10 หม้อหุงข้าวดิจิตัล ยี่ห้อไหนดี 2021 มีหลายฟังก์ชั่น ใช้งานสะดวก

punjack78
punjack78
2 Min Read

หม้อหุงข้าวถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญประจำห้องครัวเลยนะครับ แต่สำหรับในยุคนี้ผมคงจะไม่ได้พูดถึงหม้อหุงข้าวแบบธรรมดา ๆ แน่ ผมจะมาพูดถึงหม้อหุงข้าวดิจิตอลที่มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย ทำอะไรได้มากกว่าแค่การหุงข้าว ไม่ว่าจะเป็นต้ม อุ่น ตุ๋น นึ่ง บางรุ่นบางยี่ห้ออาจสามารถทำขนมเค้กได้หรือแม้กระทั่งลดประมาณแป้งในข้าวก็สามารถทำได้ เรียกได้ว่าล้ำหน้ามากจริง ๆ ใครอยากได้หม้อหุงข้าวดิจิตัลดี ๆ คุ้มราคา ไปใช้ พร้อมแล้วมาตามมาดูกับ “10 หม้อหุงข้าวดิจิตัล ยี่ห้อไหนดี 2021 มีหลายฟังก์ชัน ใช้งานสะดวก” กันครับ !!!


Toshiba RC-10NMF(WT)A 1 litre

มากันที่หม้อหุงข้าวตัวแรกที่ผมอยากจะมาแนะนำในวันนี้ ขอบอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบในการรับประทานอาหาร อยากทำอาหารเองง่าย ๆ ที่หอพักหรือที่บ้าน หม้อหุงข้าว Toshiba RC-10NMF(WT)A 1 litre ช่วยคุณได้แน่นอน เพราะหม้อหุงข้าวตัวนี้เป็นหม้อหุงข้าวดิจิตัลที่มีฟังก์ชันมากมาย ใช้งานได้หลายแบบนอกจากหุงข้าวเช่น ตุ๋น นึ่ง ทำโจ๊ก ทำข้าวต้ม หรือแม้กระทั่งทำขนมเค้กบางชนิด เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกการใช้งานแถมยังสามารถตั้งเวลาได้อีกด้วย มีหน้าจอ LCD คอยบอกเวลาตลอด ราคาเริ่มต้นของ Toshiba RC-10NMF(WT)A 1 litre ตัวนี้อยู่ที่ 2,490 บาท เท่านั้น ของดีแบบนี้อย่าลืมไปลองเลือกซื้อกันดูนะครับ


Tefal รุ่น RK860865

Tefal รุ่น RK860865 ถือเป็นหม้อหุงข้าวรุ่นตัวท็อปของฝั่ง Tefal เลยก็ว่าได้ เป็นหม้อหุงข้าวดิจิตัลสายสุขภาพโดยแท้จริงเพราะเจ้าตัวนี้สามารถลดปริมาณแป้งในข้าวเมื่อหุงได้ถึง 20% ด้วยเทคโนโลยีตะแกรงหุงข้าวที่มีมาให้ มีฟังก์ชันการอุ่นข้าวให้ข้าวของคุณพร้อมรับประทานได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังปรับโหมดเลือกการหุงข้าวชนิดต่าง ๆ ได้อีกด้วย แต่เจ้าตัวนี้ราคาอาจแรงไปสักนิดเพราะเริ่มต้นเปิดตัวมาที่ 6,990 บาท แต่ถ้าเทียบกับความสามารถในการลดปริมาณแป้งที่อยู่ในข้าวแล้ว คนรักสุขภาพก็ไม่ควรพลาดเลยนะครับ


Philips HD3030

มาถึงฝั่งของแบรนด์ Philips กันบ้างกับหม้อหุงข้าวดิจิตัลรุ่น Philips HD3030 หม้อหุงข้าวอัจฉริยะที่มีระบบความร้อนรูปแบบพิเศษที่ทาง Philips ออกแบบมาให้สามารถรักษาคุณค่าทางโภชนาการของอาหารได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีระบบไฟฟ้าสำรองเพื่อถนอมตัวผลิตภัณฑ์หากเกิดกรณีไฟบ้านตก ถือเป็นอีกหนึ่งหม้อหุงข้าวดิจิตัลที่ผมอยากแนะนำจริง ๆ แถมราคาก็ไม่แรงด้วยนะครับเพราะเริ่มต้นราคาอยู่ที่ 1,079 บาท เท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่กำลังอยากหาหม้อหุงข้าวคุณภาพดีแต่ราคาถูกที่สุดครับ


