสทัลสีดำ มีดาวเล็กๆ ประจำดูรุ้งฟริ้งมากๆ งานดีเทลก็เรียกได้ว่าละเอียดแบบยิ่งมองใกล้ ๆ ยิ่งสวยมากขึ้นไปอีก เป็นแหวนแบบเปิด สวมใส่ได้ง่ายในทุกวัน ไปได้กับทุกลุ ใส่ติดมือดูเก๋มาก ๆ เลย เหมาะสำหรับเป็นของขวัญให้สาวๆ มากเลยละ ราคาประมาณ 3,000 บาท


Tiffany & Co.-Solitaire ring

Tiffany & Co แบรนด์เครื่องประดับจากอเมริกา โดดเด่นด้วยแพเกจสีฟ้าน้ำทะเล สวยหรู แบรนด์มีชื่อเสียงมาจากการออกแบบเครื่องประดับให้แก่ Audrey Hepburn สาวสุดไอคอนิ จากภาพยนตร์เรื่อง Breakfast at tiffany’s คอนเซของแบรนด์จะเป็นความโรแมนติกชวนฝันหน่อยๆ โดยมีแหวนที่โด่งดังหลายรุ่นมากๆ เช่น tiffany T ที่เป็นแหวนแบบเปิด เป็นตัว T หรือแหวนแบบ Solitaire ring เพชรเม็ดเดียว มีความหมายเรียบง่ายว่า จะรักเธอคนเดียว เป็นแหวนรูปแบบที่เหมาะสำหรับใช้แทนใจในพิธีวิวาห์ได้ดีมากๆ ตัวแหวนมีความหรูหราด้วยตัวเพชรเม็ดชู 0.28 กะรัต เลอค่ามากจริง ๆ ค่ะ ตัวเรือนมีสลักคำว่า Tiffany & co ด้านใน เป็นแหวนสวยหรูอีกตัว เหมาะสำหรับงานวิวาห์ หรือเป็นของขวัญได้ด้วยค่ะ ราคาโดยประมาณ 50,000 บาท


Memorine jewelry

แหวนเรียบหรู แบรนด์ local จากเชียงใหม่บ้านเรานี่เอง ซึ่งแบรนด์นี้เป็นผู้ผลิตและส่งออกเครื่องประดับมากว่า 20 ปีเลย เนื่องจากเป็นสินค้าที่ผลิตในบ้านเรา ราคาเลยดีมากๆ ไม่แพงจนเกินไป หรูหราแบบสบายกระเป๋ามากๆเลยค่ะ โดยตัวเรือนส่วนใหญ่ตัวเรือนจะเป็นเงินแท้ 925 ชุบทองคำขาว ฝังเพชร CZ หรืออัญมณีต่างๆ ซึ่งทางร้านมีให้เลือกหลากหลายมากๆ เช่น โอปอล์ ทับทิม แซฟไฟร์ เป็นต้น สำหรับแหวนวงนี้ เป็นแหวนเงินแท้ แบบเรียบๆ ใส่ได้ตลอด ฝังเพชรเพื่อเพิ่มลูกเล่นเวลากระทบแสงไฟ ข้อดีของแหวนเรียบๆแบบนี้คือใส่ได้ตลอด ไปได้กับเสื้อผ้าทุกแบบ เป็น everyday ring ได้เลย ทั้งยังช่วยให้นิ้วมือดูเรียวสวยมากขึ้นด้วยนะ สนนราคาวงละ 430 บาท

 


Prima

แบรนด์ prima แบรนด์จากประเทศไทยอายุกว่า 30 ปี เน้นไปทางเครื่องประดับทำจากเพชร เป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่มองหาแหวนแต่งงานน่ารัก ๆ หรือมอบให้เป็นของขวัญแก่สาวๆ สำหรับวงนี้เป็นแหวนทำจากโรสโกลด์ 18K แฝงความหมายดี ๆ ด้วยการใช้สัญลักษณ์ infinity แสดงออกถึงความรักที่มากมาย ไม่มีวันหมด ความรักที่เป็น infinity ลวดลายน่ารักดูแพงใส่ได้นาน ตั้งแต่วัยรุ่นยันวัยทำงาน ประดับด้วยเพชร E-color เจียระไนมาอย่างดี ทำให้ได้เพชรที่ประกายสวยงามเรียงสลับกับหัวใจคิ้วท์ ๆ เพิ่มความรุ้งฟริ้ง น่ารักมาก ดีเทลต่างๆ ละเอียดและสวยมากสมกับเป็นสินค้าทำมือทุกชิ้น โดยแหวนมาพร้อมกับใบ certificate รับประกันคุณภาพทุกวง เหมาะเป็นแหวนสำหรับบันทึกความทรงจำดี ๆ ของชีวิต ราคาโดยประมาณ 21,600 บาท

 