Sharp รุ่น ks-com 18

อีกหนึ่งหม้อหุงข้าวดิจิตัลอัจฉริยะที่ผมอยากแนะนำต้อง Sharp รุ่น ks-com 18 ตัวนี้เลยครับ หม้อหุงข้าวตัวนี้เรียกได้ว่าเหมาะเป็นหม้อหุงข้าวในฝันของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้เพราะเจ้าตัวนี้สามารถตั้งเวลาปรุงอาหารล่วงหน้าได้ถึง 24 ชั่วโมง แถมยังมีฟังก์ชันทำอาหารคาว – หวาน แยกอย่างชัดเจน ทำขนมเค้กหรือขนมปังก็ได้ แถมยังมีระบบแจ้งเตือนเมื่อปรุงอาหารเสร็จสิ้น สะดวกสบายภายในเครื่องเดียวในราคา 2,578 บาท ใครอยากได้หม้อหุงข้าวดิจิตัลครอบคลุมทุกฟังก์ชันต้องตัวนี้เลยครับ


Panasonic รุ่น SR-ZS105

Panasonic รุ่น SR-ZS105 ถือเป็นหม้อหุงข้าวที่คุ้มค่าและคุณภาพสูงมาก ๆ ตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้นะครับ ใครที่มองหาหม้อหุงข้าวดิจิตัลใช้งานง่าย ๆ ทนทาน ใช้งานได้นาน คุณต้องลองหันมามองเจ้าตัวนี้ให้ไวเลยนะครับ เพราะตัวหม้อชั้นในเคลือบด้วยผงเพชรหนา ทำให้ทนทานต่อการขัดถูหรือเสียดสีได้ เป็นรอยยาก อีกทั้งระบบทำความร้อนของเจ้าตัวนี้เป็นระบบไมโครคอมพิวเตอร์ทำให้ข้าวสุกสวยเรียงตัว แถมยังมีฟังก์ชันโปรแกรมทำอาหารมากถึง 13 ฟังก์ชัน เรียกได้ว่าครอบคลุมมาก ๆ ราคาอยู่ที่เริ่มต้น 1,490 บาทเท่านั้น ขอบอกเลยว่าถูกและดีมีอยู่จริงครับ


Electrolux รุ่น erc6503w

มากันอีกหนึ่งแบรนด์หม้อหุงข้าวดิจิตัลชื่อดังกับ Electrolux รุ่น erc6503w หม้อหุงข้าวอัจฉริยะกับฟังก์ชันการทำอาหาร 9 รูปแบบที่ช่วยคุณประหยัดเวลาได้มากยิ่งขึ้น มีระบบกระจายความร้อนพิเศษทำให้หุงข้าวออกมาได้สวยและรวดเร็ว อีกทั้งยังมีระบบตั้งเวลาปรุงอาหารเพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จอ LCD บนหน้าจอจะแสดงสถานะของโหมดอาหารตลอดเวลา ง่ายต่อการใช้งานมาก ๆ หากคุณมองหาหม้อหุงข้าวดิจิตัลฟังก์ชันเยอะ ๆ ใช้งานได้หลายรูปแบบ ลองดู Electrolux รุ่น erc6503w เป็นตัวเลือกนะครับ สนนราคาอยู่ที่ 1,690 บาทเท่านั้น


Hitachi รุ่น RZ-D18XF GWH

สำหรับคนที่อยากประหยัดเวลาในการหุงข้าวผมขอแนะนำ Hitachi รุ่น RZ-D18XF GWH ตัวนี้เลยครับ หม้อหุงข้าวดิจิตัลที่สามารถหุงข้าวสุกได้ไวกว่าหม้อหุงข้าวทั่วไปด้วยเทคโนโลยีกระจายความร้อนแบบพิเศษ มีโหมดปรุงอาหาร สามารถทำอาหารง่าย ๆ ได้จบภายในหม้อหุงข้าวเดียวอีกทั้งยังมีความจุที่มากถึง 1.8 ลิตร รับรองว่าจุใจแน่นอน จะทำเค้กหรือทำขนมปังก็ทำได้ มีฟังก์ชันรองรับครบถ้วน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่เพียง 2,688 บาทเท่านั้น 