Jubilee Diamond-Padriac Diamond Ring

ต่อมาเป็นแบรนด์ Jubilee แบรนด์เครื่องเพชรของคนไทย อายุกว่า 30 ปี ที่เพื่อนๆ อาจจะเคยเห็นเวลาเดินห้างสรรพสินค้าต่างๆ แบรนด์นี้เป็นที่นิยมมากเลยนะทั้งคนไทยและต่างชาติเลย เพราะค่อนข้างเข้าถึงง่าย แหวนที่เราอยากแนะนำ สำหรับผู้หญิงลุ เรียบๆ มินิมอหน่อย ๆ คือรุ่น Padriac Diamond Ring เป็นแหวนเกลี้ยง ดูเรียบ ๆ เพิ่มความหรูหราด้วยเพชร 0.07 กะรัตฝังอยู่ในตัวเพลต เพชรจากแบรนด์นี้ก็เป็นเพชรที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลด้วยนะ คุณภาพแน่นอน แหวนวงนี้เป็นอีกวงที่ใส่ได้ง่ายมาก ๆ ช่วยให้นิ้วมือสวยงาม โดยไม่ได้ดูอวดจนเกินไป ดูเรียบง่าย แต่หรูหรา ใส่ได้ในทุกโอกาสเลย สินค้าของ jubilee มีใบรับประกันทุกชิ้น ข้อดีคือมีสาขาเยอะมาก ๆ หากเกิดปัญหาสามารถติดต่อกับร้านได้ง่ายและสะดวกมากเลย สำหรับวงนี้ราคาอยู่ที่ประมาณ 13,000 บาท

 


Diamond today-LOVE MARK

แหวนแบรนด์ไทยอีกหนึ่งแบรนด์ diamond today ทางแบรนด์มีเครื่องประดับให้เลือกหลากหลายแบบมากๆ ใครที่กำลังมีแพลนจะแต่งงานและมองหาแหวนเพชรราคาคุ้มค่า diamond today ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเลยละ สำหรับวันนี้เราขอหยิบแหวนที่เราว่าเก๋ และดูแฟชันขึ้นมานิดนึง สามารถสวมใส่ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน คือแหวนเพชรรุ่น love mark ตัวเรือน 18K สี white gold สลักคำว่า beloved บนตัวเรือน ประดับเพชร 0.5 กะรัต ดีไซน์ดูเก๋ ทันสมัยมาก ๆ เลย ตัวนี้เขามีแบบเป็นแหวนคู่ด้วยนะ สามารถสลักชื่อเพิ่มเติมได้ด้วย เพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ได้มากขึ้นอีก ราคาประมาณ 12,900 บาท พร้อมใบการันตี และบริการทำความสะอาดได้ตลอดอายุการใช้งานเลย


Jubilee Diamond-Kitty collection

แหวนสุดคิ้วท์อีกวงจาก Jubilee ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของแบรนด์ Jubilee คือการออกแหวนคอลเลคชันต่าง ๆ เป็นลายคาแรเตอร์การ์ตูนสุดฮิต ทั้งการ์ตูน line บราวน์และกระต่ายโคนี่ นอกจากนั้นยังซื้อลิขสิทธิ์ sanrio ทำแหวนคอลเลคชันตัวการ์ตูนซานริโอ ทั้งมายเมโลดี้ ลิตเติ้ลทวินส์สตาร์ รวมไปถึงคาแรเตอร์คลาสสิคเป็นที่รักของสาวๆ ตลอดกาล อย่าง hello kitty ซึ่งเราอยากบอกเลยว่าแหวนออกแบบมามีรายละเอียด และน่ารักมากๆ ตัวเรือนทำจากทองแท้ 18K ทำสีพิงค์โกลด์ มีลวดลายคิตตี้ พร้อมหัวใจกุ๊กกิ๊ก ประดับประดาด้วยเพชร E-class ตัวแหวนออกแบบมาอย่างดีใส่ได้บ่อยแน่นอน น่ารักถูกใจสาวแน่นอน สวมใส่ได้ทุกวัน ไปด้วยกันกับทุกชุด ทุกครั้งที่เคลื่อนไหวมือ เราก็จะมองเห็นความน่ารักของน้องคิตตี้ ชุบชูใจได้ดีมากเลยละ ราคาโดยประมาณ 15,900 บาท

 


แม้แหวนจะเป็นเครื่องประดับขนาดเล็ก แต่กลับช่วยส่งเสริมลุคของเราได้มากทีเดียวนะคะ ซึ่งเราต้องหมั่นดูแลแหวนให้สวยงามเป็นประกายอยู่เสมอด้วยนะคะสาวๆ เพื่อให้เครื่องประดับสวยงามอยู่บนมือเราไปได้นานๆ เคล็ดลับคือการเก็บรักษาเครื่องประดับเพชรในกล่องบุด้วยผ้า เพื่อป้องกันรอยขีดข่วนต่างๆ นอกจากนั้นเมื่อเราใส่แหวนเป็นประจำอาจจะทำให้แหวนเกิดความหมอง มีฝุ่น มีคราบเกาะ สาวๆ ต้องหมั่นสังเกต คอยทำความสะอาดอยู่เสมอ ซึ่งสามารถทำได้โดยการแช่ในน้ำอุ่นผสมน้ำยาล้างจานหรือน้ำยาทำความสะอาดเครื่องประดับ และใช้แปรงสีฟันขัดทำความสะอาด เพื่อให้แหวนของเราคงความแวววาวไว้ได้นานที่สุด หรือเพื่อนๆ สามารถนำไปทำความสะอาดที่ร้านได้อีกทางหนึ่งด้วย เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อกับร้านที่มีการบริการหลังการขายก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเวลามองหาเครื่องประดับสักชิ้นนะคะ และนี่คือทั้งหมด 10 แหวนผู้หญิง แบรนด์ดัง ดีไซน์สวย ใส่แล้วเก๋ มีชิ้นไหนถูกใจเพื่อนๆ หรือเปล่าน้า เพื่อนๆ สามารถสั่งซื้อได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์ หรือกดลิงค์ที่เราแนบไว้ให้ได้เลยนะคะ สำหรับบทความหน้าจะเป็นเรื่องอะไร อย่าลืมติดตาม ZA.in.th กันด้วยนะคะ

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article