Smarthome รุ่น SM-RCD906

Smarthome เป็นแบรนด์น้องใหม่ที่หลายคนเพิ่งรู้จักกันได้ไม่กี่ปีมานี้แต่ต้องขอบอกเลยว่าฟังก์ชันการใช้งานของหม้อหุงข้าวดิจิตัลของเขามันเจ๋งมาก ๆ โดยเฉพาะรุ่น Smarthome รุ่น SM-RCD906 หม้อหุงข้าวสายเฮลตี้ที่สามารถลดปริมาณน้ำตาลออกจากข้าวได้ขณะที่หุง เหมาะสำหรับผู้ต้องการลดน้ำตาลหรือผู้ที่กำลังลดน้ำตาลเป็นอย่างดี ฟังก์ชันอื่น ๆ ไม่ต้องพูดถึง มีครบจบในเครื่องเดียวทั้ง หุง อุ่น ตุ๋น ต้ม นึ่ง อาหารและข้าวที่ทำจะไม่ติดหม้อเด็ดขาดเพราะเคลือบด้วย Nonstick ที่สำคัญคือราคาย่อมเยามาก ๆ ในราคาเริ่มต้นเพียง 899 บาทเท่านั้น


Xiaomi Mijia Small

ถ้าถามผมว่าหม้อหุงข้าวดิจิตัลรุ่นไหนเป็นรุ่นที่มีเทคโนโลยีล้ำที่สุด ผมคงเลือกตอบหม้อหุงข้าว Xiaomi Mijia Small แน่นอน หม้อหุงข้าวดิจิตัลจาก Xiaomi เจ้าพ่อแห่งวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าล้ำยุคตัวนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน เพราะมันเป็นมากกว่าหม้อหุงข้าวธรรมดา ๆ ไม่ว่าจะทำน้ำซุป นึ่งอาหาร ทำมาม่าสำเร็จรูป เจ้าตัวนี้ก็ทำได้หมด ดีไซน์ของตัวหม้อหุงข้าวก็เรียบหรูขนาดกะทัดรัดเหมาะสำหรับเด็กมหาลัยไว้พกใช้ในหอสักเครื่อง ที่สำคัญคือมีฟังก์ชันสั่งการจากแอปพลิเคชั่น โอ้โห !! บอกเลยว่าเจ๋งมาก ๆ แถมราคายังเบา ๆ เริ่มต้นอยู่ที่เพียง 929 บาทเท่านั้น รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมหามาใช้ติดครัวสักเครื่องนะครับ


Toshiba RC-5MM(R)A

Toshiba RC-5MM(R)A ตัวนี้ไม่ได้โดดเด่นแค่ดีไซน์และสีสันเท่านั้นนะครับ ในด้านของการใช้งานก็ต้องขอชมเลยว่าทำออกมาได้ดีมาก ๆ ถ้าคุณมองหาหม้อข้าวดิจิตัลขนาดพกพาแต่มีฟังก์ชันการใช้งานได้หลากหลายให้ Toshiba RC-5MM(R)A ตัวนี้เป็นทางเลือกของคุณด้วยนะครับ เพราะนอกจากดีไซน์แล้ว เจ้าหม้อหุงข้าวตัวนี้ยังมีระบบหุงข้าวแยกประเภทข้าว เช่นข้าวสวย ข้าวเหนียว และข้าวธัญพืช เป็นต้น กระจายความร้อนได้ดีเยี่ยมเพราะตัวหม้อทำมุม 60 องศา ที่สำคัญคือสามารถอบขนมเค้กได้บางชนิดในขณะที่ความจุอยู่ที่ 0.54 ลิตร เรียกได้ว่าจิ๋วแต่แจ๋วจริง ๆ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,789 บาท ดีไซน์เท่ การใช้งานดี การันตีเลยครับ


ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากได้หม้อหุงข้าวดิจิตัลดี ๆ สักเครื่อง สามารถกดเข้าไปตามลิงค์ได้เลยนะครับ นักศึกษาอยู่หอพักก็สามารถศื้อหม้อหุงข้าวไปหุงรับประทานเองเพื่อประหยัดเงินในกระเป๋าได้ด้วยนะ รับรองว่าดีมาก ๆ ลองเปรียบเทียบแต่ละรุ่นที่เหมาะกับความต้องการของคุณนะครับ ผมหวังว่าบทความ “10 หม้อหุงข้าวดิจิตัล ยี่ห้อไหนดี 2021 มีหลายฟังก์ชัน ใช้งานสะดวก” จะช่วยคุณตัดสินใจเลือกซื้อได้นะ หากอยากติดตามบทความดี ๆ แบบนี้อีกเข้ามาใน www.za.in.th ได้เลยนะครับ

punjack78
Author: punjack78

Share this Article